ราศีเมษ 21 มีนาคม - 19 เมษายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : งานหนัก เจ็บป่วย คิดมาก หงุดหงิด
เลขนำโชค : 12, 19, 35, 43, 66
คำที่เหมาะสม : หันหลังชนฝาไว้  
ราศีเพื่อนพ้อง : กันย์และเมถุน
การเงิน : กำลังจะดีขึ้น แต่ไม่ใช่อาทิตย์นี้

ความรัก :

ระยะหลังๆ ชีวิตรักค่อนข้างเครียด ตอนนี้ดราม่าน่าดูเลยละ คุณจะเจอปัญหา และไม่อาจถอยด้วย ข่าวดีก็คือ... คงไม่จำเป็นที่จะต้องถอย มันไม่ใช่ปัญหา มันคือโอกาส ตราบใดที่คุณรับมือกับทุกอย่างได้อย่างฉลาดและระมัดระวังให้มาก ทุกอย่างจะสบายดีไม่น่าห่วง โดยนิสัย คุณเป็นคนมีน้ำใจและน่ารัก สิ่งนี้จะช่วยคุณได้ ทำให้ความรักของคุณสามารถไปต่อได้

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

อยากให้ตั้งสติคิดให้ดีว่าคุณอยากปรับปรุงหรือเพิ่มเติมเรื่องอะไร เพื่อให้ตัวเองกลายเป็นคนที่ดีกว่านี้ น่าจดจำกว่านี้ เรื่องนี้อาจเกี่ยวพันกับคนที่มีอำนาจ บรรดาเจ้านายของคุณ ซึ่งอยากให้คุณพัฒนาตัวเองให้ได้ อาจมีบทสนทนาบางอย่างเกิดขึ้น และมันจะนำไปสู่อะไรหลายๆ อย่างได้ในอนาคต

คำเตือน :

ช่วงนี้ผ่านมา คุณพยายามปรับกลยุทธ์ และมันค่อนข้างยาก เพราะคุณไม่แน่ใจว่าอะไรใช่อะไรไม่ใช่ คุณต้องการข้อมูลเพิ่มมากขึ้น ถ้าอยากได้ แนะนำว่าต้องมีศรัทธา และต้องเข้าใจ เวลาคุณถามอะไร คุณต้องยอมรับคำตอบที่จะได้ มันอาจทำให้คุณไม่สบายใจหรือผิดหวังบ้าง และบางที คุณก็เลือกเลี่ยงไม่ถามแทน แต่... ถ้าไม่ถามก็คงไม่มีวันรู้คำตอบ จงมีความกล้า และมั่นคงพอที่จะรับได้ทุกคำตอบ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความเครียดหลายๆ อย่าง ทั้งเรื่องงานและเรื่องเงินทอง คุณกำลังคิดหนักเรื่องหาเงินมาปรับปรุงบ้าน หรือไม่ก็ทำอะไรสักอย่างเกี่ยวกับบ้าน คุณอาจต้องหาเงินเพิ่มหรือทำงานเพิ่มเพื่อให้ได้เงินมา เป็นช่วงเวลาที่คุณจะต้องใช้พลังทั้งหมดทั้งมวล จัดเต็มมากๆ    
   
    

    
    

ราศีพฤษภ 20 เมษายน - 21 พฤษภาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : **
จิตใจ : รำคาญคน
เลขนำโชค : 0, 2, 5, 12, 25
คำที่เหมาะสม : โมโหใครกันแน่ คนที่ทำให้รู้สึกไม่ดี หรือตัวคุณเองที่ปล่อยให้เกิดเรื่องนี้ขึ้น เลิกโมโหได้แล้ว ไม่มีประโยชน์อะไรกับชีวิตเลยจนนิดเดียว
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ
การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ แต่ว่าจบสวยนะ

ความรัก :

ภาพลักษณ์เป็นสิ่งที่คุณห่วงและคิดมาก หลายครั้งคุณอยากปรับหรือควบคุม เอาเป็นว่า... ดีหน่อยที่คนเราเปลี่ยนแปลงความคิดและความรู้สึกได้ ลองคิดต่างออกไปดูสิ บางทีมันอาจช่วยได้นะ ณ ตอนนี้จะเกิดอะไรขึ้น อย่าเพิ่งไปสนใจมาก จำไว้ว่าทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับตัวคุณเอง ไม่ใช่ขึ้นอยู่กับสายตาของคนรอบตัว

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณเริ่มสงสัยแล้วว่าความตั้งใจที่คุณมีให้ใครคนหนึ่งในระยะหลังๆ นั้นคุ้มค่าหรือไม่ ทุกอย่างจะเป็นแบบนี้ไปจนกลางๆ เดือนธันวาคม และคุณจะเต็มไปด้วยความอยากรู้อยากเห็น สงสัยอะไรหลายๆ อย่าง รอจนกว่าจะถึงช่วงเวลานั้นแล้วกัน คำตอบจะได้ตอนนั้นแหละ

คำเตือน :

ได้ทุกอย่างที่ต้องการหรือยัง... บางที มันอาจเป็นแค่สิ่งที่คุณคิดไปเอง คิดว่าอยากได้ ต้องการ แล้วก็พยายามเติมเต็มตัวเอง พยายามไปให้ถึงเป้าหมาย แต่จริงๆ แล้วคุณชอบหรือไม่ชอบก็ไม่มีใครตอบได้ คุณกำลังวิ่งตามฝัน...? กำลังทำตามแผนการสร้างเอาไว้ แล้วจู่ๆ คุณก็เกิดความสงสัย ไม่แน่ใจว่าสิ่งที่เป็นอยู่คือสิ่งที่ต้องการจริงๆ หรือเปล่า รอสักพักนะ ให้ผ่านช่วงนี้ไปก่อน อย่าเพิ่งคิดอะไรมาก ทำงานไป

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความสัมพันธ์ เราอยากให้ใส่ใจมากกว่านี้ ที่ผ่านมา คุณไม่ค่อยให้โอกาสตัวเอง และมักจะเป็นฝ่ายเอาใจคนอื่น ลองคิดให้ดีว่าคุณต้องการอะไรในความสัมพันธ์ เรารู้ว่าคุณต้องเหนื่อยมาก แต่เราอยากให้ลองคิดดูนะ ช่วงนี้ เรื่องการสื่อสารจะเข้ามา และคุณก็ต้องคิดหนักเรื่องเงินทอง ลองจัดลำดับความสำคัญของสิ่งต่างๆ ให้ดีๆ มีโอกาสได้งานทำเงินอยู่นะ

ราศีเมถุน 22 พฤษภาคม - 21 มิถุนายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : *  
จิตใจ :  ต้องทำใจให้มั่นคง
เลขนำโชค : 3, 6, 8, 9, 22
คำที่เหมาะสม : ระวังเรื่องการสื่อสาร
ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ
การเงิน : ฟู่ฟ่า ไม่ลงตัว

ความรัก :

ในกรณีที่ทุกอย่างเครียด ดราม่า สุดโต่ง ก็หยุดพักแล้วหายใจลึกๆ ก่อน ลองมองหาแง่มุมใหม่ๆ แล้วถามตัวเองว่าคุณต้องการแบบนี้หรือเปล่า อยากทะเลาะกันหรือยังไง บางทีอาจได้เวลาเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในชีวิต ยังไงก็ต้องเกิดขึ้นแน่ๆ แหละ มันจำเป็นมาก คือยังไม่ต้องตัดสินใจตอนนี้เลยก็ได้ แต่ก็มีแนวโน้มแหละ ต้องเริ่มประนีประนอมและคุยกันให้ชัดเจนแล้วว่าจะเอายังไงกันแน่ ที่สำคัญ ต้องเปิดใจ

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

การติดต่อสื่อสารกับคนอื่นทำให้ชีวิตของคุณตื่นเต้นน่าสนใจ คุณยังมีโอกาสได้พบเจอผู้คนใหม่ๆ พวกเขาจะช่วยเติมเต็มความฝันให้กับคุณ ระวังให้ดีเรื่องการมองคน และมองสถานการณ์ชีวิตของคุณ มีรายละเอียดให้ต้องวิเคราะห์หลายอย่าง ถ้าคุณเลือกจะทำอะไรกับใคร เราอยากให้คุณตระหนักถึงเรื่องนี้ไว้ด้วย

คำเตือน :

ถ้าทุกอย่างในชีวิตมันง่ายดายไปหมด ตรงไปตรงมา มีเหตุมีผลไปหมด คุณคงเบื่อแทบแย่ บางทีเราก็ต้องการเรื่องสะดุดเล็กๆ น้อยๆ เพื่อทำให้ชีวิตมีรสมีรสชาติ สถานการณ์อะไรที่คาดเดาไม่ได้ จู่ๆ ก็เกิดขึ้น เรื่องสนุก เรื่องตลก ความขัดแย้ง ไม่ใช่จะทำอะไรเดิมๆ ตลอด คุณเริ่มกังวลหรือเปล่า ถ้าไม่สบายใจก็บอกเลยว่าไม่มีอะไรหรอก แค่ปัญหาเล็กๆ น้อยๆ จะเกิดขึ้น แต่คุณรับมือได้อยู่แล้วหละ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่หน้าที่การงานและเงินทอง จะสำคัญกับคุณมากๆ คุณอาจต้องทำอะไรหลายอย่างทีเดียว และเราอยากให้คิดจัดการทุกอย่างให้เป็นระบบ โดยเอาใจใส่ทุกรายละเอียด คุณเองมีพลังพอจะทำทุกอย่างที่อยากทำ ถามใจตัวเองก่อนว่าต้องการอะไร อยากทำอะไร แล้วก็ลงมือได้เลย สิ่งที่ต้องระวังก็คือเรื่องปัญหาทางการเงิน อาจต้องใช้อย่างระวังหน่อย

ราศีกรกฎ 22 มิถุนายน - 22 กรกฎาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ : อ่อนไหว ขี้โมโห
เลขนำโชค : 2, 5, 8, 11, 12
คำที่เหมาะสม : เกิดก่อนเกิดตามมา   
ราศีเพื่อนพ้อง : มีน
การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ ต้องการเพิ่ม มีแต่คนอยากเอาเงินคุณไปใช้

ความรัก :

ความเข้าใจนี่แหละสิ่งที่มีค่าที่สุดในโลก ยิ่งกว่าสิ่งไหนๆ ถ้าไม่มีความเข้าใจ ชีวิตก็ไม่มีความหมาย และถ้าไม่มีความหมาย คนเราก็ไม่อาจอยู่ด้วยกันได้ ไม่อาจมีความสุข ความเข้าใจเป็นปัจจัยของทุกสิ่ง สร้างความก้าวหน้า สร้างอิสระ แต่... แน่ละ ความเข้าใจไม่ใช่เรื่องง่าย แค่ “พยายาม” เข้าใจ ทุกอย่างก็ผิดแล้ว อาจมีการเปลี่ยนแปลงในชีวิตรัก และคุณต้องใช้ความเข้าใจมากกว่าทุกครั้ง

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ปัญหาสุขภาพที่เกิดขึ้นมาตลอดในระยะหลังๆ เริ่มมองเห็นหนทางคลี่คลาย อาจเพราะคุณทำงานหนักเกินไปนั่นแหละ เราอยากให้คุณพักผ่อนบ้าง รักษาสุขภาพและสร้างความสมดุลชีวิตให้ดีๆ ไม่อย่างนั้น คุณอาจต้องเจ็บหนัก

คำเตือน :

เป็นอาทิตย์ที่คุณเหนื่อยมาก อยากจะเลี่ยง เหมือนเกิดความขัดแย้งหลายๆ อย่าง มีความคาดหวังในตัวคุณ ทำให้คุณผิดหวัง ไม่สบายใจ คิดมาก เราถามดูเพราะรู้สึกว่าช่วงนี้คุณกำลังแย่ แต่ก็อยากให้มีความหวังไว้ เพราะจริงๆ แล้วคุณควรได้รับสิ่งที่ดีที่สุด ไม่ต้องกังวล เรื่องดีๆ กำลังจะมาแล้ว และคนอย่างคุณก็ควรได้รับมันนะ ตอนนี้ก็ผ่อนคลาย ทำใจสบายๆ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การพยายามสร้างความสมดุลระหว่างงานและชีวิตส่วนตัว เป็นอาทิตย์ที่งานค่อนข้างหนัก และจะยุ่งเหยิงมากมายที่สุดในโลก และหลังจากนี้ งานของคุณจะยุ่งมากไปอีกยาวเลย อาจถึงปีหน้าเลยด้วยซ้ำ เราอยากให้คุณหาเวลาอยู่กับคนรัก ไปพักผ่อนกันบ้าง หวานชื่นกันบ้าง ใส่ใจกันบ้าง ความสัมพันธ์เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดนะ ดูแลกันและกันบ้าง  
 
 
 
 
 
    

ราศีสิงห์ 23 กรกฎาคม- 22 สิงหาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : หงุดหงิดง่าย คิดมากเรื่องการทดสอบตัวเอง
เลขนำโชค : 5, 11, 15, 19, 55
คำที่เหมาะสม : มีสติ มีสมาธิ และคิดถึงอะไรดีๆ เข้าไว้     
ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ กันย์ และธนู
การเงิน : พึ่งพาไม่ได้ ใช้แต่เรื่องไร้สาระ

ความรัก :

ถ้าสงสัยอะไร ควรจะถาม... และถ้าคำถามนั้นทำให้เกิดข้อสงสัยใหม่ๆ ก็ถามต่อไปเรื่อยๆ เอาให้เคลียร์ไปเลย เล่นบทบาทของทนายไปเลย เราว่าดีกว่าจะแอบเช็กนู่นนี่มั่วไปหมด ถามตรงๆ นี่หละชัดเจนที่สุด คือว่าบางครั้ง มันอาจไม่ได้มีเรื่องไม่ดีหรอก แต่เวลาคนเรารู้บางสิ่ง เขาก็มักจะคาดเดาไปเองว่าอีกฝ่ายน่าจะรู้ด้วย เพราะงี้ คนรักของคุณเลยไม่ได้บอกอะไรคุณ พวกเขาไม่อธิบายให้คุณฟัง กลายเป็นว่าคุณเองสงสัย ไม่แน่ใจและเสียใจเอง ดังนั้น อยากรู้ก็ถาม เชื่อว่าถ้ารู้แล้ว ชีวิตรักของคุณจะดีขึ้นเยอะ

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

มีเรื่องเกิดขึ้นเยอะแยะไปหมด และคุณก็ต้องเตรียมตัววางแผนงานเพื่อให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อนๆ คอยชวนคุณไปนู่นไปนี่ตลอด คุณจะได้พบเจอคนน่าสนใจเยอะมาก ตั้งสติเอาไว้ให้ดี

คำเตือน :

บางครั้งเราได้โอกาส แต่บางทีมันเหมือนความท้าทาย บางที เราก็ต้องเลือก ซึ่งทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับมุมมองของคุณเองน่ะแหละว่าต้องการอะไร อยากได้อะไร บางที เราก็ไม่มีทางรู้คำตอบทั้งหมดหรอก การตัดสินใจ มันเป็นเรื่องยาก ทำให้เราสับสน ไม่แน่ใจ ไม่รู้ว่าควรทำอย่างไร ถ้าหากรู้สึกแบบนั้น บางทีควรถามนะ คุยตรงๆ ไปเลย บอกข้อสงสัย บอกทุกสิ่งที่อยากรู้ จะได้เข้าใจและจะได้เห็นภาพที่แท้จริง

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่เรื่องหน้าที่การงานนี่แหละที่เป็นตัวหลัก คุณจะงานเยอะ แต่ขณะเดียวกัน ครอบครัวก็ต้องการตัวคุณเช่นกัน ดังนั้น เราก็อยากให้คุณแบ่งเวลา หาโอกาสอยู่บ้าน หาเวลาอยู่กับคนรัก หวานๆ กันบ้าง สร้างความสมดุลให้กับชีวิตบ้าง โจทย์ที่ยากที่สุดก็คือ การแบ่งเวลา เพราะคุณเป็นคนทำงานหนัก และฉลาด แต่จริงๆ แล้วจะฉลาดกว่านี้อีกถ้าคุณรู้จักแบ่งเวลาให้เป็น  
 

ราศีกันย์ 23 สิงหาคม - 22 กันยายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ :  เหนื่อยง่าย เบื่อ หงุดหงิดง่าย คิดมาก  
เลขนำโชค : 6, 12, 31, 42, 53
คำที่เหมาะสม : ดูเหมือนตัวเลขจะมีอิทธิพลกับคุณมากๆ ในช่วงนี้ โดยเฉพาะเรื่องเวลาที่เหมาะสม     
ราศีเพื่อนพ้อง : มังกร  
การเงิน : มีเรื่องน่าแปลกใจมากมาย และจะมีข่าวดี พอข่าวดีเข้ามา ก็จะมีชีวิตที่เปลี่ยนไปเลย
ความรัก
ดีใจก็ร้องไห้ เสียใจก็ร้องไห้ ทั้งสองอารมณ์สร้างน้ำตาให้ได้มากพอๆ กัน ถ้าเราอยากได้อะไรมากๆ แล้วหาไม่ได้จริงๆ เราก็มักจะเลือกเลี่ยงที่จะพูดถึงมัน บางที เราก็เครียด แต่ไม่รู้จะพูดออกมาอย่างไร แค่รู้ว่าไม่สบายใจเท่านั้นแหละ ตอนนี้ อารมณ์คุณอ่อนไหวมาก เราไม่อยากให้คุณกังวล เรื่องบางเรื่องมันก็ไม่ใช่ปัญหาหรอก แต่คุณแค่คิดมากไปเองเท่านั้น

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ควรหาเวลารวบรวมสติ ตั้งใจเอาไว้และวางแผนความคิดให้ดีๆ ด้วย ณ ตอนนี้ เหมือนมีใครบางคนกำลังวางแผนกำกับชีวิตของคุณอยู่ เราอยากให้คุณใส่ใจแต่สิ่งที่ชอบ เรื่องที่สำคัญกับชีวิต อะไรที่จะเป็นความมั่นคงในอนาคตของคุณ

คำเตือน :

บางอย่างก็หาเหตุผลยาก เวลาจะอธิบายอะไร ค่อนข้างเหนื่อย ต้องมาพูดให้รัดกุม ต้องมาบอกอย่างละเอียดทุกแง่ทุกมุม บางครั้งมันก็เป็นไปไม่ได้ ใครเลยจะรู้คำตอบของทุกอย่าง คำถามทุกคำถามคงไม่จำเป็นต้องมีคำตอบ และบางเรื่อง ก็ไม่จำเป็นต้องถามมั้ง ลองเปลี่ยนมุมมองของตัวเองดูบ้างนะ อย่าเอาแต่หาคำตอบตลอดเวลา มันจะทำให้ชีวิตเครียด

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การสื่อสารเป็นหลัก ตอนนี้แหละเวลาที่เหมาะสมที่สุดแล้ว ระวังหน่อยเรื่องรายจ่ายของคุณ เพราะดูเหมือนมันจะค่อนข้างเยอะ คุณต้องจัดลำดับความสำคัญบ้างอะไรบ้าง ถ้าหากว่ายังโสด จะมีโอกาสได้เจอคนน่าสนใจ ได้พัฒนาความสัมพันธ์อยู่นะ สิ่งที่น่าสนใจ ควรหาเวลาจัดการเวลาอย่างฉลาด และปรับกลยุทธ์ต่างๆ ในชีวิต สร้างความสมดุลระหว่างหน้าที่การงานและเรื่องส่วนตัว  
 
 

ราศีตุลย์ 23 กันยายน - 22 ตุลาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ : มีความคิดสร้างสรรค์ 
เลขนำโชค : 0, 1, 10, 20, 100
คำที่เหมาะสม : ยิ่งเยอะอาจจะยิ่งดี  
ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ
การเงิน : ถ้ามีคนบอกว่าเงินไม่ใช่สิ่งสำคัญ จงอย่าไปเชื่อ เพราะจริงๆ แล้วเงินนี่แหละสำคัญที่สุด

ความรัก :

คิดเยอะ ทบทวนหลายครั้ง คิดวนไปวนมา เอ้า คิดพอหรือยัง ใช้สมองมากเกินไปมั้ย จิตใจของคุณตอนนี้ทำงานหนักมากเลยนะ เราไม่อยากให้คุณคิดมากหรือกังวลมากจนเกินไป หัดปล่อยวางซะบ้าง แล้วก็ใจเย็นๆ ช่วงนี้ดราม่าอาจเยอะหน่อย ซับซ้อนหน่อย แต่เร็วๆ นี้แหละ อารมณ์ของคุณจะดีขึ้น และคุณจะผ่านพ้นไปได้ แต่ตอนนี้ อาจต้องใจเย็นๆ และอดทน

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ก่อนจะใช้จ่ายอะไร โดยเฉพาะกับของราคาแพง เราอยากให้คุณคิดก่อนว่าอยากได้จริงๆ หรือเปล่า ต้องใช้จริงๆ หรือไม่ ควรวางแผนประหยัดเงินได้แล้ว ชีวิตเต็มไปด้วยความยุ่งเหยิง และมีอุปสรรคหลายๆ อย่าง ไม่ควรใช้เงินสุรุ่ยสุร่ายโดยไม่มีเหตุผล

คำเตือน :

เรื่องบางเรื่อง สำหรับคนบางคน เอามาขำเล่นก็คงไม่เหมาะ เช่น เรื่องแย่ๆ หรือเรื่องเศร้าๆ เพราะคนบางคนเขาอ่อนไหว มีเหตุผลมาก และอาจรับไม่ได้กับคำพูดของคุณ รู้สึกบ้างไหม ณ ตอนนี้ คนไม่ค่อยเคารพคุณเท่าไหร่ บางที อาจเป็นเพราะสถานการณ์ หรือเพราะองค์กร หรือเพราะการกระทำบางอย่างของคุณ ลองสำรวจตัวเอง และรู้จักระมัดระวังให้มากขึ้นในอนาคต

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การคิดถึงช่วงเวลาวันเกิด เดือนเกิด คุณจะมีเวลาอยู่กับตัวเองมากขึ้น และจะได้ตัดสินใจบางอย่าง หรือวางแผนการในปีหน้า คุณจะเริ่มคิดแล้วว่าปีหน้าจะทำอะไรดี เพราะดูเหมือนจะมีงานหนักรออยู่ คุณคิดมากเรื่องรายได้ด้วย เพราะเริ่มเห็นว่าควรโอกาสที่จะทำอะไรใหม่ๆ หารายรับเข้ามา นอกจากนี้ คุณคิดมากเรื่องการให้ความสำคัญกับครอบครัว อยากให้ทุกคนในบ้านพอใจ
 

ราศีพิจิก 23 ตุลาคม - 22 พฤศจิกายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : ***
จิตใจ : อยากอยู่คนเดียว   
เลขนำโชค : 1, 8, 18, 48, 88
คำที่เหมาะสม : ชีวิตมีดีมีร้าย
ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎและพิจิก
การเงิน : ปล่อยไป แล้วมันจะดีเอง

ความรัก :

คุณไม่ชอบอยู่เฉยๆ ถ้ามีปัญหา คุณก็จะจัดการแก้ไขทันทีด้วยตัวเอง ถ้านั่งรอนานเกินไป รถติดนานเกินไป คุณมีแนวโน้มจะบีบแตร โวยวาย เมื่อไหร่จะได้ไปๆๆๆๆๆ หรือไม่ คุณอาจลงจากรถ แล้วเดินไปซื้อข้าวของข้างทางก็ได้ ณ ตอนนี้ เราอยากให้คุณเรียนรู้ที่จะอดทน เพราะชีวิตไม่ใช่เรื่องของการเปลี่ยนใจง่ายๆ โดยเฉพาะเรื่องชีวิตรัก มันละเอียดอ่อนซับซ้อน และต้องคำนึงถึงคนนั่งข้างๆ ด้วยว่าเขาต้องการอะไร
 

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณจะต้องเจอกฎเกณฑ์ต่างๆ มากขึ้น มีอะไรให้คิดเยอะไปหมด และคุณค่อนข้างกดดัน มันจะกระตุ้นให้คุณอยากแหกกฎ เราอยากให้ระวังหน่อย คุณอาจเผลอพูดสิ่งที่คิด ที่มันตรงกับใจออกมา และกลายเป็นว่าทำให้คนอื่นๆ เดือดร้อนใจ ไม่อยากฟังคุณ ควรหาเวลาไปพักผ่อนบ้างนะ

  คำเตือน :

เคยมีสุภาษิตว่าไว้ ถ้าเอาชนะไม่ได้ ก็จงเข้าเป็นพวกเขา เนียนๆ ไปเลย คำแนะนำนี้ดีไหม...? ก็คงจะขึ้นอยู่กับความรู้สึกของคุณว่าอยากเอาชนะจริงๆ หรือเปล่า คนบางคน ทนไม่ได้หรอก พวกเขายอมแพ้ดีกว่าจะยอมเป็นพวกขั้วตรงข้าม สถานการณ์ที่เกิดขึ้นอ่อนไหวมาก และคุณเองก็คิดมาก เราอยากให้คุณลองถามใจตัวเองว่าต้องการอะไรกันแน่ และจะทนได้ไหม ถ้าหากว่าทนไม่ได้ พูดออกไปเลยคือทางแก้ที่ดีที่สุด

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่สัญญาณเตือนบางอย่าง เหมือนว่าคุณไม่อาจทำตัวแบบเดิมได้อีกต่อไป เป็นช่วงเวลาที่สำคัญมากๆ ของคุณ และคุณจะรู้สึกว่าเหนื่อย หมดแรง คุณควรหาเวลาไปพักผ่อนดูบ้าง เพื่อจะได้พลังกลับคืนมา สิ่งที่ห้ามลืมเลยคือพลังใจและหัวใจของคุณ ก็แค่มีความกล้าหาญให้มากๆ แล้วคุณก็จะได้สิ่งที่ต้องการ
 
  
     

ราศีธนู 22 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ : ไม่คงที่      
เลขนำโชค : 0, 1, 10, 11, 101
คำที่เหมาะสม : ถอดรหัสสองทาง 
ราศีเพื่อนพ้อง : มังกร
การเงิน : กำลังจะดีขึ้น

ความรัก :

สงสัยไหมทำไมการหาตัวเองถึงไม่มีวันสิ้นสุด คนเราต้องอยากรู้จักตัวเองไปเรื่อยๆ ก็เพราะยิ่งค้นเจอนู่นนี่มากเท่าไหร่ คุณกลับยิ่งรู้สึกว่ารู้จักตัวเองน้อยลง และบางที คุณกลับพบว่าไม่เข้าใจเหตุผลที่ซ่อนอยู่เลย เคยไหมไม่ชอบใครโดยไร้เหตุผล หรือเคยไหมที่ไม่เข้าใจเลยว่าทำไมตัวเองถึงรู้สึกแบบนี้ แถมอารมณ์เรายังเปลี่ยนแปลงไปได้เรื่อยๆ ไม่คงที่อีกต่างหาก และตอนนี้ ใกล้เวลาแล้วที่คุณจะเปลี่ยนใจอีกครั้ง  

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

เป็นช่วงที่คุณค่อนข้างสมดุลและสบายใจมาก คิดบวก มองสถานการณ์ต่างๆ ในแง่ดี แล้วก็จะมีโอกาสได้ใช้เงินเพื่อความสุขของตัวเองด้วย

  คำเตือน :

ฝนตกเบาๆ เอ้า สร้างห้องเร็วๆ แล้วกัน มีแต่หลังคาไม่มีผนังก็ได้มั้ง ถามจริง คิดว่ามันจะอยู่ได้นานเท่าไหร่ เกิดฝนตกหนักๆ ล่ะ เพิงนี้จะทนได้แค่ไหน คุณสร้างเพิงเล็กๆ หวังแก้ปัญหาเฉพาะหน้างั้นหรือ แล้วถ้ามีปัญหาใหม่ๆ เข้ามาล่ะ...? คิดบ้างไหมว่าจะรับมือกับมันต่ออย่างไร เวลาแก้ไขสถานการณ์ คนส่วนใหญ่ไม่คิดล่วงหน้า มองแค่ระยะสั้น เราจึงอยากให้คุณปรับกลยุทธ์และความคิด เวลาทำอะไร ช้าๆ แต่ว่าชัวร์ดีกว่า และจงเชื่อมั่นในตัวเองด้วย  

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความคิดของคุณเอง ดูเหมือนเป็นช่วงเวลาที่คุณเต็มไปด้วยความคาดหวัง คุณกำลังรอวันเกิดที่ใกล้เข้ามาในชีวิต และมีความคาดหวังอะไรหลายๆ อย่าง ซึ่งไม่น่าเป็นห่วงเลย ทุกอย่างจะเป็นไปได้สวย คุณมีเป้าหมายที่ดีอยู่แล้ว โอกาสใหม่ๆ จะเข้ามาในชีวิต และคุณจะสามารถก้าวไปข้างหน้าได้ หันกลับมามองครั้งสุดท้าย แล้วเตรียมก้าวสู่อนาคตได้เลย
 
 
 
 

ราศีมังกร 22 ธันวาคม - 19 มกราคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ :  ฉลาด น่าตื่นเต้น ลองมองต่างมุมดู
เลขนำโชค : 2, 9, 11, 13, 29
คำที่เหมาะสม : ถ้าบางสิ่งไม่เข้ากับคุณ ก็อย่าได้ริอ่านไปเป็นศัตรูกับมัน ปล่อยผ่านไป   
ราศีเพื่อนพ้อง : ธนู        
การเงิน : พอใช้ได้

ความรัก :

ในบางจังหวะ เราใช้ชีวิตอย่างเร่งรีบ และในบางจังหวะ เราต้องรู้จักอดใจรอ เข้าคิว รอไฟเขียว รถติดก็ต้องหยุดจอดรถรอสัญญาณไฟก่อน แล้วอารมณ์ของคุณตอนนี้ล่ะ อยู่ในจังหวะไหนกันแน่ คิดอยู่หรือเปล่าว่าอยากรีบร้อน อยากไปต่อ แต่เอาเข้าจริงแล้ว ความเร็วอาจไม่ใช่คำตอบของความรัก คุณไม่ได้มาแข่งกับใครนะ ไปช้าๆ อย่างมีความสุข ไม่ต้องรีบร้อนน่าจะดีกว่า

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณอาจต้องคิดหนักเรื่องสนใจสิ่งที่ทำให้คุณไม่สบายใจ ทัศนคติตอนนี้มีผลต่อตัวคุณ และจะส่งผลต่ออนาคตด้วย เราอยากให้คุณลองพิจารณาผลสะท้อนกลับให้ดีที่สุด เพราะผลลัพธ์จะอยู่กับคุณไปอีกนานเลยละ

คำเตือน :

เหตุการณ์ที่เพิ่งเกิดขึ้นทำให้คุณรู้สึกสับสน ยังหาจุดลงตัวไม่ได้ เมื่อวานนี้คุณเชื่ออย่างหนึ่ง วันนี้มุมมองเปลี่ยนไปแล้ว และเริ่มมองสถานการณ์หรือคนบางคนในอีกแง่มุมหนึ่ง ซึ่งว่ากันตรงๆ แล้ว มันทำให้คุณรู้สึกดีนะ อาจเป็นช่วงเวลาที่คุณควรหาความมั่นคงได้แล้ว ปัญหาที่เกิด ทิ้งไว้ในอดีต ก้าวต่อไปในอนาคตดีกว่า

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ช่วงเวลาค่อนข้างเครียด มีเรื่องไม่สบายใจหลายอย่าง คุณรู้สึกว่าคิดนั่นคิดนี่ อยากเปลี่ยนแปลงอะไรต่อมิอะไรมากมาย โดยเฉพาะเรื่องความสัมพันธ์ ซึ่งคุณรู้สึกว่าเบื่อหน่ายและเหนื่อย คุณอาจต้องปรับตัว และสร้างความตื่นเต้น ปลุกวิญญาณการต่อสู้ หรืออารมณ์อยากเปลี่ยนแปลงออกมาให้บ้าง เพราะความสัมพันธ์นั้นไม่ควรนิ่งเฉย หรือว่ารอให้อีกฝ่ายเริ่มต้นก่อน เมื่อรู้สึก ก็ต้องบอกออกมา
 

ราศีกุมภ์ 20 มกราคม - 18 กุมภาพันธ์

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ :  มีความคิดสร้างสรรค์ คิดหนักเรื่องเงินทอง  
เลขนำโชค : 3, 6, 9, 11, 22
คำที่เหมาะสม : ยากกว่าที่คิด
ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ และตุลย์   
การเงิน : ดีถึงดีมาก

ความรัก :

เวลาคนเราคิดเรื่องความตาย ส่วนใหญ่ก็มักจะเศร้าเสียใจ แต่ลองคิดดู ถ้าหากว่าได้ชีวิตอมตะ ต้องอยู่ตลอดไป บางทีมันอาจน่าเศร้ายิ่งกว่า เพื่อนๆ คนรัก ญาติพี่น้องตายจากไปหมด แล้วคุณต้องอยู่คนเดียวงั้นหรือ...? ชีวิตจะเหลืออะไรล่ะ ถ้าเป็นแบบนั้น จงพอใจในสิ่งที่มีอยู่ กับคนในชีวิตของคุณเอง และแน่นอน จงพอใจกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นด้วย มันมีค่าที่สุดแล้ว

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

อาจต้องเจอเรื่องกดดันน่าเครียด ซึ่งจะส่งผลต่อเนื่องระยะยาวทีเดียว คุณอาจได้พบเจอผู้คนใหม่ๆ ในชีวิต และเราอยากให้คุณสนใจความต้องการของตัวเองก่อนเป็นอันดับแรก แต่ไม่ใช่หมายถึงใช้จ่ายซื้อของแบบไม่ยั้งนะ

  คำเตือน :

ดูเหมือนว่าคุณไม่ค่อยแน่ใจ และไม่รู้ว่าควรทำยังไง รับมือกับสิ่งที่เกิดขึ้นในช่วงนี้อย่างไร คิดอย่างนั้นจริงหรือ... ลองถามตัวเองอีกครั้งนะ คุณแน่ใจหรือว่าคุณไม่รู้...??? เพราะเราคิดว่าคุณน่ะรู้ดีแก่ใจเลย เพียงแต่คุณไม่กล้า เอาแต่ลังเล ไม่ต้องลังเลแล้ว ลุยเต็มที่ แล้วรอดูสิว่าจะเกิดอะไรขึ้น คุณจะได้รู้ความสามารถของตัวเอง และจะเปลี่ยนแปลงตัวเองไปเลย ที่สำคัญ ก็เหมือนเป็นการค้นหาตัวเองไปในตัว

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่เป้าหมายของคุณเอง เป็นเป้าหมายเรื่องหน้าที่การงาน มันเหมือนต่อยอดจากของเดิม อะไรที่คุณเคยได้ลงมือทำมาตลอด คุณมีพลังพอจะทำอะไรก็ได้ถ้าหากว่าอยากทำ และคุณเองก็เป็นมืออาชีพพอ พร้อมแล้วที่จะไปต่อ พร้อมที่จะเจออะไรใหม่ๆ เป็นเวลาที่ควรรับฟังตัวเองว่าอยากทำอะไร แล้วคุณจะได้รู้จริงๆ ว่าจะเลือกทางไหนกันแน่
 

ราศีมีน 19 กุมภาพันธ์ - 20 มีนาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ :  ปล่อยตัวเปิดใจง่ายมาก    
เลขนำโชค : 0, 1, 8 14, 66
คำที่เหมาะสม : อาจเป็นช่วงขาลง
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ  
การเงิน : รายจ่ายมากกว่าที่คาด

ความรัก :

เคยดูละครในโรงละครไหม จะเห็นได้ว่าบทละครแต่ละเรื่องไม่อาจเปลี่ยนแปลงได้ มันต้องเล่นไปตามบทที่เขียนเอาไว้ แต่... ถ้าหากนักแสดงเกิดความผิดพลาดหรือสับสนขึ้นมา พวกเขาสามารถที่จะปรับบทได้ หรือเปลี่ยนแปลงบางอย่างได้ด้วยไหวพริบของตัวเอง เคยได้ยินไหม เชคสเปียร์บอกว่า “โลกนี้คือละครโรงใหญ่...” ชีวิตคนก็ไม่ต่างจากละคร แม้ว่าอาจมีเขียนบทเอาไว้แล้ว แต่เราเปลี่ยนแปลงได้ด้วยตัวเอง เพื่อสิ่งที่เราต้องการ
 

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณเข้าสู่ช่วงที่ต้องหาทางสร้างความสมดุลชีวิตแล้ว เพราะมันจะส่งผลกระทบต่ออนาคตของคุณ มีคนคาดหวังในตัวคุณ และเราเชื่อว่าคุณก็จะได้รับการสนับสนุนอย่างดี ขอให้แน่ใจและชัดเจนเรื่องรายละเอียดก็แล้วกัน
 

  คำเตือน :

จะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น... อย่างหวือหวา ดราม่า คุณรู้สึกว่าตัวเองเดินมาถึงจุดที่อยากจะหยุด และรู้สึกว่า ทำไม่ได้แล้ว มันมีข้อจำกัดอยู่ เป็นไปไม่ได้ ทำไม่ได้แน่ๆ แต่ว่าจริงๆ แล้วเหตุผลพวกนั้น มันก็แค่ความรู้สึกในใจที่คุณสร้างขึ้นเท่านั้น เอาเข้าจริงแล้ว มันยังไม่ได้เกิดขึ้นเลยนะ ผลก็ยังไม่มา คุณลองเปลี่ยนแปลงก่อนถึงเวลานั้นก็น่าจะได้นะ  

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่อารมณ์ตื่นเต้นอยากผจญภัย อยากออกไปข้างนอก อยากทำอะไรใหม่ๆ ยืดเส้นยืดสาย ได้ลงมือลงแรง ไปเที่ยว เดินทาง ค้นหาอะไรใหม่ๆ ให้กับตัวเอง ซึ่งมันดีกับตัวคุณนะ คุณกำลังนึกสนุก ขี้เล่น ถ้ามีแฟนก็อยากสวีต อยากหวาน อยากไปเที่ยวกัน ประมาณว่าไม่อยากทำงานหนักอย่างเดียว แต่ว่าอยากพักผ่อนด้วย เราก็คิดว่าเหมาะสมแล้วละ อยู่กับคนรักบ้างก็ถือว่าดี  
 
 
 
  
 
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด

12 ความคิดเห็น

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ตินtin Member 18 พ.ย. 57 00:20 น. 8

กุมภ์"อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่เป้าหมายของคุณเอง เป็นเป้าหมายเรื่องหน้าที่การงาน มันเหมือนต่อยอดจากของเดิม อะไรที่คุณเคยได้ลงมือทำมาตลอด คุณมีพลังพอจะทำอะไรก็ได้ถ้าหากว่าอยากทำ และคุณเองก็เป็นมืออาชีพพอ พร้อมแล้วที่จะไปต่อ พร้อมที่จะเจออะไรใหม่ๆ เป็นเวลาที่ควรรับฟังตัวเองว่าอยากทำอะไร แล้วคุณจะได้รู้จริงๆ ว่าจะเลือกทางไหนกันแน่"
ตรงเกินไปแล้ววว ว่าแล้วก็ลุยล่ะ Raspberry Piสู้สู้

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
oOBenzOo Member 18 พ.ย. 57 19:56 น. 10

ราศีพิจิก เลขนำโชค 18

ในห้องเรียนเราเลขที่ 18 พอดีอ่านะ แล้วเกิดราศีนี้ด้วย แต่ทำไมช่วงนี้ซ้วยซวยยย Y-Y

ปล.ที่ว่าช่วงนี้จะมีงานเยอะมากๆ ถูกต้องที่สุดเลย แม่นจริงๆ

0
กำลังโหลด
Bandies Member 20 พ.ย. 57 22:01 น. 11

ขอบคุณที่ช่วยแนะนำกระทู้นี้ครับ ของผมเป็นราศีกุทภ์ แต่ว่าจริงๆแล้วผมเกิดราศีมังกรน่ะครับ ผมแค่เกิดในวันที่ 28 มกราคม

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด