เด็กดีดูดวง 21-27 ตุลาคม 2556

สวัสดีจ้า น้องๆ ชาวเด็กดีทุกคน

ดวงมาแล้วจ้า

ราศีเมษ 21 มีนาคม - 19 เมษายน

ภาพรวม :

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : ต้องตั้งเป้าหมายให้ชัดเจน ไม่อย่างนั้นจะเจออุปสรรคใหญ่

เลขนำโชค : 3, 9, 16, 21, 47

คำที่เหมาะสม : ยิ่งก้าวร้าวยิ่งเสียพลังมาก

ราศีเพื่อนพ้อง : ธนู และสิงห์

การเงิน : เงินต่อเงิน

ความรัก :

ชีวิตนั้นมีเรื่องแปลกเสมอ วันหนึ่ง เราเคยเป็นนักกีฬามาก่อน แต่พออายุมากเข้า เราอาจกลายเป็นนักแต่งเพลงก็ได้ แล้วเอาประสบการณ์มาแต่งเข้าให้น่าสนใจ ทุกอย่างมีแต่ความไม่น่าเชื่อทั้งนั้น ตอนนี้อารมณ์ของคุณสับสนและไม่แน่ใจ ไม่รู้ว่าควรทำอะไรกันแน่ แต่ก็ไม่แปลกอะไร ชีวิตก็ยังงี้แหละ

 

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณเก่งเรื่องอดทนต่อคนอื่นๆ แต่ครั้งนี้ ยากพอสมควรที่คุณจะประเมินตำแหน่งที่แท้จริงของพวกเขา ไม่ว่าคนรอบข้างคิดจะเปลี่ยนหรือยังมั่นคง ไม่เปลี่ยนแปลง เราก็อยากให้คุณสังเกตพฤติกรรมเล็กๆ น้อยๆ ของพวกเขา เชื่อว่าจะให้คำตอบกับคุณได้อย่างแน่นอน

 

คำเตือน :

สบายดีหรือเปล่า แค่คำสั้นๆ แต่ทักทายได้ครอบคลุมทุกความหมาย คำถามนี้อาจต้องการคำตอบที่หลากหลาย ไม่ใช่แค่ สบายดี ก็ดี ขอบคุณนะ แต่อาจต้องการคำอธิบายถึงตัวตนของคุณ แสดงให้รู้สึกโลกของคุณ สิ่งที่คุณเป็น แค่คำสั้นๆ ที่คุณจะได้รับในอาทิตย์นี้ก็อาจทำให้คุณได้โอกาสสำคัญในการเริ่มต้นการเปลี่ยนแปลงได้เลย

 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่กิจกรรมหลายๆ อย่างที่เกิดขึ้นรอบๆ ตัวคุณ ล้วนแต่เป็นความรู้สึกเกี่ยวกับการให้อภัยหรือการกระทำบางอย่าง คุณอาจจะต้องเหนื่อย ทำอะไรแบบไม่ยั้งคิด อย่าปล่อยให้อารมณ์หงุดหงิด ผิดหวังพวกนี้กวนใจคุณได้ง่ายๆ คุณจะได้ข้อตกลงใหม่ และมันจะส่งผลกระทบต่อเงินทองของคุณ ถ้าหากไม่ใจเย็น คุณอาจมีปัญหาหนักได้ เราแนะนำให้คุณระวังปัญหาเรื่องการเงินให้ดีที่สุด คุณจะเจอช่วงเวลาอึดอัดกดดันมาก อย่าเพิ่งด่วนตัดสินใจเป็นอันขาด      
    

ราศีพฤษภ 20 เมษายน - 21 พฤษภาคม

ภาพรวม :

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : ตัดสินใจแน่วแน่

เลขนำโชค : 2, 12, 16, 21, 22

คำที่เหมาะสม : แม้ว่าจะลำบาก แต่ขอให้พยายามผ่านไปให้ได้

ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์ และพิจิก

การเงิน : ดีสลับกับแย่ สับสน

ความรัก :

คุณจะไว้ใจใครได้ จะพูดกับใครได้บ้าง มีอะไรจะบอกใครได้ คำตอบนี้ไม่ง่ายนัก ตอนนี้คุณจะได้พบเจอเรื่องสำคัญ ทั้งกับตัวคุณเองและคนอื่นๆ ด้วย เรื่องนี้อาจทำให้คุณเครียด แต่เมื่อผ่านไปได้ คุณจะพบว่าเรื่องนี้ทรงคุณค่ากว่าที่คุณคิดไว้มากนัก เราอยากให้คุณฮึดๆ ไว้เพื่อจะสร้างอนาคตที่จริงจังและมีความหมาย ในไม่ช้า คุณจะได้ความรักมาไว้ในอุ้งมือ

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

เรื่องในอดีตที่เกี่ยวข้องกับใครบางคนจะย้อนกลับมาให้คิดหนัก อะไรที่เคยขบไม่แตก ปัญหาที่เคยผ่านมาโดยไม่ได้แก้ไข คุณจะได้พบกับปัญหานี้อีกครั้ง เพียงแต่ว่าเปลี่ยนคนเท่านั้นเอง อย่าเพิ่งเครียดมากเกินไป เชื่อไหมว่าประสบการณ์ที่เคยผ่านมา จะช่วยให้คุณรับมือได้ดีขึ้น

คำเตือน :

ปัญหานั้นไม่จำกัดเวลา แล้วแต่เรื่องความสำคัญเลยถ้าสำคัญมากก็ใช้เวลามาก คุณอาจจะต้องทำตัวให้ว่างไว้ ด้วยเหตุผลบางอย่าง แม้แต่เวลานอนหลับ คุณยังแทบจะไม่เหลือ เพราะคุณต้องทำงานให้เต็มที่ อาทิตย์นี้ สิ่งที่คุณเจอค่อนข้างรุนแรงหนัก ถ้าอยากเอาชนะอุปสรรคให้ได้ คุณต้องระมัดระวัง

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความเครียดกดดันในเรื่องความสัมพันธ์ส่วนตัว ถ้าเมื่อใดที่คุณเอาต้นไม้ไปปลูกในห้องอับทึบ มันก็จะไร้แสง และไม่เติบโต ก็เหมือนคุณกับคนรักตอนนี้น่ะแหละ คุณจะพบว่าเจอแต่ความเครียดกดดันจนแทบไม่อยากให้มันคงอยู่ต่อไป ในเรื่องของการทำงาน คุณจะถูกกวนใจ รู้สึกงานไม่สมดุล สับสนและงงไปหมด เราอยากให้คุณจริงใจเปิดเผยให้มากที่สุด ไม่อย่างนั้นจะมีปัญหาใหญ่แน่นอน 

ราศีเมถุน 22 พฤษภาคม - 21 มิถุนายน

ภาพรวม :

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : จัดการเรื่องต่างๆ ได้ดี

เลขนำโชค : 6, 9, 13, 21, 30

คำที่เหมาะสม : จบงานให้เสร็จ

ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ

การเงิน : บางทีก็ใช้จ่ายหนักมือ

ความรัก :

คนขับเฮลิคอปเตอร์ไม่ชอบบินวันที่พายุฝนกระหน่ำ และไม่อยากบินโดยมองไม่เห็นทัศนวิสัยข้างหน้าแน่ๆ ทั้งที่ได้รับการฝึกฝนมาอย่างดี แต่ถ้าบินแล้ว จู่ๆ อากาศเปลี่ยนกะทันหันล่ะ จะให้ลงจอดเลยไหม...? ถ้าตอนนี้คุณจะพูดคำว่า ปัญหามันมากเกินไป อยากจะเลิกแล้วบ้างล่ะ ใจเย็นๆ ไว้ก่อน รอให้ปัญหามันผ่านพ้นไปก่อน คุณอาจจะเห็นท้องฟ้าที่สดใสรออยู่ก็ได้นะ

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ต้องระวังสุขภาพให้ดีๆ เป็นอะไรจะหายป่วยช้า เหมือนว่าร่างกายโทรมเต็มที่ แทบไม่ไหวแล้ว คุณต้องไปออกกำลังบ้าง หาทางฟื้นฟูสุขภาพให้กลับมาแข็งแรงอีกครั้ง เชื่อว่าถ้าร่างกายแข็งแรง จิตใจก็จะแกร่งตามไปด้วย

คำเตือน :

คนฉลาดบางครั้งก็ไม่ฉลาดเสมอไปหรอกนะ ใครที่คิดว่าตัวเองฉลาดแล้วล่ะก็ บางทีอาจต้องบอกว่าคนคนนั้นนั่นแหละที่โง่เขลา คุณอาจจะฉลาดในบางเรื่องก็จริง แต่ถ้าไม่รู้จักเคารพความคิดเห็นของคนอื่นๆ คุณน่ะแหละที่โง่ที่สุด บางครั้งบนโลกนี้ การกระทำแบบไม่แยแสสนใจอีกฝ่ายจะทำให้คุณถูกคนอื่นๆ เขาแอนตี้เอาได้ อาทิตย์นี้ขอให้อดทนนิดนึงนะ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การเปลี่ยนแปลงในเรื่องการงานซึ่งจะส่งผลต่อชีวิตส่วนตัวของคุณ เราอยากให้คุณแก้ไขปัญหาเรื่องการสื่อสารให้ดีๆ เพราะมันจะส่งผลต่อการงานและชีวิตทั้งหมดที่คุณมีเลยทีเดียว เวลานี้เราอยากให้คุณดูแลรักษาสุขภาพให้มากกว่านี้หน่อย แล้วร่างกายจะมีประสิทธิภาพมากขึ้น แม้ว่าการต่อต้านจะยากลำบากก็ตาม เชื่อไหมว่าถ้าพยายาม คุณจะทำอะไรได้มากกว่าที่ตัวเองคิดอีกเยอะ 

ราศีกรกฎ 22 มิถุนายน - 22 กรกฎาคม

ภาพรวม :

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : ร่าเริงดี

เลขนำโชค : 6, 9, 11, 14, 83

คำที่เหมาะสม : รักษาความเข้มแข็งเอาไว้

ราศีเพื่อนพ้อง : พิจิก

การเงิน : รอ

ความรัก :

ทุกคนเกิดมาเพื่อใช้ชีวิต และเรียนรู้สิ่งที่ควรต้องรู้ บางคนก็ซีเรียสนักหนา แต่บางคนก็ผ่อนคลายมากกว่า ถ้าหากว่าพยายามแล้วไม่ได้มา ไม่ได้หมายความว่าเราไม่คู่ควรหรอกนะ ตอนนี้คุณเหนื่อยหนักและกลัวมาก แล้วก็รู้สึกด้วยว่าทำไมคุณถึงไม่ได้สิ่งนี้ ทั้งที่คุณทุ่มเทเต็มที่แล้ว เราคิดว่าชีวิตนั้นซับซ้อนกว่าที่จะตอบอะไรได้ง่ายๆ บางครั้ง เราไม่อาจได้มาแม้จะอยากได้สิ่งนั้นแค่ไหนก็ตามที

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณจะเจอเรื่องสนุกสนาน แม้ว่ารอบตัวจะเครียดก็ตาม คุณต้องตัดสินใจว่าจะย้อนกลับไปหาสิ่งที่ทำให้คุณสบายใจและผ่อนคลายในอดีตดีหรือไม่ ซึ่งจริงๆ แล้ว ก็ถือว่าต้องใช้เวลาคิดนานอยู่นะ อะไรก็ตามที่เกิดขึ้น เราอยากให้คุณคิดให้มากๆ มันอาจทำให้คุณหงุดหงิดง่ายได้

คำเตือน :

อนาคตกำลังรอคุณอยู่แล้ว คุณอาจจะยังไม่พร้อมเปลี่ยนแปลงสถานการณ์ แต่ว่าการคิดถึงอนาคตก็แตกต่างไปนะ คุณควรจะคิดให้ดีว่าอยากเป็นอะไร อยากทำอะไร ต้องการอะไร เพราะตอนนี้ ชีวิตของคุณโดนรบกวนเยอะมาก คุณมองเห็นปัญหา แต่จริงๆ แล้วมันคือสิ่งที่จะทำให้คุณก้าวไปสู่อนาคต และได้พัฒนาตัวเอง ปรับปรุงทัศนคติบ้างนะอาทิตย์นี้

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การตั้งเป้าหมาย คุณเองมีพลังและความเข้มแข็งพร้อมก้าวไปข้างหน้าอยู่แล้ว แต่สิ่งที่คุณต้องก็คือ เอาชนะคนที่ขวางทางคุณและฝันให้ไกลไปให้ถึง แล้วคุณก็จะประสบความสำเร็จในเรื่องการงานได้ แนะนำว่าทำงานอย่างเป็นตัวของตัวเองจะดีที่สุด ถ้าหากคุณขี้เกียจ เราเชื่อว่าคุณต้องเดือดร้อนแน่นอน อีกแง่หนึ่ง คุณควรจะยิ้มแย้มไว้ และเตรียมพร้อมรับทุกอย่างด้วยการมองโลกแง่ดี แทนที่จะกดดันหรือทำตัวเครียดตลอดเวลา   

ราศีสิงห์ 23 กรกฎาคม- 22 สิงหาคม

ภาพรวม :

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : มีช่องว่างและอุปสรรค ควรจะใจเย็นๆ ค่อยๆ รอ

เลขนำโชค : 4, 10, 11, 14, 24

คำที่เหมาะสม : คาดหวังมากไปบางทีก็ไม่ฉลาด

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ กุมภ์ และมีน

การเงิน : ดีมาก

ความรัก :

คุณไม่ใช่ซูเปอร์แมนหรือซูเปอร์วูเม่น จะได้ทำได้ทุกอย่างง่ายๆ พังตึก บินไปมา มีแรงมากมายเหลือเฟือใช้ไม่หมด มองเห็นอนาคต ฯลฯ แต่คุณคือมนุษย์ ที่กว่าจะได้อะไรมากก็ต้องค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไป ต่อสู้ดิ้นรน คุณอาจเจอปัญหา อาจมีอะไรมาทำให้ท้อถอย แต่คุณก็แกร่งมากและอดทน เราอยากบอกว่ากว่าจะได้ความรักมา คุณต้องทำงานหนัก ไม่มีอะไรได้มาง่ายๆ

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

เราอยากให้คุณเลิกคิดเรื่องตัวเองสักพัก และให้ความสำคัญกับเป้าหมายหลักบ้าง ดูเหมือนคุณควรต้องคิดเรื่องรากฐานใหม่ทั้งหมด เพื่อพัฒนาอนาคตให้ได้ ยิ่งถ้าอยากประสบความสำเร็จ ไม่ใช่เวลาที่ควรมารีบร้อน

คำเตือน :

เมื่อเริ่มอ่านต้นประโยค คุณมักรู้เสมอว่าตอนท้ายจะจบลงยังไง คุณกลายเป็นคนที่ชอบเดาเหตุการณ์ล่วงหน้า และอยากรู้ว่ามันตรงกับที่คุณคิดบ้างหรือเปล่า สิ่งที่คุณมองว่าเป็นความจริง คนอื่นๆ อาจไม่เข้าใจก็ได้ แต่สิ่งสำคัญคือคุณต้องมีเป้าหมายที่ชัดเจน คุณเองก็รู้แล้วว่าต้องมองโลกแง่บวก ถึงจะประสบความสำเร็จ อาทิตย์นี้คุณจะเจอคำถามที่ไม่ต้องการคำตอบใดๆ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การอยู่ในอารมณ์หงุดหงิด เสี่ยง และไม่สบายใจ รวมถึงกลัวนู่นกลัวนี่คิดมากไปเอง คุณอาจจะเครียด ไม่สบายใจ และดูเหมือนจะนึกถึงหน้าที่ ความรับผิดชอบต่างๆ แต่คุณก็รู้แหละว่าการต่อสู้มันจำเป็น และถ้าจำเป็น คุณก็พร้อมสู้เหมือนกัน คุณเองแกร่งกว่าที่ตัวเองคิดนะ คุณทำอะไรก็ได้ทั้งนั้น เพียงแต่ว่าคุณต้องคิดให้ลึกซึ้ง เราเชื่อว่าคนอย่างคุณจะได้ประสบการณ์ที่มีคุณค่าหลายอย่าง และสุดท้ายแล้วจะไม่มีอะไรมาหยุดคุณได้   

ราศีกันย์ 23 สิงหาคม - 22 กันยายน

ภาพรวม :

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : ไม่ค่อยอดทน ควบคุมตัวเองไม่ได้

เลขนำโชค : 2, 10, 12, 20, 22

คำที่เหมาะสม : อย่าคาดหวังว่าคนอื่นๆ จะร่วมมือ จะได้ไม่ต้องมาผิดหวังเสียใจ

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภและตุลย์

การเงิน : ก็ไม่เลวร้ายไปซะหมดหรอก

ความรัก :

ถ้าบางอย่างไม่ถูกต้อง เราจะรู้สึกได้โดยสัญชาตญาณ ไม่ว่าคนอื่นๆ จะพูดอย่างไร หรือเราจะหลอกตัวเองว่าไม่มีอะไรหรอก แต่สัญชาตญาณก็จะทำให้เราคิดต่อไปๆๆ เราจะเครียดและเหนื่อยมาก ยิ่งถ้าฝืน ร่างกายและจิตใจก็จะแย่ตามกันไปด้วย ตอนนี้คุณอ่อนไหวมาก แต่คุณทำตัวปิดหูปิดตา จริงๆ แล้วไม่ควรนะ เผชิญหน้าดีกว่า อย่าละเลยปัญหาเลย

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณรู้สึกว่าพร้อมก้าวไปข้างหน้า และถ้าอยากทำให้ได้ ก็ต้องรับมือให้ดีกว่านี้ หลายคนจะประทับใจคุณในเรื่องการดูแลสิ่งต่างๆ คุณน่าจะลองถอยหลังมาสักก้าว แล้วหาข้อมูล แล้วจะเข้าใจสิ่งต่างๆ ได้ดีขึ้น

คำเตือน :

ยิ่งคุณหงุดหงิดเท่าไหร่ บางทีอาจจะยิ่งใกล้ทางแก้ปัญหามากเท่านั้น คุณอาจจะรู้สึกว่าตัวเองต้องการความช่วยเหลือ หรือมีคำถามที่สงสัยหงุดหงิด ปัญหาก็คือ คุณไม่กล้าถามเพื่อนๆ ทั้งที่จริงๆ แล้วมันมีอะไรเลย ถามไปเลย แต่ถามอย่างมีอารมณ์ขัน อย่าซีเรียสอะไรกับมัน คุณมีสิทธิ์ที่จะถามอยู่แล้วถ้ารู้สึกอะไรไม่ถูกต้อง ไม่มีอะไรผิดหรอก ก็แค่ถามเพื่อจะแก้ไข

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความหวังและความฝันต่างๆ งานเอกสาร การสื่อสารข้อตกลง ซึ่งจะเกี่ยวข้องกับเรื่องเงินทองเป็นสำคัญ อาจมีเรื่องไม่คาดคิด ไม่คาดฝัน การเปลี่ยนแปลงที่รุนแรงมาก คุณจะต้องต่อสู้ดิ้นรน งานก็เยอะ และคุณก็ไม่อดทนเท่าไหร่ ซึ่งจะทำให้กลายเป็นอุปสรรค และคุณก็จะหงุดหงิด เมื่อความเครียดมีมาก ทางที่ดีเราไม่อยากให้คุณเอาอารมณ์ไปลงกับใครตอนนี้ เพราะอาจผิดพลาดมีเรื่องกันซะเปล่าๆ เครียดนักก็อยู่กับตัวเอง อย่าไปลงกับคนอื่น 

ราศีตุลย์ 23 กันยายน - 22 ตุลาคม

ภาพรวม :

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : ใจเต้นแรง พร้อมลุย

เลขนำโชค : 2, 4, 8, 17, 53

คำที่เหมาะสม : รางวัลดีๆ รออยู่แล้ว

ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ และตุลย์

การเงิน : ร่อยหรอ แต่รวมๆ แล้วดี

ความรัก :

คุณรู้สึกว่าเครียดมากไหม จริงๆ แล้วไม่เห็นต้องเครียดขนาดนั้นเลย คุณมีศักยภาพพอแล้ว เพียงแต่ต้องกล้ากว่านี้อีกหน่อย ถ้าได้เริ่มเมื่อไหร่ เรื่องจะน่าตื่นเต้นกว่าที่คิด คุณต้องแสดงความมั่นใจและการมองโลกในแง่ดีให้มากกว่านี้ เหตุการณ์ก่อนหน้านี้ ทำให้คุณต้องเผชิญกับปัญหาทางอารมณ์ ซึ่งเราคิดว่ามันแก้ได้ด้วยการจัดลำดับความสำคัญให้ถูกต้อง

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ลองประเมินเรื่องการเงินของตัวเองใหม่สักหน่อยไหม คุณควรต้องจัดการทุกอย่างให้เรียบร้อย แล้วก็ลองคิดด้วยว่าจะใช้จ่ายยังไงไหว ประเมินค่าความรับผิดชอบต่างๆ ให้ดี

คำเตือน :

นานแสนนานมาแล้ว คนเรามองทุกอย่างแตกต่างไป แต่ตอนนี้ได้เวลาที่จะเปลี่ยนมุมมองแล้ว คุณอาจไม่เข้าใจสิ่งที่คนอื่นคิด แต่คุณก็ต้องรับมือกับมันให้ได้ และรับผิดชอบความรู้สึกด้วยตัวเอง การที่คุณรู้สึกเบื่อแล้ว ไม่แน่ใจแล้ว ไม่ได้หมายความว่าคุณจะยกเลิกสิ่งที่สัญญาไว้กับคนอื่นได้ ถ้าทำแบบนั้น คุณเองจะเสียเกียรติ และคนอื่นเขาจะไม่เคารพคุณด้วย จงมีศักดิ์ศรีเข้าไว้

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่เรื่องเงินทอง คุณควรจะรับฟังเรื่องความฝันของตัวเองว่าอยากได้อะไรต้องการอะไร จัดระเบียบชีวิตเสียใหม่ แล้วค่อยๆ มองย้อนกลับไปถึงปัญหาทางการเงินก่อนที่จะเผลอใช้จ่ายอะไร มีเพื่อนๆ อยากช่วยเหลือคุณเยอะทีเดียว คุณเองมีพรสวรรค์อยู่แล้วด้วย คุณอาจรู้สึกว่าคนอื่นๆ เขาโชคดีกว่า แต่ไม่จริงหรอก ไม่มีใครโชคดีกว่าใคร ยังไงก็ภูมิใจในตัวเองเข้าไว้ คุณมีสิ่งที่ดีอยู่กับตัวแล้ว ไม่ต้องไปอยากได้อะไรเพิ่มหรอก

ราศีพิจิก 23 ตุลาคม - 22 พฤศจิกายน

ภาพรวม :

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : ขึ้นๆ ลงๆ

เลขนำโชค : 2, 10, 11, 16, 25

คำที่เหมาะสม : เก็บงานเก่าได้แล้ว

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภและมังกร

การเงิน : รอ

ความรัก :

คุณสองจิตสองใจ แต่คนเรามีหัวใจแค่ดวงเดียว ที่จะให้กับคนคนเดียว อารมณ์ของคุณอ่อนไหวมาก เราอยากให้คุณรู้จักควบคุมอารมณ์ เพราะคุณจะต้องเผชิญกับปัญหาหลายอย่าง ถ้าคุมอารมณ์ไม่ได้ จะกลายเป็นว่าคุณต้องปะทะกันเปล่าๆ แล้วคุณก็จะขาดทางเลือกด้วย คุณมีเรื่องให้กังวลน้อยมาก และมีปัญหาหลายๆ อย่าง

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

มีบางอย่างที่เราอยากให้คุณลองพิจารณาให้ดีๆ เรื่องสถานการณ์ที่เป็นอยู่ตอนนี้ มันจะส่งผลต่อความสำเร็จในอนาคตของคุณได้เลย คุณมีโอกาสแล้ว เพราะฉะนั้น คว้าเอาไว้ และทำเต็มที่

คำเตือน :

เจตนาดีบางครั้งก็น่ากลัวเช่นกัน แม้บางครั้ง คุณอยากให้ได้ผลออกมาดี แต่มันอาจไม่ได้ดีอย่างที่คิด ก่อนจะทำอะไรได้ดังใจ ทุกคนต้องผ่านการทำงานหนักมาทั้งนั้นแหละ คุณเองมีความจริงใจ และถ้ามุ่งมั่น ก็จะก้าวไปสู่อนาคตได้แน่ๆ แต่ก่อนอื่น คุณอาจจะต้องหลงทางเสียก่อน แล้วจึงจะได้เจอจุดหมายปลายทางที่ถูกต้อง

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ช่วงเวลาสำคัญของชีวิต คุณอาจจะต้องกลับมานั่งคิดให้ถี่ถ้วนอีกครั้ง มีโปรเจ็คท์ที่ยิ่งใหญ่และสำคัญมากรออยู่ ซึ่งเราอยากให้คุณคิดมากๆ หน่อยในเรื่องพวกการค้าขาย เรื่องตัวเลข เรื่องการเงิน ต้องระวัง นอกจากนี้ ก่อนสัญญากับใคร ก็ต้องระวังให้ดีๆ ถ้าไม่มั่นใจจริงๆ อย่าไปรับปากล่วงหน้า   

ราศีธนู 22 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม

ภาพรวม :

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ :  คิดถึงอนาคต

เลขนำโชค : 3, 9, 15, 21, 63

คำที่เหมาะสม : พุ่งเป้าไปที่เรื่องรางวัลที่รออยู่

ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ

การเงิน : รอช่วงเวลาสำคัญ

ความรัก :

อย่าทำตัวปิดกั้นเกินไปนัก เปิดใจเข้าไว้ทำตัวเข้าถึงได้ดีกว่า แล้วคุณก็จะกลายเป็นที่ไว้ใจ หลังๆ นี้ คุณไม่ค่อยศรัทธาในตัวมนุษย์เท่าไหร่นัก แต่ว่าอย่าปล่อยให้ความรู้สึกนั้นมาทำให้คุณผิดหวังหรือรู้สึกแย่ ใจเย็นๆ ลงสักนิด แล้วคุณจะได้เจอคนที่ดีและมีน้ำใจจริงๆ

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

มีอะไรเกิดขึ้นเยอะแยะมาก มีคนแอบริษยาไม่พอใจคุณอยู่ คุณแค่ต้องคิดเรื่องสถานการณ์ที่เป็นอยู่ และลองดูว่าคนอื่นๆ เขาคิดอย่างไร ต้องการอะไร ก่อนจะพูดหรือออกความเห็นอะไร เรื่องนี้ไม่ง่ายเลยจริงๆ

คำเตือน :

เรื่องบางเรื่องถ้าพูดไป คนอื่นเขาจะตอบกลับมาอย่างแรง บางครั้งเวลาคุย คุณก็รู้ว่าบทสนทนาจะหันเหไปทางไหนได้ ถ้าใครรู้วิธีพูดจาให้เข้าหูคน คนนั้นก็จะไปได้สวย ไม่มีปัญหาอะไร เพราะธรรมชาติมนุษย์นั้นไม่ชอบการถกเถียงโต้แย้งอยู่แล้ว อาทิตย์นี้ คุณอาจจะต้องเลือก ดูให้ดีว่าคุณจะเถียงหันชนฝาหรือว่าจะเงียบๆ แล้วมองให้เห็นภาพรวมใหญ่ ดูให้ดีๆ และแน่ชัดก่อนลงมือทำอะไร

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่เสน่ห์ของคุณและโชคดีที่จะเข้ามาในชีวิต คุณเต็มไปด้วยคนแอบชื่นชอบ แต่ระวังอย่าให้เสน่ห์นั้นทำให้คุณเหลิง และกลายเป็นว่าเผลอทำร้ายผู้คนเข้าโดยไม่รู้ตัว คุณอาจจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงบ้าง การสื่อสารสำคัญที่สุด เวลาทำงาน เราไม่อยากให้คุณออกหน้ามากนัก ทำงานเบื้องหลัง แล้วค่อยๆ ทำแบบค่อยเป็นค่อยไปดีกว่ารีบร้อน

ราศีมังกร 22 ธันวาคม - 19 มกราคม

ภาพรวม :

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ :  ฉลาดเฉียบแหลม

เลขนำโชค : 16, 34, 59, 64, 75

คำที่เหมาะสม : ความจริงก็คือความจริงวันยังค่ำ

ราศีเพื่อนพ้อง : ธนู

การเงิน : พอใช้

ความรัก :

บนโลกนี้มีเรื่องให้คนพูดอยู่มากมายเหลือเกิน ถ้าคุณจะฟังมันทั้งหมด คุณคงเอาตัวไม่รอดแน่ สุดท้ายแล้ว ไม่มีใครทำได้ทุกอย่างตามที่คนอื่นๆ พูดหรอก เป็นไปไม่ได้ ความจริงก็คือ คำกล่าวเหล่านั้นแทบไม่มีความหมาย คนพูดไป ใครๆ ก็บอกว่าควรทำอย่างนั้น ควรทำอย่างนี้ แต่ทุกอย่างไม่มีคำตอบตายตัวหรอกว่าต้องทำอย่างนั้นถึงจะได้อย่างนั้น ทำตามหัวใจสั่งดีกว่า ง่ายกว่ามาก

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณจะได้ติดต่อกับเพื่อนหรือคนที่ไม่ได้เจอกันมานาน การเจอกันอีกครั้งจะกลายเป็นอนาคต ได้คบระยะยาวเลยละ คุณจะได้พบเรื่องน่าแปลกใจที่น่าตื่นเต้น และมันดีกว่าที่คุณคิดไว้ซะอีก

คำเตือน :

ความแตกต่างของไอเดียที่ดีกับร้ายเป็นอย่างไร ไอเดียนั้นมีทั้งดีและร้าย ขึ้นอยู่กับว่าคนเราจะนำมันไปใช้ทางไหน แต่เมื่อสำเร็จแล้ว ก็มีโอกาสที่คุณจะถูกวิพากษ์วิจารณ์ได้เช่นกัน บางอย่างเราคิดว่าดี คนอื่นอาจคิดว่าแย่ เป็นเรื่องปกติธรรมดามาก ข้อสำคัญคือ จะดีหรือแย่มันขึ้นอยู่กับการเลือกใช้ของเรา

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่จะส่งผลต่อจิตวิญญาณของคุณเอง คุณอาจจะหมดพลัง แทบไม่อยากทำอะไร เราอยากให้คุณควบคุมตัวเองให้ดีๆ และรั้งตัวเองเอาไว้ คุณอาจจะไม่แน่ใจ แต่จริงๆ แล้วคุณมีพลังและช่วยเหลือคนอื่นได้เยอะมาก เพียงแต่คุณต้องสื่อสารความคิดและความเข้าใจออกมา ในขณะเดียวกัน เราอยากให้คุณคิดเรื่องการเข้ากับองค์กรต่างๆ เพื่อช่วยเหลือคนอื่น ถ้าได้ทำ สิ่งนี้จะเติมความหวังและความฝัน รวมถึงสนับสนุนคุณได้อย่างไม่น่าเชื่อ

ราศีกุมภ์ 20 มกราคม - 18 กุมภาพันธ์

ภาพรวม :

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ :  ตื่นเต้นและต้องการข้อผูกมัด

เลขนำโชค : 6, 12, 14, 45, 50

คำที่เหมาะสม : ก่อนตกลง ต้องคิดให้ชัดเจนก่อน

ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์ ธนู และมีน

การเงิน : ดีมาก

ความรัก :

ชีวิตเต็มไปด้วยเรื่องแปลกใหม่น่าแปลกใจ บางครั้งเรื่องแปลกๆ นั้นก็น่าพอใจแต่บางครั้ง... ก็ไม่ได้น่าพอใจเสมอไป เผลอๆ อาจจะน่าแปลกใจจริงๆ ก็ได้ และเสน่ห์อีกอย่างของความแปลกใจก็คือเราไม่มีทางรู้ก่อนล่วงหน้า ถ้ารู้เสียมันก็ไม่ใช่ความแปลกใจน่ะสิ จริงไหม ตอนนี้ชีวิตของคุณขึ้นๆ ลงๆ และเต็มไปด้วยอารมณ์อ่อนไหวชอบกลนะ

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณต้องรับผิดชอบให้มากกว่านี้ เพราะคุณจะกดดันมากขึ้นเรื่อยๆ เราอยากให้คุณพัฒนาตัวเองและสนใจอนาคตให้มากขึ้น อย่ากลัวที่จะคิดใหม่ทำใหม่ ใช้ความคิดสร้างสรรค์เข้าช่วยจะทำได้ดี

คำเตือน :

สิ่งสำคัญคือต้องคิดว่าคุณมีเงินเท่าไหร่ และอะไรที่มากเกินความสามารถของคุณ อุปสรรคที่เกิดขึ้นก็คือความกลัวของคุณนั่นเอง ลองใช้ความกล้าหาญสักหน่อย นึกถึงตอนเป็นเด็ก คุณก็ไม่รู้อะไรสักอย่าง แต่คุณก็ยังกล้าที่จะทำอะไรใหม่ๆ ไม่ใช่หรือไง ตอนนี้เป็นเวลาของการย้ำความมั่นใจ หาอะไรเสริมพลังตัวเองสักหน่อย หาไฟให้ตัวเอง แม้ว่าคุณจะสงสัยหลายอย่าง แต่ถ้าลงมือทำ เราเชื่อเลยว่าคุณจะทำได้ดีและเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความกดดันจนคุณหงุดหงิดง่าย ทำอะไรก็เครียดไปหมด จะมีโอกาสใหม่ๆ เข้ามา และทำให้คุณมั่นใจมากขึ้น มีรายรับมากขึ้นด้วย ยังไงก็ตาม เราอยากให้คุณให้เวลากับตัวเองบ้าง ไม่ใช่เอาแต่ทำงานอย่างเดียว เรื่องของเป้าหมายในชีวิตเป็นสิ่งสำคัญ ลองคิดถึงอนาคตและรู้จักหวังเสียบ้าง ถ้าเป็นไปได้ หาทางเปลี่ยนแปลง เพื่ออนาคต คนบางคนจะมีอิทธิพลต่อชีวิตของคุณมากอย่างไม่น่าเชื่อในเดือนนี้

ราศีมีน 19 กุมภาพันธ์ - 20 มีนาคม

ภาพรวม :

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ :  มีพลัง ทุ่มเท พร้อมตัดสินใจ

เลขนำโชค : 3, 11, 14, 23, 72

คำที่เหมาะสม : เติมเต็มให้ดีที่สุด

ราศีเพื่อนพ้อง : พิจิก

การเงิน : ดีมาก

ความรัก :

มีคนบอกว่าอย่าคิดไปเองล่วงหน้า จนกว่าจะเกิดปัญหาจริงๆ เป็นคำพูดที่มองได้สองแง่ เพราะจริงๆ แล้ว คำแนะนำที่ดีไม่ควรเป็นอย่างนี้นะ เพราะถึงแม้ว่าจะไม่มีปัญหา เราก็ควรจะมองรอบๆ ให้รอบคอบเสมอ และคิดให้ดีที่สุด ตอนนี้ คุณกดดันหลายอย่างมาก ยิ่งวันผ่านยิ่งเครียด ยังไงก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ ถ้าหันหนีปัญหา มันจะไม่มีวันจบสิ้น แต่ถ้าเผชิญหน้ากับมัน แล้วแก้มันให้ได้ด้วยรอยยิ้ม เราเชื่อว่าคุณจะชนะได้

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณเริ่มจะเปลี่ยนใจในเรื่องเป้าหมายระยะยาว แต่ก็จะกดดันมากๆ เช่นกัน ชีวิตตอนนี้ คุณต้องการเติมเต็มสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะเรื่องส่วนตัว ซึ่งใครก็ช่วยคุณไม่ได้ คุณต้องทำเอง

คำเตือน :

เคยมีคำกล่าวบอกว่าเงินทำให้โลกหมุนได้ หรือบางคนก็ใช้คำว่ารัก... สำหรับคนส่วนใหญ่ พลังที่ทำให้ต้องต่อสู้ดิ้นรนมักเป็น “ความกลัว” ถ้าลองคิดถึงสังคมที่ไม่มีใครกลัวอะไร นั่นอาจเป็นนรกได้เลย ทุกคนอยากทำอะไรก็ทำ ไม่จำเป็นต้องมีกฎข้อบังคับอะไรทั้งนั้น จริงๆ แล้ว กลัวสักนิดน่าจะดีกว่าจริงไหม แต่ไม่ต้องกลัวมากนะ อย่างที่บอก กลัวสักนิดจิตแจ่มใสแต่ถ้ากลัวมากไป ไม่มีวันประสบความสำเร็จพอดี

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความสับสน เมฆหมอกที่ปิดบังบางอย่างจนคุณมองไม่เห็น อาจมีความเข้าใจผิดบางอย่างปิดๆ บังๆ อยู่ เป็นอุปสรรคอย่างใหญ่หลวง ในขณะเดียวกัน ก็ยากที่จะหาคำตอบให้กับคำถามที่ใครๆ สงสัย เรียกว่าคำถามเฉพาะเจาะจงนั้นยากมาก คุณอาจจะต้องมองโลกในแง่ความเป็นจริงให้มากกว่านี้ และจิ้นให้น้อยลงสักหน่อย อย่ารับปากอะไรถ้ารู้สึกว่าทำไม่ได้ ต่อให้โดนบังคับเค้นคอมากแค่ไหนก็อย่าไปรับ  

พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด

26 ความคิดเห็น

ร็อบบ์ 21 ต.ค. 56 08:05 น. 1
แปลกดี ทำไมรู้สึกเหมือนคำทำนายย้อนกลับไปบอกเมื่อสองอาทิย์ก่อนมากกว่า รู้สึกว่าเป็นแบบนี้ตั้งแต่อาทิยต์ที่แล้วแล้วครับ แต่ขอบคุณมากนะครับ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Zom-Orange Teeza Member 26 ต.ค. 56 04:58 น. 20

ใช่ๆ ตอนนี้ไม่ค่อยมีความอดทนซักเท่าไหร่ 

เครียด นอนไม่หลับบ้าง ยังไงก็จะพยายามแก้ไขค่ะ สู้สู้

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด