ราศีเมษ 21 มีนาคม - 19 เมษายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : คิดมาก ไม่สบายใจ ไม่ชอบใจ  
เลขนำโชค : 8, 9, 11, 16, 22
คำที่เหมาะสม : พลังต้องมาเต็ม  
ราศีเพื่อนพ้อง : ธนูและตุลย์
การเงิน : รายจ่ายเยอะกว่ารายรับ ค่าใช้จ่ายเพื่อความสนุก ความชอบเยอะมาก ประหยัดบ้างก็ดี อะไรไม่จำเป็นไม่ต้องซื้อ

ความรัก :

คนอวดดี ความจริงแล้วเขาเป็นพวกกังวลอยู่ลึกๆ คนขี้โมโหจริงๆ เป็นคนเศร้า อารมณ์คนก็เหมือนเหรียญ มีสองด้าน แค่พลิกเดียว ก็เปลี่ยนได้รวดเร็วแล้ว บางคนก็บอกไว้ว่า เราควรตามอารมณ์ของตัวเองให้ทัน ซึ่งก็จริง ทุกอย่างเป็นเรื่องของมุมมอง มองมุมหนึ่ง คนคนนั้นอาจร้ายมาก แต่ถ้ามองอีกมุม เราอาจได้เห็นอีกด้านก็ได้ ชีวิตตอนนี้ เราอยากให้คุณทำความเข้าใจอารมณ์ของตัวเองให้จริงจังลึกซึ้ง

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

เป็นช่วงเวลาของการรู้จักปล่อยวาง นั่งวิเคราะห์รายละเอียดต่างๆ และค้นหาบทสรุปที่เหมาะสม เพื่อทำในสิ่งที่ดีกว่าเดิม เราไม่ได้หมายถึงการเสี่ยง แต่หมายถึงการมองโลกความเป็นจริง และหาวิธีที่ดีที่สุด เพื่อให้ผลลัพธ์ออกมาสมบูรณ์ที่สุด
 

คำเตือน :

ต้องการปาฏิหาริย์สักกี่ครั้ง คำตอบคือครั้งเดียวก็พอ ถ้าถามว่าต้องยิ่งใหญ่มากไหม ก็ขอตอบว่าไม่เลย แค่เล็กๆ ก็พอ เอาอะไรก็ได้ที่ทำให้สถานการณ์ที่เป็นอยู่ลงตัว อะไรที่ไม่ใช่ ก็จะเริ่มดีขึ้น โจทย์ที่เป็นไปไม่ได้ทำให้คุณเริ่มคิดหนัก อยากหาทางออกที่น่าทึ่งเพื่อให้ตัวเองสามารถไปต่อได้ สิ่งสำคัญมันอยู่ที่ว่า... ต้องทำอย่างไรถึงได้มา เชื่อมั่นในตัวเองให้มากๆ และหาข้อมูลให้ละเอียด
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความรับผิดชอบเรื่องหน้าที่การงาน ทุกคนต้องการตัวคุณ อยากให้คุณมาช่วยทำงานให้ ได้เวลาแล้วที่คุณจะปรับวิถีชีวิต กินอาหารดีมากขึ้น ใช้ชีวิตให้ดีขึ้น แต่ก่อนจะตัดสินใจซื้อคอร์สออกกำลังหรือว่าทำอะไร ก็ขอให้คิดให้ดีๆ เรื่องเงินนิดนึง เพราะมันอาจจะมากจนเกินไป แล้วสิ้นเปลืองได้ เรื่องงานเอกสารสำคัญ ต้องเช็กให้ดี ให้ละเอียด สัญญงสัญญาอะไรก็ต้องระวังเป็นพิเศษ   
 
   
    

    
    

ราศีพฤษภ 20 เมษายน - 21 พฤษภาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : *
จิตใจ : คิดเรื่องส่วนตัวมากกว่าเรื่องอื่น
เลขนำโชค : 0, 1, 2, 55, 56
คำที่เหมาะสม : ควบคุมตัวเองให้ได้ มีสติรู้ตัว และควรระวังเรื่องคำพูด โดยเฉพาะกับคนรัก
ราศีเพื่อนพ้อง : ธนู เมษ และสิงห์
การเงิน : หร็อมแหร็ม

ความรัก :

ชีวิตมักไม่เป็นอย่างที่คิด และมันมักจะมีเรื่องแปลกๆ ใหม่ๆ ที่เราไม่คาดคิดเข้ามาเสมอ ทำให้เรารู้สึกว่ามันช่างท้าทายเหลือเกิน เราอยากให้คุณคิดไว้เสมอว่าตัวเองคู่ควรกับสิ่งที่ดีที่สุด (สารภาพมา คุณไม่รู้ใช่ไหมว่ามันคืออะไร) ชีวิตคุณควรได้สิ่งที่ดีที่สุดอยู่แล้ว แต่ที่สำคัญ คุณต้องเรียนรู้ที่จะไว้ใจตัวเอง เปิดใจ แล้วสิ่งดีๆ ก็จะเข้ามาเอง
 

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณอยากทำอะไรตามใจ อยากทำแบบที่ต้องการ และมันคือด้านกบฎของคุณที่คนอื่นๆ จะได้เห็น เรื่องครอบครัวสำคัญ ถ้าหากคิดจะทำอะไรก็ตาม ผลจะออกมาหนักกว่าที่ตั้งใจหรือวางแผนเอาไว้ เรื่องรักไม่สวยงามอย่างที่คิด

คำเตือน :

ความมีน้ำใจคือให้ในสิ่งที่ควรให้ มันสำคัญมาก เวลาคุณให้มากกว่าที่สมควร ผลตอบรับย่อมจะออกมาดีกว่า เรียกว่ายิ่งให้ยิ่งได้ สรุปสั้นๆ แต่... คำเตือนคือ อย่ารับน้อยกว่าที่ควรรับ เพราะถ้าทำแบบนั้น เราเชื่อว่าคุณมีปัญหาแน่ เรื่องของความรัก ต้องเสมอภาคและสมดุลกัน ไว้ใจกันให้มากขึ้น และเข้าใจกันให้มากขึ้น

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การระวังคำพูด อย่าเผลอวิจารณ์การกระทำของคนรักให้มากนัก อยู่เงียบๆ บ้างก็ได้ เรื่องการเงิน อาจต้องระวังหน่อย อย่าใจร้อน ถ้าใจร้อน อาจทำให้เสียผลประโยชน์โดยไม่ตั้งใจได้ ถ้ายังโสด ก็จะมีโอกาสความรักเข้ามาในชีวิต ไม่ต้องไปแตกตื่นมาก ขอให้ใจเย็นๆ แล้วค่อยๆ คิด ค่อยๆ รอ เชื่อไหม คุณยังไม่ชัวร์หรอก มีทางเลือกเยอะ ใจคุณน่ะเปลี่ยนได้ทุกวันนั่นแหละ  
 

ราศีเมถุน 22 พฤษภาคม - 21 มิถุนายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **  
จิตใจ :  คิดอะไรหลากหลาย
เลขนำโชค : 12, 16, 35, 75, 77
คำที่เหมาะสม : เคารพคนมีอำนาจมากกว่า      
ราศีเพื่อนพ้อง : มังกรและพิจิก
การเงิน : ไม่เลวร้ายแต่เริ่มร่อยหรอ

ความรัก :

เวลามองกระจกคุณเห็นอะไรหรือรู้สึกอะไรบ้าง พอใจกับภาพที่เห็นไหม หรืออยากเปลี่ยนแปลง ณ จุดนี้ เราอยากให้คุณเรียนรู้ที่จะรักตัวเองในสิ่งที่เป็นอยู่นะ เรื่องนี้สำคัญมาก เพราะต่อให้เปลี่ยนสำเร็จ คุณก็ไม่มีวันพบความสุขที่แท้จริงได้ เงาสะท้อนที่ปรากฏมันคือตัวของคุณ จงภูมิใจและพอใจกับมัน อย่าได้อยากเปลี่ยนแปลงตัวเองไปเป็นคนอื่นเลย
 

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

จำคำสัญญาให้ได้ ดูเหมือนตอนนี้ คุณค่อนข้างมองโลกในแง่ดี และเบื่อหน่ายอะไรเดิมๆ อะไรที่เคยทำซ้ำๆ คุณไม่อยากทำแล้ว อยากหลุดกรอบ แล้วหนีไปเลย ถ้าไม่ระวังพอ คุณอาจเจอเหตุการณ์ “หนีเสือปะจระเข้” ได้  

คำเตือน :

คุณยังมีอะไรต้องเสียอีกหรือ สถานการณ์นี้มันเลวร้ายได้แค่ไหน ต้องกังวลอะไรอีก ทำไมถึงได้เครียดนัก ปกป้องตัวเองมากไปหรือเปล่า หรือคุณคิดว่าจุดอ่อนที่เป็นอยู่นี้มันไม่ไหว จนกระทั่งไม่อยากเสี่ยงทำอะไรเลยสักอย่าง กล้าๆ หน่อย ไปตามใจฝันนั่นแหละ แล้วคุณก็จะได้อย่างที่ควรได้
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การหาเวลาพักผ่อนบ้างอะไรบ้าง อาจมีเรื่องทะเลาะมีปากเสียงกับคนรักนะ และต้องการแก้ไขปัญหานี้ให้จบลง แน่ละ ทางแก้ก็คือต้องพักเยอะๆ เพราะความเครียดมันทำให้คุณเกิดปากเสียงนั่นเอง คำแนะนำ อย่าวิจารณ์คนอื่นๆ มากจนเกินไปนัก แล้วเรื่องคนรัก คุณก็ต้องใจเย็นๆ ประนีประนอมคุยกันดีๆ บ้างอะไรบ้าง หาเวลาพักผ่อนกันบ้าง สานสายใยรักกันบ้างนะ

ราศีกรกฎ 22 มิถุนายน - 22 กรกฎาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : *
จิตใจ : หงุดหงิดเรื่องส่วนตัว
เลขนำโชค : 2, 9, 13, 41, 63
คำที่เหมาะสม : อดทนต่ออีกนิด จะช่วยได้มาก
ราศีเพื่อนพ้อง : ธนู สิงห์ และเมถุน  
การเงิน : กำลังรอจังหวะเหมาะสม เพื่อให้ได้กำไรที่ดี

ความรัก :

ทุกคนที่โดนกล่าวหา ควรมีโอกาสได้พิสูจน์ตัวเองและได้แก้ไขตัวเอง ไม่ควรตัดสินคนเร็วเกินไป และริบโอกาสที่เขาจะพิสูจน์ตัวเอง เพราะบางทีความจริงที่ซ่อนอยู่นั้นอาจไม่เป็นอย่างที่คุณคิดก็ได้ ควรเปิดใจให้มากๆ และเข้าใจคนอื่นให้มากๆ เช่นกัน
 
 

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ก่อนจะใช้จ่ายหรือลงทุนอะไร โดยเฉพาะถ้าเงินก้อนใหญ่ ขอให้คิดถึงผลตอบแทนด้วย ก่อนอื่นต้องวางแผนให้ดี เพราะมันจะส่งผลกระทบระยะยาว อย่าไปสนใจความคิดของคนอื่น ใครจะว่าอย่างไรไม่สำคัญ มันอยู่ที่คุณเองมากกว่า

คำเตือน :

คุณเจออะไรมาเยอะเหลือเกิน แล้วก็ได้เจอบททดสอบหลายๆ อย่าง คงต้องใช้เวลานานพอดูกว่าจะดีขึ้นได้ และ ณ ตอนนั้น ในเมื่อคุณเหนื่อย และเบื่อ พอเจอเรื่องเล็กๆ น้อยๆ คุณก็เลยคิดมากจุกจิก พยายามมองข้ามเสียบ้าง ไม่ต้องไปคิดอะไรมาก พวกความไม่สบายใจมันมาจากความเหนื่อยล้าของคุณเอง แม้ว่าอีกฝ่ายจะค่อนข้างกระตือรือร้นแต่คุณกลับไม่อยากโต้ตอบ อะไรยังไม่เกิด อย่าเพิ่งไปคิดล่วงหน้าเลยน่ะ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความรู้สึกของคุณเอง ถ้าเครียดมากนัก หาเวลาให้ตัวเองบ้าง เลิกคิดมากได้แล้ว เลิกเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น และรู้จักยอมรับในสิ่งที่ตัวเองเป็น รักตัวเองให้มากๆ แค่นี้ก็พอแล้ว อะไรผ่านไปแล้วปล่อยมันไป เดี๋ยวพรุ่งนี้ก็วันใหม่แล้ว ขำขำขำขำ กันไป คุณรู้สึกว่ามีอะไรบางอย่างกำลังจะเกิดขึ้น เป็นเรื่องที่คุณเคยเจอมาแล้ว และไม่แน่ใจว่าพร้อมเผชิญมันอีกครั้งใหม่ รับฟังเสียงจากหัวใจของคุณสิ ไม่มีอะไรง่ายหรอก แต่ก็ไม่เกินความสามารถของคุณแน่
 
 
 
    

ราศีสิงห์ 23 กรกฎาคม- 22 สิงหาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ : ฉลาด จัดการได้ดี หาทางเอาตัวรอด
เลขนำโชค : 5, 7, 15, 45, 61
คำที่เหมาะสม : จัดการเอาให้อยู่หมัด     
ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์ ตุลย์ เมถุน
การเงิน : ดี เหมือนมีแสงสว่างส่องเข้ามา

ความรัก :

หลายคนบอกว่าโลกนี้ไม่ยุติธรรม คำคำนี้ในความหมายของคุณคืออะไร แปลว่าบางคนมีความสุข แต่บางคนต้องทุกข์งั้นหรือ คำคำนี้ไม่จริงหรอกนะ ไม่ว่าอย่างไร ชีวิตคนเราก็ต้องประสบทั้งสองอย่าง ทั้งทุกข์และสุข แต่ที่แตกต่างมันคือการรับมือของแต่ละคนต่างหาก ว่าเขาใช้วิธีไหน ถ้าหากชีวิตต้องเจอเรื่องทุกข์ ขอให้น้อมรับมันด้วยหัวใจที่สงบและสง่างาม อย่าได้ตีโพยตีพาย

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณค่อนข้างมองโลกแง่ดี และคิดดีกับตัวเองในหลายๆ เรื่อง ถ้าชอบหรือสนใจอะไร ก็จะไปได้สวยมาก เช่น ถ้าสนใจอาหาร คุณจะน้ำหนักขึ้นเพราะกินจุสุดๆ ถ้าชอบเขียน ก็จะเขียนงานออกมามากมาย ควรคิดเรื่องเงินนิดหน่อย อย่าใช้แบบไม่ประหยัด ระวังบ้างก็ดี
 

คำเตือน :

บนโลกนี้คนเยอะมากเป็นพันๆ ล้าน และไม่มีทางที่คุณจะรู้จักพวกเขาทั้งหมดได้ ต่อให้พยายามแค่ไหนก็ตาม บางที โลกนี้อาจมีคนเยอะนักก็เพื่อให้เราหาที่ซัดทอดหรือโบ้ยเวลารู้สึกแย่ๆ ก็ได้นะ มักจะมีคนที่ทำพลาดอยู่เสมอ และโดนกล่าวโทษอยู่ตลอดเวลา ในสถานการณ์ต่างๆ มักมีคนที่ต้องกลายเป็นแพะรับบาป จำคำของเราไว้ สิ่งที่คุณต้องการไม่ใช่แพะ แต่คุณต้องแก้ไขตัวเองต่างหาก  
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่สถานการณ์ทางการเงิน ดูเหมือนคุณใช้เงินของอนาคตอยู่นะ เงินทองจะทำให้เกิดความขัดแย้งได้ด้วย อาจมีเพื่อนมาขอหยิบยืม หรือว่ามีเรื่องที่คุณต้องสำรองเงินไปก่อน ซื้อของอะไรบางอย่างที่อยากได้ แต่ราคาแพงไปนิด เรื่องงานเอง ค่อนข้างหนัก จะมีการพัฒนา แต่ความที่กังวลเรื่องเงิน อาจทำให้คุณคิดมาก แทบไม่มีเวลาทำงาน เพราะว่าเงินจะร่อยหรอ เอาอย่างนี้ ลืมเรื่องเงินไปก่อน ทำงานก่อน และตั้งใจกับมันให้เต็มที่ เดี๋ยวหลังจากนี้ ทุกอย่างจะดีขึ้นเอง  
 
 

ราศีกันย์ 23 สิงหาคม - 22 กันยายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ :  ถ้าเคยไม่สบายใจจะดีขึ้น แต่ถ้าสบายใจมากๆ อาจเจอเรื่องทุกข์   
เลขนำโชค : 5, 7, 9, 11, 12
คำที่เหมาะสม : ศักดิ์ศรี
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ     
การเงิน : กำลังรอเงินที่จะเข้ามา ควรใช้เงินอย่างประหยัด มีน้อยใช้น้อย อยู่อย่างพอเพียง
ความรัก
เคยเป็นไหม เวลามองหาอะไรบางอย่าง หาแทบตายไม่เจอ แต่สุดท้ายกลับไปเจอมันอยู่ที่เดิม คล้ายๆ กับหัวใจตัวเองตอนนี้แหละ หลักๆ คงเพราะมันเต็มไปด้วยเมฆหมอก ทำให้คุณไม่อาจมองเห็นข้อมูลสำคัญที่ซ่อนอยู่ หัวใจก็เลยเกิดสับสน ทั้งที่ลึกลงในใจคุณรู้คำตอบอยู่แล้ว เพียงแต่ยังไม่ชัวร์เท่านั้นแหละ ความรักอาจเป็นเรื่องต้องใช้เวลา

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

จิตใจค่อนข้างสบายๆ คุณชัดเจนมาก คนอื่นๆ ไม่อาจสงสัยการกระทำของคุณได้เลย จงเชื่อในตัวเองและเชื่อในสิ่งดีๆ ที่โชคชะตานำมาให้ ช่วงนี้ คุณอยากอยู่กับตัวเองเงียบๆ คนเดียว อยากหาความสมดุลให้กับตัวเองบ้าง

คำเตือน :

ว่ากันว่าลายของเสือไม่เปลี่ยน ไม่ว่าเวลาจะผ่านนานแค่ไหน แต่ที่คุณกำลังเจอ ไม่ใช่เสือ เป็นคน ผู้ซึ่งแม้ว่าอาจจดจำเรื่องแย่ๆ ได้ หรือรู้ว่าทำลงไปแล้วไม่ดี แต่ก็อาจจะไม่เปลี่ยนการกระทำ เพราะฉะนั้น สำหรับคน คุณแค่ต้องให้อภัย บางครั้ง คนเราก็เปลี่ยนตัวเองได้ แต่ถ้าเขาไม่อยาก เขาก็ไม่เปลี่ยน ถ้าถามว่ามันแย่มากไหม ก็คงไม่ แต่คนที่จะรู้สึกแย่หรือว่าเจ็บ คงจะเป็นคุณที่คาดหวังอยากให้เขาเปลี่ยนแปลง

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่จังหวะดีๆ ในการแก้ไขปัญหา ทำทุกอย่างให้จบลง หลังจากยืดเยื้อกันมานาน คุณต้องใส่ใจและต้องทุ่มเทลงทุนลงแรงหน่อย เป็นเวลาที่คุณทำอะไรคนอื่นๆ ก็จะประทับใจ ทุกอย่างเข้าทางคุณ เข้าข้างคุณหมด ใช้เวลาตามสบายไม่ต้องรีบร้อนอะไร แต่เมื่อตัดสินใจแล้วต้องชัดเจน

ราศีตุลย์ 23 กันยายน - 22 ตุลาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ : สบายใจขึ้นมาก  
เลขนำโชค : 0, 1, 7, 9, 33
คำที่เหมาะสม : ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะดีหรือร้าย ล้วนแต่เป็นส่วนหนึ่งของชีวิต จงรักชีวิตของตัวเอง และเรียนรู้ที่จะให้อภัย
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ และตุลย์ด้วยกัน  
การเงิน : กำลังจะดีขึ้น

ความรัก :

อดีตคือสิ่งที่ผ่านไปแล้ว อนาคตคือสิ่งที่ยังมาไม่ถึง แต่ปัจจุบันสิ สำคัญที่สุด ควรใช้มันอย่างชาญฉลาด สำหรับคนหลายคน อดีตคือสิ่งที่จบลงไปแล้ว แต่ความจริงแล้ว ไม่ใช่ มันยังคงส่งผลโดยตรงต่อการตัดสินใจ ต่อชีวิตของเราในหลายๆ อย่าง คำว่า คนเราเปลี่ยนอดีตไม่ได้ บางทีอาจไม่ถูกต้องนัก ลอง “นิยาม” คำว่าเปลี่ยนใหม่ ให้กลายเป็น เปลี่ยนวิธีคิดดู แล้วคุณจะเข้าใจชีวิตรักของตัวเองได้มากขึ้น
 

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ช่วงนี้ การทำงานเป็นทีมมีบทบาทสำคัญมาก คุณจะได้พบเจอเพื่อนๆ และได้รู้ว่าการจัดลำดับความสำคัญในชีวิตเป็นอย่างไร คำแนะนำคือ อยากทำอะไรก็ควรทำเลย ไม่ต้องไปสนใจความคาดหวังของคนอื่นๆ หาเวลาอยู่คนเดียว ค่อยๆ คิดบ้างอะไรบ้าง  
 

คำเตือน :

ไม่ว่าจะไปที่ไหน สังเกตไหมว่าเงาจะทอดตามคุณตลอดเวลา หนียังไงก็ไม่พ้น นอกจากว่า คุณจะไปยืนในที่มืดๆ ก็จะไม่เห็นเงา เพราะมันกลืนไปกับเงามืด แต่ความเป็นจริงก็คือ เมื่อออกสู่แสง เงานั้นก็ยังคงอยู่นั่นแหละ ก็เหมือนนิสัยและสิ่งที่คุณเป็น ต่อให้แอบซ่อนยังไง มันก็อยู่ในตัวตนในเลือดในเนื้อ เปลี่ยนกันไม่ได้หรอก ยอมรับกันดีกว่า
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การสื่อสาร การต่อรอง และความคิดต่างๆ จะเจออะไรแปลกๆ ใหม่ๆ แตกต่างจากเดิมโดยสิ้นเชิง หน้าที่การงาน ก็จะได้พบเจอเรื่องแปลกๆ ลึกลับ เป็นเรื่องใหม่ที่ไม่เคยเจอมาก่อน น่าจะหาเวลาอยู่กับตัวเองบ้าง ทำงานคนเดียวจะดีที่สุดนะ ตอนนี้ เรื่องจินตนาการ ความฝัน สัญชาตญาณค่อนข้างดีและชัดเจนมาก งานที่ทำจะมีความคิดสร้างสรรค์ แต่ต้องระวังหน่อย เพราะบางทีจินตนาการมากไปก็กลายเป็นฟุ้งได้เหมือนกัน  

ราศีพิจิก 23 ตุลาคม - 22 พฤศจิกายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ :  เตรียมพร้อม แต่ก็กังวลเรื่องความคิดลบๆ และรายจ่ายที่ต้องใช้   
เลขนำโชค : 3, 6, 9, 44
คำที่เหมาะสม : อย่าไปคิดว่า ต้องการเพิ่มอีก จงพอใจในสิ่งที่มีอยู่
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ
การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ แต่สุดท้ายก็ขึ้นนั่นแหละ

ความรัก :

อยากขอโทษใครบ้างหรือเปล่า กำลังละอายใจเรื่องอะไรไหม มีหลากหลายสถานการณ์ที่ส่งผลต่ออารมณ์ ทำให้คุณรู้สึกแย่ๆ และไม่สบายใจ จงก้าวข้ามผ่านอารมณ์นี้ไปให้ได้ และภูมิใจในตัวเอง อย่าปล่อยให้คนอื่นๆ คิดว่า คุณไม่ดีพอ หรือทำไม่ได้ และอย่าสงสัยในความสามารถของตัวเองด้วย คุณดีพอ และดีมาก อย่ากังวลอะไรกับเรื่องพวกนี้เลย แล้วความรักจะประสบความสำเร็จเอง

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คนรอบตัวดูจะดื้อรั้นทำให้คุณไม่สบายใจ ต้องอดทนนะ ดูราวกับว่าพวกเขาจะไม่สนใจความต้องการของคุณเลย อยากทำอะไรก็เต็มที่มากๆ ทำเอาคุณประสาทจะขาดอยู่แล้ว การวิเคราะห์และความเข้าใจจะช่วยคุณได้  

  คำเตือน :

ลองคิดภาพมีคนติดกับดักสองคน เป็นหลุมสูง หาทางออกไม่ได้ จะมีใครคิดได้ไหมว่า ถ้าช่วยกันร่วมแรงร่วมใจ คนหนึ่งปีนขึ้นไหล่อีกคน ก็อาจจับขอบดินที่ปากหลุมแล้วกระโดดหนีไปได้ มุมมองนี้น่าสนใจมาก จงถามตัวเองให้แน่ใจ ว่าในชีวิตนี้ คุณอยู่คนเดียวได้ไหม กำลังต้องการความช่วยเหลือจากใครบ้างหรือเปล่า ในสถานการณ์ที่น่าอึดอัด ใครกันที่จะช่วยคุณได้
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ชีวิตเข้าสังคมของคุณ แบบว่ายุ่งมาก เจอผู้เจอคน เม้าท์มอยอะไรประมาณนั้น อาจต้องอดทนกับคนอื่นๆ สักหน่อย จะเจออุปสรรคหลายๆ ทางเข้ามากวนใจทำให้รู้สึกเหนื่อยหรือไม่สบายใจ โดยเฉพาะก่อนหน้านี้ คุณมีปัญหาเรื่องเงิน และมันอาจทำให้คุณเดือดร้อน ต้องเสียสละ ต้องทุ่มเท ต้องทำอะไรบางอย่าง ลองคิดให้ดีๆ บางทีทำมากไปอาจกลายเป็นเสียได้เหมือนกัน
  
     

ราศีธนู 22 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ : ร่าเริงดี  
เลขนำโชค : 6, 11, 18, 19, 27
คำที่เหมาะสม : มีความสุขให้เต็มที่
ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์  
การเงิน : กำลังจะดีขึ้นครั้งสำคัญมาก

ความรัก :

คุณสมบัติการปรับตัวนี่แหละสุดยอดที่สุด หลายครั้งเรามักหลงลืมมันไป จนกระทั่งชีวิตเจอกับความกดดัน แล้วเราก็หาทางออกไม่ได้ แต่พอปรับตัวปุ๊บ ทุกอย่างที่เคยยาก กลายเป็นง่ายและแก้ไขได้ทันที ทั้งหมด มันขึ้นอยู่กับตัวคุณคนเดียว หัดมองสถานการณ์ในหลายๆ แง่มุม และรู้จักปรับตัวให้เข้ากับอีกฝ่ายบ้าง จะช่วยให้ความรักยั่งยืนและมีความสุขมากขึ้น

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คิดเรื่องอนาคตบ้าง มองโลกแง่ดี และควรคิดถึงความเป็นจริงว่าในแต่ละวันคุณทำอะไรได้บ้าง ความรับผิดชอบสำคัญที่สุด อย่าสับสนหรือไม่แน่ใจ อย่าพึ่งพาใคร ทำเองจะดีที่สุด   

  คำเตือน :

เวลาได้กลิ่นแปลกๆ ใหม่ๆ เราก็จะรู้สึกว่ามันแปลกนะ แต่ถ้าเวลาเริ่มผ่านไป ก็จะชินและไม่รู้สึกอะไรมาก แต่มันอาจมีบางกลิ่นที่แปลกกว่าใครเพื่อน ได้กลิ่นแล้วติดจมูก จำได้ไม่ลืมเลือน ถ้าหากเป็นแบบนั้น แนะนำว่าอย่าสนแค่กลิ่นเลย ลืมตา แล้วก็เปิดใจ และตามหามันให้พบเถอะ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่หน้าที่การงานเป็นหลัก มุมนี้แหละสำคัญสำหรับคุณมากทีเดียว เป็นโอกาสดีที่คุณจะได้แสดงความเห็นหรือมุมมองต่างๆ ให้คนอื่นได้รู้ และเป็นเวลาที่สามารถแก้ไขจัดการปัญหาในเรื่องการงานได้อย่างมีประสิทธิภาพกว่าที่เคยเป็น ลองพิจารณาหรือตรวจสอบวิถีชีวิตที่เป็นอยู่ แล้วจัดการเสียใหม่ ออกแบบทุกอย่างใหม่ คุณอาจได้เจอเส้นทางใหม่ที่ใช่กว่าเดิม  
 

ราศีมังกร 22 ธันวาคม - 19 มกราคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ :  มีเรื่องไม่มั่นคง ไม่มั่นใจในแต่ละวัน    
เลขนำโชค : 2, 3, 4, 9, 45
คำที่เหมาะสม : ความจริงใจช่วยได้เสมอ   
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ  
การเงิน : มั่นคงมากขึ้น เริ่มดีขึ้น

ความรัก :

เร็วๆ นี้แหละ จะได้ทำอะไรบางอย่างที่ส่งผลต่ออารมณ์ เพียงแต่มันอาจเป็นเรื่องตลกๆ อยู่บ้าง ไอเดียบ้าๆ บอๆ สถานการณ์ไม่เข้าท่า คำพูดตลกๆ แต่ขณะเดียวกันก็สะท้อนความฉลาดแฝงอยู่ด้วย ขอให้ตั้งอกตั้งใจ อดทนและมีอารมณ์ขันมากๆ ภายใต้ความบ้าทั้งหมดนี้ แท้จริงแล้ว แฝงด้วยเรื่องน่าทึ่งน่าสนใจ ปรับตัวและยืดหยุ่นนะ
 

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

อย่ากังวลอะไรมาก เพราะอนาคตที่จะมาถึงไม่น่าเป็นห่วงเลย ยังมีอะไรอีกมากที่คุณจะได้เรียนรู้ ไม่ควรต่อต้านอะไรทั้งนั้น รับเอาไว้ทุกอย่างนั่นแหละ
 

คำเตือน :

คนทั่วไปใช้ชีวิตกันยังไงหนอ คุณเคยสงสัยหลายครั้ง และไม่แน่ใจกับคำว่า “ทั่วไป” ด้วยว่ามันคืออะไร เพราะสำหรับคุณแล้ว คุณไม่คิดว่าทุกคนจะเหมือนกันได้ และไม่คิดว่าควรจะปฏิบัติกับทุกคนแบบเดียวกันหมด ใช่แล้ว แต่ละคนต่างก็มีชีวิตของตัวเอง ถ้าจะเลือกคบใคร จงเลือกหาคนที่เหมาะกับคุณ ใกล้เคียงมากที่สุด แต่จำไว้ว่าไม่ว่าเหมือนยังไง เขาก็ไม่ใช่คุณ และไม่มีวันเป็นคุณได้

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่สภาพจิตใจและสภาพร่างกาย ควรต้องสัมพันธ์กัน ไม่ใช่อย่างใดอย่างหนึ่งดีแล้วอีกอย่างแย่ ต้องดีทั้งสองอย่าง อาจมีโอกาสได้ศึกษาหรือเดินทางไปเจออะไรใหม่ๆ ที่จะดีต่อตัวคุณเอง ระวังเรื่องความล่าช้าของข้อมูล แต่ถึงอย่างนั้น ก็ไม่ควรเร่งร้อนจนเกินไป ถ้าหากว่ารอไม่ได้แน่ๆ คุณอาจเป็นฝ่ายรุก แต่ก็ต้องเช็คข้อมูลรายละเอียดต่างๆ อย่างชัดเจนนะ ไม่งั้นอาจเกิดข้อผิดพลาดในนาทีสุดท้าย   

ราศีกุมภ์ 20 มกราคม - 18 กุมภาพันธ์

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ :  เก่งรอบด้าน ปกป้องตัวเองได้ดี คิดถึงอนาคต
เลขนำโชค : 2, 3, 6, 9, 40
คำที่เหมาะสม : คิดถึงตัวเองก่อน ตามด้วยคนสำคัญในชีวิต คนอื่นๆ ไม่ต้องไปสนใจ
ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน ธนู กุมภ์และมีน    
การเงิน : โดดเด่นน่าสนใจ

ความรัก :

มีคำกล่าวว่า ขอให้คิดบวก แล้วอะไรที่ทำอยู่ ก็จะประสบความสำเร็จได้ ไม่ว่าเรื่องไหนๆ แต่ความจริงแล้ว มันน่าจะขึ้นอยู่กับสถานการณ์ด้วย เพราะบางสถานการณ์ ต่อให้คิดดีทำดีเท่าไหร่ มันก็เป็นไปไม่ได้ เราบอกให้รู้เพราะอยากให้คุณเข้าใจถึงความหวังในชีวิต บางครั้ง ความรักไม่ใช่ความพยายาม แต่เป็นเรื่องของหัวใจ ถ้าอีกฝ่ายรัก เขาก็รัก แต่ถ้าไม่รัก ต่อให้พยายามยังไง คิดบวกยังไง ก็อาจไม่สมหวังได้

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

เป็นช่วงเวลาดีที่ควรจัดระเบียบในบ้านเสียใหม่ มีอะไรมากมายให้ทำ และควรทำแบบสนุกสนาน ไม่ใช่ทำแบบเคร่งเครียด แต่การจัดระเบียบ ไม่ได้หมายถึงการใช้เงินซื้อของเข้าบ้านใหม่ ตอนนี้ เงินทองใช้จ่ายระวังบ้าง อย่าฟุ่มเฟือยมากนัก

  คำเตือน :

กคำบางคำอาจไม่จำเป็นเลยก็ได้ บางคนแค่คิดว่าพูดแล้วจะดูฉลาดดูดี แต่จริงๆ แล้วมันอาจไม่ใช่แบบนั้น ช่วงนี้ เราอยากให้คุณทำใจ และอาจต้องอดทนหักห้ามใจ อย่าไปโทษคนอื่น ต่อให้ผลที่ออกมาเป็นอย่างไร ก็ไม่ควรโทษใคร ก่อนอื่น ต้องใจเย็นๆ ถ้าอยากประสบความสำเร็จในชีวิต ควรเริ่มจากการสร้างฐานที่มั่นคงแข็งแรง ไม่ใช่แค่คำพูดปาวๆ แล้วจะทำให้ชีวิตประสบความสำเร็จได้

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความสัมพันธ์ ค่อนข้างเครียด คุณจะได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น หลายอย่างซับซ้อนกดดันมากขึ้น จนอาจทำให้รู้สึกอึดอัดใจไม่สบายใจ คล้ายๆ กำลังมุ่งหน้าขึ้นเขาสูงชัน เป็นช่วงเวลาที่คุณต้องการแรงสนับสนุนจากคนอื่นๆ รอบตัว ทั้งเรื่องสภาพจิตใจและสถานการณ์การเงิน เพื่อจะทำให้ประสบความสำเร็จได้ คุณต้องการคำแนะนำดีๆ จากคนอื่น และควรต้องใจเย็นๆ ก่อน ไม่ควรรีบร้อน

ราศีมีน 19 กุมภาพันธ์ - 20 มีนาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ :  จะได้เจอช่วงเวลาสำคัญมาก  
เลขนำโชค : 3, 8, 12, 15, 66
คำที่เหมาะสม : เก็บปากเก็บคำให้สนิท     
ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ พฤษภและกันย์
การเงิน : ต้องการเพิ่ม ร่อยหรอมาก หงุดหงิด

ความรัก :

เขาว่า กฎมีไว้แหก เห็นจะจริง คงเพราะโลกนี้มีเรื่องแปลกๆ เยอะแยะไปหมด กฎต่างๆ ที่เห็นเหมือนจริงจัง มันก็อาจไม่ได้แข็งจริงขนาดนั้น และแม้แต่คุณเอง ถ้าอยากสร้างกฎอะไรสักอย่าง ก็สร้างได้นะ เมคขึ้นมา แล้วจริงจังกับมัน เชื่อมัน เอาจริงกับมัน แต่ชีวิตความรักตอนนี้ จะกฎเยอะไป เห็นจะไม่เข้าท่า ผ่อนๆ หย่อนๆ บ้างดีกว่า แหกกฎเสียบ้างน่าจะดี

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คนบางคนมีแผนการอยู่ในใจแล้ว ระวังหน่อย ถ้าไม่ระวังพอ คุณอาจไม่เข้าใจพวกเขา และมันอาจทำให้เกิดความไม่พอใจกันได้ ลองเอาใจเขามาใส่ใจเราดูสักนิด และควรหากิจกรรมดีๆ ทำ เพื่อให้จิตใจสบาย ไม่คิดมาก  
 

  คำเตือน :

ทุกคนอาจเกิดมาเท่าเทียมกัน แต่แน่ละ ไม่มีใครเหมือนกันสักคน ทุกคนแตกต่างด้วยอะไรเล็กๆ น้อยๆ เป็นเรื่องธรรมดา มนุษย์ก็ยังงี้แหละ คนบางคนอาจใช้เวลานานมากกว่าจะเปลี่ยนแปลงได้ แต่บางคน แค่ชั่วพริบตา เขาก็เปลี่ยนได้แล้ว อาจได้เวลาที่คุณจะต้องเปลี่ยนแปลงบ้างอะไรบ้างแล้วนะ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การได้เวลานั่งคุยกับคนสำคัญ อาจมีเรื่องที่คุณต้องสะสาง เป็นเรื่องงานหรือเรื่องส่วนตัวก็ได้ แต่จะได้เปิดใจกันแน่ละ ความร่วมมือสำคัญที่สุด และต้องประนีประนอมกันบ้าง จะทำให้ก้าวหน้า ความรัก ความคิดสร้างสรรค์ และการแสดงออกให้ใครต่อใครได้เห็น จะช่วยให้คุณได้รับรางวัลและสิ่งดีๆ ในชีวิต ควรสร้างความสมดุลในเรื่องของงานและสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น ไม่จำเป็นต้องสละความสุขส่วนตัวเพื่อคนอื่น อาจลองพูดคุยกันดู ประนีประนอมกัน เผื่อว่าคุณจะมีอิสระและเป็นตัวเองมากขึ้น จะดีกว่าในระยะยาว  
 
 
  
 
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด

30 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
San\'s Wongwanitchakit Member 19 ส.ค. 57 20:35 น. 11

แย่จังเลย นะในแง่ความรัก..."เมษ"

แต่เรื่องอื่นๆก็ถือว่าโอเค ขอบคุณฮะ ที่ทำให้รู้สึกสำคัญกับเพื่อนๆ เขิลจุง

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด