เคล็ดลับช้อปปิ้ง : วิธีเลือกอายไลเนอร์สำหรับมือใหม่


     ... มาแล้วจ้าเคล็ดลับช้อปปิ้ง วันนี้เรามาว่ากันด้วยเรื่อง การเลือกซื้ออายไลเนอร์ ค่ะ มีน้องๆ หลายคนถามไถ่กันเข้ามาว่า สำหรับมือใหม่หัดแต่งหน้า (ในวันหยุดนะคะ ไม่ใช่วันที่ไปเรียน -*-) จะมีวิธีเลือกอายไลเนอร์ยังไงให้เหมาะกับตัวเองและใช้ง่าย เขียนแล้วไม่เลอะเทอะ เพื่อสนอง need น้องๆ วันนี้พี่เหมี่ยวก็มีเทคนิคดีๆ ในการเลือกซื้ออายไลเนอร์ให้เหมาะกับตัวเองมาฝากน้องๆ Dek-D กันค่ะ ไปดูกันเลย >>>

     สำหรับน้องๆ ที่เพิ่งหัดแต่งหน้า พี่เหมี่ยวขอแนะนำให้เลือกซื้ออายไลเนอร์แบบพู่กันค่ะ อายไลเนอร์แบบนี้จะมีลักษณะเหมือนปากกาเมจิก ใช้ง่ายมาก เวลากรีดตาแล้วเส้นจะเรียวเล็กและแห้งเร็ว รับรองว่ามือใหม่หัดแต่งหน้าใช้แล้วต้องติดใจแน่ๆ ค่ะ แต่ถ้าต้องการเรื่องความคมเข้มอาจจะไม่ตอบโจทย์เท่าไหร่ อาจจะต้องเขียนซ้ำหลายๆ ที รับรองเลยค่ะว่า เส้นหน้าคมสะใจเลยล่ะ

   

     สำหรับน้องๆ ที่ต้องการแต่งหน้าในโอกาสพิเศษต่างๆ เช่น งานปาร์ตี้กลางคืน พี่เหมี่ยวแนะนำให้เลือกใช้ อายไลเนอร์แบบมีกลิตเตอร์เลยค่ะ อายไลเนอร์ชนิดนี้จะเป็นชนิดน้ำซึ่งจะมีกลิตเตอร์ผสมอยู่ด้วย อายไลเนอร์ชนิดนี้จะช่วยเพิ่มประกายให้ดวงตาดูวิ๊งสดใส เหมาะสำหรับใช้แต่งหน้าเวลาไปงานกลางคืนค่ะ

     สำหรับน้องๆ ที่ต้องการแต่งหน้าให้ดูมีดวงตาที่สวยเฉี่ยว ต้องนี่เลยค่ะ อายไลเนอร์แบบน้ำ หรือแบบลิควิด อายไลเนอร์ รับรองว่าซื้อมาไม่ผิดหวังค่ะ เพราะอายไลเนอร์ชนินี้ จะตอบโจทย์ในเรื่องความสวยคม ดูเปรี่ยวเฉี่ยว เพราะปลายที่แหลมเล็ก เส้นที่ออกมาคมชัด หนาทึบ ตวัดหางหน่อยได้ลุคสาวเปรี้ยวแล้วล่ะค่ะ แต่สำหรับมือใหม่อาจจะต้องฝึกกันเยอะหน่อยนะคะ ข้อดีของอายไลเนอร์ชนิดนี้คือเราไม่ต้องกลัวเรื่องการเลอะใต้ดวงตา แถมเดี๋ยวนี้อายไลเนอร์แบบน้ำยังมีการผสมไฟเบอร์เอาไว้เพื่อให้ล้างออกได้ง่ายๆ แค่แตะด้วยน้ำก็ออกแล้ว บางที่ไม่ต้องใช้อาย Eye Remover เลยด้วยซ้ำ

 


     สำหรับน้องๆ ที่อยากมีดวงตากลมโต ให้ลองเลือกซื้ออายไลเนอร์แบบเนื้อเจลมาให้ดูนะคะ จะตอบโจทย์ในเรื่องของดวงตากลมโต สวยคม ดูโดดเด่น และติดแน่นทนนานไม่มีอาการไหลย้อยเลอะเทอะใต้ตาด้วยค่ะ อายไลเนอร์แบบเจลจะมาพร้อมกับพู่กันสำหรับเขียนตาค่ะ อาจจะใช้ยากสักนิด แต่ถ้าได้รองแล้วรับรองว่าติดใจค่ะ (พี่เหมี่ยวเองก็ใช้อายไลเนอร์แบบนี้อยู่เหมือนกันค่ะ เริ่ดมาก คอนเฟิร์มเลย!) แต่ต้องระวังหน่อยนะคะเวลาใช้ เพราะอายไลเนอร์เนื้อเจลจะแห้งยาก การเก็บรักษาคือจะต้องปิดฝาให้แน่นเพื่อที่เนื้อเจลจะได้เนียนนุ่นเป็นการยืดอายุการใช้งานอีกด้วยล่ะค่ะ



     สำหรับน้องๆ ที่อยากให้ดวงตาดูสวยมิติ แชโดว์ไลเนอร์ ช่วยคุณได้ค่ะ อายไลเนอร์ชนิดนี้พี่เหมี่ยวขอนำเสนอเลยค่ะ เพราะสามารถใช้เป็นอายแชโดว์ได้ด้วย ซื้อมาทีเดียวคุ้มเลยค่ะ เวลาใช้ก็แค่เกลี่ยแรเงารอบดวงตา (ส่วนใหญ่ที่เราเห็นสาวเกาหลีตาโตแบ๊ว เวลาแต่งหน้าเขาก็ใช้แชโดว์ ไลเนอร์นี่แหละค่ะ เป็นตัวช่วย) ซึ่งจะช่วยให้ดวงตากลมโต คมเข้มมากขึ้น ข้อดีของ แชโดว์ไลเนอร์คือ จะมีเนื้อเนียนนุ่ม ลื่น เขียนง่าย ไม่ต้องทาซ้ำหลายครั้ง แต่ข้อเสียคือ ด้วยเนื้อที่มีความหนาเข้ม ทำให้ต้องล้างออกด้วย Eye Remover ค่ะ



     สำหรับน้องๆ ที่อยากลองเขียนใต้ตา แนะนำให้ใช้อายไลเนอร์แบบดินสอค่ะ เพราะว่าเส้นจะไม่คมชัดเกินไป ทำให้เวลาเขียนใต้ตาดูไม่เข้มจนน่ากลัว แต่ข้อเสียคือค่อนข้างเลอะง่าย ทำให้ต้องคอยเช็ดส่วนที่เลอะออก

     อายไลเนอร์แต่ละชนิดก็มีข้อดีและข้อเสียแตกต่างกันไปนะคะ ก็ลองเลือกดูนะคะว่าอยากกรีดอายไลเนอร์ให้ออกมาเป็นลักษณะไหน เลือกให้เหมาะกับตัวเอง แต่ถ้าจะให้พี่เหมี่ยวแนะนำ พี่เหมี่ยวว่าอายไลเนอร์แบบเนื้อเจลตอบโจทย์ที่สุดแล้วค่ะ ใช้ง่าย (แต่ต้องฝึกใช้บ่อยๆ นะ) ใช้ได้นานด้วย ...





ภาพประกอบ : http://deknasai.com/detail_product.php?cid=34&pid=890 , http://www.plazacool.com/main/Baviphat-Bavi-Girls-Don-t-Cry-Eyeliner-อายไลเนอร์ชนิดน้ำผสม-item177869.html , http://www.beautyplusgirl.com/shopping/goods.php?id=1072 , http://www.toptenthailand.com/display.php?id=2957 , http://cutygirlz.weloveshopping.com/store/product/view/**Pre_Order**_Touch_Touch_Shadow_Liner_4_::_อายแชโดว์ครีมทัชทัช_เพียงใ-18749733-th.html , http://www.tvpool.co.th/newdetail2.php?id=1082&path=



พี่เหมี่ยว
พี่เหมี่ยว - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ผู้หญิง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

21 ความคิดเห็น

เลิฟ คยูมิน Member 26 ส.ค. 54 16:49 น. 1

ชอบไลเนอร์เนื้อเจลเหมือนกันค่ะ แต่ยังเขียนไม่เก่งเท่าไร

ถนัดใช้แบบลิควิดมากกว่า ^^

0
กำลังโหลด
supersptdn Member 26 ส.ค. 54 19:28 น. 2
ถ้าล้างง่าย น้ำตาไหลก็ไหลพรากเป็นผีอ่าดิ
แต่สมัยนี้โฆฯกันแต่ โดนน้ำไม่หลุดไม่หลุดอ่านะ - -"
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Nu - BeAw Member 31 ส.ค. 54 09:02 น. 18
มีแทบทุกแบบ แต่อยากได้แบบเจลมาลองบ้างอ่ะ 555+

จริงๆเป็นคนชอบแต่งหน้ามาก ขอบคุณอ่ะสำหรับคำแนะนำ ดีๆๆ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
nuying29 Member 31 ส.ค. 54 18:33 น. 20
เขียนไม่ค่อยเก่ง แต่ได้คำแนะนำการเลือกซื้อจากพี่เหมี่ยวก็คงจะโปรขึ้นเยอะ

ขอบคุณค่าพี่เหมี่ยว
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด