เด็กดีดูดวง 13 - 19 พฤษภาคม 2556

ขอต้อนรับสู่ดวงในวันร้อนๆ
กลางเดือนพฤษภาคมแล้ว แฮ่กๆๆๆๆ

 

 ราศีเมษ
 21 มี.ค.- 19 เม.ย.
 ราศีพฤษภ
 20 เม.ย.- 21 พ.ค.
 ราศีเมถุน
 22 พ.ค.- 21 มิ.ย.
 ราศีกรกฎ
 22 มิ.ย.- 22 ก.ค.
 ราศีสิงห์
 23 ก.ค.- 22 ส.ค.
 ราศีกันย์
 23 ส.ค.- 22 ก.ย.
 ราศีตุลย์
 23 ก.ย.- 22 ต.ค.
 ราศีพิจิก
 23 ต.ค.- 21 พ.ย.
 ราศีธนู
 22 พ.ย.- 21 ธ.ค.
 ราศีมังกร
 22 ธ.ค.- 19 ม.ค.
 ราศีกุมภ์
 20 ม.ค.- 18 ก.พ.
 ราศีมีน
 19 ก.พ.- 20 มี.ค.


    
  ราศีเมษ   21 มีนาคม- 19 เมษายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : มองโลกในแง่ดี มีความคิดสร้างสรรค์    
เลขนำโชค : 1, 11, 16, 21, 29
คำที่เหมาะสม : กระจายโอกาส
ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์  
การเงิน : ดี

 

ความรัก :
จะเป็นไปได้ไหมที่คนเราจะสมบูรณ์แบบ ไม่ได้อยู่แล้ว แต่คนเป็นล้านพยายามทำแบบนั้นอยู่ทุกวัน เหตุผลที่พวกเขาพยายามก็คือ เพราะพวกเขาไม่รู้ว่าความสมบูรณ์แบบมันเป็นยังไงน่ะสิ พวกเขาแค่อยากเห็นดอกกุหลาบราคาแพงในตู้ แทนที่จะชื่นชมความงามจากกลีบกุหลาบหลากสี หรือกลิ่นหอมอ่อนๆ จากมัน ชีวิตมันเป็นของมันแบบนี้แหละ แต่ละคนต่างกันไป ขึ้นอยู่กับมุมที่คุณจะเลือกมอง มองให้ดีๆ มันก็ดี ถ้ามัวแต่มองสิ่งแย่ๆ มันก็แย่

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :
ลองคิดทำอะไรที่แตกต่างจากเดิม แต่อย่าถลำลึกลงในสถานการณ์ให้มากจนเกินไป เพราะคุณจะเสียเงินทองก้อนใหญ่กว่าที่เคยเป็น คุณต้องตั้งสติยึดเป้าหมายไว้ให้ดี ไม่อย่างนั้นความสนใจจะกระจัดกระจายจนนึกไม่ออกว่ากำลังทำอะไร และความสำเร็จก็จะถอยห่างออกไปอีก

คำเตือน :
ผ้าไหมกับกระดาษทรายไม่มีทางรวมกันได้หรอก อาทิตย์นี้ คุณต้องทำให้มันรวมกันให้ได้ ก็แค่คำเปรียบ แต่สรุปก็คือคุณจะได้เจอเรื่องสองเรื่องที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง แล้วคุณต้องทำให้มันเข้ากัน ซึ่งเป็นงานยาก ทำให้คุณไม่สบายใจเลย และปวดหัวหนัก ลองมองปัญหาให้ใกล้ชิดอีกนิด ดูซิว่าโอกาสอะไรซ่อนอยู่ ความกล้าหาญจะช่วยให้คุณค้นพบปัญหาที่แท้จริงได้ และถ้าแก้ไขได้ถูกจุด ทุกอย่างก็จะเข้าที่เข้าทาง

ภาพรวมคร่าวๆ :
อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ปัญหาการสื่อสารที่จะเกิดขึ้น อาจมีการเลื่อนนัดสำคัญๆ ที่คุณรอคอย ชีวิตรักก็ดูสับสนชอบกลอยู่ คุณอาจคาดหวังมากเกินไปจนอีกฝ่ายอึดอัดก็ได้ คำแนะนำคือต้องซื่อสัตย์จริงใจต่อกัน เปิดใจให้กันและกันจะเข้าใจกันได้มากขึ้น อาจมีรายจ่ายที่คุณไม่ได้คาดคิดเอาไว้ คุณต้องบริหารจัดการเงินทองให้ดีกว่านี้ นอกจากนี้ ก็ลองคิดหากิจกรรมดีๆ ที่ไม่ต้องใช้เงินจำนวนมาก จะเป็นการสร้างโอกาสที่ดีให้กับคุณในอนาคต


กลับขึ้นด้านบน


    
  ราศีพฤษภ   20 เมษายน - 21 พฤษภาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ : ชอบเกี่ยวข้องกับเรื่องต่างๆ  
เลขนำโชค : 4, 9, 14, 21, 45
คำที่เหมาะสม : มองหาจุดสมดุล
ราศีเพื่อนพ้อง : มีน
การเงิน : ดีมาก

 

ความรัก :
เคยได้ยืมเงินใครไหม แล้วเวลาคืน คุณจ่ายดอกเบี้ยด้วยหรือเปล่า ถ้าหากว่าทำแบบนั้นและทำตามกำหนดเวลาได้ ผู้รับก็จะได้ประโยชน์เต็มที่ แต่ความรักไม่ใช่แบบนั้น ไม่มีการยืมการคืน ไม่มีหนี้สิน เวลารักใคร คุณต้องภูมิใจเต็มที่ และทุ่มเทลงไปให้เต็มๆ ไม่ใช่มานั่งคาดหวังว่าจะได้อะไรคืนมา หรือต้องทำอะไรมันถึงจะคุ้ม รักไม่มีคำคำนี้

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :
ควมคิดเก่าๆ การพิจารณา หรือการตัดสินใจจะพัฒนาไปไกลอีกขั้น ถ้ามันเกี่ยวข้องกับเรื่องเงินทอง เราอยากให้คุณระวังให้มากกว่านี้ เพราะมันอาจมีบางอย่างที่คุณมองไม่เห็นชัดๆ อย่ายอมรับหรือไว้ใจอะไรง่ายๆ คุณต้องทำข้อตกลงให้แน่ชัดเสียก่อน และอย่าเสี่ยงเลย ไม่อย่างนั้น คุณอาจสูญเสียอะไรที่ไม่ควรเสีย

คำเตือน :
คุณขาดข้อมูลในมือนะ คุณคิดเองว่ามันมากพอแล้ว แต่ก็กลับกลัวว่ามันไม่พอ แล้วคุณจะทำพลาด ทำให้ตำแหน่งของคุณสับสนน่าอึดอัดชอบกล ไม่มีใครใช้ชีวิตอยู่ตรงขอบตรงริมแบบนี้หรอก ทุกคนเขาชัดเจนไม่เหมือนคุณ ข่าวดีคือคุณจะไม่อยู่ตรงนี้นานนัก และสิ่งที่คุณได้พบเจอในตอนนี้ ล้วนเป็นสิ่งมีค่า อย่าปล่อยให้เสียไปง่ายๆ คุณระวังหน่อย และเชื่อมั่นในตัวเองอีกนิด

ภาพรวมคร่าวๆ :
อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่เรื่องส่วนตัวของคุณเอง คุณอาจจะเสียใจกับบางเรื่องที่คุณได้รับปากเอาไว้ มันจะมีปัญหาเกิดขึ้นมากกว่าที่คาดคิด เงินทองก็คล่องมือเหลือเกิน จ่ายหนักกว่าที่คิดไว้นะ บางทีคุณก็ใช้คำพูดไม่ถูก และไม่รู้ว่าจะเลือกใช้คำว่าอะไรด้วย คุณอยากให้ทุกอย่างสมดุลออกมาดีแต่การเลือกคำที่ไม่ใช่ ก็ทำให้ทุกอย่างไม่ลงตัวเอาเสียเลย ในขณะเดียวกัน เรื่องความรักจะมีอิทธิพลกับคุณมากกว่าที่ตั้งใจเอาไว้ คุณพยายามห้ามแล้วแต่ก็ปฏิเสธตัวเองไม่ได้ คุณน่าจะรีบตัดสินใจเสียก่อนที่จะลงลึกไปกว่านี้ แล้วทุกอย่างมันจะซับซ้อนจนแก้ไม่ถูก  


กลับขึ้นด้านบน


    
  ราศีเมถุน   22 พฤษภาคม - 21 มิถุนายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ :  คิดเรื่องอนาคตอันใกล้    
เลขนำโชค : 0, 6, 9, 14, 23
คำที่เหมาะสม : ทำงานไปตามลำดับ
ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์ เมษ และธนู
การเงิน : ตื่นเต้นกับศักยภาพใหม่ๆ

 

ความรัก :
ก่อนหน้านี้คุณอาจไม่แน่ใจหรือลังเล แต่ตอนนี้คุณทำได้แล้วล่ะ ดูเหมือนการจัดลำดับความสำคัญในชีวิตของคุณจะเปลี่ยนแปลง คุณเปิดใจมากขึ้น คุณเลิกสนใจกระป๋องอาหารที่เปิดไม่ได้แล้ว เปิดไม่ได้ก็ไม่กิน กินอย่างอื่นแทนก็ได้ คุณก็เอาไปให้คนอื่นที่เขาเปิดได้กินแทน แล้วหาอย่างอื่นที่เหมาะกับคุณมากินดีกว่า ฟังคำเปรียบเทียบแล้วถ้างง สรุปให้ว่า จงเลือกสิ่งที่เหมาะกับตัวเอง จบ

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :
คุณจะรู้สึกดีขึ้น อดทนมากขึ้น ในขณะที่ทุกอย่างก็เป็นไปตามทางของมัน แล้วในไม่ช้า คุณจะได้เห็นและได้รู้ว่าชีวิตควรดำเนินไปทางไหน คุณจะสงบใจได้มากขึ้น และรู้สึกดีมากขึ้นด้วย

คำเตือน :
คุณต้องพัฒนาตัวเองบ้าง มีอะไรต้องทำอีกเยอะทีเดียว สุดท้ายแล้ว คุณทำอะไรก็อยากสนุกสนาน แต่ครั้งนี้เราคิดว่าคุณจะประนีประนอมได้ลำบากนิดนึง มีบางอย่างที่เป็นปัญหา เปรียบแล้วก็คล้ายๆ คุณทำเค้กเสร็จ แต่ยังไม่ได้แต่งหน้า แล้วมันก็เลยคาราคาซังชอบกล จะแต่งหน้าก็ขี้เกียจ ไปทำอย่างอื่นก่อนดีกว่า ลองคิดให้ดีๆ สิ คุณต้องการอะไรกันแน่ ความรู้สึกที่แท้จริงคืออะไร แน่ใจนะว่าอบเค้กเสร็จแล้วอยากปล่อยไปเฉยๆ รายละเอียดแต่งหน้าเค้กน่ะอีกนิดเดียวนะ ไม่ยากหรอก กลั้นใจนิดนึง

ภาพรวมคร่าวๆ :
อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การแก้ไขปัญหาต่างๆ แนะนำว่าอย่าเอาแต่ปัดฝุ่นเข้าใต้พรม มันแก้ปัญหาได้ชั่วคราวเท่านั้น แต่ระยะยาวจะมีปัญหาได้ คุณต้องเปลี่ยนแปลงถึงจะเป็นการแก้ไขที่แท้จริง ความรักนั้นค่อนข้างสับสน คุณอาจต้องปะทะกับอีกฝ่ายเพราะมุมมองที่แตกต่างกัน คุณรู้สึกเหนื่อยที่ต้องต่อสู้ดิ้นรน มันทำให้ความสัมพันธ์คลอนแคลน ขึ้นๆ ลงๆ พยายามมองโลกแห่งความจริง เลิกคิดมากและก้าวต่อ ไม่อย่างนั้น คุณจะเครียดจนเกินไป ลองรับฟังสัญชาตญาณในใจว่าต้องการอะไร แล้วไปตมทางนั้น ลึกลงในใจเราเชื่อว่าคุณรู้แล้วล่ะว่าตัวเองต้องการอะไร  

 
กลับขึ้นด้านบน


    
  ราศีกรกฎ   22 มิถุนายน - 22 กรกฎาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : กล้าหาญ
เลขนำโชค : 6, 12, 14, 29, 46
คำที่เหมาะสม : เลี่ยงความเสี่ยงไว้      
ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์และพฤษภ     
การเงิน : รอ

 

ความรัก :
บางครั้งคุณก็พึ่งพาการตัดสินของตัวเองไม่ได้หรอก เพราะคุณเองเอาอารมณ์เข้ามามีส่วนร่วมและอคติ ความคิดเห็นที่เป็นอยู่ มันเกิดขึ้นเพราะความต้องการของคุณเอง คุณเลือกมองเฉพาะสิ่งที่อยากเห็น และเชื่อเฉพาะสิ่งที่อยากเชื่อ แล้วก็เลือกทำอะไรที่อยากทำ จริงๆ แล้วเราไม่อยากให้คุณทำแบบนี้เท่าไหร่นะ เพราะมันไม่ใช่ ลองคิดทบทวนอีกสักนิด แล้วลองเปิดใจรับมุมมองของคนอื่นบ้าง

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :
คุณเข้าสู่ช่วงสับสน ค้นหาเส้นทางใหม่ๆ คุณอยากสร้างอะไรหลายอย่างให้กับชีวิต ลองจัดลำดับความสำคัญของสิ่งต่างๆ ให้ดี ไม่อย่างนั้น คุณอาจพลาดได้ และระวังเสียโอกาสที่ผ่านเข้ามาในชีวิตด้วย

คำเตือน :
คุณรู้อะไรๆ มากกว่าที่ตัวเองคิดนะ เวลาอ่านหรือฟังอะไร ขอให้ทำความเข้าใจไว้ เพราะมันจะใช้ประโยชน์ได้ในอนาคต มนุษย์เรารู้ดีว่าเมื่อไหร่ที่เหนื่อยล้า ควรอยู่เฉยๆ สักพัก แล้วลองถามใจตัวเองว่าคิดอย่างไร คุณเองมีสัญชาตญาณที่ดี คุณไว้ใจข้อมูลที่ได้รับมามากทีเดียว คุณจะประทับใจกับสิ่งที่ได้เรียนรู้ นี่คืออาทิตย์ที่คุณจะได้โอกาสหลากหลาย และแข็งแกร่งทั้งนั้น

ภาพรวมคร่าวๆ :
อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ทางสังคม คุณจะได้พบเพื่อนๆ และคนหน้าใหม่ๆ จำนวนมาก ทุกคนต่างพร้อมจะสนิทสนมกับคุณทั้งสิ้น และเมื่อเกิดอะไร พวกเขาจะพร้อมช่วยเหลือคุณเสมอ อย่าคาดหวังในตัวคนอื่นๆ มากเกินไป อย่าไปคิดว่าพวกเขาจะเข้าใจทุกอย่างได้อย่างที่คุณเข้าใจ คุณต้องตรงไปตรงมาและซื่อสัตย์เปิดเผยเข้าไว้ การเปลี่ยนแปลงด้านการงานจะเกิดขึ้น และสุดท้าย เราเชื่อว่าคุณจะได้ประโยชน์สูงสุดจากสิ่งที่เกิดขึ้น 

 
กลับขึ้นด้านบน


    
  ราศีสิงห์   23 กรกฎาคม- 22 สิงหาคม


ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : กดดัน หงุดหงิด
เลขนำโชค : 8, 15, 17, 25, 30
คำที่เหมาะสม : ความสำเร็จอยู่ไม่ไกลแล้ว
ราศีเพื่อนพ้อง : ธนูและกุมภ์
การเงิน : รอ

 

ความรัก :
บางครั้งเราหลงรักสิ่งที่ทำร้ายเราได้ง่ายๆ เรามีนิสัยแย่ๆ อยู่มาก แล้วก็อธิบายไม่ได้ว่าทำไมถึงชอบทำเหลือเกิน เรามักทำอะไรที่รู้แล้วล่ะว่าต้องเจ็บ ต้องเจอปัญหา แต่ก็ทำกันจัง สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้คุณเกิดคำถามแล้วล่ะว่าควรทำตัวอย่างไร แก้ไขสิ่งต่างๆ อย่างไร คุณยังไม่มีเวลาได้สำรวจทางเลือกต่างๆ ให้ดีๆ เลย เราแนะนำนะ ไปคิดให้ดีๆ ว่าอยากได้อะไรกันแน่ และชอบอะไรมากที่สุด แล้วก็เลือกทางสายนั้นแหละ

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :
คุณจะได้เรียนรู้บางอย่างที่มีประโยชน์ต่อเรื่องส่วนตัว อาจเป็นคอร์สเรียนใหม่หรือสถานการณ์ในชีวิต คุณจะได้เกี่ยวข้องสนิทสนมกับเพื่อนๆ แต่ยังไงก็ระวังเรื่องข้อผูกมัดหลายๆ อย่างด้วย เพราะถ้ารับปากแล้วคุณอาจเหนื่อยหนัก คุณควรเรียนรู้ว่าต้องทำอะไรอย่างไรบ้าง

คำเตือน :
ชีวิตของชาวสิงห์ส่วนใหญ่ไม่ธรรมดาหรอก พวกเขามักเจอเรื่องแตกต่างจากคนอื่น ก่อนที่คุณจะรู้สึกเสียใจว่าทำไมเราไม่ได้เจออะไรธรรมดาๆ แบบนั้นบ้าง เราอยากบอกว่าชีวิตคุณสงบและมีความสุขก็ไม่มีประโยชน์ รังแต่จะทำให้คุณไม่สบายใจเสียเปล่าๆ เพราะคุณชอบอะไรสนุกๆ คุณไม่ได้ลงมาเกิดเพื่อพักผ่อน แต่มาเพื่อเรียนรู้และช่วยคนอื่นๆ ทำสิ่งที่ควรทำ คุณชอบเจออะไรน่าตื่นตา และนั่นแหละคือสิ่งที่เหมาะกับคุณ อาทิตย์นี้เจอโจทย์ยากนิด แต่จะผ่านไปได้ไม่ต้องห่วง

ภาพรวมคร่าวๆ :
อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่หน้าที่การงานและสถานะทางสังคมของคุณเอง นี่เป็นเวลาสำคัญที่คุณจะได้พบเป้าหมายที่ดี อย่างไรก็ตาม เราคิดว่าอะไรที่ไม่สำคัญ คุณก็ไม่ควรสนใจ ปล่อยมันไป อย่าไปคิดอะไรมาก คุณจะมีปัญหากับเพื่อนหรือไม่ก็เพื่อนร่วมงานในเรื่องการเงิน แต่ละปัญหาก็แตกต่างกันไป ดีที่สุดคือชัดเจนต่อกันไม่อย่างนั้นจะมีปัญหามีปากเสียงหรือขัดแย้งกันได้ คุณอาจเจอปัญหาบางอย่างที่ทำให้คุณต้องสละความสุขส่วนตัว เพื่อให้ทุกอย่างดำรงอยู่ได้ ควรวางแผนเดินทางไปเที่ยว ความรักจะได้กลับมาสดใส คุณอาจโดนวิจารณ์แรง เชิดหน้าเข้าไว้ ตั้งเป้าหมายให้ชัดๆ แล้วคุณจะชนะได้ในตอนท้าย   
 

กลับขึ้นด้านบน


    
  ราศีกันย์   23 สิงหาคม - 22 กันยายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ :  กล้าหาญ
เลขนำโชค : 2, 6, 9, 11, 41
คำที่เหมาะสม : ก้าวต่อไป
ราศีเพื่อนพ้อง : มังกร
การเงิน : ได้รับความร่วมมืออย่างดี

 

ความรัก :
รู้จักคนที่รู้เรื่องดีๆ หรือเปล่า คุณมีเพื่อนหรือเพื่อนของเพื่อนที่แนะนำอะไรคุณได้ไหม อาจจะเจอกันทางเฟซบุ๊คอะไรยังงี้ก็ได้ และเมื่อได้เจอแล้ว คุณก็คิดไปว่าคนนี้นี่แหละใช่เลย แต่เชื่อเราไหม คุณยังไม่เจอคนคนนั้นหรอก มันไม่มีทางเจอจนกว่าคุณจะเลิกไล่ล่า ลองปรับความคิดนิดนึง ตอนนี้คุณเครียดไปนะ แม้คุณจะบอกว่าการมองหาความรักแบบนี้ไม่ผิดนะ แต่จริงๆ มันผิดค่ะ สิ่งที่คุณอยากได้มันไม่ได้หาด้วยวิธีนี้ เปิดใจก่อนแล้วถึงจะได้รับความรักนะ

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :
ไม่ว่าจะคิดไอเดียอะไรได้ เราบอกได้เลยว่าคุณต้องลงมือทำ ไม่อย่างนั้น ผลลัพธ์ไม่ออกมาแน่ จงมั่นใจในความสามารถของตัวเองเข้าไว้ คนอื่นๆ อาจช่วยอะไรไม่ค่อยได้นัก คุณจึงต้องลงมือด้วยตัวเองในทุกๆ อย่าง

คำเตือน :
คนเรามีอำนาจมาจากอะไรกัน บางอาทิตย์เราเชื่อมั่นในพลังของตัวเอง และคิดว่าจะเอาชนะได้ทุกสิ่งทุกอย่าง ในขณะที่บางอาทิตย์ เราคิดอะไรก็ไม่ลงตัวสักอย่าง อันนี้เราว่ามันเป็นเรื่องของความรู้สึกลึกๆ นะ แต่จริงๆ แล้ว อย่าทำตัวเป็นทาสความคิดเป็นอันขาด การจัดการเป็นเรื่องสำคัญ บางครั้งเราก็ต้องแพ้ บางครั้งเราก็ชนะ แต่อาทิตย์นี้เราอยากให้คุณสู้นะ เราเชื่อว่าคุณจะได้

ภาพรวมคร่าวๆ :
อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การศึกษาในเรื่องต่างๆ คุณอาจจะต้องเน้นเรื่องนี้ให้มากขึ้นนิดนึง เพราะมันจะทำให้คุณประสบความสำเร็จได้ในอนาคต ปัญหาของคุณหาทางออกได้ไม่ยาก อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลนี่แหละ ขึ้นอยู่กับว่าคุณจะนึกออกได้ไวแค่ไหน ความพยายามในการพัฒนาทักษะและสิ่งที่คุณอยากรู้ อาจจะยังไม่ได้ผลตอบกลับที่ดีเท่าไหร่นัก พูดง่ายๆ ถ้าอยากเรียนรู้อะไรใหม่ๆ คุณต้องลงมือทำ และสื่อสารพูดคุยกับคนอื่น พูดสิ่งที่รู้ออกไป คนอื่นๆ ก็จะได้ตอบกลับมา แล้วคุณจะได้โอกาสดีกว่าเดิม  
 


กลับขึ้นด้านบน


    
  ราศีตุลย์   23 กันยายน - 22 ตุลาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : ใส่ใจเป้าหมาย
เลขนำโชค : 6, 11, 15, 21, 45
คำที่เหมาะสม : รักษาคำพูดและสร้างความสมดุล     
ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎและสิงห์
การเงิน : รายจ่ายเยอะ

 

ความรัก :
เมื่อใดกันที่เรารู้สึกเป็นเจ้าข้าวเจ้าของบางอย่าง พอเห็นของวางอยู่บนชั้น เราก็รีบพุ่งไปที่เคาน์เตอร์ แล้วจ่ายเงิน เท่านั้นของสิ่งนั้นก็กลายเป็นของคุณ คำว่า “ของคุณ” เนี่ยเป็นคำที่ต้องเรียนรู้เยอะๆ เลยนะ เพราะคนเราไม่ใช่สิ่งของ คุณอาจคิดว่าคนคนนี้แหละของคุณแล้ว แต่เราอยากให้คุณลดความเชื่อเรื่องความเป็นเจ้าข้าวเจ้าของนี้ลงสักนิด ไม่ว่ายังไงคุณก็ครอบครองใจคนไม่ได้หรอก อย่ากดดันตัวเองนัก ปล่อยให้อีกฝ่ายได้เป็นอิสระบ้าง ไม่งั้นคุณอาจเสียใจได้ในภายหลัง

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :
คุณเริ่มเปลี่ยนใจไปต่างๆ นานา มองอนาคตในแง่มุมใหม่ หรือเริ่มมีทางเลือกหลากหลาย แถมยังไม่แน่ใจว่าควรไปทางไหน เอาอะไรดี เลือกอันที่ชอบที่สุดก็แล้วกัน แล้วก็อย่าคิดลบ ท่องไว้ อย่าคิดลบ มันไม่มีประโยชน์ ช่วยอะไรไม่ได้

คำเตือน :
เวลามองทะเลหรือทะเลสาบก็ตาม คุณไม่อาจหยั่งได้ว่ามันลึกขนาดไหน ต่อให้น้ำนิ่งแค่ไหนก็เถอะ คุณก็ไม่มีโอกาสได้รู้ความลึกของมัน และไม่รู้เลยว่าอะไรอยู่ข้างใต้บ้าง ก็เหมือนกับใจมนุษย์น่ะแหละ มันแสนสุดลึกล้ำเหลือกำหนดนัก ลึกจนยากหยั่ง ฉากหน้าที่เป็นอยู่อาจไม่เหมือนกับสิ่งที่ซ่อนอยู่ข้างใต้เลยก็ได้ อาทิตย์นี้แหละ เราไม่อยากให้คุณตัดสินคนไปล่วงหน้า เพราะคนบางคนไม่เหมือนอย่างที่คุณเห็นเลยสักนิด ค่อยๆ สังเกตและค่อยๆ เรียนรู้ไปนะ

ภาพรวมคร่าวๆ :
อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การเปลี่ยนแปลงในเรื่องการเงิน อะไรที่คุณได้สร้างข้อผูกมัดไว้กับคนอื่นๆ ดูเหมือนได้เวลาคุณต้องแก้ไข และหัดปล่อยวางเสียบ้าง เป็นเวลาที่ดีมากๆ ที่คุณจะต้องสะสางปัญหาเรื่องการเงินให้หมดจดครบความ ดูเหมือนคุณจะช่างฝันมากเกินไปนิดนึง ไม่อยู่ในโลกความเป็นจริง เราคิดว่าคุณต้องหัดต่อต้านแรงยั่วใจให้ได้ แล้วก้าวต่อไป อย่ายึดติดกับอะไรเดิมๆ  

 
กลับขึ้นด้านบน


    
  ราศีพิจิก   23 ตุลาคม - 21 พฤศจิกายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ : ตื่นเต้น  
เลขนำโชค : 1, 9, 12, 19, 34, 50
คำที่เหมาะสม : การเติบโตเป็นเรื่องดี
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ และกรกฎ   
การเงิน : รอ

 

ความรัก :
ระหว่างช่วงเวลาการเติบโต คนส่วนใหญ่ใช้เวลาเยอะมากกว่าจะพ้นมันมาได้ โลกของผู้ใหญ่ เราไม่ควรทำผิดพลาด เราไม่มีเวลามาทดลองหรือสำรวจอีกแล้ว เราต้องทำตัวเหมือนรู้ดีอยู่ตลอด และมันทำให้เรากดดัน เครียด ชีวิตไม่ได้เครียดขนาดนั้น หาเวลาสนุกกับมันเสียบ้าง คุณน่าจะหาเวลาพักผ่อน มันจะช่วยเสริมจินตนาการดีๆ ให้คุณได้ แล้วสุดท้ายก็จะกลายมาเป็นแรงบันดาลใจ ซึ่งทำให้คุณพัฒนาตัวเองอย่างแท้จริง

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :
คุณรู้สึกเหนื่อย ช่วยเหลือคนอื่นไปก็ไม่ได้ผล คนอื่นๆ ก็ไม่สนใจคุณ คุณรู้สึกว่าไม่รู้แล้วว่าตัวเองอยู่ตรงไหนกันแน่ อดีต ปัจจุบัน อนาคต ปะปนมั่วกันไปหมด และต้องหาทางรับมือกับมัน คุณต้องตั้งสติ ตั้งเป้าหมายให้ชัด และรับผิดชอบให้มากกว่านี้

คำเตือน :
ไม่ว่าจะหันไปทางไหน คุณรู้สึกว่าทำไมทุกอย่างมันไม่เป็นอย่างที่คิดเลย จะเปลี่ยนอะไรก็ยากเย็นแสนเข็ญ อะไรๆ คนก็ไม่ยอมรับกันง่าย คนบางคนปฏิเสธที่จะหาหนทางแก้ไขปัญหา นั่นก็เพราะพวกเขามองโลกในแง่ร้าย ความรู้สึกนั้นมันมากและรุนแรงจนคุณอาจจะต้องปวดหัว ควรใช้คำพูดเบาๆ และต้องประเมินความต้องการของตัวเองอีกครั้งว่าคุณอยากทะเลาะกับคนคนนี้จริงหรือเปล่า เพราะผลลัพธ์ที่ได้ เราไม่เชื่อว่าคุณจะชนะนะ

ภาพรวมคร่าวๆ :
อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่เรื่องส่วนตัวและการพัฒนาชีวิตไปข้างหน้า คุณอาจจะได้เจอช่วงเวลาสำคัญๆ ที่ส่งผลต่อชีวิต บางทีการเดินทางก็เป็นคำตอบที่น่าสนใจ ถ้ารู้สึกไม่ได้แน่ใจ เราคิดว่าคุณไปเลยจะดีกว่า ลองนึกดูสิ ระยะหลังๆ คุณดูแลความต้องการของตัวเองบ้างหรือเปล่า เราอยากให้คุณหาคนที่ไว้ใจได้สักคน แล้วเล่าทุกสิ่งที่รู้สึกให้พวกเขาฟัง อิงไหล่บ้างก็ได้ คุณน่ะเหนื่อยเกินไปแล้วนะ คุณน่าจะลองเล่าปัญหาของตัวเองให้คนอื่นฟังบ้าง แทนที่จะเก็บเอาไว้คนเดียว ในไม่ช้าสถานการณ์ของคุณจะค่อยๆ ดึขึ้น เพียงแต่คุณต้องเข้มแข็งและอดทนเท่านั้นล่ะ 
 

กลับขึ้นด้านบน


    
  ราศีธนู  22 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ :  เหนื่อยและเศร้า 
เลขนำโชค : 3, 7, 21, 32, 45
คำที่เหมาะสม : สร้างพลังที่ยิ่งใหญ่    
ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์เท่านั้น
การเงิน : ได้รับความร่วมมือดี มีประสิทธิภาพ

 

ความรัก :
เมื่อคุณมีความรู้สึกอะไรกับใคร คุณก็รู้สึกเต็มๆ ตอนนี้เหมือนอะไรๆ จะชัดเจนมากขึ้น คุณจะได้เติมเต็มศักยภาพที่น่าทึ่งของตัวเองให้พัฒนามากขึ้น คุ้มค่ามากขึ้น คุณยังทำอะไรได้อีกเยอะมาก อีกไม่ช้าคุณจะได้เรียนรู้และได้ลงมือทำ ซึ่งมันจะทำให้ชีวิตของคุณดีขึ้นเยอะเลยล่ะ

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :
การเข้าไปเกี่ยวข้องกับคนอื่นมีแต่จะทำให้ได้งานเพิ่ม คนรอบตัวคุณเปิดใจและตรงไปตรงมา แต่กลับมองไม่เห็นตัวตนของตัวเองอย่างไรชอบกล สิ่งที่คุณต้องทำคือสร้างความสงบ สร้างความราบรื่น ตอนนี้ผลลัพธ์ไม่ค่อยชัดเจนเท่าไหร่ ต้องใช้เวลาพอควรเลยล่ะ

คำเตือน :
ตอนคุณยังเล็ก มองแง่หนึ่ง คุณพบว่าตัวเองไม่รู้อะไรเลย แต่มองอีกแง่ จริงๆ แล้ว คุณรู้เยอะอยู่เหมือนกันนะ ช่วงเวลาวัยเด็กนั้นเต็มไปด้วยความรู้สึกเติมเต็ม และคุณไม่เคยละเลยเสียงจากใจ แต่เมื่อโตขึ้น อะไรๆ ก็เปลี่ยนไป ณ ตอนนี้ คุณจำไม่ได้แล้วว่าตอนนั้นคุณคิดหรือรู้สึกอะไรบ้าง และสิ่งที่คุณพลาดไปก็คือความฝันอันทรงพลัง จู่ๆ ดูเหมือนคุณกลายเป็นคนเครียด กดดัน แล้วสัญชาตญาณกับความเฉียบแหลมทางความคิดก็จางหายไปหมด คุณอาจจะต้องลองสื่อสารกับตัวเองสักนิด และรับฟังเสียงในใจบ้าง

ภาพรวมคร่าวๆ :
อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การปรับสภาพวิถีชีวิตและลักษณะการกิน คุณเอาแต่ทำงานตลอด แบบนี้ไม่ไหว ต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองบ้าง หาความสนใจบางอย่าง หากิจกรรมน่าสนใจทำ เลิกเครียด แล้วหาเวลาไปเที่ยวไปพักผ่อนบ้าง สถานการณ์ทางการเงินอาจสับสนนิดหน่อย คุณต้องอดทนและรอคอยอีกสักพัก เรื่องความสัมพันธ์ก็เช่นกัน คุณต้องคอยดูแลกันและกันให้ดีกว่านี้ เพราะมันเป็นเวลาที่ทุกอย่างจะเติบโตไปได้ บางทีคุณอาจสับสนบ้าง แต่มันก็จะผ่านไป รอสักพักก่อนแล้วค่อยตัดสินใจลงไปให้แน่นอนแล้วกัน
 



กลับขึ้นด้านบน


    
  ราศีมังกร   22 ธันวาคม - 19 มกราคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ :  เหนื่อยมากในวันที่ 13 – 14 
เลขนำโชค : 7, 14, 21, 45, 55
คำที่เหมาะสม : แต่ละวันก็รับมือแตกต่างกันไป
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภและกรกฎ
การเงิน : หลังวันที่ 14 จะใช้ได้

 

ความรัก :
อย่าไปกลัวสิ่งที่จะเกิดขึ้น และไม่ต้องพยายามไปเข้าใจมันด้วย แต่ควรจะวิเคราะห์ให้ลึกว่าความจริงแล้วมันมีอะไรที่ซ่อนอยู่ มันจะช่วยให้คุณฉลาดขึ้น จงยอมรับในสิ่งที่ต้องยอมรับ เพราะเรื่องราวหลายๆ อย่างมีเหตุผลในตัวเอง ลองทำตามความคิดที่มี แล้วรอดูว่ามันจะพาคุณไปได้ถึงไหน เวลาตัดสินใจคิดให้ดีว่าคุณจะมีความสุขได้หรือไม่ ถ้าคุณอยากปฏิเสธข้อเสนออะไรก็ตามเพราะมันทำให้คุณปวดหัว ก็ทำได้ แต่จงทำด้วยความรู้สึกเปิดใจนะ

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :
คุณต้องใส่ใจรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ และนำมารวมกันให้เป็นระบบ คุณจะพบว่ามันสนุกเลยล่ะ น่าพอใจ มันทำให้คุณสบายใจ เพราะคุณรู้ว่าทำอะไรอยู่ และจะทำในสิ่งที่ถูกต้อง ระวังปัญหาสุขภาพ ลองเปลี่ยนพฤติกรรมของตัวเองดูสักนิด

คำเตือน :
คุณเคยเจอวันหนักๆ มาบ้างหรือไม่ บางทีช่วงนี้คุณน่าจะดูแลตัวเองให้มากกว่านี้ เผื่อๆ ไว้ก่อน ลองนึกดูว่าถ้าเดือดร้อนคุณจะต้องการให้ใครมาช่วย แล้วลองนึกต่ออีกนิดว่าพวกเขาเองก็มีเพื่อนๆ ของตัวเองด้วยใช่หรือไม่ คุณต้องลองดูแล้วล่ะ จะได้ทำใจได้ เพราะบางที เมื่อคุณต้องการให้พวกเขาช่วย มันก็อาจเกิดความผิดหวังขึ้นได้เมื่อเขาไม่เลือกคุณ ความรู้สึกว่ามันไม่มั่นคงมีแต่จะเพิ่มขึ้นไม่ลดลง มันจะทำลายทุกสิ่งทุกอย่าง คุณเองอย่ามัวแต่กังวลกับอนาคตให้มากเกินไป มันดีกว่าที่คุณคิดไว้น่ะ ไม่ต้องห่วง

ภาพรวมคร่าวๆ :
อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความรักความสัมพันธ์ที่จะกลายเป็นเรื่องสำคัญของชีวิตคุณไปเลย ยังไงก็อย่าลืมเรื่องหน้าที่การงานด้วย เพราะคุณยังต้องตัดสินใจอีกว่าจะทำอย่างไร มีปัญหาเงินๆ ทองๆ ที่ต้องแก้ไข คุณต้องเลือกว่าจะทำอย่างไรดีจึงจะเหมาะสม ภายในช่วงสองสามสัปดาห์หน้านี้ คุณจะมีเรื่องต้องตัดสินใจ คุณก็ต้องคิดให้ดี จัดลำดับความสำคัญให้เหมาะ และให้ความสำคัญกับคนรักให้มากๆ เพราะสุดท้ายแล้ว คนที่จะอยู่กับคุณก็คือคนรัก ไม่ใช่คนในที่ทำงาน   
 



กลับขึ้นด้านบน


    
  ราศีกุมภ์   20 มกราคม - 18 กุมภาพันธ์

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ :  ฉลาด อดทน แข็งแกร่ง พยายามต่อไปนะ
เลขนำโชค : 0, 1, 15, 23, 55
คำที่เหมาะสม : พยายามและจริงใจ เพื่อตัวของคุณเอง  
ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน
การเงิน : ต้องการเพิ่มแต่ต้องรอ

 

ความรัก :
กุญแจสู่ความสำเร็จก็คือการหาเวลาไปท่องเที่ยว เตรียมจัดกระเป๋าให้หนักแล้วหนีไปพักผ่อนได้เลย เพราะตอนนี้บรรยากาศความรักไม่สวยงามเท่าไหร่ น่าจะหาเวลาไปเที่ยวกันบ้าง แล้วคุณเองก็ต้องปรับความคิดของตัวเองนิดนึง ปรับตัวหน่อย ความรักจะได้ก้าวไปข้างหน้าได้ แล้วอย่าลืมเปิดใจ นี่แหละสิ่งสำคัญที่จะทำให้ความรักไปกันรอดล่ะ

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :
คุณจะรู้แล้วล่ะว่าต้องเรียนรู้อะไรบ้าง ลงมือทำให้เต็มที่เลย อย่าเอาแต่พูด ชีวิตจะมีเรื่องเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง แต่ก็น่าสนุกและน่าพอใจ คุณจะออกนอกกรอบ และไม่ต้องใช้ชีวิตแบบเดิมๆ ยังไงก็ระวังเรื่องเงินทองด้วยล่ะ ใช้สอยอย่างประหยัดนะ

คำเตือน :
เมื่อใดกันที่ปัญหาไม่เป็นปัญหาอีกต่อไป ก็เมื่อคุณทำเป็นลืมๆ มันไปน่ะสิ หรือไม่ก็เมื่อคุณหันไปทำอย่างอื่น แล้วคุณก็หลงลืมปัญหาไป เพราะต้องตั้งสมาธิกับสิ่งนั้น แล้วเมื่อไหร่ที่ปัญหากลายเป็นปัญหาล่ะ ก็เมื่อคุณเสียเวลาไปกับมัน แล้วไม่ยอมคิดถึงอะไรอย่างอื่นเลยสักอย่าง แล้วมันก็ทำให้คุณสูญเสียความศรัทธาในใจ เมื่อใดที่คุณหมดความสุขกับชีวิต รู้สึกเบื่อและเหนื่อย เราคิดว่าคุณต้องลองทำอะไรสักอย่าง เพื่อแก้ไขมันแล้วล่ะ

ภาพรวมคร่าวๆ :
อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การเปลี่ยนแปลงในชีวิตส่วนตัวของคุณ อย่างไรก็ตาม เราอยากให้คุณลองปรับปรุงสภาพชีวิตให้ดี ลองคิดใหม่ ประเมินอะไรหลายๆ อย่างใหม่ทั้งหมด คุณต้องมองไปข้างหน้า ไม่ใช่มองย้อนไปข้างหลัง ในขณะเดียวกัน คุณจะพบว่าตัวเองโดดเด่นมาก ดังนั้น ก็อย่าทำตัวเด่นจนเกินควร มันจะเป็นปัญหา เอาเป็นว่าแอบหลบๆ อยู่หลังฉากบ้างอะไรบ้างจะดีกว่า หากิจกรรมดีๆ ทำร่วมกับคนรักบ้างนะ ใช้เวลาร่วมกันชีวิตรักจะได้สดชื่น
 



กลับขึ้นด้านบน


    
  ราศีมีน   19 กุมภาพันธ์ - 20 มีนาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ :  เหนื่อยมาก โดยเฉพาะวันที่ 19
เลขนำโชค : 7, 14, 21, 28, 90
คำที่เหมาะสม : ปกป้องตัวเอง
ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ พฤษภและพิจิก
การเงิน : รอช่วงเวลาสำคัญ

 

ความรัก :
ทำไมคนบางคนชอบฟังแต่สิ่งที่อยากฟัง ก็เพราะเวลาเขาได้ยินเรื่องที่ทำให้เสียใจ เขารับไม่ได้น่ะสิ คนส่วนใหญ่ชอบอยู่ในโลกความฝัน อยากให้ทุกอย่างที่เรามีนั้นสมบูรณ์แบบ ไม่ต้องเจอความผิดพลาด คุณเองมักเลือกมองสิ่งต่างๆ จากมุมมองของคุณ โดยไม่ยอมใช้มุมมองให้หลากหลาย คนอื่นๆ เองก็เช่นกัน จำไว้นะ ความขัดแย้งทางอารมณ์ที่เกิดขึ้นตอนนี้ ถูกผิดไม่ใช่เรื่องสำคัญ แต่สิ่งสำคัญคือการเคารพความคิดของกันและกัน

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :
สถานการณ์ครอบครัวสับสนชอบกล ทำให้คุณเหมือนโดนคาดหวัง แล้วทำอะไรก็ไม่ได้ ยังไงก็เปิดตัวเองไว้ และมองหาการปรับตัวในหลายๆ ส่วนด้วย เพราะตอนนี้ทุกอย่างมันยังไม่นิ่งเท่าไหร่ อาจต้องเปลี่ยนอีกเยอะเลย

คำเตือน :
คนฉลาดๆ มักจะเคารพคนอื่นๆ ได้ยากมาก คงเพราะเขารู้มากกว่าและมองว่าตัวเองเหนือกว่า ก็เลยทำให้ไม่อยากจะก้มลงมามองคนอื่นเท่าไหร่ พวกเขามักจะมองอะไรที่เหนือกว่าเสมอ โชคดีไปที่อาทิตย์นี้ คนฉลาดเปลี่ยนใจมองมาที่คุณ และคุณจะได้ผลลัพธ์ที่ดี แต่คำเตือนของเราคือคนฉลาดพวกนั้นอาจแย่งเอาเครดิตที่เป็นของคุณไปเป็นของตัวเองก็ได้ คุณอาจจะต้องทำใจนิดนึงนะ

ภาพรวมคร่าวๆ :
อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การค้นหาทางแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่คุณต้องหาให้พบ คุณยังอาจได้ทำกิจกรรมหลายๆ อย่าง ที่จะทำให้มุมมองของคุณกว้างมากขึ้น ได้โอกาสใหม่ๆ ได้เริ่มต้นทำบางสิ่งบางอย่าง ถ้ารู้สึกว่าใช่ขอให้เดินหน้าได้เลยไม่ต้องรอ คุณต้องชิงลงมือก่อนคนอื่นสิ งานถึงจะออกมาสวย และได้ประโยชน์เต็มที่ ในขณะเดียวกัน คุณอาจจะรู้สึกเหมือนถอยหลังไปก้าวหนึ่งอยู่ตลอดเวลา คุณต้องจัดสรรเวลาให้เหมาะสม ตั้งสติ ตั้งเป้าหมาย และอย่ากังวลให้มากมายนัก คุณมีโอกาสแล้วล่ะ แค่อดทนหน่อย ความฝันก็จะเป็นจริงได้แล้ว
 



กลับขึ้นด้านบน

Dek-d : อตินเอง

พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

13 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
N@ws Member 13 พ.ค. 56 12:33 น. 2
ขอบคุณมากค่ะ เข้าใจทุกอย่างอย่าง จะมีอะไรเปลี่ยนเยอะแยะ ตรงเลยค่ะ เพราะจะเปิดเทอมแล้วด้วย ขอบคุณที่แนะนำมาค่ะ
0
กำลังโหลด
hthrtjh 13 พ.ค. 56 15:00 น. 3
จับมือประสานกันแล้วท่องชื่อคนที่จะไปเข้าฝัน คนนั้น ** ครั้งรับรองวิธีนี้ได้ผล **% เพนาะเคยมีคนใช้มาแล้วหลายต่อหลายคนคิดดูแล้วกันถ้าคุณได้พูดคุยกับคนที่คุณเข้าฝันโ ดยที่คุณมีสติอยู่มันจะสนุกแค่ไหนแค่นี้ก็มันจนมึนแล้ว&**;**&**;&**;**&**;<**>.ทำหลังเที่ยงคืน
*.ทำได้แค่วันศุกร์*.เวลาจะกลับให้นึกถึงตัวเองแล้วหลับตา
*.กลับก่อนเช้าไม่งั้นตาย
.ถ้าในความฝันมีคนมาชวน*มไปเด็ดขาดโดยเฉพาะนรก&**;**&**;&**;**&**;<**>
&**;**&**;&**;**&**;<**>
ทำเกิน*ครั้งอายุจะ.คิดให้ดีก่อนจะทำ &****;นำมาจากคัมภีร์เขมร(ของดีมีข้อเสียเสมอ)&**;**&**;&**;**&**;<**>ป.ล.อ่านแล้วไม่ส่งต่อจะมีอันเป็นไปใน*วันถึง*วัน&**;**&**;
&**;**&**;&**;**&**;<**>หดลง**วัน
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
1234 17 พ.ค. 56 22:38 น. 12
ตรงนะ และก็รู้สึกแบบนั้นจริงๆ แต่มันจะดีมากถ้าเราจะตีความหมายของคำใบ้ให้ออกว่า มันคืออะไร สุดท้ายคำตอบในชีวิตก็คือเราต้องเลือกเองใช่มั้ยนะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด