"Yes or No" 6 วีรกรรมยามว่างของเด็กมัธยมฯ



“Yes or No” 6 วีรกรรมยามว่างของเด็กมัธยมฯ

       กริ๊งงงงง เสียงออดดังหลังหมดคาบเรียนในช่วงเช้า ถึงเวลาแห่งความสุขที่เราจะได้ไปหาอะไรอร่อยๆ กินกันที่โรงอาหาร นอกจากความสุขในการกินแล้ว เราลองมาดูกันดีกว่าว่าเพื่อนๆ ต่างกลุ่มต่างโรงเรียน เวลาพักกลางวันหลังทานข้าวเสร็จแล้วหรือคาบว่าง เขาทำอะไรๆ ที่เหมือนหรือต่างจากเราหรือเปล่า ??



       >>> เตะบอล กิจกรรมยอดฮิตของหนุ่มๆ ทั้งม.ต้น และม.ปลาย พักเที่ยงเมื่อไหร่ กินข้าวเสร็จอย่างรวดเร็วเป็นต้องรีบมาจองสนามเตะฟุตบอลกัน และไม่ใช่แค่พักกลางวันเท่านั้น เวลาว่างกันแค่ 10-15 นาทีก็แบ่งทีมเรียบร้อยจัดกันได้ทุกนาทีจริงๆ บางครั้งขึ้นเรียนสายบ้าง (โดดบ้าง) เพราะมันในอารมณ์ไปหน่อยเตะจนลืมเวลากันก็มี  



         A : เฮ้ย กินข้าวเสร็จไปไหนดีอ่ะ ??
B : เหมือนเดิมอ่ะ ห้องสมุด
คำถามเดียวกัน คำตอบเดียวกัน แต่พฤติกรรม กิจกรรม และวีรกรรม แตกต่างกันมาก ฮ่าๆ


       >>> อ่านหนังสือเรียน โอ้ววว...นี่แหละ เพื่อนตัวอย่าง ที่อยากจะเอาเยี่ยงอย่างแต่ทำใจลำบากเหลือเกิน อิอิ แต่พี่เอ็มขอชื่นชมจริงๆ สำหรับน้องๆ ที่ว่างแล้วเข้าห้องสมุดไปนั่งติว นั่งอ่านหนังสือเรียน ขยันมากๆ แบบนี้นอกจากเกรด 4 แล้ว แอดมิดชั่นสบายบรื๋อแน่นอน อิอิ

       >>> อ่านหนังสือเหมือนกันแต่เป็น “นิยาย การ์ตูน นิตยสารบันเทิง-กีฬา” ฮ่าๆ ก็แหม...เรียนเครียดๆ ว่างอย่างงี้ก็ต้องหามุมโปรด หยิบหนังสือมาอ่านคลายเครียดกันหน่อย พักกลางวันเมื่อไหร่ หนังสือประเภทที่บอกไปจะหาที่อยากอ่านไม่ค่อยจะมีแล้วเพราะเพื่อนๆ ชิงหยิบไปก่อน ส่วนที่เหลือเต็มชั้นเลือกเลยครับ ฟิสิกส์ เคมี ชีวะ ตะลุยข้อสอบ 100 พ.ศ. (เวอร์ไป 555+) พอนิตยสารโดนชิ่งไปก่อนมันก็เลยทำให้เกิดข้อต่อไป

       >>> แย่งการ์ตูนฉันไปอ่านหมดเลยใช่ไหม งั้น... “นอน” ใครบอกไม่เคยเป็นไม่เชื่อเด็ดขาด อิอิ ในโรงเรียนคงไม่มีที่ไหนหลับได้สุขใจเท่าใน “ห้องสมุด” อีกแล้ว แอร์เย็นฉ่ำ เงียบสงบ หนังสือเยอะแยะอ่านสามบรรทัดเข้าสู่ห้วงนิทราได้ทันที



       >>> กินข้าวมื้อกลางวันเสร็จอิ่มๆ คงไม่มีอะไรช่วยย่อยได้ดีเท่ากับ "นั่งคุย นั่งเม้าท์" เฮฮาปาจิงโกะไปเรื่อยเปื่อย เวลาพักเที่ยงเหลือไม่กี่นาที หลายคนเลือกที่จะนั่งโม้แหลกกับเดอะแก๊งค์ของตัวเองจนหมดเวลาพัก กิจกรรมนี้เป็นอะไรที่จริงๆ แล้วไม่จำเป็นต้องพักกลางวันหรือเวลาว่างก็ได้ แม้กระทั่งขณะที่คุณครูสอนน้องๆ ก็แอบคุยกันใช่มั้ย ยอมรับมาซะดีๆ อิอิ ระวังโดนอาจารย์สั่งให้ยืนเรียนเน้ออออ(พี่เอ็มโดนบ่อย)  ^__^”



       >>> มาถึงข้อนี้พี่เอ็มขอออกตัวก่อนเลยว่า ก็เคยทำเหมือนกัน (รู้สึกผิดT_T) แต่เพราะทำไม่เป็น เสร็จไม่ทัน มัวแต่เล่นเกมก็มีสรุปพี่เอ็มผิดเอง แหะๆ เลยทำให้เกิดกิจกรรมนี้ขึ้นมา ลอกการบ้าน “ก่อนเข้าแถว พักเที่ยง คาบว่าง” ใครมีงานค้างเป็นต้องรีบตีซี้เพื่อนๆ หัวกะทิ ออดอ้อนขอดูการบ้านเป็นแบบอย่างหน่อยแล้วกัน เดี๋ยวจะส่งไม่ทัน อิอิ ยังไงก็ขอให้แบ่งเวลาดีๆ เผื่อเวลาทำการบ้านอ่านหนังสือด้วย จะได้ไม่ต้องมานั่งลอกงานเพื่อน นอกจากอาจจะโดนหักคะแนนแล้ว มีหวังถึงเวลาสอบทำไม่ได้ พี่เอ็มไม่รู้ด้วยนะคร้าบบบ

       ใครเคยทำข้อไหนบ้างยอมรับมาเลยเด็กๆ ^.^” กิจกรรมยามว่างพวกเราอาจจะแสบๆ ซ่าๆ ไปบ้าง แต่ยังไงก็ให้อยู่ในกฎระเบียบของโรงเรียนนะครับน้องๆ อย่าซนกันจนต้องให้คุณครูปวดหัวล่ะ เปิดเทอมแล้วเป็นกำลังใจให้ทุกคนตั้งใจเรียนเน้อ ส่วนน้องม.6 พักกลางวันปีนี้จากที่เคยเล่นๆ นั่งเม้าท์กลางโรงอาหาร ลองหันมาพกสรุปสูตรเล็กๆ ติดตัวแล้วหยิบมาท่องทุกเที่ยงหลังทานข้าวเสร็จ ถึงวันสอบรับตรงเมื่อไหร่ เห็นประโยชน์แน่นอนครับ สู้ๆ






พี่เอ็ม

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

60 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
เชิงเทียน Member 30 พ.ค. 55 17:20 น. 9
 ทำทุกข้อเลยค่ะ  แต่มีวีรกรรมยามเลิกเรียนของกลุ่มเราที่เป็นเด็กดีกลับบ้านหลังสุดเสมอ^0^  เพราะคนในกลุ่มหลายครั้งทำหน้าที่ปิดห้อง  ก็เลยชอบแกล้งขังเพื่อน(จะเลือกเฉพาะคนที่แกล้งได้ ส่วนใหญ่เป็นกระเทย)   ไว้ในห้องแล้วก็วิ่งหนีกันลงมา ส่วนเพื่อนที่ถูกขังพอเราวิ่งลงมามันก็จะวิ่งมาด่าบาง  มันเลยเป็นสีสันไป5555    แต่ไม่ควรเอาอย่างนะคะ เพราะสงสารเพื่อน     เราเล่นแบบนี้ยังม.ต้นเลย แต่พอปีนี้คงไม่ได้เล่นแล้วเพราะเราได้เรียนตึกเก่า(พื้นไม้) แถมมีครูเฝ้า24ชัวโมง เลยไม่ได้เล่นอีก -*-
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ปะการังน้ำใส Member 30 พ.ค. 55 17:43 น. 13
 5555 ทำทุกอย่าง ยกเว้น เตะบอล

ผู้หญิงไม่เตะบอลกัน แต่เล่นบาสแทน เหงื่อเต็มที่เลย 
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
หญิงเหวี่ยง Member 30 พ.ค. 55 18:49 น. 18
 ตั้งแต่เปิดเรียนมา อยากแตะนิยายมาก แต่หักห้ามใจอย่างแรง เพราะเพื่อนเวลาว่างมันฟิต เอาหนังสือขึ้นมาอ่านกัน (บังเอิญเป็นห้องเรียนประจำ) เลยต้องฟิตให้เหมือนเพื่อน ในห้องเงียบเวอร์ 
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด