ถ้าเอ่ยถึง ดิน น้ำ ลม ไฟ หลายคนคงจะนึกถึงละครชุดเรื่อง 4 หัวใจแห่งขุนเขาใช่ไหม พระเอกก็หล่อ นางเอกก็สวย ละครก็สนุก อุ๊ย!! นอกเรื่องไปไกลแล้ว มาเข้าเรื่องของเรากันดีกว่า น้องๆ ชาว Dek-D.com รู้กันไหมจ๊ะว่า เราล้วนแต่มีธาตุประจำตัวอยู่ ซึ่งธาตุเหล่านี้ก็สามารถบ่งบอกบุคลิกและนิสัยส่วนตัวได้ โดยถ้าเกิดในเดือน...


เดือนตุลาคม, พฤศจิกายน และธันวาคม :: ธาตุดิน

            รูปลักษณ์ – เป็นคนรูปร่างสูงใหญ่ เจ้าเนื้อ น้ำหนักเพิ่มง่ายมากแต่ลดยากสุดๆ ขนตายาว ตาโต ริมฝีปากใหญ่ ฟันขาวเรียงตัวสม่ำเสมอ ผมดกดำหนา เล็บใหญ่แข็งแรงมีสีอมชมพู พูดดังฟังชัด

            นิสัย – มีความอดทนทุกสถานการณ์ ไม่ว่าจะเจอฝนตก แดดออก หรือทำงานหนักขนาดไหน คนธาตุนี้ก็ไม่มีหวั่น จิตใจอ่อนโยน รักสงบและหนักแน่น รักการประนีประนอม เรียนรู้ช้าแต่ความจำดี เวลานอนจะหลับสนิทนาน และไม่ค่อยฝัน ชอบเป็นผู้ตามมากกว่าผู้นำ ชอบทำมากกว่าพูดและเคลื่อนไหวค่อนข้างช้า


เดือนกรกฎาคม, สิงหาคม และกันยายน :: ธาตุน้ำ

            รูปลักษณ์ - รูปร่างสมส่วน ผิวพรรณสดใส ตาหวานเพราะมีน้ำในตามาก ผมดกดำเงางาม ไม่ว่าจะเจอเรื่องอะไรก็สามารถทนได้ เสียงโปร่ง มีท่าท่างการเดินที่มั่นคง

            นิสัย – ใจเย็น ความจำดี พูดจานุ่มนวล เก็บความรู้สึกเก่ง มีความเชื่อในเรื่องของโชคลาง มีความคิดสร้างสรรค์ และเป็นคนที่รักเพื่อนมากๆ



เดือนเมษายน, พฤษภาคม และมิถุนายน :: ธาตุลม

            รูปลักษณ์ - รูปร่างสูงโปร่ง ผิวแห้ง แพ้ง่าย ดวงตาค่อนข้างเล็กเมื่อเทียบกับขนาดของใบหน้า และศีรษะ ถ้าเมื่อไหร่ที่นอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอขอบตาจะคล้ำทำให้กลายเป็นหมีแพนด้าโดยไม่รู้ตัว ฟันจะเรียงตัวไม่สม่ำเสมอ มักจะบิ่นหรือผุง่าย เสียงแหบ ข้อกระดูกสั้น ไม่ค่อยชอบอากาศที่ร้อนหรือหนาวจนเกินไป

            นิสัย – เป็นคนคิดเร็ว ทำอะไรต่างๆ อย่างรวดเร็ว คล่องแคล่ว ว่องไว โกรธง่ายหายเร็ว รู้จักอ่อนน้อมถ่อมตน เรียนรู้สิ่งต่างๆ ได้เร็ว แต่ข้อเสียคือเป็นคนที่ขี้หลงขี้ลืมง่ายมาก


เดือนมกราคม, กุมภาพันธ์ และมีนาคม :: ธาตุไฟ

            รูปลักษณ์ - รูปร่างผอมบางถึงสมส่วน ผมหงอกเร็วก่อนวัย (เครียดเรื่องอะไรจ๊ะ) ผมและขนดกปานกลางสีน้ำตาลอมแดง เส้นเล็กละเอียด มีไฝฝ้า หรือรอยด่างดำตามผิวหนัง ใบหน้าได้สัดส่วน ปากแดง ฟันเรียงตัวสม่ำเสมอ เล็บเรียวโค้งมนได้รูปสวยงาม

            นิสัย – รักการเป็นผู้นำ มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ กระตือรือร้น ชอบการแข่งขัน จริงจัง ใจร้อน เป็นคนมองโลกในแง่ดี และมีเหตุผลอยู่เสมอ


น้องๆ ชาว Dek-D.com เป็นชาวธาตุอะไรกันบ้างจ๊ะ

ลองอ่านดูแล้วรู้สึกว่าตรงกันบ้างไหม อิอิ

 

เด็กดีดอทคอม :: หานเกิง เคลียร์คิวมาพบแฟนคลับไทย 28 ก.พ.นี้

ภาพประกอบ : thaitv3.com

พี่ปัด
พี่ปัด - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์นักเขียน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

185 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Icezazeka Member 1 ก.ย. 54 18:12 น. 8
 และมิถุนายน :: ธาตุลม

            รูปลักษณ์ -รูปร่างสูงโปร่ง<<<<<ไม่ตรงเลย TT ขอบตาดำและพักผ่อนไม่เพียงพอ<<<<ตรงโคตร 5555 

            นิสัย – เป็นคนคิดเร็ว ทำอะไรต่างๆ อย่างรวดเร็ว คล่องแคล่ว ว่องไว โกรธง่ายหายเร็ว รู้จักอ่อนน้อมถ่อมตน เรียนรู้สิ่งต่างๆ ได้เร็ว แต่ข้อเสียคือเป็นคนที่ขี้หลงขี้ลืมง่ายมาก<<<ตรงทุกอย่าง 5555555


0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Millez Member 1 ก.ย. 54 19:25 น. 15

ขนตายาว  ตาโต( คนจีน ตาตี่ 55)  ริมฝีปากใหญ่  ผมดกดำหนา(ผมสีน้ำตาลอ่อนกว่าโคล่านิดนึง บางด้วยอ้ะ )  พูดดังฟังชัด (คุยกับใครทีไร มีแต่คนถาม 'พูดใหม่ซิ ไม่ได้ยินเลย' )

  มีความอดทนทุกสถาณการณ์ เรียนรู้ช้าแต่ความจำดี (ความจำสั้นเว่อร์มาก ) นอนไม่ค่อยฝัน (ฝันเพ้อเจ้อไปเรื่อยแต่ตื่นมาลืม = =) เคลื่อนไหวค่อนข้างช้า (เดินไวจนเพื่อนต้องบอกให้รอ ) 
^
^
^
อันนี้คือส่วนที่ไม่ตรงของเรา =w= ;; 

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
องค์หญิงหมูอ้วน Member 1 ก.ย. 54 19:40 น. 17
มิถุนา>> ธาตุลม สูงโปร่งไม่จริ๊งไม่จริง ตาคล้ำเวลาพักผ่อนไม่เพียงพอจริงแท้แน่นอน นิสัยนี่แม่นสุดๆ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ZO' ZiNTiA Member 1 ก.ย. 54 20:18 น. 19
ตรงมาก! ธาตุไฟ
แต่จะไม่ตรงกับฟันเรียงตัวกันสม่ำเสมอนี่สิ =_=
เรียงกันดีทุกซี่ยกเว้นฟันหน้าสองซี่ 55.
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด