เด็กดีดูดวง 18 - 24 พฤษภาคม 2558 
 

สวัสดีจ้า น้องๆ ดวงมาแล้วๆๆๆ  
อย่าลืม เพจส่วนตัวของเรา "เด็กดีดูดวง"


ไปช่วยไลค์กันเยอะๆ นะ เราจะสรรหาเรื่องดีๆ เกี่ยวกับดวงมานำเสนอจ้า 
 


 

ราศีเมษ 21 มีนาคม - 19 เมษายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : คิดเรื่องการถ่ายทอดหรือส่งต่อ
เลขนำโชค : 3, 4, 10, 19, 34
คำที่เหมาะสม : การกระทำ...    
ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุนและสิงห์  
การเงิน : ดีกว่าที่คิด

ความรัก :

คนเราทุกคนอยากมีบ้านของตัวเอง อยากได้ที่พิเศษสักแห่งที่มีใครสักคนอยู่ด้วย เป็นแหล่งพักพิงหลังจากเหนื่อยล้ามานาน คุณเองก็ต้องการมานานมากแล้ว อาจได้เวลาที่คุณจะต้องปรับตัวเสียใหม่ อย่าอ่อนไหวให้มากนัก พึ่งพาตัวเองเต็มที่ และเข้มแข็งเข้าไว้ อย่าไปมัวฝันถึงสิ่งที่ยังไม่มาถึงเลย เชื่อเราไหม ถ้าคุณเปลี่ยนตัวเองเมื่อไหร่ สิ่งดีๆ ก็จะเข้ามาหาเอง 

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ควรเลิกสนใจเรื่องเงินได้แล้ว ดูเหมือนคุณคิดมากเกินไป ชีวิตก็วุ่นวาย อุปสรรคมาเต็ม ทำให้คุณเหนื่อยมาก แถมต้องตัดสินใจอะไรหลายอย่าง ยังไงก็จัดลำดับความสำคัญของสิ่งต่างๆ บ้างนะ

คำเตือน :

ใช้เท้าคิดแทนได้ไหม เปลี่ยนแปลงสถานการณ์ทำได้เร็วเท่าไหร่ อาจได้เวลาที่คุณต้องคิดต่างดูบ้างแล้ว จะเจอเรื่องท้าทาย และต้องลงมือถึงจะประสบความสำเร็จ เชื่อมั่นในสิ่งที่ตัวเองทำ แล้วทุกอย่างจะไปได้สวย 
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความเครียดที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ มาถึงจุดนี้ คุณรู้สึกว่าการสื่อสารเป็นเรื่องสำคัญมาก และพลาดไม่ได้เลย คุณเป็นคนเก่งรอบด้าน ความสามารถสูง แต่ ณ ตอนนี้ อาจจะต้องไฝ้ว์กันมากหน่อย เรื่องท้าทายเข้ามาเยอะมากๆ จนคุณปวดหัวไปหมด พอหลังชนฝาหรือว่ากดดัน คุณจะทำงานออกมาได้ดีอย่างเหลือเชื่อ พยายามอย่าเครียด แต่ว่าสู้เต็มที่นะ       

    
    

ราศีพฤษภ 20 เมษายน - 21 พฤษภาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : กล้าหาญ อยากแก้ไขเรื่องที่ผิดให้กลายเป็นถูก
เลขนำโชค : 2, 4, 11, 22, 66
คำที่เหมาะสม : หลีกเลี่ยงเรื่องไร้สาระ
ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ พิจิก กันย์ และมีน
การเงิน : หลังวันที่ 22 จะมีปัญหา

ความรัก :

อยากให้เราทายความรักให้หรือ หรือว่าจะไปหาเอง หรือจะเอายังไงกันแน่ บอกได้เลยนะว่า... ในเมื่อตัวคุณเองยังไม่แน่ใจเลย เราจะไปรู้ได้อย่างไร คุณต้องรู้เองสิ ว่าในชีวิตจริง คุณเจอใครบ้าง หรือรู้สึกอย่างไรกับใคร จงเชื่อมั่นในตัวคนคนนั้น ถ้าหากว่าไม่ใช่ ก็เลิกได้แล้ว แต่ถ้าคิดว่าโอเค ก็เดินหน้าต่อไป

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ควรใส่ใจสถานการณ์ทางการเงินบ้าง คุณกดดัน และรู้สึกเหนื่อยมาก เรื่องเงินนี่แหละ ปัญหาหลัก เราอยากให้ลองฟังเพื่อนบ้าง คุยกันให้เข้าใจบ้าง แล้วก็ลองปรับตัวซะใหม่ เปลี่ยนกิจวัตรประจำวันเสีย

คำเตือน :

เป็นช่วงเวลาที่คุณจะได้รับสิ่งดีๆ ได้เจออะไรใหม่ๆ มีแผนการใหม่ๆ เพื่ออนาคต เป็นเวลาที่ควรปล่อยวางหรือว่าก้าวต่อไป คุณควรมองหาแรงบันดาลใจใหม่ๆ เวลาเปลี่ยนอะไรก็ขอให้คิดบวก ให้มันเป็นเรื่องดีๆ อย่าไปคิดอะไรให้มากมายนัก

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การคิดถึงอนาคตของตัวเอง คุณต้องการพลัง ต้องการอำนาจ อยากให้ตัวเองทำได้ดีกว่านี้ คุณมองอนาคต และอยากรู้ว่ามันจะเป็นยังไง แล้วต้องทำอะไร เพื่อความสำเร็จที่ใฝ่หา จำไว้ว่า ผู้เขียนอนาคตก็คือตัวคุณเองนั่นแหละ เลือกเอาแล้วกันว่าอยากได้อะไร จะปล่อยตัวแบบเดิมๆ หรือว่าจะเปลี่ยนทุกอย่างใหม่หมด ต้องระวังเรื่องเงินทองด้วย อาจมีปัญหาใหญ่        

ราศีเมถุน 22 พฤษภาคม - 21 มิถุนายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ : ไม่ค่อยมั่นคงเท่าไหร่ หงุดหงิดมาก
เลขนำโชค : 0, 5, 20, 25, 50
คำที่เหมาะสม : ทักษะเรื่องแรงงาน คือสิ่งที่จะทำให้คุณไปรอด
ราศีเพื่อนพ้อง : ธนูและตุลย์
การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ  

ความรัก :

ถ้าคนเราคุยกันแล้วไม่โอเค บทสนทนาคงไม่ไปต่อแล้ว กลายเป็นเครียด ขัดแย้ง ทะเลาะกันทั้งวัน แถมยังขาดความไว้ใจในกันและกัน และไม่มีความเคารพในตัวของอีกฝ่าย อาจได้เวลาที่คุณต้องจับเข่าคุยกับคนใกล้ตัว แล้วเปิดใจถามไปเลยว่านี่อะไรกันแน่ เคลียร์ให้เข้าใจไปเลยดีกว่าทิ้งค้างๆ คาๆ 

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

เป็นช่วงเวลาที่จะเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ ต้องเตรียมตัว และต้องเลือกทิศทางที่ใช่ ระวังการเปลี่ยนแปลงแบบไม่คาดคิด ที่จะทำลายแผนการเดิมๆ ของคุณ สักกลางๆ มิถุนาค่อยตัดสินใจนะ 

คำเตือน :

อย่ากดดันตัวเองหรือว่ากำหนดเวลาที่ต้องทำเอาไว้ อย่าสร้างปัญหา พยายามทำให้ทุกคนชัดเจนว่าใครเป็นหัวหน้า เวลาบอกว่า “ไม่” ก็คือไม่จริงๆ คุณจะเจอเรื่องขัดแย้งเยอะมาก และคุณต้องรับผิดชอบในหลายๆ สิ่ง จำไว้ว่าชีวิตก็อย่างนี้ ถึงจะมีเครียดแต่มันก็มีสิ่งดีๆ และสักวัน มันจะมาหาคุณเอง

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การใจเย็นๆ ค่อยคิดบ้างอะไรบ้าง เป็นช่วงที่คุณอยู่ในอารมณ์อยากรู้อยากเห็น อยากทำอะไรแปลกๆ ใหม่ๆ อยากออกเดินทาง อยากผลัดกันตัวเอง อยากให้ตัวเองได้ทำอะไรมากกว่านี้ เหมือนว่าที่เป็นอยู่มันยังไม่โอเค ใจเย็นๆ เดี๋ยวอะไรๆ ก็จะค่อยๆ เปลี่ยนแปลงไป แล้วคุณก็จะมีพลัง มีไฟ และพร้อมมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ตอนนี้ อย่าเพิ่งรีบร้อนตัดสินใจ ต้องพยายามสร้างความสมดุลให้ชีวิตเสียก่อน    

ราศีกรกฎ 22 มิถุนายน - 22 กรกฎาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : เป้าหมายชัดเจน แต่ว่างานเยอะคิดมาก และเรื่องส่วนตัวก็จะมีปัญหา เรื่องเยอะ หลายสิ่ง  
เลขนำโชค : 0, 2, 4, 6, 8
คำที่เหมาะสม : คำนวณความเสี่ยงไว้ด้วย ถ้าต้องเสี่ยงก็ให้น้อยที่สุด
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ ตุลย์และมีน
การเงิน : อ่อนไหวมาก ต้องแยกแยะบ้างนะ

ความรัก :

เรือของคุณ กำลังลอยได้ก็เพราะน้ำฝนที่ตกจนไปท่วมคนอื่นเขาให้ลำบาก ลองดูดีๆ การกระทำของเราไปรบกวนคนอื่นเขาบ้างหรือเปล่า สังเกตความรู้สึกของคนอื่นๆ เขาด้วย อย่าคิดแค่เรื่องของตัวเองอย่างเดียว คุณอยากได้สิ่งนี้ แต่คนอื่นๆ เขาอาจไม่อยากได้ก็ได้นะ ประนีประนอมกับเขาบ้างก็ได้

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

สบายใจเรื่องอะไรก็ทำเลย วางแผนไปเที่ยววันหยุดอะไรยังงี้หน่อยไหม เพราะคุณทำงานมากหนักนี่นา ยังไงก็อย่าลืมเรื่องความสมดุลในชีวิตนะ อย่าเอาแต่งานอย่างเดียว เรื่องส่วนตัวก็สำคัญ

  คำเตือน :

คนเราเลือกเพื่อนได้ แต่เลือกครอบครัวไม่ได้ เกิดมาเป็นครอบครัวเดียวกันก็ต้องเกี่ยวข้องกันตลอดไป ไม่ว่าจะเป็นคนแบบไหนยังไง เราก็ต้องรับมือให้ได้ ทำดีกับครอบครัวให้มากหน่อยแล้วกันนะ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การต้องพบปะพูดคุยกับคนอื่นๆ บ้าง ได้เวลาที่คุณต้องถามตัวเองแล้วนะว่าต้องการอะไร อยากได้อะไร การทำงานเป็นทีม จะช่วยให้ทุกอย่างราบรื่น คือว่าเรือคุณน่ะพร้อมแล้วละ เหลือแค่รอเวลาออกทะเลเท่านั้นเอง ก็แค่ดูทิศทางลม ดูจังหวะดีๆ เวลาจะพูดอะไร ช่วงนี้ ขอให้สังเกตคนรอบตัวด้วยว่าเขาทำท่ายังไง 
  

ราศีสิงห์ 23 กรกฎาคม- 22 สิงหาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : ระมัดระวังและคิดล่วงหน้า
เลขนำโชค : 22, 23, 24, 66, 99
คำที่เหมาะสม : ทำอะไรต้องชัดเจน          
ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์ ตุลย์ และเมษ
การเงิน : คำนวณความเสี่ยงไว้ด้วย

ความรัก :

ความสงสัย จะสร้างความเจ็บปวดให้กับหัวใจของเรา ฟังแล้วรู้สึกอย่างไรบ้าง อารมณ์ของคุณตอนนี้เป็นยังไง เจอเรื่องท้าทายอยู่หรือเปล่า แล้วคิดว่า... ตัวเองอยากได้คำตอบแบบไหนต้องการอะไร สงสัยอะไรที่มากเกินไปบ้างหรือเปล่าน่ะคุณ ถ้าไม่อยากเจ็บ เพลาๆ หน่อยก็ได้นะ

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ชีวิตเต็มไปด้วยความยุ่งเหยิง คุณต้องเตรียมตัวพร้อมรับสถานการณ์ต่างๆ คือมันเยอะมากจนงงไปหมด การจะปรับและสร้างความสมดุล ต้องพยายามไม่คิดมาก รับผิดชอบในระดับที่พอเหมาะ เท่านี้ก็พอแล้ว

คำเตือน :

เวลาอ่อนแอ แล้วผ่านพ้นมาได้ เราจะค้นพบว่าตัวเองแข็งแกร่งกว่าที่คิดเยอะทีเดียว ยิ่งเวลาต้องเผชิญความกลัวหรือเรื่องเลวร้าย เราคิดว่าไม่สามารถรับมือกับมันได้ แต่สุดท้าย เมื่อจำเป็นเรากลับทำได้ และเมื่อไม่คาดหวัง มันก็ออกมาดีเหลือเชื่อ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การต้องขยันเอาใจใส่หน้าที่การงานมากเป็นพิเศษ มีเรื่องท้าทายเต็มไปหมด และคุณต้องพยายามให้มากขึ้น ข้อควรระวัง คือคุณอาจจะไม่มีเวลาทำงาน แล้วก็ดันไปใส่ใจกับเรื่องอื่นๆ ในชีวิตมากกว่า โดยเฉพาะคนรัก จะเรียกร้องมากกว่าปกติ เราอยากให้คุณค่อยๆ คิด ลองอยู่นิ่งๆ แล้วฟังเสียงจากใจตัวเอง ถามตัวเองว่าต้องการอะไรกันแน่   

ราศีกันย์ 23 สิงหาคม - 22 กันยายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ :  กังวลเล็กๆ น้อยๆ ควรมองหาเพื่อนหรือคนมีความสามารถ ให้พวกเขาช่วย รับฟังเสียงจากหัวใจและหาคำตอบที่ต้องการให้พบ
เลขนำโชค : 4, 9, 11, 15, 33
คำที่เหมาะสม : พุ่งเป้าไปที่เรื่องสำคัญก่อนเลย
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ กรกฎ และกันย์
การเงิน : จะมีปัญหา

ความรัก :

คนเราต้องมองโลกความเป็นจริงว่าไหม และต้องรู้ข้อจำกัดของตัวเองด้วย อยากให้ลองสังเกตดูว่าตัวเองมีความสามารถแค่ไหน เอาเท่าที่เป็นไปได้ก็พอแล้ว อย่าทำอะไรเกินตัว แต่ขณะเดียวกัน ก็อย่าละเลยความรู้สึกของตัวเอง ลองคิดให้ดีว่าสิ่งที่คุณต้องการคืออะไร และต้องจริงใจต่อความรู้สึกของตัวเองด้วย

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

แรงกดดันค่อนข้างเยอะ และจะมีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างในเดือนนี้ อยากให้ระวังให้มากๆ เพราะว่า... สิ่งที่คุณคิดอาจไม่ใช่สิ่งที่คุณเชื่อ สงสัยอะไรก็ถาม อยากรู้อะไรก็พูดไปเลย อย่าปล่อยผ่าน

คำเตือน :

มีเรื่องอะไรให้ต้องกังวล และคุณต้องการอะไร คือจริงๆ ไม่มีปัญหาอะไรเลยนะ ทุกอย่างไปได้สวย คุณมีปัญหาเยอะ แต่ก็จะผ่านไปได้ เวลาทุกข์ใจ ก็มองรอบๆ พวกเขาจะพร้อมช่วยคุณได้ ณ ตอนนี้ อาจดูสิ้นหวังอยู่บ้าง แต่เร็วๆ นี้แหละ ความหวังจะมาหาคุณ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความรู้สึกมีไฟ อยากผจญภัย อยากหาประสบการณ์ชีวิต อยากให้ทุกอย่างก้าวไปข้างหน้า ชัดเจนกว่านี้ คือที่เป็นอยู่มันก็โอเค แต่คุณก็อยากให้มันไปได้ดีกว่านี้ เรียกว่าเรื่องงานนี่คุณอินมากๆ เรื่องรายได้นี่ไม่น่าเป็นห่วง เพราะว่างานค่อนข้างเยอะ เมื่องานเยอะ เงินก็เยอะตาม แต่ว่าเหนื่อยเหมือนกันนะ    
     
  

ราศีตุลย์ 23 กันยายน - 22 ตุลาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : สร้างสรรค์ ฉลาด ต้องปรับตัวหลายๆ อย่าง
เลขนำโชค : 0, 1, 2, 7, 14
คำที่เหมาะสม : ศรัทธา ความเชื่อ และไว้ใจ สามอย่างนี้ ต้องไปด้วยกัน
ราศีเพื่อนพ้อง : มังกรและธนู
การเงิน : ได้รับความร่วมมือดี ไปกู้เงินก็จะได้

ความรัก :

กำลังรอข่าวดีเล็กๆ น้อยๆ อยู่ใช่ไหม ว่าแต่ทำไมไม่มาสักทีนะ คุณอยากได้ยินใครบางคนพูดอะไรบางอย่าง อยากได้ข้อมูลให้ชัดๆ จะได้รู้ว่าควรไปต่อหรือไม่ หรือต้องทำอะไรอย่างไร เอาจริงๆ แล้ว มันก็เสี่ยงพอใช้อยู่นะ คุณเองก็ผิดหวังในหลายๆ สิ่ง เลยไม่อยากที่จะเสี่ยงเพิ่ม ถ้าอย่างนั้น ก็รอไปก่อน

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ทุกอย่างเกิดขึ้นรวดเร็วมากๆ แผนการในอนาคตมาแบบว่องไว แนะนำให้มีสติ มีสมาธิให้มากๆ คำแนะนำจากคนอื่น ฟังได้ แต่ว่า... ฟังแล้วต้องคิดด้วย จะมีการเปลี่ยนแปลงแน่ๆ แต่คุณอาจจะต้องเลือกว่าจะปรับอะไรก่อนหลัง

  คำเตือน :

เวลามองอะไรจากปลายตา คุณเห็นอะไรบ้าง และไม่เห็นอะไรบ้าง ก็ไม่แน่ใจใช่ไหมล่ะ แต่เวลามองข้างๆ มันเหมือนอะไรมาบดบังทัศนวิสัย มองเห็นไม่หมด ประมาณนั้นแหละ ยิ่งอะไรที่มัวๆ ไม่ชัดเจน มันยิ่งทำให้คุณอยากรู้ อยากเห็นให้ชัดกว่านี้ ค่อยๆ ใช้เวลาไปแล้วกันนะ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่รายจ่ายประจำปี จะต้องจ่ายเงินก้อนใหญ่เลยนะ คือจริงๆ มันก็ไม่ได้ฉุกเฉินอะไรเท่าไหร่ คุณก็พอจะมีเก็บสำรองเอาไว้ใช้อยู่ แต่ว่าเมื่อใช้ไป คุณก็ต้องหาเข้ามาเพิ่มใหม่ ไม่งั้นเงินก็หายไป ซึ่งเดี๋ยวอะไรๆ มันก็จะค่อยๆ ลงตัว แต่ระหว่างนี้ ก็อาจจะต้องขยันหาเงินหน่อย        

ราศีพิจิก 23 ตุลาคม - 22 พฤศจิกายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : อยากจะพักผ่อนหรืออยู่สบายๆ แต่เป็นไปไม่ได้ ต้องตัดสินใจหลายอย่าง ทั้งงานและเรื่องส่วนตัว
เลขนำโชค : 3, 5, 15, 18, 58
คำที่เหมาะสม : เชื่อมั่นในสัญชาตญาณของตัวเอง ใครบอกอะไรก็ไม่ต้องไปสนใจ ตัวเองคิดอย่างไรสำคัญที่สุดแล้ว  
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ กรกฎ และมีน
การเงิน : ได้รับความร่วมมืออย่างดี

ความรัก :

คนฉลาดบอกว่า มีแต่คนโง่ที่ตกหลุมรัก ...? ก็ยังเป็นที่สงสัยอยู่ ณ ตอนนี้ว่า... ทำไมคนฉลาดถึงต้องมานั่งสังเกตคนโง่ด้วย ไม่มีอย่างอื่นทำหรือ การสังเกตคนโง่อาจไม่ใช่เรื่องฉลาดสักเท่าไหร่ อย่างน้อยๆ คนโง่ก็ทำอะไรบางอย่างสำเร็จ บางที คำว่า “โง่” ก็ระบุได้ยากว่าโง่ตรงไหนอย่างไร คนโง่ยังดีมีหัวใจอ่อนโยน ส่วนคนฉลาด หัวใจของเขาแข็งกระด้างเกินไป

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ความต้องการเยอะแยะของคนรอบตัว ทำให้ทุกอย่างไม่ราบรื่น คือพวกเขาก็เรียกร้องปกตินั่นแหละ อยากได้การเปลี่ยนแปลง ได้อะไรใหม่ๆ แต่ว่า คุณเองก็มีเป้าหมายของตัวเอง เจอแบบนี้เข้าไป ก็ลำบากเหมือนกัน

  คำเตือน :

ถามว่าความผิดเป็นของใคร ของคุณหรือของคนอื่น ระวังหน่อยนะ คุณกำลังโทษคนอื่นอยู่หรือเปล่า จำไว้ให้ดีๆ ถ้าจะโทษว่าเป็นความผิดของใคร คุณเองก็มีส่วนผิดด้วยส่วนหนึ่ง ที่ปล่อยให้เขาทำอะไรแบบนั้นได้โดยไม่ขัดขวาง รู้จักให้อภัยน่ะดี แต่... ไม่ควรลืม

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความท้าทายหลายๆ อย่าง การเงินค่อนข้างเครียด และก็จะส่งผลต่อถึงความรักความสัมพันธ์ด้วย ความกดดันอะไรก็เยอะไปหมด เรียกว่าคุณรู้สึกเบื่อและอยากจะพักใจเลยหละ ก็ในเมื่ออะไรๆ ก็เครียดขนาดนี้ คุณลองมองหาความสมดุลดีไหม ไปพักผ่อนบ้าง หาโอกาสชาร์จพลังบ้าง น่าจะดีนะ    
    

ราศีธนู 22 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ : อยากควบคุมทุกอย่างให้มากกว่านี้
เลขนำโชค : 4, 18, 38, 48, 50
คำที่เหมาะสม : เป็นมิตร
ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์ สิงห์ และเมษ        
การเงิน : หลังวันที่ 20 จะดีขึ้น

ความรัก :

การได้มาเกิดนี่ถือว่าคุณโชคดีมากนะ เพราะเราได้มาทำอะไรหลายอย่างบนโลก อย่างน้อยก็เกิดเป็นคนไม่ใช่พืชผัก หรืออะไรอื่นๆ ที่ไม่ได้มีอิทธิพลต่อโลกมากขนาดนี้ ชีวิตนั้น ไม่ได้อยู่ที่ตำแหน่งหน้าที่หรือเงินทอง แต่มันอยู่ที่ความรู้สึก ความรัก และอารมณ์ต่างหาก

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ชีวิตระยะหลังๆ เบื่อๆ อยู่บ้าง และคุณอาจเจอบททดสอบที่เกี่ยวกับเรื่องส่วนตัว จงมีศรัทธาในตัวเอง และความความสามารถที่มี ผลลัพธ์จะออกมาดีถ้าคุณตั้งใจ

  คำเตือน :

ยิ่งคิดถึง เรื่องจะยิ่งใหญ่มากเป็นเท่าตัว แทนที่จะได้ความชัดเจน กลับกลายเป็นปัญหาแทน แทนที่จะตัดสินใจได้ ก็กลายเป็นปัญหาไม่จบไม่สิ้น สถานการณ์ตอนนี้ไม่โอเคแล้ว เพราะงั้น ถามว่าควรจะทำยังไง ไม่สนใจเหรอ...? อืม นั่นแหละ สิ่งที่เราอยากบอก คอยดูแล้วกันว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง แต่อย่าดราม่าให้มากนัก อะไรๆ อาจไม่เป็นอย่างที่คุณหวังก็ได้

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่รายจ่ายที่มากมายเต็มไปหมด แล้วงานก็ค่อนข้างเยอะด้วย เรียกว่าทุกอย่างรัดตัวไปหมด คุณแทบไม่มีเวลาทำอะไรเลย ข้อควรระวังก็คือ ทางเดินที่เลือก เพราะจะว่าไปแล้ว ทุกอย่างมันสำคัญเท่ากันหมด งานก็ต้องทำ เงินก็ต้องหา คนรักก็เรียกร้อง เลือกอย่างใดอย่างหนึ่งก็จะทำให้อย่างอื่นๆ พลาดไปหมด ได้เวลาชั่งน้ำหนักแล้วแหละว่าควรเลือกอะไร ใส่ใจอะไร 

ราศีมังกร 22 ธันวาคม - 19 มกราคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : คิดถึงอนาคตอันใกล้ ในเดือนหน้านี้
เลขนำโชค : 6, 11, 15, 26, 60
คำที่เหมาะสม : ความมั่นคงสำคัญมาก
ราศีเพื่อนพ้อง : มีน กรกฎ พฤษภ และเมถุน
การเงิน : สับสนบ้างแต่ก็ควบคุมได้

ความรัก :

ถ้าอะไรมันจะเกิด มันก็จะเกิดได้เอง แต่ถ้ายังไม่ถึงเวลา ต่อให้คุณพยายามเท่าไหร่ ก็ไม่มีวันที่มันจะเกิดขึ้น และไม่มีวันที่คุณจะได้มา เราคิดว่าหน้าที่ของคุณคือคอยดูความเป็นไปได้ ถ้าหากว่ามันมีทาง ก็ไฝ้ว์เลย แต่ถ้ามันดูไม่มีวี่แวว อันนั้นอาจจะได้เวลาถอย

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณคงต้องออกกำลังกายบ้างเพื่อดูแลรักษาสุขภาพ ณ ตอนนี้ คุณอยากจะปรับกิจวัตรประจำวันให้ดีกว่านี้ อะไรที่เคยทำ ก็ยังทำอยู่แหละ เพียงแต่ว่า คุณอยากให้ชีวิตดีขึ้น ให้มันเป็นระเบียบและชัดเจนกว่านี้หน่อย 

  คำเตือน : 

เวลาคนขับรถเร็วๆ ก็อาจแซงปาดหน้าคนขับช้าได้ เพราะว่าถ้ามาเบรกๆ เดี๋ยวชนกันพอดี เราคิดว่าคุณอยู่ในจุดนั้นนะ อยากก้าวหน้า อยากไปข้างหน้า แต่ว่า อยากให้ระวังสิ่งกีดขวางด้วย การจะตัดหน้าบ่อยๆ มันก็ไม่ใช่ว่าจะปลอดภัย ลองเหยียบคันเร่งเบาลงหน่อย ใจเย็นลงนิดนะ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การพยายามสร้างความสมดุลระหว่างงานกับเรื่องส่วนตัว คือก็ต้องดูแลตัวเองบ้าง คุณค่อนข้างกระตือรือร้น อยากที่จะสู้ อยากทำอะไรใหม่ๆ อยากแข่งขัน แล้วก็อยากให้ชีวิตเต็มไปด้วยความสุข อยากทำงานให้ดีกว่านี้ อยากพัฒนาตัวเองในทุกๆ วัน      
        
         

ราศีกุมภ์ 20 มกราคม - 18 กุมภาพันธ์

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ :  ปกป้องป้องกันตัวเอง
เลขนำโชค : 9, 11, 14, 21, 24
คำที่เหมาะสม : พร้อมจะทุ่มหมดตัว ชนิดหมดหน้าตัก
ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน สิงห์ เมษ และกรกฎ  
การเงิน : ได้รับความร่วมมืออย่างดี

ความรัก :

คนบางคนเชื่อว่า การเดินทางลัด มันช่วยให้ทุกอย่างเร็วขึ้น หรือถ้ามีทางเลือกอื่นๆ ก็ควรลอง คำตอบคือ... คนเราเกิดมา ไม่ได้มุ่งเน้นแต่เป้าหมายเท่านั้น แต่... สิ่งสำคัญคือ ระหว่างทางเราเจออะไรบ้างต่างหาก และเราได้เรียนรู้อะไรบ้าง ไม่เห็นต้องรีบร้อน ค่อยเป็นค่อยไปและสังเกตทุกอย่างอย่างละเอียด

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณรู้สึกชัดเจนมั่นใจในไอเดียของตัวเองมากๆ ต่อให้มันไม่เป็นไปตามที่คนอื่นๆ เขาคิดก็ตาม คุณอยากที่จะเสี่ยง อยากทำอะไรแปลกใหม่ ที่ไม่คาดคิด อยากเปลี่ยนแปลง อยากสลัดอะไรที่ผูกติดอยู่กับตัว ณ ตอนนี้ 

  คำเตือน :

ชาวกุมภ์เป็นพวกอ่านยาก และไม่ค่อยผูกมัดอะไรกับใครเท่าไหร่ ซึ่งถือว่าดีนะ คุณจะได้ไม่ดราม่าหรือกังวลอะไรมาก ข้อควรระวังคือแม้ไม่ผูกมัด แต่คุณอ่อนไหว สะเทือนใจง่าย และเวลาชอบอะไรก็เอาจริงเอาจัง ซึ่งมันอาจทำให้คุณเจอปัญหาจุกจิกๆ ได้

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ครอบครัวเป็นหลักเลย อาจจะต้องใส่ใจรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ให้มากๆ หน่อย คือทุกอย่างเหมือนยังไม่ค่อยเคลียร์ แต่เมื่อคุณค่อยๆ ดูไป เดี๋ยวมันก็จะลงตัวได้เอง คุณค่อนข้างสนใจเรื่องความรักมากเป็นพิเศษ เป็นคนฉลาดมีความคิดสร้างสรรค์ แล้วก็อยากพัฒนาตัวเอง อยากก้าวไปข้างหน้า ให้เวลากับตัวเองบ้าง เดี๋ยวอะไรๆ จะดีขึ้น             

ราศีมีน 19 กุมภาพันธ์ - 20 มีนาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : ไม่อาจจดจ่ออยู่กับเรื่องใดเรื่องหนึ่ง ระวังเรื่องเวลาด้วย
เลขนำโชค : 0, 1, 2, 9, 12
คำที่เหมาะสม : ทักษะการสื่อสาร สำคัญและจำเป็น จะพูดอะไรระวังมากๆ
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ   
การเงิน : กำลังจะดีขึ้นแล้ว

ความรัก :

เขาว่าใจคนเรายากแท้หยั่งถึง เราอยู่ในที่ที่หนึ่ง แต่หัวใจอาจล่องลอยไปที่ไหนก็ได้ ไม่มีใครรู้ เพราะอารมณ์และความรู้สึกเป็นเรื่องที่ห้ามกันไม่ได้ ดังนั้น เมื่อต้องวัดกัน เราก็เลยไม่รู้ว่าควรให้ค่าของมันอย่างไร เอาเป็นว่า ณ ตอนนี้ หัวใจของคุณอยู่ในที่ที่เหมาะสมที่สุดแล้ว เท่านั้นก็มากพอ

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ทุกอย่างที่คิดไว้อาจไม่เป็นไปตามที่หวังหรอก ณ ตอนนี้ ปัญหาความสัมพันธ์ค่อนข้างเยอะ โดยเฉพาะเรื่องคนรักกับครอบครัว ดูจะวุ่นๆ อยู่สักหน่อย คุยกันก็ไม่เห็นด้วยหลายอย่าง มีเรื่องที่คุณอยากต่อต้านมากมายทีเดียว

  คำเตือน :

เวลาเกิดเรื่องร้าย ให้นึกเสมอว่าย่อมมีเรื่องดีๆ เสมอ โลกเราก็ยังงี้แหละ มีทั้งดีและร้ายเสมอ หน้าที่ของเราคือยอมรับทุกสิ่งทุกอย่าง ไม่อย่างนั้น เวลาเจอเรื่องไม่ดี เราก็จะผิดหวังหนักเกินไป หรือเจอเรื่องดี ก็ดีใจมากเกินไปอีก บนโลกนี้ มีทั้งดีและร้ายอย่างที่บอก ลองถามใจตัวเองว่าต้องการอะไรกันแน่

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การสื่อสารเป็นหลัก คุณต้องกลั้นใจอีกนิด ก้าวผ่านอุปสรรคที่ขวางทางอยู่ไปให้ได้ ลองคิดให้ดีๆ ว่าเป้าหมายหลักคืออะไรและคุณต้องการอะไร ความสัมพันธ์เองก็เป็นเรื่องสำคัญมาก อยากให้เอาเรื่องความรักมาก่อน อย่างอื่นไว้ทีหลัง ครอบครัวและบ้าน เป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ การใกล้ชิดกับพวกเขา ทำให้คุณต้องเสียเงิน และเสียเวลา ก็อยากให้มองเรื่องความสมดุลด้วย          
  
      
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

4 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด