ตอน.. ครูเก่าแก่

          

               สวัสดีครับ เรื่องลี้ลับในสัปดาห์นี้ ขนลุกยกกำลังสองเลยครับ เพราะนอกจากจะเกิดขึ้นในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ที่ตั้งอยู่ในจังหวัดที่ขึ้นชือว่าหนาวที่สุดแล้ว ยังเป็นเรื่องเล่าสยองขวัญที่อ่านแล้วดูเย็นๆ หลอนๆ ชวนให้ขนหัวตั้งอีกด้วย ว่าแล้วอย่าให้เสียเวลา เราไปอ่านพร้อมกันเลยครับ เป็นเรื่องจากท่างบ้านของ น้อง Natnicha เสนอในชื่อตอน "ครูเก่าแก่"
 

                เรื่องที่จะเล่าต่อไปนี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริงในโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดเลยค่ะ โรงเรียนแห่งนี้มีอายุประมาณ 43 ปีแล้วซึ่งตอนนี้เราก็เรียนอยู่ ม.5 ของโรงเรียนแห่งนี้แหละ เราเรียนโรงเรียนนี้มา 5 ปีมันมีเรืองราวและเหตุการต่างๆ เกิดขึ้นมามากมายในโรงเรียนรวมถึงเรื่องเล่าและประวัติของโรงเรียน ซึ่งทั้งครูและนักเรียนในโรงเรียนต่างรู้กันดี

               วันนี้ขอเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงๆ ก่อนแล้วกัน เหตุการณ์นี้มักเกิดขึ้นในช่วงเทอม 2 ของทุกๆ ปีซึ่งเป็นช่วง "กีฬาสี" มักมีเเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้นในทุกๆ หนึ่งปีจะมีนักเรียนเสียชีวิต 1 คน ก่อนเรามาเข้าโรงเรียนนี้เราก็ได้ยินเรื่องมีนักเรียนเสียชีวิตปีละคนมาโดยตลอด ตอนเราอยู่ ม.1 ก็มีรุ่นพี่ผู้หญิง ม.6 เสียชีวิตในช่วงกีฬาพอดี ตอนเราอยู่ ม.2 ก็มีเพื่อนต่างห้องเราซึ่งเป็นผู้ชาย ได้ยินว่าเขาโดนคานของโกลประตูฟุตบอลทับท้ายทอยเสียชีวิต หลังจากเขาเสียชีวิตก็มีครูนักศึกษาเห็นเพื่อนคนนี้เขาไปเตะฟุตบอลวนเวียนอยู่สนามบอลแห่งนี้ตลอด

               และในคืนเข้าค่ายลูกเสือมีครูชายที่เข้าเวรก็เห็นว่าเพื่อนคนนี้มานั่งอยู่ปลายเท้า ครูเลยบอกว่าจะทำบุญให้ ตอนเราอยู่ ม.3 มีรุ่นน้อง ม.2 ชายเสียชีวิต ประสบอุบัติเหตุได้ยินมาว่าสภาพศพดูไม่ได้เลย รุ่นน้องเขาเล่ามาว่าน้องคนที่เสียชีวิตเขากลับมาสอบกลางภาคพร้อมเพื่อนเขาด้วยเหตุดารณ์นี้เกิดขึ้นหลังกีฬาสี

               เหตุการณ์นี้น่ากลัวกว่าเหตุการณ์นี้เราพึ่งขึ้นม.4 (โรงเรียนเดิม) มีคุณครูผู้ชายท่านหนึ่งเสียชีวิตเนื่องจากหัวใจวายในบ้านพักครูกว่าจะมีคนพบศพก็ 3 วันแล้วหลังจากนั้นก็มีการฌาปนกิจศพตามประเพณีเวลาผ่านไปหลายเดือน มีคุณครูท่านหนึงมาโรงเรียนแต่เช้ามืดเพื่อนเตรียมของวันวิชาการ ในระวางทางเดินบนอาคารไม้(เก่า) ครูท่านนี้ก็ได้ยินเสียงลากโต๊ะเก้าอี้ดังมาจากห้องๆ หนึ่งซึ้งในตอนนั้นทั้งโรงเรียนยังไม่มีคนมาแม้แต่ภารโรง

               ซึ่งห้องๆ นี้เป็นห้องเก็บโต๊ะเก้าอีกที่ครูคนที่เสียชีวิตเคยนั่งทำงาน อีก 2 สัปดาห์ต่อมา มีครูผู้หญิงท่านหนึ่งมาโรงเรียนแต่เช้า เช้าแบบไม่มีใครเลย ได้ยินเสียงกวาดใบไม้บริเวณใต้ต้นโพธิ์โบราณ ด้วยความสงสัยเลยเดินไปดูแต่ไม่พบอะไรแต่เสียงนั้นยังอยู่ คุณครูที่พบเจอเหตุการณ์ต่างพากันบอกว่าเป็นคุณครูที่เสียชีวิตแกกลับมาทำงาน เพราะครูคนที่เสียชีวิตเป็นคนเจ้าระเบียบชอบจัดโต๊ะให้นักเรียน เวลาว่างก็จะเดินกวาดใบไม้

 
ลาเต้ลิขิต : ส่งเรื่องลี้ลับในสถาบันของคุณมาได้ที่ latae@dek-d.com
เรื่องลี้ลับ : เรื่องเล่าจากหนังสือปิ่นหทัย
พี่ลาเต้
พี่ลาเต้ - Columnist นักข่าวสายการศึกษา เกาะติดทุกข่าวแทนน้องๆ ตัวถีบ ตัวดันให้ ม.6 สอบติด

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
Khawna ka 22 ส.ค. 58 21:31 น. 38
ศรีสงครามไม่เเน่ก็ต้องเเน่อะ เพราะตอนนั้นเข้าบอกว่าโกทับหัวนักฟุตบอลตายคาที่อ่า ไม่ใช่ภูเรือ ไม่ใช่เลยพิด ที่เเน่อ่าเราคิดว่าศรีสงครม เพราะถุกปีอะจะมีคนตายตอนกีลาสีตกใจ
0
กำลังโหลด
security guard 22 ส.ค. 58 22:49 น. 40
น้องๆทุกคนคับ. ทุกอย่างมันไม่เปนแบบที่น้องคิดเสมอ มันไม่มีอะรัยน่ากลัว บางเรื่องอาจจะเปนประเดนที่ทำให้น้องๆคิดว่า ต้องมีคนตายทุกปี มันเกิดจากความประมาถมากกว่าและมีสิ่งที่ประหลาดเกิดขึ้นตลอดมันไม่ได้เลวร้ายอะรัยขนาดนั้น. พี่เปนทั้งศิษเก่า. ทั้งเคยทำงานที่นั้น พี่ไม่เคยเจอ พี่ยุเวรคนเดียวทั้งคืนต้องเดินตรวจเวรตลอดพี่ไม่เคยเจออะรัย. บางอย่างที่พุดต่อๆกันมาฟังต่อๆกันมาเล่าต่อๆกัน อาจจะเสริมรึเติมอะรัยเพิ่มเข้ามาให้น่ากลัว แต่มันไม่ใช่อย่างที่น้องๆคิดเลย ขอบคุนคับที่อ่าน. อยากให้น้องๆเคารพสถานศึกษาที่ให้ความรุ้แก่น้องๆน่ะคับ
0
กำลังโหลด
นางสาวศิลานันท์ บาดดิษฐ์ 22 ส.ค. 58 22:48 น. 39
ใช่คะเราจบมาจากศรีสงครามเราอยู่มาหกปีเราไม่เคยเจออะไรเลยคะเรื่องเล่าอ่ะเปนเรื่องจริงแต่ทุกรร.ก็ต้องมีเรื่องแบบนี้แต่บอกเลยคะตลอดเวลาหกปีที่เราเรียนเราไม่เคยเจอเหตุการแบบนี้เลิกแชร์ข้อมูลเถอะคะคนอื่นเขาจะมองรร.ศรีสงครามวิทยาในแง่ร้าย เราเคยนอนติวอยู่ที่รร.สองเดือนคะบอกเลยเราไม่เคยเจออะไร ผีอ่ะทุกรร.มันก้อมีทั้งนั้นแหละอยู่ที่จะมีคนออกมาแชร์ข้อมูลในทางลบแบบที่น้องทำรึป่าวเสียใจ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด

41 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Seiraphim 13 ธ.ค. 57 20:14 น. 7
อ่านถึงคานโกลทับ รู้เลยครับ รร อะไร เพราะผมจบ ม.ต้น จากที่นั่น แล้วผมก้อยุ่ในเหตุการณ์ด้วย
1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
goldfish_mild Member 13 ธ.ค. 57 21:03 น. 10

เลยพิทไม่น่าใช่นะ อยู่มาเกือบสี่ปี หนักสุดแค่ผูกคอ ช่วงกีฬาสีก็มีรถชนกันหน้าประตูหนึ่ง ก็ไม่น่าจะมีแล้วนะ(หรือมันนานกว่าสี่ปี- -)

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
thammarat 14 ธ.ค. 57 08:26 น. 13
ดีนะเพิ่งมาอ่าน เมื่อคืนขี่มอไซค์ผ่านทั้งวัดทั้งโรงเรียน แต่ไม่เจอไร ว้นนี้กลับ กทม แระ อิอิแน่นอน
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
กำลังโหลด
ยุทธพงศ์ บุญกัณฑ์ 14 ธ.ค. 57 14:31 น. 19
โรงเรียนผมเอง ครับ มีคนเล่าแบบนี้อ่ะ แปะเลย แบบว่ามีจริงน่ะ เพื่อนๆ ที่อยู่มาก่อน ก็เจอ
0
กำลังโหลด
azumeow sunthia Member 15 ธ.ค. 57 11:06 น. 20

ไม่ใช่เลยพิทยแน่นอนค่ะ เลยพิทยไม่มีอาคารไม้ ไม่มีต้นโพธิ์ เอาจริงๆอ่านตอนแรกนึกว่าเชียงคานเพราะได้ยินว่าเด็กตายแทบทุกปี แต่ความจริวแล้วเป็นโรงเรียนแห่งหนึ่งในวังสะพุง...

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด