เด็กดีดูดวง 6 - 12 เมษายน 2558 
 

สวัสดีจ้า น้องๆ ดวงมาแล้วๆๆๆ  
อย่าลืม เพจส่วนตัวของเรา "เด็กดีดูดวง"


ไปช่วยไลค์กันเยอะๆ นะ เราจะสรรหาเรื่องดีๆ เกี่ยวกับดวงมานำเสนอจ้า 
 


 

ราศีเมษ 21 มีนาคม - 19 เมษายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ : คิดไวทำไว  
เลขนำโชค : 0, 1, 3, 8, 9
คำที่เหมาะสม : ความรับผิดชอบมากมาย  
ราศีเพื่อนพ้อง : ธนูและเมถุน
การเงิน : คิดเรื่องอนาคต

ความรัก :

รู้สึกว่าแก้ไขสถานการณ์ไม่ได้ เครียด ไม่สบายใจ เราบอกง่ายๆ เลยนะ ไปหาคนที่ช่วยได้จะดีที่สุด สถานการณ์ของคุณน่ะ ไม่เลวร้ายอย่างที่คิดนะ จริงๆ แล้ว มันยืดหยุ่นได้ จัดการได้ แม้ว่าคุณจะรู้สึกว่าเป็นไปไม่ได้แน่นอน แต่จริงๆ แล้ว ถ้าใช้สิ่งที่มี จะเห็นว่ามันแก้ไขได้แน่ๆ ลองมองหาทางแก้ที่เหมาะสมนะ  

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ลองคาดหวังในสิ่งที่ไม่เคยคิดดู เราคิดว่าคุณตัดสินใจเร็วเกินไป และนั่นแหละปัญหา คุณจะได้พบปะเพื่อนๆ แล้วก็ทำให้ชีวิตดีขึ้น แต่ก็ระวังปัญหาจุกจิกๆ ที่ติดมาด้วยแล้วกัน 

 คำเตือน :

ดีดนิ้วแล้วดอกไม้จะออกมามั้ย เสกเงินเสกทองได้ไหม อำนาจแบบนั้นไม่มีใครมีหรอก เราสร้างบางสิ่งจากความไม่มีอะไรเลยไม่ได้ หน้าที่ก็คือ ต้องพยายาม ต้องต่อสู้ ต้องก้าวไปข้างหน้า ถ้าอยากได้อะไร ก็ต้องฝึกฝน ก็ต้องหัด ก็ต้องศึกษา ตามที่บอกนั่นแหละ อยากได้ ก็สู้สิ
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่โอกาสที่จะทำอะไรใหม่ๆ น่าตื่นเต้น ซึ่งมันจะเป็นแรงกระตุ้นให้กับคุณ สิ่งที่คุณควรทำก็คือ รอโอกาสผ่านเข้ามา แล้วก็คว้าเอาไว้ อย่าปล่อยไปง่ายๆ เรื่องเงินทอง ก็ต้องระวังเหมือนกัน โดยเฉพาะกลางๆ อาทิตย์ รายจ่ายค่อนข้างสูง และเรื่องพวกการลงทุนอะไรแบบนี้ก็ไม่ดีเท่าไหร่ หน้าที่ของคุณก็คือ ทำใจสบายๆ แล้วก็มั่นใจเข้าไว้ เดี๋ยวพอวันหยุด อะไรๆ น่าจะดีขึ้นกว่านี้    

    
    

ราศีพฤษภ 20 เมษายน - 21 พฤษภาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : คิดเรื่องอนาคต
เลขนำโชค : 2, 4, 5, 9, 11
คำที่เหมาะสม : ต้องทุ่มเทให้มากๆ ทั้งเรื่องงานและความเสี่ยงมันเยอะ
ราศีเพื่อนพ้อง : พิจิก และกรกฎ    
การเงิน : ต้องลงทุนเยอะมาก

ความรัก :

แม้แต่ความสัมพันธ์ที่ดีที่สุด ก็ยังต้องมีช่องว่างให้อีกฝ่ายได้มีเวลาเป็นของตัวเอง อย่ารุกพื้นที่ของคนข้างๆ มากไป ไม่งั้นมันจะกลายเป็นปัญหา เรื่องบางเรื่อง คนเราต้องรับผิดชอบตัวเอง ใครมาจัดการไม่ได้ คุณคาดหวังว่าอีกฝ่ายจะช่วยเหลือคุณสินะ มันไม่ได้เสมอไปหรอก ชีวิตเรา เราต้องดูแลตัวเอง และความสำเร็จก็เป็นของคนที่ลงมือทำ

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณค่อนข้างเครียด และไม่รู้ว่าควรทำอะไรดี ระหว่างความต้องการของตัวเองหรือจะเลือกความต้องการของคนอื่น แนะนำให้ทำในสิ่งที่ทำแล้วสบายใจ อะไรที่คิดว่าดีกว่าก็ทำอันนั้นแหละ 

คำเตือน :

มีคนบอกว่าคนบ้าหรือคนที่ทำอะไรซ้ำๆๆๆ แล้วหวังจะได้ผลที่แตกต่าง คือเหมือนไม่ยอมเชื่อ แล้วก็ทำไปเรื่อยๆ นั่นแหละ อยากทำ ทำได้ไหม...? ทำได้ แต่ถามว่าดีต่อจิตใจไหม... ก็คงไม่อะนะ ยังไงลองปรับมุมมองตัวเองดูมั้ย หาไอเดียใหม่ๆ คิดใหม่ทำใหม่ดู

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่หน้าที่การงานเป็นหลัก ชีวิตของคุณจะได้เจอเรื่องน่าตื่นเต้นหลายๆ อย่าง แต่เราอยากให้โฟกัสไปที่เรื่องบ้านและครอบครัวมากกว่าเรื่องอื่น ให้เวลากับคนรัก อยู่ด้วยกันให้เต็มที่ ช่วงวันหยุด จริงๆ แล้ว เรื่องงานอาจตามมารบกวนจิตใจ จุกจิก แต่คุณก็จะผ่านไปได้ ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง งานอยู่ในชีวิตตลอดเวลาช่วงนี้  

ราศีเมถุน 22 พฤษภาคม - 21 มิถุนายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : เร่งรีบมาก
เลขนำโชค : 0, 7, 9, 12, 18
คำที่เหมาะสม : ทำงานเป็นระบบ  
ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ และกุมภ์   
การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ แต่จบลงด้วยดี

ความรัก :

ถ้ามันไม่โอเค มันก็คงไม่โอเค อาจได้เวลาต้องแยกแยะ แล้วค่อยๆ คิดว่ามันยังไง รื้อมันออกใหม่ แล้วก็จัดการมันใหม่ ให้วิสัยทัศน์ที่มีชัดเจนกว่านี้ คุณมีอำนาจในตัวอยู่แล้ว หน้าที่ก็คือต้องตัดสินใจ แล้วก็ลองคิดว่าจะทำอย่างไร ลองถามคนรัก ขอแรงใจ ขอให้เขาสนับสนุนคุณ เรื่องนี้ได้ง่ายมาก แค่ขอ เขาก็พร้อมจะให้ 

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

จะได้พบปะพูดคุยกับผู้คน เพื่อนๆ และจะมีเรื่องเซอร์ไพรซ์ ซึ่งน่าพอใจมาก ระวังเรื่องบทสนทนาด้วย หัวข้อที่คุยอาจหลากหลายเกินไปจนกลายเป็นปัญหา คุณเข้าใจบางอย่างผิด ต้องแก้ไขโดยเร็ว  

คำเตือน :

ชาวเมถุนเป็นคนฉลาด และกล้าถามในสิ่งที่คนอื่นไม่กล้า นี่แหละพรสวรรค์ของคุณ คนพูดถึงบางอย่าง คุณคิดไปนู่นแล้ว เหมือนวาดภาพได้เป็นฉากๆ ว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง และนี่แหละ สิ่งที่ดีของคุณ ทำให้งานของคุณไปได้สวย ลองช่วยคนอื่นด้วย สนับสนุนพวกเขา แล้วงานที่ออกมาดี ก็จะส่งผลดีต่อคุณด้วย  

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่รายจ่าย ซึ่งมากมายไม่ไหวจะเคลียร์ แถมงานก็หนักมากๆ อีกต่างหาก เรียกว่าแทบไม่มีเวลาพักผ่อนกับใครเขาเลย งานไปเรื่อยๆ ทำไปเรื่อยๆ แม้ว่าจะเป็นวันเสาร์อาทิตย์ ก็ต้องหอบกลับมาทำที่บ้าน อย่าลืมแบ่งเวลาพักผ่อนบ้าง ถ้าไม่พักเลยเดี๋ยวสมองทำงานหนักจะเครียด แทนที่จะทำงานออกมาดี จะกลายเป็นลบแทน         

ราศีกรกฎ 22 มิถุนายน - 22 กรกฎาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : อ่อนไหว กระทบใจง่าย
เลขนำโชค : 8, 13, 15, 22, 90
คำที่เหมาะสม : รับมือด้วยตัวเอง   
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ กันย์ และเมถุน  
การเงิน : อ่อนไหวง่าย

ความรัก :

ไม่มีคำพยากรณ์ไหนๆ ที่จะแม่นร้อยเปอร์เซ็นต์ และไม่มีใครที่จะทำให้คุณกลายเป็นแบบหนึ่งได้ถ้าคุณไม่ยอม หน้าที่ของคุณก็คือ ต้องค้นหาสิ่งที่ตัวเองต้องการ แล้วก็ยืนหยัดกับมัน ชัดเจนไปเลยว่า จะเอาแบบนี้แหละ จริงๆ แล้ว มันไม่ผิดนะที่คุณจะยืนยันความต้องการของตัวเอง คนรักกันก็ต้องเข้าใจกัน

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ระวังตัวหน่อย คุณยอมรับอะไรเร็วเกินไป คุณตัดสินใจไปแล้วแต่คนอื่นๆ ยังไม่ทันคิดเลย แล้วก็ระวังรายจ่ายด้วย ก่อนจะซื้อของอะไร คิดถึงเงินในกระเป๋าก่อน ถ้าใช้เยอะไป เดี๋ยวตอนท้ายลำบากนะ 

  คำเตือน :

อาทิตย์นี้ คุณค่อนข้างเหนื่อย ไม่ค่อยมีเวลา แล้วก็เครียดมาก ไม่มีใครช่วยคุณเลย คุณสงสัยแล้วว่าเพื่อนแท้มีมั้ย และถ้ามี พวกเขาจะช่วยเหลือคุณหรือไม่ เหมือนว่าคุณเริ่มหวาดกลัว ไม่สบายใจ สิ่งที่ต้องทำคือ ไว้ใจในตัวเอง แล้วทุกอย่างก็จะดีเอง

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การทำงานตลอดวันหยุด จะมีการเปลี่ยนแปลงหลายๆ อย่าง ณ ตอนนี้ คุณค่อนข้างกดดัน แต่ก็ต้องทำทุกทางเพื่อให้ทุกอย่างไปให้รอด แทบไม่มีเวลาหยุด การใช้ชีวิตอย่างมีเหตุมีผลสำคัญมาก ในเมื่องานเยอะขนาดนี้ ก็คงต้องหาโอกาสพักผ่อน หาเวลาอยู่กับตัวเองบ้าง แล้วก็ต้องดูแลครอบครัวด้วยเหมือนกันนะ      
  

ราศีสิงห์ 23 กรกฎาคม- 22 สิงหาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : จะเกิดการเปลี่ยนแปลงกะทันหัน
เลขนำโชค : 2, 3, 5, 19, 39
คำที่เหมาะสม : ต่อสู้ไปจนสุดทาง          
ราศีเพื่อนพ้อง : กันย์ มังกร และธนู    
การเงิน : ต้องปรับปรุงตัวแล้วหละ

ความรัก :

คุณเหนื่อยมากกับสถานการณ์ที่เป็นอยู่ แต่เราจะบอกว่าปัญหามันก็เกิดจากคุณนั่นแหละ เพราะว่าคุณเองใช้วิธีเก่าๆ เดิมๆ ทั้งที่สถานการณ์มันเปลี่ยนไปแล้ว ถ้าอยากจัดการแก้ไขความขัดแย้งต่างๆ เราว่าคุณต้องละเอียดอ่อนให้มากกว่านี้ มันมีเรื่องให้ต้องคุยต้องถามกันเยอะมาก คุยเถอะนะ

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณรู้สึกอยากเปลี่ยนแปลงชีวิตส่วนตัว อยากให้ชีวิตมีอะไรดีๆ เข้ามา ทางเลือกในอนาคตเข้ามาไวกว่าที่คิด และทุกอย่างเปลี่ยนไปไวไม่น่าเชื่อ คำแนะนำคือใส่ใจรายละเอียดมากๆ แล้วชีวิตจะประสบความสำเร็จ 

คำเตือน :

บนโลกนี้ไม่มีใครมีอำนาจอย่างไม่จำกัดหรอก ต่อให้เป็นกษัตริย์หรือคนใหญ่โต สุดท้ายแล้ว ทุกคนเท่ากันนะ และยิ่งอำนาจมากเท่าไหร่ ความรับผิดชอบก็มากเป็นเงาตามตัว คุณเองก็มีความรับผิดชอบอยู่มาก คุณไม่รู้ตัวหรอก แต่จริงๆ แล้ว ทุกอย่างอยู่ในมือคุณ และอาทิตย์นี้ คุณจะได้ใช้อำนาจที่มี

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การใช้ชีวิตแบบสับสน เต็มไปด้วยความสงสัยหลายๆ อย่าง คุณงานหนัก แล้วก็ค่อนข้างเหนื่อยพอสมควร และทั้งหมดที่คุณทำ ก็ไม่ใช่แค่เพื่อหน้าที่การงาน แต่ว่าคุณทำเพื่อความสนุกสนานด้วย ชีวิตของคุณมีเป้าหมายแบบนี้แหละ หาประสบการณ์ที่ดีกว่า ได้ทำสิ่งดีๆ ซึ่งคุณก็จะได้โอกาสมากมาย เลือกเอาแล้วกันว่าจะทำอะไรแบบไหน  

ราศีกันย์ 23 สิงหาคม - 22 กันยายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ :  อ่อนไหว หงุดหงิดง่าย        
เลขนำโชค : 8, 9, 10, 11, 12
คำที่เหมาะสม : ลองใหม่อีกครั้งจนกว่าจะดี
ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์ กุมภ์ และเมษ       
การเงิน : ไม่ค่อยได้รับความร่วมมือ 

ความรัก :

คุณเข้าใจผิดอะไรหลายๆ อย่าง แล้วก็เป็นผู้ให้มากจนเกินไป ซึ่งแทนที่จะช่วยอีกฝ่าย มันกลับไปเพิ่มความอ่อนแอให้พวกเขาแทน และยิ่งช่วยเขามากเท่าไหร่ แทนที่จะรู้สึกดี คุณกลับกังวลมากขึ้น ในใจคุณ กำลังคิดนั่นนี่วุ่นวาย แล้วก็กังวลไม่หยุด ทั้งที่จริงๆ แล้ว ไม่มีอะไรต้องกังวลนะ คุณจัดการปัญหาได้ดีกว่าที่ตัวเองคิด ไม่ต้องคิดมาก  

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

จงเชื่อในสัญชาตญาณและความรู้สึกของตัวเอง มันอาจจะยากที่จะเชื่อ แต่... ที่ผ่านมา รู้ตัวมั้ยว่า คุณได้เสียสละอะไรมากมายเพื่อทำให้คนอื่นๆ มีความสุข ได้ในสิ่งที่ต้องการ ช่วยคนอื่นอยู่ตลอด ณ ตอนนี้ ได้เวลาที่คุณจะหันมาสนใจตัวเองบ้างแล้ว 

คำเตือน :

คุณอยากรู้วิธีแก้ไขปัญหา อยากจัดการความเครียด สถานการณ์ที่เป็นอยู่นี้มันละเอียดอ่อนมาก และคุณก็ไม่แน่ใจว่าควรใช้กลยุทธ์ไหนจัดการมันดี เราอยากให้ลองคิดถึงอะไรก็ตามที่ไม่ได้คิด พอคิดใหม่ได้ คุณจะมองเห็นอีกมิติเลยหละ ทำได้ คุณทำได้ เชื่อเรา

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การงานเต็มสองมือ แบบว่าเวลาไม่พอแล้ว งานเยอะไปหมด ทุกอย่างมันดูเข้ามาก่อกวนจนงงไปหมด หลายอย่างจะเปลี่ยนแปลงไป และคุณเองก็แทบจะเอาตัวไม่รอดอยู่นะ เรื่องรายได้นี่ก็มากขึ้น พอๆ กับงานที่มากขึ้นนั่นแหละ อาทิตย์นี้เหนื่อยหน่อย อาทิตย์หน้าควรหาเวลาพักผ่อนดูแลตัวเอง         
     
  

ราศีตุลย์ 23 กันยายน - 22 ตุลาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : ขึ้นๆ ลงๆ      
เลขนำโชค : 2, 4, 6, 9, 11
คำที่เหมาะสม : สร้างความสมดุล
ราศีเพื่อนพ้อง : พิจิก ธนู และเมถุน     
การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ ไม่ลงตัว

ความรัก :

คุณรู้สึกเหมือนหลังชนฝา โดนสงสัย โดนหาเรื่องไม่หยุด คุณอยากจะโต้ตอบอะไรบ้าง แต่ยังขาดแรงกระตุ้นอยู่ เพราะฉะนั้น เราคิดว่าคุณต้องหาปัญหาให้พบ ตอนนี้ คุณยังสับสนและคิดอะไรไม่ออก อาจเพราะว่าเครียดมากเกินไป หลายครั้ง คุณขี้รำคาญ ทั้งๆ สิ่งที่เกิดขึ้นมันไม่ใช่ปัญหาอะไร ก็แค่จุกจิกนิดๆ หน่อยๆ ได้เวลาต้องปลง แล้วก็ต้องวิเคราะห์ปัญหาให้แตก เชื่อใจในตัวเองเข้าไว้ และจงเปลี่ยนแปลง

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณคาดเดาความคิดคนอื่นไม่ได้ และต่อให้กังวลแค่ไหน ก็ไม่เกี่ยวอะไรกับคุณเลย คุณควรทำในสิ่งที่ตัวเองต้องทำ เวลาจะคุยกับใคร ต้องเลือกคำถามให้เหมาะสม เพราะถ้าเลือกผิด มันก็จะกลายเป็นปัญหาได้เลย จัดลำดับความสำคัญของชีวิตให้ดี   

  คำเตือน :

ในทุกๆ วันที่ผ่านไป เราได้เจอความกดดันมากมาย และชีวิตก็เต็มไปด้วยเรื่องราวต่างๆ หลายครั้งเราทุกข์ แต่หลายครั้งแน่นอนว่าเราสุข ชีวิตก็อย่างนี้แหละ เป็นเรื่องธรรมดา ฤดูกาลยังมีผันเปลี่ยนเลยนี่นา เพราะงั้น อะไรจะเกิดก็ไม่ต้องแปลกใจ ทำใจยอมรับมันแล้วกัน  

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การงานและความสัมพันธ์เป็นหลัก วันหยุดขอให้หยุดจริงๆ อย่าไปเอางานกลับมาทำ ให้เวลากับครอบครัวมากๆ การสื่อสารสำคัญกับคุณนะ คุณควรเปิดใจแล้วก็พูดคุยกับผู้คนให้มากๆ ลองคิดให้ดีว่าตัวเองต้องการอะไร แล้วก็หาไฟหาพลังเพื่อเติมเต็มความต้องการ ลองคิดถึงสิ่งที่ตัวเองอยากได้จริงๆ จัดลำดับความสำคัญของสิ่งต่างๆ จะทำให้งานเป็นระบบมากขึ้น                  

ราศีพิจิก 23 ตุลาคม - 22 พฤศจิกายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : หงุดหงิดง่ายมาก   
เลขนำโชค : 3, 6, 9, 14, 45
คำที่เหมาะสม : กำลังค่อยๆ ดีขึ้นเรื่อยๆ     
ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ และตุลย์
การเงิน : ซับซ้อน

ความรัก :

มีอะไรอยากบอกมั้ย แล้วอยากฟังอะไรจากใครบ้าง ถามหน่อย พวกข้อมูลต่างๆ ที่อยากได้น่ะ มันคืออะไร เพราะตอนนี้ ทุกอย่างค่อนข้างกระจัดกระจาย ระวังเรื่องการสื่อสาร การพูดคุย แม้กระทั่งภาษากายก็เป็นเรื่องได้ เพราะไม่เข้าใจกัน ฟังคนอื่นๆ และฟังตัวเองด้วย คิดให้ดีว่าสิ่งที่ต้องการมันคืออะไร

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

อะไรๆ เปลี่ยนได้ไวและง่ายมาก มาแบบไม่มีคำเตือนใดๆ และมันทำให้คุณกดดันมาก คุณรู้สึกว่ายอมรับอะไรไม่ได้ ทนไม่ไหวแล้ว เบื่อกิจวัตรที่เป็นอยู่ ณ ตอนนี้มาก ใจเย็นๆ และอดทนไว้  

  คำเตือน :

ลองนึกภาพคนคนหนึ่งไม่สบายใจเพราะพูดอะไรไป ก็ไม่มีคนสนใจ ไม่มีคนฟัง บ่นอะไรไปก็ไร้ความหมาย สิ่งที่พวกเขาต้องการคือคนมาสนับสนุน เพื่อหาตัวตนและคำตอบที่ต้องการให้เจอ บางที พวกเขาก็อยากให้ช่วย ซึ่ง “พวกเขา” ที่เราพูดถึงน่ะ ไม่ใช่ใครหรอก คุณเอง 55 อาทิตย์นี้ ดูจะต้องการตัวช่วยเยอะนะ แต่ว่า... คำแนะนำคือ วิธีการขอความช่วยเหลือของคุณมันไปผิดทาง เลือกวิธีที่เหมาะสมดีกว่า 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การขยันตั้งใจทำงาน งานหนักมากช่วงต้นอาทิตย์ แต่พอวันหยุดก็ดีขึ้น หายใจหายคอได้มากขึ้น สิ่งสำคัญก็คือ ต้องเปิดใจรับฟังคนอื่น และรับฟังตัวเอง ถามตัวเองว่าต้องการอะไรกันแน่ แล้วก็ลุยเลย จัดการเลย ปลายอาทิตย์ คุณอาจจะต้องหาเวลาชาร์จแบตบ้างอะไรบ้าง ไม่งั้นแย่เหมือนกัน  
    

ราศีธนู 22 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : หงุดหงิดง่าย  
เลขนำโชค : 9, 11, 15, 30, 31
คำที่เหมาะสม : จัดการให้ดี ควบคุมให้ได้
ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ เมษ และสิงห์     
การเงิน : ต้องการเพิ่มเติม

ความรัก :

เวลามีความรัก เราก็พร้อมจะทำบางสิ่งเพื่ออีกฝ่าย และหลายคนก็ขยันหาเงินให้มากขึ้น พยายามสร้างตัวเอง หาจุดที่จะทำให้อีกฝ่ายพอใจมากที่สุด แต่ว่า... สับสนอยู่หรือเปล่า ลองถามตัวเองนะว่าที่ทำอยู่นี่ต้องการอะไรกันแน่ และสิ่งที่ทำ ใช่ทำเพื่อความรักแน่หรือ ทำในสิ่งที่สบายใจน่าจะดีกว่านะ

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

มีกิจกรรมต้องพบปะผู้คนเยอะมาก และก็จะเจอเรื่องเซอร์ไพรซ์ ซึ่งจะส่งผลระยะยาวต่อตัวคุณ ก่อนหน้าคุณกดดันมาก จนถึงขั้นวางแผนอยากไปพักผ่อน ลองเช็กการเงินก่อนแล้วกัน ถ้าใช้เงินโดยไม่คิดหน้าคิดหลัง เดี๋ยวอาจจะต้องมาเครียดตอนท้ายได้ 

  คำเตือน :

บทความน่าสนใจในหนังสือพิมพ์ ไม่จำเป็นต้องอยู่ในหน้าแรกเสมอไป มันอาจจะซ่อนอยู่ที่ไหนสักแห่งก็ได้ แต่เราคงต้องใช้เวลาหาสักหน่อย บางครั้ง ชีวิตก็เป็นแบบนั้น คุณอาจจะต้องใช้เวลานานมากกก กว่าจะได้เจอสิ่งที่มีคุณค่าจริงๆ อาทิตย์นี้ อยากรู้อะไรก็จะได้รู้ ขอแค่เปิดตาเปิดใจเอาไว้ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การแบ่งเวลาระหว่างงานกับพักผ่อนให้ลงตัว เพราะงานเข้ามาเยอะเหลือเกิน แต่คุณเองก็เป็นคนชอบแข่งขัน มีพลัง และพร้อมต่อสู้ ซึ่งด้วยนิสัยแบบนี้ ทำให้งานเข้ามาหาคุณเรื่อยๆ และคุณก็แทบไม่มีเวลาให้กับตัวเอง ต้องทำอะไรหลายอย่างมากๆ คำแนะนำคือ หาเวลาพัก ไปชาร์จแบตบ้างอะไรบ้าง วันหยุดน่ะ เที่ยวไปเลย   

ราศีมังกร 22 ธันวาคม - 19 มกราคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : สนใจแต่เรื่องสำคัญจำเป็น
เลขนำโชค : 10, 11, 12, 40, 45
คำที่เหมาะสม : เก็บอารมณ์บ้าง โดยเฉพาะเวลาอยู่นอกบ้าน
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ กันย์ และมังกร  
การเงิน : ได้รับความช่วยเหลือจากคนอื่นๆ

ความรัก :

ตอนนี้เป็นเวลาของคุณแล้วหละ คุณรู้สึกว่าทำงานอย่างหนัก วงล้อหมุนไปเรื่อยๆๆๆ แล้วคุณก็ไม่มีเวลาพัก บางทีมันอาจเพราะเครื่องยนต์กลไกในตัวคุณมันอึดมาก สุดยอดใช้งานได้อย่างเต็มความสามารถ แต่... ถ้าให้บอกตรงๆ ก็คือคุณทำผิดแล้ว ต่อให้เครื่องยนต์จะสุดยอดแค่ไหน ถ้าใช้แบบไม่บันยะบันยัง มันก็จะต้องมีวันเสื่อมอย่างแน่นอน ได้เวลาหันมาดูแลตัวเองและความรักที่มี

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณรู้สึกเหมือนโดนไฟจี้ก้น เร่งรีบมากๆ รู้สึกว่าไอ้นี่ก็ด่วนไอ้นู่นก็ด่วน งานเยอะแยะไปหมด งงไปหมด เหมือนวันเวลามันกระชั้นมาก และคุณอยากได้คนมาช่วยเหลือ 

 คำเตือน : 

รออ่านให้จบก่อนเลยนะ เอ้า เริ่มอ่านได้ พอค่อยๆ อ่านไป เราคิดว่าคุณจะรู้ว่าต้องทำอย่างไร ก่อนอื่น ทุ่มเทพลังให้เต็มที่ แล้วก็ลองมองหาความเปลี่ยนแปลงในชีวิต แต่ถ้ารู้สึกว่า มองเท่าไหร่ก็ไม่เจอ ไม่เห็น บางที เราบอกได้เลยว่า การไม่ทำ ก็เป็นทางเลือกที่ดีอีกทางเหมือนกันนะ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่บ้านและครอบครัว ซึ่งคุณควรต้องดูแลพวกเขา เพราะทุกคนเป็นสิ่งสำคัญของคุณ การสื่อสาร... จำเป็นมาก ควรเต็มที่ และอย่างที่บอก สนใจดูแลครอบครัว คนรักให้มากๆ พวกเขาต้องการคุณนะ อย่าเอาแต่ทำงาน ควรหาเวลาอยู่กับครอบครัว           

ราศีกุมภ์ 20 มกราคม - 18 กุมภาพันธ์

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ :  มีหลายเรื่องไม่คาดคิด แต่คุณก็โอเคนะ   
เลขนำโชค : 3, 6, 10, 11, 44
คำที่เหมาะสม : ค่อยๆ สร้างฐานไปเรื่อยๆ  
ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุนและธนู
การเงิน : คาดเดาไม่ได้และมันทำให้คุณนอยด์

ความรัก :

การคิดถึงแต่ตัวเองเป็นเรื่องง่ายมากๆ แต่ความจริงแล้วมันเป็นไปไม่ได้ เพาะทุกคนก็เกี่ยวข้องกับคนอื่นๆ อยู่เสมอ หลายต่อหลายครั้ง เราต้องทำความเข้าใจคนอื่นด้วย ไม่ใช่ใช้ชีวิตอยู่คนเดียว คนเราต้องดูแลคนอื่น ต้องการให้คนอื่นมาดูแล และ ณ ตอนนี้ เราก็อยากให้คุณทำแบบนั้นกับคนรัก 

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ช่วงนี้ชอบอยู่กับเพื่อนๆ ชอบใกล้ชิดผู้คน มีโอกาสได้พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ซึ่งแนะนำว่าไม่ให้ปล่อยโอกาสนี้ทิ้งไป แต่ต้องคว้าเอาไว้ ทำยังไงก็ได้ให้ตัวเองฉลาดขึ้น เข้าใจอะไรๆ มากขึ้น และหัดปล่อยวางด้วย

  คำเตือน :

โลกนี้มีแต่คนชอบจับผิด คุณเองก็เป็นหนึ่งในนั้น ถ้าสังเกตดีๆ เวลาได้ยินใครพูดอะไรไม่มีศักยภาพ ไม่ตรงตามที่คุณคิด คุณจะรู้ได้ทันทีถึงความเป็นไปไม่ได้ และทำให้คุณไม่ลังเลที่จะขัด คือเราก็ไม่ได้จะบอกว่าคุณผิดหรอกนะ แต่ว่า... คุณน่าจะรู้ว่าควรพูดอะไรไม่ควรพูดอะไร และไว้ใจในตัวเอง

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่รายจ่ายเป็นหลัก คุณมีงานต้องทำหลายอย่างมาก ต้องวางแผนต้องจัดการ นอกจากนี้ เรื่องที่บ้านก็ต้องจัดการ มีปัญหาหลายๆ อย่าง ที่คุณต้องลงมือเอง ทำยังไงก็ได้ให้เกิดพัฒนาการ ให้อะไรๆ มันดีกว่านี้ การสื่อสารถือว่าสำคัญมาก ประตูแห่งโอกาสเปิดออกมาแล้ว และคุณก็จะได้ทำในสิ่งที่ต้องการ ซึ่งบอกเลยว่าน่าตื่นเต้นอยู่นะ วันหยุดนี้จะมีเรื่องเซอร์ไพรซ์         

ราศีมีน 19 กุมภาพันธ์ - 20 มีนาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ : เข้มแข็งแต่ว่าอ่อนไหว
เลขนำโชค : 7, 12, 14 52, 60
คำที่เหมาะสม : ทำหลายอย่าง      
ราศีเพื่อนพ้อง : เมษและเมถุน
การเงิน : มั่นคง

ความรัก :

เวลาตัดสินใจอะไร คนเรามักตั้งเป้าเอาไว้ว่า จะต้องไปทีละขั้นแบบนี้ๆๆ เราบอกตัวเองว่านี่แหละสิ่งที่ต้องการ แล้วก็บอกคนอื่นต่อ เพื่อให้พวกเขารู้สึกว่าเกี่ยวข้องกับเรา หวังว่าแรงกระตุ้นจากพวกเขาจะสร้างความกดดันได้ และเราก็จะไปต่อ ขยันเต็มที่ หลายครั้งเราโทษคนอื่น ทั้งๆ เป็นการกระทำของตัวเอง ณ ตอนนี้ ขอให้หยุดทุกอย่างก่อน ใจเย็นๆ แล้วย้อนกลับไปใหม่ คิดให้ดีว่าคุณต้องการอะไรกันแน่

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณอยากได้นู่นนี่จุกจิกมากมาย แต่เงินน่ะ ถามหน่อยพอไหม ถ้าใช้ไม่ระวังเดี๋ยวถังแตกไม่รู้ตัวนะ ลองจัดการรายจ่ายประจำวันอย่างลงตัว เลือกแค่เฉพาะสิ่งสำคัญน่าจะดีต่อคุณมากกว่าในระยะยาว 

  คำเตือน :

จะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นนะ และดูเหมือนเป็นช่วงเวลาแห่งการเปิดเรื่องต่างๆ ณ ตอนนี้ คุณเองก็เข้าใจหลายสิ่งมากขึ้น และรู้แล้วว่า เวลาอะไรๆ มันเป็นไปไม่ได้ มันก็คือไม่ได้จริงๆ คุณเริ่มรู้แล้วว่าจะแก้ไขตัวเองอย่างไร ฝึกตัวเองอย่างไรให้ควบคุมสิ่งต่างๆ ให้ได้

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การสื่อสารและการคิดอย่างฉลาด คุณเป็นคนเก่งหลายด้าน ทำอะไรได้หลายอย่าง และเมื่อถึงที่สุด คุณก็จะต้องกลายเป็นผู้นำ ช่วยนำเสนอไอเดียให้คนอื่นๆ เป็นปีนี้คุณจะเหนื่อย แต่ก็ได้ทำแบบที่ใจต้องการ ข้อควรระวังคือเรื่องรายได้ คุณอาจจะต้องปรับกลยุทธ์ และหาแรงกระตุ้นเพิ่มสักหน่อย คุณมีโอกาสได้รายได้นะ แต่ต้องระวังเรื่องการจัดการ ช่วงวันหยุดนี้ ลองหยุดคิดก็ได้ หาเวลาอยู่กับตัวเองบ้าง แล้วลองเขียนแผนการทำงานคร่าวๆ ดู       
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

7 ความคิดเห็น

Hazel.natto Member 6 เม.ย. 58 10:09 น. 1

ช่วงนี้กำลังคิดเรื่องนี้อยู่เหมือนกัน ว่าจะปรับการใช้จ่ายใหม่หมด เพาะช่วงก่อนถังแตก555 ตรงมากมายค่าาาา ชูสองนิ้ว

0
กำลังโหลด
N_ps Member 6 เม.ย. 58 10:13 น. 2

เราราศีพฤษภ ตรงมาก เรื่องครอบครัวเราอ่ะ และที่เรื่องความต้องการอ่ะ ตรงมากกก ระหว่างทำตามความต้องการตนเอง หรือของคนอื่น #ร้องไห้หนักมาก #อะไรจะตรงปานนั้น

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ลองดู 6 เม.ย. 58 13:29 น. 5
ไม่น่าอ่านนะ ไม่เชิงแม่น อ่านก็ไม่ได้ช่วยให้สบายใจอะไรขึ้นมา อนาคตอยู่กับเรา อย่าไปเชื่อมาก ถ้ามันจะแม่นก็เพราะเราคิดว่ามันน่าจะเป็นแบบนั้นแล้วทำตามมัน อาทิตย์ที่แล้วคอมเมนท์แบบนี้ จะคอยดูอาทิตย์นี้จะลบคอมเมนท์นี้ไหม ถ้าลบก็จะได้ดูว่าเว็บนี้ใจแคบ พูดความเห็นอะไรไม่ได้หรอก
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด