สุขภาพดีได้ด้วยชาผลไม้หอมอร่อย

 

            แค่อ่านชื่อเรื่องน้องๆ ชาว Dek-D.com ก็คงคิดว่าวันนี้พี่ปัดจะมาติวเข้มวิชาคณิตศาสตร์ให้ใช่ไหมจ๊ะ แต่ขอบอกว่าคิดผิดแล้วจ้ะ เพราะวันนี้พี่ปัดจะมาบอกเคล็ดลับสุขภาพดีและช่วยผ่อนคลายให้ทุกคนได้นำไปใช้กัน กับการกิน “4 ชา + 2 ผลไม้” ที่ขอบอกว่ามันดีมากๆ

            จิบชากุหลาบเบาๆ >> กุหลาบนอกจากจะเป็นดอกไม้ที่มีความหมายแสดงถึงความรักแล้ว มันยังสามารถช่วยเรื่องสุขภาพของเราได้ดีมาก เพราะการจิบชากุหลาบจะช่วยทำให้ใบหน้าที่หล่อ – สวยของน้องๆ ชาว Dek-D.com สดใส ช่วยให้ระบบทางเดินอาหารแข็งแรงพร้อมที่จะรองรับอาหารต่างๆ ที่กินเข้าไป ล้างพิษในทางเดินปัสสาวะ และยังช่วยให้หายซึมเศร้าได้ด้วย

            จิบชาลาเวนเดอร์เบาๆ >> น้องๆ ชาว Dek-D.com ที่มีปัญหาเรื่องนอนไม่หลับ จะไม่มีปัญหานี้อีกต่อไปแค่จิบชาลาเวนเดอร์เท่านั้น เพราะมันจะช่วยให้หลับสบาย ลดความเครียด เมื่อยล้า และเหมาะสำหรับคนที่ชอบมีอาการปวดหัวและเป็นไมเกรนบ่อยๆ ลดอาการท้องอืด พร้อมช่วยแก้หอบหืดได้ดีมาก


            กินทับทิมเบาๆ >> ผลไม้ที่ชื่อเพราะ และมีเม็ดให้กินเยอะแบบนี้ น้องๆ ชาว Dek-D.com รู้กันรึเปล่าว่ามันมีสารต้านอนุมูลอิสระสูงกว่าไวน์แดงและชาเขียวถึงสามเท่าตัว ป้องกันมะเร็ง ช่วยลดความดัน ลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจและหลอดเลือด

            กินชาแอปเปิ้ลเบาๆ >> แอปเปิ้ลถือว่าเป็นตัวเลือกแรกๆ ที่คนกำลังอยู่ในช่วงลดน้ำหนักจะเลือกกิน เพราะมีไฟเบอร์สูง ช่วยในการย่อยอาหาร และขับถ่าย ซึ่งชาแอปเปิ้ลก็มีข้อดีไม่น้อยไปกว่ากัน เพราะมีวิตามินบี อี และซี มีสารต้านอนุมูลอิสระ ลดโคเลสเตอรอล และช่วยลดความเสี่ยงการเป็นโรคมะเร็งลำไส้และปอด

            กินเมลอนเบาๆ >> เมลอนถือว่าเป็นผลไม้ที่มีรสชาติหอม หวาน ยิ่งกินยิ่งอร่อย ซึ่งน้องๆ ชาว Dek-D.com รู้กันรึเปล่าจ๊ะว่าผลไม้ชนิดนี้มีสารต้านอนุมูลอิสระและวิตามินสูงมาก และยังมีเอนไซม์ซุปเปอร์ออกไซด์ ดิสมิวเทส ที่สามารถช่วยลดความเหนื่อยล้า และความเครียดได้ดีมาก

           กินชาดอกคาโมมายล์ >> เป็นชาที่มีดอกเป็นสีขาว เกสรสีเหลือง มีกลิ่นหอมทำให้รู้สึกผ่อนคลาย ลดอาการปวดประจำเดือนลดน้ำตาลในเลือด ถ้าจิบชาดอกคาโมมายล์ในเวลาที่รู้สึกเจ็บคอมันจะช่วยต้านแบทีเรียและไวรัสได้


สุขภาพดีสามารถเกิดขึ้นได้ แค่เพียงรู้จักเลือกกินในสิ่งดีๆ เท่านั้น

น้องๆ ชาว Dek-D.com ลองเปลี่ยนจาก...

น้ำตาลเป็นการใส่น้ำผึ้งลงไปในชาแทนก็ดีนะจ๊ะ

เพราะมันให้ความหวานเหมือนกันและยังดีต่อสุขภาพด้วยจ้ะ

 

เด็กดีดอทคอม :: หานเกิง เคลียร์คิวมาพบแฟนคลับไทย 28 ก.พ.นี้ 

ข้อมูลอ้างอิง : meemodel.com,recoveryhelpnow.com

พี่ปัด
พี่ปัด - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์นักเขียน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

21 ความคิดเห็น

pumkin's Zaa 11 มิ.ย. 55 12:15 น. 1
อยากรู้วิธีทำชาผลไม้เองอ่ะ มีมั้ยเอ่ย?

หรือถ้าจะซื้อต้องซื้อจากที่ไหน ลักษณะเป็นอย่างไร สำเร็จรูปแบบเป็นขวด หรือสำเร็จรูปแบบเป็นซองค่ะ


//เรื่องเยอะจริงนะเรา ฮ่าๆๆๆ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด