.  .  .  .  .  .  .  .  .  .  .  .  .  .  .  .  .  .

          สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D ทุกคน พบกับ พี่แก้ว&พี่กวาง สองสาวสุดแซ่บอีกแล้ว กับอีกหนึ่งคอลัมน์ใหม่เอาใจวัยทีน “Inter’s Sex เรื่องรักรอบโลก” ที่จะพาน้องๆ ซอกแซกไปแอบส่องเรื่องรักล้ำๆ รอบโลก รับรองว่าอ่านไว้ไม่มีเอาต์แน่นอน
 
          ช่วงนี้น้องๆ สังเกตไหมคะว่า หน้าข่าวบันเทิงบ้านเรามีแต่เรื่องดารารักๆ เลิกๆ หรือไม่ก็ปัญหามือที่สาม สี่ ห้า หก ตบตีแย่งชิงกันออกสื่อวุ่นไปหมด เฮ้อ....ขนาดคนสวยๆ หล่อๆ ยังมีชีวิตรักวุ่นวายขนาดนั้นแล้วคนธรรมดาอย่างเราจะรอดไหมเนี่ย เฮ้อ....แต่อย่าเพิ่งท้อไปนะคะ มาค่ะ พี่แก้ว&พี่กวาง จะพาน้องๆ ไปพิสูจน์กัน ว่ารักแท้มีจริงๆ นะ กับ “8 รักแท้(รอบโลก) ที่ไม่ได้มีแค่ในนิยาย” ไปพิสูจน์กันเลยค่ะ!


 
1. ไม่มีอะไรสำคัญต่อความรักมากไปว่า "หัวใจ"
 
          น้องๆ เคยคิดไหมคะ ว่าถ้าวันหนึ่งเราเสียโฉมขึ้นมา หรือต้องกลายเป็นคนช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ จะยังมีใครรักเราอยู่ไหม คู่ของเทย์เลอร์ มอร์ริส และแดเนียล เคลลี คือคู่รักที่พิสูจน์ให้โลกรู้ว่าไม่มีข้อแม้ใดในรักแท้ค่ะ
          เรื่องเริ่มจาก มอร์ริส ทหารเรือหนุ่มประจำหน่วยเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด ถูกส่งให้ไปทำหน้าที่ ณ ประเทศอัฟกานิสถาน แค่ฟังก็น่ากลัวแล้วใช่ไหมคะ และมอร์ริสก็โชคร้ายซะด้วยค่ะ เพราะไปเหยียบระเบิดแสวงเครื่องเข้า เป็นเหตุให้เขาสูญเสียแขนซ้าย มือขวา และขาทั้งสองข้าง
          แต่ในความโชคร้ายมอร์ริสยังหลงเหลือเรื่องราวดีๆอยู่ เพราะ เคลลี แฟนสาวของเขายังคอยเคียงข้างดูแลเหมือนเดิมไม่ไปไหน เธอทั้งคอยแบกมอร์ริส ทั้งคอยพามอร์ริสไปหาหมอ และดูแลการใช้ชีวิตประจำวันต่างๆให้มอร์ริสอีกด้วย โอ้โฮ แบบนี้ไม่เรียกว่ารักแท้ก็ไม่รู้จะเรียกว่าอะไรดีแล้วค่ะ
          ถ้าน้องๆ อยากเห็นว่าความรักของมอร์ริสและเคลลีในปัจจุบันเป็นอย่างไร ไปดูภาพน่าประทับใจเหล่านี้กันเลยค่ะ
 
เคลลีไม่เคยทิ้งมอร์ริสไปไหนจริงๆค่ะ จนปัจจุบันนี้มอร์ริสมีแขนและขาเทียมเป็นของตัวเองแล้ว ดีใจด้วยนะคะ


 
2. เพลงรักจากคุณตา
 
          คุณตาเฟรด และ คุณยายลอร์เรน พบรักกันที่เมืองพีโอเรีย รัฐอิลลินอยส์ในปี 1940  ทั้งคู่ครองรักกันอย่างมีความสุขยาวนานร่วม 73 ปี ก่อนที่คุณยายลอร์เรนจะจากไป ปล่อยให้คุณตาเฟรดวัย 96 ต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยวลำพัง
          หนึ่งเดือนต่อมาหลังการตายของคุณยาย คุณตาเฟรดพบประกาศการประกวดแต่งเพลงเข้า จึงตัดสินใจเขียนเพลงเข้าร่วมประกวด  เพลง Sweet Lorraine ของคุณตาถูกเขียนลงบนกระดาษอย่างเรียบง่ายแทนที่จะอัดเสียงในสตูดิโออย่างผู้เข้าประกวดรายอื่นๆ ทำให้สะดุดตากรรมการเข้าอย่างจัง และยิ่งเมื่อกรรมการได้อ่านเนื้อเพลงที่พูดถึงความรัก ความคิดถึง และความหวังที่คุณตาจะได้กลับไปใช้ช่วงเวลาดีๆร่วมกับคุณยายลอร์เรนอีกครั้ง พวกเขาก็ไม่ลังเลเลยที่จะเลือกเพลง Sweet Lorraine ของคุณตาให้ได้อัดเสียงเป็นเพลงจริงๆ
          อยากรู้ว่าเพลง Sweet Lorraine ของคุณตาเป็นยังไง คลิกฟังได้ที่ลิงก์นี้เลยค่ะ
 

Clip

Sweet Lorraine เพลงรักจากคุณตา

คุณตาเฟรดกับคุณยายลอร์เรนสมัยหนุ่มๆสาวๆหล่อสวยทั้งคู่เลยนะคะ



 
3. รักรอได้
 
          จอห์น เมซ และ ริชาร์ด ดอร์ พบกันครั้งแรกเมื่อทั้งคู่ยังเป็นนักเรียน ทั้งคู่ฟังเพลงคล้ายๆ กันจึงเริ่มแลกซีดีกันฟัง จนในที่สุดจากการแลกเพลงกันฟัง ก็กลายเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้สึกดีๆระหว่างกันโดยไม่รู้ตัว
          เมื่อจอห์นแต่งงาน เขามีลูกชายหนึ่งคนคือพอล แต่มาเสียชีวิตไปด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์ในปี 1983 ทำให้จอห์นทุกข์ใจเป็นอย่างมาก แน่นอนว่าในช่วงเวลาเศร้าโศกเช่นนั้นริชาร์ดก็ไม่เคยหนีไปไหน
          ทั้งคู่ต่างคบหากันอย่างเงียบเชียบภายในซอกหลืบของสังคมที่แอนตี้รักร่วมเพศ กระทั่งนิวยอร์คประกาศผ่านกฏหมายอนุญาตให้ชาวรักร่วมเพศแต่งงานได้อย่างถูกต้อง พวกเขาจึงได้เปิดตัวต่อหน้าครอบครัว เพื่อน และนักข่าว ถึงความสัมพันธ์อันมั่นคงนี้
          ในที่สุด คุณตาทั้งสองคนก็ได้แต่งงานกันเมื่อปี ค.ศ. 2011 ตอนทั้งคู่อายุครบ 91 ปี โอ้โฮ ยาวนานจริงๆ ค่ะ
 

Clip

คุณตาริชาร์ดและคุณตาจอห์น




 
4. รักแท้แม้ไม่เห็นหน้า
 
          น้องๆ เคยสงสัยไหมคะว่า ในยุคที่ยังไม่มีอินเทอร์เน็ตนั้น มีคู่รักที่อยู่ห่างไกลกันบ้างหรือเปล่า ถ้ามี คู่รักเหล่านั้นโครจรมาพบและรักกันได้ยังไงนะ มาค่ะ พี่กวางจะพาไปดูความรักของคนคู่นี้กัน
          เดวิด ย้ายถิ่นฐานจากจาไมกาสู่มหานครนิวยอร์คในปี 1907 เขาต้องทำงานหนักทุกวัน และด้วยความเหงา จึงตัดสินใจเขียนจดหมายหา อาวริล หญิงสาวที่ไม่เคยหน้ามาก่อนผ่านทางหนังสือพิมพ์ The Caribbean และค่อยๆ ตกหลุมรักกัน
          หลังจากส่งจดหมายหากันเป็นเวลานาน เดวิดก็ขอเธอแต่งงานผ่านทางจดหมาย ทั้งที่ยังไม่เคยเห็นหน้ากันมาก่อน ในที่สุด คนทั้งคู่ก็ได้พบกันเป็นครั้งแรกในวันแต่งงานนั่นเอง
          ถ้าน้องๆสงสัยว่า เอ...แล้วความรักแบบนี้จะยั่งยืนรึเปล่านะ พี่กวางก็จะเล่าให้ฟังเพิ่มเติมว่า ทั้งคู่มีลูกด้วยกัน 6 คน และหลังจากอาวริลจากไปในปี 1962 เดวิดก็ไม่เคยแต่งงานใหม่อีกเลยค่ะ
 
แม้จะได้พบกันครั้งแรกในงานแต่ง แต่กลับเป็นรักสุดท้ายของชีวิต


 
5. รักไม่มีวันตาย
          แอนนา และ บอริส เพิ่งแต่งงานกันได้ 3 วัน ก่อนที่บอริสจะถูกกองทัพเรียกตัวไปเข้าร่วมสงคราม แต่ระหว่างที่แอนนากำลังรอสามีกลับมาอย่างมีความหวังนั้น ครอบครัวของเธอกลับถูกสตาลินเนรเทศไปที่ประเทศไซบีเรียอย่างรวดเร็ว จนไม่มีเวลาบอกกล่าวอะไรสามี
          บอริสใช้เวลาตามหาภรรยานานหลายปี แต่ไม่สำเร็จ
          แอนนาเคยท้อแท้จนพยายามฆ่าตัวตาย แต่แม่ของเธอห้ามไว้ และทำลายข้าวของต่างๆที่จะทำให้เธอคิดถึงบอริสทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นภาพงานแต่งหรือจดหมาย และให้เธอแต่งงานใหม่ บอริสก็เช่นกัน
          ผ่านไป 60 ปี นับจากวันที่แอนนาและบอริสเคยแต่งงานกัน คู่แต่งงานใหม่ของพวกเขาต่างเสียชีวิตหมดแล้ว  แอนนาจึงได้กลับมายังเมืองเดิมที่เคยอาศัยอยู่ ที่นั่นเธอเห็นชายชราคนหนึ่งจากไกลๆ  เธอจำได้ทันทีว่าคือบอริส ซึ่งบังเอิญกลับมาที่นี่เพื่อเคารพหลุมศพพ่อแม่เช่นกัน เมื่อคนทั้งคู่พบกัน ก็ต่างวิ่งเข้าหากัน และจบลงเหมือนกับในนิทานที่เราเคยได้ยินเลยค่ะ นั่นคือทั้งสองคนแต่งงานกันอีกครั้ง และมีความสุขตลอดไป เย้
 
เห็นสีหน้าเปี่ยมสุขของคุณตาคุณยายทั้งสองแล้วก็กดยิ้มไปด้วยไม่ได้นะคะ


 
6. รักมีได้หลายรูปแบบ
 
          นอกจากความรักฉันคนรักแล้ว ความรักระหว่างเพื่อนก็น่าประทับใจไม่แพ้กันนะคะ เช่นเรื่องนี้ค่ะ
          เรื่องเกิดจากวันหนึ่งในมณฑลเหอเป่ย์ ประเทศจีน เมื่อ หลิวเสี่ยว ผู้มีความผิดปกติทางขาตั้งแต่กำเนิด ติดฝนอยู่ในโรงเรียนเนื่องจากแม่ของเขาไม่สามารถมารับกลับได้ ทำให้ หลี่ว์ซี ชิ่งที่ผ่านมาเจอตัดสินใจช่วยแบกเพื่อนไปส่งถึงบ้าน แม้ตนเองจะเตี้ยกว่า นับตั้งแต่วันนั้นหลี่ว์ซีชิ่งก็แบกหลิวเสี่ยวไป-กลับโรงเรียนทุกวัน รวมถึงแบกไปห้องน้ำด้วย
          หลิวเสี่ยวบันทึกถึงเหตุการณ์นี้ในไดอารี่ว่า หลี่ว์ซีชิ่งเปรียบดังผู้ขับไล่เมฆดำออกไป และมอบแสงสว่างให้ชีวิตเขา
 



 
7. ใส่ชุดเดียวกันมา 35 ปีแล้ว
 
          อันนี้ไม่แน่ใจว่าเกี่ยวกับรักแท้รึเปล่า แต่พี่กวางเห็นว่าน่ารักดีค่า กับคู่ของ คุณตาโดนัลด์ เฟเธอส์สโตน ศิลปินผู้สร้างสรรค์หุ่นนกฟลามิงโก้สีชมพูที่น้องๆ คุ้นเคยกัน แต่รู้รึเปล่าคะว่านอกจากคุณตาจะสร้างสรรค์หุ่นน่ารักๆพวกนั้นแล้ว คุณตายังเป็นคนโรแมนติกมาอีกด้วย เพราะตั้งแต่คุณตาโดนัลด์ แต่งงานกับ คุณยายแนนซี มา 35 ปี ยังไม่เคยมีวันไหนที่พวกเขาจะไม่ใส่เสื้อผ้าเข้าคู่กันเลยค่ะ
 
แต่ละชุด ไม่รู้จะบอกว่าคุณตายอมใส่ตามใจคุณยาย หรือคุณยายยอมใส่ตามใจคุณตาดีนะ 555



 
8. รักไม่ย่อท้อ คือรักอมตะ
 
          น้องๆ ยังจำกิจกรรม Ice Bucket ที่มีขึ้นเพื่อระดมทุนร่วมบริจาคให้ผู้ป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง หรือ ALS ซึ่งฮิตไปทั่วโลกอยู่พักหนึ่งได้ไหมคะ ถ้ายังจำได้ละก็ จะต้องอินกับเรื่องราวความรักของคู่นี้แน่นอน นั่นคือคู่ของ พ่อรอง (รอง เค้ามูลคดี) และ แม่ทุม (ปทุมวดี โสภาพรรณ) นักแสดงรุ่นใหญ่เจ้าบทบาทของเมืองไทยที่น้องๆ รู้จักกันดีค่ะ
          ความรักของพ่อรองและแม่ทุมเริ่มต้นจากความเป็นเพื่อน แล้วค่อยๆ พัฒนาความสัมพันธ์เป็นคนรักและแต่งงานกัน ในช่วงแรกๆ ของการแต่งงาน แม่ทุมเคยให้สัมภาษณ์ว่าไม่ค่อยแฮปปี้เท่าไรนัก เพราะพ่อรองทั้งเพื่อนเยอะ ทั้งเจ้าชู้ แถมยังเคยเลิกกันมาแล้วครั้งหนึ่งด้วย แต่สุดท้ายพ่อรองก็กลับมา และปรับความเข้าใจกันค่ะ พอมีลูก ทั้งคู่ก็เริ่มจริงจังกับชีวิตครอบครัวขึ้นเรื่อยๆ
          ครอบครัวของพ่อรองและแม่ทุมดูเป็นครอบครัวที่มีความสุข อบอุ่น อบอวลไปด้วยบรรยากาศของความรัก จนกระทั่งวันหนึ่งที่แม่ทุมล้มป่วยด้วยโรคไทรอยด์เป็นพิษ ตามด้วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง หรือ ALS นี่แหละ ก็ยิ่งเป็นข้อพิสูจน์ถึงความรักที่พ่อรองมีให้แม่ทุมเลยค่ะ เพราะไม่ว่าแม่ทุมจะเจ็บป่วย จนถึงขั้นความจำเสื่อม จำไม่ได้ว่าพ่อรองคือใคร แต่พ่อรองก็ไม่ไปไหน ยังคงตั้งหน้าตั้งตาทำงานเพื่อหาเงินมาใช้รักษาแม่ทุมอย่างต่อเนื่อง แม้หมอจะบอกว่าโรคของแม่ทุมไม่มีทางรักษาหายก็ตาม
          พี่แก้ว&พี่กวาง ก็ถือโอกาสนี้ขอร่วมเป็นกำลังใจให้ครอบครัวเค้ามูลคดีผ่านวิกฤติในครั้งนี้ไปให้ได้นะคะ ขอให้ปาฎิหาริย์มีจริง ให้พ่อรองพาแม่ทุมกลับมาสร้างความสุขที่หน้าจอทีวีได้อีกครั้งค่ะ
 



 
          เป็นอย่างไรบ้างคะกับความรักจากหลายๆคู่ที่ พี่แก้ว&พี่กวาง ยกมาเล่าสู่กันฟัง หวังว่าน้องๆชาว Dek-D อ่านแล้วคงยังพอมีความหวังที่จะเจอความรักที่แท้จริงกันบ้างนะคะ อ๊ะๆ! แต่ถ้าน้องๆ ยังอยู่ในวัยเรียนก็ไม่ต้องรีบละ ค่อยๆ รอกันไป คนที่ใช่มักจะมาในช่วงเวลาที่เหมาะสมเสมอค่ะ
 
          เอาเป็นว่า ถ้าน้องๆ คนไหนมีตำนานความรักของคู่อื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นคนดังหรือคนใกล้ๆ ตัว ที่อยากแบ่งปันกันบ้างก็อย่าลืมเล่าให้ฟังนะคะ พี่แก้ว&พี่กวาง รออยู่ค่ะ

           สุดท้ายนี้ น้องๆ ชอบคู่ไหนมากที่สุด ลองมาโหวตกันเล่นๆ ในคอมเม้นต์ด้านล่างเลยค่ะ :)








 
ข้อมูลและรูปภาพ จาก
http://www.oddee.com/item_98698.aspx
http://timdoddphotography.com/
http://listverse.com/2014/02/22/stories-of-love-that-endured-the-test-of-time/
http://www.nydailynews.com/new-york/brooklyn/brooklyn-writer-unearths-grandparents-100-year-old-love-letters-article-1.1389634
http://www.buzzfeed.com/gabbynoone/this-adorable-couple-has-worn-matching-outfits-for-35-years
http://instagram.com/yuipattamawan
พี่กวาง
พี่กวาง - Columnist พลเมืองบางบัวทอง ผู้ตามทันทุกเทรนด์ฮิต เพราะไถทวิตเตอร์ระหว่างรถติดแยกแคราย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

Arrin Member 24 พ.ย. 57 19:13 น. 3

รักเลย

รู้สึกฟินกับข้อ 6 มากมาย <3

แต่ก็เนอะ เป็นความรักระหว่างเพื่อนเนอะ

เราจิ้นไปไกลไม่ได้ -,.-~

3
กำลังโหลด
555+5 Member 24 พ.ย. 57 19:12 น. 2

                  เห็นความรักของทุกคู่แล้วก็รู้สึกซึ้งและอิ่มเอิบในความรักของพวกเขาและเธอเหล่านี้มาก

      สิ่งที่ยืนยันว่า ความรักของคนในเรื่องทั้งหมดเป็นรักแท้ก็คงจะเป็นที่ เกือบทุกเรื่องล้วนแต่เป็นเรื่องของผู้สูงอายุทั้งสิ้น นั่นก็แสดงว่า วันเวลาที่ผ่านไปนั้น ไม่อาจจะทำลายความรักของเขาและเธอเหล่านี้ได้เลย

              ชอบเรื่องเพลงรักของคุณตา เพราะมันฟังแล้วเหมือนได้พาตัวเองเข้าไปในโลกแห่งความฝัน

         และชื่นใจกับคู่ของมอริสและเคลลี่ ที่รักกันด้วยหัวใจจริงๆมิใช่แค่เพียงรักรูปกาย

          และ...ซึ้งๆไปกับคู่ "รักแท้แม้ไม่เคยเห็นหน้า" เพราะว่า

นี่คือความรักอันไม่ได้เจาะจงในหน้าตาหรือว่ารูปร่างแต่อย่างใด หากแต่ว่า มันเป็นรักจากหัวใจเพียวๆที่ทั้งสองต่างมอบให้กัน

             เมื่ออ่านทุกเรื่องในนี้จบ เราก็พบว่า

ยังมีคนที่แอบรักพวกเราอีกสองคน ก็คือพี่แก้วกับพี่กวางซึ่งได้มอบความรักและปราถนาดีต่อพวกเราด้วยการเอาเรื่องซึ้งๆ และโรแมนติกแบบนี้มาให้พวกเราอ่านกันแบบเต็มใจ

                      ก็จะขอขอบคุณพี่ทั้งสองคนตรงนี้มากๆและให้พี่ทั้งสองคนได้พบความรักแบบนี้เช่นกัน

1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

47 ความคิดเห็น

wanwan11 Member 24 พ.ย. 57 18:56 น. 1

เสียใจเสียใจเสียใจ>< ความรัก เมื่อได้เกิดขึ้นมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็นยังไง มันเป็นสิ่งที่สวยงามเสมอค่ะ ซึ้งมากๆเลยคะ รักแท้ยังมีอยู่จริง

0
กำลังโหลด
555+5 Member 24 พ.ย. 57 19:12 น. 2

                  เห็นความรักของทุกคู่แล้วก็รู้สึกซึ้งและอิ่มเอิบในความรักของพวกเขาและเธอเหล่านี้มาก

      สิ่งที่ยืนยันว่า ความรักของคนในเรื่องทั้งหมดเป็นรักแท้ก็คงจะเป็นที่ เกือบทุกเรื่องล้วนแต่เป็นเรื่องของผู้สูงอายุทั้งสิ้น นั่นก็แสดงว่า วันเวลาที่ผ่านไปนั้น ไม่อาจจะทำลายความรักของเขาและเธอเหล่านี้ได้เลย

              ชอบเรื่องเพลงรักของคุณตา เพราะมันฟังแล้วเหมือนได้พาตัวเองเข้าไปในโลกแห่งความฝัน

         และชื่นใจกับคู่ของมอริสและเคลลี่ ที่รักกันด้วยหัวใจจริงๆมิใช่แค่เพียงรักรูปกาย

          และ...ซึ้งๆไปกับคู่ "รักแท้แม้ไม่เคยเห็นหน้า" เพราะว่า

นี่คือความรักอันไม่ได้เจาะจงในหน้าตาหรือว่ารูปร่างแต่อย่างใด หากแต่ว่า มันเป็นรักจากหัวใจเพียวๆที่ทั้งสองต่างมอบให้กัน

             เมื่ออ่านทุกเรื่องในนี้จบ เราก็พบว่า

ยังมีคนที่แอบรักพวกเราอีกสองคน ก็คือพี่แก้วกับพี่กวางซึ่งได้มอบความรักและปราถนาดีต่อพวกเราด้วยการเอาเรื่องซึ้งๆ และโรแมนติกแบบนี้มาให้พวกเราอ่านกันแบบเต็มใจ

                      ก็จะขอขอบคุณพี่ทั้งสองคนตรงนี้มากๆและให้พี่ทั้งสองคนได้พบความรักแบบนี้เช่นกัน

1
กำลังโหลด
Arrin Member 24 พ.ย. 57 19:13 น. 3

รักเลย

รู้สึกฟินกับข้อ 6 มากมาย <3

แต่ก็เนอะ เป็นความรักระหว่างเพื่อนเนอะ

เราจิ้นไปไกลไม่ได้ -,.-~

3
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Sataporn Member 24 พ.ย. 57 22:12 น. 10

มาฟิน ริชาร์ด x จอห์น และ หลิวเสี่ยว x หลิวซี่ ค่ะ 5 5 5 5
แต่ไม่ว่าจะฟินคู่ไหน ทุกคู่ก็น่ารัก น่าชื่นชมจริง ๆ ค่ะ 
รักเลย

0
กำลังโหลด
Rubies Forever 24 พ.ย. 57 22:52 น. 11
อ่านคุณยายแอนนากับคุณตาบอริสเเล้วน้ำตาคลอเลย ดราม่ามากๆเหมือนหนังเลย และก็เพลงรักจากคุณตาอันนี้ก็ไม่แพ้กัน TT แต่ก็แอบฟิน หลิว์ซีกับหลิวเสี่ยว >,,< หลิว์ซีเป็นคนดีมาก ถึงจะเป็นแค่เพื่อนแต่ขอจิ้นได้มั๊ยยย5555
0
กำลังโหลด
'ใฝ่สูง Member 25 พ.ย. 57 01:22 น. 12

เยี่ยม่  อ่านแล้วดูน่ารักดี แอบอิจฉานะที่มีรักแท้แบบนี้อ่ะ เสียใจ น้ำตาไหล

ถึงจะมีอุปสรรคบ้างในหลายคู่แต่ก็ไม่ได้ทำให้ความรักของทุกคู่ลดลงเลยนะคะ รักเลย

0
กำลังโหลด
Mamiar Member 25 พ.ย. 57 08:44 น. 13

ชอบคู่คุณตาเฟรดแล้วก็คุณยายลอเรนค่ะ อ่านแล้วนี่อย่างซึ้งเลย โตขึ้นแล้วเราก็อย่างเจอรักแท้อย่างนี้มั่งจัง แน่นอน

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Yoku Akanso Member 25 พ.ย. 57 16:39 น. 15

ร้องไห้แปบค่ะ โฮ เสียใจ

ซึ้งๆ ทั้งๆนั้น ของแบบนี้มันต้องใช้กาลเวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ด้วยอย่างหนึ่ง

ไม่ใช่ว่าจู่ๆ จะมาบอกกันง่ายๆว่าเธอคือรักแท้ของฉันไม่มีวันเปลี่ยนแปลง

0
กำลังโหลด
เรนนี่ 26 พ.ย. 57 08:41 น. 16
หน้าตาแต่ละคู่คล้ายกันหมดเลยนะ ยิ่งคู่ที่ไม่เคยเจอทางจดหมาย มาเจอแต่งงานกัน หน้าเหมือนกันมาก
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด