ตอน.. หัว - ก้อย

           

            สวัสดีครับ เรื่องลี้ลับในสถาบันสัปดาห์นี้ เป็นอีกตอนที่ พี่ลาเต้ ยกความหลอนให้เลย 10 นิ้ว ว่าแล้วไม่ต้องเสียเวลา ไปติดตามอ่านกันเลยครับ เป็นเรื่องเล่าที่ส่งมาจากทางบ้านจาก น้อง Sakuya ครับ น่ากลัวมากกกกกกกกกก เตรียมพระไว้เลย

            สวัสดีค่ะ พี่ลาเต้ และเพื่อนๆ ชาวคอลัมน์เรื่องลี้ลับในสถาบันทุกคน เรื่องนี้ส่งเป็นครั้งแรก ถ้าผิดพลาดตรงไหนขอโทษด้วยนะคะ เป็นเรื่อง "หัว-ก้อย" เรื่องลี้ลับที่จะเล่านี้เกิดขึ้นตอนเราอยู่ ป.6 เเม้เรื่องนี้จะผ่านมานานมากแล้ว แต่ภาพนั้นเรา และเพื่อนๆ ที่ได้เจอมากับตัวยังคงจำได้แม่น และฝังจิตฝังใจมานาน
 

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ภาพยนตร์เด็กหอ GTH

            เหตุการณ์เกิดขึ้นในช่วงวันสุดท้ายของกีฬาสี เป็นวันที่ตอนบ่ายเพื่อนๆ ที่ไม่ได้เเข่งกีฬาก็จะว่างกันทั้งห้องคะ แบบว่าห้องเราก็ไม่มีใครลงแข่งเลย 555+ (อู้นั่นเอง) แล้วช่วงนั้นหมากเก็บก็ฮิตสุดๆ เพื่อนๆ เลยจับกลุ่มนั่งกันข้างห้องน้ำที่มีม้าหินอ่อนตั้งอยู่ โดยถ้านั่งตรงม้าหินอ่อน ก็จะเห็นด้านขวาเป็นห้องน้ำแถวยาวประมาณ 6-7 ห้อง มองไปด้านหน้าจะเป็นป่าที่มีต้นตาลอยู่ประมาณ 2-3 ต้น

            เยื้องๆ ไปทางขวาก็จะเห็นห้องพักครูที่เป็นไม้ทั้งหลัง และยกสูงแบบโบราณ บ้านหลังนี้ไม่ได้ใช้งานอะไรนอกจากที่เราเห็น คือเก็บโต๊ะเก้าอี้ที่พังเเล้วมาไว้ด้านล่าง ในสายตาของเด็กทั้งโรงเรียน คืออยากให้ทุบตึกนี้ทิ้งแล้วเปลี่ยนมาเป็นพื้นที่สำหรับวิ่งเล่นเสียมากกว่า แม้ว่าเด็กๆ อย่างเราเรียกร้องขนาดไหน ผ่านมาหลายปี เปลี่ยน ผอ.ไปก็หลาย ก็ยังไม่ทุบตึกนี้เสียทีจนถึงปัจจุบัน

            ต่อจากที่เราไปนั่งเล่นหมากเก็บกับเพื่อนๆ กันคะ เรากับเพื่อนก็จับกลุ่มเหมือนกัน แต่เราไม่ได้เล่นหมากเก็บ ตอนนั้นเราชอบท้าทายสิ่งที่มองไม่เห็น จึงใช้เหรียญบาทที่เหลืออยู่ในกระเป๋ามาเล่นทายเรื่องลี้ลับกันเล่นๆ

             "ตอนนี้มีวิญญาณอยู่ที่นี่ไหม ถ้ามีให้ออกก้อย ถ้าไม่มีให้ออกหัว"
             เหรีญออกก้อย

             เพื่อนกับเราลองคำถามเดิมอีกครั้งเเต่เพียงเปลี่ยนจากหัวเป็นก้อย ก้อยเป็นหัว
             "ตอนนี้มีวิญญาณอยู่ที่นี่ไหม ถ้ามีให้ออกหัว ถ้าไม่มีให้ออกก้อย "
             เหรียญออกหัว

            เพื่อนกับเราเริ่มใจสั่น เนื่องจากเหรียญเปลี่ยนตามคำตอบที่ตอบเหมือนเดิมแต่ก็ยังถามต่อ
             "คุณเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย หญิงออกก้อย ชายออกหัว"
            เหรียญออกก้อย

             เรายังคงอยากรู้อยากเห็นต่อไป จนถึงคำถามสุดท้าย เรานึกได้ถึงตำนานของโรงเรียนที่ได้ยินมานานว่า เมื่อก่อนโรงเรียนเป็นที่ตั้งของวัดมาก่อน ด้านหลังเป็นป่าช้า ตอนนั้นเจ้าของโรงเรียนมาขอที่กับเจ้าอาวาส แล้วเจ้าอาวาสก็ตกลงให้พื้นที่ไปเพื่อให้สร้างโรงเรียน แต่แม่ชีคนหนึ่งกลับขึ้นคัดค้าน และไม่ยอมยกพื้นที่ของวัดให้กับโรงเรียน จึงประชดโดยการผูกคอตาย ซึ่งเป็นบริเวณตรงห้องน้ำที่เราไปนั่งเล่นนั้นเลย

              "คุณโกรธไหมที่เรามานั่งอยู่ตรงนี้ โกรธออกหัว ไม่โกรธออกก้อย"
              เหรียญออกหัว

             หลังจากที่เราโยนเหรียญ และได้คำตอบจากคำถามสุดท้าย ก็มีเพื่อนเราคนหนึ่งที่เข้าห้องน้ำแล้วตะโกนขอความช่วยเหลือ เพราะติดอยู่ในน้องน้ำ เพื่อนๆ ก็ช่วยกับดันประตูจนเปิดออกมาได้ เพื่อนด้านในที่เดินออกมาร้องไห้กันยกใหญ่ ทำเอาเพื่อนในกลุ่มตกใจมาก เเละเพื่อนก็ถามว่าเกิดอะไรขึ้น ? เพื่อนพร่ำบอกแต่คำว่า "เราเห็นเงาคนผูกคอตายในน้ำ เราไม่กล้ามองไปข้างบน !!! แล้วก็พยายามจะเปิดประตูแต่เปิดไม่ได้"

             ได้ยินพวกเราก็ใจวูบไปอยู่ที่ตาตุ่มเลย ตกใจมาก เพราะเราเดาได้เรื่องเดียวเท่านั้น เพื่อนๆ ของหนูที่เล่นหัวก้อยกันก็ยืนมองหน้ากันด้วยความสงสัย หลังจากนั้นพวกเราในกลุ่มหลายคนก็ได้เจออะไรเเปลกๆ มากมาย เช่น เห็นเด็กผมจุกนั่งเล่นหมากเก็บที่ใต้ถุนของบ้านพักครูเก่า เห็นผู้หญิงปีนต้นตาล และที่ตกใจและเจอเองกับตา คือ เราอยากรู้ว่าด้านบนบ้านพักครูนั้นมีอะไรเลยกล้าตายไปดู ด้านนอกสภาพโทรมและไม่สามารถจะอยู่ได้เลยด้วยซ้ำไป ดูจากภายนอกและสอบถามยามที่ดูแล ก็บอกว่าอย่าเข้าไปและในนั้นไม่มีใครอยู่

             พอเข้าไปด้านในที่เราเห็นมันไม่เก่าเลย มันเป็นห้องนอนเล็กๆ บนโต๊ะถูกจัดวางอย่างเป็นระเบียบ ฝุ่นหรือสิ่งที่บ่งบอกว่าห้องนี้สกปรกแทบจะไม่มีเลย อย่างกับว่าห้องนี้มีคนอยู่ทำความสะอาดยังไงอย่างงั้น ทั้งๆ ที่ไม่มีใครมาทำ นั่นแหละที่ทำให้เราแปลกใจขึ้นทุกวัน หลังจากที่เราบอกต่อเรื่องห้องพักครูเก่านี่ให้รุ่นน้องฟัง น้องๆ ก็บอกว่าจนถึงปัจจุบันยังไม่มีใครกล้าเข้าไปเลยยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเป็นยังไงกันแน่

             แต่ปัจจุบันห้องพักครูเก่านี้ก็ยังคงสร้างเรื่องหลอนให้เด็กภายในโรงเรียนยังคงเกรงกลัวที่ตั้งนั้นตลอดไป... ถ้าถามว่าตึกนี้จะถูกทุบเมื่อไหร่... ถามเรากันเองดีกว่าว่าคุณกล้าที่จะสั่งให้คนไปทำลายมันหรือเปล่า  เพราะไม่แน่ว่า...วิญญาณเก่าแก่ของที่โรงเรียนแห่งนี้อาจจะตามหลอกหลอนคุณถึงที่เลยก็ได้..
 
            ลาเต้ลิขิต : ส่งเรื่องลี้ลับในสถาบันของคุณมาได้ที่ latae@dek-d.com

o
พี่ลาเต้
พี่ลาเต้ - Columnist นักข่าวสายการศึกษา เกาะติดทุกข่าวแทนน้องๆ ตัวถีบ ตัวดันให้ ม.6 สอบติด

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
one-mentally Member 9 เม.ย. 57 09:49 น. 36

น่ากลัวจริงๆ เราก็เคยเล่น แล้วก็เคยถามคำถามอะไรประมาณนี้ แต่ก็ไม่ได้คิดอะไรมาก แต่ไม่ได้ลบหลู่ ปัจจุบันตอนนี้ยังกลัวที่สุดเลย แต่เรากับเพื่อนเคยเจอในห้องนํ้าชั้น2ที่โรงเรียน //ไม่ได้มโน มโนอะไรเจอทีเดียวเห็นตั้ง2คน

ช็อค

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด

67 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Yuhay Sora Yaoi Member 14 มี.ค. 57 23:46 น. 6

น่ากลัวอ่ะ เราก็เคยได้ยินนะแต่เป็นเรื่องเกี่ยวกับแก้วอ่ะนะ ไม่ได้เจอกับตาตัวเองหรอกหวาาหวาาหวาา

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Mild Napatsorn Member 15 มี.ค. 57 11:47 น. 10

น่ากลัวจังเลยย T^T เราเคยเล่นอยู่เหมือนกัน แต่เล่นตรงโต๊ะปิงปอง (คนเยอะ) เลยไม่ค่อยกลัว

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Zinzear bring Member 15 มี.ค. 57 16:34 น. 13

เหมือนรร.เราตอนประถมเลย เราเห็นห้องนํ้าห้องทางหลังรร. ห้องหนึ่งล็อคมานานมากสนิมเขรอะแม่กุญแจ เราเลยถามอ.ที่อยู่มานานแล้ว อ.บอกว่าเคยมีแม่ชีผูกคอตายในนั้น โคตรกลัวอ่ะ ไม่กล้าเดินใกล้เลย

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
time 25 Member 16 มี.ค. 57 14:00 น. 16

ยังไม่หลอนอ่า พอดีเจอมาเยอะ เลยไม่หลอน อ่านมาตั้งหลายเรื่อง เราอยากได้เรื่องที่หลอนที่สุดอ่ะ 555 ขอหน่อยย smiley เสียใจ เสียใจ  เสียใจ   เสียใจ    เสียใจ     เสียใจ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด