ตอน.. เพลงปริศนากลางดึก

            สวัสดีครับ เรื่องลี้ลับในสถาบัน และหมอผีลาเต้มาแล้วครับ สัปดาห์นี้เป็นเรื่องที่อ่านแล้วเสียวสันหลังมาก ถึงแม้ว่าจะไม่มาให้เห็นเป็นตัวจริงๆ แต่อ่านแล้วหนาวขึ้นมาเลยครับ จะเป็นยังไงไปดูกันเลยครับ
 


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสั้น "ตึก 13"


          สวัสดีค่ะ พี่ลาเต้ และเพื่อนๆ ชาวคอลัมน์เรื่องลี้ลับในสถาบันทุกคน เริ่มเล่าเรื่องเลยแล้วกันนะคะ เรื่องนี้เจอกับคนใกล้ตัวเลยค่ะ แต่ขออนุญาตอธิบายเคร่าๆ เกี่ยวกับโรงเรียนเราก่อน คือโรงเรียนเราเป็นโรงเรียนคริสต์ ซึ่งเราเรียนมาตั้งแต่ อ.1 ปัจจุบันเราอยู่ ม.6 แล้วค่ะ แล้วมักจะมีคนเจอของดีอยู่บ่อยๆ แต่เราก็ไม่ค่อยเชื่อ เพราะไม่ได้เกิดกับคนใกล้ตัว

          โรงเรียนของเราจะมีเพลงอยู่เพลงหนึ่งมีชื่อว่าเพลงวันทามารีอา เคยเป็นเพลงประจำโรงเรียน รองจากเพลงมาร์ช เข้าเรื่องดีกว่าค่ะ เพื่อนเราเล่าให้ฟังว่า วันนั้นเป็นวันวิชาการโรงเรียน แล้วเพื่อนเราต้องไปแต่งหน้าให้พวกที่แสดง เลยต้องมาโรงเรียนแต่เช้า พาเพื่อนมาด้วย 1 คน ไปถึงโรงเรียนตอนประมาณตีห้า ซึ่งตอนนั้นฟ้ายังไม่สว่างเลย มืดสนิท ยังไม่มีใครมา ห้องธุรการก็ยังไม่เปิด ตึกก็มืดสนิท

          พูดง่ายๆ คือทั้งโรงเรียนมีแต่เพื่อนเรากับเพื่อนแค่นั้น พอเดินมาถึงใกล้ๆ ทางขึ้นตึก จู่ๆ เพลง "วันทามารีอา" ก็ดังขึ้น แล้วดังอยู่ประมาณนาทีกว่าๆ เพลงถึงเงียบไป จากนั้นมีอะไรต่อรู้ไหมคะ เริ่มมีลมเย็นๆ และเสียงสุขัขหอนทอดๆ กันมา

          พอเราได้ฟังเรื่องนี้ ตอนแรกเราก็เฉยๆ กับเรื่องนี้นะคะ แต่พอมานึกดูดีๆ เพลงนี้เราได้ยินบ่อยมากตอนเราอนุบาลและประถมต้นๆ และตั้งแต่ที่เราขึ้น ป.4 มา เพลงนี้ก็ไม่ได้เปิดใช้เลย นับรวมๆ ก็เกือบสิบมาแล้ว แล้วทำไมมาดังขึ้นในคืนนั้น แถมตามด้วยเสียงสุนัขหอนด้วย เป็นทอดๆ เลย พอเอาไปเล่าให้ใครฟังก็สงสัยและหลอนกันทุกคน

              ลาเต้ลิขิต : ส่งเรื่องลี้ลับในสถาบันของคุณมาได้ที่ latae@dek-d.com

เรื่องลี้ลับ : เรื่องเล่าจากหนังสือปิ่นหทัย
พี่ลาเต้
พี่ลาเต้ - Columnist นักข่าวสายการศึกษา เกาะติดทุกข่าวแทนน้องๆ ตัวถีบ ตัวดันให้ ม.6 สอบติด

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด
k-on Member 3 ต.ค. 58 06:56 น. 6-1
น่าจะใช่ค่ะ เพราะเราเองก็เรียนที่มาเรียลัย เพื่อนเราเองก็เล่าว่าเจอเหมือนกัน เพลงนี้แหละ ที่ตึกเซนต์เเมรี่
0
กำลังโหลด

8 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
k-on Member 3 ต.ค. 58 06:56 น. 6-1
น่าจะใช่ค่ะ เพราะเราเองก็เรียนที่มาเรียลัย เพื่อนเราเองก็เล่าว่าเจอเหมือนกัน เพลงนี้แหละ ที่ตึกเซนต์เเมรี่
0
กำลังโหลด
khamanchanok Member 28 พ.ย. 58 09:45 น. 7
โรงเรียนหนูก็ร้องเพลงนี้เหมือกันค่ะเป็นโรงเรียนคริสต์ด้วย แต่คงไม่ใช่โรฝเรียนหนูเพราะว่าโรงเรียนหนู่มีถึงแค่ ม.3 เองค่ะ
0
กำลังโหลด
HunNEyXo-l Member 17 ก.ค. 59 08:08 น. 8

งื้อออ หลอนพออ่านจบแล้วเราก็คิดว่าหลอนตรงไหน? เพราะเราเคยฟังเพลงนี้แต่มันเป็นแบบเร็วไม่เห็นจะหลอนเลยสักนิด พอฟังแล้วอย่างหลอนเลย นี่ได้ยินแค่เสียงเพลงนะเจอแบบพี่แกเข้าไปมีหวังได้หัวใจวายตายก่อนได้เห็นผีอ่ะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด