เห็นชื่อเรื่องมาแบบนี้ หลายคนคงจะสงสัยว่าจะไปน่าตื่นเต้นอะไร ก็ถ้าไม่เป็นเน็ตไอดอล เชียร์ลีดเดอร์มัธยมฯ ดาวมหาวิทยาลัย ก็คงจะหนีไม่พ้นมีพ่อมีแม่เป็นดารา ผลักดันลูกเข้าวงการอะไรทำนองนั้นชัวร์ๆ ซึ่งไม่ว่าจะวงการบันเทิงไทย เทศ เค้าก็มีแบบนี้ทั้งนั้น แต่เดี๋ยวก่อน!!! พอลองสืบไปสืบมา ก็ใช่ว่าจะเป็นแบบนี้ทุกรายไป หลายๆคนไม่ได้เกิดมามีทุกอย่างพร้อม หรือมีโอกาสมากกว่าใครๆ แต่พวกเขาต้องดิ้นรนทำงานหาเลี้ยงตัวเอง ซึ่งหลายรายเลยค่ะที่กว่าจะเป็นนักร้อง ดารา ต้องผ่านอาชีพที่ไม่เคยมีใครคาดคิดมาก่อน แบบเห็นแล้วต้องร้อง ว๊ายยย จริงดิ!! ด้วยซ้ำ ไม่เชื่อ ลองไปดูกันสิคะ

 

 
          เริ่มจากสาวสวยขวัญใจพี่แก้ว “นิโคล คิดแมน” นางเอกจากภาพยนตร์ชื่อดัง อาทิ Moulin Rouge!  และ The Others ที่ทั้งสวย ทั้งเก่ง ฝีมือการแสดงนี่กินขาด ดูท่าแล้วน่าจะมาจากตระกูลผู้ดีมีอันจะกิน เดินถนนชิลๆ ก็มีคนเรียกไปแคสติ้งแน่ๆ  แต่ที่จริงแล้ว ชีวิตนิโคลก็แอบดราม่าเหมือนหนังนั่นแหละค่ะ เพราะเมื่อนิโคลอายุ 17 ปี ก็พบว่าคุณแม่ป่วยเป็นมะเร็ง นางเลยต้องหยุดเรียนมาดูแลแม่ และไปทำงานเป็นหมอนวดเพื่อสุขภาพเพื่อหาเงินมาช่วยเหลือครอบครัวอีกด้วย ลูกกตัญญูสุดๆ เด็กๆดูไว้นะคะ

 

 
          นางเอกสาวคนต่อมาที่ก็ดังไม่แพ้กัน “เจนนิเฟอร์ อนิสตัน” อดีตหวานใจแบรด พิตต์  ที่ก่อนจะมาเป็นดาราสาวมากความสามารถ เคยทำงานพาร์ทไทม์หาเลี้ยงชีพด้วยการเป็นเซลส์ขายของทางโทรศัพท์ สาวเสิร์ฟ และพนักงานปั่นจักรยานส่งของมาแล้ว เอาซี้! สู้ชีวิตให้มันได้อย่างนี้สิถึงจะเจ๋ง นับถือๆ

 

 
          นางเอกสาวรายต่อไป กวินเน็ต พัลโทรว์ ก็เป็นอีกคนนึงที่ก่อนหน้าจะมาเดินเฉิดฉายเป็นเจ้าแม่แห่งพรมแดงออสการ์ นางเคยรับจ็อบหาเลี้ยงชีพด้วยการเป็นสาวเสิร์ฟ ซึ่งเธอได้ทิป 11 เหรียญต่อคืนมาแล้วนะจ๊ะ แล้วดูทุกวันนี้สิ นางกลายเป็นนางเอกระดับบนของวงการไปแล้ว เรื่องรายได้คงไม่ต้องพูดถึงเลยล่ะ

 

 
          "แซนดร้า บุลล็อก" ก็เป็นดาราสาวอีกหนึ่งคนที่สู้ชีวิต ตั้งแต่เรียนจบแล้วย้ายที่อยู่ นางก็ทำมาแล้วหลายอาชีพ นับตั้งแต่สาวเสิร์ฟ บาร์เทนเดอร์ และคนเก็บเสื้อโค้ท เพื่อหาเงินมาใช้ หนุ่มๆ หลายคนคงอยากให้สาวแซนดร้าไปเสิร์ฟน้ำถึงบ้านเลยสิเนี่ย

 

 
          มาดูที่นักร้องสาวแซ่บ “มาดอนน่า” ที่ใฝ่ฝันอยากเป็นนักร้องมาแต่เด็ก แต่ด้วยความที่ฐานะไม่ได้ดิบได้ดีอะไร ทางไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบอันสวยงาม นางเลยต้องดิ้นรนทำทุกวิถีทาง ถีบตัวเองให้โด่งดังด้วยเงินเริ่มต้นชีวิตเพียงแค่ 35 เหรียญ ซึ่งแน่นอนว่าไม่พอยาไส้แน่ๆ  นางเลยรับจ็อบเป็นพนักงานในดังกิ้น โดนัท ควบคู่ไปกับการเป็นแดนเซอร์ไปด้วย ถึงจะหนักหนาสาหัส แต่เพื่อความฝันของตัวเอง นางก็ไม่ยอมแพ้

 

 
          พูดถึงวงการเพลงแล้วก็ต้องไม่ลืมตัวแม่อีกคนอย่าง "เจนนิเฟอร์ โลเปซ" ขุ่นแม่สาวขาแดนซ์ ที่ก่อนจะก้าวเข้าสู่การเป็นนักร้อง นางเคยทำงานในสำนักงานกฎหมาย เพื่อหาเงินมาจ่ายค่าเรียนเต้นและร้องเพลงซะด้วย ซึ่งหลังจากนั้นไม่นานนางก็ลาออกและมาจริงจังกับการเป็นแดนเซอร์ ก่อนจะกลายมาเป็นนักร้องดังระดับโลกในทุกวันนี้

 

 
          เปลี่ยนอารมณ์จากสาวๆ มาเป็นหนุ่มๆ ให้ชุ่มชื่นหัวใจกันบ้าง กับพระเอกหนุ่มมาดเซอร์ จอมกวน ที่โด่งดังสุดๆจากบทกัปตันแจ็ก สแปร์โรว์  “จอห์นนี่ เดปป์”  รู้ไหมว่ากว่าจะย่างกรายเข้ามาในเส้นทางบันเทิงนี่ได้  เฮียเดปป์แกทำมาหากินด้วยอาชีพพนักงานขายปากกาลูกลื่นทางโทรศัพท์ ซึ่งหลังจากนั้นไม่นานถึงได้เข้ามาสู่วงการเต็มตัวและโด่งดังเป็นพลุแตกสุดๆ   อุ๊ยยยย นี่ถ้าตอนนี้ยังขายอยู่ คงได้ยอดขายกับค่าคอมมิชชั่นถล่มทลายชัวร์! สาวๆ คงเตรียมเหมาหมดโรงงานแน่ๆ

 

 
          มาดูกันที่พระเอกหนุ่มสุดเซ็กซี่  “จอร์จ คลูนี่ย์”  ที่ช่วงชีวิตในวัยกระโปรงบานขาสั้นฉบับมัธยมฯ จอร์จคลั่งไคล้กีฬาเบสบอลแบบสุดๆ ชนิดที่มุ่งหวังจะเป็นนักกีฬามืออาชีพ แต่เขาก็พลาดโอกาส ไม่ผ่านการคัดเลือก  และเข้าเรียนมหาวิทยาลัยในสาขาวารสารศาสตร์ แต่เรียนยังไม่ทันจบ ก็ออกมาทำงานเป็นพนักงานขายสูท พนักงานห้างฯ รับจ้างตัดยาสูบที่ได้เงินค่าแรง 3 เหรียญต่อชั่วโมง และยังหาค่าเรียนการแสดงด้วยการทำความสะอาดโรงละครอีกด้วย นี่ละ! คนจริง สู้ชีวิตขนาดนี้ ปัจจุบันเฮียจอร์จก็สมใจ ประสบความสำเร็จในฐานะพระเอกดังที่มีค่าตัวระดับ 20 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ โอ้วว แม่เจ้า!

 

 
          ใครเลยจะเคยรู้ว่าพ่อหนุ่มสุดหล่อ “แบรด พิตต์” พระเอกที่สาวๆหลายคนใฝ่ฝันหา เคยประกอบอาชีพสุดน่ารัก ด้วยการรับจ็อบใส่ชุดมาสคอตไก่ไปยืนเรียกลูกค้าหน้าร้านอาหารฟ้าสฟู้ด El Pollo Loco ซึ่งแบรด พิตต์ เองก็ขำๆกับอาชีพเดิมของเขา แถมยังบอกด้วยว่านี่ไม่ใช่อาชีพที่เลวร้ายอะไรนี่   แหม่...นี่ถ้าสมัยนี้เฮียแบรดของเราไปใส่ชุดไก่อีกครั้ง สาวๆ คงรุมกอดกันฟินเลยละค่ะ

 

 
          มาที่พ่อหนุ่มสุดล่ำ “ฮิวจ์ แจ็กแมน” กับบทบาทวูลฟ์เวอรีน มนุษย์กลายพันธุ์ที่โด่งดังไปทั่วโลก กว่าจะก้าวมาจุดนี้ได้ เฮียแกเคยรับจ้างแต่งเป็นตัวตลกเพื่อสร้างสีสันในงานปาร์ตี้ของเด็กๆ และยังเคยเป็นครูพละในโรงเรียนที่ประเทศอังกฤษด้วย  ดูเป็นผู้ชายรักเด็กผิดกับลุควูล์ฟเวอรีนลิบลับเชียวละค่ะ

 

 
          ส่วนหนุ่มหล่อสุดแซ่บ อดีตเด็กในสังกัดเจ๊เดมี่ มัวร์ อย่าง “แอชตัน คุชเชอร์”  ที่สวมบทบาทเป็นสตีฟ จ็อบส์ ได้เนียนๆ ในหนังเรื่อง Jobs ก็เคยรับจ็อบช่วงซัมเมอร์ ทำงานแปลกๆในสมัยที่ยังเรียนวิศวกรรมเคมีอยู่ในมหาวิทยาลัย เช่น ทำงานในอุตสาหกรรมอาหาร บางทีก็บริจาคเลือดเพื่อแลกกับเงินมาจ่ายค่าเทอม  เป็นไงคะ หล่อด้วย ขยันด้วย สู้ชีวิตแบบนี้ อยากได้เป็นคู่ชีวิตจังเลย (เพ้อ!!!)

 
          โห...สุดยอดเลยใช่มั้ยคะ ดูดารานักร้องแต่ละคนที่เป็นถึงระดับตำนาน  ดังขึ้นหิ้ง ค่าตัวเป็นสิบๆล้าน  ครั้งนึงเค้าก็เคยผ่านอุปสรรค ต่อสู้เพื่อความฝันและชีวิตที่ดีขึ้นโดยไม่ย่อท้อ ไม่ว่างานจะแปลก งานจะหนัก งานจะได้เงินน้อยในสายตาใครๆ แต่ก็ทำด้วยความภาคภูมิใจจนมีวันนี้ได้  น้องๆคนไหนเคยทำงานพิเศษแปลกๆแบบนี้มาบ้าง ลองมาคุยกันหน่อยจ้าว่าทำอะไร สนุกมั้ย เผื่อเพื่อนๆคนอื่นอยากลองหาเงินใช้เองบ้าง จะได้มีไอเดียไปหางานสนุกๆ ทำรับปิดเทอมนี้

 
ข้อมูลจาก :
http://www.buzzfeed.com/daves4/25-celebrities-who-had-horrible-jobs-before-they-w
http://www.careerbuilder.com/Article/CB-770-The-Workplace-Jobs-Before-They-Were-Famous/
http://www.hellomagazine.com/celebrities/gallery/2014020416849/celebrity-jobs-before-they-were-famous/10/
http://www.huffingtonpost.com/2013/06/24/celebrities-failed-former-careers_n_3491767.html

http://izismile.com/2012/11/26/the_jobs_they_had_before_they_were_famous_46_pics.html

ภาพประกอบจาก :
http://movies.dosthana.com, http://popdust.com, http://atlantablackstar.com
Walt Disney Pictures
, Warner Bros Pictur., Sony Picture, 20th Century Fox
http://pursuitist.com/, http://www.thehollywoodnews.com/
https://twitter.com/RealHughJackman, 
http://www.thewrap.com/
พี่แก้ว
พี่แก้ว - Columnist คอลัมนิสต์ชีวิต 150 เซนฯ ถือคติอกหักเรื่องเล็ก แต่มีแฟนไม่ตรงสเป็กสิเรื่องใหญ่

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

ประสาท 29 มี.ค. 57 21:40 น. 6
สำหรับต่างประเทศ การทำงานพาร์ททามเป็นอะไรที่ธรรมดา และวัยรุ่น80%ก็ทำกันหมด ไม่ค่อยเกี่ยวกับฐานะสักเท่าไหร่เหมือนที่คนไทยคิดหรอก อย่างเพื่อนเราคนนึง บ้านค่อนข้างมีตัง แต่มาทำงานเพื่อซื้อของที่อยากได้และหาประสบการณ์การใช้ชีวิต
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

30 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ประสาท 29 มี.ค. 57 21:40 น. 6
สำหรับต่างประเทศ การทำงานพาร์ททามเป็นอะไรที่ธรรมดา และวัยรุ่น80%ก็ทำกันหมด ไม่ค่อยเกี่ยวกับฐานะสักเท่าไหร่เหมือนที่คนไทยคิดหรอก อย่างเพื่อนเราคนนึง บ้านค่อนข้างมีตัง แต่มาทำงานเพื่อซื้อของที่อยากได้และหาประสบการณ์การใช้ชีวิต
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Zumzim Member 30 มี.ค. 57 15:16 น. 8

คือแบบแต่ละเป็นคนน่ารักและมีความอดทนต่อชีวิตมากน่าชื่นชมจริงๆ ตั้งใจ มิน่าละถึงดังกันทุกคน ความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จอยู่นั่นจริงๆ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
I-vorinE Member 30 มี.ค. 57 20:11 น. 12

แต่ละคนมีความพยายามมากๆ เพื่อจะไปให้ถึงความฝันของตัวเอง น่านับถือมากๆเลย

แบรด พิตต์น่ารัก 5555  

นับถือชาวต่างชาติเค้านะ ที่สนับสนุนให้วัยรุ่นทำงานพิเศษออกหาประสบการณ์ 

จริงๆเด็กไทยก็เห็นทำงานพิเศษเยอะเหมือนกัน แต่อย่าง รร.เรา (สมัยม.ปลาย) เค้าห้ามทำเลยทีเดียว =___= ซึ่งเราก็ไม่เข้าใจว่ามันเสียหายตรงไหน 

1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
apy 30 มี.ค. 57 23:06 น. 14
เจ้แซนฉันสุดยอด เคยอ่านของเจนนิเฟอร์ อนิสตันรักนางสุดๆต้องยกให้ซีรี่ย์เรื่องแรกของนาง นิโคลนี้คิดว่าจะสบายนะอ่านประวัติพ่อเป็นหมอ แม่เป็นครูไม่คิดเลยว่าลำบาก
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากซื้อขายแลกเปลี่ยนสินค้า

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด