ตอน.. รวมสุดยอดเรื่องผี ปลุกใจเฟรชชี่ (มหิดล-ขอนแก่น-บูรพา)

           สวัสดีครับ เรืองลี้ลับในสถาบันและ พี่ลาเต้ มาแล้วครับ สัปดาห์นี้ยังคงมอบความหลอนให้กับน้องๆ เฟรชชี่มหาวิทยาลัยต่างๆ โดยสัปดาห์นี้คัดมา 3 มหาวิทยาลัยที่ถูกโหวตว่าเด็ดที่สุด หลอนที่สุด มาอ่านพร้อมกันเลยครับ แล้วมาโหวตกันว่าเรื่องไหนเด็ดสุด พี่ลาเต้ ใบ้ให้ว่าเรื่องสุดท้าย ติดตาพี่มากเลยตอนนี้ T T


   คืนวันมหิดล   
           อีกหนึ่งความเชื่อเกี่ยวกับวันสำคัญของมหาวิทยาลัยมหิดล ซึ่งกล่าวถึงนักศึกษาคณะแพทยศาสตร์ศิริราช (ต่อไปจะขอเรียกสั้นๆ ว่า SI) ที่จะกลับมาเยี่ยมเยียนหอพักในวันนี้ของทุกปี เขาแต่งกายด้วยชุดนักศึกษา เสื้อนั้นย้อมด้วยเลือด และร่างเต็มไปด้วยบาดแผล เรื่องนี้จัดเป็นอันดับต้นๆ ของความเฮี้ยนสุดยอดในวิทยาเขตศาลายา

            นักศึกษาแพทย์คนนี้ประสบอุบัติเหตุรถชนขณะข้ามถนนมายังมหาวิทยาลัยอาจเป็นเพราะเหตุการณ์เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว เขาจึงไม่รู้ตัวว่าได้เสียชีวิตไปเรียบร้อยแล้ว ห้องพักดังกล่าวที่นักศึกษาแพทย์คนนี้อาศัยอยู่กลายเป็นเรื่องถูกปิดตาย ทราบแต่เพียงว่าเตียง C ของนักศึกษา SI ในคืนวันมหิดลเท่านั้นที่จะพบเห็นเค้าได้ ถ้าอยากทราบว่าความเฮี้ยนนั้นจัดขนาดไหน ก็ลองสัมผัสได้จากบรรยากาศที่ไม่มีใครพูดถึงเรื่องนี้ในคืนนี้ ไม่ว่าก่อนหน้านี้จะเป็นที่สนุกปากขนาดไหนก็ตาม

   เฟรชชี่ ม.ขอนแก่น   
             มีรุ่นน้องเฟรชชี่กาลพฤกษ์ปี 43 เขาสอบติดคณะหนึ่งที่ ม.ขอนแก่นแห่งนี้ แล้วเดินทางมาจากต่างจังหวัดเพื่อมาสอบสัมภาษณ์พร้อมพ่อกับแม่ แต่เดินทางมาถึงช่วงกลางดึกพอดี จึงไม่มีที่พัก โชคดีที่มีรุ่นพี่กลุ่มหนึ่งมาเห็น และขออาสาพาน้องเฟรชชี่มาพักที่หอพักใกล้โรงชาย พ่อกับแม่พอเห็นว่ามีพี่ที่ดูแลแล้ว ก็วางใจ พอเอากระเป๋าขึ้นไปเก็บบนหอแล้ว พ่อกับแม่น้องก็เลยกลับ

            ด้านรุ่นพี่พอจัดที่นอนให้น้องแล้ว ก็ขอตัวลงไปทำธุระปล่อยให้น้องเฟรชชี่รายนั้นนอนพักอยู่คนเดียว จนกระทั่งน้องเฟรชชี่ได้ตื่นขึ้นมาวันรุ่นขึ้น กลับพบว่าห้องทั้งห้องเต็มไปด้วยฝุ่น และใยแมงมุม เมื่อลงมาจากหอเห็นสภาพของหอน้องแทบจะเป็นลมเลยทีเดียว เพราะสภาพหอพักชายแห่งนี้ดูเหมือนจะร้างมาไม่ต่ำกว่า 2 ปีแล้ว

   หอ 50 ปีนักเรียนแลกเปลี่ยน   
            เขาเล่ากันว่าที่หอ 50 ปี นานมาแล้วมีนักศึกษาแลกเปลี่ยนจากจีนกระโดดตึกลงมาเสียชีวิต เล่ากันว่าสาเหตุของโศกนาฏกรรมครั้งนี้เพราะเธอกลุ้มใจหลายๆ เรื่อง หลังจากนั้นมีคนทรงมาเชิญวิญญาณเธอไป แต่เธอก็ไม่ยอมไป

            ต่อมามีรุ่นน้องเด็กปี 1 ที่ต้องเข้ามาอยู่หอนี้ ตอนกลางคืนมักจะมีเรื่องหลอนๆ เกิดขึ้น เช่น เห็นประตูเปิด-ปิดเอง หรือบางคืนก็เห็นนักศึกษาหญิงแลกเปลี่ยนคนนั้นยืนคุยโทรศัพท์อยู่หน้าห้อง หรือหนักสุดในบางวันนักศึกษาหญิงคนนั้นก็โดดขึ้นๆ ลงๆ ตึกอยู่อย่างนั้น…ทั้งคืน!!
 
เรื่องไหนหลอนสุด โหวต!!
 
            ลาเต้ลิขิต : ส่งเรื่องลี้ลับในสถาบันของคุณมาได้ที่ latae@dek-d.com

พี่ลาเต้
พี่ลาเต้ - Columnist นักข่าวสายการศึกษา เกาะติดทุกข่าวแทนน้องๆ ตัวถีบ ตัวดันให้ ม.6 สอบติด

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

Sherry Birkin Member 19 ก.ค. 57 18:05 น. 24

อันนี้ก้อหลอนนะฮับ หน้าซีด

"เรื่องสุดสยองในตำนานของ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์" คำเตือน : โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ ห้องหนึ่ง ณ.หอพักใน มหาวิทยาลัยเมื่อปี 25xx คืนนั้นเป็นคืนที่ เด็กกลับบ้านเกือบหมดหอแล้ว มีนักศึกษาที่มีอาการทางประสาทคนหนึ่ง เครียดเรื่องเรียนจนคลุ้มคลั่งและฆ่าตัวตายโดยการกรีดข้อมือ รูมเมทพบศพหลังจากกลับจากบ้าน สภาพศพ : กำลังอืด โกนหัวออกหมด นิ้วมือซ้ายถูกตัดกองอยู่แถว ๆ นั้น ทางมหาลัยสั่งปิดหอ ปิดเรื่องทุกอย่าง และนิมนต์พระมาสวดหลายครั้งยังมีแต่เสียงร้องไห้และเสียงกรีดร้องยามดึกที่ไม่รู้จะปิดยังไง หลายปีผ่านไป........... หอพักดังกล่าว เปิดให้นักศึกษาเข้าพักอีกครั้ง มีข่าวลือเรื่องผีเหมือนกับทุกหอแต่ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น จนกระทั่ง......... ช่วงวันหยุดยาว ในคืนหนึ่งที่เด็กกลับบ้านเกือบหมดหอ ณ.ห้องที่เกิดเหตุตามที่กล่าวมาตอนต้น เวลาประมาณตี 3 บรรยากาศเงียบสงัดเหมาะแก่การอ่านหนังสือในควมคิดของบางคน นักศึกษาคนหนึ่งนั่งหลังพิงเตียงอ่านหนังสือฆาตกรรมสยองขวัญอยู่คนเดียวรูมเมทกลับบ้านหมดแล้ว....... เป็นคืนที่เงียบจริงๆ......... เงียบจนได้ยินเสียงแปลกๆ เป็นเสียงกุกกักน่ารำคาญ เขาเริ่มหาที่มาของเสียง เสียงนั้นดังขึ้นเรื่อยๆ จากโต๊ะของเขา คล้ายกับมีอะไรบางอย่างพยายามดันออกมา จากในลิ้นชักโต๊ะที่ล็อกอยู่!!!! "มัน"เริ่มดันแรงขึ้นทุกที!!!!!!! เขาได้แต่นั่งตะลึงมองลิ้นชักที่สะเทือนตามแรงที่ดันออกมา จนในที่สุดก็เปิดออก!!!!!! มือที่ไม่มีนิ้วเกาะอยู่ที่ขอบลิ้นชัก แล้วหัวที่ไม่มีผมและร่างที่พองกลมก็โผล่ตูมม!!!!!!! แล้วมันก็พูดว่า "โนบิตะ นายล็อกลิ้นชักทำไม" อั๊ง อัง อัง โตะเต๊โมดอิ๊คุฉิอุ๊ โดระเอม่อน

14
กำลังโหลด
Pagakaw Member 19 ก.ค. 57 14:58 น. 20

ถ้าต้องเจอกับตัว ต้อง เรื่อง สองหลอน สุด แต่ อย่างน้อยก็ทำให้รู้ว่า รุ่น พี่ ม ข ใจดีแค่ไหน แม้จะไม่ใช่คนแล้ว  ^^

1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

101 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
นิสิตเก่าจ้าา 18 ก.ค. 57 17:50 น. 12
ม.บู นี่ ผีนิสิตจีนเหมือนเป็นเอกลักษณ์ไปละ แต่ถ้ามาอยู่จริงๆ ยิ่งหอ ๕๐ นี่คือ สุดมาก หลากหลาย เจอไม่เว้นวัน TT
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Pagakaw Member 19 ก.ค. 57 14:58 น. 20

ถ้าต้องเจอกับตัว ต้อง เรื่อง สองหลอน สุด แต่ อย่างน้อยก็ทำให้รู้ว่า รุ่น พี่ ม ข ใจดีแค่ไหน แม้จะไม่ใช่คนแล้ว  ^^

1
กำลังโหลด
กำลังโหลด