เชื่อหรือไม่ 'สิงโต' และ 'เมียร์แคต' เป็นเพื่อนรักกัน

 

 

               ไม่น่าเชื่อว่า “สิงโต” และ “เมียร์แคต” สัตว์ป่าที่มีนิสัยไม่เหมือนกันเลย จะมารักและผูกพันจนเป็นเพื่อนสนิทกันได้ โดยเหตุการ์นี้เกิดขึ้นแล้วจ้ะ น้องๆ ชาว Dek-D.com ที่สวนสัตว์ป่าซาฟารี เมืองซันซิตี้ ในประเทศแอฟริกาใต้ โดยพวกมันจะกิน เล่น และนอนกอดกันเป็นประจำทุกวัน

                สำหรับเหตุการณ์นี้ “มาร์เซลล์ ทัวร์เนียร์” วัย 33 ปี เจ้าของสวนสัตว์ป่าซาฟารี ได้เปิดเผยว่า “ซินซี่” เป็นลูกสิงโตเพศเมีย อายุ 6 ปี ที่ทางสวนสัตว์ได้รับเลี้ยงไว้ เพราะแม่ของมันไม่ยอมเลี้ยง ส่วน “บ๊อบ” เป็นเมียร์แคตเพศเมีย อายุ 2 ปี สัตว์ป่าตัวดังประจำสวนสัตว์ ทั้งสองตัวเป็นเพื่อนรักต่างสายพันธุ์ที่สนิทสนมและรักกันมาก พวกมันกิน และเล่นด้วยกันตลอด รวมไปถึงตอนนอนที่จะต้องนอนกอดกันเป็นประจำ ซึ่งนิสัยโดยปกติของแคตเมียร์แล้วจะเป็นสัตว์ที่ใจร้อน และมีอาการกราดเกรี้ยวบ้าง แต่สำหรับบ๊อบมันไม่ใช่ เพราะมันใจเย็น มีเพื่อนที่เป็นสัตว์สายพันธุ์อื่นอยู่ไปทั่วสวนสัตว์

 


ความรัก และมิตรภาพของสัตว์ต่างพันธุ์คู่นี้

มันดูบริสุทธิ์ และน่ารักมากเลยนะจ๊ะ

น้องๆ ชาว Dek-D.com เห็นด้วยกับพี่ปัดไหมจ๊ะ

เด็กดีดอทคอม :: พบกับนักเขียนแจ่มใสสุดฮอตใน...; tags: Hideko_Sunshine , มิลค์พลัส , jamsai , นักเขียน , นิยาย , หนังสือ , วัยรุ่น , สำนักพิมพ์ , ศูนย์หนังสือจุฬา , สยาม


ข้อมูลอ้างอิง : Dailymail.co.uk



พี่ปัด
พี่ปัด - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์นักเขียน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

20 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Love Actually Member 24 ก.ย. 53 16:55 น. 14


ก็แหม สิงโตกับเมียร์แคตเนี่ย เขาเป็นเพื่อนกันมานานแล้วนี่เนอะ แต่ยังขาดหมูป่าอีกตัวหนึ่ง ไม่อย่างนั้น ครบเช็ต อิอิ

ว่าแต่ สองตัวเนี้ย เขาเป็นลูกเป็นหลานของซิมบ้ากับนาล่า และทีโมน หรือเปล่าเนี่ย

~~ hakuna matata ช่างเป็นคำที่ชูใจ hakuna matata สนุกให้ทุกวันไป จะกังวลทำไม ทิ้งมันไปน่ะดีแล้ว เรื่องร้ายไม่เคยมี ท่องไว้ดีดี hakuna matata ไม่เห็นต้องกังวล ปล่อยมันไปน่ะดีแล้ว เรื่องร้ายไม่เคยมี ท่องไว้ดีดี hakuna matata ~~


** hakuna matata เป็นภาษา Swahili ซึ่งเป็นภาษาท้องถิ่น (มั้งนะ ไม่แน่ใจ) ที่ใช้กันในทวีปแอฟริกา แปลว่า no worries for the rest of life หรือ don't worry, enjoy your life ก็ได้ จริง ๆ แล้ว ภาษาท้องถิ่นของแอฟริกานั้นมีหลายภาษา เนื่องจากมีชนพื้นเมืองหลายเผ่า และแต่ละเผ่าก็มีภาษาเป็นของตัวเอง แต่ Swahili เป็นภาษาที่ใช้กันแพร่หลายมากที่สุด และยังเป็นภาษาราชการของบางประเทศอีกด้วย

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด