เด็กดีดูดวง มกราคม – ธันวาคม 2013 

ดวงปีมาแล้วจ้า
มาดูกันนะปีใหม่ 2013 นี้ ทุกอย่างจะเป็นยังไง ^ ^
ของขวัญปีใหม่จากพี่ตินเองงงง

 

 ราศีเมษ
 21 มี.ค.- 19 เม.ย.
 ราศีพฤษภ
 20 เม.ย.- 21 พ.ค.
 ราศีเมถุน
 22 พ.ค.- 21 มิ.ย.
 ราศีกรกฎ
 22 มิ.ย.- 22 ก.ค.
 ราศีสิงห์
 23 ก.ค.- 22 ส.ค.
 ราศีกันย์
 23 ส.ค.- 22 ก.ย.
 ราศีตุลย์
 23 ก.ย.- 22 ต.ค.
 ราศีพิจิก
 23 ต.ค.- 21 พ.ย.
 ราศีธนู
 22 พ.ย.- 21 ธ.ค.
 ราศีมังกร
 22 ธ.ค.- 19 ม.ค.
 ราศีกุมภ์
 20 ม.ค.- 18 ก.พ.
 ราศีมีน
 19 ก.พ.- 20 มี.ค.


    
  ราศีเมษ   21 มีนาคม- 19 เมษายน

รู้ไว้เลยว่า :
ปีนี้สัญชาตญาณของคุณจะแรงมาก จงเชื่อและทำตาม แล้วจะดีเอง

 

สิ่งดีๆ ที่จะเกิดขึ้นในปีนี้ :
ช่วงปลายเดือนพฤษภาคม และเริ่มต้นเดือนพฤศจิกายน จะมีการปะทะครั้งใหญ่ ซึ่งเหมือนเป็นสัญญาณที่เตือนว่าคุณควรจะยืนขึ้นทำอะไรเพื่อตัวเองได้แล้ว และอย่าไปสนใจว่าคนอื่นๆ เขาจะพูดถึงคุณอย่างไร มันอาจทำได้ยาก แต่สุดท้ายเมื่อทำได้ คุณจะมีอิสระ และได้ขจัดคนที่ทำให้ชีวิตเลวร้ายออกไปได้

ชีวิตส่วนตัว :
บอกได้เลยว่าโชคดีสุดๆ ตั้งแต่ต้นปี จะได้เจอเรื่องเซอร์ไพรซ์มากมาย และจะยุ่งด้วย แต่ก็เป็นเวลาที่คุณจะได้สิ่งดีๆ มากมาย อย่างน้อยที่สุด คุณจะเริ่มมีโปรเจ็คท์ใหม่ๆ คิดอะไรใหม่ๆ ซึ่งจะก้าวไปข้างหน้า และทำให้หน้าที่การงานพัฒนากว่าที่เคยเป็นมา จะได้เดินทางไปไหนต่อไหนหลายที่ หรือถ้าไม่ได้ไป ก็จะมีคนแวะมาเยี่ยมที่บ้าน

ความรักความสัมพันธ์ :
ชีวิตรักง่ายขึ้นมาก ไม่เครียดเหมือนปีที่ผ่านมา คุณจะได้โอกาสเรียนรู้การใกล้ชิดผูกพันกับใครบางคนอย่างจริงจัง แม้ว่าคุณจะคบกันมานาน คุณก็ยังจะได้ค้นพบอะไรใหม่ๆ อยู่ดี และมันเป็นสัญญาณที่จะทำให้หัวใจของคุณสดชื่นขึ้น

การงานและการเงิน :
งานออกมาดีเพราะคุณเป็นคนเข้มแข็งมาก คนรอบๆ ดูจะประทับใจกับบุคลิกภาพที่คุณได้แสดงออก สำหรับปีนี้ เราบอกได้เลยว่าเรื่องเทคโนโลยีการสื่อสารที่ไฮเทคทันสมัยนั้นสำคัญกับคุณมาก และถ้าปีที่ผ่านมา คุณบอกว่าทำเยอะแล้ว ปีนี้จะยิ่งเยอะกว่าเดิม ระวังให้ดีแล้วกัน เพราะมันอาจกลายเป็นอุปสรรคทางการงานให้คุณปวดหัวได้เช่นเดียวกันถ้าหากว่าใช้ไม่ถูกวิธี นอกจากนี้ คุณอาจมีปัญหาเรื่องเงินทองด้วย รายได้ที่ได้มา มีแต่จะจ่ายออก ไม่ค่อยมีรับเข้าเท่าไหร่นัก ควรหาโอกาสเก็บเงินเก็บทองไว้บ้าง อย่าใช้เงินฟุ่มเฟือยนัก เลือกแต่การลงทุนที่จำเป็นก็พอ ลองหาคำแนะนำเรื่องการเก็บเงิน แล้วชีวิตคุณจะลงตัวมากขึ้น

ภาพรวม :
เป็นปีที่ท้าทายอย่างมาก โดยเฉพาะคนที่เกิดปลายเดือนมีนาคมถึงต้นเดือนเมษายน ชาวเมษจะได้เรียนรู้หลายสิ่งหลายอย่าง ได้ข้อมูลความรู้มากมาย และได้รู้ว่าไม่มีอะไรคงอยู่กับที่ได้นานๆ ทุกอย่างต้องเปลี่ยนแปลงบ้าง การเปลี่ยนแปลงนั้นจะดราม่าหรือไม่ดราม่า ขึ้นอยู่กับความยืดหยุ่น การปรับตัวของคุณเอง ว่าคุณมีประสบการณ์มาแค่ไหน และคุณมีใจเป็นอิสระมากแค่ไหน การเปลี่ยนแปลงนี้ยังนำไปสู่บุคลิก ภาพลักษณ์ ทิศทางของชีวิตที่แตกต่างไปจากเดิมด้วย คุณต้องการอิสระและความเป็นตัวของตัวเองมากกว่าที่เคย และรู้สึกหงุดหงิดกับอะไรแบบเดิมๆ หรืออะไรก็ตามที่ขวางทางคุณอยู่ เราแนะนำว่าควรใช้วิธีละมุนละม่อมมากกว่าหักดิบ แล้วใจเย็นๆ ลงซะบ้าง ถ้ากดดันมากเกินไป คุณจะโดนคนอื่นต่อต้านหรือมองแง่ลบได้ ด้วยพฤติกรรมที่แรง ก็จะได้ผลตอบรับเป็นพฤติกรรมที่แรงกว่าอยู่แล้ว โอกาสเข้ามาแน่ๆ อยู่แล้ว เพียงแต่คุณจะต้องเตรียมตัวตอบรับสิ่งที่จะเกิดขึ้น คุณอาจต้องทำงานมากขึ้น ร่วมงานกับคนอื่นๆ ใกล้ชิดกว่าที่เคย แต่มันจะให้ประโยชน์และผลดีต่อคุณเอง ถ้าหากคุณรู้สึกหัวหมุน ไม่เข้าใจ ก็ลองมองหาความช่วยเหลือจากคนอื่นรอบตัวได้ แม้จะอ่อนไหว แต่สุดท้าย การขอร้องของคุณจะไม่เสียเปล่า ทุกคนจะยินดีดูแลคุณ ปีนี้เป็นปีทดสอบเรื่องความสัมพันธ์ เป็นอีกปีที่ยิ่งใหญ่ทีเดียว จะมีการพัฒนา และขยายความรู้สึกที่มีต่อกัน หรือย้ายบ้าน ย้ายที่อยู่ ครอบครัวจะเป็นปึกแผ่นมากขึ้น แต่คุณนั่นแหละต้องทุ่มเทอย่างหนัก เหมือนเป็นหน้าที่ของคุณที่ต้องดูแลทุกคนในครอบครัวให้อยู่อย่างมีความสุข เป็นเวลาที่ดีนะที่คุณจะเริ่มก่อร่างสร้างตัวให้ได้ และใช้การสื่อสารเพื่อให้ทุกคนเข้าใจตรงกันให้ได้ และเราแนะนำให้คุณลองเดินทางท่องเที่ยว อาจเป็นระยะใกล้ๆ ไม่ต้องไกลมากก็ได้ คุณจะได้สบายใจและผ่อนคลาย


กลับขึ้นด้านบน

    
  ราศีพฤษภ   20 เมษายน - 21 พฤษภาคม

รู้ไว้เลยว่า :
ปีนี้คุณต้องทำงานหนักเป็นบ้าเป็นหลัง ซึ่งจะทำให้คุณก้าวหน้าไปสู่เป้าหมายที่ต้องการในอนาคต

 

สิ่งดีๆ ที่จะเกิดขึ้นในปีนี้ :
เป็นปีที่ค่อนข้างเครียดกดดัน แต่คุณมีเป้าหมายอนาคตชัดเจนมากทั้งเรื่องส่วนตัวและการงาน สิ่งที่คุณต้องเรียนรู้คืออำนาจของการมีระเบียบวินัยในการทำงาน ซึ่งจะพาคุณไปสู่ความสำเร็จในทุกอย่างที่ต้องการ ถ้ารู้จักขยันและทำงานหนัก คุณจะได้ผลดีตอบแทนอย่างแน่นอน
 
ชีวิตส่วนตัว :
คุณพร้อมแล้วสำหรับปีต่อไปที่กำลังจะมาถึง แต่คุณกลับรู้สึกว่าไม่ได้หวังอะไรมากเท่าไหร่ อย่างน้อยๆ ก็ในตอนแรกๆ ดังนั้น ถ้าเอาจริงเอาจัง คิดว่าอยากทำอะไรเพื่อตัวเอง คุณต้องเพิ่มพลังทางบวกให้มากกว่านี้แล้วนะ คุณอยากประสบความสำเร็จอะไรในปี 2013 น่ะหรือ เราตอบได้ว่าการเงิน เพราะงั้น ก็อย่าใช้เงินหนักมือจนเกินไป เพราะปีนี้มีแนวโน้มว่าคุณจะมีรายจ่ายไม่คาดฝันเยอะมาก นอกจากนี้ เราอยากให้คุณระวังเรื่องสุขภาพไว้ด้วย แล้วยังมีเป้าหมายที่คุณหวังสูงเกินไป คำคมที่เราอยากให้ก็คือ “ค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไป” อย่าเร่งรีบให้มากนัก คุณจะประสบความสำเร็จได้แน่ แต่มันต้องใช้เวลา

ความรักความสัมพันธ์ :
คุณต้องการความรักมากที่สุดในช่วงชีวิตเลยทีเดียว และมันจะกดดันมากที่สุดมากกว่าที่เคยเป็นมา แต่เราอยากให้คุณมองความกดดันนี้เป็นสิ่งดีๆ เพื่อเป็นพลังผลักดันให้กับตัวเอง จริงๆ แล้ว ความรักในปีนี้จริงจังและแข็งแรงมากที่สุดเท่าที่คุณเคยเจอมาในชีวิตเลยนะ จะบอกให้ ตราบใดที่คุณยังฉลาดเลือกคนที่จะรัก และยังมีหัวใจที่พร้อมจะเสี่ยง ทุกอย่างไม่มีปัญหา คนโสดจะได้พบคนน่าสนใจ 
 
การงานและการเงิน :
การงานของคุณจะข้องเกี่ยวกับเรื่องเงินทองเป็นหลัก ไม่ว่าจะธนาคาร กฎหมาย การลงทุน หุ้นกู้ ต่างๆ นานา ปีนี้ คุณๆ ที่เป็นศิลปินต่างก็มองว่าจะประสบความสำเร็จด้วยความคิดสร้างสรรค์ที่ดีที่มีอยู่ ซึ่งถ้าไม่ผิดพลาด ปีนี้แหละปีทองของพวกคุณแหละ แต่ยังไงเราอยากให้คุณระมัดระวังเรื่องการสื่อสารให้ดีๆ ด้วย ลองค้นหาวิธีการทำงานเสียใหม่ เพราะปีที่ผ่านมา การสื่อสารทำให้งานของคุณเสียไปหลายๆ ทาง ปีนี้ลองปรับปรุงเสียใหม่ แล้วลองเช็คผลนะ

ภาพรวม : 
เรื่องที่เราเป็นห่วงคือการเงิน และของที่คุณจะได้ครอบครอง โดยเฉพาะปลายเดือนมิถุนายน การเงินอาจมีการเสี่ยง และคุณจะควบคุมไว้ไม่อยู่มือ ช่วงนั้นขอเตือนเลยว่า คุณต้องคุมเงินให้ดีๆ อย่าปล่อยให้พลาดได้ ช่วงครึ่งปีหลัง คุณจะได้ใกล้ชิดกับพี่น้อง ครอบครัวมากขึ้น อาจได้เดินทางสั้นๆ ได้สื่อสาร หรือไปเรียนต่อ และอาจได้พูดคุยกับคนในครอบครัวอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน คุณจะได้เดินทางมากขึ้นจากเรื่องการงาน แต่คุณจะกดดันในเรื่องการดูแลครอบครัวเป็นพิเศษ ในฐานะที่คุณเป็นคนธาตุดิน เราบอกได้ว่าคุณอดทนและปรับตัวได้ดีในเรื่องการเงิน อย่างน้อยๆ ก็มากกว่าราศีอื่น แต่บางแง่มุมก็อาจทำให้คุณเครียดได้ ถ้าคุณเกิดช่วงปลายเดือนเมษายนหรือต้นเดือนพฤษภาคม ปีนี้แหละเป็นปีที่ชีวิตจะเปลี่ยนแปลงเยอะมาก คุณจะได้โอกาสร่ำรวยมากขึ้น มีความสุขมากขึ้น และได้ทำงานหนักมากขึ้น อย่าต่อต้านมัน ให้ปล่อยไปเรื่อยๆ ทำใจสบายๆ อย่าไปเร่งรัดหรือวิ่งหนี ทุกอย่างจะเป็นไปของมันเอง ระวังหน่อย เพราะนิสัยแย่ๆ ของคุณ ความอ่อนแอ ขี้เกียจ อาจทำให้คุณไม่อยากเปลี่ยนแปลงตัวเอง และมันจะทำให้คุณจมอยู่กับที่ หรืออาจถอยหลังไปด้วยซ้ำ แม้ชีวิตจะเครียด แต่เราอยากให้คุณก้าวออกมาเผชิญกับมันเสีย แล้วมันจะดีขึ้น คิดให้ดีๆ จากวัตถุดิบที่ถืออยู่ในมือนั่น แล้วมันจะดำเนินไปได้อย่างที่ควรจะเป็น แต่บอกได้เลยว่าปีนี้คุณทำอะไรคนเดียวไม่รุ่ง ต้องหาผู้ร่วมมือ และต้องรู้จักประนีประนอมรับฟังคนอื่นๆ เขาบ้าง คุณจะเห็นได้ว่าคนอื่นๆ ประสบความสำเร็จได้เพราะเขาทำงานคนเดียว แต่คุณน่ะ ไม่ใช่แบบนั้น คุณต้องการคำแนะนำ และต้องการความสัมพันธ์ที่ดีเพื่อมาช่วยเหลือ เราแนะนำให้คุณจริงจังกับความสัมพันธ์ที่มี ไม่ว่าจะเกิดจากการงานหรือเป็นความรักก็ตาม ความรักจะทำให้ชีวิตของคุณเข้มแข็งมากขึ้น กล้าหาญขึ้น และได้รับสิ่งดีๆ



กลับขึ้นด้านบน

    
  ราศีเมถุน   22 พฤษภาคม - 21 มิถุนายน

รู้ไว้เลยว่า :
ถ้าหากคุณยังไม่เจองานที่ทำแล้วถูกใจใช่เลย ปีนี้เราอยากให้ลองตั้งคำถามกับตัวเองได้แล้วว่าอยากเปลี่ยนแปลงอะไรบ้างหรือเปล่า ไม่ควรทำงานที่ทำแล้วไม่มีแรงบันดาลใจ หรือทำแล้วเบื่อหน่ายไม่อยากทำนะ เลิกได้แล้ว

 

สิ่งดีๆ ที่จะเกิดขึ้นในปีนี้ :
ช่วงกลางปีนี้แหละ เรื่องการเงินจะดีขึ้นอย่างน่าพอใจ จะมีโชคดีหลายๆ อย่าง นอกจากนั้น คุณจะใช้เงินอย่างฉลาด สุขุม รู้จักคิดมากขึ้นด้วย เรียกว่าคุณจะมีแรงฮึดต่อต้านการฟุ่มเฟือยสุรุ่ยสุร่ายมากขึ้นน่ะเอง
 
ชีวิตส่วนตัว :
ต้นปีคุณโชคดีนะ แต่อย่าหวังว่าจะอยู่ตลอดไป คุณต้องทำงานหนักถึงจะได้สิ่งที่ควรได้ ถ้าใครคนหนึ่งตกอยู่ในใต้สถานการณ์ร้ายๆ แล้วผ่านมาได้ เราบอกได้เลยว่าคนคนนั้นวางชีวิตไว้อย่างดี และขยันอดทน เขาถึงเอาตัวรอดไปได้ คุณรู้ดีว่าอยากได้อะไรก็ต้องคว้ามาด้วยมือของตัวเอง คำคมของคุณก็คือ “ก้าวออกไปคว้ามา” ถ้าตั้งใจเสียอย่าง คุณทำได้อยู่แล้ว ไม่ต้องกลัว

ความรักความสัมพันธ์ :
สำหรับคนมีแฟนแล้ว ถ้าหากว่าความรักยังลุ่มๆ ดอนๆ ไม่ลงตัวล่ะก็ เราเสียใจที่ต้องบอกว่าได้เวลาที่คุณควรปล่อยมันทิ้งไปได้แล้ว และควรลงมืออย่างด่วนด้วย อย่าไปคิดว่าปล่อยไปตามดวงก็แล้วกัน เพราะคนที่ต้องตัดสินมันคือตัวคุณ ไม่ใช่สิ่งอื่นๆ ถ้ายังโสด ความรักปีนี้เรียบง่ายกว่าปีที่แล้ว ไม่ขึ้นๆ ลงๆ ปวดหัวแบบนั้น ช่วงเดือนพฤษภาคม เป็นเดือนที่โอกาสทางความรักค่อนข้างสูง

การงานและการเงิน :
พวกเทคโนโลยีใหม่ๆ ทำให้คุณปวดหัวมาสักพัก แต่ในปีนี้ ทุกอย่างจะเปลี่ยนไป คุณจะพร้อมเรียนรู้สิ่งเหล่านี้มากกว่าที่เคย และเลิกกลัวมันอีกแล้ว ไม่ว่าจะใช้ยากแค่ไหนก็ตาม ทุกอย่างขึ้นอยู่กับการสื่อสาร และปีนี้แหละ คุณต้องใช้เทคโนโลยีเข้าชวยในเรื่องการงาน ทั้งคอมพิวเตอร์ สมาร์ทโฟน ฯลฯ อุปกรณ์เหล่านี้จะช่วยให้หน้าที่การงานของคุณประสบผลสำเร็จ และทำให้งานมีคุณค่าน่าเชื่อถือมากขึ้นด้วย
 
ภาพรวม :
ครึ่งปีแรกคุณจะได้พบเจอคนใหม่ๆ ได้โอกาสใหม่ๆ ในชีวิต คุณค่อนข้างโชคดีทีเดียว และเหมือนเหล็กกำลังร้อน อยากจะโชว์ฝีมืออะไรสักอย่าง ทางออกที่น่าสนใจอีกอย่างก็คือการแต่งกายที่ล้ำสมัย ลองเลือกเสื้อผ้าให้แตกต่างกัน เอาหลายๆ แนว หลายๆ แบบ คุณจะได้ประโยชน์และโอกาสหลายๆ อย่าง คนก็จะมาชักชวนคุณไปทำงานด้วย อย่าเขินอายอยู่เลย ได้เวลาของคุณแล้วล่ะ เรื่องของสุขภาพค่อนข้างน่าเป็นห่วง เพราะคุณไม่ดูแลร่างกายมาสักระยะ ทำให้เกิดปัญหา อาจเพราะคุณเครียดเกินไป ปีนี้เราแนะนำให้คุณทำนุบำรุงสุขภาพบ้าง ดูแลอาหาร และเปลี่ยนชีวิต ดีท็อกซ์ตัวเองทั้งกายและใจ งานก็ต้องทำงานหนัก และจริงจังมากๆ แต่โชคดีที่คุณเองก็มือดีพอตัว แน่ละ คุณต้องตกอยู่ภายใต้โปรเจ็คท์ใดโปรเจ็คท์หนึ่งที่สำคัญ การทำงานนี้ก็จะส่งผลดีต่ออนาคตของคุณเอง เป็นเวลาดีที่คุณจะทำตัวให้ยุ่งเข้าไว้ ลองอะไรใหม่ๆ หาความรับผิดชอบให้กับตัวเอง และตั้งเป้าหมายเอาไว้ให้เคลียร์ ถ้ายังไม่มีงานอะไรแน่ชัด ปีนี้คุณได้แน่ๆ ไม่ต้องห่วง อย่างไรก็ตาม คุณต้องการเสาะแสวงหาแรงบันดาลใจในการทำงานเช่นกัน อะไรก็ได้ที่ทำแล้วคุณตื่นเต้น สนุกสนาน คุณต้องการทางเลือก ระวังหน่อยเรื่องความจริงกับความฝัน คุณอาจนำมันมาปะปนกันแล้วก็ได้ เพราะตอนนี้ คุณเบื่อสิ่งที่มีอยู่ ก็เลยเริ่มฝัน เริ่มจินตนาการ แต่สุดท้ายแล้ว หน้าที่การงานนั้นก็ไม่ใช่ฝัน มันยังมีโลกความจริงซ้อนทับอยู่ด้วย ช่วงครึ่งปีหลัง พวกราศีธาตุน้ำทั้งหลายจะอ่อนไหว เต็มไปด้วยจินตนาการ คิดมาก ราศีเมถุนก็เป็นหนึ่งในนั้นด้วย คำเตือนก็คืออย่าอ่อนไหวมากมายนัก ให้จริงจัง และทำตามสิ่งที่ตัวเองต้องการต่อไป เมื่อคุณตั้งใจแล้ว ไม่มีอะไรขัดขวางได้ และคุณจะมีอำนาจทำฝันให้เป็นจริง



กลับขึ้นด้านบน

    
  ราศีกรกฎ   22 มิถุนายน - 22 กรกฎาคม

รู้ไว้เลยว่า :
เรื่องงานนั้นไม่มีใครช่วยใครได้ นอกจากคุณจะช่วยตัวเอง ปี 2013 นี้ คุณต้องขยันและอดทนมากขึ้นหลายเท่า เราขอมอบคำคมจากนักปราชญ์ชาวจีนที่ว่า “ถ้าหากคุณทำงานอย่างระมัดระวัง และสม่ำเสมอ ไม่มีทางที่คุณจะล้มเหลวในตอนท้ายได้เป็นอันขาด”

 

สิ่งดีๆ ที่จะเกิดขึ้นในปีนี้ :
เป็นปีที่คุณจะโชคดีที่สุดในรอบสิบปีของชีวิตเลยทีเดียว แล้วคุณต้องทำอะไรบ้าง ก็ทำงานให้หนักน่ะสิ ยิ่งคุณดูแลครอบครัวอย่างทุ่มเท และทำงานให้หนักเต็มที่ ทุกอย่างจะยิ่งดี คุณจะโชคดีได้ผลตอบแทนเยอะอย่างไม่น่าเชื่อ เตรียมรับสิ่งดีๆ ได้เลย 

ชีวิตส่วนตัว :
คุณจะต้องยุ่งกับเรื่องครอบครัวและเพื่อนสนิท การได้เข้าร่วมนี้จะช่วยให้คุณเข้มแข็งและพร้อมเผชิญหน้ากับปัญหาของคนอื่นๆ ซึ่งเป็นเรื่องที่ดี มิตรภาพนั้นสำคัญกับคุณทีเดียว เพื่อนคุณกำลังเศร้าและอยากได้แรงใจ ให้คุณช่วยดูแล คุณเองก็รู้ว่าเมื่อไหร่จะต้องปล่อยวาง และวิเคราะห์สถานการณ์ การช่วยเหลือคนอื่นนั้นมีค่าอย่างประมาณไม่ได้ ถ้าคุณชี้ทางให้พวกเขา เราเชื่อว่าคุณไม่ได้เสียอะไรนอกจากแรงกายนิดๆ หน่อยๆ เท่านั้น ปีนี้ น้ำเป็นเรื่องสำคัญนะ คุณอาจต้องทำอะไรใกล้น้ำ จะได้พบคนสำคัญก็ตอนอยู่ใกล้น้ำนี่แหละ น้ำจะเป็นปัจจัยสำคัญของชีวิต ถ้าอยากได้อะไรดีๆ แนะนำให้อยู่ใกล้ๆ น้ำไว้

ความรักความสัมพันธ์ :
เราหวังว่าคู่รักของคุณจะสงบพอ และไม่โต้แย้งอะไรมากเวลาคุณของขึ้นขึ้นมานะ ไม่ว่าจะโสดหรือมีแฟนแล้ว ปีนี้คุณจะได้เรียนรู้ความน่าทึ่งจากความรัก และเราเชื่อว่าไม่ว่าจะเจออุปสรรคอะไร หรือใครจะวิจารณ์หนักแค่ไหน คุณจะผ่านพ้นไปได้ด้วยความรักที่คุณมี

การงานและการเงิน :
คุณควรแสวงหาวิชาความรู้หรือไปลงเรียนอย่างจริงจัง ในขณะเดียวกัน ถ้ามีงานแล้ว คุณควรมองดูว่ามีอะไรใช้ประโยชน์ได้บ้าง เพราะงานคุณยังมีศักยภาพที่ดียิ่งกว่านี้ คุณยังมีโอกาสได้งานใหม่ด้วย และคุณจะได้เรียนรู้สิ่งดีๆ แน่นอน คว้าจอบคว้าพลั่วมา แล้วลงมือขุดหาคำตอบได้เลย ขยันๆ เข้าไว้อย่าอ่อนแอ ส่วนเรื่องเงินทองนั้น เป็นช่วงเวลาที่คุณจะประสบความสำเร็จ มีโอกาสเรื่องการลงทุน ได้รับผลประโยชน์ตอบแทนในทางบวก จงยึดเป้าหมายไว้ และทำการบ้านให้หนัก แล้วคุณจะได้รายรับก้อนใหญ่จนยิ้มไม่หุบเลยล่ะ

ภาพรวม :
เป็นปีแห่งการเตรียมพร้อมเรื่องกิจกรรมส่วนตัวที่คุณชอบ ได้เวลาที่คุณต้องให้เวลากับมันบ้าง ถ้ามีอะไรที่ชอบทำ ก็พัฒนามันซะ หรือถ้าไม่อย่างนั้น ก็เลิกทำเสียเถอะ หันไปทำอย่างอื่นดีกว่า ในเรื่องการตัดสินใจสำคัญๆ คุณจะได้รับการคาดหวังจากคนรอบตัวทั่วไปหมด โดยเฉพาะเรื่องงาน เตรียมพร้อมที่จะต้องต่อสู้กับความคิดเห็นร้ายๆ เหล่านี้ได้เลย คุณต้องทำงานคนเดียว และต้องทำหนักด้วย เรียกว่าเส้นทางสายนี้ไม่ได้ปูด้วยกลีบกุหลาบแน่ๆ แต่ยังไงก็ตาม พอจะเห็นความเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในชีวิตคุณได้ ระวังเรื่องสุขภาพให้ดีๆ แล้วก็เรื่องความสัมพันธ์ คุณอยากได้ใครสักคน ฟ้าก็จะจัดมาให้ แต่คุณอาจต้องเหนื่อยหน่อย และปวดหัวด้วย อย่างที่บอกจะเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ทำให้ชีวิตของคุณแตกต่างไปจากในอดีตเลย อาจเป็นจุดจบหรือจุดเริ่มต้นของบางสิ่ง แม้แต่เรื่องความสัมพันธ์ของคู่ที่คบกันมานานด้วย ดูเหมือนตอนนี้ คุณกลายเป็นผู้ตัดสินใจที่เชี่ยวชาญและแก้ปัญหาได้อย่างลงตัว แต่คุณต้องเพิ่มการมองโลกแง่ดีเข้าไปด้วย ชีวิตจึงจะมีความสุขมากขึ้น คุณจะได้เจอคนหน้าใหม่ๆ ใครก็ตามที่จะนำโอกาสในชีวิตมาให้ คุณจะช่างฝันช่างคิดช่างจินตนาการ เต็มไปด้วยเสน่ห์ และพร้อมจะเสนอไอเดียใหม่ๆ ให้ทุกคนได้ยินอาจมีเรื่องท้าทายและดราม่าหนักเกิดขึ้น แต่สุดท้ายแล้ว คุณก็จะผ่านมันไปได้ ไม่น่าเป็นห่วงอะไร 



กลับขึ้นด้านบน

    
  ราศีสิงห์   23 กรกฎาคม- 22 สิงหาคม

รู้ไว้เลยว่า :
ชีวิตส่วนตัวจะสอนอะไรคุณได้มากมายในปีนี้ ช่วงเดือนกรกฎาคมถึงตุลาคม คุณจะได้โอกาสผูกพันกับความรักมากกว่าที่เคยเป็น

 

สิ่งดีๆ ที่จะเกิดขึ้นในปีนี้ :
โอกาสที่ดีในการเปลี่ยนแปลง ทั้งเรื่องส่วนตัวและเรื่องการงาน อาจมีบางสถานการณ์ที่เก่าและน่าเบื่อจนคุณอยากจะเปลี่ยนแปลงมันสักที สิ่งที่คุณต้องก็คือคว้าโอกาสที่เข้ามาซะ รอเฉยๆ มันไม่เกิดขึ้นหรอก คุณต้องก้าวออกไปคว้ามันมา 

ชีวิตส่วนตัว :
ราศีนี้สัญลักษณ์คือสิงโต ตามธรรมชาติ คุณเป็นคนมีเสน่ห์ ดึงดูดใจ น่าสนุกสนาน ชวนอยู่ใกล้ ปีนี้แหละ คุณก็จะเป็นอย่างนั้น เสน่ห์ทางเพศแพรวพราวมาก ใครๆ อยากอยู่ใกล้ คุณจะได้เจอเพื่อนๆ ใหม่ๆ ได้เห็นแง่มุมใหม่ๆ ที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ลองคิดเสียว่าครอบครัวและเพื่อนๆ เหมือนกระจก ยิ่งมองลึกเข้าในจิตวิญญาณของพวกเขา คุณจะยิ่งเข้าใจพวกเขามากขึ้น อีกข้อสุดท้าย ปลายปีนี้แหละ ชีวิตทางสังคมจะกลายเป็นเรื่องท้าทายสำหรับคุณ แต่คุณก็ยังมีคนคอยสนับสนุนอยู่นะไม่น่าห่วง เรียกว่ายิ่งคุณให้ความรักออกไปเท่าไหร่ คุณก็จะได้กลับมามากเท่านั้น

ความรักความสัมพันธ์ :
ช่วงต้นปีค่อนข้างเครียด มีแนวโน้มจะได้เจอคนรักเก่าที่ย้อนกลับมา คุณเองต้องตัดสินใจด้วยตัวเองว่าจะเอายังไงกันแน่ แต่จำไว้ว่าสิ่งต่างๆ อาจไม่เป็นอย่างที่คุณคิด หรือลงเอยได้ด้วยดีภายในครั้งเดียว เดือนกุมภาพันธ์อะไรๆ จะดีขึ้นกว่าเดิม และคุณจะได้เรียนรู้สิ่งสำคัญจากความใกล้ชิด 

การงานและการเงิน :
คุณเองเป็นคนชอบผจญภัยอยู่แล้ว นึกถึงสิงโตสิ มันออกจะสนุกสนานกับการไล่ล่า คุณสมบัตินี้อาจทำให้คุณเสาะแสวงหางานใหม่ไม่หยุดนิ่ง หรือไม่ก็พัฒนางานที่ทำอยู่ไม่หยุดยั้ง เดือนเมษายน เป็นเวลาที่ความฝันจะกลายเป็นจริง คุณมีโอกาสได้โอกาสทางการงานใหม่ๆ อยากทำอะไรจะได้ร่วมมือกับคนนั้น ถ้าคุณพร้อมจะเปลี่ยน คุณได้เปลี่ยนแน่ เพราะเดือนนั้น พลังของคุณจะขึ้นสูงสุด การเงินมั่นคงดี เพียงแต่คุณอาจต้องเก็บออมบ้าง อย่าใช้จ่ายสะเปะสะปะเกินไป ปีนี้เอง เป็นปีที่คุณจะได้สมบัติชิ้นใหญ่ รายรับจะมากกว่ารายจ่ายไม่ต้องห่วง
 
ภาพรวม :
เป็นช่วงเวลาที่เหมาะแก่การเข้าสังคม คุณจะได้โอกาสออกไปข้างนอกเจอผู้คน และมีทางเลือกในชีวิตมากกว่าที่เคย ครึ่งปีหลัง คุณจะต้องคิดใหม่ ต่อตัวเองใหม่ พลังงานของคุณจะเติมเต็มทิศทางชีวิตได้ดี เป็นเวลาที่คุณอยากทำงาน อยากก้าวไปข้างหน้า และคุณรู้แล้วว่าแง่มุมที่เคยผิดพลาดในอดีตนั้นจะแก้ไขได้อย่างไร เรียกว่ารู้จักพัฒนาศักยภาพได้เต็มที่ว่าอย่างนั้น คุณอาจต้องรับผิดชอบมากขึ้นในเรื่องส่วนตัว อะไรที่เป็นอยู่ตอนนี้ยังไกลเกินอุดมคติที่คุณต้องการ ต้องพุ่งเป้าหมายในเรื่องส่วนตัว ครอบครัว และบ้านให้มากกว่านี้ คิดให้ดีๆ ว่าจะหาประโยชน์อย่างไรให้มากที่สุด รวมถึงคิดเรื่องจัดลำดับความสำคัญในชีวิตด้วย สิ่งที่คุณเป็นห่วงก็คือเรื่องการงาน แต่เราขอเตือนว่ามันไม่ใช่สิ่งสำคัญที่สุด คนรัก ครอบครัว และบ้านต่างหากที่สำคัญกว่า ก็ไม่ได้จะบอกว่าปีนี้คุณจะไม่ประสบความสำเร็จทางการงาน ตรงกันข้าม คุณจะทำได้ดี เพียงแต่คุณต้องใส่ใจเรื่องส่วนตัวบ้าง และจะให้ดีถ้าเลือกครอบครัวก่อนงานน่ะนะ ความท้าทายของคุณอยู่ที่ว่าคุณจะเอาตัวรอดอย่างไร ผ่านไปได้อย่างไร ไม่ให้ตัวเองกลายเป็นคนเลวเสียเอง ไอ้เรื่องนี้แหละทำให้คุณเครียดมากๆ คุณจะพบว่าการหาคนช่วยสนับสนุนความฝันก็ไม่ยากเท่าไหร่ ระวังการใช้จ่ายบ้าง บางทีคุณก็จัดเต็มจนเกินไปเหมือนกัน อย่าไปรูดบัตรเครดิตมันส์มือนัก เดี๋ยวจ่ายหนี้ไม่ทันจะหนาว ปีนี้ คุณจะอ่อนไหว เข้าใจคนอื่น เข้าถึงความรู้สึกคนได้มากขึ้น และรู้จักแง่มุมต่างๆ ในชีวิตได้มากขึ้น


กลับขึ้นด้านบน

    
  ราศีกันย์   23 สิงหาคม - 22 กันยายน

รู้ไว้เลยว่า :
ถ้าหากปีนี้ คุณรู้จักมองโลกในแง่ดี ไม่เคร่งเครียดจนเกินไป โลกทั้งโลกจะอยู่ในมือคุณ

 

สิ่งดีๆ ที่จะเกิดขึ้นในปีนี้ :
มีเรื่องดีๆ หลายเรื่อง แต่หลักๆ แล้วต้องเป็นเรื่องความรักความสัมพันธ์นี่แหละที่สำคัญที่สุดแล้ว ระวังอย่าตัดสินคนรักแบบด่วนสรุป ค่อยๆ คิด ค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไป คุณยังมีโอกาสได้พบผู้คนมากมาย ได้เจอเพื่อนใหม่ๆ ซึ่งจะดีต่อคุณไปตลอดชีวิต

ชีวิตส่วนตัว :
ปีใหม่นี้แหละจะส่งผลต่อเรื่องส่วนตัวของชาวกันย์มากกว่าเรื่องอื่น โดยธรรมชาติคุณเป็นคนฉลาด แต่ในบางครั้งก็มองข้ามรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ไป ปีนี้จะแตกต่างจากที่ผ่านๆ มา คุณจะเริ่มมองอะไรเป็นภาพรวมได้มากขึ้น และรู้วิธีรับมือกับครอบครัวและเพื่อนๆ เมื่อเกิดเรื่องผิดพลาด คุณจะคนรักก็จะได้รับความเห็นอกเห็นใจ เมื่อทุกอย่างไปได้สวย คนอื่นๆ ก็จะได้แบ่งปันความสุขจากคุณไปด้วย เตรียมพร้อมต้อนรับประสบการณ์ดีๆ ของชีวิตได้เลย

ความรักความสัมพันธ์ :
คำที่ต้องจดจำเลยก็คือ “เยียวยาจิตใจ” เอาคำนี้ไว้ใช้ตลอดปีเลยนะ ถ้าคุณเคยเครียดหรือเสียใจเรื่องความรัก ปีนี้แหละ คุณจะผ่านมันไปได้ และรู้จักลืมเพื่อความสุขในอนาคต แต่ระวังหน่อย ถ้าคุณไม่มั่นคงพอ อาจมีคนเข้ามาใช้ประโยชน์จากความรักของคุณ อย่างหนึ่งที่เราอยากให้คุณลงมือทำก็คือ ทำให้อีกฝ่ายรู้ว่าคุณทนอะไรได้ และจะไม่ยอมทนอะไรบ้าง อย่างไรก็ตาม รวมๆ แล้ว คุณดูแลความรักได้ดีทีเดียว 

การงานและการเงิน :
เป็นปีที่คุณจะโปรเจ็คท์ใหญ่ตั้งแต่ต้นปี รายได้จะสูงขึ้น เพื่อนร่วมงานจะตื่นเต้นกับผลงานมากคุณภาพของคุณ ซึ่งเป็นผลต่อเนื่องมาจากปีที่แล้ว คุณจะได้ทั้งรางวัล และใครต่อใครก็จะเคารพคุณมากขึ้นด้วย เหตุผลที่คุณประสบความสำเร็จได้เพราะคุณไม่เครียดเรื่องงานเกินไป ถ้ากำลังมองหางาน เราอยากให้คุณแน่ใจว่าใส่ใจรายละเอียดครบหมดแล้ว ปีนี้แหละ คุณจะได้โอกาสมากมาย ส่วนการเงินก็มั่นคงดี และดีขึ้นเรื่อยๆ บางสถานการณ์อาจวุ่นวายบ้าง แต่ด้วยบุคลิกของคุณ และนิสัยที่มองอะไรเป็นภาพรวม จะทำให้คุณผ่านเรื่องเล็กๆ น้อยๆ เหล่านั้นไปได้ ไม่มีอะไรน่าห่วง

ภาพรวม :
เป็นปีที่ควรออกไปสนุกสนานให้เต็มที่ไปเลย หากิจกรรมทำ และแบ่งปันความฝันที่คุณมีให้คนอื่นๆ รับรู้ คุณจะได้พบคนที่ทำให้ใจสั่น เตรียมใจรอเจอได้เลย เมื่อได้เจอคนคนนี้ คุณก็จะอยากก้าวหน้า เราอยากให้คุณลงทุนเรื่องซื้อเสื้อผ้าใหม่ๆ ดีๆ บ้าง เครื่องประดับสวยๆ จะทำให้คุณรู้สึกดูดี เป็นของขวัญที่ดีสำหรับคุณ แม้จะอยู่ในอารมณ์เครียด ก็อย่าเล่นตัวนักกับคนที่มองปุ๊บรู้ปั๊บว่าเขารักคุณ ความสัมพันธ์นั้นไม่ค่อยชัดเจน คุณก็อย่าเร่งรีบจนเกินไป ให้เวลากับมันบ้างก่อนจะให้หัวใจใครไปครอบครอง ความกังวลเรื่องเงินทองจะกลายเป็นปัญหามากกว่าที่คิด ดังนั้น สิ่งสำคัญคืออย่าไปกลัวมัน หรือกังวลจนเกินเหตุ แล้วก็อย่าไปเสี่ยงโดยไม่จำเป็น ระมัดระวังบ้าง ภาพรวมแล้ว สุขภาพการเงินไม่ได้เลวร้าย เพียงแต่คุณต้องอดทนอดกลั้น และรู้จักรอ รวมถึงไม่ควรเสี่ยง เวลาจะทำอะไรให้เลือกทางที่แน่ใจแล้ว ไม่ใช่สุ่มสี่สุ่มห้าเดิน ทางที่คนอื่นทำแล้วดี กำไรมากมาย คุณทำอาจเจ๊งได้เหมือนกัน คุณต้องระวังให้มากๆ และหาเวลาทำใจให้สงบก็จะดี เพื่อฟื้นฟูพลังที่มีอยู่ให้กับตัวเอง เป็นปีที่คุณมีโอกาสได้พูดสื่อสารไอเดียที่ตัวเองมีให้คนอื่นๆ รู้ และมันจะทำให้คุณมีวิสัยทัศน์ที่ดีขึ้น เป็นสิ่งที่ดีต่อยอดไปสู่อนาคตได้ ส่วนเรื่องเงินก็อย่างที่บอกไปแล้วน่ะแหละ ต้องระวัง แต่ไม่ใช่เครียดจนเกินไป จนไม่มองโอกาสดีๆ บ้างเลย การงาน คุณมีทางก้าวหน้า อาจได้ศึกษาต่อ ได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ ต้องรู้จักประนีประนอมกับสิ่งต่างๆ ที่เข้าไปเกี่ยวข้อง คุณยังอาจมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องความสัมพันธ์ อาจได้แต่งงาน ได้ย้ายบ้าน หรืออะไรทำนองนี้ อย่าลืมสร้างความสมดุลเรื่องหน้าที่การงานกับการแบ่งเวลาให้คนในครอบครัวด้วย ถ้าทำไม่ได้ พวกเขาจะหงุดหงิด แล้วคุณก็จะเจอปัญหาหนัก ในฐานะที่เป็นชาวธาตุดิน คุณเป็นคนระมัดระวังอยู่แล้ว คุณไม่ได้เป็นคนกระตือรือร้นมากมายอะไรนัก แต่เป็นคนช่างสังเกตและช่างคิดเกี่ยวกับชีวิต ปีนี้คุณจะได้ค้นพบสิ่งสำคัญของชีวิต เป็นแก่นหลักซึ่งส่งผลต่อจิตวิญญาณ แนะนำให้ระวังเรื่องอาหาร รักษารูปร่างและสุขภาพ 



กลับขึ้นด้านบน

    
  ราศีตุลย์   23 กันยายน - 22 ตุลาคม

รู้ไว้เลยว่า :
คนโสดปีนี้จะได้เจอคนที่ถูกตาถูกใจสุดๆ เล่นเอาใจสั่นกันเลยทีเดียว แล้วก็ต้องเปิดใจยอมรับคนอื่นที่นิสัยแตกต่างจากตัวเองด้วย

 

สิ่งดีๆ ที่จะเกิดขึ้นในปีนี้ :
คุณจะได้เก็บเกี่ยวผลดีๆ จากสิ่งที่คุณทำไว้ตลอดปี 2009 – 2012 และมันเพราะคุณทำงานหนักมาตลอด คุณจึงจะได้สิ่งดีๆ ในปีนี้ ซึ่งเราบอกได้เลยว่าคุณสามารถดีใจและชื่นชมกับมันได้เต็มที่ เพราะมันคือสิ่งที่คุณเป็นผู้สร้างขึ้นเอง

ชีวิตส่วนตัว :
คุณจะได้เข้าสังคมและได้ประโยชน์บางอย่าง คุณมีดีพอที่จะทำให้ใครต่อใครประทับใจไปตามๆ กัน ปีนี้แหละทุกอย่างจะไวมากจนคุณไม่ทันรู้ตัว ทุกคนก็พร้อมอยู่ข้างๆ คุณกันหมดแล้ว ใช้เสน่ห์ที่มีทำให้ตัวเองยืนอยู่ให้มั่น มีหลายช่วงเวลาที่คุณคิดว่า ฉันควรได้ก่อน แม้บางสถานการณ์ที่คุณแอบรู้สึกว่า เอ เห็นแก่ตัวไปไหมนะ แต่คุณก็ยังเผลอแอบทำ จำเอาไว้นะ ถ้าอยากให้ทุกอย่างสมดุล คุณต้องคิดถึงเรื่องนี้ให้น้อยลง อย่าโลภ

ความรักความสัมพันธ์ :
ถ้าคบกันแล้วมันมีแต่น้ำตา ทำให้เจ็บช้ำใจนัก คุณคงไม่ทนมานานขนาดนี้หรอก มันก็คงต้องมีความสุข มีอะไรดีๆ บ้างอะไรบ้างหรอกนะ ลองเปิดใจดู แล้วคุณจะเข้าใจความรักได้มากขึ้น สิ่งสำคัญคือเราอยากให้คุณมีเวลาเข้าสังคม พบปะผู้คนบ้างอะไรบ้าง คุณจะได้ใจเต้นแล้วล่ะปีนี้ จะได้เจอคนที่มีจิตวิญญาณอิสระ ติสท์มาก ดังนั้น เมื่อเขาเป็นขนาดนี้ คุณก็ต้องมองโลกความเป็นจริงให้มากๆ และถ้าหากติสท์เกิน เราแนะนำว่าอย่าไปเลือกมา เก็บไว้รักแบบสนุกๆ ดีกว่า ถ้าคบกัน รังแต่จะเกิดปัญหา

การงานและการเงิน :
ความแข็งแกร่งทางสังคมจะทำให้คุณได้งานที่เหมาะสม เพื่อนร่วมงานต่างก็ประทับใจกับความมั่นคงและเสน่ห์ของคุณ พวกเขายกย่องให้คุณเป็นที่หนึ่ง เป็นหน้าเป็นตาของบริษัท ถ้ากำลังมองหางาน คุณจะพบว่าทุกอย่างไปได้สวย ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง แต่ไม่ได้หมายความว่าคุณควรจะหยุดพัฒนาตัวเองนะ คุณเองก็ยังขาดทักษะบางอย่าง ไม่ได้มีครบหมดขนาดนั้น คุณต้องลองหาโอกาสเรียนรู้เพิ่มเติม จะช่วยเรื่องโอกาสทางการงานให้คุณ คุณอาจเสี่ยงเล็กๆ น้อยๆ ได้ แต่เสี่ยงมากไปไม่ควร แล้วก็อย่าแตกตื่น เพราะปีนี้ คุณอาจเกินความควบคุม เอาอะไรไม่อยู่ เพราะจะเกิดความผิดพลาดที่เกินความสามารถของคุณ พูดตรงๆ แล้ว งานจะดีกว่านี้ในปี 2014 ปีนี้ไม่สวยเท่าไหร่
 
ภาพรวม :
เป็นเวลาที่ชีวิตจะได้เจออะไรใหม่ๆ หรือมีอะไรใหม่ๆ ผ่านเข้ามาเอง ความกดดันทางการเงินที่เคยเป็นเริ่มลดน้อยลง ทำให้น่าชื่นใจขึ้นมาก แต่สิ่งที่ต้องเตือนคือคุณต้องมีระเบียบวินัยเรื่องการใช้เงินนะ ไม่ใช่ใช้สุรุ่ยสุร่ายไม่ระวัง ถ้าเป็นอย่างนั้น เมื่อไหร่ก็มีปัญหาทั้งนั้นแหละ อดทนให้มากๆ มีเป้าหมาย และจัดระเบียบตัวเองให้ดี แล้วสถานการณ์ทางการเงินจะค่อยๆ กระเตื้องขึ้นเอง ไอ้หนี้สินที่มีอยู่ ก็รีบๆ ใช้เสียให้หมด อย่ามัวเลี่ยงไปเลี่ยงมา ได้เงินมาก็เอาไปใช้เสีย จะได้จบสิ้นกันเสียที คุณยังอาจจะยุ่งมาก จนแทบไม่มีเวลาเข้าสังคมกับใครต่อใคร นอกจากนี้ ระวังว่าคุณอาจใช้เงินกับเรื่องไม่จำเป็น ถ้ารู้สึกว่าไม่สมดุลในชีวิต ลองโทร. หาเพื่อนเพื่อปรึกษาดูว่าควรทำยังไง ถามตัวเองดูว่าต้องการอะไรกันแน่ แล้วเวลาซื้อของ ก็เลือกของมีคุณภาพ ประเภทที่จำเป็นจริงๆ ไม่ใช่ซื้อมั่วๆ ชีวิตก็จะเจอเรื่องน่าสนใจเยอะอยู่นะ เรื่องส่วนตัวจะมีการเปลี่ยนแปลง บางอย่างอาจเดินมาถึงจุดจบ หรือเริ่มต้นใหม่ ได้ที่อยู่ใหม่ๆ ได้เจอคนใหม่ๆ ที่จะมีอิทธิพลต่อชีวิต สองสามปีที่ผ่านมา คุณเองก็เปลี่ยนแปลงไปเยอะ ปีนี้ก็จะเปลี่ยนอีกน่ะแหละ คุณจะเติบโตขึ้น ฉลาดมากขึ้น และรู้จักความรักมากขึ้น อาจเจอช่วงเวลาของการทดสอบ ซึ่งถ้าเป็นคนรักที่ใช่ แน่ละว่าความรักต้องแข็งแกร่งขึ้นแน่นอน แต่ถ้าไม่ใช่ คุณก็จะได้สนุกสนาน ได้ร่าเริง ลัลล้าต่อไป เรื่องงานก็ทำให้หนักเข้าไว้ ถ้าอยากก้าวไปข้างหน้า อย่าเอาแต่อยู่กับที่ ขอให้ทำให้เต็มความสามารถ ถ้าหากคิดจะเปลี่ยนแปลงอะไร ขอให้เป็นเพราะตัวคุณเองต้องการ ไม่ใช่ทำเพื่อคนอื่น แล้วเราอยากให้คุณลองจัดสภาพแวดล้อมใหม่เสีย เปลี่ยนโต๊ะ เอารูปมาตั้ง หาของสีๆ เฟอร์นิเจอร์สวยๆ อะไรยังงี้ หรือไปเรียนเต้น เรียนศิลปะ ทำอะไรให้ชีวิตมันสดชื่น เชื่อเถอะ เมื่อทำแล้วมันจะเป็นประโยชน์ต่อชีวิตแน่ๆ



กลับขึ้นด้านบน

    
  ราศีพิจิก   23 ตุลาคม - 21 พฤศจิกายน

รู้ไว้เลยว่า :
ถ้ากำลังคิดว่าการคบหากันกับคนรักนั้นเป็นเรื่องยากและอยากเลิก เราบอกได้ว่าใจเย็นๆ ก่อน อย่ากังวลมาก และมั่นคงเข้าไว้ รวมถึงอย่าใจร้ายกับคนรักนัก พอเวลาผ่านไป ปัญหาจะค่อยๆ คลี่คลาย 

 

สิ่งดีๆ ที่จะเกิดขึ้นในปีนี้ :
คุณจะทำให้เพื่อนร่วมงานและใครต่อใครทึ่งกับสิ่งที่คุณทำ หน้าต่างแห่งโอกาสเปิดรอรับคุณแล้ว และจะมีผลยาวไปจนถึงกลางปี 2015 เลยทีเดียว เรียกว่าคุณต้องใช้เวลาระยะยาว ทุกอย่างไม่ได้จะสำเร็จได้ภายในเดือนสองเดือน แต่ใช้เวลาเป็นปีๆ ทั้งเรื่องส่วนตัวและการงาน แม้ใครต่อใครจะบอกว่าไม่น่าเป็นไปได้ แต่คุณจะทำได้ เชื่อสิ

ชีวิตส่วนตัว :
ครอบครัวและเพื่อนๆ อยากรู้ทุกเรื่องเกี่ยวกับคุณในปีนี้ แต่คุณกลับเลือกปิดปากสนิท ไม่ยอมให้ใครรู้ว่าตัวเองคิดอะไร เรียกว่าอยากรับมือกับทุกอย่างคนเดียว ทำอะไรคนเดียวว่างั้น ในบางกรณี คนเราก็ต้องการคนช่วยคิด ช่วยแก้ไขปัญหาบ้างนะ ไม่ว่าจะรู้หรือไม่ สิ่งที่คุณพูดและทำนั้นสร้างจุดเด่นให้กับคุณ ทำให้ทุกคนสงสัยและกังวลอยากรู้ คุณต่อต้านไม่ยอมให้ใครรู้ความลับน่ะได้ แต่เมื่อถึงเวลา ความจริงย่อมเปิดเผยเอง ปิดยังไงก็ไม่มิดหรอก ปีนี้ทุกอย่างดูสับสนไปหมดสำหรับคุณ เหมือนอะไรๆ ก็เป็นปริศนาที่ขบไม่แตก คุณรู้สึกไม่มั่นใจร้อยเปอร์เซ็นต์ว่าจะผ่านไปได้ อย่าปิดกั้นความช่วยเหลือจากคนอื่นๆ เมื่อร้องขอ เราบอกได้เลยว่าคุณจะแปลกใจกับผลตอบรับ 

ความรักความสัมพันธ์ :
การงานจะกินเวลาเกือบทั้งหมดของปีนี้ ดังนั้น คุณต้องรักษาความสมดุลเรื่องความรักให้ดีๆ ไม่อย่างนั้น อาจเกิดปัญหาทะเลาะกันหนักได้ เพราะคนรักจะรู้สึกเหมือนถูกคุณละทิ้ง ปล่อยให้โดดเดี่ยว ถ้ายังโสดและอยากเจอใครสักคน ก็จงจัดตารางเวลาการทำงานให้ดีๆ ไม่อย่างนั้น หมดโอกาสแน่ๆ

การงานและการเงิน :
ปีนี้ การงานและเงินมั่นคงดี คุณคิดหนักเรื่องนี้มากเป็นพิเศษ โดยเฉพาะรายรับนั้นคือสิ่งที่คุณพุ่งเป้าไปเป็นพิเศษ ช่วงต้นปี ดูเหมือนงานจะยุ่งหน่อย และวุ่นวายพอควรทีเดียว คุณอาจต้องตัดสินความรู้สึกของตัวเอง ซึ่งมันจะกระทบต่อการเงินและการงานของคุณ บอกได้เลย “สะเทือน” แน่ วันหนึ่ง คุณรู้สึกว่ามันวุ่นวายไปหมด แต่อีกวัน คุณกลับมั่นใจว่าต้องไปรอดสิ เอาอยู่แน่ๆ เปรียบเทียบได้ว่า คุณเหมือนรถยนต์ที่ออกสตาร์ทช้ากว่าคนอื่น แต่คุณได้ขึ้นบนทางด่วนโล่งพิเศษ ดังนั้น ทุกอย่างก็ขึ้นอยู่กับคุณแล้วล่ะว่าจะเหยียบไวแค่ไหน ส่วนเรื่องเงินนั้นจะเกิดความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เร็วจนน่ากลัว

ภาพรวม :
คุณอาจต้องทำงานหนัก และหนักต่อไปอีกหลายปีที่กำลังจะมาถึง หว่านพืชไว้ก่อน เชื่อว่าอีกไม่นานจะต้องได้ผลแน่ คุณเห็นว่าเป็นเรื่องเร่งด่วนที่ต้องเจอสถานการณ์หลายๆ อย่าง คุณไม่อยากเสียเวลาอีกต่อไป แต่ต้องการตัดสินใจ อยากเริ่มต้นใหม่ๆ ซึ่งจะเกี่ยวข้องกับอนาคต เป็นเวลาที่คุณน่าจะลดน้ำหนัก รักษาหุ่นให้ดูดี เพราะมันจะส่งผลต่ออนาคตของคุณด้วย สุขภาพจะได้แข็งแรง แล้วอย่าลืมพักผ่อนให้เพียงพอ ด้วยความช่วยเหลือจากคนอื่น คุณจะก้าวไปข้างหน้า ซึ่งคุณจะมีอิทธิพลมากทีเดียว รับบทสำคัญในสิ่งต่างๆ ก็อย่าลืมเรียนรู้การผ่อนคลาย นั่งสมาธิ หายใจเข้าออกอย่างสงบ เมื่อใดก็ตามที่เครียดจัดๆ รู้สึกว่ารับผิดชอบมากเกินไป คุณต้องหาเวลาพักบ้าง อย่าเอาแต่เคร่งเครียด คุณจะได้โอกาสพัฒนา ก้าวหน้า และโดดเด่น จัดการได้เลย เริ่มได้ คุณไม่ได้เป็นแค่ผู้โดยสารแล้ว แต่เป็นคนขับรถ ซึ่งยิ่งขับไป คุณก็จะยิ่งคล่องแคล่ว และลงมือได้ชำนาญมากขึ้น แต่ระวังหน่อย อาจมีผู้โดยสารฟรีอยู่รอบๆ อยากเกาะคุณไปด้วยกัน ขึ้นมาแล้วทำให้รถหนัก เคลื่อนไปได้ช้าด้วย แทนที่จะช่วยกัน เรื่องเงินทอง คุณอาจได้น้อยกว่าที่ตั้งใจไว้ แต่มันคุ้มค่าแล้วล่ะ ทุกอย่างต้องค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไป อย่าเร่งรีบนัก เดี๋ยวอะไรๆ ก็ค่อยๆ มาเองล่ะ



กลับขึ้นด้านบน

    
  ราศีธนู  22 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม

รู้ไว้เลยว่า :
แม้ว่าระยะหลังๆ สถานการณ์ทางการเงินจะน่ากังวลอยู่บ้าง แต่สุดท้ายแล้ว เมื่อผ่านต้นปีไป ทุกอย่างจะค่อยๆ กระเตื้องขึ้น 

 

สิ่งดีๆ ที่จะเกิดขึ้นในปีนี้ :
คุณยังมีอยู่ในช่วงของการเปลี่ยนแปลง และจะได้รับผลกระทบอย่างแน่นอน ดังนั้น อะไรที่ทำแล้วไม่มีความสุข ทำแล้วรู้สึกไม่ดี ก็จงเปลี่ยนแปลงมันเสีย อย่าเก็บเอาไว้ ชีวิตมนุษย์นั้น หลักๆ คงอยู่ได้ด้วยทัศนคติ และความเชื่อ และถ้าคุณยึดความเชื่อที่ตัวเองมีได้ ทุกอย่างก็จะผ่านไปอย่างราบรื่น

ชีวิตส่วนตัว :
เป็นปีของการค้นพบอะไรใหม่ๆ แรกสุดคุณจะแปลกใจเรื่องความสัมพันธ์ทางครอบครัว มแม้คุณจะพยายามหลบปัญหา แต่สุดท้าย โดยไม่คาดคิด มันก็จะเข้ามาหาคุณจนได้น่ะแหละ ถ้ามีลูกแล้ว คุณจะยิ่งปวดหัวใหญ่ พวกแกจะทำให้คุณต้องคิดหนัก เริ่มต้นปี คุณจะยังไม่เห็นทิศทางชัดนัก ทางเลือกหลายทางไปหมด งงไม่รู้จะเอาทางไหน และไม่รู้ว่าทางไหนเป็นทางตันบ้าง คุณอาจต้องการแผนที่แล้วล่ะ เราว่านะ อย่ามัวแต่คิดเองเออเอง มองหาเพื่อนที่ไว้ใจได้สักคน แล้วให้เขาช่วยแล้วกัน

ความรักความสัมพันธ์ :
ถ้าระยะหลังๆ ความรักไม่ค่อยลงตัวเท่าไหร่ ก็อย่าแตกตื่นตกใจไป อาจเพราะทุกอย่างกำลังไปผิดทาง แต่ในปีนี้แหละ ความรักจะลงตัวมากกว่าที่เคยเป็นมา แต่ถ้าคุณมีแฟนแล้ว และรู้สึกว่าเบื่อ อยากหาคนใหม่ ระวังเถอะ มันจะเป็นจริง แล้วจะยุ่ง

การงานและการเงิน :
ปีนี้ยุ่งเรื่องงานมากอยู่นะ เพราะมีโอกาสที่คุณจะได้เจอเรื่องท้าทาย อย่างน้อยๆ สองครั้งเลยล่ะ ข่าวดีคือ คุณจะได้เรียนรู้ทักษะใหม่ๆ ซึ่งง่ายมากสำหรับคุณ เดือนมีนาคม คุณจะได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ ซึ่งจะนำพาคุณไปสู่อาชีพใหม่ด้วยเช่นกัน ถ้ามีงานอยู่แล้ว คุณอาจจะต้องใช้เวลาคุยกับเจ้านาย จะจับตาทุอย่างให้ละเอียดกว่าเดิม ตั้งสมาธิ พุ่งเป้าให้มากๆ เพื่อก้าวไปสู่เป้าหมาย แต่ไม่ควรเล่นการเมืองในที่ทำงาน จะมีแต่ปัญหาทำให้ปวดหัวเสียเปล่าๆ การเงินนั้นค่อนข้างปวดหัว มีหลายต่อหลายครั้งที่คุณกดดัน รู้สึกว่าใช้เงินเกินตัว ปัญหาก็คือ คุณไม่รู้ว่าควรจะทำอย่างไรถึงจะเหมาะสม อย่าปล่อยให้ความกดดันจากสังคมรอบตัวว่าต้องมีของหรูหรามาส่งผลกระทบต่อคุณ จงใช้แต่พอเพียงเท่าที่มี

ภาพรวม :
เป็นปีที่คุณอาจจะต้องลงมือลุยเพื่อคนอื่นๆ ใครๆ อาศัยเอาคุณเป็นโล่ซะอย่างนั้น คุณอาจได้เจอคนที่คุณตกหลุมรักได้อย่างเต็มที่ นี่ไม่ใช่เวลาที่คุณจะนั่งเฉยๆ แล้วรอให้อะไรๆ เข้ามาหา แต่คุณต้องเตรียมตัวให้พร้อม แล้วออกไปล่าหามันมาเป็นของตัวเอง ถ้ารู้ตัวแล้วว่ากำลังจะโดนหลอกใช้ ก็ขอให้สิ่งที่คนอื่นๆ ต้องการนั้นมีประโยชน์ต่อคุณด้วย คุณไม่ชอบทำอะไรโดยอาศัยคนอื่นๆ แต่ปีนี้ ถ้าขอความช่วยเหลืองานจะออกมาดีกว่าที่คิด คุณจะอ่อนไหวค่อนข้างมาก มากกว่าทุกๆ ปี จนบางทีก็ร้องไห้ง่าย บ่อน้ำตาตื้นทีเดียว แถมยังมีโอกาสที่จะเป็นหนี้ กู้เงิน หรือมีปัญหาทางการเงินได้มากกว่าทุกปี แต่แม้จะอ่อนไหว คุณก็มีความคิดสร้างสรรค์ดีทีเดียว แต่ถ้าจะประสบความสำเร็จ ดังที่บอก คุณต้องหาคนช่วย ทำคนเดียวไม่มีทางรอด เราบอกได้เลย ก่อนอื่นเลย ก็อย่าลืมหาเวลาพักผ่อน ชาร์จพลังเสียบ้าง เพราะปีนี้คุณจะเจอของหนัก ต้องผจญภัยมากมายเลยทีเดียว เราจึงอยากให้คุณมีพลังเต็มที่ เพื่อสัญชาตญาณจะได้ทำงานให้ดีๆ แล้วจะได้ไม่ต้องห่วงเรื่องอุปสรรคทางการเงิน เป็นปีที่มีเรื่องลึกลับเบอะมาก อาจเป็นเรื่องที่คุณไม่เคยรู้มาก่อนเลย แต่ก็จะได้เจอนี่แหละ
 



กลับขึ้นด้านบน


    
  ราศีมังกร   22 ธันวาคม - 19 มกราคม

รู้ไว้เลยว่า :
ปีนี้แหละคือช่วงเวลาของการตั้งตัว คุณจะได้พบเพื่อนดีๆ มากมาย และได้พันธมิตรใหม่ทางการงานที่จะมาช่วยเหลือ ซึ่งจะส่งผลดีต่อคุณในระยะยาว

 

สิ่งดีๆ ที่จะเกิดขึ้นในปีนี้ :
คุณใช้เวลาตัดสินใจเรื่องชีวิตมายาวนานมาก การปัดปัญหาออกไป ไม่ใช่เรื่องง่ายเสมอไปนะ ปีนี้ มันขึ้นอยู่กับการค่อยๆ ไต่เต้า สร้างสิ่งต่างๆ ที่จะส่งผลดีต่ออนาคตของคุณ เพื่อก้าวไปสู่สิ่งที่คุณหวังไว้ อะไรที่ไม่ใช่เราแนะนำให้ตัดออก อย่าไปสนใจมันอีก เหลือไว้เฉพาะสิ่งสำคัญๆ ก็พอ

ชีวิตส่วนตัว :
ปีนี้ งานจะเบียดเบียนชีวิตส่วนตัว ข่าวดีก็คือคุณจะได้พบผู้คนมากมาย ซึ่งคุณก็เพิ่งเคยเห็นเขาก็ตอนนี้นี่แหละ มันไม่ใช่ว่าคุณไม่แคร์นะ แต่คุณเพิ่งนึกได้มากกว่า ความสัมพันธ์ที่ดีมีค่าจะช่วยคุณได้ในเวลาที่คุณยุ่งๆ หรือมีปัญหา คุณต้องการเพื่อนๆ ที่คอยช่วยเหลือเวลาคุณผิดพลาด ชีวิตทุกวันนี้เร่งรีบ และคุณอาจรู้สึกเหมือนเจอตอ ถ้าขาดเพื่อน คุณก็ขาดคนช่วยคิด และคุณคิดว่าเราคงไปต่อไม่ได้แล้ว แต่ในความเป็นจริงแล้ว ไม่ใช่ คุณไปได้ดีอยู่ และใครๆ ก็เคารพนับถือคุณดีด้วย ยืดตัวขึ้น ก้าวไปข้างหน้า ให้ทุกคนได้เห็นว่าคุณพร้อมแล้ว และเต็มไปด้วยแรงใจที่จะไปต่อ
 
ความรักความสัมพันธ์ :
จะมีการพัฒนาเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ทางการงาน คุณจะไม่ต้องกดดันอีกต่อไปอย่างที่เคยเป็นมาในช่วงปี 2009 – 2012 ดังนั้น คุณจะมีเวลาให้คนรักมากขึ้นแน่ๆ หรือถ้ายังโสด คุณจะมีเวลาหาแฟนแล้วล่ะ ดวงความรักปีนี้ก็รุ่งเรืองเสียด้วย ไม่น่าเป็นห่วงเลย ทุกอย่างราบรื่นดี ถ้าอยากแต่งงาน โอกาสสูงมาก

การงานและการเงิน :
คุณจะคิดหนักเรื่องงานยิ่งกว่าทุกปีที่ผ่านมา คุณจะก้าวไปข้างหน้า ขณะเดียวกันก็ต้องต่อสู้ดิ้นรนในหลายๆ ทาง คุณอาจไม่รู้ตัวหรอกว่าคุณกำลังดิ้นรนอยู่ จนกว่าจะมีใครสักคนทักขึ้นมาน่ะแหละว่าคุณทำได้ยังไงถึงยังไหวอยู่ ตั้งแต่ปี 2011 เป็นต้นมา คุณพักชาร์จแบต เพิ่มมิตรภาพ และสร้างความเคารพนับถือมาตลอด ซึ่งมันต้องใช้เวลาและความอดทน แต่สุดท้าย ทุกอย่างก็คุ้มค่าแล้ว ประโยชน์อีกอย่างที่คุณได้มา และกำลังจะตอบแทนผลประโยชน์ก็คือ คุณจะร่ำรวยขึ้นเล็กๆ น้อยๆ แต่ขอเตือนไว้เลยว่าการซื้อของแพงๆ ให้เพื่อนนี้เราไม่แนะนำ เพราะจะทำให้สภาพทางการเงินเลวร้าย ทางที่ดี เอาเงินไปฝากไว้ทำกำไรจะดีกว่า อาจมีข้อผิดพลาดและอะไรหลายๆ อย่าง และคุณจะได้เรียนรู้จากสิ่งเหล่านี้นี่แหละ ต้นเดือนพฤศจิกายน คุณจะได้ของขวัญดีๆ ซึ่งเกี่ยวกับการลงทุนของคุณเอง
 
ภาพรวม :
ชีวิตปีนี้ไม่ได้สบายสักเท่าไหร่ จะมีการเปลี่ยนแปลง บางอย่างจบลง และบางอย่างเริ่มต้นขึ้น แต่ทุกอย่างไม่มีวันกลับไปเป็นเหมือนเดิมเป็นอันขาด เรื่องที่บ้านและชีวิตส่วนตัวก็จะเปลี่ยนแปลงเช่นกัน คุณอาจจะเบื่อหน่ายกับกฎเกณฑ์เก่าๆ และต้องการแหกคอกทุกอย่างออกมา ซึ่งการเปลี่ยนแปลงนี้ไม่ได้เกิดชั่วข้ามคืน แต่ใช้เวลามานานแล้ว อาจเกินสองปีแล้วด้วยซ้ำไปกว่ามันจะมาถึงขั้นนี้ได้ ถ้าคุณได้เจอความเปลี่ยนแปลงมาบ้างแล้ว เราบอกได้ว่ามันจะคงอยู่ต่อไปอีกสักระยะ แต่มันก็เป็นเรื่องเครียดอยู่นะ ขึ้นอยู่กับว่าคุณเองจะยืดหยุ่นได้แค่ไหน หลักๆ คือต้องรู้จักควบคุมตัวเองให้ได้ ปีนี้คุณค่อนข้างอ่อนไหวเวลาพบเพื่อนๆ อาจมีโอกาสที่คุณจะลาทีสังคม แบบขออยู่คนเดียวสักพักดีกว่า หาเวลาอยู่กับตัวเองอย่างมีคุณภาพ และทำงานอย่างหนัก แต่... ขอเตือนว่าเข้าสังคมบ้างก็ไม่เสียหาย ควรเตรียมพร้อมไว้ คนที่คุณจะได้พบเป็นคนสำคัญนะ พวกเขาพร้อมช่วยเหลือและสนับสนุนคุณในอนาคต พวกเขาอยู่ในกลุ่มสังคมใกล้ตัวนี่แหละ เพียงแต่คุณยังมองไม่เห็น เป็นช่วงเวลาที่คุณต้องรู้จักทำงานเป็นทีมบ้างะไรบ้าง การตัดสินใจนั้นอาจซับซ้อน ทำให้ลำบากใจ แต่เมื่อต้องเลือก จงเลือกมิตรภาพไว้ก่อน ชีวิตก็ค่อนข้างยุ่งเหยิง มีอะไรให้ทำเยอะแยะมากมาย ไม่มีเวลาว่างหรอก อย่าหนักเกินไปแล้วกัน รู้จักนำเอาทักษะใหม่ๆ มาใช้ในที่ทำงาน ก็จะมีประสิทธิภาพมากขึ้น เปิดเผยตัวเองให้มากขึ้น แล้วการงานจะดีขึ้น 



กลับขึ้นด้านบน


    
  ราศีกุมภ์   20 มกราคม - 18 กุมภาพันธ์

รู้ไว้เลยว่า :
คุณจะโชคดีทั้งทางการงานและเงิน และมีแรงใจในการหางานใหม่ๆ เพื่อสะสมเงินทอง อย่าอยู่เฉย จงลงมือเสีย แล้วคุณจะได้เห็นโอกาสผ่านเข้ามา

 

สิ่งดีๆ ที่จะเกิดขึ้นในปีนี้ :
ข่าวดีก็คือคุณจะสนุกกับงานที่ทำอยู่มากขึ้น ได้ทำอะไรดีๆ น่าตื่นเต้น เป็นตัวของตัวเองมากกว่าที่เคย และถ้าคุณไม่ชอบงานที่ทำอยู่จริงๆ ก็ปีนี้นี่แหละ ที่คุณจะได้งานใหม่ที่เหมาะสมกับตัว 

ชีวิตส่วนตัว :
เคยอ่านหนังสือประเภทที่ว่า “ทำอย่างไรถึงจะสร้างเพื่อนและมีอิทธิพลต่อคนอื่นๆ” บ้างไหม ปีนี้แหละ คุณจะกลายเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านนี้ไปเลย ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องการเรียนรู้ แต่เป็นเรื่องของการทำความเข้าใจสถานการณ์ และจัดการให้มันถูกต้องให้ได้ เดือนกุมภา คุณอาจเจอปัญหาความขัดแย้งได้ ให้เตรียมรับมือไว้ล่วงหน้า ปีนี้คุณต้องเดินทางหลายที่ เป็นการท่องเที่ยวมากที่สุดเท่าที่เคยเป็นมา ใช้เวลากับตัวเองให้เต็มที่ เพราะคุณอาจต้องเครียดจากสิ่งที่ครอบครัวหรือเพื่อนๆ ทำ อย่าคาดหวังอะไรจากตัวเองให้มากนัก คุณก็แค่มนุษย์คนหนึ่ง และสุดท้าย คุณก็แค่ต้องการความรักจากคนที่คุณแคร์เท่านั้นเอง 
 
ความรักความสัมพันธ์ :
ดูเหมือนระยะหลังๆ คุณกับคนรักมีหลายๆ เรื่องไม่เข้าใจกัน เราอยากให้หาเวลาอยู่ด้วยกันบ้าง แล้วลองเพิ่มเติมความหวานให้กันเสียหน่อย ถ้ายังโสดล่ะก็ ไม่ยากหรอกที่จะหาคนสนใจ

การงานและการเงิน :
คุณอาจต้องช่วยเหลือคนอื่นเยอะหน่อย แต่อย่าไปคิดว่าเราจะให้อย่างเดียว ไม่ได้รับอะไรเลยเหรอ เพราะสุดท้ายแล้ว "what goes around comes around" ใครทำอะไรไว้ก็ได้ยังงั้นแหละนะ คุณเองเป็นคนสนใจเรื่องมนุษยธรรมมากพอดู ยิ่งปีนี้ คุณใส่ใจกับความเป็นอยู่ของมนุษย์มากขึ้น ถ้าทำงานในบริษัทที่เป็นสนับสนุนองค์กรการกุศล หรือมีกิจกรรมทางนี้ คุณจะเข้าร่วมทันที เพราะคุณเองอยากทำงาน ซึ่งการทำเช่นนี้แหละ คุณจะได้พบสถานการณ์ “ให้และรับ” ซึ่งจะส่งผลดีต่อคุณเป็นอย่างมาก ทุกคนจะไว้ใจคุณ และประทับใจในการกระทำของคุณ มันจะทำให้ภาพของคุณดีในสายตาใครต่อใคร เรื่องการเงิน ช่วงต้นปีจะชะงักมือบ้าง แต่สุดท้าย ทุกอย่างก็ดีขึ้น ยิ่งปลายปีนี่ยิ่งดีสุดๆ ขอย้ำอย่างที่บอกไปตอนแรก ยิ่งช่วยคนอื่น คุณยิ่งจะได้ผลตอบแทนที่คุ้มค่า
 
ภาพรวม :
งานของคุณจะเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในปีนี้เลยทีเดียว คุณจะได้รับผิดชอบมากขึ้น ได้เจอเหตุการณ์ที่ทดสอบความเป็นคุณ ได้รู้จักตัดสินใจ ได้ผูกมัดทางการงาน และได้ทำงานกับคนที่ขยัน ทำงานหนัก อดทน ซึ่งจะทำให้คุณกลายเป็นคนแบบนั้นไปด้วย นั่นเป็นเรื่องที่ดี สุดท้าย เป้าหมายของคุณจะก้าวหน้า และเชื่อเราไหม ปีนี้แหละ โอกาสของคุณจะเยอะมากจนเลือกไม่ถูก ได้เลื่อนตำแหน่ง ได้ผลประโยชน์หลากหลาย สิ่งที่คุณต้องทำก็คือจัดลำดับความสำคัญของชีวิตให้เหมาะสม ลองพูดคุยกับคนที่ไว้ใจได้เพื่อปรึกษาพวกเขาว่าคุณควรจะทำยังไงกันแน่ ในเรื่องครอบครัว บ้าน ก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน เราอยากให้คุณคอยดูแลทุกคน ลองจัดระเบียบสถานการณ์ในชีวิตเสียใหม่ ปรับปรุงหลายๆ อย่างเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับหน้าที่การงานที่เราบอกได้เลยว่าปีนี้จะหนักหนาแน่นอน ถ้าคุณมีหัวศิลป์อยู่บ้าง ปีนี้คุณจะยิ่งไปได้สวย เพราะคุณจะมีศักยภาพดี รู้จักจินตนาการ มีความคิดสร้างสรรค์ เห็นอกเห็นใจคนอื่น งานของคุณจะออกมาแตกต่าง และมีพลังมาก ทำให้ใครต่อใครพึงพอใจ



กลับขึ้นด้านบน


    
  ราศีมีน   19 กุมภาพันธ์ - 20 มีนาคม

รู้ไว้เลยว่า :
นั่งสมาธิ ทำจิตใจให้สงบ คือปัจจัยสำคัญของปีนี้ ลองไปเล่นโยคะ ไทชิ หรืออะไรก็ตามที่ทำให้ตัวเองผ่อนคลายมากขึ้น และเรียนรู้ที่จะเชื่อในสัญชาตญาณของตัวเองให้มากกว่าที่ผ่านมา

 

สิ่งดีๆ ที่จะเกิดขึ้นในปีนี้ :
เป็นปีที่คุณจะได้ใช้เวลากับตัวเองมากที่สุด อะไรที่ทำมานาน แล้วทำให้กังวลเรื่องเงินทอง ก็จะผ่านไปได้ หาเวลาพัก ไปท่องเที่ยวเสียบ้าง ถ้าอยากมีลูก ปีนี้แหละปีทองของคุณ

ชีวิตส่วนตัว :
ปีนี้คุณต้องถามตัวเองหลายครั้งว่า “ฉันมีเวลาให้ตัวเองมากพอหรือยังเนี่ย” เพราะครอบครัว คนรัก และเพื่อนๆ ต่างก็ต้องการตัวคุณเป็นพิเศษ กลายเป็นว่าทุกอย่างต้องขึ้นอยู่กับคุณหมด โดยนิสัยตามธรรมชาติ คุณเห็นใจคนอยู่แล้ว คุณจะช่วยให้คนอื่นๆ มองเห็นแสงสว่าง และมีความสุขมากขึ้น เราบอกได้เลยว่าการทำเช่นนั้น คุณจะได้พลังทางบวกกลับคืนมาอย่างแน่นอน สุดท้ายแล้ว ความสุขก็จะย้อนกลับสู่ตัวคุณน่ะแหละ คุณจะแข็งแรงมากขึ้น มีพลังมากขึ้น และได้ความนับถือจากคนอื่นด้วย ถ้าอยากรู้ว่าไว้ใจใครได้บ้าง เราขอให้คุณถามตัวเอง สัญชาตญาณจะบอกคุณเองว่าใครที่คุณเชื่อได้ และใครที่คุณไม่ควรจะเชื่อ

ความรักความสัมพันธ์ :
ถ้ายังโสด เราขอเตือนไว้ว่าอย่าเลือกมาก เพราะคงไม่มีใครถึงคุณสมบัติที่คุณต้องการแน่ๆ เจ้าชายแบบนั้นหายากจะตายไป และการที่เขาไม่เป็นอย่างที่คุณคิด ก็ไม่ได้หมายความว่าเขาไม่ดีสักหน่อย ทางที่ดี ลองมองหาสิ่งดีๆ ในตัวคนที่เข้ามาน่าจะดีกว่าคอยจับผิดนะ โดยรวมแล้ว ปีนี้คุณมีโอกาสได้เจอคนรักอย่างที่ต้องการ แต่ทุกอย่างขึ้นอยู่กับคุณเองน่ะแหละว่าจะเอาอย่างไร

การงานและการเงิน :
การงานมีอะไรเยอะแยะมาก คุณเองจะกลายเป็นคนที่มีคุณค่าขององค์กร ทุกคนต่างก็อยากได้ตัว ถ้ากำลังมองหางาน ช่วงปีนี้แหละที่คุณจะได้เรียกสัมภาษณ์เรียกตัวเข้าทำงาน ยังไงก็อย่าลืมตรวจสอบข้อมูลบริษัทที่คุณจะเข้าสมัคร แล้วดูให้ดีว่าต้องทำอย่างไรบ้าง ถ้าทำงานอยู่แล้ว ขอให้เชื่อในสัญชาตญาณของตัวเองและอย่าคิดมากจนเกินเลย ถ้ารู้สึกว่าใช่แล้ว ก็นั่นแหละ ลงมือได้เลยไม่ต้องรีรอ ส่วนการเงิน คุณจะได้เงินอย่างไม่น่าเชื่อ เป็นจำนวนที่ดีเกินกว่าจะเชื่อ ทางที่ดีเอาเงินไปเก็บในบัญชีที่เบิกไม่ได้จะดีมากๆ ไม่อย่างนั้น คุณอาจมีปัญหาเรื่องการจัดการได้ เราบอกว่าคุณเชื่อสัญชาตญาณได้ แต่ถ้าเป็นเรื่องเงินแล้ว คุณต้องค้นคว้าข้อมูลประกอบด้วย มันถึงจะได้ผลดี

ภาพรวม :
อาจมีช่วงเวลาหลายๆ อย่างที่รบกวนใจคุณ ทำให้คุณเจ็บใจจนทนไม่ได้ ควรต้องระมัดระวังให้มากกว่าที่เคย คุณจะได้เห็นแง่มุมบางอย่างของชีวิตอย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อนเลย คุณต้องใช้ความเห็นอกเห็นใจ จินตนาการ และวิสัยทัศน์ต่างๆ เพื่ออนาคต ปีนี้ คุณควรใส่ใจเรื่องความสัมพันธ์ต่างๆ ทั้งกับครอบครัวและคนรัก คุณอาจยุ่งยากจนไม่มีเวลาให้อีกฝ่าย และมันทำให้ความอดทนขาดได้ง่ายๆ ยิ่งถ้าคุณสัญญาแล้วไม่ยอมทำตาม ปัญหาจะยิ่งรุนแรง ช่วงเดือนมิถุนายน คุณจะได้ทำอะไรที่คุณพอใจ งานอดิเรกสนุกๆ ที่ทำให้คุณผ่อนคลาย สบายใจมากขึ้น คุณยังอาจได้ติดต่อกับคนต่างชาติ ได้ศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับปรัชญาหรือประวัติศาสตร์ หรือเรื่องทางจิตวิญญาณต่างๆ คุณจะมีโอกาสเติบโตพัฒนาตัวเองมากขึ้น ใครต่อใครพร้อมจะช่วยเหลือคุณเต็มที่ แต่คุณก็ต้องฝึกฝนตัวเองด้วยเช่นกัน และยังต้องรู้จักพัฒนาสภาพจิตใจให้เข้มแข็งด้วย อย่ามัวเอาแต่คิดแค่ปลอดภัย แล้วมองทุกอย่างแค่พอผ่าน แต่มันเป็นเวลาที่คุณควรสำรวจชีวิตเสียบ้างว่ามีอะไรอีกมากแค่ไหน ลองหาโอกาสเติบโต พัฒนาตัวเองในแง่มุมที่แตกต่างออกไป ทำงานให้หนักขึ้น รู้จักรับผิดชอบมากขึ้นกว่าที่เคยเป็น แล้วคุณก็จะได้พบความสัมพันธ์ที่ผูกมัด จริงจังขึ้น ปีนี้เราบอกได้ว่าคุณจะได้ติดต่อกับชาวต่างชาติมากขึ้น และต้องรับผิดชอบมากขึ้นด้วย ซึ่งมันจะช่วยพัฒนาความรู้ความสามารถและพรสวรรค์ของคุณ รวมถึงทำให้คุณผูกพันกับคนอื่นๆ มากขึ้น อันจะเป็นประโยชน์ต่อชีวิตคุณเองในอนาคตข้างหน้า



กลับขึ้นด้านบน

Dek-d : อตินเอง

พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

88 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
ลิขิต เอกมังควร Member 31 ธ.ค. 55 17:09 น. 2
ราศีมีน "คุณจะได้ติดต่อกับชาวต่างชาติมากขึ้น" ขอให้เป็นจริงด้วยเถิด //รอโฮสตอบรับ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
aunny 31 ธ.ค. 55 20:18 น. 6
ขอให้เป็นจริงด้วยเถอะะะะะ

ราศีเมษ ขอบคุณพี่อตินมากเลยพี่

ปี2012รู้สึกเจอแต่เรื่องแย่ๆๆ ขอให้ปี2013 เป็นอย่างที่พี่บอกด้วยเถอะ

ถึงจะเปลี่ยนแปลงเยอะก็ตามแต่

ขอบคุณมากๆๆ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Kaiketsu_Zorori Member 31 ธ.ค. 55 22:04 น. 9
ราศีพฤษภ 20 เมษายน - 21 พฤษภาคม "อาจได้เดินทางสั้นๆ ได้สื่อสาร หรือไปเรียนต่อ" อย่าเบยแค่นี้ก็จะไม่ได้เขอหน้ากันอยู่แล้วว // แต่ก็ตรงเหมือนกันนะนิ

แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 31 ธันวาคม 2555 / 22:05
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
.`สล็อตเช้ค Member 1 ม.ค. 56 10:22 น. 11
ราศีเมษ ต้องมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เลยสินะ
จากที่มีเรื่องที่ไม่ดี ก็คงจะดีขึ้น >< ขอให้เป็นจริงเถอะน้า
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
panda'kinphai Member 1 ม.ค. 56 14:21 น. 15
คือเราไม่รู้ว่าจะอ่านอันไหนอ่ะ เราราศีพฤษภนะ เกิดวันที่26พฤษภาคม

แต่ในนี้มันวันที่ไม่ตรงกับราศีอ่ะ เราเลยไม่รู้ว่าจะยึดที่วันที่หรือราศีดี

ในนี้เรากลายเปนราศีเมถุน เราก้ต้องอ่านของเมถุนใช่ป่ะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด