ทายใจจาก...ลีลาการรับโทรศัพท์

 

             เพียงแค่ได้ยินเสียงโทรศัพท์ เราก็ต้องหยุดการทำกิจกรรมต่างๆ แล้วเอื้อมมือไปหยิบโทรศัพท์โดยทันที ซึ่งคำแรกที่น้องๆ ชาว Dek-D.com จะพูดเวลารับโทรศัพท์คืออะไรจ๊ะ ที่พี่ปัดถามแบบนี้เป็นเพราะว่า คำที่พูดออกไปนั้น มันสามารถบ่งบอกตัวตนที่แท้จริงของเราได้จ้ะ โดยถ้า...

             รับโดยบอกชื่อตัวเอง :: เป็นคนที่มีนิสัยชอบความชัดเจน ตรงไปตรงมา และยังให้ความสำคัญกับเรื่องเวลาด้วย ไม่ชอบที่จะปล่อยให้เวลาผ่านไปอย่างเปล่าประโยชน์ ไม่ชอบที่จะอยู่กฎเกณฑ์ต่างๆ ชอบที่จะแสวงหาประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับชีวิต

             รับโดยพูดอะไรแผลงๆ ตลกๆ :: คนที่รับโทรศัพท์แล้วชอบพูดประโยคแบบ ที่นี่ร้านแก๊ส เป็นต้น แสดงว่าเป็นคนมองโลกในแง่ดี ชอบหาความสนุกสนานให้กับชีวิตในทุกครั้งที่มีโอกาส มีบุคลิกอบอุ่นเป็นกันเอง เข้ากับคนอื่นได้ง่าย ชอบที่จะเปิดเผยตัวเองกับคนอื่น ใจกว้าง ยอมรับความคิดเห็นของคนอื่นได้เสมอ

             รับโดยถามธุระทันที :: คนที่รับโทรศัพท์แล้วถามถึงธุระที่คนๆ นั้นโทรมาหา แสดงว่าเป็นคนที่ใจร้อน เมื่อคิดจะทำอะไรก็จะพุ่งตรงไปที่สิ่งนั้นในทันที โดยไม่ยอมเสียเวลาให้กับเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ภายนอกดูเป็นคนเย็นชา แต่จริงๆ แล้วเป็นคนซื่อๆ และไม่รู้เรื่องมากกว่า เป็นคนที่อารมณ์เปลี่ยนแปลงได้ง่าย ชอบให้มีคนมาเอาอกเอาใจ




             รับโดยการทักทายสั้นๆ :: เป็นคนที่มีน้ำใจ ชอบเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ เห็นอกเห็นใจคนอื่น ปฏิเสธการขอความช่วยเหลือจากคนอื่นไม่เป็น มองโลกในแง่ดี ไม่ชอบที่จะนินทาว่าร้ายใคร มีความอดทนเมื่อต้องเจอกับสิ่งที่แย่ๆ ของคนอื่น ชอบความสนุกสนาน รื่นเริง 

             รับโดยถามว่ามีอะไรให้รับใช้ :: เป็นคนที่มองโลกในแง่ดี ชอบชีวิตที่มีความสะดวกสบาย ใจกว้าง เปิดเผย ไว้วางใจคนอื่นได้ง่าย ชอบช่วยเหลือคนอื่น หวังดีกับทุกๆ คน โดยไม่เคยมองด้านที่เลวร้ายของใคร แต่เป็นคนที่ได้รับความกระทบกระเทือนทางด้านจิตใจได้ง่าย หากความหวังดีถูกมองข้ามหรือถูกแปรความหมายไปในทางที่ผิด

             รับโดยพูดอย่างเป็นทางการ :: เริ่มจากบอกว่าเบอร์โทรอะไร ชื่อของตัวเอง เป็นต้น แสดงว่าเป็นคนที่รู้จักกาลเทศะระเบียบแบบแผน ให้ความสนใจต่อคนใกล้ชิด ชอบชีวิตที่อยู่ในกรอบที่ตัวเองสร้างขึ้นมา ไม่ยอมรับการเปลี่ยนแปลงใหม่ๆ และไม่ชอบการเสี่ยงภัยใดๆ ทั้งสิ้น มีความทดทนสูง 

             รับโดยถามไถ่ทุกข์สุข :: เป็นคนที่มีนิสัยอ่อนโยน ใจดี มีความละมุนละไมอยู่ในตัว เข้ากับบุคคลอื่นได้ง่าย มองทุกอย่างบนโลกในแง่ที่สวยงามเสมอ มีจิตใจที่ไม่เข้มแข็งต่อเรื่องที่โหดร้ายทารุณ ไม่ชอบเรื่องการทะเลาะเบาะแว้ง เก็บอารมณ์ได้เก่ง ไม่แสดงความไม่ชอบใจของตัวเองออกมา

             รับโดยใช้คำทักทายธรรมดา :: ทั้งสวัสดี, ฮัลโหล แสดงว่าเป็นคนที่มีบุคลิกง่ายๆ ธรรมดาๆ ไม่ชอบโอ้อวดหรือทำตัวโดดเด่น ทำสิ่งต่างๆ ช้า แต่ได้ผลแน่นอน สามารถไว้วางใจได้ มีความอดทนสูงต่อการเรียนรู้ โดยเฉพาะในเรื่องที่คนอื่นเห็นว่าเป็นสิ่งที่น่าเบื่อหน่าย


เป็นยังไงจ๊ะตรงกันบ้างรึเปล่า

แล้วน้องๆ ชาว Dek-D.com ใช้คำพูดอะไร

เวลารับสายโทรศัพท์จ๊ะ

 

เด็กดีดอทคอม :: หานเกิง เคลียร์คิวมาพบแฟนคลับไทย 28 ก.พ.นี้

 

 

ภาพประกอบ : amreshkumar.com

พี่ปัด
พี่ปัด - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์นักเขียน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

54 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
vayosaku Member 8 ธ.ค. 54 09:07 น. 2
รับด้วยคำว่า ฮัลโหล ค่ะ
ตรงค่ะ เราเป็นคนชอบนั่งต่อจิ๊กซอ
ทั้งที่เพื่อนบอกว่าน่าเบื่อ ไม่มีอะไรจะทำแล้วรึไง
แต่เรากลับชอบ นั่งทำทั้งวันยังได้
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
magic-ca Member 8 ธ.ค. 54 09:59 น. 4
 มันก็ต้องแล้วแต่ว่าใครโทรมาด้วยอ่ะ
ถ้าเป็นเพื่อนก็จะเล่นแผลงๆได้ในบางโอกาสใช่มะ
แต่ถ้าเป็นญาติผู้ใหญ่หรือเจ้านายอะไรประมาณนี้ก็จะเล่นไม่ได้
โดยรวมเลยไม่รู้ว่าจะเลือกอันไหน
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
[HD]*บูมมี่รักพี่มิน Member 8 ธ.ค. 54 12:56 น. 10
แล้วรับว่า "ว่า?" แบบนี้มันเข้าข่ายแบบไหนอ่ะ -..- บางทีก็รับแล้วไม่พูดอ่ะ ให้คนฝ่ายนู้นพูดก่อน
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ผูกจันทร์ Member 8 ธ.ค. 54 18:14 น. 14

ไม่ว่าจะเป็นเบอร์ที่เมม หรือเบอร์ไม่คุ้น ก็จะทักว่า "สวัสดีครับ ไม่ก็ ฮัลโหลครับ"

และมันก็ตรงเผง!!  ผมชอบอ่านหนังสือทั้ง ๆ ที่เพื่อนบอกว่ามันน่าเบื่อ เรื่องเล่นเรื่องคุยสนุกกว่า

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด