เด็กดีดูดวง 15 - 21 ธันวาคม 2557

สวัสดีจ้า น้องๆ ชาวดูดวงทั้งหลาย
เช่นเคย อาทิตย์นี้ กลับมาพบกับพี่ตินพร้อมดวงจ้า  
 

ปลายปีแล้ว อาทิตย์หน้าไปเที่ยวไหนกันบ้างไหมเอ่ย ^ ^

ราศีเมษ 21 มีนาคม - 19 เมษายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง
เลขนำโชค : 6, 19, 34, 35, 36
คำที่เหมาะสม : หลีกเลี่ยงแรงกดดันต่างๆ  
ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์ และธนู
การเงิน : รวมๆ ถือว่าดี

ความรัก :

สิ่งที่โลกต้องการตอนนี้คือความรัก จริงใช่หรือไม่... ความจริงแล้ว โลกอาจต้องการอะไรมากกว่านี้ แต่เรานี่แหละต้องการความรักเอง และไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเท่าไหร่ ความรักก็ยังเป็นสิ่งสำคัญสำหรับมนุษย์เสมอ ทุกคนต้องการความรัก คุณเองก็เช่นกัน

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณมีพลังสูงมาก พร้อมจะทำทุกอย่าง แม้จะกดดันมาก ก็ไม่เครียด อยากให้คุณมองโลกในความเป็นจริงเวลาทำข้อตกลงอะไรก็ตาม อย่าไปคิดว่า ทำลงไปเพราะใครๆ ก็ทำกัน ไม่ใช่คำตอบเลย คุณต้องตอบตัวเองให้ได้ว่าต้องการอะไรกันแน่ ไม่ใช่ทำตามคนอื่นเขา

คำเตือน :

แค่ศรัทธา คนเราทำอะไรก็ได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เราก็ต้องการพลังและความพยายามด้วย และที่สำคัญที่สุด เราต้องการการเริ่มต้น ไม่ใช่เอาแต่พูด แต่ว่าไม่ทำ เมื่อใดก็ตามที่คุณได้เริ่ม คุณจะได้รู้ว่ามันน่าทึ่งมาก เลิกเอาแต่คิดได้แล้วและลงมือจริงๆ จังๆ เสียที

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่เรื่องเพื่อน ทีม การทำงานกับคนอื่นๆ การสื่อสาร จะสำคัญต่อคุณมาก คุณอาจจะเหนื่อยหน่อย ต้องเอางานมาทำที่บ้าน ทำให้สมาชิกครอบครัวงอนๆ นิดนึง แต่ก็ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง เพราะงานกำลังรุ่งก็ต้องฉวยโอกาสเอาไว้ เราเชื่อว่าคุณทำได้ทั้งสองอย่างนั่นแหละ ทำให้ครอบครัวพอใจและงานก็ไม่เสียด้วย
 
    
   
    

    
    

ราศีพฤษภ 20 เมษายน - 21 พฤษภาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ : รอรับเรื่องเซอร์ไพรซ์ได้เลย
เลขนำโชค : 6, 11, 61, 63, 66
คำที่เหมาะสม : สรุปให้ชัดเจน
ราศีเพื่อนพ้อง : พิจิก
การเงิน : จะได้เจอเรื่องน่าเซอร์ไพรซ์

ความรัก :

ทุกก้าวย่างของคุณ ฉันจะจับตาดูเสมอ ฟังแล้วรู้สึกอย่างไร ถ้ามองในมุมน่ากลัว ก็หลอนๆ อยู่นะ แต่ถ้าเลือกบอกในอารมณ์เหมาะๆ ก็ดูหวานชื่นดี ความรัก บางที ก็ไม่ต้องการการจับจองเป็นเจ้าของขนาดนั้น ชีวิตรักของคุณกำลังจะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น โอกาสครั้งใหม่เข้ามาแล้ว

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

จะมีเรื่องเครียดเกิดขึ้น เป็นปัญหาสะสมระยะยาว และคุณก็ไม่รู้ว่าควรปล่อยวางดีไหม หรือควรทำอย่างไร จัดลำดับความสำคัญอย่างไรให้เหมาะสม เตรียมตัวได้เลย คุณอาจต้องตัดสินใจบางสิ่ง โดยอย่าไปแคร์ความต้องการของคนอื่นมากจนเกินไป

คำเตือน :

ความเข้าใจเป็นสิ่งที่ยากที่สุดของมนุษย์ ทั้งที่พูดภาษาเดียวกัน แต่บางทีเราคุยกันไม่รู้เรื่องเลย ณ ตอนนี้ คุณรู้สึกว่าใครคนหนึ่งไม่ฟังที่คุณพูด และเขาไม่เข้าใจคุณ เป็นหน้าที่ของคุณแล้วละที่ต้องหาทางสื่อสารอย่างเหมาะสม เพื่อให้เข้าใจกันได้ดีขึ้น ระวังเรื่องความคาดหวังที่มากเกินไปด้วย

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่รายได้และหน้าที่การงาน งานจะหนักไปตลอดปี ไม่มีเวลาพักเลย เรียกว่าจัดหนักกันเลยทีเดียว อีกหนึ่งเรื่องสำคัญคือครอบครัว คุณอาจจะต้องหาเวลาไปดูแลพวกเขาบ้าง สร้างความสมดุลในชีวิตบ้าง เพราะสิ่งที่ทำอยู่มันดูมากเกินไป อาจต้องเสียสละบ้างนะ  

ราศีเมถุน 22 พฤษภาคม - 21 มิถุนายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***  
จิตใจ :  อ่อนไหว อ่อนแอ
เลขนำโชค : 2, 6, 7, 17, 27
คำที่เหมาะสม : จับไว้ให้มั่น
ราศีเพื่อนพ้อง : มังกร กันย์ และมีน
การเงิน : มีเงินในมือนะ แต่ยังใช้ไม่ได้ มันเป็นเงินลงทุน

ความรัก :

คุณแค่อยากอยู่ถูกที่ถูกทาง อยากให้ทุอย่างออกมาดี แต่ทำไม สุดท้ายแล้วมันกลับผิดพลาดไปหมด อาจเพราะคุณพยายามมากเกินไปก็ได้ อารมณ์น่ะ ส่งผลกระทบต่อคุณได้มากกว่าที่คิดนะรู้ไหม มันอาจเปลี่ยนสถานการณ์ได้เลย จากเข้าใจก็กลายเป็นไม่เข้าใจ หงุดหงิด ไม่พอใจ เพราะฉะนั้น แค่เปลี่ยนมุมมอง ก็เปลี่ยนทุกอย่างได้แล้ว

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ลองคุยกับคนอื่นๆ ให้มากๆ จะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น คุณจะรู้สึกหมดแรง ไม่อยากทำอะไรเลย ก็อย่าไปคิดอะไรมาก คุณจะได้เจอคนมีน้ำใจ คุยกันง่าย สนุกๆ

คำเตือน :

เป็นช่วงเวลาที่เราอยากให้คุณคิดให้ใหญ่ไปเลย คุณอาจจะกังวลนั่นกังวลนี่ กลัวว่าไม่ใช่ กลัวว่าไม่ไหว แต่ไม่หรอก เหตุการณ์ที่กำลังจะเกิดขึ้น เป็นช่วงเวลาแจ้งเกิดของคุณ และคุณสามารถทำได้เต็มที่ อะไรไม่เคยทำไม่ต้องไปกลัว ตอนนี้ทุกอย่างเข้าทางคุณมาก ไม่มีอะไรน่ากังวล

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่หน้าที่การงานเป็นหลัก แม้จะเป็นช่วงพัก แต่งานของคุณเยอะมาก คุณมีโอกาสได้งานใหม่ๆ เข้ามามากมาย ตลอดปีนี้ไปจนปีหน้า ไม่ว่างเลย ขณะเดียวกัน ดูเหมือนว่าบรรยากาศรอบตัวดูจะแรงๆ อยู่เหมือนกัน คุณอาจเป็นคนที่ตึงเครียดเกินไปก็ได้ และยิ่งถ้าเอาแต่ทำงาน คนรอบตัวจะน้อยใจคุณได้ คุณต้องพูดคุยกับพวกเขา อธิบายให้เข้าใจนะ
 

ราศีกรกฎ 22 มิถุนายน - 22 กรกฎาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : ***
จิตใจ : ทุ่มเท
เลขนำโชค : 5, 16, 17, 18, 55
คำที่เหมาะสม : ไม่ต้องอายแล้ว   
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภและพิจิก
การเงิน : จะเจอปัญหา อาจต้องรอเงินก้อน

ความรัก :

ร่างกายเจ็บป่วยไปหาหมอได้ แต่เวลาเจ็บใจ ไปหาจิตแพทย์ คุณรู้สึกอย่างไร เป็นโรคจิต โห แย่จัง เราดูแย่ไหมนะ ทำไมเราจัดการตัวเองไม่ได้ ดูแลตัวเองไม่ได้ ระยะหลังๆ คุณคิดมาก คิดเยอะ ณ ตอนนี้ คุณอยากหาใครสักคนมาคุยด้วย ซึ่งก็ควรนะ อย่าไปคิดมากเลย คุณก็แค่มีอารมณ์มาก และอยากระบายเท่านั้นแหละ

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ความสัมพันธ์ของคุณกับคนอื่นๆ ขึ้นๆ ลงๆ ไม่ชัดเจน พวกเขาต่างเป็นตัวของตัวเองและอยากควบคุมบ้าง อาจต้องคุยกันยาวๆ และคุยกันจริงจัง คุณก็มองโลกในแง่ความเป็นจริงให้มากๆ

คำเตือน :

คนส่วนใหญ่อยากเป็นผู้ชนะ อยากเข้าเส้นชัย การได้เห็นทุกคนแข่งกัน แล้วดูว่าคนไหนได้เวลาดีที่สุดเป็นเรื่องน่าตื่นเต้น แต่... แล้วคนที่เข้าเส้นชัยช้าที่สุดล่ะ เขาก็เข้าเหมือนกันไม่ใช่หรือ แล้วคนที่เล่นดี น่าสนใจกว่าระหว่างทางล่ะ ทำไมคนเราต้องคิดแต่จะแข่งกับคนอื่นๆ บางที การใส่ใจกับเพื่อนร่วมทางก็สำคัญนะ เพราะชีวิตไม่ใช่การแข่งขัน เราอยากให้คุณสนใจดูแลคนรอบข้างด้วย อย่าคิดแต่เป้าหมายของตัวเองอย่างเดียว

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่หน้าที่การงาน คุณจะมีโอกาสได้ทำงานที่ท้าทายมาก เป็นงานที่ต้องใช้เวลาและความเอาใจใส่  เรียกว่างานต่อเนื่องยาวเลยแหละ แต่มีงานก็คู่กับเงิน สิ่งที่ต้องจำไว้คือ ทำงานมากไป ก็อาจทำให้ร่างกายเจ็บป่วยได้ ชีวิตไม่ได้มีแค่เรื่องเงินเท่านั้น คุณต้องหาเวลาพักผ่อนอยู่กับคนรักบ้างอะไรบ้าง พวกเขาชักงอนๆ คุณแล้วนะ
 
 
 
 
    

ราศีสิงห์ 23 กรกฎาคม- 22 สิงหาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ : จะเจอเรื่องดีๆ
เลขนำโชค : 2, 5, 11, 18, 29
คำที่เหมาะสม : อย่าเก็บความเครียดไว้มากเกินไป
ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์และเมษ  
การเงิน : น่าประทับใจ

ความรัก :

คุณมีเป้าหมายแล้ว และชัดเจนทุกอย่าง คุณแน่ใจกับมันมากๆ ถามว่าแน่ใจจริงหรือ ชีวิตน่ะ เปลี่ยนแปลงได้ตลอดนะ ไม่ใช่ว่าเลือกแล้วจะได้แน่ๆ คุณมีเป้าหมาย มีเส้นทาง มีความตั้งใจ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะได้ในสิ่งที่คุณต้องการ เพราะตลอดเส้นทางของคุณ มันจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงได้เสมอ อย่าปักใจมาก ไม่งั้นจะเจ็บเยอะ

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

มีเรื่องดีๆ ให้ทำเยอะมาก ล้วนแต่เป็นเรื่องน่าสนใจ คุณต้องวิเคราะห์สิ่งต่างๆ อย่างละเอียดลออ และใส่ใจดูแลสุขภาพบ้างอะไรบ้าง อาจมีอุปสรรคเข้ามา เราไม่อยากให้คุณตอบสนองในแง่ลบ

คำเตือน :

โลกใบนี้ก็แค่หินกลมๆ และมันดูจะไม่มีจุดจบ อายุของมันยาวนานมาก แต่เราเป็นมนุษย์ และเราเกิดมาเพียงแค่ระยะหนึ่ง ดังนั้น เราก็ควรจะทำตัวตามสบาย ไม่ต้องไปคิดอะไรมาก ใช้ชีวิตของเราอย่างเต็มที่ จำไว้ว่า... อย่าไปคิดว่า ไม่ทำนั่น ไม่ทำนี่หรอก มันทำไม่ได้ มันไม่เห็นจะเหมาะ คนเราทำอะไรๆ ได้มากกว่าที่คิด และเมื่อได้โอกาสมา จงทำเต็มที่

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การพยายามสร้างความสมดุลระหว่างงานและการพักผ่อน ทั้งสองอย่างสำคัญกับคุณพอๆ กัน และคุณต้องใช้ทั้งสองอย่างในชีวิต คุณควรใส่ใจความต้องการของตัวเอง เรื่องที่จำเป็นต้องดูแลเลยคือความสัมพันธ์ เพราะคนรักเองก็ต้องการเวลาจากคุณเช่นกัน หาเวลาอยู่กับเขาบ้าง ให้เวลากับเขาบ้างก็ดี
 

ราศีกันย์ 23 สิงหาคม - 22 กันยายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ :  คิดอะไรไว้ล่วงหน้าแล้ว แต่ดูจะไม่ค่อยคิดถึงตัวเอง
เลขนำโชค : 6, 11, 16, 26, 66
คำที่เหมาะสม : ใกล้ถึงตอนจบเต็มที
ราศีเพื่อนพ้อง : มังกรและกุมภ์  
การเงิน : พอใช้
ความรัก
ตอนเด็กๆ เวลาสอบ ได้คะแนน 50 ถือว่าผ่าน แต่ถ้า 49 ถือว่าตก... ฟังแล้วขำไหมล่ะ ทีนี้ คุณเริ่มแบบ ทำยังไงจะได้ 98-99 บ้าง คุณเองก็อยากฉลาดมากกว่านี้ใช่ไหม จริงๆ แล้ว จะไปแคร์หรือสนใจสถิติทำไม ลืมๆ ไปเถอะ ผ่านแล้วก็ผ่านไป มาลุยกับชีวิตตอนนี้น่าจะดีกว่า

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ช่วงนี้คุณสบายใจและมีความสุขมาก หลังจากแบกปัญหามานาน อาจได้ข่าวดีน่าเซอร์ไพรซ์ในครอบครัว ควรหาเวลาจัดการกิจวัตรประจำวัน และทำในสิ่งที่รักให้มากขึ้น

คำเตือน :

คนเรากังวลไปได้เรื่อยๆ เดี๋ยวก็คิดนู่นคิดนี่ขึ้นมาเอง โลกนี้มีเรื่องให้เครียดเยอะแยะ จริงไหม คุณถามว่า ทำไมล่ะ ไม่ให้เครียดเหรอ ไม่ใช่หรอก ก็คิดได้บ้าง เพียงแต่อย่าไปจริงจังมาก ทำในสิ่งที่ทำได้ แค่นั้นก็น่าจะพอ และต้องรู้จักมีความหวังด้วย ดูแลตัวเอง ดูแลชีวิต คุณมีศักยภาพดี กำลังจะเติบโตแล้ว เพียงแต่ก็ต้องคิดบวก

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่หน้าที่การงาน แม้ว่าจะมีปากเสียงกันบ้าง แต่ว่าสุดท้ายแล้ว คุณจะผ่านไปได้ไม่ลำบาก คำเตือนคือ อย่าเอาแต่ทำงานมากนัก หาเวลาพักผ่อนบ้าง ใช้เวลาอยู่กับตัวเองบ้าง คุณควรมีเวลาอยู่เงียบๆ และได้คิดว่าต้องทำอย่างไรกับชีวิต มันจะช่วยให้คุณทำงานได้ดีขึ้น คิดได้เป็นระบบมากขึ้น และชีวิตสมดุลมากขึ้น
 

ราศีตุลย์ 23 กันยายน - 22 ตุลาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : ร่าเริง มองโลกแง่ดี  
เลขนำโชค : 7, 8, 16, 90, 96
คำที่เหมาะสม : ขั้วตรงข้ามโดยสิ้นเชิง  
ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ
การเงิน : จะมีปัญหาเล็กๆ น้อยๆ ให้แก้

ความรัก :

คนเราส่วนใหญ่ไม่รู้จักตัวเองทุกซอกมุมหรอก เราเลือกความทรงจำ เลือกสิ่งที่ตัวเองเป็น เลือกความสำเร็จ และพยายามลืมความล้มเหลว หรือไม่ก็มองข้ามมันไปเสีย ถ้าขาดอะไรไป เราก็หาอะไรมาทดแทนเสียใหม่ คำถามคือ... ในเมื่อเราเลือกมองแต่ความสำเร็จ เราจะตัดสินใจได้อย่างมีเหตุผลหรือไม่ คำตอบก็คือ ไม่ได้แน่ๆ ในการตัดสินใจตอนนี้ เราอยากให้คุณลองคิดให้รอบคอบ อย่าตัดสินจากสิ่งที่คุณ “คิดว่า” คุณเป็น

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณเริ่มตัดสินใจได้ชัดเจนและรู้แล้วว่าจะจัดการทุกสิ่งอย่างไร โดยเฉพาะเรื่องครอบครัว คุณจะช่วยให้คนอื่นๆ ประสบความสำเร็จได้ดี ไอเดียกระฉูด ใครต่อใครพอใจอยากรับฟัง

คำเตือน :

เวลาออกกำลัง คุณมักพยายามทำให้เต็มที่มากกว่าทุกครั้ง ครั้งก่อนได้เท่านี้ ครั้งนี้ต้องเพิ่มขึ้น ต้องเอาชนะตัวเองให้ได้ พอทำได้ คุณก็ดีใจ ฉันทำได้แล้ว แรงกระตุ้นนี้จะส่งผลต่อร่างกาย แต่บางที อาจส่งผลร้ายต่อหัวใจ ชีวิตไม่ใช่การแข่งขัน ไม่จำเป็นต้องแข่งกันเสมอไป เราอยากให้คุณเลือก... ว่าจะเอาทางไหน จะไปต่อแบบเหนื่อยๆ หรือว่าจะหยุดผ่อนคลายบ้าง เลือกสิ่งที่ใช่สำหรับคุณ และไม่ต้องเหนื่อยมากนัก

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่หน้าที่การงานเป็นหลัก สัญชาตญาณในการทำงานของคุณดีมาก โอกาสก็ดี เราไม่อยากให้คุณเครียดกับงานมากนัก ทำงานแบบเล่นๆ แต่ว่าให้ผลงานออกมาดีจะดีกว่า เป็นช่วงสนุกสนาน ลันล้า จะเจอความรัก มีแต่เรื่องดีๆ เงินทองก็ดี จะมีโอกาสได้รายได้ใหม่ๆ

ราศีพิจิก 23 ตุลาคม - 22 พฤศจิกายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : *
จิตใจ : มีความคิดสร้างสรรค์   
เลขนำโชค : 9, 12, 14, 52, 56
คำที่เหมาะสม : จริงจังกับแต่ละช่วงเวลา
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภและมังกร
การเงิน : กำลังจะดีขึ้น

ความรัก :

จากลูกไม้เล็กๆ โตเป็นต้นไม้ใหญ่โต ยกตัวอย่างเช่นผลโอ๊ค มันจะเติบโตได้ถ้าไม่โดนกระรอกมาคาบไปกินก่อนนะ เรามาเปรียบเทียบผลโอ๊คคือความคิดของเรา ส่วนกระรอก เหมือนเป็นตัวที่ทำให้เราสงสัย ดังนั้น เราต้องเลิกสงสัย และหยุดได้แล้ว คุณน่ะได้โอกาสดีๆ มา แต่ไม่กล้าที่จะลงมือ อารมณ์ของคุณคือ ไม่แน่ใจ จริงๆ แล้ว คุณทำได้นะ แค่เชื่อมั่นในตัวเองและกล้าๆ หน่อย

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ถ้าอยากให้คนอื่นๆ รับฟังคุณ คุณก็ต้องยอมประนีประนอมด้วย ไม่ใช่จะทำตามใจอย่างเดียว ถ้าอยากประสบความสำเร็จ ก็ต้องรู้จักปรับตัว รับฟัง สนใจคนอื่น ระวังเรื่องรายจ่ายให้ดี

  คำเตือน :

คุณไม่อยากให้คนอื่นเข้าใจผิด เราก็เข้าใจ คุณอยากทำทุกอย่างให้ถูกต้อง คิดมากและกังวล พยายามเต็มที่ แต่ถ้าคิดแบบนี้ คุณนั่นแหละศัตรูของตัวเอง เพราะเวลาคนเรากังวลมากๆ จะไปขัดขวางความสามารถ ทำให้ไม่อาจก้าวหน้าได้อย่างที่ควรจะเป็น คุณประสบความสำเร็จได้แน่ ขอแค่อย่ากังวลและสงสัยอะไรมาก

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การเก็บเงิน การดูแลเรื่องรายได้ เพราะว่าเป็นช่วงที่คุณจะต้องใช้เงินสำหรับซื้อของขวัญต่างๆ ให้คนสำคัญ เรื่องหน้าที่การงาน ไม่น่าเป็นห่วง มีโอกาสจะได้งานดีๆ เข้ามา แต่ว่าจะมาแบบด่วนๆ ทำให้คุณตัดสินใจไม่ได้  
  
     

ราศีธนู 22 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : **
จิตใจ : ชัดเจน มีความคิดสร้างสรรค์ดี      
เลขนำโชค : 11, 19, 22, 44, 66
คำที่เหมาะสม : พูดตรงๆ ไปเลย  
ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุนและตุลย์
การเงิน : ดีมาก

ความรัก :

อยากทำอะไรใหม่ๆ ไหม หรือว่าอยากจะทำอะไรง่ายๆ ปลอดภัย ถ้ามีคนถาม คุณจะตอบอย่างไรดี อะไรใหม่ๆ ก็ค่อนข้างเสี่ยง แต่มันก็มีโอกาสได้อะไรหลายอย่าง และแน่ละ คุณคงต้องเสียสละในบางเรื่อง ต้องทำอะไรที่ไม่คุ้นเคย ต้องเหนื่อย ต้องคิด แต่ถ้าอยากได้ประสบการณ์ใหม่ๆ ลองดูก็ได้นะ

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณจะได้รับความสนใจจากคนอื่นๆ มาก ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงหลายๆ อย่าง เราอยากให้คุณใส่ใจเรื่องการเงิน ทั้งรายรับและรายจ่าย ถ้ามีของที่อยากได้ แต่ไม่จำเป็น ก็อย่าเพิ่งซื้อ

  คำเตือน :

ก่อนจะเป็นลูกโป่งกลมๆ ต้องใช้เวลาเป่านานแค่ไหน ตัวคุณเองก็เหมือนลูกโป่งนั่นแหละ ข้อควรระวังคือ ถ้าเป่าลมเข้าไปมากเกินไป มันอาจจะแตกได้ การเปลี่ยนแปลงสิ่งที่เคยเล็กให้กลายเป็นใหญ่โต อาจจะต้องทำอย่างเหมาะสม และระมัดระวัง อย่ามากเกินไป เพราะมันจะแตกแล้วกลับคืนไม่ได้อีกเลย ถ้าเจอปัญหา ปล่อยลมออกสักนิดน่าจะดีกว่าเป่าเข้าไปเพิ่ม

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ช่วงเวลาที่คุณควรอยู่กับตัวเองและรับฟังเสียงหัวใจตัวเอง คิดให้ดีว่าต้องการอะไรกันแน่ คุณเองมีความต้องการอยู่หลายอย่าง และความคาดหวังก็ค่อนข้างสูง ช่วงวันหยุด คุณค่อนข้างมั่นใจในตัวเอง และรายได้ก็จะเข้ามาสม่ำเสมอ เรียกว่าชีวิตดีทีเดียว   
 
 

ราศีมังกร 22 ธันวาคม - 19 มกราคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ :  คิดแต่สิ่งดีๆ
เลขนำโชค : 8, 16, 32, 64, 401
คำที่เหมาะสม : ตั้งหลักให้มั่น   
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ กันย์ และมีน        
การเงิน : ดีมาก

ความรัก :

ใครที่พร้อมช่วยเหลือคุณเสมอ ลองหาคำตอบมา อันนี้ไม่รวมตัวคุณเองนะ เพราะฉะนั้น เราอยากให้คุณเชื่อในตัวเอง เชื่อในการตัดสินใจของตัวเอง เมื่อใดที่ความรู้สึกบอกว่ายังไม่ถึงเวลา ก็ให้รอไปก่อน รับฟังคำแนะนำจากคนอื่นๆ แต่ก็คือการฟัง ฟังให้หลากหลาย ฟังทุกอย่าง คุณต้องการสิ่งเหล่านี้เยอะๆ เพื่อนำมาใช้ประกอบความรู้สึกที่คุณมี

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

เป็นช่วงที่ค่อนข้างเครียด มีปัญหารับมือกับคนหลายคน คุณอาจจะต้องคิดให้ดีๆ ว่าตัวเองต้องการอะไรกันแน่ ดูให้ดีว่าสามปีที่ผ่านมา ตัวตนของคุณเป็นอย่างไร และอยากพัฒนาชีวิตไปทางด้านไหนต่อไป

คำเตือน :

เป็นเวลาที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ อย่าเอาแต่ทำตามคนอื่น ไม่ต้องทำตามกฎหรอก การเอาแต่ทำตามที่คนอื่นเขาทำไว้ ก็เหมือนเดินไปเรื่อยๆ ไม่มีทางที่คุณจะได้ประโยชน์ และไม่มีทางเป็นตัวของตัวเองได้ แต่อยากได้อะไรตอนนี้ เราอยากให้คุณตั้งใจกับมัน เพราะมีโอกาสจะได้มาสูง

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ปัญหาเรื่องส่วนตัว คุณอาจเครียดเรื่องความรักความสัมพันธ์ รู้สึกว่ากดดัน และคิดมาก คุณอยากหาเวลาอยู่กับตัวเอง ทำอะไรให้ตัวเองบ้าง เรียกว่าเป็นช่วงอยากดูแลเอาใจตัวเอง สิ่งที่ต้องระวังน่าจะเป็นเรื่องเงิน จะเอาใจตัวเองก็ได้ แต่ว่าอย่าสิ้นเปลืองจนเกินไป  

ราศีกุมภ์ 20 มกราคม - 18 กุมภาพันธ์

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ :  ชัดเจนดี แต่บางทีก็รู้สึกเหมือนถูกข่มขู่ ไม่เต็มใจในบางเรื่อง  
เลขนำโชค : 3, 9, 11, 12, 69
คำที่เหมาะสม : ปักหลัก ยืนหยัด
ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์และเมถุน    
การเงิน : รอ

ความรัก :

บางครั้ง ผู้คนมักจะทำอะไรเหลือเชื่อได้ ในช่วงเวลาที่เขาอยู่ในภาวะไม่แน่ใจ ครึ่งๆ กลางๆ หรืออยู่ในอารมณ์อ่อนไหว อย่าเพิ่งรีบตัดสินคน หรือรีบวิพากษ์วิจารณ์ ที่สำคัญ อย่าไปสนับสนุนหรือถือหางเขาในช่วงนั้น ไม่ต้องมานั่งเดาหรือนั่งคิด รอช่วงที่อารมณ์เย็นๆ ลง แล้วค่อยมาคุยกันดีกว่าว่าตกลงยังไงกันแน่

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

พลังของคุณมากมาย พร้อมสำหรับการตัดสินใจ โดยเฉพาะเรื่องสำคัญๆ คุณจะได้พบว่าบางครั้ง การตั้งสติมีสมาธิเป็นเรื่องยากมาก อาจต้องใช้เวลาคิดวิเคราะห์สักนิด

  คำเตือน :

คุณทำอะไรผิดพลาดไป ต้องขอโทษบ้างไหม และได้เรียนรู้อะไรบ้าง ถามไม่กี่ข้อ แต่คำตอบคงมากมายสินะ เรารู้ว่าคุณกำลังรู้สึกผิด แต่จริงๆ แล้ว ไม่ต้องรู้สึกแบบนั้นเลย ได้เวลาเลิกโทษตัวเองได้แล้ว เอามาตรฐานจากไหนมาวัดว่าตัวเองผิดล่ะ ทางที่ดีเปลี่ยนเป็นพัฒนาและเข้าใจตัวเองให้มากขึ้นน่าจะดีกว่าเอาแต่จมอยู่กับความผิดนะ ลองมองหาข้อดีของตัวเองกันดีกว่า

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่เรื่องราวน่ารำคาญใจ น่าเบื่อ ทำให้คุณหงุดหงิด ไม่สบายใจ ดูเหมือนความสัมพันธ์ของคนรอบตัวค่อนข้างเครียด ส่วนคุณเองก็ไม่สบายใจ อยากทำตามความต้องการของตัวเอง ในขณะเดียวกัน ความรักก็น่าเป็นห่วงไม่น้อย แต่อย่างที่บอก คุณอยากทำตามต้องการของตัวเอง และไม่อยากเอาใจใคร

ราศีมีน 19 กุมภาพันธ์ - 20 มีนาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ :  มีปัญหาเรื่องส่วนตัวหนัก
เลขนำโชค : 0, 1, 7, 13, 45
คำที่เหมาะสม : ความทรงจำ...
ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ ตุลย์ และพิจิก
การเงิน : ดูดีขึ้นนะ

ความรัก :

คุณสงสัยว่า จะทำชีวิตง่ายๆ ได้ไหม จริงๆ ก็ได้นะ แต่ถ้าง่ายแล้ว คุณจะชอบหรือ...? เวลาชีวิตง่ายเนี่ย มันก็จะน่าเบื่อ ขาดสีสัน ขาดเรื่องตื่นเต้น การได้เจออะไรท้าทาย หรือสถานการณ์ยากๆ บ้างมันจะทำให้มีชีวิตชีวา และทุกอย่างก็จะซับซ้อน ต้องหาทางแก้ตลอดเวลา ระยะหลังๆ ชีวิตคุณก็วุ่นวายน่าตื่นเต้น ซึ่งคุณชอบอยู่นะ ความสำเร็จใกล้จะมาแล้วละ อีกไม่นานรับรองได้เจอของดี

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

จะได้ไปพบเจอเพื่อนๆ หรือกลุ่มคนจำนวนมาก เกิดเป็นความผูกพัน ชีวิตก็จะมีความสุข ไม่ต้องกังวล ไม่คิดมาก มีความสุขดีทีเดียว เรียกได้ว่าไม่มีอะไรน่าห่วง ทำอะไรสนุกๆ ดีกว่า เดือนนี้เดือนแห่งการพักผ่อนอยู่แล้ว

  คำเตือน :

ปล่อยวาง ไม่ต้องเครียด ไม่ต้องคิดมาก อย่าไปคิดว่าคนเราควบคุมทุกอย่างได้ คุณเถียงอยู่ในใจล่ะสิว่า พูดง่ายทำยาก ก็คงจะจริง แต่ว่า... การที่คุณอ่อนไหวไปซะทุกเรื่อง เจออะไรก็กลายเป็นปัญหา มันมีแต่จะทำให้ตัวคุณแย่เอง เราไม่ได้ห้ามคุณหรอก แต่แค่อยากบอกว่าอย่าไปเครียดอะไรกับมัน และภูมิใจมั่นใจในตัวเองเข้าไว้ว่าคุณมีดีในตัว

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่หน้าที่การงานที่ไม่หนักมากอะไรนัก ชีวิตจะเริ่มสมดุลมากขึ้น ได้พักผ่อน และจะมีโอกาสได้พบเจอผู้คนมากขึ้น ถ้ายังไม่มีแฟน ก็จะมีโอกาสได้พบความรัก เหมือนเป็นช่วงที่คุณจะมีความสุขหวานชื่นเป็นพิเศษ เรียกว่าเน้นเรื่องความสัมพันธ์เป็นหลัก นอกจากแฟน ก็ยังรวมถึงเพื่อนๆ ด้วย เป็นช่วงเวลาที่ชีวิตสนุกและมีความสุข
 
 
  
 
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

10 ความคิดเห็น

ตีนกาและป้าเป็นของคู่กัน Member 15 ธ.ค. 57 12:37 น. 1

ตุลย์!!!!!!

ดวงบอกว่ามีไอเดียพุ่งกระฉูด...บัดนี้ดิฉันยังคิดโปรเจ็คไปส่งอาจารย์ไม่ออกเลยค่ะแหม่ -_-

เอ่อ..

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
pangsaree Member 15 ธ.ค. 57 19:19 น. 5

จะบอกว่าดวงเรื่องความรักเหมือนไม่ใช่ทำนายดวงเลย เหมือนว่าพูดเรื่องไรก็ไม่รู้ ไม่ได้เกี่ยวกับความรักเล๊ยย ปรับปรุงด้วยนะคะเอ่อ..

0
กำลังโหลด
@thePam;p Member 16 ธ.ค. 57 15:10 น. 6

 

ค่อนข้างเป๊ะทุกสัปดาห์เลยค่ะ ทั้งเรื่องสิ่งที่กำลังจะเกิด คำเตือน แล้วก็ภาพรวมคร่าวๆ ขอบคุณมากนะค่ะ รู้สึกเป็นสิ่งที่คอยเตือนสติเราในทุกสัปดาห์ได้เลยล่ะค่ะ #สำหรับเรานะ ยิ้ม

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด