สวัสดีคร้าบ เข้าสู่เดือนธันวาคม เดือนแห่งความสุข และเทศกาลจับสลากของขวัญกันแล้ว เย้ เย้ พี่ลาเต้ เชื่อแน่นอนว่าตอนนี้หลายๆ โรงเรียนต้องเริ่มจะแพลนงานปาร์ตี้จับสลากกันแล้ว วันนี้ พี่ลาเต้ ก็เลยออกตัวแรง มาสกัดดางรุ่งน้องๆ ที่กำลังเล็ง 5 ของขวัญเหล่านี้ไปจับสลากปีใหม่กับเพื่อนที่โรงเรียน

 

           เพราะอยากจะบอกว่า 5 ของเหล่านี้ ถูกขึ้นลิสต์บัญชีดำเลยว่า เป็นของขวัญจับสลากปีใหม่ ที่ใครๆ ก็ “ไม่อยากได้” แต่ก่อนที่จะไปดูนั้น พี่ลาเต้ ขอเริ่มต้นด้วยอารมณ์ของคนที่เขาได้รับของขวัญที่ไม่ปลื้ม ลองไปดูซิว่าเขาจับได้อะไร และจะรู้สึกยังไง

 

 

มาเข้าใจความรู้สึกของคน ที่จับของขวัญได้ แล้วไม่ปลื้ม ฮือฮือ T^T

 

คนที่ 1 “เคยสมัยอยู่ ป.6 ค่ะ จับของขวัญที่โรงเรียน ก็มีเพื่อนคนนึง คือเพื่อนๆ จะมองว่าบ้านเค้าไม่ค่อยมีเงิน เค้าก็เอานมที่เป็นแพ็คครึ่งโหล มาจับของขวัญ เราก็เห็นแล้วล่ะ (นึกในใจ อย่าให้เราได้อันนี้เลยนะ) เด็กๆ อะนะ ก็อยากได้อะไรที่สวยๆ งามๆ อ่ะ กำ!!! จับคนแรกค่ะ ได้นมมาครอบครองซะง้านนน ยังไม่พอแค่นั้น กล่องนมดันแตกอีกอ่ะ”

 

คนที่ 2 “ปีที่แล้ว ที่บ้านผมจัดงานปีใหม่แบบฮาๆ ก็เอาของขวัญมาจับสลากกัน ข้อแม้ว่าราคาต้องมากกว่า 50 บาทนะ ด้วยความเซ็งที่ผมจับได้ เงินสดใส่ซอง 100 บาท และด้วยความโลภ และอยากลุ้นของผม จึงไปขอแลกของขวัญที่เพื่อนจับได้ครับ (ห่อไว้อย่างสวยงามหนักด้วย) แกะออกมาลมแทบจับ เป็นน้ำยาล้างจานขวดใหญ่”

 

คนที่ 3 “ตอน ป.5 ไปจับของขวัญที่โรงเรียน ก็เด็กๆ ครูตั้งไว้ว่าราคาไม่ต่ำกว่า 50 บาทนะ ตอนนั้นไม่รู้จะเอาอะไร ก็เลยซื้อชุดเครื่องเขียนแบบครบเซ็ตไปจับ แต่ของผมได้กลับ แทบเป็นลมเป็นปีโป้แพ็คถุงราคา 35 บาท เราก็ อ้าว !! ราคาไม่ถึงนี่น่า เพื่อนที่เป็นเจ้าของก็หน้ามึนมาบอกผมอีกว่า อีก 15 บาทก็ค่าโบว์ค่าห่อไง ผมนี่เซ็งเลย มีแบบงี้ด้วยอะ”

 

          ได้รับรู้ถึงอารมณ์ของคนที่ได้รับของขวัญแบบไม่ปลื้มกันแล้ว คราวนี้เรามาดูกันซิว่าของขวัญ 5 ประเภทที่คนไม่อยากได้คืออะไร ไปดูกัน

 

 กรอบรูป >> หมดสมัยแล้ว สมัยนี้เขาฮิตโพสอวดรูปในเว็บ

          ลองสังเกตดีๆ กรอบรูปจะเป็นของขวัญที่คนให้มักภูมิใจ แต่คนรับส่วนใหญ่จะแอบคิดเสมอว่า “เอาไปทำไรดีเนี่ย” เพราะลำพังที่บ้านกรอบรูปก็เต็มผนังแล้ว เดินเข้าบ้านทีนึกว่า “กำแพงวัดเก็บกระดูก” และยิ่งสมัยนี้วัยรุ่นอย่างพวกเราโพสรูปในเว็บกันเถอะ เพราะนอกจากจะอวดคนได้เยอะ เม้นกันมันส์ แถมไม่รกเนื้อที่บ้านอีกด้วย งานนี้ถึงแม้กรอบรูปสวยสดแค่ไหน ก็คงถึงขนาดให้ผู้รับกระโดดดีใจได้แน่นอน จริงๆ

 

 

 คุกกี้กล่องวงกลม >> งานกร่อยแน่ หากมีสิ่งนี้

          จะจับของขวัญทั้งที เอาให้มันได้ลุ้น ได้ตื่นเต้นกันหน่อย เพราะหากน้องๆ เอาคุกกี้วงกลมห่อของขวัญไปจับเนี่ย ให้คนตาบอดมาสัมผัสยังรู้เลยว่า มันคืออะไร ดังนั้นใครจะเอาคุกกี้มาจับไม่ว่ากัน แต่เปลี่ยนรูปทรงให้ดูไม่รู้ทันนิดนึง และควรหาคุกกี้ที่มันดูพิเศษหน่อย ไม่ใช่คุกกี้ที่หาได้ตามกระเช้าเยี่ยมผู้ป่วยทั่วไป ไม่งั้นคนที่จับของขวัญเราได้จะเซ็งจนป่วยแทนนะ

 

ชุดแก้วน้ำ >> ของขวัญสร้างภาระมาก

          วงแตกทันที เพราะของขวัญที่สร้างภาระให้คนรับ (จะแบกกลับบ้านยังไงไม่ให้แตกเนี่ย) และไฮไลน์เด็ด ใครที่เอาของพวกนี้มาร่วมแก๊งค์จับสลาก เตรียมทำใจได้เลยว่า จะต้องโดนเพื่อนเมาท์ และล้อไปจนวันตายแน่นอน ไม่เชื่อก็ลองดู ฮ่าฮา

 

ของขวัญกล่องเล็ก >> คนรับ...ใจเสีย

          ถึงแม้จะเป็นของขวัญที่พิเศษสุดๆ แต่กล่องเล็กมากกกกก ก็อาจทำให้คนได้รับใจเสียได้เช่นกัน ดังนั้น หากขอเราเล็กก็หากล่องที่มันพอได้ลุ้น ได้ตื่นเต้นกันหน่อย จะดีมากๆ

 

ของไม่สมราคา >> เลี่ยงได้ เลี่ยงเลย

          การจับของขวัญ ต้องมีกำหนดราคา แต่หากของขวัญที่ได้มามันไม่สมราคา เช่น ปากการาคา 200 บาท หมวกราคา 400 หรือร่มราคา 300 บาท มันก็อาจสร้างความสงสัยให้ผู้รับได้ว่า “ของไรเนี่ย ไม่สมราคาเลย เซ็ง” ถึงแม้ความจริงของขวัญสิ่งนั้นจะเป็นของดี และแพงเวอร์ก็ตาม ดังนั้น หากมองแล้วไม่สมราคาจริงๆ ก็หลีกเลี่ยงดีกว่าครับ

 

 

          เอาล่ะครับ ทั้งหมดนี้เป็นทริคเล็กๆ ในการเลือกซื้อของขวัญจับสลากปีนี้นะคร้าบ ไม่ว่าจะของเล็กของใหญ่ แต่หากให้ด้วยใจบวกกับมิตรภาพของคนให้ ก็เอาใจผู้รับไปได้เลยคร้าบ ส่วนใครยังนึกไม่ออกว่าจะซื้ออะไร ไปเหมาของที่ระลึกสุดเก๋จากเว็บ Dek-D ได้นะ คลิกที่นี่โลด ว่าแล้ว พี่ลาเต้ ก็ขอตัวไปคิดก่อนว่าจับของขวัญ ออฟฟิศ Dek-D 28 ..นี้ จะเอาอะไรมาจับดีนะ ฮ่าฮ่า

 

          ลาเต้ลิขิต : ถามความเห็นชาว Dek-D จับสลากของขวัญปีใหม่ที่โรงเรียนปีนี้ น้องๆ จะเอาอะไรไปจับกันเอ่ย มาแชร์ไอเดียกันได้เลย เผื่อขอยืมไปใช้บ้าง 555

 

ปีใหม่นี้ชาว Dek-D เอาของขวัญอะไรไปจับสลาก มาแชร์ไอเดียกัน

พี่ลาเต้
พี่ลาเต้ - Columnist นักข่าวสายการศึกษา เกาะติดทุกข่าวแทนน้องๆ ตัวถีบ ตัวดันให้ ม.6 สอบติด

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

NN_JBbieb Member 2 ธ.ค. 54 14:15 น. 6
กรอบรูป              >> เพิ่งให้เพื่อนเมื่อปีที่แล้ว ตอนนี้้เพื่อนย้ายโรงเรียนไปแล้ว 55
คุกกี้กล่องวงกลม >> เคยได้ตอนป.4 พอเห็นแล้วอยากเขวี้ยงหัวคนให้ == 
ชุดแก้วน้ำ           >> เคยให้เพื่อนตอนป.5 บัดนี้เพื่อนคนนั้นเสียชีวิตไปแล้ว T_T
ของขวัญกล่องเล็ก>> อันนี้ไม่เคยให้และเคยได้ แต่เห็นแล้วหมดอารมณ์มากจริงๆ - -
ของไม่สมราคา     >> อันนี้เพื่อนเคยได้ ในกล่องมีแก้วน้ำธรรมดา และสาหร่ายเป็นแผงๆ3ห่อ อับปรีย์ 


0
กำลังโหลด

132 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
NN_JBbieb Member 2 ธ.ค. 54 14:15 น. 6
กรอบรูป              >> เพิ่งให้เพื่อนเมื่อปีที่แล้ว ตอนนี้้เพื่อนย้ายโรงเรียนไปแล้ว 55
คุกกี้กล่องวงกลม >> เคยได้ตอนป.4 พอเห็นแล้วอยากเขวี้ยงหัวคนให้ == 
ชุดแก้วน้ำ           >> เคยให้เพื่อนตอนป.5 บัดนี้เพื่อนคนนั้นเสียชีวิตไปแล้ว T_T
ของขวัญกล่องเล็ก>> อันนี้ไม่เคยให้และเคยได้ แต่เห็นแล้วหมดอารมณ์มากจริงๆ - -
ของไม่สมราคา     >> อันนี้เพื่อนเคยได้ ในกล่องมีแก้วน้ำธรรมดา และสาหร่ายเป็นแผงๆ3ห่อ อับปรีย์ 


0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
TEARz Member 2 ธ.ค. 54 14:30 น. 8
 กรอบรูป ---วันเกิดก็เคยได้ ปีใหม่รู้สึกก็มีค่ะ
คุ๊กกี้กล่องวงกลม---ตอนเด็กๆนั่นแล
ชุดแก้วน้ำ---อยู่ม.3ยังได้มาอยู่เล๊ย

ของขวัญกล่องเล็ก--- เคยได้ค่ะแต่คนที่ให้เป็นญาติผู้ใหญ่ซึ่งปติเค้าจะซื้อของกระจุ๊กกระจิ๊กน่ารักๆแบบสร้างต่างหูก็เลยโอเคไป

ของไม่สมราคา---- อันนี้เราเองเลยค่ะเราอ่ะซื้อของมา250มั้งจากในห้างสมัยกระถมเเน่ะ(กำหนดว่ามากกว่า150) แต่มันดันมีป้ายมันดันไม่ชัด เลข2เหมือนเลข1 ดูไม่ค่อยออก เราจับได้ปากกาหลากสีที่อยากได้มากๆ แล้วดันถูกเพื่อนกับครูมองว่าเป็นขี้โกหกไปซะอย่างงั้น รวมถึงถูกยึดของคืนเพราะไม่มีใครเชื่อของตัวเองก้น่ารักถูกใจอยู่แหล่ะแต่เราชอบกากกาอันนั้นมากกว่าแถมถุกมองว่าเป็นขี้โกหกเนี่ย เป็นเพื่อนๆจะเซ็งไหมล่ะคะ....




ชองอีกอย่างที่ขอเพิ่มเข้าไปคือนาฬิกาค่ะเต็มบ้านจนจะวางไว้บนหัวได้แล้ว...T T
0
กำลังโหลด
-{ CloVeR }- Member 2 ธ.ค. 54 14:55 น. 9
5555 ของพวกนี้เคยได้มาหมดและ แต่พวกตุ๊กตานี่ได้เยอะกว่า เต็มตู้จนต้องวางที่พื้นแล้ว มีปีที่แล้ว จับได้กล่องบักเอ๊ก เปิดดู'แบรนด์รังนกสีทอง' ก็ดีใจนะที่ได้ของแพงแต่มันแหม่งๆไงไม่รู้ -*-
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ท่านหัวหน้าไอเซ็น Member 2 ธ.ค. 54 15:21 น. 11
ตอนป.4   เราเคยจับฉลากได้ของขวัญปีใหม่เป็นนาฬิกาด้วย  
ส่วนเพื่อนก็จับฉลากได้นมกล่องไทย-เดนมาร์กแพ็คนึงที่เราเอามาจับฉลากด้วย 
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
bow :')) Member 2 ธ.ค. 54 15:44 น. 13
ตอนเด็กๆ เคยจับได้เศษผ้า TT'
แบบว่าคนนั้นเอาเศษผ้ามายัดๆๆรวมกันจนมีราคาเท่าที่เขาตั้งไว้ TOT

แต่ครั้งล่าสุดจับได้พรมรองเท้าที่โถส้วม (อะไรสักอย่าง)
ได้รับแล้วเซ็งมากๆ แต่ก็เอาไปใช้หน่อยละกัน TT'
(แต่ลองคิดดู ถ้าบ้านไหนใช้ส้วมแบบคอห่านล่ะ...)
0
กำลังโหลด
ฮูลาห้าฮา 2 ธ.ค. 54 16:15 น. 14
เคยเจอแบบว่า เรากับเพื่อนจะจับฉลากกันเอง ต้องมากกว่า100บาท เราก็ซื้อตุ๊กตาขนาดประมานหมอนอ่ะค่ะ 200+กว่าบาทแหน่ะ แต่พอเราไปจับนะ ได้ของเพื่อนคนหนึ่ง เป็น ตุ๊กตาล้มลุกขนาดแก้วน้ำหนึ่งใบ พอถามราคานะ เขาบอกว่า"ก็120บาทไง เกินที่ตกลงด้วย" เวรร! ทุกคนซื้อของเกิน150บาทหมด แต่อีนี่ซื้อมา120บาท- -* งานแทบกร่อยเลยแหละ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด