น้องๆ ชาว Dek-D.com เคยพบปัญหาตอนเคานท์ดาวน์รับปีใหม่ เวลาสำคัญที่ำกำลังโทร.หาคนพิเศษ ส่ง sms ให้เพื่อนซี้ แล้วอยู่ดีๆ... เครือข่ายล้มเหลวมั้ยคะ ขอบอกว่าเป็นเวลาที่อารมณ์เสียสุดๆ เลยล่ะ ดังนั้น วันนี้พี่จูนขอแนะนำทางออกสำหรับช่วงเวลาดีๆ อิอิ ^^

 

{pic-desc}


เอไอเอสเผยมาตรการเตรียมความพร้อมด้านเครือข่ายเป็นพิเศษ เพื่อรองรับการใช้งานในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2553 พร้อมมอบความอุ่นใจให้ทุกท่านส่งความสุข อวยพรปีใหม่ ทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น SMS, MMS, BB, บริการด้านเสียงเพลงและอื่นๆ ถึงกันได้อย่างไร้ข้อจำกัด พร้อม Standby ทีมงานทุกส่วนอยู่เคียงข้างตลอดเส้นทางความสุขของคุณ

เพื่อให้ลูกค้าทุกท่านสามารถส่งความสุขถึงกันได้อย่างไม่ขาดตอนระหว่างช่วงของการเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ ไม่ว่าจะเป็นในบริเวณแหล่งท่องเที่ยวต่างจังหวัด หรือบริเวณต่างๆ ที่มีการจัดกิจกรรม Count Down โดยมาตรการที่เพิ่มขึ้นเป็นพิเศษนอกเหนือจากการทำงานตามปกตินั้น ประกอบด้วย


1. การเตรียมความสามารถในการรองรับการใช้งาน (Capacity Preparation)

    • ตั้งเป้าการส่ง SMS ลูกค้าเติบโตกว่า 20% จากปีที่แล้ว ดังนั้นจึงขยายความสามารถใน การรองรับการส่ง SMS เพิ่มอีก 1 เท่า ทั่วประเทศ โดยรองรับได้กว่า 40 ล้านครั้งต่อชั่วโมง

    • สำหรับ MMS นั้นคาดว่าจะเติบโตขึ้นมากกว่า 40% โดยขยายความสามารถในการรองรับการส่ง MMS ไว้ 1 เท่าเช่นกัน ทั้งนี้สามารถรองรับการส่งได้มากกว่า 4 แสน MMS ต่อชั่วโมง

    • ขยายการรองรับการใช้งาน BlackBerry Messenger ที่เชื่อว่าจะเป็นอีก 1 ช่องทางที่ได้รับความนิยมและคาดว่าจะมีการใช้งานมากกว่า 2 แสนครั้ง โดยเพิ่มความสามารถของช่องสัญญาณในการใช้งานอีก 1 เท่าเช่นเดียวกัน

    • นอกจากนี้ยังเชื่อว่า จะมีความนิยมอวยพรและส่งความสุขผ่านบริการอื่นๆด้วย อาทิ Music Together *855 หรือการส่งเพลงพร้อมข้อความอวยพร หรือ การส่งเสียงไปอวยพรผ่านบริการ Voice2U ที่พร้อมรองรับการใช้งานเกือบ 3 ล้านข้อความต่อชั่วโมงในช่วงปีใหม่

    • เตรียม Free Content ไว้มากกว่า 1,000 Content เพื่อให้ให้ลูกค้าได้เลือกดาวน์โหลดส่งความสุขได้อย่างหลากหลายรูปแบบ และมีสีสันยิ่งกว่าทั้งผ่านทาง mobileLIFE Portal *900 หรือการสั่งโหลดผ่านเหล่า CJ มือฉมังของ เอไอเอส คอลล์เซ็นเตอร์ก็พร้อมที่จะ Standby อยู่เคียงข้าง คัดสรรบริการสุดพิเศษเพื่อให้คุณส่งความสุขได้อย่างไร้ขีดจำกัด

    • จัดรถ Mobile เพื่อเสริมความสามารถในการใช้งานตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ทั่วประเทศ


          2. การเตรียมความพร้อมของบุคลากร (Resource Preparation)

        นอกเหนือจากวิศวกรที่ปฏิบัติหน้าที่ 24 ชั่วโมง ตามปกติ ณ ศูนย์บริหารเครือข่าย ส่วนกลาง (Network Management Center) และศูนย์บริหารเครือข่ายส่วนภูมิภาค (Regional Operation Center) แล้ว ยังได้เตรียมวิศวกร Stand by เพิ่มเติม ณ บริเวณสถานีฐานในเขตกรุงเทพฯ และหัวเมืองทั่วประเทศในช่วงคืนวัน 31 ธันวาคม ด้วยเช่นกัน


3. แผนรองรับกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน (Contingency Plan)

        ทีมผู้บริหารและพนักงานทุกส่วนเตรียมพร้อมเฝ้าระวังและติดตามการใช้งานในทุกๆบริการอย่างใกล้ชิด เพื่อให้สามารถแก้ไขปัญหาหรือเพิ่มปริมาณการใช้งานได้อย่างทันท่วงที รวมไปถึงการเตรียมความพร้อมร่วมกับฝ่ายอาคารและ สถานที่ในทุกพื้นที่พร้อมทั้งประสานงานร่วมกับผู้ให้บริการรายอื่นๆทั้งในและต่างประเทศ, Supplier, Subcontractors, Content Provider รวมไปถึงการไฟฟ้าฯ เพื่อให้สามารถประสานงานแก้ไขปัญหาที่อาจเกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็ว


           เท่านี้ ชาว Dek-D.com ก็จะส่ง sms, mms, BB ถึงเพื่อนซี้แบบไม่มีสะดุดแล้วล่ะ ใครที่ยังไม่ได้เป็นลูกค้าเอไอเอส เริ่มได้เลยนะคะ ขึ้นชื่อว่าสัญญาณดีไม่มีล่ม ชัวร์แน่นอน คอนเฟิร์มค่ะ ^ ^

 


{pic-desc}

พี่จูน
พี่จูน - Columnist บ.ก.บันเทิง/ไลฟ์สไตล์ ใจดีกว่าหน้าตา รักสัตว์ รักเด็ก อยากเป็นนางเอกและนางงาม

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

i_หมอต๊อง Member 22 ธ.ค. 52 20:38 น. 1
ช่ายคับปีก่อนผมส่งก้อล้มเหลวอ่า กะจาส่ง 0.00 น. กลับต้องรอส่งเวลาอีน เซ็งสุดๆไปเรยอ่าคับ

เหอะๆ ไว้จาคอยดูการทำงานของเอไอเอสคับ  เพราะผมใช้บริการมานานสิบกว่าปีแร้วอ่า 
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด