เด็กดีดูดวง 8 - 14 มิถุนายน 2558 
 

สวัสดีจ้า น้องๆ ดวงมาแล้วๆๆๆ  
พี่อตินเปิดทวิตเตอร์แล้ว ตามฟอลได้ที่ @Atin_Dekd ค้าบ
และอย่าลืม เพจส่วนตัวของเรา "เด็กดีดูดวง"


ไปช่วยไลค์กันเยอะๆ นะ เราจะสรรหาเรื่องดีๆ เกี่ยวกับดวงมานำเสนอจ้า 
 


 

ราศีเมษ 21 มีนาคม - 19 เมษายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : อ่อนไหวคิดมาก  
เลขนำโชค : 9, 14, 24, 42, 49
คำที่เหมาะสม : สองอย่างที่ต้องจำไว้ ความสมดุลและนวัตกรรมใหม่
ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์ เมถุน และเมษ  
การเงิน : หลังวันที่ 10 ร่อยหรอมาก

ความรัก :

บางครั้งเราก็ไม่แน่ใจในความฝันของตัวเอง และไม่รู้ว่ามันคืออะไรกันแน่ ลองใช้จินตนาการให้มากกว่านี้อีกนิดนะ ความฝันไม่ใช่เรื่องเสียเวลาหรอก มีคุณค่ามากพอด้วยซ้ำ แต่ขอให้ฝันอย่างมีเป้าหมาย ไม่ใช่ฝันเรื่อยเปื่อยไปวันๆ ช่วงนี้ ชีวิตส่วนตัวของคุณต้องการความชัดเจนลงตัว จะฝันก็ได้นะ แต่ก็ต้องมีเป้าหมายด้วย

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

จงพอใจในสิ่งที่คุณเป็นอยู่ อย่าหงุดหงิดมากนัก ไม่ต้องไปคิดมากว่าอยากทำอะไร ทำในสิ่งที่ต้องทำก็พอ มีเรื่องต้องตัดสินใจ และคุณก็มีไอเดียหลายอย่างด้วย เพียงแต่อะไรๆ มันไม่ค่อยเคลียร์นะตอนนี้   

คำเตือน :

คุณตัดสินใจไปแล้ว และรู้แล้วว่าตัวเองอยากทำอะไร แม้ไม่แน่ใจว่าจะทำได้ดีแค่ไหน แต่ก็พยายาม คุณมองเห็นเส้นทางอยู่ตรงหน้า และพร้อมจะก้าวเดินไป ทั้งๆ จริงๆ ก็ยังไม่แน่ใจว่าทางสายนี้จะไปจบที่ไหน คุณไม่ค่อยมีเหตุผลเท่าไหร่ แต่ก็ก้าวต่ออะนะ จำไว้แล้วกันว่า... มีทางเดินก็ต้องมีตอนจบอยู่ที่ปลายทาง ไม่ต้องห่วง เดินต่อไป
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การเปลี่ยนแปลงหลายๆ อย่าง เหมือนว่าเดินมาถึงจุดเปลี่ยน แล้วก็ต้องเปลี่ยน เป็นการเปลี่ยนแบบกะทันหันมากด้วย แบบไม่คิดว่าจะเปลี่ยนแล้วก็เปลี่ยน เรื่องความรักหวานชื่นดี ชีวิตสดใส วันหยุดลองหาเวลาไปเที่ยวกันบ้าง      

    
    

ราศีพฤษภ 20 เมษายน - 21 พฤษภาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : อ่อนไหวเจ้าอารมณ์
เลขนำโชค : 0, 2, 6, 12, 14
คำที่เหมาะสม : ผ่อนคลายบ้างก็ดี
ราศีเพื่อนพ้อง : กันย์ กรกฎ และตุลย์ โดยเฉพาะที่เกิดเดือนพฤศจิกายน
การเงิน : รายจ่ายเยอะมาก ค่อนข้างท้าทาย

ความรัก :

ความสับสนคือจุดเริ่มต้นของความรู้... ถ้าเราไม่สับสน เราก็จะไม่อยากรู้คำตอบ แล้วก็จะปล่อยผ่านไป ณ ตอนนี้ คุณเต็มไปด้วยคำถามมากมายที่ไม่ได้รับคำตอบ และปัญหาที่ยังไม่ได้แก้ไข เราต้องถามก่อนว่า... คุณเข้าใจคนคนนั้นจริงๆ หรือ สิ่งที่ต้องทำคือหาคำตอบ ทำความรู้จักอีกฝ่ายให้มากกว่านี้ แล้วจะได้รู้ว่ามันคือรักจริงหรือเปล่า 

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คงต้องจัดการทุกอย่างให้ลงตัว เรื่องการเงินไม่ค่อยโอเค ดูเหมือนว่าคุณตัดสินใจไม่ได้ และภาพที่เป็นอยู่ก็ไม่ชัดเจน รายจ่ายค่อนข้างสับสน มีคนไม่สบายใจอยู่ แต่จำไว้ไม่เกี่ยวกับคุณ เป็นปัญหาของเขาเอง  

คำเตือน :

เป้าหมายในการออกกำลังคืออะไร วางแผนไว้ว่าอย่างไร จัดการทุกสิ่งอย่างไร แล้วรู้ไหมว่า การออกกำลังมันมีอุปสรรคอย่างไรบ้าง แน่ใจหรือว่าท่าที่เลือกมาเหมาะสมกับคุณหรือว่าถูกต้องแล้ว อาจได้เวลาที่คุณต้องคิดให้รอบด้านกว่านี้ เพราะตอนนี้ คุณมีข้อจำกัดหลายอย่างเหลือเกิน

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่เรื่องเงินทองเป็นหลัก เงินนี่สำคัญมาก สถานการณ์ไม่ดี ค่อนข้างเครียด เราอยากให้คุณใช้เป็นแรงกระตุ้น ทำให้ทำงานมากขึ้น แทนที่จะปล่อยให้ทุกอย่างเป็นปัญหา คุณจะได้โอกาสหลายๆ อย่าง งานจะเข้ามาเยอะ แต่ว่าพอวันหยุด ควรจะพักผ่อน อย่าเอาเรื่องงานหรือเงินไปรบกวนเวลาพักผ่อน      

ราศีเมถุน 22 พฤษภาคม - 21 มิถุนายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ : มีสติ และมองทุกอย่างเป็นภาพรวม        
เลขนำโชค : 2, 4, 6, 9, 11
คำที่เหมาะสม : ไม่ดีที่สุดก็แย่ที่สุด
ราศีเพื่อนพ้อง : มีน เมถุน ตุลย์ และธนู   
การเงิน : ไม่มีอะไรแน่นอน

ความรัก :

คนบางคนอยากให้คุณคิดต่าง คุณเองก็รู้สึกว่ามันช่างท้าทาย คุณกำลังสงสัยในแรงบันดาลใจของผู้คน สับสนและไม่รู้ว่าควรคิดอย่างไรกันแน่ ลองหารือกันสิ หันหน้าเข้าหากัน แต่ว่าต้องคุยอย่างเปิดใจนะ แล้วก็ต้องรับฟังอีกฝ่ายด้วย หรือถ้าอยากพูด ก็ต้องพูดอย่างชัดเจนและเป็นอิสระ ไม่ใช่พูดแบบกั๊กๆ

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

เส้นทางข้างหน้าไม่เคลียร์ คุณเดินมาถึงจุดเปลี่ยนและอยากก้าวไปข้างหน้า คุณค่อนข้างหงุดหงิด ต้องอดทนเยอะ อะไรๆ ค่อนข้างยาก ปัญหาก็เยอะด้วย 

คำเตือน :

ช่วงนี้ เราคิดว่าเป็นช่วงที่คุณมีอำนาจมากที่สุด แข็งแกร่งสุดตัวแล้วหละ เพราะฉะนั้น ก็ลองไปออกกำลังบ้างก็ดี เหมือนว่าตอนนี้ คู่แข่งค่อนข้างเยอะพอสมควร คุณต้องแข่งขัน ต่อสู้ ก่อนหน้านี้ คุณค่อนข้างไม่สบายใจ หดหู่เบาๆ และต้องการแรงสนับสนุนจากคนใกล้ตัว มีความหวังและกล้าหาญเข้าไว้ คนที่พร้อมจะอยู่ข้างคุณเยอะกว่าที่คุณคิดนะ  

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความสัมพันธ์เป็นหลัก เป็นช่วงที่คนรักค่อนข้างเรียกร้องจากคุณเยอะมาก เลยต้องขอเตือนไว้ก่อนเลยว่า... คุณจะต้องคิดให้ดีว่า ความต้องการของคุณคืออะไร และอีกฝ่ายต้องการอะไร ไม่อย่างนั้น เดี๋ยวจะตีกันตลอดเวลา ปัญหาไม่จบไม่สิ้น เคลียร์กันไม่ได้ คนรักเรียกร้องจะเอาอย่างหนึ่ง แต่คุณจะเอาอีกอย่าง ปลายๆ อาทิตย์ ทุกอย่างค่อยลงตัวมากขึ้น ช่วงนี้ คุยกันมากๆ หน่อยน่าจะโอเค          

ราศีกรกฎ 22 มิถุนายน - 22 กรกฎาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ : ยุ่งมาก หงุดหงิด ไม่เคลียร์    
เลขนำโชค : 1, 2, 10, 12, 22
คำที่เหมาะสม : คุณค่าของคนอยู่ที่ผลงาน     
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ มังกร และกันย์   
การเงิน : สับสนวุ่นวายไปหมด

ความรัก :

บางครั้งไม่ต้องพูด แค่มองตา คนเราก็เข้าใจกันได้แล้ว คนส่วนใหญ่มีข้อมูลสำคัญอยู่กับตัวเสมอ แต่ไม่ได้พูดเพราะไม่อยากให้คนอื่นๆ มาได้ยินทั้งหมด เวลาพูดคุย เราเลือกเรื่องที่จะพูด ไม่ได้พูดทั้งหมด ก็ดีแล้ว พูดอะไรที่ฉลาดและมีประโยชน์ต่อตัวเอง ณ ตอนนี้ คุณค่อนข้างสับสนไม่แน่ใจ และมันจะทำให้คุณเสียเปรียบ อย่ามองคนในแง่ลบมากนัก ผ่อนคลายบ้างอะไรบ้าง  

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

มีอะไรหลังฉากเยอะมากๆ และคุณต้องระมัดระวังหน่อย ความรับผิดชอบค่อนข้างเยอะ ข้อผูกมัดเยอะมาก อะไรๆ ไม่ค่อยเคลียร์เท่าไหร่ ควรหาที่เงียบๆ นั่งคิด ถามตัวเองว่าต้องการอะไรกันแน่  

  คำเตือน :

มีแต่คนโง่ที่พยายามจะทำความเข้าใจเรื่องแปลกๆ ที่เกิดขึ้น คนฉลาดจะยอมรับและไม่คิดอะไรมาก คำแนะนำคือ แม้ว่าคุณจะวางแผนชีวิตไว้ระดับหนึ่ง แต่ไม่จำเป็นจะต้องเคร่งเครียดหรือบังคับให้ทุกอย่างเป็นไปตามนั้นเสมอไป คือถ้ารู้สึกว่ามันใช่หรือเปลี่ยนแปลงได้ ก็ปล่อยให้มันเป็นไป ยืดหยุ่นให้มากๆ อย่าไปยึดติดกับมัน

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การคิดถึงอนาคต เรียกว่าอยากละทิ้งอะไรเก่าๆ แล้วเริ่มต้นใหม่ พบเจอกับสถานการณ์ใหม่ๆ ไม่ซ้ำซากแบบเดิมอีกแล้ว เป็นช่วงเวลาที่หน้าที่การงานค่อนข้างไปได้สวย งานเข้ามาเยอะ และคุณมีทางเลือกเยอะ งานเข้าก็เงินเข้า เลยสบายใจไม่ลำบากจนเกินไป     
  

ราศีสิงห์ 23 กรกฎาคม- 22 สิงหาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : ร่าเริงสุดๆ       
เลขนำโชค : 3, 14, 15, 23, 33
คำที่เหมาะสม : เอาชนะให้ได้แล้วค่อยฉลอง          
ราศีเพื่อนพ้อง : กันย์ เมษ และเมถุน     
การเงิน : ทุกวันต้องมีเป้าหมาย 

ความรัก :

เวลาคุณมีศักยภาพเต็มที่ มีชีวิตที่ดีมากๆ นั่นแหละ คุณจะเรียนรู้สิ่งดีๆ บางอย่าง ณ ตอนนี้ เรารู้ว่าคุณเติบโตขึ้นเยอะแล้ว ภาวะทางอารมณ์ก็เปลี่ยนแปลงไป คุณน่ะ ผ่านอะไรมามากกว่าที่ตัวเองรู้ และจิตใจของคุณก็มั่นคงกว่าที่คิดไว้ มีพรสวรรค์สร้างสรรค์ที่ซ่อนอยู่ในตัวคุณ และคุณสามารถใช้มันได้อย่างมีพลัง เหมาะสม

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

มีเรื่องให้สนุกเยอะ ต้องทำงานร่วมกันเป็นทีม มีอะไรไม่เคลียร์อีกเยอะทีเดียว แต่ถ้าช่วยกันก็โอเคอยู่ เป็นช่วงเวลาที่ดีที่คุณจะได้เจอคนน่าสนใจ โชคดีอยู่นะตอนนี้ 

คำเตือน :

ดูซะก่อน แววตาปิ๊งมาก ผมทรงใหม่ด้วย...? เสื้อผ้าก็ใหม่ ไปทำอะไรมาเนี่ย ไหนดูหน้าให้ชัดๆ เราว่าคุณเปลี่ยนไปมากเลยนะ แต่ก็ดีแล้วหละ ถือว่าเปลี่ยนไปในทางที่ดี ไม่ว่ายังไงก็น่าประทับใจ เราคิดว่าคุณต้องไปเจอเวทมนตร์คาถาอะไรสักอย่างมาแน่ๆ ช่วงนี้มีเสน่ห์มากๆ ใครๆ ก็สนใจพอใจอยากเข้าใกล้คุณนะ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความรู้สึกอยากก้าวไปข้างหน้า แต่ว่า... ก็อยากจะเก็บทุกอย่างในอดีตไปกับคุณด้วย เรื่องความรักกลายเป็นปัญหาหลักที่ดึงความสนใจคุณไว้ได้มากที่สุด เหมือนช่วงนี้ คุณหวนนึกถึงอดีตมากหน่อย คุณคิดถึงเหตุการณ์เก่าๆ คิดถึงเพื่อน คิดถึงหลากหลายสิ่งที่เคยเกิดขึ้นในชีวิต ทั้งที่โอกาสก็รออยู่ข้างหน้าแล้ว อาจได้เวลาที่จะปิดประตูบานเก่า แล้วเปิดบานใหม่ได้แล้ว           

ราศีกันย์ 23 สิงหาคม - 22 กันยายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ :  หดหู่ คิดมาก       
เลขนำโชค : 2, 8, 13, 45, 48
คำที่เหมาะสม : มองหาความมั่นคง  
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ มังกร และกุมภ์     
การเงิน : รายจ่ายจิปาถะเยอะมาก

ความรัก :

คำว่า หยิ่ง กับ ความภูมิใจในตัวเอง แม้จะคล้ายๆ แต่จริงๆ แล้ว ในความหมายมันแตกต่างกัน คนที่ภูมิใจบางคนไม่ได้หยิ่ง และคนที่หยิ่ง บางทีก็ไม่ได้ภูมิใจในตัวเองอะไรนักหรอก คุณเองก็เหมือนกัน คุณไม่ใช่คนหยิ่งนะ แต่เป็นคนภูมิใจในตัวเอง และเราเข้าใจได้ ดูจากความสำเร็จที่ผ่านมาของคุณ ก็ไม่แปลกอะไรที่คุณจะรู้สึกแบบนั้น

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ดูเหมือนเรื่องการควบคุมค่อนข้างยาก คุณอยู่ในจุดเปลี่ยนของบางสิ่ง และมีอะไรต้องทำเยอะมาก ล้วนแต่เป็นปัญหาระยะยาว เราอยากให้ลองเปลี่ยนเส้นทางใหม่ๆ ดูนะ 

คำเตือน :

คุณจะได้รู้แล้วว่าบางครั้งกระบวนการตัดสินใจก็ยากมาก และใช้เวลานานด้วย ทั้งหมดนี้ ก็เพราะความไม่มั่นคงของตัวคุณเองน่ะแหละ บางที คุณอาจจะกำลังรีๆ รอๆ ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมอยู่ก็ได้ เพราะฉะนั้น เราไม่แปลกใจที่คุณยังไม่ได้ข้อสรุป เพราะว่าสถานการณ์มันเปลี่ยนแปลงได้เรื่อยๆ ไงล่ะ แต่เร็วๆ นี้เดี๋ยวคุณจะได้รู้ความจริงแล้ว

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่รายได้กับการทำงาน ซึ่งต้องสัมพันธ์กัน ควบคู่กันไป อย่าปล่อยให้อะไรเด่นกว่าอะไรเป็นอันขาด แต่อีกอย่างที่จะสอดแทรกเข้ามาก็คือ เรื่องที่บ้าน ดูเหมือนว่า ช่วงนี้คนที่บ้านก็ต้องการตัวคุณเช่นกัน แต่โอกาสทางการงานก็รออยู่แล้ว และคุณต้องการแรงใจ แรงสนับสนุนเพื่อให้งานดำเนินไปอย่างราบรื่น ต้องคุยกันให้เข้าใจนะ          
     
  

ราศีตุลย์ 23 กันยายน - 22 ตุลาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : จินตนาการสำคัญที่สุด ปล่อยให้ตัวเองได้คิดบ้างอะไรบ้าง อย่าปิดกั้นตัวเองนะ      
เลขนำโชค : 2, 5, 10, 11, 15
คำที่เหมาะสม : ไปหาเพื่อนที่พึ่งพาได้    
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ กรกฎ และมีน      
การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ ไม่แน่นอน 

ความรัก :

คุยเรื่องความรัก แรงบันดาลใจ ความไว้ใจ ความเห็นอกเห็นใจ ความหวังกันหน่อยไหม หรือจะคุยเรื่องปัญหาของคุณดี คือเอาจริงๆ ถ้ามัวคิดแต่ปัญหา วิเคราะห์ว่าทำอะไรผิดพลาดไป ชีวิตคงไม่ก้าวไปข้างหน้าหรอกนะ แม้ว่าจะแก้ไขได้บ้าง แต่สุดท้ายแล้ว มันก็มีปัญหาใหม่ๆ เข้ามาอยู่ดี เรารู้นะว่าคุณไม่ค่อยสบายใจเท่าไหร่ แต่ว่า... ลองมองข้ามๆ มันไปบ้างก็ได้ ปัญหาเล็กๆ น้อยๆ ไม่ได้รุนแรงอะไรนี่นา

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

มีเรื่องให้ต้องพิจารณาเยอะมาก คุณค่อนข้างเครียด เพราะคนอื่นๆ เขาก็คาดหวังในตัวคุณ ส่วนคุณเองก็ไม่อาจทำได้ตามที่เขาต้องการ คุณมีเรื่องต้องคิดเยอะ และต้องระมัดระวังมากหน่อย การประนีประนอมคงช่วยอะไรไม่ได้นะ ตอนนี้ 

  คำเตือน :

อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย ฤดูกาลก็เปลี่ยนได้ตลอด เหตุการณ์ไม่คาดคิดเปลี่ยนแปลงได้เสมอ คิดว่าคำกล่าวนี้จริงไหม คุณคิดว่าตอนนี้สถานการณ์ของคุณเป็นอย่างไรบ้าง ถ้ายังไม่แน่ใจ ลองคิดถึงอดีตที่ผ่านมาว่าเป็นยังไง ต้องระวังอะไรมากกว่านี้มั้ย หรือว่าควรจะหาอะไรใหม่ๆ จำไว้ก็แล้วกันว่าอย่าเสี่ยงให้มากนัก เดี๋ยวร่างกายทนไม่ไหวนะ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความรู้สึกที่ว่า ต้องการเงินทอง คุณมองว่าเงินจะทำให้คุณมั่นใจ และดีต่อหน้าที่การงานของคุณเองด้วย อีกเรื่องที่สำคัญมากคือการสื่อสาร เป็นช่วงที่ชีวิตรักไม่ลงตัวเท่าไหร่ ข้อแก้ตัวเยอะมาก ปัญหาท้าทายเต็มไปหมด ปลายๆ อาทิตย์ เรื่องเงินจะลงตัวมากขึ้น แต่ว่าชีวิตรักนี่วุ่นวายสุดตัว         

ราศีพิจิก 23 ตุลาคม - 22 พฤศจิกายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : อ่อนไหว แต่ว่ามีความสุขดี   
เลขนำโชค : 4, 8, 19, 32, 52
คำที่เหมาะสม : ยิ่งใหญ่ยิ่งล้มดังและเจ็บมาก     
ราศีเพื่อนพ้อง : ธนูและสิงห์      
การเงิน : ไม่ค่อยได้รับความร่วมมือ

ความรัก :

ตอนนี้คุณสิ้นหวังหรือไม่ คุณอาจรู้สึกว่าตัวเองไปไหนไม่ได้ แต่ว่าจริงๆ แล้วไม่ใช่แบบนั้นหรอก มีอะไรให้ทำตั้งเยอะแยะ ลองคิดสร้างสรรค์อะไรใหม่ๆ สิ ติดต่อผู้คน พบเจอผู้คน หาข้อมูลสำคัญๆ จำเป็นมาบ้าง ใครที่เคยดีกับคุณในอดีต พวกนี้จะต่ออนาคตให้กับคุณได้ เพิ่มความมั่นใจให้ตัวเองสักนิดนะ ชีวิตจะดีขึ้น

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

สิ่งที่ดีที่สุดที่จะทำได้ก็คือ ให้ความสนใจกับความต้องการของตัวเอง มีความลับอะไร ก็ต้องระวังเอาไว้ สถานการณ์ที่เป็นอยู่ น่ากังวลกว่าที่คิดนะ 

  คำเตือน :

จะเป็นไปได้ไหมถ้าคุณจะใส่ใจงานที่ทำอยู่ให้มากกว่านี้ จริงๆ มันก็ไม่ได้สำคัญจำเป็นอะไรหรอก เพียงแต่ว่ามันจะช่วยให้งานของคุณดีขึ้น เราอยากให้คุณขยัน อดทน และเชื่อมั่นในการทำงานหนัก ถ้าเอาแต่ขี้เกียจ เราไม่คิดว่าคุณจะรอดไปได้นะ แม้ว่ามันจะสบายในตอนแรก แต่ผลลัพธ์ก็รู้กันอยู่แล้วใช่ไหมว่าจะเป็นอย่างไร ทำงานอย่างขยันตั้งใจ แต่ไม่ควรทำงานหนักจนเกินไป

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่สถานการณ์ทางการเงิน ได้เวลาที่คุณต้องวางแผนจัดการการเงินให้ลงตัว พูดเลยตอนนี้ เรื่องเงินสำคัญที่สุด อาจต้องเสียเงินแบบไม่จำเป็น สร้างปัญหาให้คุณ ทำให้ขลุกขลัก เมื่อไม่มีเงิน ก็คงจะกระทบต่อเรื่องงานเป็นแน่ เรียกว่าอาทิตย์นี้ ออกสายผจญภัย ไม่ราบรื่นนะคุณน่ะ     
    

ราศีธนู 22 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ : จิตใจไม่อยู่กับเนื้อกับตัว
เลขนำโชค : 11, 21, 22, 33, 66
คำที่เหมาะสม : ต้องควบคุมจากภายในตัวเอง  
ราศีเพื่อนพ้อง : มีน พฤษภ กรกฎ และเมษ      
การเงิน : คาดเดาไม่ได้

ความรัก :

คนเราหวังสิ่งที่ดีที่สุดเสมอ แต่ไม่เคยคิดล่วงหน้าว่าแย่สุดที่เรารับได้คืออะไร ประสบการณ์จะสอนให้เรารู้สิ่งนี้เอง ไม่มีอะไรคงอยู่ได้ตลอดไปหรอกนะ สิ่งที่เราอยากให้คุณจำก็คือ อย่าคิดลบให้มากเกินไป เพราะว่าสิ่งที่เราคิดไม่จำเป็นต้องเป็นอย่างนั้นเสมอไป ยกตัวอย่างง่ายๆ เรามองว่าวันนี้ฝนตกจะถือร่มไปด้วย แต่ขณะเดียวกัน เมื่อแดดออก เราก็ใช้ร่มได้เหมือนกันใช่หรือไม่ อย่ามองอะไรเพียงแค่ด้านเดียว 

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

สิ่งที่คนอื่นๆ เขาคิดและพยายามบอกคุณมานาน จะเริ่มมาชัดเจนก็ตอนนี้ คุณมีอะไรต้องทำเยอะมาก ล้วนแต่เป็นความรับผิดชอบของคุณทั้งนั้น ต้องจัดการอะไรๆ ให้ลงตัว  

  คำเตือน :

เดือนนี้ คุณต้องการแรงสนับสนุนเยอะมาก อาจจะต้องใช้พลังบวก มองโลกแง่บวก แล้วก็ทำอะไรดีๆ ให้มากๆ เมื่อรู้แล้วก็เริ่มต้นได้เลย ไม่ต้องปล่อยให้ยืดเยื้อ แม้คุณรู้สึกว่าเป้าหมายท้าทายมาก ดูยากไม่น่าทำได้ แต่เชื่อเรา ถ้าคุณพยายาม จะประสบความสำเร็จและผ่านพ้นไปได้  

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่เรื่องธรรมดาๆ แต่ว่าสำคัญกับชีวิต อย่างความรักความสัมพันธ์ คุณเริ่มสำรวจความตั้งใจของตัวเองแล้ว และกำลังหาทางสรุปว่าแท้จริงแล้ว ตัวเองต้องการอะไรกันแน่ เป็นช่วงที่คุณอยากเรียกคืนพลังที่มี เพราะอยากจะนำมาใช้ทุ่มเทกับหน้าที่การงานในชีวิต พูดง่ายๆ ว่าต้องการแรงสนับสนุนนี่แหละ

ราศีมังกร 22 ธันวาคม - 19 มกราคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : โอเค ไม่มีอะไรมาก  
เลขนำโชค : 9, 10, 11, 53, 55
คำที่เหมาะสม : ทุกสิ่งทุกอย่าง ไม่ใช่เรื่องยาก คว้ามาได้เสมอ ถ้าตั้งใจ        
ราศีเพื่อนพ้อง : กันย์ เมถุน และกรกฎ   
การเงิน : ก็พอใช้ได้นะ

ความรัก :

เวลาเถียงกัน ส่วนใหญ่แล้ว เรามักอยากเป็นฝ่ายชนะเสมอ เวลาขัดแย้งกัน เราต่างก็ต้องหาทางที่ทำให้ใครอีกคนยอมรับในสิ่งที่เราคิดให้ได้ นั่นเป็นสัญชาตญาณของมนุษย์ ที่อยากมีอิทธิพลเหนือ อยากเอาชนะ อยากต่อสู้ ฟังแล้วเข้าท่าไหมล่ะ แต่... จำไว้อย่างนะ ถ้าหากมีคำว่าชนะ ก็ต้องมีคำว่าแพ้ คงเป็นไปไม่ได้ที่คุณจะชนะตลอดเวลา

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ควรแก้ปัญหาต่างๆ ไปตั้งนานแล้ว มาทิ้งไว้ไม่เข้าท่าเลย ต้องรีบจัดการได้แล้ว ขอให้เสร็จก่อนเดือนหน้าด้วย และควรดูแลรักษาสุขภาพให้มากๆ ร่างกายไม่ค่อยแข็งแรงนะ 

  คำเตือน : 

คุณอยากจะยึดติดกับไอ้สิ่งที่คุณเริ่มต้นไว้ แต่ว่าชีวิตนั้นอาจเปลี่ยนแปลงได้ทุกเมื่อ บางทีก็ตรงกันข้ามกับที่คุณคิดไว้ คุณอาจหลงลืมไปก็ได้ว่าก่อนหน้านี้ คุณทำอะไรหรือต้องการอะไร เพราะว่าโดนรบกวน เจอการเปลี่ยนแปลงเข้าเสียเอง อาทิตย์นี้ คุณจะได้เจอเหตุการณ์ที่ทำให้คิดถึงเรื่องอะไรก็ตาม ที่จะนำพาคุณไปสู่อนาคต แม้ว่าตอนแรกคุณออกจะเซอร์ไพรซ์หรือไม่แน่ใจ สุดท้าย ทุกอย่างก็ลงตัวได้เอง

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่รายได้และหน้าที่การงานเป็นสำคัญ คุณต้องการแรงสนับสนุนเกี่ยวกับสองสิ่งนี้ การต้องเผชิญกับหลายสิ่งหลายอย่าง ทำให้คุณเริ่มคำนึงถึงทางเลือกต่างๆ มากขึ้น งานก็กดดันเอาเรื่องอยู่นะ แต่ความกดดัน ก็นำมาซึ่งผลผลิตที่ดีด้วยเช่นกัน โอกาสหลายๆ อย่างผ่านเข้ามา ขึ้นอยู่กับคุณแล้วว่าจะเลือกทำอะไรก่อนหลัง ลองคิดถึงศักยภาพของตัวเองดู       
        
         

ราศีกุมภ์ 20 มกราคม - 18 กุมภาพันธ์

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ :  สร้างสรรค์ ฉลาด ต้องการความสงบ    
เลขนำโชค : 5, 6, 11, 55, 56
คำที่เหมาะสม : อดทนไว้ ดีกว่าหงุดหงิดโวยวาย  
ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ สิงห์ และตุลย์          
การเงิน : ถือว่าดีกว่าคนอื่นๆ เขา 

ความรัก :

จงภูมิใจในสิ่งที่ตัวเองมีอยู่แล้ว เพราะบนโลกย่อมมีคนลำบากกว่าเราอยู่เสมอ มันมักจะมีจุดหนึ่งที่คนเรารู้สึกว่าตัวเองมีดีไม่พอ และต้องการอะไรที่ดีกว่านี้ แต่... เราไม่แนะนำให้คุณคิดอย่างนั้น ขณะเดียวกัน ก็ไม่อยากให้คุณยอมรับอะไรที่มันยอมรับไม่ได้ ในเรื่องของความรัก ก็อยากให้คุณมั่นคงและได้ในสิ่งที่ต้องการจะได้

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณมีโอกาสที่จะได้ทำสิ่งดีๆ หลายเรื่อง คำแนะนำคือ หลีกเลี่ยงการพูดคุยเรื่องที่ไม่อยากพูด เพราะพูดไปมันไม่เวิร์กแน่ๆ สถานการณ์ที่เป็นอยู่ตอนนี้คือ คุณจะได้เกี่ยวข้องกับคนอายุน้อยกว่า ไม่ว่าการทำงานหรือเรื่องของหัวใจ

  คำเตือน :

ถ้าอยากเขียนหนังสือเกี่ยวกับอะไรสักเรื่องหรือทำอะไรสักอย่างที่ยากๆ ควรจะมีเป้าหมายและภาพต่างๆ ในใจ แม้ว่าจะหวาดกลัวหรือกลัวว่าอะไรๆ จะไม่ลงตัว เรื่องพวกนี้มันหลีกเลี่ยงไม่ได้อยู่แล้ว แค่มองในมุมที่ดีที่สุดของตัวเอง และคิดดูว่าต้องทำแบบไหนคุณถึงจะไม่ผิดหวัง เวลาทำอะไร เราอยากให้คุณแน่ใจว่ามันคุ้มค่า 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ปัญหารายได้เป็นหลัก ความต้องการเงินทำให้คุณต้องมุ่งหน้าหางาน อยากได้งานมาทำ คือว่าถ้าทำงานก็จะมีเงิน ประมาณนั้นแหละ คุณจะได้รับการเลื่อนขั้น พัฒนาในหลายๆ อย่าง แล้วก็ได้รู้เรื่องเงินทองมากขึ้น รู้จักแก้ไขจัดการปัญหามากขึ้น แม้ว่าตอนนี้ ชีวิตจะดูนิ่งๆ อยู่บ้าง แต่อนาคตท่าทางจะได้ประโยชน์อยู่    

ราศีมีน 19 กุมภาพันธ์ - 20 มีนาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : หงุดหงิดง่าย สับสน กังวล       
เลขนำโชค : 0, 1, 10, 55, 56
คำที่เหมาะสม : การต่อรองเป็นสิ่งที่ดีที่สุด ณ เวลานี้      
ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ  
การเงิน : ต้องการเพิ่ม

ความรัก :

การเอาชนะปัญหาไม่ใช่เรื่องง่ายเลย คุณจะทำเป็นไม่สนใจก็ได้ แล้วปล่อยทิ้งเอาไว้ แต่คำแนะนำจากเราคือ ให้คุณใส่ใจปัญหาใหญ่ๆ เป็นหลักดีกว่า อย่าใส่ใจกับปัญหาเล็กๆ ที่รายล้อมอยู่เลย ถ้าคุณใส่ใจกับเรื่องจุกจิกมากเกินไป เดี๋ยวจะต้องมาเสียใจภายหลังนะ ไอ้เรื่องเล็กๆ น่ะ อย่าไปสนใจอะไรมาก ไม่ได้เลวร้ายนักหนาหรอก มองข้ามบ้างก็ได้

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณรู้สึกว่าตัวเองเข้มแข็งพอจะทำในสิ่งที่ต้องการ แต่ว่าคุณค่อนข้างหงุดหงิด เพราะว่าปัญหาเยอะมาก เวลาต้องแก้ปัญหามันปวดหัว เราแนะนำว่าต้องจัดการสิ่งต่างๆ ใหม่หมด อย่าเพิ่งไปคิดมาก เรื่องการเปลี่ยนแปลง เพราะมันต้องเกิดอยู่แล้ว 

  คำเตือน :

ชาวมีนชอบอ่านชอบเขียนบทกวี ไม่รู้หรอกนะว่าเพราะไหม แต่ว่ามุมมองการมองโลกของพวกเขาไม่เหมือนใครเลย และมักสังเกตในสิ่งที่เราไม่เคยเห็นหรือว่าคิดมาก่อน เป็นกลุ่มคนที่มีจินตนาการดีมาก และมักมองลึกลงในจิตใจคนได้ดี แต่ว่า... ศัตรูที่น่ากลัวที่สุด คือตัวคุณเองนั่นแหละ ช่วงนี้ คุณค่อนข้างมั่นใจและสบายใจ ชีวิตเจอแต่สิ่งดีๆ ไม่น่าเป็นห่วงเท่าไหร่ ที่ต้องระวังก็อย่างที่บอก ความคิดของคุณเอง

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่หน้าที่การงานเป็นหลัก เกิดการเปลี่ยนแปลงหลายๆ อย่าง เรียกว่างานเอาเรื่องไม่ธรรมดาเลยหละ นอกจากนี้ เรื่องความรักก็เด่นมากเช่นกัน จนบางที มันอาจกลบเรื่องการงานได้เลยนะ จำไว้ว่า ชีวิตคนเรา จะเลือกอย่างใดอย่างหนึ่งไม่ได้ มันต้องไปด้วยกันทั้งสองทาง แม้ว่างานจะยุ่งยากมากแค่ไหน คุณก็ต้องหาทางพักผ่อนบ้าง ไม่ใช่ว่าเสียสละทุกอย่างเพื่องานเสียหมด                                
  
      
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

4 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
natsu.natsu☆ Member 8 มิ.ย. 58 11:24 น. 3

"ช่วงนี้ คุณค่อนข้างมั่นใจและสบายใจ ชีวิตเจอแต่สิ่งดีๆ ไม่น่าเป็นห่วงเท่าไหร่ ที่ต้องระวังก็อย่างที่บอก ความคิดของคุณเอง" ค่อยรู้สึกใจชื้นขึ้นมาหน่อย เป็นครั้งแรกที่รับผิดชอบงานห้องหวังว่าจะสบายจนถึงตอนจบล่ะนะ

0
กำลังโหลด
Kurama Shannon Member 13 มิ.ย. 58 12:55 น. 4

ยังคงแม่นเหมือนเดิมไม่มีเปลี่ยน ทั้งของเราและคนที่เราดูๆ กันอยู่ด้วย "ปลายอาทิตย์ชีวิตรักจะวุ่นวายสุดตัว" เออแฮะ... ท่าจะจริง! ต้นอาทิตย์ยังหวานอยู่ดีๆ ปลายอาทิตย์มาคุยกันแทบไม่รู้เรื่องเลย! งงกับเขาเหมือนกัน แต่พออ่านดวงเขาเราก็เข้าใจว่าเขาคงเครียดมากช่วงนี้ ต้องให้เวลาเขาหน่อย

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด