ราศีเมษ 21 มีนาคม - 19 เมษายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : เครียด ตื่นเต้นง่าย  
เลขนำโชค : 1, 3, 13, 45, 60
คำที่เหมาะสม : ลงมือได้แล้ว  
ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์ ตุลย์ เมษ และกันย์
การเงิน : น่าประทับใจมาก

ความรัก :

เวลาคนเรามีทักษะที่ดีเก่งขึ้น เราก็ต้องชื่นชมเป็นธรรมดา เราชอบมากเวลาคนอธิบายเรื่องยากๆ ให้ฟังเข้าใจง่าย เรื่องแบบนี้น่าประทับใจ เราชอบเวลาเห็นคนแสดงความสามารถ เอาชนะเรื่องยากๆ ได้ ลองคิดให้ดีว่าตัวคุณมีความสามารถด้านไหนบ้าง เราไม่ได้บอกให้หลงตัวเอง แต่แค่จะบอกว่าความสามารถของคุณคือคำตอบหลัก และนั่นแหละ คือสิ่งที่จะทำให้คุณพัฒนาตัวเอง และนำไปสู่ชีวิตรักที่ดีขึ้นได้

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ระวังหน่อยเรื่องความสมดุลต่างๆ เพราะจู่ๆ คุณจะควบคุมอารมณ์ไม่อยู่ มีแรงกระตุ้นอะไรมากมายที่ซ่อนอยู่ ควรจะต้องพยายามทำความเข้าใจเหตุการณ์ทั้งสองด้านก่อนที่จะลงมือทำอะไรลงไป โดยเฉพาะควรระวังคำพูด เพราะมันอาจสร้างความเครียดโดยไม่จำเป็น

คำเตือน :

อย่าประเมินผลกระทบของคนรอบตัวต่ำกว่าความเป็นจริง บางครั้ง คุณชอบคิดว่าตัวเองโดนทอดทิ้ง แต่จริงๆ มีคนแอบสนใจคุณอยู่เงียบๆ เพียงแต่พวกเขาไม่ได้พูดออกมา คุณเองเป็นคนฉลาด กล้าหาญ คำแนะนำคือมองลึกลงในตัวตนของแต่ละคน สิ่งนี้สำคัญที่สุด ตัวคุณเองตอนนี้ต้องการความช่วยเหลือ ลองขอดูแล้วจะได้

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความเครียดกดดัน คุณอยากทำให้ทุกอย่างเสร็จพร้อมกัน งานและเงินกลายเป็นเรื่องที่ต้องพิจารณา ปัญหาหัวใจรออยู่แล้ว คุณเริ่มไม่แน่ใจว่าจะคบเป็นเพื่อนหรือจะคบเป็นคนรักดีน้า เราอยากให้ลองคิดให้ดีๆ แล้วก็ชั่งใจหน่อย จะเอาอย่างไรกับอีกฝ่ายกันแน่ ตอนนี้ ชีวิตมีแต่เรื่องดีๆ น่าสนใจ ก้าวถูกจังหวะละก็ รับรองว่าสนุกสนานเต็มที่ มีอะไรดีๆ สร้างสรรค์เข้ามาเพียบๆ
   
    

    
    

ราศีพฤษภ 20 เมษายน - 21 พฤษภาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : หงุดหงิดเรื่องส่วนตัว โดยเฉพาะความรัก   
เลขนำโชค : 2, 4, 9, 12, 24
คำที่เหมาะสม : ภาพลักษณ์สำคัญมาก
ราศีเพื่อนพ้อง : กันย์และพิจิก
การเงิน : เหลือเชื่อ

ความรัก :

โอกาสไม่ได้มาหาคนเราเสมอไป บางครั้ง จู่ๆ มันก็เดินเข้ามาในเวลาที่เราไม่พร้อม สับสน กำลังลังเล เพราะงี้แหละ เราอยากให้เตรียมตัวให้พร้อมเสมอ เพราะมันอาจเข้ามาเมื่อไหร่ก็ได้ มีโอกาสแล้วละที่คุณจะได้พบความรักที่เฝ้ารอ เพียงแต่ว่า คุณพร้อมหรือเปล่า ต้องถามตัวเอง

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ข้อตกลงมั่นคงกลับกลายเป็นสิ่งที่ทำให้คุณไปต่อได้ยากและลำบาก และมันอาจเปลี่ยนอนาคตได้เลย คุณไม่ชอบโดนสั่ง โดนบังคับ แต่ ณ ตอนนี้ เราคิดว่าคุณต้องเตรียมใจรับฟังความเห็นของคนอื่นให้มาก เพราะมันจะส่งผลต่ออนาคตของคุณโดยตรง

คำเตือน :

ปวดหัวไหม อยากกินยาบ้างหรือเปล่า ลองน้ำผลไม้สดสักแก้วก่อนไหม อาจรู้สึกดีขึ้นก็ได้นะ ตอนนี้ คุณรู้สึกอึดอัด เจอปัญหา และแก้ไขอะไรไม่ได้ แต่จริงๆ ถ้ามองปัจจัยต่างๆ ให้ละเอียด เราคิดว่าไม่ยากอย่างที่คิดหรอก แค่ต้องค้นลงให้ลึก และต้องตัดสินใจให้ดี ข่าวดีกำลังมา ไม่ต้องห่วง

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การผ่อนคลายความเครียด คุณเริ่มคิดและมองอะไรๆ ในด้านบวกมากขึ้น การสื่อสารสำคัญมาก ควรคุยกับครอบครัวและคนรักบ้าง คุยในที่นี้คือในแง่ดีนะ เอาใจพวกเขาบ้างก็ดี ควรเพิ่มเรื่องความกระตือรือร้น การมองโลกในแง่ดี มีโอกาสจะได้ตัดสินใจ ก็ต้องคิดให้รอบคอบ คุณกำลังประเมินบางอย่างอยู่ ทั้งเรื่องรักและเรื่องงาน ได้เวลาเป็นกำลังใจให้ตัวเองบ้างแล้ว การเปลี่ยนแปลงรออยู่ ไม่ต้องรีบร้อน เวลามีมากมาย ใจเย็นๆ ได้

ราศีเมถุน 22 พฤษภาคม - 21 มิถุนายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *  
จิตใจ :  สร้างสรรค์ ตื่นเต้นง่าย     
เลขนำโชค : 3, 6, 9, 22, 31
คำที่เหมาะสม : ไปต่อเรื่อยๆ     
ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์ และกันย์
การเงิน : พอใช้ได้

ความรัก :

ถ้าอยากให้อารมณ์ดีขึ้น เราแนะนำให้คุณลองคิดถึงอดีตที่ผ่านมา คุณเคยแก้ไขปัญหาอย่างไรบ้าง ก็ลองเอามาปรับใช้อีกครั้ง ก่อนที่จะโต้แย้ง โต้เถียง หรือเผชิญหน้า ขอให้คิดให้รอบคอบที่สุด ทะเลาะกันไปไม่มีประโยชน์ หันหน้าเข้าหากัน คุยกันดีๆ ดีกว่าเยอะ

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

โดยธรรมชาติ คุณเป็นคนกล้าหาญ และคุณมีเป้าหมายในใจมายาวนาน ควรใส่ใจในเรื่องรายละเอียด และความจำเป็นต่างๆ เพราะมันสำคัญจำเป็น เรื่องเงินก็ต้องระวังให้ดีเช่นกัน ไม่นิ่ง

คำเตือน :

คุณอยู่ในช่วงค้นหาข้อมูลต่างๆ ในแต่ละวัน คุณค้นพบอะไรต่อมิอะไรมากขึ้น บางที คุณแน่ใจว่ารู้จักคนนึงดีแล้ว แต่พอมาอีกที กลับไม่แน่ใจ รู้จักเขาแน่จริงๆ หรือ ในความเป็นจริง ทุกอย่างอาจไม่เป็นอย่างที่คิดไว้ มันเปลี่ยนแปลงได้เสมอ อาทิตย์นี้ อาจได้พบความจริงมากขึ้น ยิ่งรู้ความจริง อารมณ์จะยิ่งละเอียดอ่อน

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การเพิ่มความมั่นใจในตัวเอง และควรระวังเรื่องรายจ่าย ช่วงนี้คุณอยากออกเที่ยว อยากไปนู่นไปนี่ มีความฝันหลายอย่างที่อยากทำ แต่ว่ามันยังไม่สำเร็จ ก็อาศัยจังหวะนี้แหละ คุณบางคนอาจเจอการต่อต้านจากคนอื่นๆ พวกเขาอาจคิดแล้วเห็นว่าไม่ใช่ ก็เลยเป็นห่วง อย่าไปคิดมากเลยที่คนไม่เห็นด้วย มองว่าเป็นโอกาสที่จะพิสูจน์ให้พวกเขาเห็นดีกว่าว่าคุณทำได้ ถ้าหากเกิดอะไรพลาดไป ก็เดินหน้าต่อ ความฝันของคุณมีค่าและมีพลังมากกว่าที่ใครๆ จะโค่นลงได้ง่ายๆ   

ราศีกรกฎ 22 มิถุนายน - 22 กรกฎาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : มีสติ จัดการตัวเองได้ดี    
เลขนำโชค : 0, 2, 3, 62, 64
คำที่เหมาะสม : ส่งตรงด้วยตัวเอง
ราศีเพื่อนพ้อง : ทุกราศี    
การเงิน : ได้รับความร่วมมือดี เป็นการนำเงินไปลงทุน เงินต่อเงิน

ความรัก :

อยากคุยหรือว่าอยากฟังบ้างไหม ปัญหาของคุณตอนนี้คือ การสื่อสารและความเข้าใจ นี่แหละสำคัญที่สุด ถ้าสงสัยอะไร ขอให้ถามให้ชัด เพราะบางที คุณเป็นพวกมโนนะ ชอบคิดมาก คิดไปเองล่วงหน้า เวลาได้ข้อมูลอะไรมา ก็คิดๆๆๆ มั่วไปหมด จนบางครั้ง คุณอยากเรียกร้องให้คนรักสนใจบ้าง แต่... ถ้าอยากให้เขาสนใจจริงๆ การอาละวาดโวยวายไม่ใช่คำตอบที่ดี ค่อยๆ คุยกันจะดีกว่า

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

อย่ากังวลให้มากจนเกินไปนัก สิ่งที่เกิดขึ้นไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิดหรอก ตอนนี้ขอให้ใส่ใจเรื่องของตัวเองจะดีที่สุด คุณจะได้รับอิทธิพลจากคนรอบตัว เราอยากให้คุณเชื่อมั่นในตัวเอง แทนที่จะสนใจความคาดหวังของคนอื่น

คำเตือน :

เคยมีคำกล่าวว่าถ้าผีเสื้อทั้งโลกกระพือปีกพร้อมกัน จะเกิดเป็นเฮอร์ริเคนได้เลยทีเดียว แต่ถึงอย่างนั้น เราก็ยังไม่มีหลักฐาน เพราะเหตุการณ์นี้ไม่เคยเกิดขึ้นจริง บางทีก็น่าสงสัยว่าทำไมคนเราถึงสันนิษฐานอะไรแบบนี้ได้ แล้วตัวคุณล่ะ มีอะไรบ้างไหมที่สันนิษฐานไปแล้วดูเกินจริง ยังไงก็ลองทบทวนให้ดีนะ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การพยายามจะไม่คิดมาก แม้ว่าจะเครียดกดดัน และโดนเรียกร้องอะไรมากมาย อารมณ์ของคุณอ่อนไหวมาก และต้องเผชิญหน้ากับหลายๆ เรื่อง โดยเฉพาะปัญหาเรื่องเงินทอง ซึ่งสำคัญที่สุด เราอยากให้คุณระวังหน่อย อย่าเชื่อทุกอย่างที่ได้รับรู้มา และเวลาสัญญากับใคร ก็ขอให้ทำตามที่รับปาก นอกจากนี้ เวลาพูดกับใคร ระวังอารมณ์ด้วย เพื่อนจะมีอิทธิพลกับคุณมากทีเดียวช่วงนี้
 
 
 
    

ราศีสิงห์ 23 กรกฎาคม- 22 สิงหาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ : แข็งแกร่ง     
เลขนำโชค : 2, 4, 6, 8, 64
คำที่เหมาะสม : ฝึกฝนด้วยตัวเอง     
ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์ สิงห์ กันย์ และกรกฎ    
การเงิน : กำลังรอเงินเข้า

ความรัก :

ควรมองทุกอย่างให้ง่ายกว่านี้บ้าง แม้ว่าสถานการณ์จะซับซ้อนและยาก เต็มไปด้วยข้อโต้แย้งมากมาย แต่ว่า... ถ้าใจคุณนิ่ง และมองหาคำอธิบายดีๆ ให้ตัวเอง เราคิดว่า แค่นี้แหละ คุณจะจัดการทุกอย่างได้สบายมาก ในใจคุณเต็มไปด้วยคำว่า “ถ้า” และ “แต่” เต็มไปหมด อย่าไปสนใจมัน บางที เวลาเจอเรื่องบางเรื่องที่ใช้เหตุผลไม่ได้ เราอาจต้องทำตามอารมณ์ในใจ

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

การสื่อสารจะเป็นเรื่องสำคัญ คุณจะมีความคิดที่มั่นคง มั่นใจในตัวเองมากขึ้น และการสร้างฐานที่ดี ระเบียบวินัยในชีวิต การทำงานเป็นกิจวัตรประจำวัน ก็จะส่งผลดีกับคุณอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี

คำเตือน :

ทุกคนต่างมีเวลาพอที่จะทำอะไรก็ได้ตามที่อยากทำ เพียงแต่ว่าเราต้องรู้จักแบ่งเวลา และกำหนดเวลาของตัวเอง นอกจากนี้ ยังต้องดูเรื่องความรู้สึก และจังหวะเวลาที่เหมาะสมด้วย กว่าจะเกิดได้ เรายังต้องรอเลยจริงไหม ดังนั้น เวลาจะทำอะไร ก็ต้องรอจังหวะ รู้จักอดทนและให้อภัยนะ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่สายตาของทุกคนจะจับจ้องมาทางคุณ คุณค่อนข้างโชคดี มีโอกาสดีๆ มากมาย ผู้คนจะหลั่งไหลเข้ามาหา พร้อมช่วยในทุกเรื่องที่คุณต้องการ แนะนำให้เปิดใจและระวังเรื่องการตัดสินใจ มันจะเหมือนมีอะไรคลุมเครืออ่านได้ไม่ชัดเจนเท่าไหร่ คุณควรจะพูดคุยและทำความเข้าใจกัน จะได้ก้าวไปข้างหน้าได้ อย่างไรก็ตาม ระวังเรื่องเงินทอง เวลาคุยกันคำพูดสำคัญมาก เรื่องส่วนตัวค่อนข้างสับสน และอาจกระทบต่องานได้

ราศีกันย์ 23 สิงหาคม - 22 กันยายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ :  มั่นคง พร้อมเปลี่ยนแปลง   
เลขนำโชค : 3, 5, 10, 11, 55
คำที่เหมาะสม : ยุ่งมากๆๆๆ แต่ถือว่าดีนะ    
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ สิงห์ และกันย์     
การเงิน : ได้รับความร่วมมืออย่างดี
ความรัก
คิดบ้างไหมว่าชีวิตมีอะไรมากมายหลายอย่าง และมีหลากมุมมองด้วย เปรียบง่ายๆ คงเหมือนเฉดสี คิดภาพสีขาว มันมีขาวอมชมพู ขาวอมเหลือง ขาวครีม ขาวอะไรมากมาย เข้าใจใช่ไหม สถานการณ์ที่เป็นอยู่ตอนนี้ คุณกำลังมองสีขาวในแง่มุมเดียว คือ ขาว... จบ แต่ไม่ได้มองอะไรให้มันลึกไปกว่านี้ ลองเปลี่ยนมุมมองดูบ้าง อาจเห็นอะไรที่แตกต่างออกไปจากเดิมนะ

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

จะมีเรื่องให้คุณต้องคิดพิจารณาหลายๆ อย่าง ลองหาความช่วยเหลือจากคนรอบๆ ตัว รับฟังคำแนะนำของคนอื่นๆ ดูบ้าง ค้นข้อมูลต่างๆ ให้ครบก่อน แล้วงานของคุณจะไปได้สวย

คำเตือน :

อาหารหรูราคาแพง แน่นอนว่าก็ต้องจัดจานสวย ของตกแต่ง อาหารตา จานงาม แต่ถ้าหิวมากๆ กินอะไรก็คงเหมือนกัน อาจไม่ได้สนใจของตกแต่งเท่าไหร่ ลองคิดให้ดีๆ อะไรที่เกิดอยู่ ณ ตอนนี้ เป็นความต้องการจริงๆ ของคุณใช่หรือไม่ มันตรงตามความคิดความหวังของคุณหรือเปล่า อย่าลืมว่า สิ่งสำคัญคงไม่ใช่ของที่จัดมาหลอกตา แต่เป็นเนื้อหาที่คุณต้องการ นั่นคือ หิวก็ต้องกิน อิ่มก็ต้องนอน ประมาณนั้น

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ช่วงเวลาที่คุณอยากพักผ่อน อยากคิดให้ดีว่าจะเอายังไงกับชีวิต แต่คุณเองก็ค่อนข้างสบายใจนะ เหมือนอยู่ในช่วงพัก หากว่ารู้สึกเหนื่อยในช่วงก่อนหน้านี้ ลองหลับตาลง แล้วนับหนึ่งถึงสิบ จะช่วยให้ผ่อนคลายขึ้น คิดซะว่างานหนักๆ ผ่านพ้นไปแล้ว ตอนนี้ก็แค่สบายๆ เรื่องหัวใจ อยากให้ระวังหน่อย คุณดูจะเจ้าชู้สักนิด อาจจะมีการหึงหวงแย่งชิงแตกร้าวได้

ราศีตุลย์ 23 กันยายน - 22 ตุลาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : **
จิตใจ : ตื่นเต้น อารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ ไม่นิ่ง  
เลขนำโชค : 2, 9, 15, 22, 59
คำที่เหมาะสม : ขยันเข้าไว้  
ราศีเพื่อนพ้อง : กันย์ และมังกร  
การเงิน : ก็ถือว่าใช้ได้

ความรัก :

เคยสังเกตบ้างไหม เวลาอารมณ์ไม่ดี ปัญหามันจะผุดขึ้นมาเรื่อยๆ ไม่หยุดไม่หย่อน อุปสรรคก็จะปรากฏเรื่อยๆ ความจริงที่เราอยากบอกก็คือ ทุกอย่างอยู่ที่ใจของคุณเองเท่านั้น ไม่มีใครทำลายคุณได้ นอกจากคุณทำลายตัวเอง ตั้งสติ แล้วค่อยๆ คิดให้ถี่ถ้วน แค่นี้ก็จะช่วยได้

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

อาทิตย์นี้ ได้เวลาตัดสินใจบางอย่าง เราอยากให้คุณเชื่อใจตัวเองมากกว่าจะเชื่อคนอื่น และคิดถึงตัวตนของตัวเองให้มากที่สุด มีแต่คุณที่รู้ว่าตัวเองต้องการอะไร ต้องทำอะไรก่อนหรือว่าหลัง ถ้าคนอื่นๆ อยากช่วยตัดสินใจแทน ก็บอกให้เขารู้ข้อนี้ด้วย

คำเตือน :

ในอดีต การตัดสินคดีไม่เหมือนทุกวันนี้ ถ้าหากไม่ผิด ก็จะไม่มีการประกาศออกมา ต้องหลักฐานครบ แต่ปัจจุบัน พอมีสื่อเข้ามาเกี่ยวข้องมากเข้า เรารู้เรื่องตั้งแต่แรก และประณามคนทำได้ทั้งๆ ยังไม่รู้ว่าผิดจริงหรือเปล่า การกล่าวโทษกลายเป็นเรื่องง่ายเข้า และทุกคนมักรุมกระหน่ำกันเต็มที่ แต่ไม่ได้สนใจคำตอบสุดท้าย จะเป็นไปได้ไหมที่คุณจะไม่เชื่อในสิ่งที่เห็น แต่ลองคิดให้ลึก ค้นหาคำตอบให้ดี และทำในสิ่งที่ถูกต้อง 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่พลังที่มากกว่าปกติ จะผลักดันให้คุณประสบความสำเร็จตามเป้าหมายได้ ไม่ควรเร่งไม่ควรกดดันตัวเอง ยิ่งเวลาตัดสินใจอะไรสำคัญๆ ยิ่งควรต้องรอ ถ้ามีอะไรซับซ้อนซ่อนเงื่อน แนะนำให้เคลียร์ให้จบก่อน แล้วค่อยตกลงใจ ชีวิตอาจยุ่งๆ สักหน่อย ได้เข้าสังคม ได้พบปะผู้คนจำนวนมาก ใครๆ ก็ประทับใจคุณ และอยากสนิทสนม คนพวกนี้จะให้ความช่วยเหลือคุณได้ในอนาคต 

ราศีพิจิก 23 ตุลาคม - 22 พฤศจิกายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ :  ดี สบายๆ ไม่น่าเป็นห่วง  
เลขนำโชค : 3, 10, 11, 13, 45
คำที่เหมาะสม : อยากราบรื่น ต้องมีสไตล์
ราศีเพื่อนพ้อง : กันย์     
การเงิน : ดีมาก

ความรัก :

ถ้าไม่อยากรู้อนาคตตอนนี้ ก็อย่าเพิ่งไปสนใจ และอย่าเพิ่งไปคิดอะไรล่วงหน้าด้วย คือ... ถ้าคุณไม่อยากรู้ เราก็จะไม่บอก ไม่พูดอะไรทั้งนั้น ให้โอกาสคุณได้คิดเอง และรอเวลาเหมาะสมแล้วค่อยพูด ถ้าความรักยังไม่พร้อม รู้สึกว่าพูดไปอาจได้รับการตอบรับที่ไม่ใช่หรือไม่ก็อาจทำร้ายให้อีกฝ่ายเสียใจ ก็อย่าเพิ่งพูดอะไร รอไปก่อน ค่อยๆ คิด ค่อยๆ ดูๆ กันไป

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

จะมีการเคลื่อนไหวบางอย่าง ได้ก้าวไปข้างหน้า และคุณจะประสบความสำเร็จ หรือไม่ก็มีโอกาสได้รับผิดชอบบางสิ่ง อนาคตจะเป็นอย่างไร ขึ้นอยู่กับคุณคนเดียวแล้ว

  คำเตือน :

ถ้ามีทางเลือกมากไป ก็ไม่แปลกที่จะเลือกไม่ถูก และสับสน ไม่รู้ว่าจะเอายังไงดี แต่ทางเลือกเยอะๆ ก็มีข้อดี เพราะเราได้โอกาสหลายอย่าง อาจได้ค้นพบอะไรใหม่ๆ ได้เจออะไรที่ไม่เคยเจอ ในสถานการณ์นี้ เราคิดว่าคุณควรเปิดใจและคิดให้ดีๆ แต่ว่าอย่าเพิ่งตัดสินใจเร็วนัก

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การค้นหาตัวเอง ช่วงนี้ คุณค่อนข้างโดดเด่น ได้รับโอกาสดีๆ มากมาย เป็นช่วงที่อาจโดนทดสอบทางอารมณ์มากกว่าปกติ แต่คุณก็โชคดีและจะประสบความสำเร็จ เวลาคุยอะไร แนะนำให้ใช้มิตรภาพเป็นสำคัญ เห็นใจและสนใจความต้องการของคนอื่นๆ บ้าง ไม่ใช่สนแต่เรื่องตัวเองอย่างเดียว ระวังข้อผิดพลาด และความเข้าใจผิด อาจเกิดขึ้นได้ ทางแก้ไขคือ คุยกันให้เคลียร์ๆ 
  
     

ราศีธนู 22 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : ขึ้นๆ ลงๆ ส่วนใหญ่จะขึ้น     
เลขนำโชค : 2, 9, 11, 15, 33
คำที่เหมาะสม : ต้องกล้าเผชิญหน้า     
ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์ กันย์ และกรกฎ  
การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ แต่ถือว่าดี

ความรัก :

หัวใจที่เหงาๆ ของคุณจะเริ่มดีขึ้น อาจไม่ถึงกับพบเจอความรักหวานชื่นอะไรขนาดนั้น ไม่ใช่ว่ารักแท้คบปั๊บแต่งงานปุ๊บ แต่คุณก็จะเริ่มได้เห็นความผูกพัน ความรู้สึกดีๆ จากคนอื่น และเรียนรู้ที่จะเข้าใจคนอื่นๆ มากขึ้น และได้รู้ว่าความรักเป็นอย่างไร

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ความรู้สึกของคนรอบตัวดูสับสน เข้าใจได้ยาก คุณเองต้องรับฟังตัวเองด้วยว่าต้องการอะไร จงใส่ใจกับผลลัพธ์ที่จะออกมา มากกว่าที่จะไปสนกระบวนการ นอกจากนี้ เวลาก็สำคัญเช่นกัน

  คำเตือน :

ไม่ว่าจะเป็นใครก็มีโอกาสช่วยเหลือคนอื่นให้ทำตามฝันได้ทั้งนั้น เราสามารถช่วยคนรอบตัวได้เสมอ อยากให้ก็จงให้ แบ่งปันให้คนอื่นๆ ตามสมควรในจังหวะที่เหมาะสม แต่คนเรามักจะสนใจความต้องการของตนเองมากกว่าของคนอื่น และไม่ค่อยอยากให้ใคร แต่อยากให้ตัวเองมากกว่า มีบางอย่างที่คุณต้องการมากๆๆๆๆๆ แต่คนอื่นก็ต้องการเช่นกัน และเราอยากให้คุณลองคิดให้ดี รู้จักให้บ้าง อาจทำให้ชีวิตดีขึ้น

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การพยายามเพิ่มความน่าสนใจให้กับไอเดียของคุณเอง คุณมองโลกในแง่ดี และมีความสุขกับเรื่องราวต่างๆ โอกาสดีๆ กำลังจะเข้ามาหาคุณแล้ว ระวังความเข้าใจผิด หรือสถานการณ์ไม่เคลียร์ ตอนนี้ขอตรงไปตรงมาจะดีที่สุด เรื่องความรัก ค่อนข้างต้องการการเอาใจใส่ แนะนำให้ทำตามเสียงหัวใจ แล้วก็ระวังเรื่องการพูดแบบพลิกลิ้น ไม่ควรทำ ขอให้ตรงๆ และชัดเจน

ราศีมังกร 22 ธันวาคม - 19 มกราคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ :  มั่นคงมาก   
เลขนำโชค : 11, 17, 21, 22, 27
คำที่เหมาะสม : พร้อมเมื่อไหร่ค่อยลุย   
ราศีเพื่อนพ้อง : กันย์ กรกฎ และพฤษภ     
การเงิน : มั่นคง ค่อยๆ ดีขึ้น

ความรัก :

มีเรื่องที่คุณหวาดกลัว ไม่สบายใจ และคุณต้องเอาชนะมัน ผ่านไปให้ได้ ซึ่งระหว่างนี้ แน่นอนว่าอารมณ์ของคุณจะต้องสับสน อ่อนไหว คิดมากสุดๆ อยากให้คุณจำเอาไว้อย่าง “ความจริง” ที่คุณมองหา มีหลายรูปแบบ ไม่ใช่แค่แบบเดียว อย่าไปตั้งคำถามเลยว่าความจริงอย่างไหนดีกว่าอย่างไหน เพราะมันไม่มีอะไรดีกว่าอะไร ขึ้นอยู่กับมุมมองของแต่ละคนมากกว่า

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

อยากให้คุณใส่ใจเรื่องการวางรากฐานในชีวิต ทุกอย่างไม่ได้เลวร้ายเสมอไปหรอกนะ คุณแค่ต้องควบคุมทุกอย่างให้ได้ จริงๆ แล้วมันง่ายมาก ขอแค่คุณไม่กดดันตัวเอง และทำอะไรแบบที่ตัวเองชอบ

คำเตือน :

ถ้าใช้เวลาฝึกโยคะหรือว่าทำอะไรนานๆ แน่นอนว่ามันจะกลายเป็นของถนัด เรื่องง่ายๆ ถ้าไปแข่งกับคนไม่เคยเล่น ไม่เคยรู้เรื่อง ไม่แปลกอะไรที่คุณจะต้องชนะแน่ๆ แต่ว่า... แคร์แค่นั้นหรือเปล่า การแข่งขันสำคัญขนาดนั้นหรือ คุณลองคิดดู คุณคล่องกว่าเก่งกว่าทุกอย่าง จะมีประโยชน์อะไรไปเอาชนะคนที่รู้ว่าแพ้แน่ๆ ชัยชนะสำคัญแค่ไหนลองตรองดู

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความสัมพันธ์ต่างๆ เรื่องส่วนตัว หน้าที่การงาน ชีวิตของคุณค่อนข้างยุ่ง เต็มไปด้วยการแข่งขัน เหมือนอยู่ในสนามรบยังไงก็ยังงั้น น่าเสียดาย ไม่ใช่ทุกคนที่จะได้รับผลประโยชน์ คุณต้องระวังให้มากๆ นิดนึง พวกข้อมูลน่ะสำคัญมาก เรื่องเงินทองก็น่าเป็นห่วง ความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการเป็นเรื่องที่ต้องใส่ใจ ไม่ว่าจะทำอะไร คิดถึงคนรักให้มากๆ

ราศีกุมภ์ 20 มกราคม - 18 กุมภาพันธ์

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ :  พร้อมทำงานหนัก
เลขนำโชค : 4, 7, 11, 19, 32
คำที่เหมาะสม : ข้อมูลรู้ลึกรู้จริง
ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์ และพฤษภ รวมสิงห์กับกันย์    
การเงิน : มีศักยภาพดี

ความรัก :

บางครั้งคำแนะนำที่สืบทอดต่อกันมาก็ไม่ได้ฉลาดได้ผลเสมอไป และบางทีการทำตามคนอื่นในทุกเรื่อง ก็อาจไม่ได้ผลเหมือนๆ กัน ลองคิดให้ดีว่าสิ่งที่คุณต้องการคืออะไร และคุณมีดีอะไรตรงไหนอย่างไร การเลียนแบบคนอื่นให้เหมือนทุกอย่างไม่ใช่คำตอบ ไม่จำเป็นต้องทำตามไปเสียทุกอย่าง หัดเป็นผู้นำและเป็นตัวเองเสียบ้าง แทนที่จะตามเขาอยู่ร่ำไป

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ความรู้สึกของคนรอบตัวกลายเป็นเรื่องที่คุณต้องใส่ใจสนใจ ทางที่ดี ลองชวนคุยแบบสนุกๆ พวกเขาจะเปิดเผยมากขึ้น แต่ก็อย่าปล่อยให้พวกเขาคาดหวังว่าคุณจะทำทุกอย่างให้ สร้างความสมดุลดีๆ จะดีที่สุด

  คำเตือน :

เชื่อมั่นในตัวเองสำคัญที่สุด เพราะทุกสิ่งทุกอย่างนั้นขึ้นอยู่กับความรู้สึก มุมที่เรามอง และการกระทำของเราคือสิ่งที่จะตัดสินทุกอย่าง ถ้าหากอยากก้าวไปข้างหน้า ไปถึงเป้าหมายที่วางไว้ เราอยากให้คุณรู้จักจัดลำดับความสำคัญของชีวิตเสียใหม่ และระวังกับการกระทำของตัวเองให้มากกว่านี้

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความต้องการของคุณเอง ทำให้คุณอยากทำอะไรต่อมิอะไร เพื่อจะได้ประสบความสำเร็จ พูดน่ะง่าย แต่ทำคงยากกว่า เพราะคุณต้องพยายามมากพอควร ตัวคุณอยากมีอิสระ อยากเป็นตัวของตัวเอง แน่ละ ต้องเจออุปสรรค เป็นเรื่องปกติ ความสัมพันธ์เองก็สำคัญมาก ช่วงเวลาต่อจากนี้ คุณต้องการแรงบันดาลใจ และความสามารถในการทำงานแบบมืออาชีพ เตรียมพร้อมเรื่องการประนีประนอมให้ดี ความอดทนจะช่วยคุณได้

ราศีมีน 19 กุมภาพันธ์ - 20 มีนาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ :  มั่นคงมากขึ้น  
เลขนำโชค : 0, 2, 3, 75, 77
คำที่เหมาะสม : ตื่นเต้นทุกวัน    
ราศีเพื่อนพ้อง : กันย์ และกรกฎ
การเงิน : รอ

ความรัก :

อยากจะมีสิบหน้าอย่างทศกัณฐ์บ้างไหม จะได้ทำอะไรได้หลายอย่างในเวลาเดียว ลองคิดภาพคุณมีสิบมือ อาจตั้งวงดนตรีได้ เล่นเองหมด กีตาร์ กลอง เปียโน เบส พร้อมๆ กัน หรือไม่ก็กอดคนได้หลายคนในเวลาเดียวเช่นกัน แต่... ในความเป็นจริงมันเป็นไปไม่ได้ เพราะคุณมีแค่สองมือ ดังนั้น เมื่อถึงคราวงานเข้า งานหนัก คุณก็ต้องลองขอให้คนรักช่วยบ้าง อย่าเหมาหมดคนเดียว

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ควรใส่ใจผลระยะยาวด้วย เวลาทำอะไรลงไป ก็ต้องคิดให้ถี่ถ้วน และเราอยากให้คุณทำแต่อะไรที่ชอบ รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ก็สำคัญทั้งหมด ถ้าเตรียมตัวมาไม่พร้อม คนอื่นอาจคาบไปกินได้ แล้วคุณก็จะเสียงาน

  คำเตือน :

ทุกคนต่างก็อยากจะได้พบสิ่งดีๆ ยิ่งถ้าเราต้องเสียสละหรือต่อสู้ดิ้นรน เรายิ่งหวังชื่อเสียงและสิ่งตอบแทน แต่ขอถามว่า... อะไรคือสิ่งที่เราต้องการกันแน่ ทำลงไปแล้วต้องการอะไร ในสายตาของคนอื่นๆ คุณเป็นคนดีอยู่แล้ว ไม่ต้องคิดมากอะไรเลย แต่ในสายตาของตัวคุณนี่สิ สำคัญที่สุด

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความเข้าใจตามธรรมชาติ สัญชาตญาณของคุณ เราไม่อยากให้เร่งรีบมากไปนัก หาเวลาอยู่กับตัวเองบ้าง พักผ่อน และรับฟังเสียงจากภายในใจ คุณเป็นคนอ่อนไหว มีความคิดสร้างสรรค์ เตรียมตัวให้พร้อม แล้วเวลาของคุณก็จะมาถึง เมื่อนั้น คุณจะได้แสดงออกอย่างเต็มที่ เป็นช่วงเวลาที่เราอยากให้คุณระวังเรื่องอาหาร ปรับไลฟ์สไตล์ ไปออกกำลังบ้าง หากิจกรรมสนุกๆ ทำ แล้วชีวิตก็จะสนุกสนานมากขึ้น
 
  
 
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
Panana Member 3 ส.ค. 57 22:09 น. 14

ราศีธนู รู้ได้ไงว่าช่วงนี้เราช่วยคนอื่นทำตามฝันของตัวเองอยู่ #แพทตี้ ^^

อยากจะบอกว่า ฉันเชียร์แกอยู่น่ะเว้ยแพทตี้

0
กำลังโหลด

14 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Suki-Chan 28 ก.ค. 57 21:42 น. 4
รู้สึกว่าราศีพิจิกนี่ดูเหมือนคนชี้อนาคตยังไงก็ไม่รู้ รู้แต่เพียงว่า... ต้องเคลียร์งานซ่อมยาวเลยไง =w=
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Pooy Ranchana Sukpat Member 2 ส.ค. 57 16:30 น. 11

ก็ตรงนะค่ะอ่านราศีมีนไปก็นึกถึงตัวเองไปด้วยว่าตอนนี้เรามีงานเยอะมากทั้งนอกและใน รร.ยิ่งเป็นประธาน นร.ก็ยิ่งทำเยอะdevildevildevilแต่ก็อยากทำอยู่แล้วงานเพื่อส่วนรวมwinkwinkwink แต่บางทีก็มีเลวาพักผ่อนน้อยค่ะ สู้สู้

กดLIKE

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Baciza Bunanan Member 3 ส.ค. 57 17:27 น. 13

ของราศีมังการเรื่องความลักษณะที่แรกก็ไม่ค่อบเข้าใจเเต่พอผ่านไปเราเข้าใจมันหมายถึงอะไรเเม่นมากเลยไม่มีครั้งไหนเลยที่ไม่เเม่นเยี่ยมเยี่ยมเยี่ยม

0
กำลังโหลด
Panana Member 3 ส.ค. 57 22:09 น. 14

ราศีธนู รู้ได้ไงว่าช่วงนี้เราช่วยคนอื่นทำตามฝันของตัวเองอยู่ #แพทตี้ ^^

อยากจะบอกว่า ฉันเชียร์แกอยู่น่ะเว้ยแพทตี้

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด