ถ้าพูดถึงเน็ตไอดอล เรามักจะนึกถึงน้องวัยรุ่นหนุ่มสาวหน้าตาสดใส มีกิมมิกน่าสนใจ จนกลายเป็นขวัญใจชาวเน็ต แถมถ้าโชคดีหน่อยก็มีโอกาสได้ต่อยอดไปสู่วงการบันเทิงอีก แหม....ฟังดูสวยหรูขนาดนี้เลยไม่แปลกที่ใครๆ ก็อยากเป็นเน็ตไอดอลใช่ไหมคะ นั่นแหละค่ะเลยทำให้เดี๋ยวนี้มีคนอีกจำนวนไม่น้อยแปลงร่างเป็นเจ๊ดันตัวเองให้เป็นเน็ตไอดอลกับเขาบ้างกันยกใหญ่ มาค่ะ มาดูกัน ว่ากลเม็ดเรียกไลค์ สไตล์เน็ตไอดอล wanna be จำพวกนี้มีไม้ไหนบ้าง

 
1. โชว์นม
 
          คิดเหมือนกันไหมคะ ว่าไอจีบางแอคเคาต์ เพจบางเพจนี่ถ้าไม่บอกว่าเป็นของเน็ตไอดอล จะนึกว่าสร้างมาโปรโมตฟาร์มโคนมแล้วนะเนี่ยย ก็ดูแต่ละนางสิ ทั้งดัน ทั้งโกย ทั้งคว้าน ทั้งซูม อื้อหือ เปิดไปกะจะดูหน้าสวยๆ ถึงกับต้องรีบปิด (เดี๋ยวแม่เดินผ่านมาเห็นนึกว่าส่องเว็บโป๊พอดี) แถมพอแอบคลิกดูคอมเมนต์ นึกว่าคนจะด่า ปรากฏว่าแฟนคลับดันแห่เข้าไปชาบูกันไปอี๊กกก!! อะไรเนี่ย 5555 พี่กวางบอกได้คำเดียวว่า #โลกมันหมุนเร็วจนฉันตามไม่ทันแล้วพี่บัวลอย
 



 
2. ขายครีม
 
          โถ...ก็ต้องเข้าใจเนอะ ว่าชื่อเสียงมันกินไม่ได้ ส่วนครีม...ก็กินไม่ได้เหมือนกัน (อ้าว) แต่ใช้หาตังค์ไปซื้อของกินได้ (อ๋อออ) ดังนั้นเน็ตไอดอลจึงตบเท้ากันเปิดตัวครีมยี่ห้อตัวเองกันยกใหญ่ จนประเทศไทยแทบจะได้ขึ้นทะเบียนเป็นเมืองครีมโลกอยู่แล้ว โอ๊ยยยย ไม่รู้จะเยอะไปไหน  แต่พี่กวางเห็นทีไรอยากรู้จริงๆนะ ว่าคนพวกนั้นกล้าใช้ครีมตัวเองกันจริงอะ แน่ใจว่าไม่ได้ขายหากำไรไปซื้อครีมเคาน์เตอร์แบรนด์ คริๆ  ส่วนน้องๆที่คิดจะซื้อครีมจากเน็ตไอดอลเหล่านี้ก็อย่าลืมเช็กให้ดีๆว่ามี อย. (ของแท้) รึเปล่าด้วยนะคะ เพราะพี่กวางเห็นใช้แล้วหน้าแหกไปหลายรายแล้ว เฮ้อ...รู้สึกบาปกรรมแทน
 



 
3. มีคู่จิ้น
 
          เมื่อก่อนพูดถึงเน็ตไอดอลเราจะนึกถึงน้องผู้หญิงหน้าตาคิ้วต์ๆ เวลาถูกถามว่ามีแฟนมั้ยก็จะทำท่าเขินๆแล้วบอกว่า “ไม่มีค่ะ” ส่วนปัจจุบันน่ะเหรอ เอิ่ม....นอกจากเน็ตไอดอลที่เป็นน้องผู้ชายจะมีจำนวนมากขึ้นแล้ว ยิ่งเป็นน้องผู้ชายที่มีคู่หูตุนาหงันเป็นผู้ชายด้วยกันยิ่งฮอตเข้าไปใหญ่ เอ้อ....เรียกได้ว่าหล่อไม่หล่อไม่รู้ แต่ถ้ามีคู่จิ้นละก็ ปัง!
 



 
4. ซื้อฟอล
 
          ถ้าเป็นสมัยก่อน เราอยากรู้ว่าพระเอกลิเกคนไหนดังให้ดูที่จำนวนพวงมาลัย แต่ปัจจุบันไม่ต้องแล้วจ้า เด็กยุคไฮเทคอย่างเราต้องนี่เลย ส่องได้จากยอดฟอลโลเวอร์ ยิ่งเยอะ 10k 100k 200k ยิ่งรับประกันความฮอต แต่แม็กก็คิดนะ...ว่าพี่ๆ เน็ตไอดอลบางคนที่ยอดฟอลเป็นแสน แต่ลงรูปทีมีคนไลค์แค่ร้อยกว่าคนเองเหรอ ว๊ายยยยยยย สรุปยอดฟอลที่เยอะๆนั่นคนกดหรือผีกด ที่แน่ๆ พี่กวางเห็นแล้วเหงาแทน คริ...
 



 
5. แจกของ
 
          ถ้าการเป็นเน็ตไอดอลคือความฝันของสาววัยรุ่นฉันใด การได้เป็น Beauty Blogger ก็คือความฝันของสาวออฟฟิศฉันนั้น อารมณ์ว่าป้าๆเขาดูโมเม หญิงแย้ แพรี่พายแล้วก็มโนอยากเป็นบ้าง เลยพากันเปิดเพจตี๊ต่างว่าตัวเองเป็นกูรูด้านความงามกันยกใหญ่ แต่ของแบบนี้อาศัยแค่ใจรักไม่ได้นะคะ เพราะหนังหน้าก็จำเป็นต้องให้ความร่วมมือด้วย เราเลยได้เห็นคุณพี่ทั้งหลายที่ใจรักแต่หนังหน้าไม่เห็นด้วย ต้องไปหาข้าวของนู่นนี่นั่นมาแจกรางวัลในเพจยกใหญ่ จะว่ามีสปอนเซอร์ให้มาก็ไม่ใช่ เพราะดูยังไง้ยังไง คุณพี่ก็ควักเนื้อซื้อมาแจกเรียกไลค์ให้เพจตัวเองเห็นๆ โถๆๆ แต่ก็ดีนะคะ ของฟรีพี่กวางชอบบ น้องๆเจอเพจไหนแจกของอีกอย่าลืมกระซิบบอกพี่กวางละ จะรีบไปกดไลค์รัวๆๆ cool
 


 
6. โพสต์คำคม
 
          โอ๊ยยยย น้องๆ เคยเจอกันไหมคะ เน็ตไอดอลประเภทที่โพสต์แต่คำคมท้างงงวัน ไม่รู้จะคมอะไรกันนักหนา นี่เป็นคนหรือมีดแล่ปลา จะตื่นนอน กินข้าว เข้าห้องน้ำ โหนรถเมล์ พี่คมตลอดดด ส่วนใหญ่คำคมที่โพสต์ก็มีตั้งแต่คำคมประเภทอุปมาอุปมัย เอาทุกอย่างตั้งแต่เล็บหมายันหน้าผากช้างมาเปรียบเทียบกับชีวิต หรือไม่ก็คำคมประเภทยาวเหยียดยิ่งอ่านยิ่งงง แต่ไอ้งงๆ นี่แหละเดี๋ยวมันก็คมไปเอง (เอ๊ะ?) สำหรับเน็ตไอดอลคำคมที่คิดเองพี่กวางก็นับถืออยู่หรอกค่ะ แต่บางคนที่ก็อปปี้ข้อความคนอื่นมาแล้วไม่ให้เครดิตนี่สิ....เฮ้อ เหนื่อยใจ
 


 


          แต่จะว่าไปแล้วพฤติกรรมเหล่านี้ถ้าอันไหนไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้ใครก็ปล่อยๆพวกเขาไปเถอะค่ะ เพราะความ wanna be ก็ถือเป็นการล่าฝันชนิดหนึง คิดเสียว่าเน็ตไอดอลจำพวกนี้เป็นเน็ตไอดอลทางเลือกแนวใหม่ๆที่มีมาให้เราได้สนุกสนานบันเทิงยามเล่นอินเทอร์เน็ตกันนอกเหนือจากการนั่งมองหน้าคนสวยๆแล้วกันนะคะ laugh แต่น้องๆเองก็อย่าลืมใช้วิจารณญาณในการติดตามเน็ตไอดอลด้วยละ เนื่องจากมีจำนวนไม่น้อยเลยที่ใช้เทคนิคเหล่านี้เพื่อหาผลประโยชน์จากผู้ติดตาม พี่กวางขอสนับสนุนให้รักใครอย่างมีสตินะคะ ส่วนน้องๆเน็ตไอดอลที่โด่งดังด้วยผลงานและความสามารถจริงๆ พี่กวางก็ขอเป็นกำลังใจให้ดังยาวๆ ดังนานๆ อยู่คู่ฟ้าเน็ตโซเชี่ยลไทยให้เป็นตำนานเหมือนรุ่นพี่เน็ตไอดอลซุปตาร์หลายๆคนไปเลยจ้า สู้ๆนะ yes
พี่กวาง
พี่กวาง - Columnist พลเมืองบางบัวทอง ผู้ตามทันทุกเทรนด์ฮิต เพราะไถทวิตเตอร์ระหว่างรถติดแยกแคราย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
ไอพีเอที Member 15 พ.ย. 57 10:45 น. 20

ถ้ามันเป็นความสุขของเขาไม่ทำให้ใครเดือดร้อนทำมาหากินสุจริต ก็ปล่อยเขาไปเถอะครับ จะไปแซะทำไม

2
หนูยังเด็ก 18 ม.ค. 58 20:03 น. 20-1
ดราม่าจุง เค้าสร้างบอร์ดให้คนที่อยากดู เค้าดู จะเเซะเค้าทำม้ายยยยย คิคิ มุ้งมิ้ง
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Alitalia Member 15 พ.ย. 57 13:58 น. 21

ลืมไปอีก 2 อย่างนะ จากที่เคยเจอมา

อย่างแรกคือพวกขี้อวด อวดทุกอย่าง ตั้งแต่กินของหรู กระเป๋าแบรนเนม ไปจนถึงแฟนรวย(ซึ่งจริงๆไม่น่าจะรวยหรอกแต่น่าจะไปเกาะให้เขาซื้อของแพงให้มากกว่า) หรือไม่ก็อวดเรตติ้งตัวเองแบบ มีคนซื้อของขวัญให้ทุกวัน เลี้ยงข้าวทุกวัน ชั้นสวยชั้นรวยอะไรประมาณนี้

ต่อมาคือพวกเวิ่นเว้อเรื่องความรัก ฉันอยากมีความรักงั้นงี้ ต้องการผู้ชายรวยๆหล่อๆนิสัยดีมีรถหรู ดีมันทุกอย่างจนแทบจะเป็นไปไม่ได้ บางคนก็มีแฟนไว้ประดับบารมีตัวเองเบื่อเมื่อไหร่ก็บอกเลิกแล้วสร้างดราม่าให้ตัวเองเป็นคนดีเรียกไลค์ แล้วก็หาใหม่เป็นงี้ไปเรื่อยๆ (แต่เจออยู่คนนึง เอาเฟสแฟนมาโพสอวยตัวเองด้วยนะ)

1
กำลังโหลด
กำลังโหลด

56 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
raining Member 14 พ.ย. 57 20:05 น. 8

เป็นคนตกยุคที่ไม่รู้จักเน็ตไอดอลสักคน

อ่อยกเว้นปอมอ๋องไว้ได้รู้จักเพราะฟังเพลง พอไปตามแล้วรู้ว่าเขาเลิกกันนี่แอบเจ็บ

ไม่ตามเกย์ไอดอลทั้งหลายอีกเลย

รักตัวเองก็เอาให้รอดยากและ เสือ-ไปยุ่งอยากรู้เรื่องรักของชาวบ้านเขาอีก

0
กำลังโหลด
chompoo_rujirek Member 14 พ.ย. 57 20:21 น. 9

แม่งโคตรจะจริงเลย เดี๋ยวเห็นแต่ขายของกัน ที่ติดตามเพราะชอบนิสัยและผลงาน แต่เดี๋ยวนี้ขายของต้องมาก่อนค่าาาาาา  โกรธ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Mask rider 14 พ.ย. 57 20:34 น. 11
ไลค์โปรเฟส ไลค์บอกฝันดี ไลค์ทัก เม้นขึ้นสถานะ โดยเฉพาะพวกไม่ดังแล้วทำตัวดังนี่แบบ เกะกะตามาก สก๊อยๆ ด้วย -ที่ชอบพิมพ์์ น่าร๊อคจรูง เอ่อ....
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Chanyanuch Member 14 พ.ย. 57 22:31 น. 14

ข้อ  1  สงสารคนที่คิดอยากจะเป็นเน็ตไอดอลนะคะ

อยากดังโดยการเปิดโชว์นม  โชว์หน้าอก  

แบบนี้ไปเล่นหนังโป๊เถอะ  รับรองดังชัวร์  ดังกว่าเน็ตไอดอลแน่นอน

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กุลภรณ์ Member 14 พ.ย. 57 23:39 น. 18

เรื่องคำคมนี่บ่อยค่ะ ตอนแรกนึกว่าคิดเองเออเก่ง ที่ไหนได้ ......... ก๊อบชาวบ้านไม่ให้เครดิทด้วยซ้ำ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ไอพีเอที Member 15 พ.ย. 57 10:45 น. 20

ถ้ามันเป็นความสุขของเขาไม่ทำให้ใครเดือดร้อนทำมาหากินสุจริต ก็ปล่อยเขาไปเถอะครับ จะไปแซะทำไม

2
หนูยังเด็ก 18 ม.ค. 58 20:03 น. 20-1
ดราม่าจุง เค้าสร้างบอร์ดให้คนที่อยากดู เค้าดู จะเเซะเค้าทำม้ายยยยย คิคิ มุ้งมิ้ง
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด