ราศีเมษ 21 มีนาคม - 19 เมษายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : ชัดเจนและสร้างสรรค์ดีมาก  
เลขนำโชค : 1, 8, 12, 33, 49
คำที่เหมาะสม : ทำงานล่วงหน้า วางแผนสิ่งต่างๆ อย่างรอบคอบ  
ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน และกันย์
การเงิน : ดีมากๆ น่าประทับใจ

ความรัก :

ทุกครั้งที่เราเริ่มรู้สึกว่าจะมีปัญหา สังเกตไหมว่าอีกไม่นานมันก็จะมา เราอยากพูดเรื่องประเด็นนี้แหละ อย่าเพิ่งตีตนไปก่อนไข้ หรือว่าคิดล่วงหน้าไปก่อน เพราะการคิดลบก็เหมือนทำลายความหวังไปในตัว จงทำตัวให้มีความสุขและคิดแต่สิ่งดีๆ เสมอ แล้วอะไรดีๆ ก็จะเข้ามาหาคุณเอง

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณมาถึงบทสรุปของบางอย่าง ได้เวลาต้องปล่อยใครบางคนหรือยกเลิกบางสิ่งบางอย่าง เพราะคุณกดดันมาก อย่าปล่อยให้ความกลัวมีอิทธิพลกับจิตใจมากเกินไปนัก ชีวิตคุณยังมีความสุขได้มากกว่านี้ ไม่จำเป็นต้องยึดติดกับอะไรมากนัก สิ่งเก่าออกไป สิ่งใหม่จะเข้ามาทดแทนให้เอง นี่แหละชีวิต

คำเตือน :

ถ้าจู่ๆ เพื่อนที่เคยยากจนได้เงินก้อนใหญ่ แล้วไปซื้อที่ดิน ลงทุน สร้างบ้านใหม่ ทำนู่นทำนี่ แต่กลับทำด้วยตัวเองทุกอย่าง ทั้งที่ตัวเองก็ทำงานหนัก กลับมาบ้าน เอ้าซ่อมบ้านต่อ เราขอถาม ทำไมไม่ไปหาคนมาช่วย มืออาชีพก็ได้ คือเอาจริงๆ แล้ว เป็นเรื่องปกติที่คนรวยมักจะบอกว่าตัวเองจน หรือคนสวยๆ ก็จะเขินๆ บอกว่าตัวเองไม่สวยหรอก แต่เราอยากให้คุณภูมิใจในสิ่งที่เกิดกับตัวเอง ไม่ต้องอายหรอก เป็นคนแบบไหนยังไงก็ตอบไปตรงๆ เลย

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความรับผิดชอบทางด้านหน้าที่การงาน ทำให้คุณต้องใช้เวลามากขึ้น มันดึงความสนใจหลายๆ อย่างจากคุณ ความสัมพันธ์ในหน้าที่การงานเป็นเรื่องสำคัญ ควรรักษาเอาไว้ นอกจากนี้ควรวางแผนเรื่องราวต่างๆ อย่างเป็นระบบ การพูดคุยสื่อสารก็สำคัญ ควรจะต้องคุยกันให้เข้าใจ ถ้าเข้าใจผิดอะไรก็เคลียร์กันตรงๆ เลย จริงใจและจริงจัง เปิดเผยไปเลยว่าคุณต้องการอะไรกันแน่ ถ้าหากไม่พูด อาจมีเรื่องน่าผิดหวังไม่คาดฝันเกิดขึ้น และกลายเป็นปัญหาใหญ่โต
   
 
   
    

    
    

ราศีพฤษภ 20 เมษายน - 21 พฤษภาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : **
จิตใจ : มั่นใจและพร้อมมาก   
เลขนำโชค : 2, 6, 9, 11, 12
คำที่เหมาะสม : นำสิ่งที่ได้รับรู้มามาปรับใช้
ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์ และเมษ  
การเงิน : ขึ้นอยู่กับความสามารถของคุณ

ความรัก :

คนบางคนก็ขี้บ่น อะไรนู่นนี่เล็กๆ น้อยๆ ก็ติไปหมด มีแต่ปัญหา ถ้าคุณคอยปลอบคอยช่วยเหลือ กลับกลายเป็นว่าพวกเขาไม่ยอมรับ และยังคงมองหาปัญหาใหม่ๆ ซ้ำแล้วซ้ำเล่า การปลอบโยนของคุณก็สูญเปล่าเท่านั้น ฟังแล้วนึกถึงคนใกล้ตัวบ้างไหม ได้เวลาต้องปรับตัวปรับทัศนคติกันใหม่แล้วนะ

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

มีเรื่องดีๆ อยู่นะ เพียงแต่มันต้องอาศัยจังหวะและเวลาในการก่อร่างสร้างตัว ดูเหมือนว่าจะมีคนบางคนพยายามกดดันคุณ ทำให้คุณรู้สึกไม่ดี เราแค่อยากให้คุณเป็นตัวของตัวเอง ทางที่ดี อย่าเพิ่งพูดหรือเสนอความคิดของตัวเองให้ใครได้ยินในตอนนี้

คำเตือน :

อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด ถ้าเรื่องมันต้องเกิด มันก็จะต้องเกิดจนได้ หลายคนพร้อมจะเถียงว่า เราแก้ไขสถานการณ์ได้ มันไม่จำเป็นต้องจบแบบนี้ แต่เราก็สงสัยอยู่นะว่าเคยมีสักครั้งไหมที่คุณจะสงสัยในสิ่งที่เกิดขึ้น ไม่ว่ามันจะออกมาถูกหรือว่าผิด หรือต่อให้สถานการณ์นั้นแปร่งแปลกยังไง คุณจะเอาแต่คิดว่า อะไรจะเกิดก็ต้องเกิดหรือเปล่า สำหรับอาทิตย์นี้ อยากให้สนใจที่ความรู้สึกของตัวเอง ถ้ารู้สึกว่าใช่ก็คือใช่ แต่ถ้าไม่ก็น่าจะไม่ละมั้ง
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความเห็นอกเห็นใจซึ่งสำคัญมาก มันจะส่งผลต่ออารมณ์ของคุณ และทำให้ความรักลงตัว อบอุ่นได้มากขึ้น ตอนนี้ ใครต่อใครต้องการคุณ อยากให้คุณอยู่ใกล้ๆ เพราะพวกเขามองเห็นด้านสนุกสนานและสร้างสรรค์ของคุณนั่นเอง แต่เราก็อยากให้คุณระวังตัวให้มากหน่อย ควรทำการบ้าน หารายละเอียดต่างๆ ไปด้วย โอกาสของคุณมาถึงแล้วหละ และเราอยากให้คุณเตรียมตัวให้พร้อมที่สุด

ราศีเมถุน 22 พฤษภาคม - 21 มิถุนายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *  
จิตใจ :  ชัดเจน สร้างสรรค์ ฉลาด สิ่งสำคัญคือต้องใช้และแสดงให้คนอื่นเห็น     
เลขนำโชค : 3, 8, 13, 33, 38
คำที่เหมาะสม : เวลาและความช่วยเหลือ     
ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ และพิจิก  
การเงิน : รอ

ความรัก :

อาจมีบางอย่างที่คุณไม่ชอบเท่าไหร่นัก ณ ตอนนี้ แต่เราคิดว่าถ้ามองย้อนกลับไป คุณก็จะพบว่าทุกอย่างไม่ได้เลวร้ายนัก อย่าไปคิดว่า “ถ้า...” ให้คิดว่า แล้วไปแล้วก็ให้มันจบไป และมองไปข้างหน้า มองอนาคตเท่านั้นก็มากพอ ต่อให้มีปัญหาอะไรรออยู่ แต่คุณก็จะผ่านไปได้ถ้ามุ่งมั่นอะนะ
 

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

วิธีการฉลาดที่สุดที่เราแนะนำได้ก็คือ เตรียมรับมือกับรายละเอียดเยอะแยะมากมาย ต่อให้คุณจะไม่อดทน หงุดหงิดหรือไม่สบายใจแค่ไหน ก็ควรจะตระหนักถึงความไม่แน่นอนของสถานการณ์ด้วย ณ ตอนนี้ เรื่องของการตรวจสอบสำคัญที่สุดแล้ว

คำเตือน :

คนเราชอบแข่งขัน แต่ถ้ารู้ตัวว่าจะแพ้หรือทำไม่ได้ บางคนมักเลือกจะหยุด เพราะอยากประหยัดพลังงานเอาไว้มากกว่า แต่แล้วตอนหลังก็กลับมารู้ความจริงว่า การไม่ทำอะไรเลยเป็นเรื่องน่าเสียดาย ซึ่งสำหรับอาทิตย์นี้ เราอยากบอกคุณว่า... การเลือกไม่ทำอะไร ไม่ใช่เรื่องผิด ทุกอย่างเป็นเรื่องของจังหวะเวลา เราอยากให้คุณมองทุกอย่างแบบค่อยเป็นค่อยไปและชัดเจน อย่ารีบร้อนจนเกินไป บางครั้งรีบมากใช่ว่าจะดีนะ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่บ้านและครอบครัว คุณอยากที่จะอยู่กับคนในครอบครัวให้มากกว่านี้ ทำความเข้าใจพวกเขา และมองหาสิ่งดีๆ กับพวกเขาด้วย เป็นช่วงเวลาที่ดี เหมาะแก่การเขียนอะไรบางอย่างถึงคนรัก หรือทำสิ่งดีๆ ให้พวกเขารับรู้ถึงความรักของคุณ คุณอยากอยู่คนเดียว อยากใช้เวลาอย่างสงบสุข มีความสุข ซึ่งเราอยากให้คุณระวังเรื่องคำสัญญา ถ้ารับปากแล้วควรต้องทำได้ ถ้าทำไม่ได้ก็อย่าพูด  
 

ราศีกรกฎ 22 มิถุนายน - 22 กรกฎาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ : ตื่นเต้น มีความหวัง    
เลขนำโชค : 3, 6, 11, 19, 34
คำที่เหมาะสม : จริงใจ พยายาม
ราศีเพื่อนพ้อง : พิจิก
การเงิน : กำลังจะดีขึ้น แต่เงินอาจขาดมือ

ความรัก :

ลองเอาตัวหนอนมาเลี้ยง คอยฟูมฟักดูแล รอจนมันลอกคราบ มันจะกลายเป็นผีเสื้อแสนสวย แต่... คิดบ้างไหมว่ามันจะฟังคุณแบบสัตว์เลี้ยงชนิดอื่นๆ เราแค่อยากให้เน้นให้คุณเห็นปัญหาข้อนี้แหละ เพราะต่อให้คุณรัก บางสิ่งมากแค่ไหน ดูแลอย่างดีแค่ไหน สุดท้ายแล้ว ทุกคนหรือทุกอย่างก็ต้องมีชีวิต มีช่วงเวลาของตัวเองที่คุณเข้าไปแทรกแซงไม่ได้ ขอให้เข้าใจเรื่องนี้ไว้ด้วย

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

บทสนทนาต่างๆ จะนำไปสู่ไอเดียใหม่ๆ ทางเลือกที่น่าสนใจ ทำให้คุณได้รู้ว่าอนาคตยังอีกยาวไกล และจะมีแต่สิ่งดีๆ ทั้งนั้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น คุณต้องเข้าใจเงื่อนไขของเวลา และต้องระวังเรื่องการหลงทาง

คำเตือน :

มีคนบอกว่าถ้าเราโกหกไปเรื่อยๆ เราคงจำความจริงไม่ได้ เพราะงั้น ไม่ควรสร้างเรื่องไกลเกินความจริง หรือพูดไปเรื่อยจนจำความจริงไม่ได้ ไม่งั้นสุดท้าย คุณอาจต้องเดือดร้อนเอง ทำไมเราต้องโกหก...? อาจเพราะรู้สึกความจริงที่เป็นอยู่มันประนีประนอมได้นี่ มันไม่จำเป็นต้องเป็นแบบนี้เป๊ะๆ หรอก หรือไม่ก็กลัวว่าถ้าพูดความจริงแล้ว พอคนได้ยินจะไม่ชอบใจ หรือมีปฏิกิริยาแย่ๆ ซึ่งเราไม่อยากให้คุณคิดแบบนั้น ความจริงก็คือความจริง ต่อให้คุณคิดว่ามันไม่ดีหรือเลวร้าย การปกปิดมันไว้ก็ไม่มีประโยชน์และช่วยอะไรไม่ได้

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความเข้าใจผิดหรือการไม่เห็นด้วยในเรื่องชีวิตส่วนตัว ทำให้จิตใจคุณรู้สึกแย่ ถือว่าโชคดีอยู่บ้าง เพราะคุณยังมีความมั่นใจและมีเหตุผลพอจะแก้ไขปัญหาต่างๆ ได้ ช่วงนี้ใครๆ ต้องการตัวคุณ อยากได้คุณไปช่วยเหลือ ทางบ้านและครอบครัวก็ต้องการให้คุณทำในสิ่งที่สำคัญจำเป็น คุณกลายเป็นเสาหลัก และค่อนข้างเหนื่อยมากทีเดียว ต้องทำเพื่อทุกคน
 
 
 
 
    

ราศีสิงห์ 23 กรกฎาคม- 22 สิงหาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : พร้อมลงมือ  
เลขนำโชค : 2, 4, 5, 16, 33
คำที่เหมาะสม : ระวังตัว
ราศีเพื่อนพ้อง : กันย์ ตุลย์ และมีน    
การเงิน : เอาเงินไปต่อเงินลงทุน

ความรัก :

ถ้าหากกังวลเรื่องปัญหาต่างๆ เราบอกเลยไม่ต้องกังวลนะ ไอ้เรื่องที่คุณกังวลๆ น่ะ เพราะคุณคิดมากไปล่วงหน้า คิดไปเองแล้ว บอกเลยเลิกกังวลได้ ถ้าไม่กังวล เราเชื่อว่าคุณจะผ่านทุกอย่างไปได้อย่างมั่นใจ ความมั่นใจจะปกป้องคุณ ช่วยให้คุณผ่านพ้นทุกอย่างไปได้ ต่อให้สถานการณ์เลวร้ายแค่ไหน ขอแค่มั่นใจ เท่านั้นก็พอแล้ว
 

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

จะเจอแต่เรื่องดีๆ แม้จะมีปัญหา คุณก็ไม่ค่อยคิดมากหรือว่าสนใจเท่าไหร่ เราอยากให้คุณทำในสิ่งที่คุณเห็นค่าหรือรู้สึกว่าดีแล้ว อิสระสำคัญที่สุด จำไว้ให้แม่นยำ

คำเตือน :

เวลาเจอคนไม่รู้จัก เราก็จะคุยเรื่องลมฟ้าอากาศ หรือเรื่องอะไรไกลๆ ตัว เป็นบทสนทนาแบบทำความรู้จักเรื่อยๆ ไป แต่การคุยเรื่องอารมณ์ที่ลึกซึ้งหรือว่าความปรารถนาในใจ ความคายนั้นถือว่าเป็นเรื่องยาก แต่... เมื่อเริ่มพูดแล้วนี่สิ ยากที่จะหยุดได้ บางครั้ง เราเก็บเอาปัญหาของตัวเองไว้ในใจมากจนเกินไป และกลายเป็นว่าพอถึงเวลาต้องพูด เราจะระบายออกอย่างไม่หยุดยั้ง เราอยากให้คุณเรียนรู้ที่จะไว้ใจใครบางคน และเล่าปัญหาของตัวเองบ้าง อย่าเก็บกดเอาไว้นานจนเกินไป

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความชื่นชมของคนรอบตัว คุณเป็นคนเด่นสะดุดตา และคนอื่นๆ มักมองเห็นคุณสมบัติดีๆ ของคุณได้เสมอ ความรักอาจมีปัญหาขัดแย้งกันบ้าง โดยเฉพาะเรื่องการเงิน สำคัญมาก ถ้าคุณเคยร้องขอหรือว่าต้องการอะไรมากๆ เราคิดว่าอุปสรรคลดลงแล้ว และมีโอกาสที่จะได้มา แต่ก็อย่าโลภมากหรือขอมากจนเกินไป เอาแค่เท่าที่ควรได้ก็พอแล้ว
 
 

ราศีกันย์ 23 สิงหาคม - 22 กันยายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ :  อารมณ์ดีบ้างร้ายบ้าง แต่ส่วนใหญ่แล้วดี   
เลขนำโชค : 0, 2, 6, 8, 9, 12
คำที่เหมาะสม : ราบรื่น     
ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ พิจิก และมังกร     
การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ แต่ส่วนใหญ่ขึ้น
ความรัก
ใช้ชีวิตอยู่โดยรู้จักดูแลสวนที่บ้านให้สวย เป็นคำพูดที่ถูกต้องที่สุด และถ้าเปรียบสวนกับชีวิต เราจะพบว่ามีดอกไม้ต้นไม้ในชีวิตมากมาย และแน่นอน มีเมล็ดพันธุ์ด้วย การจะให้ดอกไม้ต้นไม้งอกงามได้ เราต้องรักษาสภาพแวดล้อม ควบคุมอุณหภูมิให้ดีที่สุด จงดูแลสวนในใจของตนให้ดี หมั่นพรวนดินรดน้ำให้ออกดอกผลนะ
 

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณจะได้เริ่มต้นอะไรใหม่ๆ โดยเฉพาะเรื่องส่วนตัว ข้อควรระวังคือ อย่าทำให้คนอื่นๆ รู้สึกไม่วางใจหรือไม่แน่ใจ กระบวนการคิดควรต้องตรงไปตรงมา และสมดุล รวมถึงยุติธรรม

คำเตือน :

คิดว่าอาทิตย์นี้ ตัวเองจะโชคดีแค่ไหน ก่อนจะตอบคำถามนี้ได้ เราขอถามว่าที่ผ่านมา คุณเป็นคนโชคดีหรือไม่ ชีวิตเคยเจอปาฏิหาริย์มามากแค่หนแล้ว หรือเป็นแค่คนดวงไม่ดี เจอแต่เรื่องซวยๆ มาตลอด อะไรก็ไม่ยุติธรรม อะไรก็เป็นปัญหา ถ้าเริ่มจากการมองโลกแง่ร้าย เราเชื่อว่าคุณไม่มีทางได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่แน่ๆ ถ้าอยากโชคดี ต้องเริ่มจากตัวเองก่อน

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การก้าวไปข้างหน้า และคุณจะได้รับผลกระทบมากกว่าปกติ เป็นช่วงเวลาที่คุณทำอะไรไปคนอื่นๆ เขาก็ประทับใจ และอยากรู้ว่าคุณทำอะไรได้บ้าง ควรเต็มที่ไปเลย จัดเต็มในทุกเรื่อง ทั้งเรื่องส่วนตัวและหน้าที่การงาน ที่ต้องระวังคือเรื่องเงิน ยังไม่พร้อมจะพัฒนาไปข้างหน้า ทั้งยังอาจเป็นความเครียด คุณอาจได้ข้อมูลไม่ครบถ้วน ทำให้ไม่มากพอจะดำเนินแผนต่อไปได้ ความรักหวานชื่นดี  

ราศีตุลย์ 23 กันยายน - 22 ตุลาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : สร้างสรรค์ ผ่อนคลาย ร่าเริง ทำอะไรของตัวเองได้   
เลขนำโชค : 7, 8, 9, 11, 15
คำที่เหมาะสม : ถ้าหากสถานการณ์กำลังไหลลื่น ปล่อยมันไปก่อน   
ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ ตุลย์ และพฤษภ   
การเงิน : ค่อยๆ รอ ดูน่าประทับใจดี

ความรัก :

รู้สึกไหมว่าตัวเองกำลังเดินเป็นวงกลม ทำเรื่องต่างๆ ซ้ำแล้วซ้ำเล่า มีอะไรบ้างไหมที่รู้สึกไม่อยากเรียนรู้เพิ่มแล้ว เบื่อแล้ว คำถามแห่งชีวิตนี้ คุณต้องถามให้ดีเลย สงสัยหรือว่าใครกันที่จะช่วยแก้ไขเรื่องพวกนี้ให้คุณได้ เราขอตอบว่ามีแต่คุณเองน่ะแหละที่จะทำได้ และคนที่จะตอบทุกอย่างได้ก็คือคุณนั่นเอง

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

การพูดคุยสื่อสารกับคนอื่นๆ เป็นเรื่องที่ดีและน่าสนใจ การพบปะเป็นกลุ่มจะทำให้คุณได้พบเจอเรื่องไม่คาดคิดมากมาย เตรียมตัวให้พร้อม เพราะคุณจะได้พบสิ่งดีๆ ที่ทำให้คุณรู้สึกมั่นคงมากขึ้น หาเวลาพิจารณาสิ่งต่างๆ วิเคราะห์มัน และหาทางแก้ไขให้ได้ด้วยตัวเอง

คำเตือน :

คนชอบบอกว่า อย่าเอาความรู้สึกมาเกี่ยวสิ คิดถึงแต่เหตุผล แล้วคนที่พูดแบบนั้นเขาทำได้จริงๆ หรือเปล่า เขาไม่มีหัวใจ จิตวิญญาณบ้างหรือไร จะเป็นไปได้หรือที่คนเราจะไม่ใช้อารมณ์ในการตัดสินใจ เราเชื่อว่าไม่มีเครื่องมือไหนๆ ที่ตัดคุณออกจากอารมณ์ลึกๆ ในใจได้เด็ดขาด เพราะสุดท้ายแล้ว ทุกคนมีหัวใจ มีความรู้สึก และไม่อาจตัดมันออกได้แน่ๆ ถ้าคุณอยู่ในอารมณ์ไหน ก็ใช้มันเต็มที่ไปเลย เข้าใจตัวเองให้มากๆ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การมองภาพลวงตาให้ออก และต้องรู้จักแยกแยะความจริงกับความลวง เรื่องซับซ้อนมีอยู่ทั่วไป และคุณต้องแยกให้ออก ช่วงนี้จะได้เข้าสังคมบ่อย ได้เจอผู้คนมากมาย คำแนะนำคือสังเกตคนพวกนั้นให้ดีๆ และเวลารับฟังอะไร ขอให้จำให้แม่นยำ เพราะข้อความพวกนี้จะมีประโยชน์ต่อหน้าที่การงานของคุณในอนาคต คุณอาจได้ทำงานบางอย่างที่สำคัญมากๆ แต่ทำเป็นคนเบื้องหลังฉากนะ อาจไม่ได้เด่นเท่าไหร่ แต่คุณก็รู้ว่าผลลัพธ์ที่ได้มาจากคุณนั่นแหละ เป็นเวลาที่ดี มีโอกาสได้แสดงฝีมือ แนะนำให้นั่งสมาธิ ทำใจให้สงบและมั่นคง

ราศีพิจิก 23 ตุลาคม - 22 พฤศจิกายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ :  เปิดใจ พร้อมช่วยคนอื่น  
เลขนำโชค : 3, 6, 9, 11, 22
คำที่เหมาะสม : ข้อมูลและความรู้ต่างหากคือพลังอำนาจ ไม่ใช่เงินทอง
ราศีเพื่อนพ้อง : กันย์ พฤษภ และพิจิก    
การเงิน : เงินน้อยแต่แหล่งข้อมูลดี มีโอกาสพัฒนา

ความรัก :

ถ้าสมมติจู่ๆ คุณอยากทำหนังสยองขวัญขึ้นมา เราแนะนำเลยว่าไม่ต้องสร้างปีศาจหน้าตาน่ากลัวหรอก แค่เลือกนำเสนอง่ายๆ ก็พอแล้ว รายละเอียดน้อยที่สุด และการโต้ตอบในสถานการณ์ต่างๆ นั่นแหละจะทำให้หนังน่าสนใจ นอกจากนี้ ควรใส่จุดบอกใบ้เบี้ยบ้ายรายทางเอาไว้ด้วย ชีวิตตอนนี้ก็เป็นอย่างนั้น คนที่คุณจะสนใจได้ หรือคนที่น่าสนใจคือคนที่น่าค้นหา
 

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณเดินมาถึงจุดเปลี่ยนของบางอย่างและต้องรับผิดชอบมากขึ้น มีเรื่องที่คุณต้องรับมือและต้องสร้างความสมดุลในสถานการณ์ต่างๆ ลองเลือกใช้คนในตำแหน่งที่เหมาะสม จะช่วยคุณได้

  คำเตือน :

คิดให้กว้าง ทะเยอทะยานให้มากขึ้น และคิดเรื่องการจัดการสิ่งต่างๆ ด้วย แม้ว่าการทำเรื่องราวต่างๆ อาจต้องคำนึงถึงความจำเป็นต่างๆ แต่เราก็อยากให้คุณคิดบวกไว้บ้าง มันจะช่วยเปิดความคิดบางอย่างให้กับคุณ โลกนี้กว้างใหญ่นัก และมีสิ่งดีๆ รอให้คุณออกไปค้นพบอีกมาก อย่าจมอยู่แต่ในโลกของตัวเอง และทำอะไรซ้ำๆ ซากๆ เลย ลองทำอะไรใหม่ๆ บ้างเถอะ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การได้แต่งตัวสวยๆ ได้พบปะผู้คน มีโอกาสที่คุณจะได้รายละเอียดใหม่ๆ ซึ่งสำคัญต่อหน้าที่การงาน โดยเฉพาะเรื่องเงิน สำคัญมากๆ คนรักและเพื่อนๆ พร้อมช่วยเหลือคุณ แต่ระวังหน่อย ความตั้งใจของคุณอาจไม่ชัดเจนพอ และพอพวกเขาเข้าใจผิด ก็อาจกลายเป็นดราม่าวุ่นวายได้ เคลียร์ๆ กันไปให้เข้าใจตรงกันจะดีกว่า เพราะถ้าไม่ระวัง คุณอาจกลายเป็นคนดราม่า สร้างประเด็น ทำให้สถานการณ์ผิดเพี้ยนจากดีกลายเป็นเลวร้ายได้
 
  
     

ราศีธนู 22 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : เริ่มคิดอะไรเป็นปรัชญา      
เลขนำโชค : 2, 3, 15, 71, 77
คำที่เหมาะสม : รู้พื้นฐานและรู้เรื่องราวที่สำคัญจำเป็น     
ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์ กุมภ์ และมีน  
การเงิน : ใช้ได้ ไม่น่าห่วง

ความรัก :

คนที่รัก ไม่ได้หมายความว่าจะเหมาะแก่การอยู่ร่วมหรืออยู่ด้วยแล้วสบายใจ สังเกตไหม คนที่ไม่สนิทกันมักไม่เรียกร้องอะไรเรามากเท่าเพื่อนๆ หรือคนรักทำ แต่แม้จะทำให้เราเกิดปัญหามากมาย แต่สุดท้าย คนที่รักนั่นแหละคือคนที่จะเติมเต็มเราได้ดีที่สุด ปัญหาคือคุณแคร์มากเกินไป ผ่อนคลาย ทำใจสบายๆ เดี๋ยวก็ดีเองแหละ

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

มีโอกาสและศักยภาพที่ดีมาก มันอาจยังมาไม่ถึงหรอก แต่ก็เริ่มแง้มๆ แล้ว ควรมองอะไรๆ ในแง่บวก และอย่าสงสัยอะไรให้มากนัก ในแต่ละวันมีอะไรให้ทำเยอะแยะ ชีวิตพร้อมเริ่มใหม่เสมอๆ

  คำเตือน :

ยังจำเรื่องราวในอดีตได้ไหม อยากย้อนเวลาใช่หรือไม่ แต่... คงเป็นไปไม่ได้ เพราะอดีตไม่เคยย้อนกลับ ทุกอย่างต้องเดินไปข้างหน้า และมีการเปลี่ยนแปลงเสมอ ลองนึกภาพมื้ออาหารในฝันที่คุณเคยกินเมื่อหลายปีก่อน มันอร่อยมากๆ และคุณก็อยากจะกินอีกครั้ง แต่ถ้าต้องกินอาหารแบบเดิม คุณคงไม่เอาแล้ว เรารู้ เพราะถ้าเป็นอาหารจานนั้น มันก็คงเน่าเสียหมดแล้ว แต่ถ้าได้จานใหม่ รสชาติก็อาจไม่เหมือนเดิม สิ่งที่อยากบอกคือ จงฟังแรงบันดาลใจจากอดีต แต่อย่าตกเป็นทาสมันจนไม่ลืมหูลืมตา
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่หน้าที่การงาน ชื่อเสียง ความรับผิดชอบ งานของคุณเด่นมากๆ และคนที่ทำงานด้วยกันจะประทับใจคุณ พร้อมเติมเต็มแผนการต่างๆ และความฝันของคุณให้เป็นจริง คุณมีโอกาสได้เด่นแล้ว โดยไม่ต้องเดินทางลัด แม้ว่าอาจมีความขัดแย้งบ้าง แต่คุณจะผ่านไปได้ โดยเราแนะนำว่า ต้องเป็นตัวของตัวเองและมีอิสระ ได้ทำในสิ่งที่ชอบและรัก คุณจะมีโอกาสมากมาย ได้ไอเดียใหม่ๆ เยอะแยะ โชคดีอย่างมาก ยิ่งเรื่องงานด้วยแล้วจะได้รับความร่วมมือ และได้สัญญาใหม่ๆ มากมาย แค่ระวังความขัดแย้งอย่างที่บอก
   
 

ราศีมังกร 22 ธันวาคม - 19 มกราคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ : รับผิดชอบดีมาก    
เลขนำโชค : 3, 8, 14, 19, 28
คำที่เหมาะสม : ง่ายๆ สบายๆ    
ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์     
การเงิน : ดี

ความรัก :

ถ้ามองลึกลงในสถานการณ์น่าปวดหัวตอนนี้ คุณอาจคิดว่าทำยังไงก็ไม่ชนะแน่ๆ แต่ รู้ตัวใช่ไหมว่าแม้ชนะไม่ได้ แต่คุณก็ห้ามแพ้ คำแนะนำคือ ถ้าอยากสบายใจ เลิกสนใจเรื่องชัยชนะ แล้วก็อย่ามัวไปคิดว่าความสัมพันธ์มันมีแค่ประสบความสำเร็จกับล้มเหลว แต่ให้คิดเรื่องการเรียนรู้กันและกัน เคารพกันและกันให้มากๆ แทนที่จะพยายามแก้ไขปัญหา เปลี่ยนเป็นยอมรับแทนและมองทุกอย่างด้วยอารมณ์ขัน แค่นี้ก็พอแล้ว

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ใครบางคนมีน้ำใจกับคุณมากเป็นพิเศษ การรู้จักใครต่อใครจะเป็นประโยชน์อย่างไม่น่าเชื่อ คุณเริ่มมองอนาคตในแง่มุมใหม่ๆ แม้ว่าจะยังไม่มั่นใจ แต่ก็เริ่มเห็นเค้าลางของสิ่งดีๆ แล้ว
 

คำเตือน :

ความภูมิใจคืออะไรสำหรับคุณ มีคนบางคนพยายามบอกบางอย่างกับคุณ แต่... คุณฟังหรือเปล่า ชีวิตคือการเรียนรู้ ไม่ต่างจากตอนอยู่ในห้องเรียนเลย คุณมีเรื่องราวต่างๆ ให้เจออยู่เรื่อยไป แม้ว่าในใจ คุณไม่อยากฟังและไม่อยากรู้ เพราะรู้สึกเสียใจหรือว่าเจ็บปวด แต่สุดท้ายแล้ว คุณก็ต้องเผชิญกับมันอยู่ดี ประนีประนอมซะ อย่าปิดกั้นตัวเองนักเลย รู้จักไว้ใจคนอื่นให้มากขึ้นก็ดีนะ
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การขอร้องให้คนอื่นๆ ช่วยเหลือคุณ ทำให้โลกใบนี้ดีขึ้น ถือว่าโชคดีมาก เพราะเรื่องหน้าที่การงานคุณไปได้สวย ได้คนช่วยดี คุณทะเยอทะยาน มีเป้าหมายและพร้อมจะพิสูจน์ตัวเองบนเส้นทางสายใหม่ๆ แนะนำว่าไม่ควรทำอะไรคนเดียว แต่ควรหาคนช่วยด้วย คุณต้องการแรงผลักดันและความช่วยเหลือจากคนอื่นๆ ยิ่งคนรัก พวกเขาจะช่วยคุณได้ดีมากๆ
   

ราศีกุมภ์ 20 มกราคม - 18 กุมภาพันธ์

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ :  แข็งแกร่ง มั่นคง
เลขนำโชค : 3, 6, 9, 10, 11
คำที่เหมาะสม : เวลาทำอะไร อาจต้องใช้เวลาทำซ้ำหลายครั้ง กว่าที่คุณจะทำได้ดีและประสบความสำเร็จ
ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ พฤษภ และตุลย์
การเงิน : มีโอกาสได้เงิน

ความรัก :

ถ้าตกลงไปในหลุม จะทำอย่างไร ยิ่งดิ้นก็จะยิ่งเหนื่อย ยิ่งขุดอาจยิ่งหมดแรง ก่อนอื่นต้องค่อยๆ หยุด แล้วรอจังหวะที่เหมาะสม อย่าลนลาน เพราะลนลานมากไป มีแต่จะทำให้เกิดข้อผิดพลาด ต่อให้สถานการณ์น่ากลัวแค่ไหน ขอให้หยุดคิด รวบรวมพลัง แล้วค่อยลงมือทีเดียว

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

จะมีเรื่องสนุกๆ จากคนรอบตัวเยอะแยะไปหมด ทุกคนอยากติดต่อกับคุณ และพร้อมที่จะสนุกร่วมกับคุณอย่างเต็มที่ คุณอาจได้พบเจออะไรใหม่ๆ ซึ่งเคยเป็นความลับมาก่อน ความจริงจะเปิดเผยแล้ว

  คำเตือน :

เคยลองทำอะไรซ้ำๆ วนไปเรื่อยๆ ไม่หยุดไหม เช่น การโยนของ เหมือนพวกตัวตลก ต้องจับตาอยู่ตลอดเวลาสินะ แต่... คุณจะเก่งพอทำแบบนี้ไปได้นานแค่ไหน ในเมื่อการทำแบบนั้นต้องใช้ทั้งสายตา และกล้ามเนื้อ จะทำทั้งชีวิตคงไม่ได้ ลองหยุดดูมั้ย แล้วหามุมมองใหม่ๆ การกระทำใหม่ๆ ที่มันไม่เหนื่อยแบบนี้มาทำดูบ้าง

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่คนบางคนในชีวิตของคุณไม่อาจต้านทานต่อแรงดึงดูดบางอย่างได้ คุณเองก็เต็มไปด้วยโอกาสใหม่ๆ ทำให้คุณอยากก้าวออกไป แต่จริงๆ แล้วมันยังไม่ถึงเวลา ถ้าก้าวไป มันอาจกลายเป็นล้มเหลวได้ เพราะเริ่มโดยยังไม่มั่นคงเลย ควรมองทุกอย่างด้วยสายตาที่หลากหลาย ลองถามความเห็นจากคนอื่นๆ ดูบ้างก็ได้ ระวังปัญหาการสื่อสารหรือว่าความเข้าใจผิดที่อาจเกิดขึ้น เรื่องเงินทอง การลงทุนไม่น่าเป็นห่วง จะได้กำไร

ราศีมีน 19 กุมภาพันธ์ - 20 มีนาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ :  เดินหน้า   
เลขนำโชค : 9, 25, 32, 47, 56
คำที่เหมาะสม : ก่อนจะฉลองความสำเร็จได้ ต้องรอจนประสบความสำเร็จจริงๆ ก่อน    
ราศีเพื่อนพ้อง : พิจิก เมษ และมีน
การเงิน : กำลังจะดีขึ้นแบบสมเหตุผล

ความรัก :

ใครอยู่ข้างคุณบ้าง และคุณอยู่ข้างใคร ตอบคำถามนี้ให้ดีเลยนะ จำไว้ว่า... ชีวิตคนน่ะมีหลายมุมมาก ไม่จำเป็นที่เราต้องเป็นศัตรูตลอดชีวิตหรือเป็นมิตรกันตลอดเวลา ทุกอย่างบนโลกนี้ขึ้นอยู่กับจังหวะเวลา บางทีเราอาจแยกแยะศัตรูและเพื่อนไม่ออกด้วยซ้ำ ลองถามตัวเองให้ดีและหาคำตอบให้ชัดเจนที่สุด
 

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

เส้นทางใหม่ๆ เริ่มปรากฏมาแล้ว แม้ว่าจะยังไม่ชัดก็ตาม ทางที่ดี ถามเลยตรงๆ ใส่ใจรายละเอียดให้มาก และควรเป็นตัวของตัวเองด้วย นอกจากนี้ ต้องมั่นคงและใส่ใจกับข้อบังคับต่างๆ ให้มากๆ
 
 

  คำเตือน :

คนบางคนจมอยู่ในวังวนความโกรธแค้นและความเศร้า อยู่กับมันตลอดเวลา เลี้ยงดูป้อนอาหารมัน และไม่เคยลืม แต่คุณไม่ใช่คนแบบนั้น คุณคือผู้ให้และรู้จักให้อภัย แล้วยังรู้จักเข้าใจคนอื่น แต่ถึงอย่างนั้น คุณเองก็มีเรื่องเสียใจไม่สบายใจกับประสบการณ์ในอดีต และเก็บเอาไว้ในใจ เราอยากให้ลองเปลี่ยนมุมมองดู ลองคิดให้ดีๆ ว่าเรื่องราวเหล่านั้นให้ประโยชน์กับคุณอย่างไรบ้าง แต่อย่าไปเสียใจหรือรู้สึกแย่กับมัน มองปัญหาในทางบวกจะช่วยคุณได้เยอะ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การทำงานร่วมกัน เรื่องงานสำคัญมากที่สุด คุณต้องการความช่วยเหลืออย่างมาก และเราแนะนำว่าขอตรงๆ เลยจะชัดเจนที่สุด และได้รับผลตอบรับที่ดีกว่าการทำแบบอื่น เรื่องความรัก จะมีการพัฒนาแบบก้าวกระโดด สดชื่นแจ่มใสดีงามมาก ชีวิตจะได้เจอเรื่องดีๆ หรูหรา แต่อาจจะสิ้นเปลืองเงินทองสักหน่อย ต้องระวังเรื่องรายจ่ายด้วย
 
 
  
 
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

10 ความคิดเห็น

Teddy-Synacky Member 25 ส.ค. 57 11:47 น. 1

แหม... ช่วงเปิดเทอมแบบนี้ อะไรๆก็ไม่สำคัญเท่าเรื่อง #เงิน จริงๆเลยน๊าาาา -3- ไหนจะค่าเทอม ค่าหนังสือ โครงงาน 5555 อิจฉาราศีกันย์กับมีนจังน๊า เจ้า [*] เนี่ย ขอซัก [*****] มั่งจิ ><

ว๊าว

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
N_T_EW Member 25 ส.ค. 57 18:00 น. 4

เด่วนะ เราเกิดวันที่ 27 สิงหาไมเป็นราศีกันต์อ่ะ ปกติต้องราศีสิงห์ไม่ใช่หรอ ดูจากรายการ ศึก 12 ราศีมาน่ะ แล้วอย่างงี้จะตรงมั้ยเนี่ยย -0-

1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
[เด็กหญิง...ชาดำเย็น] Member 26 ส.ค. 57 00:02 น. 6

อ่านในเด็กดี ราศีเมษ [*] มา 2 อาทิตย์ ติดเลย เท่าที่ดูมาหลายอาทิตย์ก็ไม่เคยเกิน [***] เลย (มั๊ง)

แต่ช่วงนี้รู้สึกว่าตัวเองดวงซวยเยอะจริงๆ เสียใจ หรือฉันไม่ถูกกับเดือนสิงหานะ บ้าน่าาา !!

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด