ราศีเมษ 21 มีนาคม - 19 เมษายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : มีเป้าหมายชัดแต่ติดจะงงๆ   
เลขนำโชค : 7, 9, 14, 22, 50
คำที่เหมาะสม : เดินเครื่องเต็มที่
ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์ กรกฎ เมษ และตุลย์
การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ แต่ว่าถือว่าดีขึ้นแล้ว

ความรัก :

ถ้าคุณบอกว่ากลัวความจริง เราขอบอกว่า สิ่งที่คุณควรกลัวไม่ใช่ความจริง แต่เป็นคำลวงมากกว่า เพราะความจริงยังไงก็คือความจริง แต่เวลาคนโกหก อันนั้นแหละ อันตราย ยิ่งถ้าเป็นคนรักกัน ไม่ควรจะโกหกเลยสักนิด สิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิตรักคุณอาจจะยากอยู่ แต่อย่างน้อย มันคือปัญหาที่เกิดขึ้นจริง และเป็นความจริง ซึ่งแก้ไขได้ แต่เมื่อไหร่ถ้าอีกฝ่ายโกหก เมื่อนั้นแหละ ลำบากของแท้

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ชีวิตของคุณมีหลายอย่างเปลี่ยนแปลง คุณจะมั่นใจในตัวเองมากขึ้น มีพลังมากขึ้น สิ่งที่เราอยากแนะนำคือต้องทำงานให้ไวมากขึ้น มีโอกาสที่จะได้ทำงานร่วมกับคนอื่นเยอะมาก 
 

คำเตือน :

แม้ว่าดอกไม้จะบานแล้วเหี่ยว ต้องทิ้ง แต่ความทรงจำก็จะอยู่ในใจของเราเสมอ วาเลนไทน์จบลงไปแล้ว แต่ว่าชาวเมษยังตราตรึงอยู่ แอบคิดถึงความหวานของคนรักอยู่ คุณมีศรัทธาในความรัก และมีความเข้มแข็ง พอใจ เรียกว่าวาเลนไทน์เพิ่มพลังรักให้กับคุณอย่างมาก 
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่เรื่องที่ดี นั่นคือ คุณไม่เครียดเท่าอาทิตย์ก่อน ทุกอย่างลงตัวมากขึ้นกว่าเดิม และคุณก็สบายใจจนเกิดอารมณ์อยากจะเที่ยว อยากทำอะไรสนุกๆ ข้อควรระวังคือ คุณอาจจะต้องเจอกับปัญหาความรู้สึกผิดในใจ และทำให้คุณเนือย ไม่ค่อยอยากทำอะไรเท่าไหร่ ซึ่งพอเกิดเหตุการณ์อย่างนี้ขึ้น ก็กลายเป็นว่าคุณหมดจินตนาการไปเลย ทางที่ดีหาเวลาไปชาร์จแบตตัวเองบ้างก็ดีนะ  

    
    

ราศีพฤษภ 20 เมษายน - 21 พฤษภาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : หดหู่ หงุดหงิด ไม่สบายใจ เจออุปสรรคหลายๆ อย่าง เพราะต้องคอยช่วยเหลือคนอื่น
เลขนำโชค : 5, 9, 20, 34, 52
คำที่เหมาะสม : ความใจดีมีน้ำใจจะช่วยคุณได้  
ราศีเพื่อนพ้อง : มีน กรกฎและตุลย์  
การเงิน : ไม่ได้รับความร่วมมือที่ดี

ความรัก :

บางครั้ง คุณมีเรื่องไม่สบายใจหลายๆ เรื่องเกี่ยวกับความรัก แต่ถามหน่อยนะว่ามันใหญ่โตมากหรือ มันสำคัญมากหรือ มันถึงกับโลกแตกเลยไหม หรือจริงๆ แล้ว มันก็แค่ปัญหาหนึ่ง ไม่ใช่ทุกสิ่ง แล้วคิดว่าจะผ่านไปไม่ได้...? ปวดร้าวทรมานมาก เอาอย่างนี้นะ คุณต้องเลิกวุ่นวายกับตัวเองสักที และรู้จักศรัทธาในความรักให้มากกว่านี้ จำไว้ง่ายๆ ว่า ไม่มีปัญหาอะไรที่แก้ไขไม่ได้  

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ต้องใช้ความอดทนมากมายหลายอย่าง ซึ่งสะสมมาตั้งแต่เดือนก่อน ถ้ารู้สึกว่าไม่อยากไปต่อแล้ว ก็อาจได้เวลาที่ต้องหยุด... เป็นคุณเองนะที่ต้องตัดสินใจ ไม่ใช่ปล่อยให้คนอื่นๆ เลือกให้ 

คำเตือน :

ฉันจะรักเธอตลอดไป ความรักของฉันนี่แหละความจริง ไม่ใช่แค่ระยะสั้น แต่ว่ามันจะคงอยู่ตลอดไป... ชาวพฤษภชอบพูดเรื่องความรักที่คงทนและซื่อสัตย์จริงใจ แต่พวกเขาลืมไปว่าหัวใจของคนเรานั้นแปรปรวนและเปลี่ยนแปลงได้ง่ายมาก แต่... เมื่อชาวพฤษภรักใคร พวกเขารักจริง และบางครั้งเมื่ออกหัก พวกเขาไปต่อไม่ได้ ช่วงนี้ คุณอาจต้องทำใจจากความรัก

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความเครียดจากการทำงาน ที่ผ่านมา คุณเจอเรื่องหนักๆ มาเยอะ อาทิตย์นี้ก็เหมือนเดิมนั่นแหละ งานก็ยังเยอะอยู่ ทุกอย่างไม่ง่ายเลยสักนิด และคุณก็ต้องเรียนรู้ที่จะสร้างความสมดุลในชีวิตให้ได้ ให้ทุกอย่างลงตัว สิ่งที่ต้องระวังคือ ควรเปิดใจไว้เสมอ รับฟังคนอื่นๆ เขาบ้าง และอาจจะต้องใส่ใจเรื่องครอบครัว เรื่องที่บ้านด้วยเช่นกัน     

ราศีเมถุน 22 พฤษภาคม - 21 มิถุนายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : หงุดหงิด ขึ้นๆ ลงๆ อารมณ์ไม่คงที่      
เลขนำโชค : 2, 10, 12, 19, 44
คำที่เหมาะสม : ถ้าร่วมแรงร่วมใจกัน ทุกอย่างก็จะไปรอด    
ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์ กันย์ และเมถุน
การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ แต่ตอนจบนี่ดีเลย

ความรัก :

เวลาได้ยินคนพูดอะไรที่ไม่ตรงกับความคิดของคุณ คุณก็อยากจะลองถามอะไรตรงกันข้ามดูบ้าง หรือต่อให้เห็นด้วย คุณก็คงอยากจะถามเพื่อความชัดเจนอยู่นั่นแหละ บางครั้ง คุณยังเถียงกับตัวเองด้วยซ้ำ ฉันควรทำหรือเปล่านะ หรือว่าไม่ควรทำ ซึ่งเป็นเรื่องที่ดี ความรักก็เช่นกัน อยากรู้อะไรไม่แน่ใจอะไรก็ถาม  

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณจะได้สื่อสารพูดคุยกับคนอื่นๆ มากขึ้น และได้รับบทบาทที่แตกต่างกันไป คุณเริ่มเข้าใจวิสัยทัศน์ของตัวเองแล้วว่าต้องการอะไร และอยากได้อะไรกันแน่ คนรอบตัวเองพอรู้ว่าคุณสบายใจ พวกเขาก็สบายใจ ลองจัดลำดับความสำคัญของชีวิตดูแล้วกันว่าต้องการอะไรกันแน่ 

คำเตือน :

ตาของเธอสวยมาก ไม่เคยเห็นดวงตาของใครสวยขนาดนี้มาก่อนเลย ชาวเมถุน เป็นพวกที่รักใครแล้วจะโรแมนติกสุดๆ เพราะเป็นคนขี้เล่น ชอบหยอก ชอบแอบแซว และวาเลนไทน์ที่ผ่านมา คุณก็จัดเต็มเลย มีลูกเล่นมากมาย หยอดคนรัก แซวกัน ลันล้ากัน อารมณ์นั้นยังเต็มความรู้สึกอยู่ สำหรับคุณแล้ว โลกหมุนด้วยความรักนะ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การพยายามขยันตั้งใจทำงาน น่าจะช่วยแก้ปัญหาสิ่งต่างๆ ได้ดีกว่าที่คิด คุณอยู่ในอารมณ์สนุกสนาน อยากจะลันล้า แต่ไม่ควรนะ เรื่องงานควรต้องมาก่อน คุณกำลังจะได้เจอสิ่งใหม่ๆ ในชีวิต และมันทำให้คุณตื่นเต้นมาก ทั้งเรื่องส่วนตัวและเรื่องงานล้วนแต่สำคัญทั้งสองอย่าง แยกจากกันไม่ได้ จำไว้ว่าบทบาททั้งสองอย่างต้องไปด้วยกัน    

ราศีกรกฎ 22 มิถุนายน - 22 กรกฎาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ : หดหู่ ไม่สบายใจ มีปัญหาเรื่องครอบครัวเข้ามาเกี่ยวข้อง  
เลขนำโชค : 3, 6, 9, 34, 36
คำที่เหมาะสม : สามัคคีคือพลัง   
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ กุมภ์ และตุลย์
การเงิน : ต้องการเงินเพิ่มอีก

ความรัก :

เคยเจอสถานการณ์ที่รู้สึกว่ารับไม่ได้ไหม ก็เป็นเรื่องปกติอะนะที่คนเราจะรู้สึกอย่างนั้น แต่บางครั้ง  แม้จะไม่พอใจหรือว่ารับไม่ได้ แต่สุดท้าย คุณก็ต้องอยู่กับมันอยู่นั่นเอง ลองคิดภาพ คุณเป็นนักเดินทาง อยู่บนสถานี ระหว่างรอรถ คุณรู้สึกว่าสกปรกมาก ไม่อยากอยู่ตรงนี้เลย แต่ยังไงก็ต้องอดทน รอจนกว่ารถจะมารับ พอไปถึงสถานที่ท่องเที่ยว คุณก็พอใจแล้ว ชีวิตคุณตอนนี้ก็เป็นอย่างนี้แหละ 

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

เป็นช่วงที่คุณควรจะหาความชัดเจนในชีวิตบ้าง เพราะตอนนี้ คุณค่อนข้างกดดันและไม่สบายใจ ที่ลำบากคือ คุณไม่สามารถที่จะขจัดมันออกจากใจได้ อาจได้เวลาปรับโครงสร้างชีวิตใหม่ ข้อเสนออะไรก็อย่าเพิ่งไปรับเข้ามา เคลียร์ของเก่าๆ ก่อน  

คำเตือน :

แค่เห็นเธอแว่บเดียว ก็รู้แล้วว่าวันนี้คงเป็นวันดี ชาวกรกฎเป็นพวกอ่อนไหว และบางทีก็ไม่ค่อยระวังในการแสดงออก ยิ่งวันแห่งความรักนี่ พวกเขาจะทำทุกทางเพื่อให้อีกฝ่ายประทับใจ และตอนนี้เพิ่งผ่านมาแค่สองวัน เรียกว่าความหวานยังไม่จาง ยังอยู่ในช่วงอยากเอาใจกันและกันมากๆ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ปัญหาสถานการณ์การเงิน เป็นหน้าที่ของคุณที่จะต้องตัดสินใจ และต้องมั่นใจแบบชัดเจนก่อนจะฟันธงอะไรก็ตาม ดูเหมือนตอนนี้ คุณอยากผจญภัย อยากลุ้นๆ อยากท้าทาย ไม่ได้อยากอยู่แบบสงบๆ คุณต้องการประสบการณ์ใหม่ๆ ในชีวิต เพื่อให้ชีวิตมีสีสันขึ้นมาบ้าง งานค่อนข้างยุ่ง ต้องวุ่นวายอยู่พักใหญ่กว่าอะไรๆ จะลงตัว ต้องทุ่มเท ต้องเต็มที่      
  

ราศีสิงห์ 23 กรกฎาคม- 22 สิงหาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ : ควบคุมไม่ค่อยได้ มีปัญหาหงุดหิด ไม่สบายใจ     
เลขนำโชค : 16, 21, 32, 60, 66
คำที่เหมาะสม : เอาตัวเองให้รอดก่อนเถอะ         
ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ ตุลย์ และพิจิก   
การเงิน : ควบคุมได้ยาก รายจ่ายเยอะมาก

ความรัก :

บนท้องถนน มีป้ายสัญญาณต่างๆ เยอะมาก ประกาศทิศทางต่างๆ ขับไปทางนี้จะเจอแบบนี้ อะไรอย่างนี้ แต่ว่าบางครั้งการอ่านป้ายก็ใช่ว่าจะไปได้ถูก เพราะการตีความของแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน เวลาดูป้ายมันต้องเกิดการคาดเดาไปอีก ยังไงอะไร ระวังให้ดีๆ ที่ผ่านมา มีข้อมูลบางอย่างที่คุณยังไม่เข้าใจ ตอนนี้แหละ ได้เวลาที่อะไรๆ จะกระจ่างชัด 

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณขาดความตั้งใจและขาดความชัดเจนในหลายๆ เรื่อง การตัดสินใจมันจะช่วยเคลียร์ปัญหาได้ แต่ก็ต้องระวังเรื่องคำสัญญาที่ให้ไว้ เพราะมันอาจส่งผลกระทบต่ออนาคตของคุณได้ 

คำเตือน :

ชีวิตคนเราจะสมบูรณ์ได้ ต้องผ่านการตกหลุมรัก การชื่นชม การรู้จักไว้ใจคนอื่น ความหวัง และความอดทน ซะก่อน ในหนึ่งชีวิต เราควรมีโอกาสได้พบเจอเรื่องทั้งหมดนั้น นี่เป็นคำพูดของกวีชาวสิงห์ผู้หนึ่ง ซึ่งบอกได้เลยว่าอย่าไปเถียงเด็ดขาด การเถียงคนราศีสิงห์เป็นเรื่องอันตรายมาก อาทิตย์นี้ อยากให้รู้จักประนีประนอมสักนิดและใจเย็นๆ สักหน่อย สิ่งที่คุณต้องการจะต้องมาถึงแน่ๆ เพียงแต่ตอนนี้ ยังไม่ถึงเวลาของมัน เพราะงั้น ต้องรู้จักอดทนรอคอย

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การสื่อสารเป็นหลัก คุณมีพรสวรรค์ด้านนี้และทุกอย่างก็จะเข้าที่เข้าทาง ชัดเจนดีมาก ข้อควรระวังคือเรื่องความสัมพันธ์ เพราะงานที่เยอะมากขึ้น จะทำให้คุณไม่มีเวลาให้กับคนรัก ทางแก้ไขคือ สื่อสารกัน คุยกันให้มากขึ้น ไม่อย่างนั้น ความรักจะกดดันมาก คุณยังมีโอกาสจะได้เคลียร์เรื่องเก่าๆ ที่เคยมีปัญหากันด้วย เอาเป็นว่าเคลียร์ให้จบก็แล้วกันนะ   

ราศีกันย์ 23 สิงหาคม - 22 กันยายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ :  พอใจสบายใจ     
เลขนำโชค : 9, 14, 15, 29, 34
คำที่เหมาะสม : ร่าเริงเข้าไว้ แล้วสิ่งดีดีจะเข้ามา    
ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์ มีน และเมษ   
การเงิน : หงุดหงิด ไม่ค่อยได้รับความร่วมมือ

ความรัก :

บนโลกนี้มีคนที่เรารักและคนที่เราเกลียด เป็นเรื่องปกติในชีวิต ถามว่าแก้ไขอะไรได้ไหม ตอบเลยว่าไม่ได้ คนรักเท่าผืนหนัง คนชังเท่าผืนเสื่อรู้ๆ กันอยู่ แล้วจะไปเครียดให้เกิดปัญหาทำไม ไม่ต้องเครียด ก็รับรู้ไปว่าคนนั้นชอบเรา คนนี้เกลียดเรา ชีวิตมันก็แค่นั้น แต่เรารู้ว่าเราพูดไปตอนนี้ คุณอาจจะยังทำใจไม่ได้ แต่เชื่อเถอะ มันเรื่องปกติมากจริงๆ

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

จะได้รู้ความลับบางอย่าง ซึ่งอาจจะต้องใช้ทักษะการวิเคราะห์หลายๆ อย่าง ในการทำงานและพัฒนาชีวิต ไม่ต้องรีบร้อนมากนัก ขอให้ช้าๆ แต่มั่นคงน่าจะดีกว่า 

  คำเตือน :

ความรักไม่มีขอบเขต เราอาจพบเจอมันในที่ที่ไม่คาดคิดก็ได้ ชาวกันย์มักมองโลกในมุมปรัชญา พวกเขาอ่อนไหว และมักใช้อารมณ์กับความรัก บางครั้งชาวกันย์ดูฉลาดมีไหวพริบมาก แต่บางครั้งก็โง่แบบไม่รู้อะไรเลย และเพราะเหตุนี้แหละ ในช่วงหลังวันแห่งความรัก คุณจึงควรต้องระวังคำพูดให้มาก

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความวุ่นวายเรื่องงานและความสัมพันธ์ จะต้องปรับตัวให้ดี ทั้งสองเรื่องต่างก็เป็นเรื่องที่สำคัญ และอาจส่งผลให้คุณเครียดสะสมได้ งานจะดึงเวลาไปเยอะมากๆ จนเรียกได้ว่าแทบไม่มีเวลาทำอย่างอื่น ระวังเรื่องเงินด้วย ถ้าอยากได้เงิน คำแนะนำคือตั้งใจทำงาน เพราะที่ผ่านมา คุณเล่นมากเกินไปแล้ว  
     
  

ราศีตุลย์ 23 กันยายน - 22 ตุลาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : มองโลกในแง่ดี    
เลขนำโชค : 6, 17, 19, 22, 36
คำที่เหมาะสม : ต้องกระตุ้นตัวเองให้ถูกจุด คิดให้ดีดีว่าต้องการอะไร แล้วเลือกวิธีที่เหมาะสม  
ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ เมถุน และกุมภ์    
การเงิน : จะเจอเรื่องท้าทาย แต่คุณก็ชอบอยู่แล้ว

ความรัก :

ถ้าอยากเลียนแบบหรือทำตามใคร คุณอาจจะต้องปรับตัวมากหน่อย แต่ถ้าเป็นไปได้ เราคิดว่าคุณควรจะหาอะไรที่เหมาะสมกับตัวเอง และเลือกทำตามในบางจุดน่าจะดีกว่า คุณรู้สึกว่าหมดหวัง มีเรื่องไม่สบายใจ และอยากเพิ่มความมั่นใจในตัวเองมากกว่านี้ การเลียนแบบคนอื่น ไม่ใช่ทางแก้เลย ถ้าอยากมั่นใจในตัวเอง คุณควรจะต้องหาอะไรที่เป็นตัวเองมากกว่า  

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

อาจจะต้องทำงานร่วมกับคนอื่นเยอะหน่อย และก็อาจจะต้องประนีประนอมให้มากกว่านี้ คุณไม่ค่อยมีทางเลือกมากนัก ไม่ว่าอะไรเข้ามาก็ต้องยอมรับไว้ก่อน แต่ว่า ก็ยังไม่ได้ยุ่งมากจนไม่มีเวลาทำงาน ยังพอหาเวลาพักผ่อนได้บ้าง 

คำเตือน :

สมมติว่าคุณนอนหลับแล้วได้ไปที่ไหนสักแห่ง เห็นดอกไม้สวยประหลาด แล้วพอตื่นมา ดอกไม้อยู่ในมือคุณล่ะ คุณจะคิดอย่างไร คำถามนี้เป็นไปไม่ได้ ก็รู้กันอยู่ ซึ่งมันเป็นนิสัยของชาวตุลย์เลยนะ ชอบตั้งคำถามที่เป็นไปไม่ได้ วาเลนไทน์ที่ผ่านมา เต็มไปด้วยคำสัญญาและสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ มีแต่คำว่า “ถ้าฉันทำแบบนั้น” “ถ้าฉันทำแบบนี้” เต็มไปหมด คำแนะนำคือเลิกคิดได้แล้ว และสนุกให้เต็มที่  

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การจัดลำดับความสำคัญของสิ่งต่างๆ ในชีวิตซะใหม่ เพราะว่าที่ผ่านมา คุณไม่ได้สนใจเลย ได้เงินมาก็ใช้ ใช้หมดก็หาใหม่ เรียกว่าชิลล์มากๆ หน้าที่การางานก็สำคัญ จะมาเล่นๆ ไม่ได้อีกแล้วนะ คงจะต้องจริงจังและตั้งใจให้มากๆ ช่วงกลางอาทิตย์ มีโอกาสสร้างรายได้อยู่นะ เพียงแต่ว่าคุณต้องวางระบบการทำงานในชีวิตให้ดีกว่านี้ และระวังอย่าเครียดจนเกินไป      

ราศีพิจิก 23 ตุลาคม - 22 พฤศจิกายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : มีเรื่องไม่สบายใจมากมาย   
เลขนำโชค : 11, 22, 45, 101, 401
คำที่เหมาะสม : มีแต่ผู้แข็งแกร่งที่จะอยู่รอดได้    
ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎและมีน     
การเงิน : ต้องการเพิ่มอย่างไร้เหตุผล

ความรัก :

มาพูดกันเรื่องการสร้างใหม่ดีกว่า เราไม่ได้หมายถึงการก่อสร้าง พวกบ้านหรือว่าตึกนะ เราหมายถึงจิตใจของคุณเองนั่นแหละ กลไกลการป้องกันตัวตอนนี้เริ่มแย่แล้ว น่าจะได้เวลาต้องจัดการใหม่หมด อะไรลืมๆ ได้ก็ลืมๆ ไป อย่าไปกังวลมาก ได้เวลาที่จะทำอะไรใหม่ๆ แทนที่จะทำแต่เรื่องเดิมๆ รู้จักเปลี่ยนแปลงบ้าง ชีวิตจะดีขึ้น 

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณรู้สึกว่าทุกอย่างไม่ค่อยเข้ารูปเข้ารอบเท่าไหร่นัก ต้องปรับชีวิตประจำวันหลายๆ อย่าง และมันจะส่งผลต่อสุขภาพของคุณ ระวังเรื่องอาหารการกิน ไปออกกำลังกายบ้างก็ดี อาจได้เวลาปรับกิจกรรมในชีวิตใหม่ 

  คำเตือน :

ผู้ชายรู้ดีว่าความรักจะเริ่มต้นได้อย่างไร แต่ผู้หญิงมักรู้ว่าเมื่อไหร่ ความรักจะจบลง... ด้วยคำสั้นๆ เราแยกแยะได้เลยว่าความรักของผู้ชายและผู้หญิงแตกต่างกันอย่างไร ที่ผ่านมา เหมือนได้เห็นคนอื่นๆ เขาโรแมนติกกัน หวานกัน ดอกไม้ ช็อกโกแลต แสงเทียน อะไรต่อมิอะไรมากมาย แต่คุณกลับพบว่าตัวเองกำลังคิดมาก อารมณ์ซับซ้อน เหมือนคุณกำลังพิจารณาบางอย่างอยู่เงียบๆ เริ่มไม่แน่ใจในความรัก

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การนั่งคิดถึงอดีต ปัญหาที่เคยเกิดขึ้นและคุณยังหาทางแก้ไขไม่ได้ ทำให้คุณคิดหนักและไม่สบายใจ คำแนะนำคือ จัดลำดับความสำคัญของชีวิตใหม่ทั้งหมด เพราะต่อจากนี้ คุณต้องรับผิดชอบมากขึ้น และชีวิตก็จะวุ่นวายมากขึ้น ควรจะใส่ใจคนรัก ดูแลความรักบ้าง เพราะมันจะช่วยให้ชีวิตสดใสมากขึ้น คำแนะนำนะ ให้ความรักอันดับหนึ่งเลย ส่วนงานไว้เป็นเรื่องรอง    
    

ราศีธนู 22 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : **
จิตใจ : แรกๆ งงๆ ไม่ปะติดปะต่อ แต่เดี๋ยวก็จัดการได้ลงตัวเอง  
เลขนำโชค : 17, 22, 36, 44, 111
คำที่เหมาะสม : ถ้ามีอะไรกวนใจ ขอให้แก้ไขให้ไวที่สุด อย่าปล่อยทิ้งไว้นานๆ มีแต่จะทำให้เกิดความคิดลบ   
ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ กุมภ์ เมถุน ธนู สิงห์ และตุลย์    
การเงิน : หลังวันที่ 19 ศักยภาพจะดีขึ้นจนเห็นได้ชัด

ความรัก :

ตอนยังเด็ก เราอยากทำแบบผู้ใหญ่ อยากเลียนแบบพวกเขา อยากจริงจัง อยากรับผิดชอบ แต่ว่า... พอเป็นผู้ใหญ่ เรากลับอยากเป็นเด็ก เพราะรู้สึกว่าชีวิตง่ายดีจัง พูดตรงๆ ก็ได้ อยากทำอะไรก็ได้ทำ ณ ตอนนี้ บอกเลยว่า... การทำตัวเป็นเด็กบ้าง อาจช่วยให้ชีวิตรักของคุณอบอุ่นมากขึ้น  

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณต้องรับผิดชอบอะไรเยอะมากขึ้นในระยะหลังๆ มานี้ แต่ว่า... คุณก็ไม่ได้เดือดร้อนนะ ดูมีความสุขดีด้วยซ้ำ คงเพราะคุณไม่ได้คิดมาก แค่อยากทำให้ทุกอย่างดีขึ้น 

คำเตือน :

อย่าเสียใจไปเลย ทำใจให้เข้มแข็งเข้าไว้ เพราะแม้ทุกอย่างจะเปลี่ยนแปลงไป แต่เราก็ยังมีกันและกันเสมอนะ นี่แหละลักษณะความรักของชาวธนู มักจะเจ็บปวดรวดร้าว คร่ำครวญเสมอ ช่วงนี้ คุณจะแอบคิดถึงคนรักเก่า หรือความรักครั้งเก่า แบบว่าแอบมีหวังเล็กๆ ว่าเขาจะกลับมา หวังอย่างพอดีดีกว่านะ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความท้าทายหลายๆ อย่างในเรื่องการสื่อสาร มันจะส่งผลถึงความรักความสัมพันธ์ของคุณ ระวังหน่อย อาจเกิดความเข้าใจผิด ไม่เข้าใจกัน เพราะไอ้คำพูดผิดๆ นี่แหละ เรื่องบางเรื่อง จะพูดก็ต้องเลือกวิธี ไม่ใช่คิดจะพูดก็พูด นอกจากนี้ มีปัญหาที่ต่อเนื่องมาจากอาทิตย์ที่แล้วด้วย คุณจะต้องมาแก้ไขต่อให้สำเร็จในอาทิตย์นี้        

ราศีมังกร 22 ธันวาคม - 19 มกราคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : บางความคิด บางไอเดีย ควรเก็บไว้กับตัว เพราะถ้าพูดออกมา อาจโดนคนแย่งเอาไปง่ายๆ
เลขนำโชค : 8, 10, 11, 100, 101
คำที่เหมาะสม : ทุกอย่างมีสองด้านเสมอ      
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ กรกฎ และกันย์          
การเงิน : ใช้จ่ายอย่างมีเหตุมีผล

ความรัก :

เรื่องบางเรื่องก็ไม่คู่ควรให้เก็บไปคิด ยิ่งให้ความสนใจมากขึ้น แทนที่จะดี ทางนั้นกลับยิ่งไร้สาระมากขึ้นทุกที ซึ่งการห้ามตัวเอง บางทีมันก็ยากมาก เรารู้ เหมือนเรื่องกินของหวานๆ แล้วอ้วนนั่นแหละ เราก็รู้ว่าไม่ควรกิน แต่ก็อดใจไม่อยู่ ชักอยากรู้แล้วใช่ไหมว่าเราพูดถึงเรื่องอะไร อย่ามาทำเป็นไม่รู้เรื่อง มันมีบางสิ่งที่คุณรู้ดีว่าไม่ควรทำ แต่คุณก็แอบทำ ถ้ายังแอบทำไปเรื่อยๆ ระวังชีวิตรักสั่นคลอนนะ

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณอยู่ในช่วงที่ต้องปะติดปะต่อสิ่งต่างๆ เข้าด้วยกัน เป็นช่วงเวลาที่ดีและชีวิตมั่นคงไม่น่าเป็นห่วง บ้านและครอบครัวก็ดี การเงินก็ไม่น่าเป็นห่วง ทำในสิ่งที่ต้องการ แล้วทุกอย่างก็จะออกมาดีเอง 

คำเตือน :

เวลารักใครสักคน อย่าได้เอาตัวเข้าไปผูกติดกับเขามากเกินไป แต่ต้องปล่อยให้อีกฝ่ายได้มีที่ว่างของตัวเองบ้างอะไรบ้าง นั่นแหละ คือความรักที่ควรจะเป็นของคุณ เวลาคบหากับใคร คุณรักเขาได้ แต่ไม่ควรจะเข้าไปชี้นำชีวิตของอีกฝ่ายและไม่ควรจะเอาเวลาไปผูกอยู่กับเขา จนไม่มีเวลาทำอะไรของตัวเองเลย 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การสื่อสารเป็นหลัก เรื่องส่วนตัวนี่แหละ สำคัญและจำเป็นมาก ควรระวังเรื่องเงินด้วย อาจเกิดความขัดแย้งบางอย่าง ปัญหาเรื่องรายได้ เป็นต้น ดังนั้น เราอยากให้คุณใส่ใจกับเรื่องการเงินมากๆ คำแนะนำคือ เชื่อในสัญชาตญาณแรก และตอนปลายๆ อาทิตย์ คุณจะได้โอกาสใหม่ๆ ที่ดีต่อการเงินของคุณ เรียกว่าจะมีรายได้เข้ามานั่นเอง   

ราศีกุมภ์ 20 มกราคม - 18 กุมภาพันธ์

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ :  ไม่สบายใจ มีข้อเรียกร้องต้องการเยอะมาก คิดเรื่องเกี่ยวกับตัวเองมากมาย  
เลขนำโชค : 10, 11, 22, 100, 110
คำที่เหมาะสม : เชื่อมั่นกับมั่นคง คือสิ่งที่คุณต้องการ  
ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์ เมถุน กุมภ์และเมษ        
การเงิน : ต้องการเพิ่มและไม่ค่อยได้รับความร่วมมือ

ความรัก :

เวลาฟังวิทยุ เขาชอบให้คนฟังโทร. เข้ามาสดๆ ตอบคำถามนี้ได้รับไปเลยรางวัลจากเรา และคำถามที่ถาม ก็ไม่ใช่คำถามเครียดๆ ประเภท เป้าหมายชีวิตคืออะไร คิดว่าชีวิตทุกวันนี้มีอิสระพอไหม หัวข้อพวกนี้มันอาจจะยากเกินไป ซึ่งมันเป็นสิ่งที่คุณกำลังหนักใจอยู่ แต่ว่านะ... การไม่รู้คำตอบ ก็ไม่ได้หมายความว่าคุณเป็นคนงี่เง่า หรือพลาดพลั้งในเรื่องความรัก แนะนำเลยนะ ไม่รู้ก็ถาม จบ  

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

เป็นช่วงที่คุณไม่ค่อยสบายใจเท่าไหร่นัก อาจเพราะกำลังอยู่ในจังหวะที่ต้องตัดสินใจ จะมีโอกาสดีๆ เข้ามาในชีวิต และจะทำให้คุณก้าวหน้ามากขึ้น แต่ว่าคุณอาจจะต้องระมัดระวังด้วย 

  คำเตือน :

ทุกครั้งเวลาตกหลุมรัก ขอให้รักให้มากที่สุด อย่าไปคิดถึงรักครั้งก่อน กวีชาวกุมภ์ว่าไว้ ดังนั้น เราก็เลยอยากถ่ายทอดความรู้สึกของคนราศีเดียวกันให้คุณรู้ เพราะคิดว่าจะตรงใจคุณมากที่สุด ถ้าหากที่ผ่านมา คุณเคยเจ็บปวดจากความรัก บางที นี่อาจเป็นเวลาที่คุณควรเริ่มต้นใหม่ และอย่าไปคิดถึงเรื่องที่เคยเกิดขึ้นในอดีต ชาวกุมภ์ส่วนใหญ่มีความกล้าและไม่กลัวที่จะรัก

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความเครียดเรื่องปัญหาส่วนตัว และความสัมพันธ์เป็นหลัก สิ่งที่ต้องระลึกอยู่เสมอคือ ตัวคุณเองต้องการอะไร และคุณอยากให้ความสัมพันธ์นี้เป็นไปในทิศทางไหน นั่นแหละ สำคัญที่สุดแล้ว เรื่องรายได้ ไม่มีปัญหาอะไร ดูจะชัดเจนมากขึ้น ช่วงกลางๆ อาทิตย์จะได้รับข่าวดี ซึ่งจะช่วยให้คุณมีพลังมากขึ้นกว่าเดิม 

ราศีมีน 19 กุมภาพันธ์ - 20 มีนาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : จะเจอเรื่องน่าแปลกใจหลายๆ อย่าง     
เลขนำโชค : 17, 45, 60, 62, 80
คำที่เหมาะสม : เป้าหมายสำคัญมีเพียงหนึ่งเดียว     
ราศีเพื่อนพ้อง : มีนและกรกฎ  
การเงิน : น่าประหลาดใจมาก

ความรัก :

ชีวิตกำลังจะเริ่มต้นใหม่ แต่ขอบอกไว้ว่า... มันไม่ใช่การเริ่มต้นแบบนับหนึ่งแน่ๆ เคยอ่านนิยายไหม บางทีเขาก็เรียงฉากสำคัญสลับกัน และความรักของคุณก็เช่นกัน จะมีสถานการณ์แบบไม่คาดคิดเกิดขึ้น และมันเป็นเรื่องที่คุณไม่มีวันเรียงลำดับหรือทำตามทฤษฎีได้เลย แต่... ข้อดีของมันคือน่าตื่นเต้น ทำให้คุณสนุก และคาดเดาไม่ได้

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

เรื่องส่วนตัวจะมีการเปลี่ยนแปลงบางอย่าง ส่งผลรุนแรงสุดที่การเงินนี่แหละ โอกาสครั้งใหม่จะเข้ามาในชีวิต ซึ่งจะทำให้ทุกอย่างค่อยๆ ดีขึ้นเรื่อยๆ 

คำเตือน :

กวีชาวมีนเคยเขียนไว้ว่า “ฉันเคยเจอทั้งไฟไหม้และสายฝน หลายครั้งเวลาไม่มีเพื่อน ฉันโดดเดี่ยวเสมอ แต่ก็เชื่อว่าสักวัน ฉันจะได้เจอเธอ” สำนวนเหล่านี้อ่อนไหว และเต็มไปด้วยความโรแมนติก แน่ละ ชาวมีนเป็นคนโรแมนติก และทำให้เกิดอาฟเตอร์ช็อกจากช่วงหลังวาเลนไทน์อยู่บ้าง เอาเป็นว่าอย่าไปคิดอะไรมากเลย ถ้าความรักไม่สมหวังหรือไม่เป็นแบบที่คิด ก็อย่าไปยึดติดกับมันมาก ความสุขไม่ได้เกิดจากความรักอย่างเดียวสักหน่อย

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การคิดทบทวนถึงเรื่องในอดีต แล้วก็คิดถึงอนาคตควบคู่ไปด้วย คุณเองก็ชักเบื่อๆ แล้ว อยากปรับตัวเสียใหม่ จะได้เจอเรื่องน่าตื่นเต้นบ้าง อะไรที่ทำให้คุณตื่นตัว พร้อมที่จะกลับมาสนุกสนานกับชีวิตอีกครั้ง เรื่องงาน ก็จะมีโอกาสใหม่ๆ เข้ามา นั่นแหละ ทางคุณเลย ได้ตื่นเต้น ได้ทำอะไรใหม่ๆ เรียกว่าเป็นช่วงที่คุณอยากจัดเต็มไปเลย ไม่ให้มีอะไรรบกวน แต่ยังไงก็อย่าลืมดูแลครอบครัวด้วยนะ     
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

3 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด