ช่วงนี้อยู่ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ดังนั้นเพื่อให้เข้ากับเทศกาลที่จะมาถึงนี้ พี่ปัดก็เลยมีบทความเล็กๆ น้อยๆ มาฝากน้องๆ ชาว Dek-D.com จ้ะ โดยถ้าให้นึกถึงคำศัพท์ภาษาอังกฤษที่เกี่ยวกับ Songkran” จะนึกถึงอะไรกันบ้างจ๊ะ ถ้าเป็นพี่ปัดล่ะก็.....

{pic-desc}

S = Sun (ร้อน) อากาศร้อนถือว่าเป็นสิ่งหนึ่งที่อยู่คู่กับช่วงเทศกาลสงกรานต์ ดังนั้นก่อนออกไปเล่นสาดน้ำทุกครั้งก็ควรที่จะทาครีมกันแดดที่กันน้ำด้วยนะจ๊ะ เพื่อป้องกันผิวขาวๆ ไม่ให้ดำจนถูกเพื่อนแชวว่า “น้องถ่าน” ได้

O = Obliging (มีน้ำใจ, มีเมตตา, เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่) สงกรานต์ถือว่าเป็นวันขึ้นปีใหม่ของไทย ดังนั้นเพื่อเป็นการเริ่มต้นสิ่งดีๆ ในปีใหม่ที่มาถึง ก็ควรที่จะไปทำบุญที่วัด หรือเลี้ยงอาหารตามสถานที่สงเคราะห์ต่างๆ ด้วยนะจ๊ะ

N = Nice (นิสัยดี) คนไทยเราเป็นคนน่ารัก มีอัธยาสัยดี เป็นมิตร และยิ้มแย้มแจ่มใสเสมอ ซึ่งก็เข้ากับคำว่า “สยามเมืองยิ้ม” ที่เราเคยได้ยินกันบ่อยๆ

G = Gun (ปืน) สิ่งหนึ่งที่ทำให้การเล่นสาดน้ำสนุกสนานก็คือ ปืนฉีดน้ำ ซึ่งมีให้ลูกเล่น และดีไซน์ให้เลือกหลายแบบตามใจผู้เล่น แต่พี่ปัดแนะนำว่าไม่ควรใช้ปืนฉีดน้ำแรงดันสูง เพราะหากเล่นไม่ถูกวิธีอาจทำให้คนอื่นบาดเจ็บได้

            N ตัวสุดท้ายขอรวบยอดไปอยู่กับคำว่า Nice นะจ๊ะ เพราะคนไทยน่ารัก ยิ้มแย้ม และเป็นกันเองที่สุดเลยจ้ะ

{pic-desc}

K = Khaosan Road (ถนนข้าวสาร) เป็นถนนสายที่คึกคักเส้นหนึ่งในช่วงสงกรานต์ มีคนมาเล่นสาดน้ำที่นี่เป็นจำนวนมากจนต้องปิดถนนให้กลายเป็นถนนคนเดินกันเลยทีเดียว และยังมีกิจกรรมต่างๆ ให้เล่นสนุกอีกมากมาย

R = Road (ถนน) ชอบถนนในกรุงเทพช่วงวันหยุดยาวแบบนี้ที่สุดเลยจ้ะ เพราะถนนส่วนใหญ่จะโล่งไม่ค่อยมีรถวิ่งมากนัก ทำให้เดินทางไปไหนก็สะกวด สบาย และรวดเร็วกว่าช่วงเวลาปกติที่มักจะพบแต่สภาพรถติดจนทำให้อารมณ์เสียบ่อยๆ

A = Afternoon (ตอนเที่ยง) ถ้าถามเวลาช่วงไหนที่คนชอบไปเล่นสาดน้ำกันมากที่สุด พี่ปัดเชื่อว่าหลายคนต้องตอบว่าช่วงเที่ยง หรือบ่ายๆ แน่นอนจ้ะ สนุกสนานกันแล้วก็อย่าลืมกลับบ้านมาพักผ่อนด้วยนะ ไม่งั้นเดี๋ยวจะไม่สบายเอาได้นะจ๊ะ


 

{pic-desc}

น้องๆ ชาว Dek-D.com ล่ะจ๊ะ นึกคำศัพท์ที่เกี่ยวกับ Songkran” อะไรได้บ้าง

สงกรานต์ปีนี้ พี่ปัดก็ขอให้ทุกคนเล่นสาดน้ำกันอย่างระมัดระวัง

และอย่าลืมกลับไปรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ที่เคารพรักด้วยนะจ๊ะ

  เด็กดีดอทคอม :: พบกับนักเขียนแจ่มใสสุดฮอตใน...; tags: Hideko_Sunshine , มิลค์พลัส , jamsai , นักเขียน , นิยาย , หนังสือ , วัยรุ่น , สำนักพิมพ์ , ศูนย์หนังสือจุฬา , สยาม

ภาพประกอบ : www.gth.co.th,www.voyagetravelmag.com


 

พี่ปัด
พี่ปัด - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์นักเขียน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

66 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
blackzice Member 12 เม.ย. 53 21:36 น. 13

พูดถึงสงการนต์ก็เศร้าใจค่ะ
อยู่ต่างถิ่นไม่รู้จะไปเล่นกับใครไม่มีใครพาไป
ซิกๆYY^YY
อยากเล่นง้า>O<!~~~

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด