ราศีเมษ 21 มีนาคม - 19 เมษายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : ***
จิตใจ : มีความสุข ประสบความสำเร็จ  
เลขนำโชค : 3, 6, 9, 11, 22
คำที่เหมาะสม : ไปจนสุดทาง  
ราศีเพื่อนพ้อง : พิจิก
การเงิน : ดีและมีพลังอำนาจ

ความรัก :

แอบหุบยิ้มบ้างก็ได้นะ ดูจะหวานชื่นเกินไปแล้ว คุณเคยคิดบ้างไหมว่าความสุขอาจมีคำว่า “เกินไป” คือจริงๆ แล้ว ไม่ไง เวลามีความสุข ก็ควรเต็มที่ไปเลย อย่ามัวมานั่งคิดมากอยู่ว่า จะมีความสุขได้แค่ไหน เดี๋ยวจะมีความทุกข์บ้างหรือเปล่า สุขมากๆ คนเขาจะเกลียดไหม ไม่ อย่าไปคิด ถ้าหากว่ากำลังมีความสุข ก็มีให้เต็มที่ เชื่อเรา

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณจะมีโอกาสดีและจะรับรู้ได้ว่าตัวเองต้องการอะไร ไม่ต้องการอะไร ทั้งหมด เราแนะนำให้ระวังเรื่องความคาดหวัง และปัญหาที่อาจกระทบต่อการจัดลำดับความสำคัญในชีวิต หาเวลาพักผ่อน ทำอะไรสนุกๆ บ้าง มีรายละเอียดหลายอย่างที่คุณต้องจัดการและเปลี่ยนแปลง

คำเตือน :

เราไม่มีทางรู้จริงๆ หรอกว่าคนอื่นเขาคิดอย่างไรกับเรา เพราะบางที คนพวกนั้นเขาก็ยังไม่รู้ ความเห็นมันเปลี่ยนไปได้ตามอารมณ์และเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้น องค์ประกอบมันเยอะมาก แต่หลักๆ คุณควรยึดความรู้สึกของตัวเองเอาไว้ อย่าได้ปล่อยให้มันโอนเอน จงกล้าหาญพอที่จะรับฟังความเห็นจากคนอื่น แต่เมื่อฟังแล้ว ไม่จำเป็นต้องซีเรียสหรือเอาจริงเอาจังกับมัน

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความสนุกสนาน ช่วงเวลาดีๆ การได้พบเจอกับเพื่อนๆ ใครที่ไม่ได้เจอกันมานาน ก็จะได้กลับมาเจอกันใหม่อีกครั้ง ระวังหน่อยเรื่องการสื่อสาร ความเข้าใจผิดต่างๆ ยังไงถ้าสงสัยอะไรไม่เข้าใจอะไรขอให้คุยกันให้เคลียร์ๆ ไปเลย อย่าปล่อยทิ้งให้ค้างคา คนที่พบเจอในตอนนี้ อาจกลายเป็นคนที่มีประโยชน์ต่ออนาคตอย่างเหลือเชื่อ เพราะงั้นเวลาจะคบกับใครให้ระวังเป็นพิเศษ  
 
   
    

    
    

ราศีพฤษภ 20 เมษายน - 21 พฤษภาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : ทำใจให้เข้มแข็ง อย่าปล่อยให้อะไรก็ตามเข้ามารบกวนใจได้ มืออาชีพเข้าไว้   
เลขนำโชค : 6, 15, 22, 33, 45
คำที่เหมาะสม : ทำให้ได้ทุกอย่าง
ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ และเมษ
การเงิน : รายจ่ายเยอะกว่ารายรับ และต้องนำเงินไปลงทุน

ความรัก :

เคยคิดไหมโลกเกิดจากบิ๊กแบงหรือเปล่า ถ้าไม่ใช่แล้วเกิดจากอะไรกันแน่ เราถามเพราะเรารู้สึกว่าคุณกำลังคิดมากกับชีวิต และสิ่งนี้เอง ทำให้คุณเกิดความขัดแย้งในเรื่องรายละเอียด เหมือนคุณไม่แน่ใจว่าสิ่งที่เกิดขึ้นมันคืออะไรกันแน่ ความจริงแล้ว ลองหาคำแนะนำดูบ้างก็ดี
 

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

มีหลายคนจะช่วยคุณเติมเต็มแผนการในอนาคต ก่อนอื่นเลย คุณต้องมีสมาธิให้มากๆ และต้องชัดเจนกับชีวิตของตัวเองว่ต้องการอะไรกันแน่ ก่อนก้าว ก็ต้องตระหนักให้แน่ชัดว่าแน่ใจแล้วจริงๆ และต้องการแบบนี้จริงๆ
 

คำเตือน :

คนเรารู้จักความเงียบจากเสียงดังๆ รู้จักความสบายจากความทรมาน รู้จักความโหดร้ายจากความมีน้ำใจ ดังนั้น คุณไม่ควรโกรธเรื่องร้ายๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิต เพราะทุกอย่างที่ได้เรียนรู้ ก็เพื่อให้คุณได้เข้าใจชีวิต บางคนเขาไม่รู้ตัวหรอกว่าได้ทำอะไรให้กับคุณ แต่ถ้าเขาทำให้คุณได้เรียนรู้ ก็จงภูมิใจ และอย่าไปโมโหเขาเลย ควรจะประเมินการกระทำของพวกเขา แล้วอย่าทำตามน่าจะดีกว่า คุณมีโอกาสหลายๆ อย่าง และจะได้รับการยอมรับจากคนทั่วๆ ไป ทั้งหมดมันอยู่ที่การกระทำของคุณนั่นแหละ จงเรียนรู้และยอมรับให้ได้  
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความรู้สึกคิดถึงบ้าน คุณอยากกลับไปหาคนที่บ้าน อยากติดต่อกับทุกคนอีกครั้ง รู้สึกว่าหลังๆ ห่างเหินกันชอบกล คนในครอบครัวบางคนอาจกำลังเครียด ไม่สบายใจและกำลังคิดอะไรบางอย่าง ระวังปัญหาความเข้าใจผิดและเรื่องการสื่อสารผิดพลาดด้วย งานอาจลำบากและยุ่งยาก เปิดใจเอาไว้นิดหนึ่ง โอกาสกำลังเข้ามาแล้วละ แต่คุณก็ต้องรู้จักรอจังหวะด้วย
 
 

ราศีเมถุน 22 พฤษภาคม - 21 มิถุนายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **  
จิตใจ :  คิดถึงอนาคต     
เลขนำโชค : 0, 3, 6, 9, 14, 29
คำที่เหมาะสม : ก่อนทำอะไร คิดให้ดี ใจเย็นๆ      
ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ และพฤษภ
การเงิน : มีศักยภาพดีในการพัฒนา

ความรัก :

วันเก่าๆ คนเรานั่งโทรศัพท์บ้านหากัน พอเสียงดัง เรารีบวิ่งไปรับ ตื่นเต้นอยากรู้ ใครโทร. มาน้า แต่ทุกวันนี้ เราถือโทรศัพท์ไปทุกที่ รู้หมดใครโทร. หา มีชื่อขึ้น อะไรๆ มันก็เปลี่ยนแปลง และบางทีสิ่งที่เกิดขึ้น ทำให้คุณหมดการคาดหวัง จนกลายเป็นทำให้อารมณ์ของคุณหวั่นไหวได้ง่ายเกินไป ทั้งยังไม่มีความอดทนในการรอคอย ลองใช้ชีวิตแบบช่วงวันเก่าๆ ดูบ้าง ก็ไม่เลวหรอกนะ
 

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

เจออุปสรรคแต่ก็ต้องก้าวต่อไป ควรใส่ใจรายละเอียดที่จำเป็นๆ เพื่อเคลียร์ปัญหาให้เสร็จ ถ้าทำตามขั้นตอนนี้ได้ รับรองว่าจิตใจจะสงบ ไม่เหนื่อยมากอีก และคุณก็จะได้รู้ว่าข้อมูลไหนสำคัญ ข้อมูลไหนไม่จำเป็น
 

คำเตือน :

ทุกสถานการณ์ในชีวิตเต็มไปด้วยโอกาสและข้อเสนอ ต่อให้เป็นประสบการณ์แย่ๆ ก็ยังมีเรื่องดีๆ ซ่อนอยู่ คุณคิดว่าถ้าพลาด อาจล้มแล้วลุกไม่ขึ้นอีกแล้ว แต่จริงๆ ไม่ใช่หรอก เราไม่อาจรับประกันความปลอดภัยตลอดการเดินทาง แต่เราเชื่อว่า ถ้าคุณมีจิตใจเข้มแข็งพอ ยังไงล้มแล้วก็ลุกได้ คำถามคือ... คุณคิดว่าภาพลักษณ์ของตัวเองเป็นอย่างไร ดีหรือว่าแย่ และคำตอบก็ง่ายมาก นั่นคือ คุณอยากให้คนอื่นๆ เขาเห็นอย่างไรล่ะ ทางเลือกเป็นของคุณคนเดียว แล้วแต่เลยว่าอยากแสดงด้านไหนให้คนเห็น

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความเครียดหลายๆ อย่าง แผนการของคุณไม่ไปถึงไหน ทำให้คุณไม่สบายใจ เจออุปสรรค เจอเรื่องขัดขวาง ทำให้ความฝันและแผนการของคุณผิดพลาดไป ก่อนตกลงใจเรื่องอะไร ขอให้เช็กข้อมูลให้ละเอียดก่อน และระวังเรื่องการลงเงินลงแรงด้วย ตอนนี้ลองพิจารณาข้อเสนอให้ดี อย่าเร่งร้อนหรือว่ารีบจนเกินไป นอกจากนี้ อย่ารับปากหรือสัญญากับใครถ้าทำไม่ได้  

ราศีกรกฎ 22 มิถุนายน - 22 กรกฎาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : กำลังพยายามรวบรวมสติ
เลขนำโชค : 11, 14, 24, 33, 50
คำที่เหมาะสม : อีกนิดเดียว
ราศีเพื่อนพ้อง : มีน และเมษ  
การเงิน : กำลังจะดีขึ้น

ความรัก :

ลองนึกภาพคุณกำลังแอบซ่อนตัว พร้อมเงินทองที่ปล้นมาได้ ตำรวจอยู่ข้างนอก ตามหาคุณ คุณได้ยินเสียงรองเท้ากระทบกัน แล้วจู่ๆ คุณอยากจาม! เราอยากให้คุณเห็นภาพสถานการณ์ที่เครียดมากๆ นั่นเอง มันคืออารมณ์ของคุณตอนนี้แหละ คุณไม่รู้ว่าควรทำอย่างไร ยังไงก็ใจเย็นๆ เอาไว้นะ มันไม่ได้เครียดถึงขนาดนั้นหรอก ทุกอย่างจะผ่านไปได้
 

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

เรื่องใช้เงินต้องระวังให้ดีๆ คิดให้มากหน่อย เวลาใช้จ่ายอย่าสุรุ่ยสุร่ายมาก ควรใส่ใจสนใจให้มากๆ อาทิตย์นี้ ห่วงอย่างเดียวเลยคือเรื่องเงินนี่แหละ อย่างอื่นไม่เป็นไร

คำเตือน :

คุณเคยสงสัยทำไมทุกอย่างกลายเป็นแบบนี้ได้ แต่จริงๆ มันอาจเป็นมานานแล้ว เพียงแต่คุณไม่รู้และไม่คิดนั่นเอง แต่เมื่อถึงวันหนึ่ง คุณได้รู้ความจริง ทุกอย่างกลับเปลี่ยนแปลง เหมือนว่าคุณได้ตื่นมาเจอความจริง ทั้งๆ ความจริงเป็นแบบนั้นอยู่แล้ว เข้าใจที่เราพูดมาใช่ไหม ณ ตอนนี้ คุณรู้สึกเหมือนว่าได้เจออะไรแปลกใหม่และไม่แน่ใจ แต่เราอยากให้ทำใจเย็นๆ ทุกอย่างมีคำตอบอยู่แล้ว ขึ้นอยู่กับว่าคุณจะตัดสินใจอย่างไรมากกว่า

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ปัญหาทางการเงิน ความเครียด เสี่ยงต่อการเข้าใจผิด และปัญหาหลายอย่าง โดยเฉพาะเรื่องข้อมูลนี่แหละ ประเด็นหลัก ยังไงก่อนตัดสินใจก็ขอให้แน่ใจว่าข้อมูลที่ได้เนี่ยถูกต้องจริงๆ ถ้าหากเป็นไปได้ ตอนนี้ทำงานคนเดียวไม่ต้องติดต่อใครเลยจะดีที่สุดนะ เรื่องเงินก็อย่างที่บอก ขอให้ระวังมากๆ อย่าใช้จ่ายเยอะจนเกินไป เก็บเงินเอาไว้บ้าง และใช้อย่างมีเหตุมีผล
 
 
 
 
    

ราศีสิงห์ 23 กรกฎาคม- 22 สิงหาคม


ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ : กำลังประกอบร่าง
เลขนำโชค : 3, 6, 9, 11, 44
คำที่เหมาะสม : สร้างความสมดุลทั้งครอบครัว ความรัก และการงาน     
ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ สิงห์ กรกฎ กันย์ และมีน
การเงิน : ค่อยๆ ดีขึ้นเรื่อยๆ

ความรัก :

แปลกมาก คนเรารู้จักคนคนหนึ่งมาหลายปี แน่ใจว่ารู้ละเอียดดีแล้ว แต่แล้วจู่ๆ วันหนึ่งกลับพบว่าอีกฝ่ายมีมุมอะไรแอบซ่อนอยู่ เป็นสิ่งที่คุณไม่เคยเห็นมาก่อนเลย ได้เวลาที่คุณจะมองคนใกล้ตัวในอีกแง่มุมใหม่ และมันทำให้คุณรู้สึกว่า คุณไม่รู้จักเขาเลย ทั้งความคิดและตัวตน อาจมีข้อตกลงเกิดขึ้น และต้องประนีประนอมคุยกันเสียใหม่ คนรักต้องการความเข้าใจจากคุณ แต่เป็นอีกแง่มุมที่แตกต่างออกไป
 

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

จิตใจของคุณสงบนิ่ง และจะได้สัมผัสช่วงเวลาแห่งความสุข อย่างที่ไม่เคยสัมผัสมานานแล้ว คุณอยากพักผ่อน อยากผ่อนคลาย ทำใจสบายๆ เจออะไรก็ปล่อยผ่าน ไม่เครียด
 

คำเตือน :

คุณได้เจอคนดีๆ มากมาย บางคนอาจมีบุคลิกที่ดูไม่ดีอย่างที่คิด แต่จริงๆ แล้วเขากลับกลายเป็นคนดี คำถามคือ คนส่วนใหญ่มองคำว่า “คนดี” อย่างไร อาจเป็นเพราะว่าคนที่คุณพบเจอ ดูแปลกๆ แต่เขาไม่ได้มีอะไรเลวร้าย แต่คนที่ภายนอกดูดีนี่สิ อาจอันตรายกว่าที่คุณคิด ถ้าคุ้นเคยกับความบ้าคลั่งของเพื่อนแล้ว ก็อย่าได้ไปสนใจสายตาของคนอื่นเลย เพราะคนที่คุณรู้จักนั้นดีมากอยู่แล้ว
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ชีวิตยุ่งเหยิง เรื่องเต็มไปหมด คุณอยากหาเวลาที่จะทำอะไรตามใจตัวเองบ้าง แต่รู้สึกว่าต้องเอาใจคนอื่น ทำให้ไม่มีเวลาเป็นของตัวเอง และความก้าวหน้าก็ไม่เป็นไปดังที่คิดเอาไว้ คำแนะนำคือหาเวลาเป็นของตัวเองบ้าง ไม่ต้องเอาใจคนอื่นๆ มากนัก แล้วเรื่องความก้าวหน้า แนะนำว่าช้าๆ แต่ชัวร์ดีกว่า เน้นค่อยเป็นค่อยไปไม่ต้องรีบร้อน แต่ว่าได้ประโยชน์ระยะยาวแน่ๆ ดีที่สุด
 
 

ราศีกันย์ 23 สิงหาคม - 22 กันยายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ :  มีสติรู้ตัวอยู่เสมอ   
เลขนำโชค : 4, 5, 6, 9, 11
คำที่เหมาะสม : ความจริงใจนั้นสำคัญ ถ้าไม่มีอยู่ในใจ ก็ปลอมมันขึ้นมาเลยแล้วกัน
ราศีเพื่อนพ้อง : กันย์ และกุมภ์     
การเงิน : ทำน้อยได้น้อย ทำมากได้มาก
ความรัก
บางครั้ง มือแห่งกาลเวลาและโชคชะตาจะยื่นเข้ามาจัดการชีวิตของเราเอง ทั้งที่เราไม่ได้ต้องการแบบนี้หรอก แต่สุดท้ายแล้ว เราก็จำต้องเจอเหตุการณ์นั้นๆ อย่างเลี่ยงไม่ได้ คำแนะนำคือ ใจเย็นๆ ทำใจให้สงบ แล้วคุณจะได้รู้เองว่าเส้นทางสายที่เป็นอยู่นี่แหละ ใช่สำหรับคุณแล้ว เพียงแต่ตอนมันเริ่มต้น คุณมองเห็นภาพไม่ชัด ทำให้นึกหวาดกลัวและไม่เข้าใจ แต่ระยะยาว ดีแน่นอน
  

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ณ ตอนนี้ จิตใจของคุณชัดเจนและมีความสุขดี คุณมองเห็นอะไรชัดเจนมากขึ้น รู้แล้วด้วยว่าต้องทำอะไรหรือมุ่งไปทางไหน แต่ยังไงก็ต้องอดทนให้มกๆ อยู่ดีน่ะแหละ ปัญหายังคงดำเนินต่อไปอีกสักระยะ มีอะไรอีกมากที่คุณต้องจัดการและปล่อยวาง  

คำเตือน :

ถ้าได้แบ่งปัญหาให้คนอื่นช่วยคิด มันก็จะลดภาระลงได้ครึ่งหนึ่ง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น คุณต้องเลือกด้วยว่าจะแบ่งปันมันกับใคร ถ้าหากเลือกคนถูก ปัญหาก็จะได้รับการแก้ไขที่ดี แต่ถ้าเลือกผิด อันนี้แทนที่จะแก้ปัญหา อาจกลายเป็นเพิ่มปัญหาซะงั้น ที่ผ่านมา คุณทำได้ดี น่าประทับใจแล้ว แต่คุณอาจต้องหาคนนำทางเพิ่ม เพื่อให้เขาแนะนำอะไรเพิ่มเติม และจุดนี้แหละ เราบอกเลยต้องเลือกคนนำทางให้ถูกต้อง

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ลักษณะการกบฏของคุณ ความเครียดในหลายๆ เรื่อง ตอนนี้ ไม่ควรให้ชีวิตซับซ้อนนัก และควรไปหามุมมองใหม่ๆ แนวคิดใหม่ๆ อะไรใหม่ๆ ในชีวิต อะไรที่ทำแล้วยังไม่เคลียร์ ควรเคลียร์ซะได้แล้ว เอาให้จบๆ ไปเป็นเรื่องๆ จัดการตัวเองให้ดีที่สุด เตรียมพร้อมหาเวลาไปพักผ่อน ทำใจสบายๆ ผ่อนคลาย จิตใจดี มองโลกแง่ดี ไม่คิดมาก  

ราศีตุลย์ 23 กันยายน - 22 ตุลาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : *
จิตใจ : กำลังจะดีขึ้น ถ้าหากที่ผ่านมาไม่สบายใจ อยากได้พลัง ก็จัดได้เลยในช่วงนี้  
เลขนำโชค : 5, 10, 13, 14, 15
คำที่เหมาะสม : ถ้าตั้งใจต้องสำเร็จแน่นอน
ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์ กุมภ์ และมีน  
การเงิน : ส่วนใหญ่แล้วดี

ความรัก :

คนเราไม่ค่อยพูดสิ่งที่คิด แต่จะคิดก่อนแล้วค่อยพูด เป็นคำพูดประเภทที่คุณคิดว่าคนอื่นเขาอยากฟัง อยากได้ยิน แล้วก็มักจะกลับมาเสียใจว่า ทำไมไม่มีใครเข้าใจเราเลย แม้กระทั่งตัวเราเอง บางทีเรายังหลอกตัวเองได้ลงคอ ไม่รู้ว่าตัวเองรู้สึกอย่างไรกันแน่ และเราก็กลัวว่าจะไม่เป็นที่ยอมรับของคนอื่น หยุดคิดแบบนั้นได้แล้ว แค่เป็นตัวของตัวเองก็พอ แล้วความรักจะเข้ามาหาเอง
 

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณจะผ่านเป้าหมายและข้อตกลงต่างๆ ไปได้ การสื่อสารจะช่วยให้ทุกอย่างชัดเจนมากขึ้น อะไรที่เคยลังเลหรือไม่แน่ใจ ก็จะค่อยๆ เริ่มลงตัว และดีขึ้น ควรระวังเรื่องการตัดสินใจ อยากให้คิดให้รอบคอบ
 

คำเตือน :

คิดว่ามันเยอะไปหรือไม่ มากไปหรือว่าน้อยไป เคยสงสัยไหมว่าสิ่งที่ทำอยู่นี้ใช่แล้วหรือ ณ ตอนนี้ คุณเริ่มรู้แล้วว่าได้เวลาที่จะต้องเปลี่ยน และคุณก็รู้ว่าไม่ควรทำอะไรแบบเดิมๆ อีก แม้ว่าสิ่งที่ทำมาจะคุ้นเคยสุดๆ แต่มาถึงวันนี้ ความต้องการอาจเปลี่ยนแปลงไป และลำดับความสำคัญก็เปลี่ยน คุณอาจต้องปรับความสนใจเสียใหม่ อนาคตจะมีการเปลี่ยนแปลง และทุกอย่างขึ้นอยู่กับคุณเอง
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่เรื่องยุ่งๆ การเข้าสังคม พบปะผู้คน ทำให้คุณแทบไม่มีเวลาเป็นของตัวเอง หรือว่าทำอะไรของตัวเองเลย ควรหาเวลาผ่อนคลายความเครียด แล้วก็พิจารณาโอกาสใหม่ๆ ทิศทางชีวิตใหม่ๆ แต่อย่าเครียดเกินไป อย่ามีเหตุผลมากเกินไป หรือว่าจับผิดข้อมูลจนเกินไป พยายามเงียบๆ เอาไว้ก่อน การเมืองเรื่องออฟฟิศอย่าได้เข้าไปยุ่ง ข่าวลืออะไรก็อย่าฟังมาก ใครเม้าท์อะไรไม่ต้องไปโต้ตอบ

ราศีพิจิก 23 ตุลาคม - 22 พฤศจิกายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ :  กำลังนั่งจับตาดูความเคลื่อนไหวของเรื่องราวต่างๆ   
เลขนำโชค : 3, 9, 13, 60, 63
คำที่เหมาะสม : ภาพลักษณ์สำคัญมาก วางแผนโปรเจ็คท์ควรมีพลัง มีความซื่อสัตย์ แต่ก็ต้องชัดเจน ไม่ใช่ประนีประนอมยอมไปเรื่อย
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ กันย์ และเมษ     
การเงิน : ไม่ดีอย่างที่หวังเอาไว้

ความรัก :

ในทุกๆ กีฬา เราจะรู้ข้อดีเสมอว่าเล่นเพื่ออะไร และควรเล่นแบบไหน อย่างไร แล้วคุณก็จะรู้ด้วยว่าการเล่นเพื่อชนะต้องทำอย่างไร ได้แต้มเท่าไหร่ หรือต้องทำให้อีกฝ่ายเป็นอย่างไร ระหว่างกระบวนการตัดสินใจ คุณอาจไม่เครียด เพราะตั้งใจทำเต็มที่ แต่พอผลลัพธ์จะออกเท่านั้นแหละ คุณคิดหนักเลย ณ ตอนนี้ เป็นช่วงเวลารอผลว่าอีกฝ่ายจะตอบรับอย่างไร ในความรัก มันไม่มีคำตอบตายตัวแบบกีฬาเสียด้วย ยังไงก็ทำใจสบายๆ นะ  

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

เคยรับปากอะไรเอาไว้ ดูเหมือนมันจะไม่ค่อยต่อเนื่อง คุณจะได้โอกาสดีเข้ามาในชีวิต และจะได้รู้แล้วว่าอะไรสำคัญ อะไรไม่สำคัญ เป็นช่วงเวลาแห่งการสร้างความสมดุลในชีวิต

  คำเตือน :

ความสุขหายไปไหน เพราะโดนบังคับมากเกินไปใช่หรือไม่ บนโลกนี้มีคาร์บอนไดออกไซด์มากเกินไป ร้อน หายใจไม่ค่อยดี อย่างนั้นหรือ คิดบ้างไหมว่ามีอะไรที่เลวร้ายอีกมากมาย และถ้าคุณมัวแต่คิดด้านลบ มองอะไรแบบเครียดๆ มันอาจทำให้คุณรู้สึกแย่ยิ่งกว่าเดิม และต่อให้รู้สึกแย่แค่ไหน ก็ไม่มีวันมีอะไรดีขึ้นกว่านี้อีกแล้ว คำแนะนำคือ ใจเย็นๆ ผ่อนคลาย ให้ตัวเองได้มีความสุขหรือว่าสนุกบ้าง แล้วอะไรๆ ก็จะดีขึ้น
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่เรื่องงาน เป็นเวลาที่คุณจะได้ก้าวหน้า มีเป้าหมายชัดเจน โด่งดังเป็นที่รู้จัก คำแนะนำคือแต่งกายดีๆ เตรียมพร้อมความคิดสร้างสรรค์ต่างๆ เพราะคุณจะต้องพบปะผู้คนมากมาย สิ่งที่ต้องระวังก็คือ ควาเด่นดังเกินไป อาจกลายเป็นภัยไม่รู้ตัวก็ได้ ระวังเรื่องคำสัญญาที่ให้ไว้ ทำให้ครบถ้วน ไม่งั้นอาจเสียชื่อ
  
     

ราศีธนู 22 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : ใส่ใจกับสิ่งที่ต้องทำ     
เลขนำโชค : 2, 6, 9, 11, 23
คำที่เหมาะสม : ตรงไปตรงมา     
ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ กรกฎ และมีน  
การเงิน : น่าประทับใจ

ความรัก :

คุณอยากรู้ว่าตัวเองทำถูกต้องหรือเปล่า เพราะบางครั้ง ก็มีช่วงเวลาที่คุณรู้สึกว่ามันไม่ใช่ มันไม่ถูก ทำอะไรไปก็โดนปฏิเสธ โดนวิจารณ์ โดนเข้าใจผิดไปหมด แทนที่จะแก้ปัญหา กลับเพิ่มปัญหาให้มากขึ้น ทำให้คุณสงสัยว่าหรือเพราะเรานั่นแหละที่ไม่ดีเอง บางครั้ง เวลาสถานการณ์เป็นแบบนี้ ขอให้สงบใจอดทน และรอเวลาสักพัก
 

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

จะมีการเปลี่ยนแปลงแบบกะทันหัน ต้องใช้ความอดทนค่อนข้างมาก ทุกอย่างก็จะค่อยเป็นค่อยไป แต่มันต้องใช้เวลา และคุณเองก็ต้องนิ่งพอด้วย
 

  คำเตือน :

อย่ากดดันตัวเอง คนส่วนใหญ่ชอบพูดแบบนี้ แต่ในความเป็นจริงแล้ว ทุกคนก็อดไม่ได้ที่จะคิดและทำ ดังนั้น เราเตือนยังงี้ดีกว่า อย่ากดดันมากจนเกินไป เพราะถ้ามากเกินไป มันอาจกลายเป็นความหดหู่และแทนที่จะดี ก็จะไม่สำเร็จ คุณต้องการโอกาส ต้องการสิ่งดีๆ แต่ ณ ตอนนี้ เราอยากให้คุณปรับที่ตัวเองก่อน ผ่อนคลาย ใจเย็นๆ แล้ววางแผนให้ดี ถ้าอยากประสบความสำเร็จ ก็ต้องรอบคอบและถี่ถ้วน

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่อารมณ์อยากผจญภัย ออกไปท่องโลก พิสูจน์ ค้นหาอะไรใหม่ๆ ตรวจสอบว่าคำตอบของเรื่องต่างๆ มีอะไรบ้าง บางทีก็รู้สึกว่า ปัญหาของบ้านเราเยอะมาก จนมองว่าบ้านอื่นเขาปัญหาน้อย แต่ความจริงแล้วไม่ใช่หรอก มีกันทุกบ้านน่ะแหละ ลองเพิ่มเติมทักษะและพรสวรรค์ของตัวเอง และระวังให้ดี คุณอาจเดินทางผิด อาจทำอะไรพลาด หรือตำหนิผิดคน

ราศีมังกร 22 ธันวาคม - 19 มกราคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ :  เข้มแข็งดี แต่หลังวันที่ 14 อาจมีเรื่องจุกจิกกวนใจ   
เลขนำโชค : 3, 5, 6, 9, 19
คำที่เหมาะสม : ไม่ว่ามันจะเป็นอะไร ขอให้ผ่านไปให้ได้   
ราศีเพื่อนพ้อง : มีน กรกฎ พฤษภ และสิงห์     
การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ น่าหงุดหงิด

ความรัก :

ช่วงเวลาแห่งความรักจะมาๆ ไปๆ ไม่ค่อยอยู่นิ่งหรอก เหมือนวงล้อนั่นแหละ ต้องหมุนไปเสมอ จนคุณสงสัยว่าจะทำอย่างไรให้มันหยุดอยู่กับที่ แต่รู้อยู่ใช่ไหมว่าทำไม่ได้ และวงล้อก็ไม่มีทางหมุนกลับ มันต้องหมุนไป เราถึงจะก้าวไปข้างหน้าได้ ถ้าถอยหลัง คุณก็จะไม่มีวันเห็นอะไรใหม่ๆ ได้เลย ณ ตอนนี้ เพียงแค่เลือกอะไรเล็กๆ น้อยๆ กลับจะสร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญให้กับชีวิตคุณได้

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

สิ่งที่คนอื่นๆ คิดจะลอยมาเข้าหูแล้วละ แต่สิ่งที่คุณต้องทำคือ ทำในสิ่งที่อยากทำก่อน และพยายามกำจัดพวกอุปสรรคหรือผลกระทบต่างๆ ออกไป ทั้งหมดนี้ ให้ระวังเรื่องการเงินด้วย
 

คำเตือน :

บางครั้ง เวลารู้สึกฮึกเหิม คุณอาจต้องตะโกนดังๆ เพื่อสร้างกำลังใจให้ตัวเอง ยิ่งระยะหลังๆ มานี้ คุณตะโกนเยอะมาก เพราะรู้สึกว่าหมดแรง แต่บางครั้ง ก็รู้สึกว่ามีคนเปิดเพลงดังๆ กลบ ทำให้คุณไม่ได้ยินอะไรเลย และถ้าคุณตะโกนข่ม มันก็ไม่มีวันสำเร็จ เนื่องจากเสียงของอีกฝ่ายแรงเหลือเกิน เอาอย่างนี้ดีไหม รอจังหวะอีกฝ่ายเขาแผ่วลงก่อน แล้วคุณค่อยตะโกนดังๆ เลย ถ้ารอได้ มันไม่เสียหายหรอก ผลที่ได้จะดีกว่าด้วย
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การสื่อสาร ความเครียดต่างๆ ทุกอย่างเน้นไปที่เรื่องเงิน คุณอาจจะทำข้อตกลงอะไรเอาไว้ ข้อผูกมัดบางอย่างกับคนอื่น แต่ว่ารักษาได้ยาก คุณต้องชัดเจนว่าตัวเองยืนอยู่ที่จุดไหน และเตรียมตัวให้พร้อม รอจังหวะเวลาของตัวเอง ลองประยุกต์ไอเดียดีๆ ของคุณ ทุกอย่างนั้นอาจดีกว่าที่คุณฝันเอาไว้ก็ได้ ความสำเร็จกำลังรออยู่แล้วนะ  

ราศีกุมภ์ 20 มกราคม - 18 กุมภาพันธ์

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : **
จิตใจ :  คิดแต่เรื่องจะแก้ปัญหามากเกินไป อาจพลาดภาพรวม รวมถึงรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่สำคัญจำเป็นได้
เลขนำโชค : 5, 6, 11, 14, 32
คำที่เหมาะสม : เคารพทุกสิ่งทุกอย่าง
ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ    
การเงิน : รอ

ความรัก :

โลกนี้เต็มไปด้วยคนที่คิดว่า “ตัวเองถูก” แต่ที่ไหนได้ กลับมีเรื่องผิดมากมายเต็มไปหมด ก็เพราะส่วนใหญ่แล้ว คนเป็นผู้นำรู้จักลูกน้องของตัวเองน้อยมาก และความสำเร็จ ก็ได้มาด้วยการตัดสินใจของคนคนเดียว โดยไม่แยแสคนอื่นๆ คุณเองก็หวังอยากได้สิ่งที่ดีที่สุด เพราะฉะนั้น อย่าตัดสินคนอื่น แล้วมองว่าตัวเองถูกอยู่ฝ่ายเดียว รับฟังและเข้าใจนะ

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ปัญหาเรื่องส่วนตัวค่อนข้างหนัก และจะมีอุปสรรคมีปัญหาหลายๆ อย่าง มีโอกาสที่คุณจะได้พัฒนาความคิด ได้ขยายไอเดีย คนอื่นๆ ดูจะประนีประนอมยอมคุณ ไม่ค่อยโต้แย้งอะไรนัก
 

  คำเตือน :

กำลังทำผิดพลาดอะไรหรือเปล่า การตัดสินใจครั้งนี้ กล้าหาญ ฉลาด พอหรือไม่ หรือว่าข้อมูลยังไม่ชัดเจน มันละเอียดมากพอหรือยัง จริงๆ แล้วเราจะถามเพื่อให้คุณอธิบายก็ได้ แต่เราคิดว่า คำถามของเรา คงไม่อาจตอบสิ่งที่คุณต้องการได้ เพราะบนโลกนี้ไม่มีอะไรตรงเป๊ะๆ แบบที่เราคิด อย่าเอาอารมณ์ไปลงกับคนอื่น แนะนำว่าให้คิดอย่างมีเหตุผลมี และให้ใจเย็นๆ
 
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การเอาแต่ทำตามความต้องการของคนอื่น ทำให้คุณไม่ได้ทำอะไรตามที่ตั้งใจไว้ กลายเป็นว่าอะไรๆ ก็อยู่ในมือคนอื่นหมด ดังนั้น คำแนะนำคือ เดินด้วยตัวเองบ้างก็ได้ ไม่จำเป็นต้องเชื่อหรือทำตามคนอื่นไปซะทุกเรื่องหรอก แต่ที่แน่ๆ ก็คงต้องประนีประนอมและร่วมมือกับคนอื่นๆ ด้วย นอกจากนี้ก็ต้องใช้เวลาพอสมควร จะเร่งร้อนคงไม่ได้
 

ราศีมีน 19 กุมภาพันธ์ - 20 มีนาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ :  ค่อยๆ สบายใจขึ้นทีละนิด  
เลขนำโชค : 0, 11, 15, 51, 55
คำที่เหมาะสม : ทำตามแผนการทุกอย่างให้สำเร็จ    
ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์ กรกฎ และมีนด้วยกัน
การเงิน : กำลังจะดีขึ้น

ความรัก :

เคยใช้คาถาหายตัวได้ มองไม่เห็นไหม เอ้า ถามใหม่เดี๋ยวงง คุณเคยเล่นเกมซ่อนหาไหม เหนื่อยไหมเวลาต้องซ่อนให้อีกฝ่ายหาไม่เจอ ระยะหลังๆ ใครคนหนึ่งสนใจคุณ แต่คุณกลับต้องคอยแอบซ่อน ไม่ยอมรับรู้ความสนใจของเขา บางครั้ง การแอบรัก แอบซ่อนความรู้สึกไว้ในใจ ก็เป็นเรื่องเจ็บปวดอย่างหนึ่ง แต่การหนีจากความรู้สึกของอีกฝ่าย ก็เจ็บไปอีกแบบ คุณว่าไหม

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ลองพูดคุยสื่อสารกับคนอื่นๆ ดู มันจะช่วยและเป็นประโยชน์กับชีวิตของคุณ อาจมีเรื่องเครียด มีปัญหาให้ต้องลงมือแก้ไข แต่สิ่งนี้ก็จะส่งผลกระทบต่ออนาคตของคุณเอง ดูแลตัวเองบ้าง สุขภาพและร่างกายสำคัญ ไปออกกำลังซะนะ
 

  คำเตือน :

คนเรามักยึดติดกับวิธีการ ชอบเปรียบเทียบกับคนอื่น และถ้าตัดสินใจอะไรไม่ได้ ก็จะตั้งข้อตกลงหรือว่าอะไรสักอย่างที่พวกเขาเชื่อว่าวัดผลได้ คนบางคนกำลังประเมินคุณอยู่ และคุณก็ไม่ชอบใจนัก จงเป็นตัวของตัวเองให้เต็มที่ แต่ขอให้ระวังว่าจะเจออุปสรรคโดยไม่รู้ตัว และอย่าคิดไปว่า ความคิดของคนอื่นสำคัญกับคุณ สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือความคิดของคุณเอง
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความเครียดไม่สบายใจ ยังไงก็คุยกับคนอื่นๆ เสียให้เคลียร์ดีกว่าว่าที่ทำแบบนี้น่ะหมายความจริงๆ ว่ายังไง ไม่งั้นอาจจะงงกันไปนาน และกลายเป็นว่าเรื่องซับซ้อนซ่อนเงื่อน อะไรที่มองว่าง่ายก็จะง่าย ควรหาเวลาอยู่คนเดียว ไปพักผ่อนบ้างอะไรบ้าง ความสัมพันธ์ตอนนี้ค่อนข้างสับสนพอสมควร และคุณต้องดูแลเอาใจใส่คนรักบ้างอะไรบ้างนะ
 
 
  
 
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

Nattikan Member 11 ส.ค. 57 11:14 น. 1

ก็ตรงอยู่น้า แม่เราเกิด1 ก.ค ตอนนี้หนักใจเรื่องเงินมาก! เรื่องค่าหอพี่ค่ะ พี่จ่ายแล้วแต่หาบิลไม่เจอ เจ้าของหอเลยขอเก็บอีก แม่หนักใจมาก ทั้งเครียดทั้งกลัว ทางบ้านก็มีแต่พ่อคนเดียวที่หาเงินให้ เราก็ดูทั้ง ก.8 และส.ค เพราะเราเกิด31 ก.ค แต่บางที่มันบอกว่า31ก.ค เป็น กรกฏ เราก็กังวลเงินเหมือนกัน แต่พยายามไม่ซื้ออะไรที่ไร้สาระเลย แล้วเราก็แว๊บดูราศีสิงค์

ตรงอีก!

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ชีวิตยุ่งเหยิง เรื่องเต็มไปหมด คุณอยากหาเวลาที่จะทำอะไรตามใจตัวเองบ้าง แต่รู้สึกว่าต้องเอาใจคนอื่น ทำให้ไม่มีเวลาเป็นของตัวเอง และความก้าวหน้าก็ไม่เป็นไปดังที่คิดเอาไว้ คำแนะนำคือหาเวลาเป็นของตัวเองบ้าง ไม่ต้องเอาใจคนอื่นๆ มากนัก แล้วเรื่องความก้าวหน้า แนะนำว่าช้าๆ แต่ชัวร์ดีกว่า เน้นค่อยเป็นค่อยไปไม่ต้องรีบร้อน แต่ว่าได้ประโยชน์ระยะยาวแน่ๆ ดีที่สุด

เราเป็นคนที่ชอบตามใจคนอื่น อยากให้ทำอะไรเราก็หามาให้ ตอนนี้เครียดเรื่องเรียนกับเรื่องงานห้องค่ะ แทบจะไม่มีใครทำ เราอาสาทำมาหลายครั้งแล้วคิดอยากจะพักผ่อนมาก ตอนนี้ก็ได้หยุดยาว4วัน แต่เราได้หยุดจริงๆแค่สองวันเอว เสาร์อาทิตย์ต้องไปโรงเรียน เห้อTT คิดไว้นานอยากทำอะไรตามใจตัวเองบ้าน แต่ไม่มีเวลาเล้ย เสียใจเสียใจเสียใจเสียใจ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด

10 ความคิดเห็น

Nattikan Member 11 ส.ค. 57 11:14 น. 1

ก็ตรงอยู่น้า แม่เราเกิด1 ก.ค ตอนนี้หนักใจเรื่องเงินมาก! เรื่องค่าหอพี่ค่ะ พี่จ่ายแล้วแต่หาบิลไม่เจอ เจ้าของหอเลยขอเก็บอีก แม่หนักใจมาก ทั้งเครียดทั้งกลัว ทางบ้านก็มีแต่พ่อคนเดียวที่หาเงินให้ เราก็ดูทั้ง ก.8 และส.ค เพราะเราเกิด31 ก.ค แต่บางที่มันบอกว่า31ก.ค เป็น กรกฏ เราก็กังวลเงินเหมือนกัน แต่พยายามไม่ซื้ออะไรที่ไร้สาระเลย แล้วเราก็แว๊บดูราศีสิงค์

ตรงอีก!

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ชีวิตยุ่งเหยิง เรื่องเต็มไปหมด คุณอยากหาเวลาที่จะทำอะไรตามใจตัวเองบ้าง แต่รู้สึกว่าต้องเอาใจคนอื่น ทำให้ไม่มีเวลาเป็นของตัวเอง และความก้าวหน้าก็ไม่เป็นไปดังที่คิดเอาไว้ คำแนะนำคือหาเวลาเป็นของตัวเองบ้าง ไม่ต้องเอาใจคนอื่นๆ มากนัก แล้วเรื่องความก้าวหน้า แนะนำว่าช้าๆ แต่ชัวร์ดีกว่า เน้นค่อยเป็นค่อยไปไม่ต้องรีบร้อน แต่ว่าได้ประโยชน์ระยะยาวแน่ๆ ดีที่สุด

เราเป็นคนที่ชอบตามใจคนอื่น อยากให้ทำอะไรเราก็หามาให้ ตอนนี้เครียดเรื่องเรียนกับเรื่องงานห้องค่ะ แทบจะไม่มีใครทำ เราอาสาทำมาหลายครั้งแล้วคิดอยากจะพักผ่อนมาก ตอนนี้ก็ได้หยุดยาว4วัน แต่เราได้หยุดจริงๆแค่สองวันเอว เสาร์อาทิตย์ต้องไปโรงเรียน เห้อTT คิดไว้นานอยากทำอะไรตามใจตัวเองบ้าน แต่ไม่มีเวลาเล้ย เสียใจเสียใจเสียใจเสียใจ

0
กำลังโหลด
ttthhp 11 ส.ค. 57 11:18 น. 2
งง ค่ะ คือว่า เวลาดํูเรื่องดวงอะค่ะ คือใน ศึก 12 ราศรี มันขึ้นว่าอยู่ราศรี สิง ในหนังสือ I like มันก็บอกว่าราฬรั ศรี สิง ในหรังสือดูดวงอื่นๆ มันก็บอกว่า เรา อยู่ ราศรี สิง แต่พอมาดู ใน เด็กดัี มันขึ้นว่าอยู่ราศรี กัน เลย งง และสับสนหักับชีวิตตัวเองอะค่ะ ตกลงสรุปว่า เราอยู่ราศรีอะไรอะ งง มาก ว่าจะถามหลายรอบและค่ะ :) :) :) :) :)เอ่อ..
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
yok75953515 11 ส.ค. 57 19:51 น. 5
งงมาก ใช้ศัพท์อะไรที่เข่าใจอยากมาก สับสนไปหมดแล้ว ว่าต้องระวังอะไร ต้องเจออะไร (ขอศัพท์ที่ง่ายกว่านี้นะครัช)เอ่อ..เอ่อ..ร้องไห้โกรธ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด