เด็กดีดูดวง 9 - 15 มีนาคม 2558 

สวัสดีจ้า น้องๆ ชาวดูดวงทุกคน อาทิตย์นี้ เรากลับมาพร้อมกับดวงเช่นเคยยย 

และอย่าลืม เพจส่วนตัวของเรา "เด็กดีดูดวง"

ไปช่วยไลค์กันเยอะๆ นะ เราจะสรรหาเรื่องดีๆ เกี่ยวกับดวงมานำเสนอจ้า 
 

ราศีเมษ 21 มีนาคม - 19 เมษายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : อ่อนแอ คิดมาก    
เลขนำโชค : 11, 14, 23, 41
คำที่เหมาะสม : อยากได้อะไร ก็คงต้องทุ่มหมดตัว  
ราศีเพื่อนพ้อง : พิจิก ธนู และสิงห์
การเงิน : ต้องการแบบเยอะมากๆ

ความรัก :

คนทุกคนมีดาวนำโชคบ้างไหม ก็น่าจะมีนะ... แม้ว่าจะยังไม่มีใครพิสูจน์ได้ว่าขอพรดาวบนฟ้าจะได้ผลจริงหรือเปล่า แต่ทุกคนก็มั่นใจแบบนั้นนี่ คำแนะนำคือ ลองหาหลักยึดอะไรสักอย่างเกี่ยวกับความรัก เปลี่ยนแปลงตัวเอง แล้วอย่าไปคิดอะไรมาก 

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ช่วงหลังๆ นี้ ชีวิตคุณมีเรื่องเกิดขึ้นเยอะมาก คุณก็เลยอยากที่จะปรับหลายๆ อย่างใหม่ ตัดสินใจใหม่ จัดการอะไรใหม่ๆ คุณอยากจะก้าวไปข้างหน้าพร้อมกับทางเลือกที่ได้เลือกแล้ว ภาพรวมน่ะ ไม่ยากหรอก แต่สิ่งสำคัญน่าจะอยู่ที่รายละเอียดต่างๆ
 

 คำเตือน :

คุณมีแรงกระตุ้นเยอะมาก และอยากประสบความสำเร็จในหลายๆ สิ่ง คุณพร้อมทำทุกอย่างถ้าจำเป็น อะไรที่เคยปล่อยผ่าน คุณอยากกลับมาจัดการอีกครั้ง โดยนิสัย คุณผ่อนคลายและไม่คิดมาก เราอยากให้คุณจำไว้ว่า สิ่งสำคัญที่สุด ไม่ใช่ผลลัพธ์ แต่เป็น “วิธีการ” ที่ทำให้คุณได้มันมา ไม่ต้องรีบร้อน ค่อยเป็นค่อยไปก็ได้
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การทำงานให้ไว ให้เร็ว ระวังหน่อยเพราะช่วงนี้เป็นช่วงสำคัญ ซึ่งคุณอาจจะเจอกำแพงหรืออะไรมาขวางทาง อุปสรรคอย่างที่คุณไม่แน่ใจว่าจะผ่านพ้นไปได้หรือไม่ เพิ่มความมั่นใจในตัวเองหน่อยก็แล้วกัน มีโอกาสเรื่องเงินทองก้อนใหญ่ การเงินไม่น่าเป็นห่วง ตัวจริงคุณก็เป็นคนชอบลุย ชอบสู้ ชอบความท้าทาย เพราะงั้น ตอนนี้แหละ โอกาสได้เงินเข้าแล้ว สู้ๆ   

    
    

ราศีพฤษภ 20 เมษายน - 21 พฤษภาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ : ฉลาด และกล้าหาญ    
เลขนำโชค : 9, 10 11, 14, 41
คำที่เหมาะสม : ยิ่งคิดการณ์ใหญ่ยิ่งสำเร็จได้ยาก สิ่งที่ต้องทำคืออดทน     
ราศีเพื่อนพ้อง : พจิก  
การเงิน : เซอร์ไพรซ์

ความรัก :

ทางทฤษฎี ฝนตกแดดออก ก็จะเกิดรุ้ง แต่ในทางปฏิบัติ บางทีถึงมีสองอย่างนี้ ก็ไม่ได้แปลว่ารุ้งจะเกิดขึ้น เหมือว่าที่ผ่านมา คุณเปิดเผยความรู้สึกให้คนอื่นรู้หมดแล้ว ทำทุกอย่างตามทฤษฎีที่ควรจะเป็นหมดแล้ว แต่รุ้งก็ยังไม่มาสักที ก็ขึ้นอยู่กับเขาแล้วละว่าจะตอบรับอย่างไร ให้เวลากับตัวเองและอย่ากังวลอะไรมาก 

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณรู้อยู่แล้วว่าควรจะก้าวต่อไปข้างหน้าในสถานการณ์ที่กำลังวุ่นวายอยู่นี้ คุณรู้สึกว่าอยากทำในสิ่งที่ตัวเองต้องการทำ ซึ่งคนอื่นๆ เขาไม่รู้ไปด้วยและไม่เข้าใจหรอกนะ และเพราะอย่างนี้แหละ คุณถึงได้หงุดหงิดว่าทำไมไม่มีใครเข้าใจคุณสักคน

คำเตือน :

คุณเข้าใกล้ความฝันมากกว่าที่คุณคิด แต่ฝันของคุณน่ะคืออะไร...? และมันสำคัญมากแค่ไหน ลองสังเกตดูว่า ณ ตอนนี้ สถานการณ์เป็นอย่างไร และคุณต้องการอะไร มีอะไรที่อยากเปลี่ยนแปลงหรือเปล่า สิ่งที่เป็นอยู่นี่ ใช่สิ่งที่ต้องการจริงๆ หรือ...?

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความเครียดเรื่องงานและชีวิต คุณก็เลยเหนื่อย เหมือนอะไรๆ ประดังประเดเข้ามาทีเดียว แล้วก็ทำให้คุณเครียดเรื่องงาน พอเครียดเรื่องงาน ก็ไปกดดันเรื่องส่วนตัวต่อ คำแนะนำนะ งานอาจจะสำคัญ แต่... ครอบครัวน่ะสำคัญกว่ามาก คุณควรจะจัดลำดับความสำคัญของสิ่งต่างๆ ให้ดีกว่านี้ อย่างไรก็ตาม สุดท้าย ทุกอย่างก็จบลงด้วยดีนั่นแหละ เพราะคุณเอาอยู่  

ราศีเมถุน 22 พฤษภาคม - 21 มิถุนายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ : พอเวลาค่อยๆ ผ่านไป ก็จะดีขึ้นเรื่อยๆ         
เลขนำโชค : 3, 5, 11, 21, 31
คำที่เหมาะสม : จัดการความคิดลบซะ    
ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ  
การเงิน : ค่อยๆ ดีขึ้น 

ความรัก :

ช่วงนี้อารมณ์ของคุณขึ้นๆ ลงๆ ไม่แน่ใจอะไรสักอย่าง คุณสงสัยว่ามันเริ่มมาจากไหน ไม่คิดเลยว่าจะเป็นแบบนี้ได้ ที่ผ่านมา คุณก้าวหน้ามาเยอะแล้ว ได้พบเจอสิ่งดีๆ มากมาย อาจจะมีเครียดบ้าง แต่ก็ผ่านไปได้ไม่ลำบาก ทำใจสบายๆ คุณมาถูกทางแล้ว ไม่มีอะไรน่ากังวลหรอก

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

หลังจากคิดๆ หยุดๆ มาหลายครั้งว่าจะทำยังไงกับเป้าหมายในอนาคต คุณได้รู้แล้วว่าไม่มีอะไรง่ายเลย เตรียมตัวให้ดีก็แล้วกัน ช่วงนี้ปัญหาจะเยอะหน่อย

คำเตือน :

เวลาต้องมานั่งคิดว่า การเดินทางจากจุดหนึ่งไปอีกจุดหนึ่งมันนานแค่ไหน คุณต้องคิดทุกอย่างให้ชัดเจน ทางเลี้ยวทางโค้งทางตรง ฯลฯ บางทีถ้าคิดแล้วอุปสรรคมันเยอะนัก คุณก็อาจจะเบื่อ แล้วเลิกวางแผนไปเลย แต่ถ้ามองแง่ดี เออ น่าสนุกเนอะ สุดท้ายแล้ว ทุกอย่างก็จะค่อยปะติดปะต่อและลงตัว

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความเครียดหลายๆ อย่าง ล้วนแต่เกี่ยวข้องกับหน้าที่การงาน โดยส่วนตัวแล้ว คุณทำอะไรก็สนุก หลงใหลงาน แต่ช่วงนี้ ดูเหมือนคุณจะรายจ่ายเยอะไปหน่อย ใช้เงินแบบไม่เลือกกันเลยทีเดียว เราก็เลยอยากให้คุณระงับอารมณ์ตรงนี้ไว้บ้าง พิจารณารายรับที่ได้ให้ดี และใช้มันสอดคล้องกัน ไม่อย่างนั้น คุณจะลำบากเอง         

ราศีกรกฎ 22 มิถุนายน - 22 กรกฎาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ : อยู่ในอารมณ์แก้ปัญหา     
เลขนำโชค : 7, 11, 15, 33, 60
คำที่เหมาะสม : อย่าเพิ่งสติแตก ทุกอย่างยังไม่จบหรอก    
ราศีเพื่อนพ้อง : พิจิก มีน และพฤษภ
การเงิน : หงุดหงิด และก็ไม่ใช่ความผิดของคุณ

ความรัก :

สมมติคุณเป็นราชา คุณออกรบ ได้ครอบครองดินแดน คิดว่าจะดีตรงไหน ราชินีจะจดจำคุณจากอะไร ลองคิดให้ดีๆ ว่าที่ผ่านมา คุณทำอะไรและต้องการอะไร ความรักไม่ใช่เรื่องราชา ราชินี ทำอะไรยิ่งใหญ่ แต่เป็นเรื่องของการที่คุณทำสิ่งเล็กๆ ที่อีกฝ่ายภูมิใจและสุขใจต่างหาก

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณขยันและทุ่มเทกับการทำงานมาก และคุณก็จะได้รับสิ่งดีๆ ตอบแทน คนมีอำนาจพอใจในตัวคุณ และอยากช่วยเหลือคุณมากกว่าที่คุณคิด ใช้ประสบการณ์ที่มี แล้วทำงานให้เต็มที่ไปเลย  

  คำเตือน :

คิดว่าตัวเองคือศูนย์กลางอำนาจ...? ถ้าคนอื่นๆ เขาไม่เห็นด้วย คุณก็มีสิทธิ์โวยวาย... เราคิดว่าคุณไม่ใช่คนอย่างนั้นเลย และไม่ควรเปลี่ยนให้ตัวเองเป็นคนแบบนั้นด้วย คนรอบตัวบางคน เคารพคุณมากกว่าที่คุณคิด และพวกเขาอ่อนไหวกับการกระทำของคุณ คุณควรรู้ว่าตัวเองเป็นคนสำคัญ และระมัดระวังการกระทำให้มากๆ  

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความกดดันหลายๆ อย่าง คุณต้องการกำลังใจ อยากให้คนรอบตัวช่วยเหลือ สนับสนุนเอาใจใส่ดูแลคุณ เป็นช่วงเวลาที่หน้าที่การงานก็น่าเป็นห่วงอยู่ไม่น้อย ก็คงต้องสร้างความสมดุลให้กับชีวิต ไม่อย่างนั้น ความเครียดมาเพียบแน่นอน เรื่องรายได้ก็ต้องระวังหน่อย มีแนวโน้มจะกดดัน การเงินไม่ค่อยดีเท่าที่ควร ใช้จ่ายอย่างระมัดระวังนะ   
  

ราศีสิงห์ 23 กรกฎาคม- 22 สิงหาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : ตั้งใจแน่วแน่        
เลขนำโชค : 11, 15, 25, 30, 33
คำที่เหมาะสม : คิดถึงอนาคต            
ราศีเพื่อนพ้อง : ธนู กันย์ และเมถุน   
การเงิน : ท้าทายมาก ต้องหาเงินมาแก้ปัญหา 

ความรัก :

คนเราบอกว่าอยากได้ความสงบ อยากอยู่สบายๆ เป็นส่วนตัว แต่บางที เรานี่แหละ เดินเข้าไปหาปัญหาเอง เราชอบทะเลาะ ชอบเถียง มากกว่าเห็นด้วยกับคนอื่น เราไม่ยอมเปลี่ยนตัวเอง แต่อยากให้คนอื่นเป็นคนเปลี่ยน ถามว่าไม่ดีหรือ...? ไม่หรอก ก็ดีกับตัวคุณ แต่ว่า ที่ต้องระวังคือ ปัญหาและดราม่า บังคับคนอื่นมากเกินไป ขอให้เขาเปลี่ยน ระวังโดนไฝ้ว์แบ็คนะ

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ถ้าอยากมองเห็นภาพอนาคตชัดกว่านี้ คุณต้องมองอะไรเป็นภาพรวม และอย่าลืมพวกเรื่องรายละเอียดต่างๆ ด้วย สิ่งที่อาจจะต้องเรียนรู้เพิ่มเติมคือเทคโนโลยีทันสมัยต่างๆ นานา จะช่วยงานคุณได้ดีขึ้น

คำเตือน :

ไหนลองจดรายการสิ่งที่คุณทำไม่ได้มาซิ ไอ้นั่นไม่ได้เพราะอย่างนี้ ไอ้นู่นไม่ได้เพราะอย่างนั้น ยิ่งพูดก็ยิ่งหงุดหงิดเนอะ อาทิตย์นี้ คุณรู้สึกว่าตัวเองขาดศักยภาพในการทำสิ่งต่างๆ ให้ลงตัว คือมันก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่มันน่าหงุดหงิด ยิ่งคิดก็ยิ่งไม่สบายใจเอาซะเลย ลองตัดคำว่า “ถ้า” ออกไป แล้วทำจริงๆ ดูสักทีดีมั้ย  

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การต้องทำงานอย่างหนัก และเราอยากให้คุณคิดให้ดีว่าตัวเองต้องการอะไรกันแน่ ความสัมพันธ์อาจเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด และคุณเองก็จะเครียด เพราะไม่มีเวลาให้คนรัก ทั้งที่พวกเขาต้องการแรงใจจากคุณ อยากให้คุณสนับสนุน ต้องปรับเรื่องการสื่อสารระหว่างกันสักหน่อย อะไรที่เครียด ก็เคลียร์กัน คุยกัน ทำความเข้าใจกันซะ    

ราศีกันย์ 23 สิงหาคม - 22 กันยายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ :  ขี้รำคาญ หงุดหงิดง่าย  
เลขนำโชค : 9, 11, 16, 52, 90
คำที่เหมาะสม : ตัวเลขสำคัญมาก
ราศีเพื่อนพ้อง : พิจิกและกรกฎ     
การเงิน : จะเจอปัญหา แต่คุณเอาอยู่

ความรัก :

อยากควบคุมจักรวาลดูไหม อยากปรับอะไรบ้าง ถ้าให้อำนาจสูงสุดจะทำอะไร การต้องควบคุมดวงดาวจำนวนมาก ฟังแล้วคงไม่เข้าท่าเท่าไหร่ ยิ่งถ้าดาวต่างๆ มีประชากรและแต่ละคนก็เป็นตัวของตัวเองสูง ให้คุณไปดูแลต้องเหนื่อยมากแน่ๆ เราอยากเปรียบเทียบให้คุณเห็นว่า คนเราก็แบบนั้นแหละ มีหลากหลายและอาจจะควบคุมได้ยากกว่าที่คุณคิด 

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คนอื่นดูจะโชคดี สบายๆ แต่คุณเหนื่อยหนักกว่าเพื่อน ต้องรับผิดชอบมากกว่าที่คิดไว้ และอาจต้องใช้เวลาพิจารณาสิ่งที่เข้ามาในชีวิตด้วย ไม่จำเป็นต้องรับทุกอย่าง เลือกบางอย่างก็ได้ 

คำเตือน :

เรามักได้ยินเรื่องคนที่ทำร้ายคนอื่นเสมอ และมันก็เป็นข่าวร้าย แต่... คนกลับชอบอ่าน คงเพราะว่าเรารู้สึกว่ามันเลวร้าย มันโหด อ่านแล้วเกิดความสงสารเห็นใจผู้ที่ด้อยกว่าล่ะมั้ง อาทิตย์นี้ คุณจะตกอยู่ในสถานการณ์นั้น ได้ช่วยเหลือดูแลคนอื่น ทำให้พวกเขาเข้าที่เข้าทาง

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การยืนให้มั่นแต่ว่าก็ต้องปรับตัวด้วย งานที่ทำอยู่ค่อนข้างเครียด ปัญหาหนักและคุณรู้สึกว่า... ชีวิตต้องการอะไรเพิ่มมากมาย คุณเครียดเหลือเกิน อะไรๆ ก็ไม่ชัดเจนสักอย่าง คุณอยากทำงานให้ดีกว่านี้ อยากขยันกว่านี้ รายจ่ายเองก็เพิ่มมากมายจนรู้สึกไม่สบายใจ อาจต้องเลือกวิธีการทำงานอย่างชาญฉลาดกว่านี้ อย่างน้อยๆ เราอยากให้คุณคิดถึงความต้องการของตัวเองว่าต้องการอะไรกันแน่ แล้วก็ดูว่าคนอื่นๆ เขาคาดหวังอะไรในตัวคุณ การเงินไปได้สวย ไม่น่าเป็นห่วง   
     
  

ราศีตุลย์ 23 กันยายน - 22 ตุลาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : ได้รับการทดสอบหลายอย่าง และคุณจะชนะ       
เลขนำโชค : 10, 15, 20, 25, 101
คำที่เหมาะสม : เสริมสร้างความแข็งแกร่ง     
ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์ ธนู และเมษ       
การเงิน : ต้องเจอการทดสอบ 

ความรัก :

เวลาเป็นเงินเป็นทอง คนรวยเขาอย่างนั้น แต่จริงๆ แล้วมันผิด เพราะเงินเป็นคำเปรียบว่า... เวลามีคุณค่ามากต่างหาก คุณเองก็รู้ต่อให้มีเงินมากแค่ไหน ก็จ่ายเงินซื้อเวลาอยู่กับคนที่รักไม่ได้ และเวลาย้อนกลับไปไม่ได้ ดังนั้น อยากให้คุณเห็นความสำคัญของเวลานะ

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณมีเรื่องต้องทำมากมาย แต่ที่ทำไปก็เพื่อตัวเองทั้งนั้น การได้ประสบการณ์ใหม่ๆ จะช่วยให้คุณใช้ชีวิตได้อย่างกล้าหาญมากขึ้น และมีปัญญามากขึ้นด้วย ยังไงก็ระวังตัวด้วย

  คำเตือน :

มีคนต้องการความช่วยเหลือจากคุณ ทำให้คุณเหนื่อยและวุ่นวายมากที่ต้องมาคอยเอาใจคนอื่น ถามจริงๆ คุณต้องทำเพื่อคนอื่นมากขนาดนี้เลยหรือ ทำไมถึงไปกังวลแทนเขาล่ะ และพวกเขาจะให้อะไรตอบแทนคุณบ้าง แม้ว่าช่วงหลังๆ ชีวิตจะมีความขัดแย้งมากมาย แต่สุดท้าย ทุกอย่างจะลงตัว

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่กิจกรรมต่างๆ เหมือนว่าคุณอยากสนุกมากขึ้น อยากสร้างสรรค์ อยากทำอะไรใหม่ๆ อยากทำงานเป็นทีม อยากร่วมมือกับคนอื่น แต่มันมีความขัดแย้งแอบซ่อนอยู่ ทำให้ไม่ลงตัวสักที ณ ตอนนี้ คุณอยากได้ความสนใจ อยากให้หน้าที่การงานเดินไปข้างหน้า อยากได้โอกาสใหม่ๆ และกระตือรือร้นมากๆ แต่... รอไปก่อนก็แล้วกัน เวลาไม่ค่อยเหมาะเท่าไหร่               

ราศีพิจิก 23 ตุลาคม - 22 พฤศจิกายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ : คิดมาก ควบคุมยาก คล้ายๆ กับเงินเลย    
เลขนำโชค : 4, 11, 14, 16, 44
คำที่เหมาะสม : หลากหลาย  
ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ มีน และพิจิก        
การเงิน : ควบคุมได้ยาก 

ความรัก :

เวลามีนักดนตรีคนโปรดในใจ ทันทีที่เล่น คุณจะรู้ได้เลยว่าเพลงของใครกันแน่ แม้แต่ปิดตา บางทีก็ยังจำได้ ชีวิตของคุณตอนนี้ คุณจำไม่ได้ และไม่รู้แล้วว่าใครคือนักดนตรีคนโปรด ใจเย็นๆ เชื่อในสัญชาตญาณ และปล่อยตัวปล่อยใจไปกับมันนะ  

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณรู้สึกแปลกๆ กับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ดูเหมือนว่า... ขั้นตอนต่างๆ ยาวนานเหลือเกิน แต่เมื่อประสบความสำเร็จ คุณจะมีอำนาจเพิ่มมากขึ้น และใครๆ ก็จะเคารพนับถือคุณ อะไรก็ตามที่คุณได้พบเจอ จะทำให้คุณเป็นคนที่เก่งขึ้น  

  คำเตือน :

มีคนเอาเปรียบคุณอยู่หรือเปล่า ลองดูหน่อยซิว่า คุณกลายเป็นคนที่ต้องทำอะไรเพื่อคนอื่นใช่หรือไม่ ต้องลองคิดว่า เส้นทางที่กำลังเดินอยู่ สถานการณ์ที่กำลังเผชิญนี้ คุณทำไปเพราะอะไร ลองค้นหาเป้าหมายของตัวเองให้เจอ แล้วคุณจะได้เข้าใจว่าตัวเองอยู่ตรงจุดไหน

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ช่วงเวลาที่คุณไม่ควรตัดสินอะไรแค่ฉากหน้า โอกาสไม่ได้มาง่ายๆ และถึงแม้ภายนอกจะดูดี แต่จริงๆ แล้ว มันเป็นเรื่องท้าทายมากทีเดียว เรื่องครอบครัวและงานเป็นเรื่องเครียด คุณต้องสร้างความสมดุลให้ได้ แต่ที่เราอยากให้คุณสนใจมากๆ ก็คือครอบครัวนั่นแหละ พวกเขาต้องการคุณ ควรจะพูดคุยกันให้บ่อยมากขึ้น ทำความเข้าใจกันและกัน  
    

ราศีธนู 22 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : ตั้งใจคิดบวก   
เลขนำโชค : 0, 1, 3, 5, 11
คำที่เหมาะสม : คิดให้กว้างไกล  
ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน ตุลย์ เมษ และกุมภ์      
การเงิน : ช่วงแรกๆ ไม่ค่อยดี แต่เดี๋ยวๆ ก็จะดีขึ้น 

ความรัก :

เวลาอ่านอะไร อย่าอ่านเป็นคำๆ แต่ควรอ่านทั้งประโยค จะได้รู้ชัดว่าความหมายที่อีกฝ่ายต้องการสื่อคืออะไรกันแน่ บางที คุณจับแค่บางคำ แล้วก็เชื่อไปแล้ว คิดไปแล้ว คุณน่าจะลองปรับคุณค่าชีวิตดูใหม่ และรู้จักไว้ใจตัวเองให้มากขึ้น เรื่องมันง่ายมาก อย่าทำให้มันซับซ้อน และอย่าประเมินตัวเองต่ำเกินไป  

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ชีวิตของคุณเริ่มไปทางบวกมากขึ้น ทำให้คุณรู้สึกได้สัมผัสสิ่งดีๆ มากขึ้น และอยากทำอะไรใหม่ๆ อาจเป็นเวลาที่คุณควรปรับตัวและตรวจสอบความรับผิดชอบของตัวเอง 

  คำเตือน :

ชาวธนูชอบทำตัวเป็นฮีโร่ ไม่แปลกอะไรที่พวกเขาชอบช่วยเหลือคนอื่น ช่วยไขปัญหาให้ มองหาทางออกให้ คุณมักเต็มไปด้วยไอเดียดีๆ และความคิดน่าสนใจ แต่ว่า... ถามจริงๆ เถอะ คุณควรช่วยตัวเองก่อนไหม เที่ยวสัญญากับใครต่อใคร ทำเพื่อคนอื่น มันไม่เหนื่อยบ้างหรือ ก่อนช่วยคนอื่น ช่วยตัวเองก่อนน่าจะดีกว่านะ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่อารมณ์สนุกสนาน อยากโรแมนติก อยากมีความสุข เหมือนเป็นความต้องการในใจของคุณเอง ที่อยากจะเติมพลังให้ตัวเองบ้างอะไรบ้าง คุณต้องการทำตามเป้าหมายที่วางแผนไว้ หลังจากที่เคยปิดทองหลังพระมาตลอด ทุกสิ่งทุกอย่างดูไม่ค่อยเข้าท่าเท่าไหร่นักในระยะหลังๆ โดยเฉพาะเรื่องหน้าที่การงาน ซึ่งมันไม่ใช่สิ่งที่คุณต้องการ คำแนะนำ ต้องรอปลายเดือนมีนาคม จะดีกว่านี้          

ราศีมังกร 22 ธันวาคม - 19 มกราคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ : ปลอดภัยไว้ก่อนดีกว่าต้องมาขอโทษทีหลัง   
เลขนำโชค : 2, 3, 4, 89, 90
คำที่เหมาะสม : เรื่องใหม่ๆ กำลังมาแล้ว         
ราศีเพื่อนพ้อง : กันย์ พฤษภ และมังกร
การเงิน : เหน็ดเหนื่อย ต้องดิ้นรนเยอะ

ความรัก :

ถ้าสมมติคนที่คุณคิดว่าร้ายกาจไม่ใช่แบบที่คุณคิดล่ะ เราอยากให้คุณลองมองอีกฝ่ายให้ดีๆ คิดให้ถี่ถ้วน แต่ถ้าไม่อยากประนีประนอม บางทีมันอาจถึงเวลาแล้วที่คุณจะต้องตั้งหลักและสู้ ทุกอย่างมันอยู่ที่คุณ มุมมองของคุณ ว่าจะมองและคิดกับอีกฝ่ายอย่างไร ความคิดล้วนๆ

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณอยากมีอิสระมากขึ้น อยากได้ทำอะไรใหม่ๆ ที่ไม่เคยทำ แต่ที่ทำอยู่ก็มากมายอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม ไม่มีใครขวางทางคุณได้แน่ๆ คุณพร้อมเต็มที่ อยากทำอะไรก็จะได้ทำ

 คำเตือน : 

เวลารับปากอะไร คุณเต็มที่เสมอ คุณไม่ชอบทำให้คนอื่นๆ ผิดหวัง เมื่อร่วมมืออะไร คุณจะทำเต็มที่ ไม่อยากให้ใครผิดหวังเพราะคุณรับปากแล้วไม่ช่วย ช่วงนี้ คุณกำลังศึกษาบางอย่างอย่างตั้งใจ แต่ว่า... คุณยังคิดไม่ออกว่าจะเลือกทางไหนดี จงเชื่อในประสบการณ์เก่าๆ ของตัวเอง

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความเครียดที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ คุณจะมีปัญหาเรื่องการเงินเป็นหลัก ระวังเรื่องการสร้างความสมดุลในชีวิตการทำงานด้วย ทุกสิ่งทุกอย่างดูสับสนไม่ชัดเจน เหมือนอยู่ในหมอก แต่พอกลางๆ อาทิตย์ อะไรๆ ก็จะดีขึ้น แต่ทั้งหมด ก็ขึ้นอยู่กับความสนใจของคุณเป็นหลักนั่นแหละ อย่าลืมอย่างที่เราเตือน รายได้... น่าเป็นห่วง เวลาใช้เงินขอให้คิดก่อนใช้   

ราศีกุมภ์ 20 มกราคม - 18 กุมภาพันธ์

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ :  คิดถึงอุดมคติ     
เลขนำโชค : 3, 5, 9, 90, 91
คำที่เหมาะสม : มีสามัญสำนึก   
ราศีเพื่อนพ้อง : ธนู เมถุน ตุลย์ และกุมภ์           
การเงิน : ไม่ค่อยดีเท่าไหร่

ความรัก :

ชีวิตต้องการการจัดการสำคัญๆ มากมาย เราต่างก็ต้องจัดลำดับความสำคัญของชีวิตทั้งนั้น คุณเก่งเรื่องออกคำสั่ง แต่บางทีก็จัดการอะไรยังไม่ค่อยเข้าที่ สงสัยไหมว่าเวลาอยู่กับคนสำคัญ ควรทำอย่างไรบ้าง คุณน่ะมีทุกอย่างแล้ว ขึ้นอยู่กับว่าคุณจะทำหรือไม่ทำเท่านั้น 

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณได้โอกาสที่จะคิดเรื่องตำแหน่งของตัวเอง อาทิตย์นี้ คิดอะไรควรพูดออกไป เพราะคนอื่นๆ จะพร้อมฟังคุณมากกว่าที่เคย การตัดสินใจเป็นเรื่องสำคัญ ควรคำนึงถึงเรื่องความไว้ใจให้มากๆ เลือกเล่าให้คนที่เข้าใจคุณจริงๆ ฟังนะ 

  คำเตือน :

ช่วงนี้ จะได้ทำอะไรที่ไม่เคยทำ จัดเต็ม ก้าวไปข้างหน้าในที่ที่ไม่เคยรู้จัก ถามว่าโอเคไหม เราก็ว่าโอเคนะ หลายคนบอกว่าชาวกุมภ์ไม่ค่อยคิดมาก ไม่ค่อยน้อยใจ เป็นคนเก่ง แต่... ก็มีบางอย่างที่คุณไม่อาจมองข้ามได้ คือถ้าเรื่องสำคัญจริงๆ คุณก็เจ็บอยู่นะ ทำทุกอย่างจากหัวใจ แล้วผลลัพธ์ที่ดีจะตามมาเอง  

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การเริ่มต้นแบบเหนื่อยๆ หน่อย แต่แล้วอะไรๆ ก็จะค่อยๆ ดีขึ้นทีละนิดๆ คุณต้องหาทางเคลียร์ปัญหาไปทีละอย่างสองอย่าง แต่ที่ทำให้คุณเครียดได้มากที่สุดก็คือ ปัญหาความสัมพันธ์กับคนสนิท หรือว่าคนในครอบครัว เป้าหมายที่คุณต้องการคือ ดูแลจัดการเรื่องส่วนตัวให้ได้ดีก่อน ซึ่งถ้าจะทำได้ คุณต้องใช้การสื่อสารเป็นหลัก คุยกันมากๆ จะเข้าใจกันมากขึ้น                  

ราศีมีน 19 กุมภาพันธ์ - 20 มีนาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ : เหนื่อยมาก ขึ้นๆ ลงๆ  
เลขนำโชค : 2, 10, 15, 19, 22
คำที่เหมาะสม : อย่าคิดแค่ตื้นๆ         
ราศีเพื่อนพ้อง : พิจิก กรกฎ และธนู    
การเงิน : ดีขึ้นเรื่อยๆ 

ความรัก :

ดาวอื่นๆ เขาอยู่กันยังไงนะ มันห่างจนคุณไม่รู้จัก ไม่เคยเห็นก็จริง แต่เราก็รู้ใช่หรือไม่ก็ว่ามีอยู่ ทุกอย่างมันก็อยู่ที่ความเชื่อของเรานั่นแหละ มันอยู่ที่ใจของคุณว่ากล้าที่จะเรียนรู้หรือไม่ เตรียมตัวได้เลย อาทิตย์นี้ คุณจะได้ค้นพบสิ่งใหม่ๆ เกี่ยวข้องกับความรัก

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

เป็นช่วงเวลาแห่งการสื่อสาร หลังจากที่คุณเหนื่อยๆ มาตลอด แต่ช่วงนี้ ดูจะมีปัญหาเรื่องเงิน ระวังหน่อย คุณอาจจะใช้จ่ายมากเกินไปในสิ่งที่ไม่จำเป็น

  คำเตือน :

ถ้าเสี่ยงเต็มที่ ทุ่มสุดตัว คิดว่าจะมีอะไรต้องย้อนกลับมาเสียใจไหม ถ้ากำลังคิดจะเสี่ยง หรือทำอะไรสักอย่าง ลองชั่งน้ำหนักข้อดีข้อเสียดูนะว่าผลที่ได้มันเป็นอย่างไร คุ้มไหม ถ้าไม่คุ้มเสี่ยง ใจเย็นๆ ถอยกลับมาคิดก่อนดีกว่า แต่ถ้าหากว่าคุณเต็มที่และรู้เป้าหมายของตัวเอง อย่างนั้นอ่ะ ค่อยน่าเสี่ยง

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่คำเตือนในหลายๆ อย่าง คุณรู้สึกเหมือนกำลังทำอะไรหลายอย่างในเวลาเดียวกัน ใครๆ ก็เรียกร้องจากคุณ ทำเอาคุณไม่รู้ว่าจะทำอะไรหรือจะไปทางไหนดี เลือกไม่ถูกแล้ว ชักสับสน สิ่งที่คุณทำนี่มันเหนื่อยมาก งานมากมายเต็มไปหมด คุณอยากช่วยทุกคน อยากให้ทุกคนได้สิ่งดีๆ สิ่งที่ต้องทำคือ ปรับวิธีการทำงานให้ฉลาดมากกว่านี้ เราอยากให้คุณหยุด แล้วลองฟังความรู้สึกของตัวเองด้วยว่าต้องการอะไร โอกาสทางการทำงานมีเยอะมาก จะเข้ามาเรื่อยๆ นั่นแหละ ขึ้นอยู่กับคุณว่าจะรับหรือไม่รับ   
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

Tell a lie Member 10 มี.ค. 58 06:02 น. 5

เห้ยย ณ ตอนนี้คิดอยู่อย่างเดียว คิอ งาน งานงาน รู้ตัวดีนะ ที่ละเลยคนสำคัญ แต่มันเหนื่อยไง ไม่อยากโทรไปคุย แล้วทำให้เค้ารับรุ้ว่าเราเหนื่อย ไม่อยากให้เค้าเป็นหว่ง เราจะเลือกเล่าแต่สิ่งดีๆเสมอ เพื่อให้เค้าสบายใจ นี่หล่ะ สิ่งที่แบกรับไว้ไม่เคยปล่อย

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด

5 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Tell a lie Member 10 มี.ค. 58 06:02 น. 5

เห้ยย ณ ตอนนี้คิดอยู่อย่างเดียว คิอ งาน งานงาน รู้ตัวดีนะ ที่ละเลยคนสำคัญ แต่มันเหนื่อยไง ไม่อยากโทรไปคุย แล้วทำให้เค้ารับรุ้ว่าเราเหนื่อย ไม่อยากให้เค้าเป็นหว่ง เราจะเลือกเล่าแต่สิ่งดีๆเสมอ เพื่อให้เค้าสบายใจ นี่หล่ะ สิ่งที่แบกรับไว้ไม่เคยปล่อย

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด