ราศีเมษ 21 มีนาคม - 19 เมษายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : ก็โอเคนะ   
เลขนำโชค : 2, 6, 11, 16, 22
คำที่เหมาะสม : เซ็นสัญญาอะไร เขียนอะไร ระวังข้อความหน่อย   
ราศีเพื่อนพ้อง : ธนู
การเงิน : ไม่เลวร้ายอย่างที่คิด

ความรัก :

คุณไม่อาจละอดีตได้เลย และมาถึงจุดสับสนไม่แน่ใจว่าควรไปทางไหน คุณไม่มีแผนที่ไม่มีแผนการใดๆ ไม่ต้องกังวลอะไรเลย เราบอกได้คำเดียว เลิกถาม เลิกคิด เดินตามเสียงหัวใจนั่นแหละ ดีที่สุดแล้ว แล้วคำตอบก็จะเดินเข้ามาได้เอง

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณเริ่มมองอะไรแง่บวกมากขึ้น เห็นโอกาสในอนาคตมากขึ้น ที่ผ่านมา คุณรู้สึกว่าเจอเรื่องยากๆ มามาก แต่ตอนนี้ อะไรๆ เริ่มผ่อนคลายแล้ว และคุณเริ่มเล็งเห็นแล้วว่าควรทำอย่างไรหรือก้าวไปทางไหน

คำเตือน :

บางครั้ง เราทำงานหนักจนล้า แต่ไม่รู้สึกว่าเหนื่อย ก็ยังทำต่อไป บางคนอาจจะหิว แต่ฝืนไว้ พอทิ้งไปนานๆ ถึงเวลา ร่างกายก็ลืมไปเสียแล้ว จนเราเองก็ไม่รู้ว่าตัวเองต้องการอะไรกันแน่ ขนาดตัวเองยังไม่เข้าใจตัวเองในบางเวลา แล้วจะเข้าใจคนอื่นได้อย่างไร ช่วงนี้ ดูเหมือนใครๆ ไม่เข้าใจคุณเอง และมองว่าคุณแปลกด้วย จริงๆ แล้วไม่มีอะไร คุณแค่เหนื่อย ชี้แจงให้พวกเขาเข้าใจเลยก็จบ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ช่วงเวลาของการเปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะเรื่องส่วนตัว เป็นเวลาที่คุณจะได้คิดได้ทำอะไรใหม่ๆ และชีวิตก็จะดี มีศักยภาพดีหลายๆ อย่าง หน้าที่การงานสำคัญมากก็จริง แต่คุณควรใส่ใจในเรื่องความสัมพันธ์ด้วยเช่นกัน บางทีอาจปรับตัว เปลี่ยนวิถีชีวิต หาอะไรสงบๆ ทำบ้าง กินอาหารดีมีประโยชน์ รักษาสุขภาพ จะได้กลับมาสดใสอีกครั้ง
   
    

    
    

ราศีพฤษภ 20 เมษายน - 21 พฤษภาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : อ่อนไหว คิดมาก ถ้ามีสติคิดอยู่กับปัญหาของตัวเอง ทุกอย่างจะดี   
เลขนำโชค : 0, 2, 22, 33, 45
คำที่เหมาะสม : ต้องสู้และอยู่รอดต่อไปให้ได้  
ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ  
การเงิน : มีปัญหาแล้วหละ

ความรัก :

ความรักของฉันสดชื่นหวานชื่นแจ่มใส คุณกำลังรู้สึกอย่างนั้น ชีวิตรักของคุณกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น มันไม่ใช่รักแบบรักแรกพบสบตาอะไรอีกแล้ว แต่เป็นรักที่ผ่านการบ่มเพาะมานาน และจะเติมเต็มชีวิตรักของคุณให้ดีขึ้นเรื่อยๆ

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณอาจจะต้องค่อยๆ ดูว่าอะไรต่อมิอะไรมันเกิดได้อย่างไร และมันเกิดขึ้นเพื่ออะไร อาทิตย์นี้ คุณอยากทำอะไรที่ตัวเองพอใจ ถ้าใครเงียบๆ ไม่ยอมพูด ปล่อยเขาไปก่อน อย่าไปกดดัน ใส่ใจสนใจตัวเองดีกว่า

คำเตือน :

เวลาจัดโอลิมปิก ก็มักจะเพิ่มกีฬาใหม่ๆ เสมอ สักวันอาจแข่งมองโลกแง่ร้ายได้มั้ง ดูว่าทีมไหนคิดลบมากกว่ากัน ฟังแล้วรู้สึกยังไงที่เอาเรื่องความรู้สึกมาเป็นกีฬา จะมองว่าวัดกันไม่ได้งั้นหรือ... ถ้าคิดอย่างนั้น ก็เลิกแข่งความรู้สึกได้แล้ว ทำแต่สิ่งที่ต้องการ และอยากทำจริงๆ ไม่ต้องไปแข่งอะไรกับใครหรอก

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การเริ่มต้นใหม่ หรือการได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ เราอยากให้คุณระวังเรื่องความสัมพันธ์ ดูเหมือนตอนนี้คุณกำลังทดสอบและยังชอบวิจารณ์คนรัก อาจเสี่ยงที่จะเสียพวกเขาไปได้ ถ้าจะคุยกันต้องคุยตรงๆ ไม่ประชด ไม่กระแนะกระแหนแล้ว เพื่อนบางคนรู้สึกไม่สบายใจ หลงทาง และต้องการความช่วยเหลือจากคุณ

ราศีเมถุน 22 พฤษภาคม - 21 มิถุนายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *  
จิตใจ :  ขี้กังวล      
เลขนำโชค : 4, 7, 18 25, 69
คำที่เหมาะสม : คิดก่อนทำ  
ราศีเพื่อนพ้อง : ธนู กุมภ์ และกันย์
การเงิน : พอใช้

ความรัก :

บางคนเขาว่ามีแต่คนโง่ที่จะตกหลุมรัก แต่คุณไม่ใช่คนแบบนั้น คุณฉลาด รักคนยาก และพลาดยาก จนคุณไม่คิดหรอกว่าจะรักใครได้มากๆ คำเตือนคือ คนฉลาดน่ะ รักได้มากกว่าคนโง่เสียอีก และคนอย่างคุณเมื่อรักแล้ว รับรองว่าจะเต็มที่ยิ่งกว่าคนโง่ที่ไหนหลายเท่านัก

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

การสื่อสารกับผู้คนจะช่วยให้ทุกอย่างดีขึ้น อาจมีบางเรื่องที่กลายเป็นข้อผูกมัด และเราอยากให้คุณคิดให้ดี มองให้ชัดๆ ว่าอะไรคือสิ่งที่สำคัญต่อคุณ และเมื่อรู้แล้ว สิ่งนั้นจะกำหนดการกระทำของคุณได้ ถ้าไม่รู้ คุณจะสะเปะสะปะ ไม่ชัดเจน

คำเตือน :

ช่วงวิกฤติ อะดรินาลินจะหลั่งไหล เวลาคนเราเจอเรื่องดราม่าๆ ทุกอย่างรอบตัวกลายเป็นปัญหาได้หมด แตกตื่นตกใจ งง สับสนไปหมด อย่าปล่อยให้ตัวเองตกอยู่ในสถานการณ์แบบนี้นานเกินไป ควรหาเวลาทำใจสบายๆ บ้าง อย่าเอาแต่ดราม่าตลอดเวลา

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ช่วงเวลาเครียดๆ ของคุณเอง ผลตอบแทนจากการกระทำของคุณถือว่าดี และความคิดของคุณก็ไปได้สวย เพียงแค่ต้องพยายามพูดอะไรในแง่บวก เปิดใจต่อข้อต่อรองและชัดเจนกับตัวเองให้มากๆ แม้อาจมีการเปลี่ยนแปลง แต่มันคือการเริ่มต้นใหม่ อย่าไปต่อต้าน ยิ่งต่อต้านแทนที่จะดีกลับจะกลายเป็นแย่ และจะเจอปัญหามากกว่าเดิม หาเวลาอยู่กับครอบครัวบ้าง ให้เวลาพวกเขาบ้าง    
 

ราศีกรกฎ 22 มิถุนายน - 22 กรกฎาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : คิดถึงตัวเองหนัก
เลขนำโชค : 6, 11, 14, 51, 62
คำที่เหมาะสม : อดเปรี้ยวไว้กินหวาน  
ราศีเพื่อนพ้อง : ธนู เมษ และมีน
การเงิน : ดี

ความรัก :

คิดอยากเล่นหรือว่าจะจริงจังกันแน่ ตอนนี้ต้องการอะไรต้องถามตัวเองเลยนะ ถ้าเอาแต่เล่นๆ ก็ไม่มีทางได้มาจริง ก่อนอื่นเลยต้องเริ่มปรับความเชื่อของคุณเองก่อน มั่นใจในตัวเองหน่อย และชัดเจนไปเลยว่าจะจริงหรือจะเล่น จงเชื่อมั่นในความคิดและสัญชาตญาณของตัวเอง หัวใจคิดอย่างไร ก็ตามมันไป
 

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ควรเอาใจใส่สนใจสุขภาพร่างกายบ้าง อย่าทิ้งไว้นานเกินไป ไปออกกำลังกายบ้างอะไรบ้าง ดูแลร่างกาย หากิจกรรมดีๆ ทำ เพื่อเพิ่มพลัง ทำอะไรที่ชอบ ทำใจสบายๆ อย่าเครียดหรือว่าคิดมาก

คำเตือน :

ทุกวันผ่านไปเรื่อยๆ คุณเคยรู้สึกกลัวบ้างไหมว่าอาจควบคุมอะไรไม่ได้ อย่าเพิ่งกลัวไปเลย สถานการณ์ไม่ได้เลวร้ายขนาดนั้นหรอก จริงๆ แล้วมันก็แค่เรื่องง่ายๆ คุณแค่ต้องแก้ปัญหา ที่คนอื่นเขาทำเอาไว้ เก็บกวาดให้หมด สิ่งสำคัญต้องมั่นใจและเชื่อมั่นในการตัดสินใจของตัวเอง
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่อารมณ์อ่อนไหวขึ้นๆ ลงๆ และจะซึมซับบรรยากาศได้มากกว่าปกติ การสื่อสารสำคัญที่สุด ถ้าไม่สบายใจอะไร ก็ควรพูดคุย มีเรื่องหลายอย่างที่เราคิดว่าคุณควรพูดออกไป บอกเล่าออกไป ทั้งความคิด ความเห็น ฯลฯ ได้เวลาจัดการเคลียร์ๆ กันให้จบแล้ว ขณะเดียวกัน หาเวลาพักบ้าง ที่ผ่านมาคุณเหนื่อยและทำงานเร่งจนเกินไปนะ ใช้ชีวิตส่วนตัวบ้างอะไรบ้าง
 
 
 
    

ราศีสิงห์ 23 กรกฎาคม- 22 สิงหาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : *
จิตใจ : ไม่ชัดเจนอย่างที่คิด  
เลขนำโชค : 5, 15, 58, 59, 60
คำที่เหมาะสม : ยังมีพลังซ่อนอยู่ในตัว     
ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์   
การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ ต้องการเพิ่ม อยากเอาเงินไปลงทุน

ความรัก :

อารมณ์ของคุณตอนนี้มันละเอียดอ่อนมาก คุณช่างสังเกต และเรื่องเยอะมาก แล้วยังกังวลเรื่องไม่เป็นเรื่องจุกจิกเต็มไปหมด ประมาณว่าช่างจับผิด คิดเล็กคิดน้อย เราอยากให้คุณรู้อารมณ์ตัวเอง และพยายามใจเย็นๆ หน่อย เดี๋ยวคนรอบข้างเขาจะเหนื่อยมากไปจะไม่ดี

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

เริ่มต้นอาทิตย์อย่างมีความสุข และจะมีไปอีกยาว คุณจะได้เจอช่วงเวลาที่ดี จะได้พัฒนาชีวิต ระวังหน่อยอย่าทำงานหนักจนเกินไปนัก เพราะดูเหมือนช่วงนี้จะมีเรื่องให้คิดค่อนข้างเยอะ เครียดมากเดี๋ยวร่างกายแย่

คำเตือน :

ปากกามีอำนาจยิ่งกว่าดาบ เพราะบางครั้ง สิ่งที่เราเขียนมันลบทิ้งไม่ได้ ถ้าคนได้อ่านแล้ว เขาก็จะจดจำเอาไว้ได้ในใจ เวลาพูดอะไรให้คนอื่นๆ ฟัง ขอให้ระวังคำพูดให้ดี เพราะมันจะส่งผลต่อคุณโดยตรง จะพูดอะไรคิดซะก่อน ผลลัพธ์ออกมาแตกต่างได้เลยนะ
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การพัฒนาใหม่ๆ ด้านการเงิน และการค้า เป็นเวลาที่ควรฉวยโอกาสเรื่องการเงินให้มากที่สุด จะมีข้อตกลงทางการเงินที่ดีต่อคุณ และจะได้งานใหม่ๆ ซึ่งก็ดีเช่นเดียวกัน คนใกล้ชิดพร้อมสนับสนุนช่วยเหลือนำทางคุณให้ไปเจออะไรใหม่ๆ คุณจะต้องทำงานกลุ่มเยอะหน่อยช่วงนี้ แต่ก็ไม่น่าเป็นห่วงอะไร เป็นเรื่องดีด้วยซ้ำ  

ราศีกันย์ 23 สิงหาคม - 22 กันยายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ :  ไม่เชื่อดวง 15-16 อาจต้องเสียเงินค่าเครื่องมือสื่อสาร 17-18 เสียเงินเรื่องในครอบครัว วันที่ 19-21 ดูแลคนแก่    
เลขนำโชค : 8, 16, 19, 22, 41
คำที่เหมาะสม : อดทน    
ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน สิงห์ และกรกฎ
การเงิน : ดีมาก
ความรัก
คนที่คุณเคยพึ่งพา ได้รับความช่วยเหลือ ตอนนี้เขาต้องการความช่วยเหลือจากคุณบ้าง เป็นเรื่องธรรมดาในความสัมพันธ์ คนเข้มแข็งก็ต้องคอยดูแลคนอ่อนแอ แต่ถ้าทั้งคู่หมดแรงพร้อมกัน ก็จะผิดหวังหดหู่ไม่สบายใจ เรารู้ว่าคุณเองก็มีเรื่องกังวลๆ นะ แต่ตอนนี้คนรักของคุณเขากลุ้มกว่า อาจเป็นช่วงเวลาที่คุณต้องปลอบใจและเข้าใจเขาหน่อยแล้วละ
 

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณอยากสร้างความสมดุลและสร้างความมั่นคงในสถานการณ์นี้ เรื่องครอบครัวสำคัญที่สุด ได้เวลาที่ต้องลงมือจัดการอะไรบ้างแล้ว แต่ดูเหมือนคนอื่นๆ ไม่ค่อยอยากร่วมมือเท่าไหร่ คุณคงต้องเป็นผู้นำ
 

คำเตือน :

เคยทำมาแล้ว ไปมาแล้ว จัดการแล้ว ลองเปลี่ยนไหม ทำอะไรเดิมๆ แต่เปลี่ยนวิธีใหม่ เราอยากให้คุณลองปรับการแก้ปัญหาในครั้งที่แล้ว จริงๆ ที่คุณทำไปมันก็ดีนะ แต่ถ้าเปลี่ยนบ้าง อาจได้ผลลัพธ์แตกต่าง เราไม่มีทางรู้จนกว่าจะได้ลอง อย่ากลัวไปเลย ลองทำอะไรใหม่ๆ บ้างเถอะ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความสับสนงงๆ ที่เกิดขึ้นในระยะหลังๆ เราคิดว่าคุณควรผ่อนคลายบ้างได้แล้ว แบ่งเวลาระหว่างงานกับพักผ่อนให้เท่าๆ กัน และอย่าลืมจัดการปัญหาการเงินด้วย เพราะเรื่องเงินจะเป็นแรงกดดันสำคัญเลยทีเดียว ความจริงแล้ว ตำแหน่งที่คุณอยู่ในตอนนี้ถือว่าดีมาก มีโอกาสดีและมีโชคด้วย ไม่ต้องเป็นห่วงเลย
 

ราศีตุลย์ 23 กันยายน - 22 ตุลาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : ขึ้นๆ ลงๆ ไม่คงที่
เลขนำโชค : 7, 8, 22, 28, 78
คำที่เหมาะสม : ทุกคนต้องทำพลาดด้วยกันทั้งนั้น ไม่มีใครสมบูรณ์แบบหรอก  
ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์ ตุลย์ และเมษ   
การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ ค่อนมาทางลง

ความรัก :

เวลาเด็กกลัวความมืด พ่อแม่จะเปิดไฟทิ้งไว้ ก็จะได้รู้สึกว่าสว่างอยู่ เพราะเวลาปิดไฟ เวลาเห็นรูปทรงของสิ่งต่างๆ เราไม่แน่ใจว่ามันคืออะไรกันแน่ อาจเป็นปีศาจ มังกร ทุกอย่างมันแล้วแต่จินตนาการในใจของเรา คุณเองอยู่ในอาการนี้อยู่นะ กำลังเรียนรู้จักนิสัยของใครบางคนอยู่ แต่กลัวไปล่วงหน้า คิดไปเองแล้วหมด แล้วจะรู้จักเขาจริงได้อย่างไร

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

อะไรๆ ยังไม่ค่อยชัดเจนเท่าไหร่ และคุณต้องการจัดการสิ่งต่างๆ ให้เข้าที่เข้าทางก่อนตัดสินใจจริงจัง อย่างแรกอาจต้องรวบรวมข้อมูลเสียก่อน และวางโครงสร้างของสิ่งต่างๆ ให้เป็นระบบ คุณอาจรู้สึกว่าลังเลไม่แน่ใจ แต่เราคิดว่าทำไปเถอะ ไม่มีปัญหาหรอก

คำเตือน :

สิ่งดีๆ ในชีวิตง่ายมากๆ แต่เรากลับนึกไม่ออก และกลับไปมองอะไรซับซ้อนหรือเรื่องยากๆ คุณเจอปัญหามาสักพักแล้ว แต่กลับมองไม่ละเอียด คือพิจารณาอย่างไรก็คิดไม่ออก ไม่รู้ว่าต้องทำอะไรกันแน่ ลองพักไปก่อน แล้วอีกสักสองสามวันค่อยมาคิดใหม่ อาจได้คำตอบชัดกว่านี้
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การเริ่มต้นใหม่และหนทางใหม่ๆ ที่น่าตื่นเต้น อาจเกี่ยวข้องกับชีวิตจิตใจ สุขภาพ การปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตหรืออะไรก็แล้วแต่ เหมือนเป็นการค้นหาตัวตนใหม่ๆ ศรัทธาใหม่ๆ แง่มุมใหม่ๆ ของชีวิต คุณจะได้เวลาพักผ่อน สื่อสารพูดคุย ปรับความเข้าใจ อาจมีความเครียดบ้าง บทสนทนาก็อาจจะรุนแรงไปบ้าง ต้องโต้แย้งกัน แต่พูดออกมาก็ดีกว่าไม่พูด เคลียร์กันให้จบเลยดีกว่า จะได้ลดการทะเลาะเบาะแว้งและความขัดแย้งกันได้    

ราศีพิจิก 23 ตุลาคม - 22 พฤศจิกายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ :  อ่อนไหว ขี้หงุดหงิด ไม่อดทนรอคอย
เลขนำโชค : 0, 1, 12, 17, 40
คำที่เหมาะสม : หวังอะไรจงหวังอย่างพอเหมาะ
ราศีเพื่อนพ้อง : กันย์ กรกฎและมีน
การเงิน : ใช้ได้ ดี

ความรัก :

คุณไม่ชอบถูกมองว่าโง่หรือโดนล้อเลียนมากๆ ก็เลยแปลกใจว่าทำไมบางคนเขาไม่แคร์ หรือคุณเรื่องมากไปเอง ก็ไม่ใช่หรอก อาจเพราะคนเรามีวิถีชีวิตแตกต่างกัน ดังนั้น คุณควรต้องมองโลกจากมุมของคนอื่นเขาบ้าง และรู้จักปรับตัวเข้าหาคนอื่นด้วย ลองเปิดใจดูบ้างก็แล้วกันนะ แล้วคุณจะได้เห็นสิ่งดีๆ เยอะขึ้นมากเลยหละ

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ปัญหาเรื่องส่วนตัวทำให้คุณคิดหนัก และอยากจะก้าวต่อไปสักที คุณรู้สึกว่าหมดแรง หมดใจและเหนื่อยมาก แต่อดทนต่อไป และพยายามทำใจให้สงบ อีกเดี๋ยวมันก็จะผ่านไปได้

  คำเตือน :

การรอคอยด้วยความอดทน มักทำให้ได้รับผลตอบแทนเสมอ คำพูดประโยคนี้อาจทำให้คุณคิดหนักเล็กน้อย คุณเริ่มสงสัยว่ามันจริงหรือเปล่า การรอคอยโดยไม่รู้อนาคตแบบนี้ถูกต้องแน่หรือ สิ่งแรกเลยนะ จงมีความกล้าที่จะถาม แค่นี้ก็มากพอแล้ว
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การร่วมมือกับคนอื่นๆ ในการแก้ไขปัญหาความกดดันที่เกิดขึ้น คุณยังไม่ถึงกับเจอเรื่องเลวร้ายหรอก เพียงแต่มันเป็นเวลาที่จะต้องเปลี่ยนแปลง และคุณควรขอความช่วยเหลือจากเพื่อนๆ และคนรัก คุณพบว่ามันยากมากที่จะบอกความต้องการของตนเองให้คนอื่นๆ รู้ แต่ครั้งนี้ เราขอบอกเลยว่าควรทำ เพราะคนรอบข้างยินดีที่จะช่วยเหลือคุณอยู่แล้ว เชื่อเราว่าทำแล้วดีแน่นอน
  
     

ราศีธนู 22 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : ค่อนข้างระวังตัว
เลขนำโชค : 6, 11, 19, 25, 30
คำที่เหมาะสม : ไปต่อ ทำงานเต็มที่
ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน กุมภ์ และกันย์    
การเงิน : สับสนแต่กำลังจะดีขึ้น

ความรัก :

บางคนพูดอย่างแต่คนฟังเข้าใจไปอีกอย่าง และบางครั้ง คนเราไม่กล้าพูดความจริง มักใช้วิธีเลี่ยงๆ เพราะอยากรักษาน้ำใจของอีกฝ่าย และคุณนี่แหละ กำลังตกเป็นเหยื่อ เพราะการไม่พูดความจริงของคุณ มันก็เหมือนคุณปฏิเสธความจริง แล้วก็จะกลายเป็นว่าทำให้คนอื่นๆ เขาเข้าใจผิด กรุณาพูดอย่างที่คิด คิดอย่างที่พูด และเวลาฟังคนอื่น ก็ขอให้ฟังอย่างจริงใจ
 

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณจะมีพลังมากขึ้น มั่นใจในตัวเองมากขึ้น และพร้อมจะที่เริ่มต้นอะไรใหม่ๆ ควรให้ความสนใจ และใส่ใจกับเรื่องที่ต้องทำ มีอะไรๆ สำคัญๆ อยู่หลายเรื่อง ที่คุณยังไม่ได้ตัดสินใจ ไม่ได้ลงมือ ก็ตอนนี้แหละ

  คำเตือน :

ใครเป็นคนก่อปัญหา กำลังคิดแบบนี้อยู่หรือเปล่า ความจริงแล้ว คำตอบคือไม่มีใคร เพราะทุกคนก็มีส่วนช่วยก่อปัญหาคนละนิดคนละหน่อย แต่มันไม่ได้สำคัญอะไรเลยเรื่องนั้น หยุดความสงสัยว่า ใครผิดไว้ก่อน บอกแล้วคำตอบไม่สำคัญ สำคัญที่ว่าคุณจะแก้ไขอย่างไรมากกว่า
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การทำงานร่วมกัน และความมุ่งมั่นที่จะผลักดันให้งานประสบความสำเร็จ เป็นเวลาดีที่คุณจะได้ทำตามความฝันและแผนการหลายๆ อย่าง มีโอกาสเข้ามาในชีวิต ล้วนแต่เป็นเรื่องเกี่ยวกับการงานทั้งสิ้น ชีวิตคุณยังจะสัมพันธ์กับการต่อรอง พูดคุยกับเพื่อนๆ คุณอาจมีความเห็นของคุณ แต่การรับฟังความคิดของคนอื่นก็สำคัญไม่แพ้กัน มองหาเพื่อนสักคนที่พร้อมสนับสนุนและช่วยเหลือได้อย่างจริงใจ
 
 

ราศีมังกร 22 ธันวาคม - 19 มกราคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ :  เศร้าและหดหู่ง่าย แต่แล้วอารมณ์นี้ก็จะผ่านไป ไม่อยู่นานนัก
เลขนำโชค : 6, 9, 11, 13, 15
คำที่เหมาะสม : ยืนอยู่เหนือปัญหา   
ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ     
การเงิน : น่าอายนิดนึง

ความรัก :

บางครั้งก็มีเรื่องที่เราตัดสินใจไม่ได้ และมันเพราะเราไม่รู้ใจตัวเองว่าจะทำอย่างไร ถ้าหากว่ารู้ คงเลือกได้ไปแล้ว หัวใจเล็กๆ แต่กลับเข้าใจได้ยากเหลือเกิน ณ ตอนนี้ ตัวเลือกของคุณเยอะทีเดียว และคุณก็ไม่รู้ว่าควรตัดอย่างไร ทำอย่างไร สงสัยไม่แน่ใจ แถมยังมีเรื่องลึกลับที่ยังไม่รู้ด้วย คุณก็เลยยังไม่กล้าเสี่ยง ซึ่งก็ถูกแล้วนะ ถ้ายังไม่มั่นใจจริงๆ ก็อย่าเพิ่งฟันธง

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ควรใส่ใจและตั้งสมาธิไปกับเป้าหมายเล็กๆ น้อยๆ ที่ต้องทำ อย่างน้อยๆ ก็ควรหาเวลาให้ตัวเองบ้าง เพื่อจะไดคิด และได้รู้ว่าต้องเตรียมตัวยังไงในอนาคต

คำเตือน :

คนเราอยู่ในโลกของการแข่งขัน ทุกครั้งเราพยายามมองสถานการณ์รอบตัวอย่างมั่นคง ดูว่าต้องแก้ไขอย่างไรถึงจะเหมาะ ใช้สติและปัญญาเข้าสู้อย่างเต็มที่ แต่อย่าลืมอิทธิพลของคำว่าปาฏิหาริย์ แม้มันไม่เกิดบ่อยนัก แต่ช่วงนี้ มันจะเกิดกับคุณ เพราะคุณมีค่าพอ
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ช่วงเวลายุ่งๆ ทั้งเรื่องการเดินทางและอะไรหลายๆ อย่าง คุณจะต้องพิจารณาปัญหาหลายเรื่อง และต้องดูให้ดีด้วยว่าสิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิตนี้ มันมีประโยชน์หรือไม่อย่างไร สำหรับคนโสด มีโอกาสพบรัก ใครคนหนึ่งจะเข้ามาทำให้ชีวิตสดใสและร้อนแรง ยังไงก็ใจเย็นๆ ไว้ก่อน ค่อยๆ พูดค่อยๆ คุยกัน และดูไปทีละขั้น อย่ารีบร้อน  
 

ราศีกุมภ์ 20 มกราคม - 18 กุมภาพันธ์

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ :  มีความคิดสร้างสรรค์ดี
เลขนำโชค : 3, 6, 9, 11, 22
คำที่เหมาะสม : เวลาจะทำอะไร ขอให้เต็มใจ
ราศีเพื่อนพ้อง : ธนู เมษ และสิงห์    
การเงิน : ดีถึงดีขึ้น

ความรัก :

การตกลงมีทั้งแบบเป็นมิตรและการปะทะ ได้ทั้งสองแบบ เราเองก็บอกไม่ได้ว่าควรเลือกอย่างไหน มันเป็นตัวคุณนั่นแหละที่ต้องตัดสินใจ โดยพิจารณาจากองค์ประกอบหลายๆ อย่าง และต้องดูด้วยว่าผลกระทบจะตกกับใครบ้าง แล้วทำลงไปมันจะได้อะไร คือต้องคิดให้รอบคอบว่างั้นแหละ มองอนาคตไว้ไกลๆ เลยนะ ก่อนจะเลือก

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ช่วงนี้กิจกรรมเยอะหน่อย งานเพียบเลย และจะได้ติดต่อพบปะกับผู้คนมากขึ้น คนพวกนั้นต่างก็มีเรื่องที่คุณไม่รู้ และบางคนก็อาจสร้างความกดดันบางอย่าง เราไม่อยากให้คุณรับมือด้วยความเครียด พยายามขำขำ สนุกๆ ไป แล้วจะดีเอง
 

  คำเตือน :

พระจันทร์พระอาทิตย์ ไม่เคยเบื่อทำหน้าที่ ทุกวันตื่นมา เราจะเห็นมันอยู่แล้ว ทำไมตรงเวลาได้ขนาดนี้เนี่ย น่าประทับใจจริงๆ ลองดูธรรมชาติเป็นตัวอย่าง ถ้าจะทำงานอะไร ก็จงทำให้ได้แบบนั้น แล้วชีวิตคุณจะมีคุณค่ามากขึ้นกว่านี้เยอะ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่เรื่องการทำงาน ดูเหมือนงานจะค่อยๆ ดีขึ้นเรื่อยๆ มีระเบียบมากขึ้น มีจังหวะจะโคนมากขึ้น ชัดเจนมากขึ้น ถ้าต้องทำอะไร หรือมีอะไรที่ยังคั่งค้าง ไม่ต้องลังเลแล้ว ลงมือทันที ไม่มีประโยชน์ที่จะรอคอยหรืออดทนนานๆ รังแต่จะทำให้เครียดเปล่าๆ ความเห็นที่แตกต่างกันเกิดขึ้นได้นะ เพียงแต่ต้องมีเหตุผลสนับสนุน แทนที่จะเถียงกันเพื่อเอาชนะ ถ้าจะเดินทาง ขอแนะนำให้พิจารณาและวางแผนอย่างระมัดระวัง จัดลำดับความสำคัญให้ดีๆ อาจมีการเปลี่ยนแผนล่วงหน้าได้
   
 

ราศีมีน 19 กุมภาพันธ์ - 20 มีนาคม


ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ :  ไม่สบายใจเท่าไหร่นัก คนใกล้ตัวไม่เห็นด้วยกับคุณ   
เลขนำโชค : 0, 2, 3, 20, 23
คำที่เหมาะสม : ค่อยๆ ปูอิฐลงบนเส้นทางไปเรื่อยๆ แล้วก้าวไปสู่ฝัน
ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ กันย์ สิงห์และพฤษภ
การเงิน : ไม่ค่อยได้รับการร่วมมือ

ความรัก :

ณ ตอนนี้ ทุกอย่างชักช้าไม่ได้ดังใจคุณเลย คุณอยากจะให้อะไรๆ มันก้าวหน้ามากขึ้น และไม่พอใจกับการตัดสินใจเก่าๆ เดิมๆ คุณคิดว่า... ถ้ารู้อย่างนี้ไม่ทำแบบนี้หรอก อย่าเสียเวลาไปกับการคิดแบบนั้นเลยน่า ไม่มีอะไรที่สายเกินไปแน่ๆ เมื่อคิดได้ ก็จงแก้ไขซะ อดีตมันผ่านไปแล้ว อนาคตเป็นสิ่งที่คุณต้องคิดถึง และการทำปัจจุบันให้ดีที่สุด ก็จะทำให้อนาคตของคุณสดใส

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

เริ่มต้นอาทิตย์แบบกดดันมาก ไม่สบายใจเท่าไหร่ คุณเริ่มไม่แน่ใจ และรู้สึกไม่ชัดเจนกับการกระทำของคนรอบตัว เราคิดว่าควบคุมตัวเองเอาไว้ อย่าไปใส่ใจคนอื่นมากจะดีกว่า

  คำเตือน :

กำลังกัดเล็บอยู่หรือเปล่า หรือว่านอนกัดฟัน...? ถ้ามีพฤติกรรมแบบนี้ ได้เวลาปรับตัวเองแล้ว หัดควบคุมตัวเองบ้าง อย่าปล่อยตัวเองแบบนี้ คุณถามว่า ถ้าปล่อยวางแล้วชีวิตจะดีขึ้นไหม ก็ไม่ขนาดนั้นหรอก แต่เราอยากให้คุณลองปรับตัว ปรับใจ ปรับทัศนคติ แล้วชีวิตจะเปลี่ยนแปลงไปเอง
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความเครียดหลายๆ อย่าง อาจมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างความสัมพันธ์ หรือการคบหากัน เป็นไปได้ทั้งเรื่องส่วนตัวและที่ทำงาน คนอื่นๆ กำลังสงสัยอยากรู้ และอาจเป็นหน้าที่ที่คุณจะต้องอธิบายให้พวกเขาฟัง เพราะตอนนี้ ทำงานคนเดียวคงไม่ดีเท่าไหร่นัก อะไรก็ตามที่คุณทำล้วนแต่มีความหมายและสำคัญ อย่าวิพากษ์วิจารณ์มากเกินไป โดยเฉพาะวิจารณ์ตัวเอง ควรหาเวลาอยู่กับเพื่อนๆ ให้มากขึ้นและเข้าใจพวกเขาให้มากขึ้น
 
 
  
 
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

21 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด