เด็กดีดูดวง 20-26 กรกฎาคม 2558 
 

สวัสดีจ้า น้องๆ ดวงมาแล้วๆๆๆ  
พี่อตินเปิดทวิตเตอร์แล้ว ตามฟอลได้ที่ @Atin_Dekd ค้าบ
และอย่าลืม เพจส่วนตัวของเรา "เด็กดีดูดวง"


ไปช่วยไลค์กันเยอะๆ นะ เราจะสรรหาเรื่องดีๆ เกี่ยวกับดวงมานำเสนอจ้า 
 


 

ราศีเมษ 21 มีนาคม - 19 เมษายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : มีแรงบันดาลใจที่ดี แต่อาจจะเครียดจนหลังชนฝาบ่อยครั้ง
เลขนำโชค : 0, 2, 3, 19, 33
คำที่เหมาะสม : ตรงไปตรงมา มีสติ จัดการให้เรียบร้อยเป็นระเบียบ
ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์และกันย
การเงิน : ยอดเยี่ยม ไม่น่าเป็นห่วง

ความรัก :

เคยได้ยินเรื่องอดัมกับอีฟอยู่แล้วแหละเนอะ จะเห็นว่าเรื่องราวเหล่านี้ โทษว่าผู้ชายไว้ใจผู้หญิง และผู้หญิงก็อยากรู้อยากเห็นจนทำให้ผู้ชายเดือดร้อน นี่เป็นการมองแบบเหมารวม ซึ่งเราว่าไม่ยุติธรรมเท่าไหร่นัก เพราะทุกคนต่างก็มีเรื่องราวของตัวเอง อย่าเพิ่งหาคำอธิบายให้ใครโดยไม่ได้ถาม เวลาคุยกัน อย่าได้คิดอะไรเอาไว้หรือว่าด่วนสรุป แต่ควรถามหรือคุยกันให้มากกว่านี้

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

การเปลี่ยนแปลงน่าจะดีกว่าการทำตัวเป็นกบฎ หน้าที่ของคุณคือต้องจัดการตัวเองให้ได้ แล้วก็... รับฟังคนอื่นๆ เขาบ้าง ถ้าหากว่าทำได้ ชีวิตก็จะดีขึ้น แล้วทุกอย่างก็น่าจะลงตัว 

คำเตือน :

คนบางคนรู้สึกว่า อยู่เฉยๆ เมื่อไหร่ ปัญหาก็จะมาถึงตัว แต่คนบางคนก็คิดตรงข้ามนะ คิดว่าอยู่เฉยๆ ปัญหาไม่มาหรอก ซึ่งคุณก็รู้ตัวใช่ไหมว่าคุณเป็นคนประเภทแรก คุณไม่ได้กลัวปัญหา แต่ก็รู้สึกว่าไม่รู้จะรออยู่เฉยๆ เพื่ออะไร แม้เดินไปข้างหน้าอาจเกิดปัญหาหรือเจอดราม่า แต่ก็ยังดีกว่าอยู่เฉยๆ ใช่ไหม ลุยต่อ สู้ต่อ ฝันต่อนะ
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่เรื่องที่บ้านเป็นหลัก มีการเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ มากมายหลายอย่าง และงานก็ค่อนข้างเครียดเสียด้วย เรียกว่าคุณต้องทำหลายอย่างในเวลาเดียวกัน หน้าที่หลักของคุณคือต้องสร้างความสมดุลของทุกอย่างให้ได้ เอาให้มันลงตัว พูดสั้นๆ เลยนะ คุณยุ่งมากแน่ ทำใจนะ       

    
    

ราศีพฤษภ 20 เมษายน - 21 พฤษภาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : มั่นใจในตัวเองและมั่นใจในทิศทางที่ได้เลือก
เลขนำโชค : 5, 10, 14, 15, 55
คำที่เหมาะสม : ได้เวลาแล้ว
ราศีเพื่อนพ้อง : กันย์ และตุลย์
การเงิน : ได้รับความร่วมมือที่ดี

ความรัก :

ทุกวัน เราเติบโตขึ้นทางกาย แต่... ฉลาดขึ้นหรือไม่...? หรือว่าเอาแต่ทำผิดพลาดซ้ำๆ แบบเดิม ดราม่าไม่จบไม่สิ้น แล้วก็เจอแต่เรื่องซ้ำซาก ปวดร้าวเหมือนเดิมๆ คิดว่าจะทนอารมณ์แบบนี้ได้นานเท่าไหร่ บางทีอาจได้เวลาที่คุณต้องเปลี่ยนตัวเองแล้ว ก่อนที่เพื่อนและคนรักจะเบื่อมากไปกว่านี้ เพราะทุกคนต่างก็ต้องการก้าวไปข้างหน้า ไม่ใช่มาเจอกับดราม่าเก่าๆ ที่คุณจัดให้อยู่ในตอนนี้ 

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ตอนนี้ ในใจคุณเริ่มเห็นภาพอะไรชัดเจนมากขึ้น ที่ผ่านมา คุณกดดันหลายๆ เรื่อง และกำลังคิดหาสิ่งที่เหมาะสมให้กับตัวเอง แนะนำนะ หาเวลาพักผ่อน ผ่อนคลายบ้าง   

คำเตือน :

มีคนมากมายไม่สบายใจกับความไม่มั่นคง พวกเขาต้องการความชัดเจน ความปลอดภัย ไม่ชอบผจญภัย ไม่ชอบทำอะไรใหม่ๆ ชีวิตไม่ได้ง่ายขนาดนั้น คุณก็รู้ การเปลี่ยนแปลงเกิดได้ทุกเมื่อ อาทิตย์นี้ อะไรๆ จะชัดเจน คุณได้เริ่มก้าวไปข้างหน้าแล้ว เชื่อเราว่าโอกาสที่ได้มานี้ดีมาก และจะทำให้คุณมีความสุขกว่าที่คิด

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่รายได้และหน้าที่การงานเป็นหลัก นอกจากนี้จะมีปัญหาเรื่องครอบครัว เรื่องที่บ้าน เหมือนว่าคุณรับผิดชอบหลายอย่างเกินไป ต้องทำอะไรหลายอย่าง ควรจัดลำดับความสำคัญในชีวิตได้แล้ว และได้เวลาที่ต้องถามว่า “แล้วฉันล่ะ...?” แล้วเชื่อไหมว่าคำถามนี้จะกลายเป็นคำถามประจำของคุณเลยนะ เพราะคุณเหนื่อยมากจนเริ่มจะทนไม่ไหวแล้ว ยังไงตอนนี้อย่าเพิ่งทำอะไรมาก ทำใจสบายๆ ก่อน           

ราศีเมถุน 22 พฤษภาคม - 21 มิถุนายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ : ไม่ค่อยคงที่ แต่พอได้ข้อมูลสำคัญมา ก็จะเริ่มมั่นคงและนิ่งพอ  
เลขนำโชค : 3, 11, 16, 23, 30
คำที่เหมาะสม : ความตั้งใจดีเป็นเรื่องสำคัญ
ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์ พฤษภ และตุลย์
การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ ส่วนใหญ่ก็ขึ้นแหละ

ความรัก :

บนโลกนี้ มีคำถามมากกว่าคำตอบ... และยิ่งคนเราเรียนรู้มากเท่าไหร่ เราก็ยิ่งรู้ว่าแท้จริงแล้ว เราไม่รู้อะไรเลย คำแนะนำคือ ถามให้น้อยลง คิดให้มากขึ้น เพราะว่าบางคำถาม มันไม่ช่วยให้ได้คำตอบ แต่ว่าคำตอบที่แท้จริงจะมาจากใจของเราเอง ไว้ใจตัวเองมากๆ นะ  

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ได้เวลารู้เสียทีว่าตัวเองยืนอยู่จุดไหน ข้อควรระวังคือรายจ่ายที่อาจจะหนักมือมากในช่วงหลังๆ ทางแก้ไขก็คือ ลองลิสต์ออกมาเลยว่าคุณเสียค่าใช้จ่ายไปกับอะไรบ้าง และอยู่บ้านให้มากขึ้น หากิจกรรมดีดีทำนะ    

คำเตือน :

รถขับไปนานๆ ก็ต้องซ่อม น้ำมันหมดก็ต้องเติม ต้องซ่อมเครื่องบ้างอะไรบ้าง ณ ตอนนี้ เราคิดว่าคุณต้องเอารถเข้าไปซ่อม เอาไปพักบ้างแล้ว ขืนขับต่อตะลุยไม่หยุด เผลอๆ คุณจะไม่รอดเองนะ เลิกเอาแต่ไม่แน่ใจลังเลได้แล้ว เอาไปซ่อมเลยด่วนๆ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่รายได้เป็นหลัก เราอยากให้คุณจัดการเรื่องรายจ่ายบ้าง คือคุณต้องการแรงสนับสนุน แล้วก็ต้องการความชัดเจน แต่ว่าหลายอย่างรอบตัวมันยังไม่ลงตัวเท่าไหร่เลย เรื่องเงินเองก็น่าเป็นห่วงนะ อย่างที่บอกไปแล้ว คุณต้องการแรงกระตุ้น ต้องต่อสู้เพื่อสิ่งที่ตัวเองต้องการ    

ราศีกรกฎ 22 มิถุนายน - 22 กรกฎาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : มองหาความสงบสุข และอยากส่งต่อมันให้คนอื่นๆ
เลขนำโชค : 4, 12, 20, 41, 48
คำที่เหมาะสม : มั่นคง สม่ำเสมอ
ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์ และพิจิก
การเงิน : ได้รับความร่วมมือดีจนน่าแปลกใจ

ความรัก :

เราอยากให้คุณคิดเสียว่าทุกวันคือวันใหม่ของชีวิต เมื่อวานน่ะจบไปแล้ว และพรุ่งนี้ยังมาไม่ถึง เพราะงั้นวันนี้เป็นวันที่คุณต้องทำอะไรใหม่ๆ เริ่มใหม่ทั้งหมด ก่อนที่พรุ่งนี้จะมาถึงไงล่ะ ถ้าตัดสินใจไปแล้ว จะเปลี่ยนใจก็ได้นะ เลือกสิ่งที่ตัวเองต้องการมากที่สุด กล้าๆ เข้าไว้ และคิดเสมอว่า... วันนี้เราทำอะไรใหม่ๆ ได้ เพื่อวันพรุ่งนี้จะได้ไม่เหมือนเดิม

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

มีรายละเอียดมากมายที่ต้องทำ และคุณก็ต้องหาทางทำให้ทุกอย่างลงตัว แทนที่จะเอาแต่หงุดหงิด ควรหากิจกรรมสนุกๆ ทำบ้าง จิตใจจะได้ผ่อนคลาย 

  คำเตือน :

การสื่อสารค่อนข้างลำบากหน่อยนะ อยากคุยกับใคร ก็ไม่ค่อยสำเร็จ สถานการณ์ที่เป็นอยู่นี้ซับซ้อนเกินกว่าที่คุณคิด และคุณก็ไม่มีทางได้คำตอบที่ต้องการได้เลย ความสมเหตุสมผลอะไรไม่มีอย่างที่คุณคิดหรอก คุณต้องการความชัดเจน อยากรู้คำตอบ เรามีให้ คุณเดินไปตามทางของคุณเอง อย่าไปยุ่งกับคนอื่นเลย 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การมองไปข้างหน้า มองอนาคต มองสิ่งใหม่ๆ ที่อาจกำลังจะเข้ามา เหมือนเป็นช่วงเวลาสำคัญ คุณเดินมาถึงจุดเปลี่ยนแล้ว และการที่ต้องทำอะไรหลายๆ อย่าง ก็เลยทำให้เกิดความเครียด พลังลดลง เหนื่อยมาก เรื่องส่วนตัวก็เครียดตามไปด้วย มีโอกาสแตกหักสูงนะ                    
  

ราศีสิงห์ 23 กรกฎาคม- 22 สิงหาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ : มีสติและเตรียมพร้อมเสมอ
เลขนำโชค : 1, 3, 24, 31, 33
คำที่เหมาะสม : จงทำให้มันกลายเป็นของคุณเอง และครอบครองซะ  
ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ ตุลย์ และธนู
การเงิน : เต็มที่มาก

ความรัก :

ได้ยินเสียงกระซิบไหม ไหนลองฟังให้จริงจังหน่อย บอกว่ายังไม่ได้ยินเหรอ... งั้นฟังเสียงจากหัวใจตัวเองไหม หาเวลาอยู่คนเดียวบ้าง อย่าไปอยู่ใกล้พวกคนที่พูดตลอดเวลา หรือสถานที่ที่เสียงดังเอะอะหนวกหู ให้ตัวเองได้พักใจบ้าง แม้ว่าทุกอย่างจะดูไม่สมเหตุสมผลเท่าไหร่ แต่ก็อยากให้ไว้ใจในตัวคนรักและความรักของคุณนะ

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

การจัดการทุกอย่างไม่ใช่เรื่องยากเลย มีแต่จะง่ายขึ้น แต่คุณจะต้องเคลียร์จิตใจตัวเองให้ลงตัวก่อน แล้วก็ต้องคิดดูว่าเป้าหมายระยะยาวที่ตัวเองต้องการคืออะไร สิ่งสำคัญน่าจะเป็นเรื่องความเชื่อของคุณเองมากกว่า 

คำเตือน :

นักเขียนเก่งๆ หลอกล่อคนอ่านให้คิดได้หลากหลาย เขียนฉากๆ หนึ่ง พวกเขาสร้างความหมายได้มากมายหลายหลาก ณ ตอนนี้ คุณรู้สึกว่ามีอะไรบางอย่างขาดหายไปจากคุณ และทำให้คุณรู้สึกว่าตัวเองกำลังเสี่ยงหนัก ไม่แน่ใจด้วยว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่ อาจจะต้องใจเย็นๆ รอนิดนึง

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่หลายๆ อย่างที่ค่อนข้างจริงจังมากขึ้น ชัดเจนมากขึ้น เรื่องเก่าๆ จบลง เรื่องใหม่ๆ เริ่มขึ้น แม้ว่าคุณค่อนข้างคิดหนักเรื่องเก่าๆ บ้างก็ตาม แต่ก็ไม่อยากพูดอะไรแล้ว ยังไงก็มุ่งไปข้างหน้า ก้าวสู่อนาคตน่าจะดีกว่า เรื่องเก่าๆ อย่าไปคิดมากเลย             

ราศีกันย์ 23 สิงหาคม - 22 กันยายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ :  แน่ใจและมั่นคง ชัดเจน
เลขนำโชค : 0, 1, 4, 5, 7
คำที่เหมาะสม : ทำงานให้ตรงเวลา ไม่ต้องออกความเห็นอะไรมาก
ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ กันย์ มังกร และพฤษภ
การเงิน : ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี

ความรัก :

คนบางคนเกิดมาเพื่อเป็นผู้ชนะ แต่บางคนก็เกิดมาเพื่อแพ้ตลอด คุณไม่จัดในกลุ่มไหนเลยทั้งสองอย่าง เพราะคำว่าชนะหรือแพ้ มันหมายถึงว่าคุณต้องลงแข่ง แต่คุณไม่อยากเอาชนะใครเลย ไม่อยากเปรียบเทียบตัวเองกับใครสักคน คุณไม่เล่นเกมนี้ ชอบเป็นตัวเอง และนั่นแหละคือความสำเร็จอย่างแท้จริง ไว้ใจตัวเองนะ เพราะคุณเองคือคนที่รู้ว่าตัวเองต้องการอะไรมากที่สุด

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ความสมดุลลงตัวสำคัญที่สุดแล้ว การตัดสินใจต่างๆ ก็เช่นกัน เราอยากให้คุณลองจัดลำดับความสำคัญให้กับตัวเองก่อนว่าต้องการอะไรกันแน่ 

คำเตือน :

เงินทองซื้อความรักไม่ได้ ซื้อความมั่นใจก็ไม่ได้เช่นกัน แต่คนรวยๆ บางคนก็ใช้เงินทองมาทำให้คนรอบตัวประทับใจ อันนั้นไม่ผิด แต่สุดท้ายแล้ว ทุกอย่างมันอยู่ที่ตัวคุณมากกว่า จะทำอะไร ก็ขอให้ทำจากใจและทำเพื่อตัวเอง อย่าคิดถึงอย่างอื่น 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การต้องจัดการเรื่องการงานและการเงิน ทั้งสองอย่างนี้สำคัญกับคุณมากๆ หน้าที่ของคุณก็คือ ต้องทำตามสัญชาตญาณอย่างดีที่สุด จะได้โอกาสทางการงานใหม่ๆ ได้โอกาสทางการเงิน แต่ว่า... เรื่องส่วนตัวเองก็สำคัญเช่นกัน คือต้องดูแลทุกอย่างในชีวิต  
     
  

ราศีตุลย์ 23 กันยายน - 22 ตุลาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : เริ่มต้นอาทิตย์อย่างสวยงาม มีสติ มั่นใจ แล้วก็ชัดเจน เรื่องส่วนตัวน่าเป็นห่วงมากกว่าเรื่องงาน
เลขนำโชค : 7, 11, 17, 27, 37
คำที่เหมาะสม : ความซื่อสัตย์จริงใจ สำคัญมากที่สุด
ราศีเพื่อนพ้อง : กันย์ เมถุน และสิงห์   
การเงิน : ได้รับความร่วมมือดี แต่สถานการณ์ไม่คงที่

ความรัก :

คนบางคนเรียนจากประสบการณ์ บางคนเรียนจากการอ่านหนังสือ และบางคนก็เรียนจากการฟังคนอื่น แล้วเอามาทำตาม เห็นคนอื่นๆ ทำก็ทำบ้าง หรือเห็นคนอื่นไม่ทำ ก็เลยไม่ทำบ้าง มีคนน้อยคนมากที่ทำในสิ่งที่ตัวเองต้องการโดยไม่สังเกตไม่สนใจคนอื่นๆ ตอนนี้ คุณเปลี่ยนไปแล้ว เรารู้ว่าคุณอยากทำในสิ่งที่อยากทำ เพราะงั้นก็ฟังเสียงหัวใจตัวเอง แล้วมองอะไรแง่บวกเข้าไว้นะ  

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

การตัดสินใจเกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเงินสำคัญมาก ลองคิดให้ดีว่าคุณอยากเปลี่ยนแปลงอะไร หรือว่าต้องการอะไร คนบางคนอาจคิดว่าคุณไม่ฟังพวกเขา แต่ว่า... ความรู้สึกของคุณต่างหากที่สำคัญมากที่สุด ถ้าได้ในสิ่งที่ตัวเองต้องการแล้ว ก็เอาให้ชัดเจนไปเลย 

  คำเตือน :

หน้าที่บางครั้งทำให้คุณรู้สึกเหมือนโดนขังคุก ความรับผิดชอบมีมากๆ ก็เหนื่อย ทำอะไรนานๆ มันก็ทำให้ชีวิตอ่อนล้าเหลือเกิน แต่ถ้าสัญญาไว้แล้ว ยังไงก็ต้องทำ เพราะว่าคุณเป็นชาวตุลย์ผู้ยุติธรรมและรักษาสัญญาหนักมาก ช่วงนี้อาจต้องเสียสละและคิดมากสักหน่อย ต้องประนีประนอม ทำให้เต็มที่

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่หน้าที่การงานเป็นหลัก เป็นช่วงโอกาสในการทำอะไรใหม่ๆ เมื่อมีศักยภาพที่จะได้งานใหม่ๆ เข้ามา ก็จะทำให้โอกาสทางการเงินของคุณดีขึ้นไปด้วย แต่งานเข้าก็เท่ากับงานเครียด หน้าที่ของคุณคือสร้างความสมดุล แล้วก็พยายามจัดการทุกสิ่งให้ลงตัวที่สุด                   

ราศีพิจิก 23 ตุลาคม - 22 พฤศจิกายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : เข้มแข็ง การเปลี่ยนแปลงเล็กๆ น้อยๆ จะเกิดขึ้น แต่คุณก็รับมือได้ดี
เลขนำโชค : 8, 15, 18, 35, 38
คำที่เหมาะสม : เตรียมพร้อม
ราศีเพื่อนพ้อง : กันย์ มังกร และเมษ   
การเงิน : ได้รับความร่วมมือดี ไม่น่าเป็นห่วง

ความรัก :

ทำไมคนเราชอบจับผิด...? เพราะว่าการมองหาความผิดมันง่าย แต่ความดีเป็นเรื่องที่ปล่อยผ่านง่าย คนส่วนใหญ่มักชอบจับผิด หยุมหยิม อยากถาม สงสัย ตัดสิน เกิดอะไรขึ้น นี่อะไร พอเจอความผิดข้อนึงก็หาข้อต่อๆ ไปได้ไม่จบไม่สิ้น พอเห็นความผิดในตัวคนคนนึง นั่นก็ไม่ดี นี่ก็แย่ไปหมด ตอนนี้ พยายามทำใจกว้างๆ หน่อย มันอาจช่วยให้คุณสบายใจขึ้นได้นะ  

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ลองคิดให้ดีว่าสิ่งที่คุณต้องการคืออะไรกันแน่ จะได้สามารถประสบความสำเร็จได้ ข้อสำคัญก็คือ คุณต้องรับผิดชอบ และต้องรับฟัง เพื่อการตัดสินใจที่เหมาะสม แต่ก็ต้องรู้ก่อนว่าตัวเองมีข้อจำกัดอะไร หรือว่าไม่ชอบใจเรื่องอะไร 

  คำเตือน :

เรารู้ว่าคุณอยากฟังคำแนะนำจากเรา แต่ว่า... ช่วงนี้ เราคิดว่าคุณไม่ควรเปลี่ยนแปลงอะไรเลย คุณอาจกำลังพานิก คิดมาก กลัวนู่นกลัวนี่มากมายไปหมด แต่จริงๆ แล้ว ชีวิตยังนิ่งๆ อยู่ ไม่ต้องเป็นกังวล ไม่ต้องคิดมาก ทำใจสบายๆ ไว้

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การงาน ที่ไม่เร่งร้อนอย่างที่คิด แต่ตรงกันข้าม คุณค่อนข้างจะหลงทางมากกว่า ไม่รู้ว่าควรทำอะไรอย่างไร เต็มไปด้วยความสงสัย อยากรู้อยากเห็น อยากผจญภัย อยากทำอะไรใหม่ๆ อยากหาประสบการณ์เพิ่มเติมให้กับชีวิต ต้องอดทนและต้องมีสติอยู่เสมอ ค่อยๆ เรียนรู้ไปนะ  
    

ราศีธนู 22 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ : มั่นคง รายละเอียดแน่นมาก แต่หลังวันที่ 26 ก็จะนิ่งๆ
เลขนำโชค : 3, 17, 24, 60, 64
คำที่เหมาะสม : ขยันและสังเกตเข้าไว้
ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์ เมษ และธนู        
การเงิน : รอ

ความรัก :

ถ้าคุณอยากได้บางอย่างที่เกินเอื้อม ก็คงยากหน่อยแล้วหละ คุณก็น่าจะต้องหาทาง หาขั้นตอน หรือวิถีทางต่างๆ ในการก้าวไปถึงมันให้ได้ อารมณ์ของคุณตอนนี้เป็นอย่างนั้น แต่เราอยากให้ถามตัวเองว่า ต้องการจริงๆ หรือเปล่า หรือว่าก็แค่อยาก... สนองความต้องการเล่นๆ ขำขำ คำถามนี้สำคัญมากนะ ต้องถามตัวเองดีๆ ว่าลึกลงในใจ คุณต้องการอะไรกันแน่

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

อย่าเสียเวลาไปกับคนอื่นเลย เราว่าคุณหาเวลาดูแลตัวเอง ใส่ใจเป้าหมายของตัวเองน่าจะดีกว่า อีกไม่ช้า อะไรๆ ก็จะชัดเจนขึ้นเอง แต่ตอนนี้ อาจต้องรอไปก่อน แล้วก็ต้องระวังให้มากขึ้น  

  คำเตือน :

ตีเหล็กตั้งแต่ยังร้อน เคยได้ยินไหม แต่งานตีเหล็กนี่ก็เหนื่อยเอาเรื่องอยู่นะ คุณอาจจะไม่อยากตีตอนวันอากาศร้อนๆ อยากตีวันฝนตกมากกว่าไหม...? แต่ชีวิตมันก็ไม่ได้มีทางเลือกขนาดนั้น เมื่อต้องทำก็ต้องทำนั่นแหละ เวลามันใช่ก็ต้องลงมือ ย้อนกลับไปอ่านใหม่นะ ตีเหล็กตั้งแต่ยังร้อน โอเค เข้าใจตรงกันนะ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ปัญหาทางการเงินเป็นหลัก ได้เวลาที่คุณต้องหาโอกาสสร้างพลังอำนาจ สิ่งที่น่าเป็นห่วงก็คือเรื่องเงิน อย่างที่บอกไปแล้ว ค่อนข้างเครียด โดยเฉพาะวันพฤหัส เป็นวันที่พีคมาก ชะตาในวันนั้นไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เราอยากให้คุณเปลี่ยนแปลงตัวเอง แล้วก็หาแรงกระตุ้นใหม่ๆ ทำอะไรใหม่ๆ จะได้สบายใจ        

ราศีมังกร 22 ธันวาคม - 19 มกราคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : จิตใจมั่นคงชัดเจน ค่อนข้างหัวดื้ออยู่บ้าง
เลขนำโชค : 0, 1, 2, 7, 9
คำที่เหมาะสม : ความขยันจะได้รับการตอบแทน
ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์ กันย์ และกรกฎ  
การเงิน : พยายามมองความเป็นจริงเข้าไว้ แล้วเงินจะดี

ความรัก :

แครอททำอาหารได้หลายอย่าง ทำสลัด ไปทอด ไปอบ ทำเค้ก ทำน้ำผลไม้ เยอะแยะมากมาย ถือเป็นผักที่มีประโยชน์มากกว่ามันฝรั่ง ซึ่งทำน้ำมันฝรั่งคงไม่มีใครกิน อ่านแล้วงงไหม นี่พูดเรื่องอะไร ดูดวงอาหารหรือยังไง แต่เราแค่อยากจะบอกว่า... ถ้าคุณทำตัวเหมือนแครอทได้ มันจะดีมากๆ ยืดหยุ่น ทำตัวให้หลากหลาย เปลี่ยนแปลงและสร้างความไม่เหมือนใคร

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ความสัมพันธ์กับเพื่อนๆ เพิ่งจะมาเคลียร์ก็ตอนนี้แหละ อย่าคาดหวังอะไรในตัวคนอื่นๆ มาก แต่ว่า... ก็อยากให้วิเคราะห์คนอื่นให้มากขึ้น เพื่อให้คุณได้เห็นภาพที่ชัดเจนมากขึ้นด้วย 

  คำเตือน : 

ถ้าคิดในทางร้ายไว้ก่อน เวลาเกิดเรื่องร้ายจริงๆ เราก็ไม่เศร้ามากเกินไป ใช่ไหม แต่... คุณต้องคิดลบยังงี้ตลอดหรือ บางที อะไรๆ มันก็ไม่เลวร้ายขนาดนั้นหรอกนะ เราไม่อยากให้คุณคิดมากหรือว่าเครียดขนาดนั้น ทำใจสบายๆ เจออะไรมาก็อย่าไปหวั่นมาก 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ปัญหาเรื่องส่วนตัว ความรักความสัมพันธ์ ทั้งหมดนี้ ท้าทายมาก เครียด กดดัน ไม่สบายใจหลายๆ อย่าง ต้องรักษาความสมดุลให้ดีๆ อย่าเอาแต่ทำงาน หาเวลาดูแลคนรักบ้าง และระวังเรื่องการสื่อสาร ถ้าหากคุยกันแล้วไม่โอเค เงียบๆ ดีกว่า ปลอดภัยกว่า   

ราศีกุมภ์ 20 มกราคม - 18 กุมภาพันธ์

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ :  ตัดสินใจชัดเจน อยากจะหนีไปซ่อน ไม่อยากทำอะไรเลย
เลขนำโชค : 0, 2, 3, 5, 7
คำที่เหมาะสม : เคารพคนอื่น นับถือคนอื่น
ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์ด้วยกัน
การเงิน : ดีขึ้นนะ แม้จะไม่ชัดเจนก็ตาม

ความรัก :

คนเรามักจะขอทำตามใจตัวเองเบาๆ ทั้งที่รู้หรอกว่ามันไม่ดี เช่น เวลากินข้าวก็จะกินเยอะๆ ไว้ก่อน ทั้งที่รู้ว่าเดี๋ยวก็อ้วน แต่แหม ขออีกนิดนึงแล้วกัน สุดท้าย ไม่อ้วนก็ท้องอืด อยากอาเจียน ก็จะเห็นได้ว่าบางทีเราก็หลอกตัวเองอยู่บ้าง ไม่เฉพาะเรื่องร่างกาย แต่รวมถึงเรื่องจิตใจด้วย เราบอกว่าทนได้น่าๆ อีกนิดนึงๆ แต่สุดท้ายแล้ว ปัญหาก็ไม่จบไม่สิ้น ถามหน่อย ได้เรียนรู้อะไรจากมันจริงๆ บ้างไหมน่ะ

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ได้เวลาจบสถานการณ์ที่เป็นอยู่ตอนนี้เสียที คุณรู้สึกว่าต้องทำตามความต้องการของคนอื่นตลอดเวลา แล้วคุณก็เหนื่อย และอยากให้ทุกอย่างมันดีกว่านี้ การสื่อสารอาจจะช่วยได้ ทำให้ทุกอย่างลงตัวมากขึ้น 

  คำเตือน :

ทุกวันนี้ คนเรามีตำราดูดวงเยอะมาก เว็บมากมายให้ข้อมูลรัวๆ เพียงแค่คลิกเดียว แต่ว่าอาทิตย์นี้ เราขอบอกตรงๆ ว่า ไม่มีคำแนะนำจะให้คุณ นอกจากคุณต้องไว้ใจตัวเอง ฟังตัวเองให้มากๆ คิดอย่างไร ตัดสินใจอย่างไร จัดไปเลย ไม่ต้องฟังคนอื่นแล้ว

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่โอกาสใหม่ๆ การเริ่มต้นใหม่ๆ ในชีวิต เมื่อโอกาสใหม่เข้ามา โอกาสทางรายได้ก็เพิ่มขึ้นด้วย อย่างไรก็ตาม งานค่อนข้างเครียด มีหลายอย่างไม่สบายใจ ทางแก้ไขคือ ทำงานอย่างฉลาด แล้วก็ระวังอย่าไปท้าทายอะไรมาก ในขณะเดียวกัน ความสัมพันธ์นี่สำคัญยิ่งกว่าเรื่องอื่นๆ อีก โดยเฉพาะเรื่องการเงิน ต้องดูแลกันดีๆ 

ราศีมีน 19 กุมภาพันธ์ - 20 มีนาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ : มองโลกแง่ดี แต่ก็ท้าทายด้วย
เลขนำโชค :  0, 7, 9, 14, 21
คำที่เหมาะสม : ปรับอารมณ์ดีๆ อาจมีการเปลี่ยนแปลงกะทันหัน
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ กรกฎ และมังกร
การเงิน : ได้รับความร่วมมือดี

ความรัก :

เคยได้ยินใช่มั้ยว่าสมัยก่อน ผู้ชายต้องทำตัวเป็นสุภาพบุรุษมากๆ คอยช่วยเหลือผู้หญิง เด็ก และคนชรา แต่ว่าในปัจจุบัน ผู้ชายแบบนั้นเริ่มหายากมากขึ้น อย่าว่าแต่ผู้ชายเลย ผู้หญิงก็หายากเช่นเดียวกัน ก็อย่าไปเสียใจหรือว่าคิดมากกับคำพูดแบบนี้เลย เพราะว่าจริงๆ แล้ว คนบนโลกมีอยู่หลายแบบ คนที่ใช่อาจไม่ใช่อย่างที่เราคิดไว้ก็ได้นะ

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณเริ่มตระหนักถึงความเป็นจริงได้มากขึ้น แล้วก็รู้แล้วว่าตัวเองกำลังคาดหวังอะไรอยู่ เตรียมตัวให้พร้อมเลย รายละเอียดเยอะแน่นอน การมองอะไรเป็นภาพรวมสำคัญที่สุด 

  คำเตือน :

เวลาขอคำแนะนำจากคนอื่น คิดว่าจำเป็นไหมที่ต้องทำตามทุกสิ่ง คำตอบคือ... ต้องฟังก่อน แล้วก็ต้องวิเคราะห์ดูว่ามันคุ้มค่าหรือไม่ ถ้าหากว่ารับมาแล้วทำตามเป๊ะๆ คิดว่าไม่น่าจะโอเคนะ เพราะเราต้องเอามาปรับใช้ให้เข้ากับตัวเองด้วย จะด่วนสรุปไปเลยว่าวิธีที่คนอื่นใช้ดีกับเรา มันคงเป็นไปไม่ได้หรอก ไม่มีอะไรง่ายขนาดนั้น ถ้าเจอทางแก้ไขใดก็ตาม ก็อยากให้ลองปรับดู อย่าเพิ่งเชื่อในทันที

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การแบ่งเวลาระหว่างงานกับพักผ่อน ทั้งสองอย่างสำคัญเท่าๆ กัน ไม่ว่างานจะหนักหรือเหนื่อยแค่ไหน เราเห็นว่าคุณสมควรหาเวลาพัก และอย่าลืมถามใจตัวเองด้วยว่าต้องการอะไรกันแน่ ไม่ใช่ว่าทำงานอย่างเดียว แต่เรื่องอื่นๆ ไม่สนใจเลย ยังไงก็ดูแลคนรักและจัดการความสัมพันธ์อย่างเหมาะสมด้วย      
  
      
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

6 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด