5 วิธีบ้านสะอาดจาก "น้ำมันหอมระเหย"

 

                ถ้าเอ่ยถึง “น้ำมันหอมระเหย” พี่ปัดเชื่อว่าทุกคนจะต้องนึกถึงกลิ่นหอมที่ทำให้จิตใจรู้สึกผ่อนคลายใช่ไหมจ๊ะ ซึ่งน้องๆ ชาว Dek-D.com รู้กันบ้างรึเปล่า ว่าเจ้ากลิ่นหอมเหล่านี้ยังเป็นผู้ช่วยคนสำคัญของแม่บ้านที่จะช่วยทำให้บ้านแสนรักของเราสะอาดได้ด้วย โดยถ้าเป็นน้ำมันหอมระเหยกลิ่น...




                ทีทรี :: น้ำมันหอมระเหยกลิ่นนี้ จะช่วยเสริมสร้างความมั่นใจให้ผู้ใช้และทำให้รู้สึกสดชื่นมีชีวิตชีวา ใครที่พึ่งเข้ารับการผ่าตัดมาล่ะก็ พี่ปัดขอแนะนำให้รีบไปหากลิ่นมาใช้โดยด่วนเลยจ้ะ เพราะจะช่วยทำให้ร่ายกายฟื้นตัวได้เร็วขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย เชื้อรา และลดโอกาสติดเชื้ออีกด้วย แถมยังทำให้ผิวหนังชุ่มชื้นนุ่มนวล

                มาเข้าเรื่องงานบ้านกันบ้าง จะช่วยฆ่าเชื้อโรคได้ เพียงแค่หยดน้ำมันหอมระเหยกลิ่นนี้ลงไปเล็กน้อยในน้ำผสมน้ำส้มสายชูแล้วนำไปทำความสะอาดพื้นผิวต่างๆ หรือหยดลงไปในน้ำยาล้างจานก็ได้เช่นกัน แต่ถ้าที่บ้านมีกลิ่นไม่พึงประสงค์ พี่ปัดขอแนะนำให้หยดลงในน้ำเปล่าแล้วใช้ฉีดแทนสเปรย์ดับกลิ่น แค่นี้ก็จะทำให้บ้านกลับมาพร้อมเหมือนเดิมแล้วจ้ะ


                ส้ม :: ใครที่กำลังรู้สึกเครียด หรืองุงงิงล่ะก็ ขอแนะนำให้ใช้กลิ่นนี้เลยจ้ะ เพราะจะช่วยทำให้จิตใจของเรากลับมาสดใส เบิกบานเหมือนเดิม อารมณ์เย็นลง ผ่อนคลายความตึงเครียดต่างๆ ช่วยยับยั้งเชื้อจุลินทรีย์ และช่วยขับลม แถมยังบำรุงผิวพรรณ และเส้นผมให้กลับมาแข็งแรง ส่วนเรื่องงานบ้านก็ให้หยดลงในผงซักฟอก เพียงแค่นี้มันก็จะช่วยขจัดคราบสกปรกต่างๆ ได้เป็นอย่างดี แถมยังให้กลิ่นหอมอีกด้วย




                ยูคาลิปตัส :: ถ้ารู้สึกว่าร่างกายเหนื่อย เพลีย เชื่องช้า ต้องรีบเข้ามาใช้บริการกลิ่นนี้โดยด่วน เพราะจะช่วยทำให้ผู้ใช้รู้สึกมีสมาธิ มีชิวิตชีวา เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาเรื่องทางเดินหายใจ และแก้อาการปวดหัวได้เป็นอย่างดี แล้วถ้ามีอาการเป็นหวัด คัดจมูกก็อย่าลืมหยิบมาสูดดมด้วยนะจ๊ะ เพราะจะช่วยทำให้จมูกโล่งปลอดโปร่ง

              สำหรับเรื่องงานบ้านก็ช่วยฆ่าเชื้อโรคได้อย่างดี วิธีการก็เหมือนกับของน้ำมันหอมระเหยกลิ่นทีทรีที่ได้บอกไปในข้างต้นเลยจ้ะ แถมยังช่วยฆ่าไรฝุ่นได้ด้วย เพียงแค่หยดน้ำมันหอมระเหยลงในเครื่องซักผ้าเท่านั้น


                ลาเวนเดอร์ :: น้ำมันหอมระเหยกลิ่นนี้ ช่วยในเรื่องของการผ่อนคลาย ลดความวิตกกังวล เหมาะสำหรับช่วงเวลาก่อนที่ผู้หญิงจะมีรอบเดือน เพราะจะช่วยลดความตึงเครียดได้เป็นอย่างดี ทางด้านเรื่องงานบ้านก็ให้หยดลงในน้ำสำหรับถูพื้น แล้วค่อยนำไปถูทำความสะอาดห้อง นอกจากนี้สามารถนำมาผสมน้ำ แล้วฉีดแทนสเปรย์ แค่นี้ห้องของน้องๆ ชาว Dek-D.com ก็จะหอมสดชื่นแล้วจ้ะ


                มะนาว :: ทำให้รู้สึกสดขื่น กระปรี้กระเปร่า บำรุงผิวพรรณและเส้นผม นอกจากนี้ยังช่วยทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์ได้เป็นอย่างดี เพียงแค่นำน้ำมันหอมระเหยกลิ่นมะนาว มาผสมกับน่ำมันมะกอก แล้วใช้ผ้านุ่มๆ มาจุ่มเช็ค เพียงเท่านี้ก็จะทำให้เฟอร์นิเจอร์กลับมาสะอาดและเงางามเหมือนเดิม

             นอกจากจะมีกลิ่นหอมช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายจากเรื่องต่างๆ แล้ว ยังทำให้บ้านแสนรักของเราสะอาดขึ้นอีกด้วย แบบนี้ก็ต้องขอบอกว่าสารพัดประโยชน์จริงๆ งั้นตอนนี้พี่ปัดขอตัวไปหาน้ำมันหอมระเหยมาติดบ้านไว้สักขวด 2 ขวดก่อนนะ แล้วไว้เจอกันใหม่ครั้งหน้า บะบายจ้ะ

 



ข้อมูลอ้างอิง : http://www.botanicplus.com/

ภาพประกอบ : aromatherapyhealthbenefits.com,purpleopurple.com,

revitaliseyourhealth.com



เด็กดีดอทคอม :: หานเกิง เคลียร์คิวมาพบแฟนคลับไทย 28 ก.พ.นี้

 



พี่ปัด
พี่ปัด - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์นักเขียน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

14 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด