เด็กดีดูดวง 28 กันยายน - 4 ตุลาคม 2558 
 

สวัสดีน้องๆ ชาวดูดวงทุกคนจ้ะ
สำหรับอาทิตย์นี้ เราขอมาแถลงการณ์เบาๆ หน่อยดีกว่า

เพราะว่าเราได้มีการปรับปรุงดวงใหม่ทั้งหมด
เปลี่ยนหัวข้อต่างๆ เพื่อเพิ่มความน่าสนใจ 
และพยายามทำนายให้ชัดเจนมากขึ้นกว่าเก่า

 

ขอเปิดประเด็นนิดนึง ระยะหลังๆ ได้ยินเยอะมากว่า
ทายแบบนี้อย่าทาย หรือว่า ไม่แม่นเลย ไม่ชัดเจน ฯลฯ 
อยากบอกว่า พี่ตินในฐานะเจ้าของคอลัมน์ ได้พยายามอย่างที่สุด
ที่จะสรรหาสิ่งที่ดีที่สุดให้น้องๆ ทุกคนนะ 


คอลัมน์ "เด็กดีดูดวง" เป็นคอลัมน์ที่ละเอียดอ่อน และทำยากมาก มากจริงๆ
ก็ขอกำลังใจและอยากให้ช่วยดูแลกันและกันไปนานๆ นะ 
เจ้าของคอลัมน์ก็จะพยายามมากขึ้นด้วยเช่นกันจ้า ^ ^ 
ขอบคุณทุกคนที่ช่วยกันอ่านน้า 
 

และอย่าลืมไลค์ เพจส่วนตัวของเรา "เด็กดีดูดวง"

ราศีเมษ 21 มีนาคม - 19 เมษายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ : จัดการตัวเองได้ดี ชัดเจนและฉลาด   
เลขนำโชค : 2, 5, 9, 17, 43
คำที่เหมาะสม : สาวเมษ เวลาเจอเรื่องเครียดๆ ไปช็อปปิ้งดีกว่า หนุ่มเมษ ควบคุมสถานการณ์นี้ให้ได้ แม้ว่ามันจะยังมาไม่ถึงก็ตาม
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ และกรกฎ   
การเงิน : เริ่มต้นอาทิตย์มาอย่างดี แต่พอปลายอาทิตย์จบไม่ลง

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

เป็นช่วงเวลาดราม่ามากๆ และจะดำเนินต่ออีกหกเดือน จะเจอจุดเปลี่ยนในชีวิต ที่จะส่งผลถึงคนอื่นๆ ด้วย ต้องอดทนมากๆ 

คำเตือน :

คนส่วนใหญ่ไม่ชอบการเปลี่ยนแปลง ชอบทำอะไรซ้ำๆ ชอบสร้างกฎเกณฑ์ ชอบให้ทุกคนทำอะไรเหมือนๆ กัน ชอบความสม่ำเสมอ แต่ตัวคุณเองเป็นพวกตรงกันข้าม เพราะชอบเปลี่ยนแปลง ชอบผจญภัย ชอบอะไรใหม่ๆ เสมอ ลองนำตัวตนของคุณมาใช้ให้เป็นประโยชน์ดู น่าจะช่วยคุณได้เยอะเลยละ 

 ความรัก :

อยากให้จริงใจกับตัวเองนะ ช่วงนี้ รายจ่ายเกี่ยวกับคนรักเยอะมากๆ และไอ้เรื่องรายจ่ายนี่แหละ มันจะทำให้เกิดความเครียด จนถึงขั้นมีปากเสียงกันได้ วันพุธ อาจจะมีปัญหาใหญ่ เถียงกันแล้วยกปัญหาเก่าๆ มาพูดถึงให้หลอกหลอนปวดใจกันไป แต่ถามเราว่า ควรทะเลาะหรือควรหยุด เราแนะนำว่าพูดกันตรงๆ เลยดีกว่านะ  

 การงาน :

ต้นๆ อาทิตย์ ก็จะเจอสัญญาณเตือนแล้ว งานจะเร่งรีบอย่างหนัก ต้องระวังและควบคุมอารมณ์ให้มากๆ คือจะมีคนมาขวางทางการทำงานอยู่เรื่อยๆ พอวันพุธและพฤหัสบดี อะไรๆ จะเริ่มลงตัวมากขึ้น จะมองเห็นแง่มุมใหม่ๆ ของการทำงานในที่สุด ข้อควรระวัง ต้องรักษาความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงานให้ดีๆ การมีพรรคพวกในที่ทำงาน จะช่วยให้งานราบรื่นได้มากขึ้น 

 การเรียน :

ช่วงนี้ ใครอยากเรียนต่อปริญญาโทหรือปริญญาเอก ดูจะมีโอกาสมากพอสมควร เพราะดวงดาวเรื่องการเรียนพร้อมหนุน ถ้าหากว่าเรียนหนังสืออยู่ อาจต้องระวังหน่อย เพราะช่วงนี้ คุณรักสบายมาก เอาแต่อยากทำอย่างอื่นที่ไม่ใช่เรียน อาจจะยากที่จะมีสมาธิในการท่องหนังสือ  

 การเดินทาง :

ช่วงนี้ ควบคุมตัวเองไม่ค่อยได้เท่าไหร่ และรู้สึกไม่ค่อยสบายใจ แต่ก็ไม่ใช่เรื่องเลวร้ายหรอกนะ แนะนำให้ลองหาเวลาเดินทางบ้าง เลือกการเดินทางที่จะทำให้ได้ซึมซับบรรยากาศใหม่ๆ อย่างเต็มที่ การได้เปลี่ยนบรรยากาศ จะช่วยให้กระตือรือร้นได้มากขึ้น จะได้เจอเพื่อนใหม่ๆ ได้ดื่มกัน สนุกสนานกัน 

ภาพรวมคร่าวๆ :

หลายสิ่งหลายอย่างที่มันไม่เสร็จ ไม่ลงตัวสักที แบบว่าอะไรเนี่ย เยอะแยะไปหมด จดรายการที่ต้องทำออกมา... ได้ยาวเป็นหางว่าวเชียว แต่ขอให้ควบคุมสติ ทำใจเย็นๆ แล้วค่อยๆ จัดการไปทีละอย่างแล้วกันนะ ณ ตอนนี้ เรารู้ว่าใจคุณนี่ทะเยอทะยานมาก เริ่มวางแผน เริ่มคิดถึงอนาคต และถ้าทุกอย่างชัดเจนเมื่อไหร่ เรารู้เลยว่าคุณไปต่อได้แน่นอน แต่ปัญหาคือ... คุณน่ะอยากได้อะไร ต้องการอะไร ต้องถามตัวเองก่อน ถ้าคิดออกแล้วค่อยลงมือทำจริงๆ     

    

ราศีพฤษภ 20 เมษายน - 21 พฤษภาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : ทำอะไรได้เยอะมาก เก่งรอบด้าน
เลขนำโชค : 0, 1, 5, 9, 18
คำที่เหมาะสม : เก็บเพื่อนไว้ใกล้ตัว แต่เก็บศัตรูไว้ใกล้กว่า
ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ และเมถุน    
การเงิน : ไม่มีอะไรได้มาง่ายๆ ต้องรู้จักรอและอดทน

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

เป็นช่วงเวลาที่ยากลำบาก คุณต้องพยายามหาความชัดเจน หาคำตอบให้ได้ว่าตัวเองต้องการอะไรกันแน่ คุณรู้สึกว่าไว้ใจอะไรไม่ได้เอาเสียเลย หน้าที่ของคุณคือต้องทำข้อตกลงอย่างระวัง

 คำเตือน :

เมื่อใดที่มีความขัดแย้ง เถียงกัน ทะเลาะกัน เรามักมองหาผู้ชนะและผู้แพ้ ซึ่งเราก็คงแอบคิดในใจอยู่บ้างว่า จริงๆ เหมือนคนแพ้ต่างหากที่เป็นคนชนะ ทุกสิ่งทุกอย่างมันมีสองด้านเสมอ แต่โลกนี้เต็มไปด้วยความไม่ยุติธรรม หลายสิ่งหลายอย่างจึงจบลงในแบบที่เราไม่เห็นด้วย ซึ่งก็ไม่เป็นไรนะ คุณรู้ความจริงมันก็พอแล้ว

 ความรัก :

เป็นช่วงที่อยากพักผ่อน อยากอยู่คนเดียวมากกว่าจะเอาใจคนรักมากๆ ก็โอเคนะ ลองหาเวลาอยู่กับตัวเองบ้าง ให้เวลาตัวเองได้พักผ่อน ได้ทำอะไรสนุกๆ แต่ว่าพอถึงช่วงวันหยุด ต้องระวังนิดนึง ช่วงนี้จะเอาใจตัวเองอย่างเดียวไม่ได้แล้ว ต้องให้เวลากับคนรักบ้าง ลองพาไปสวีตบ้าง กินข้าวข้างนอก หรือไปช็อปปิ้งกันสองคนบ้าง ไม่งั้นจะมีงอแงแน่นอน 

 การงาน :

ช่วงต้นๆ อาทิตย์ เน้นไปที่การทำงานเป็นทีมเลย อาจจะไม่รู้ตัว แต่ว่าคุณน่ะแหละ ศูนย์กลางของทุกสิ่ง ทุกคนในทีม เขามองว่าคุณคือคนที่ต้องตัดสินใจ ปลายๆ อาทิตย์ จะต้องตัดสินใจเรื่องการเงิน คุณรู้สึกเลยว่าเหมือนโดนผลักเข้ามุม แล้วบังคับให้ตัดสินใจ คำแนะนำคือ ทำตัวอ่อนน้อมถ่อมตนเข้าไว้ อย่าเพิ่งเบ่งใส่ใคร ยิ้มให้มากๆ วันหยุด เป็นเวลาที่คุณควรทบทวนได้แล้วว่า... ต้องการอะไรจากหน้าที่การงาน 

 การเรียน :

การเรียนค่อนข้างน่าเป็นห่วงมาก ใจหนึ่งคุณอยากจะตั้งใจเรียนให้มากกว่านี้ แต่อีกใจก็รั้งไว้ และนั่นคือความขี้เกียจนั่นเอง เจอเรื่องแบบนี้ควรทำอย่างไร คำแนะนำคือ พยายามสร้างความสมดุลให้กับตัวเอง เรียนด้วย แต่ก็ต้องหาเวลาพักบ้าง ไม่ใช่เรียนหนักเกินไป ร่างกายจะล้า

 การเดินทาง :

การเดินทางสะท้อนความรู้สึกภายในใจได้นะ ช่วงวันจันทร์อังคาร คุณอารมณ์อ่อนไหว (ทายว่าเรื่องความรัก) ก็เลยอยากไปเที่ยวไหนก็ได้ ไปไกลๆ อยากเปลี่ยนสภาพแวดล้อมใหม่ วันหยุด เราคิดว่าคุณควรหาเวลาไปเที่ยวกันสองคน ไปเปิดหูเปิดตา หามุมมองใหม่ๆ ให้กับชีวิตบ้าง เที่ยวให้สนุก ความรักจะได้กลับมาสดชื่น  

 ภาพรวมคร่าวๆ :

คนบางคน ซีเรียสมาก ไม่จบไม่สิ้น การจะไปเอาชนะเขา ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย และคุณเองก็รู้สึกว่าเหนื่อยจนไม่อยากสู้แล้ว รู้สึกว่าไม่คุ้มค่าพอ (คิดถูกแล้วหละ) ถ้าหงุดหงิดมากๆ สามารถแบ่งเบาด้วยการพูดคุยกับเพื่อนบ้างได้ ระบายได้ เพื่อนๆ จะเข้าใจคุณ แล้วก็จะช่วยให้รับมือกับปัญหาได้ สิ่งที่คุณต้องการในตอนนี้คือ อารมณ์ขันและความจริงใจจากเพื่อนสักคน                           

    

         

ราศีเมถุน 22 พฤษภาคม - 21 มิถุนายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ : ฉลาด คิดการณ์ไกล
เลขนำโชค : 2, 7, 9, 15, 43
คำที่เหมาะสม : ช่วงปลายอาทิตย์ จะมีเหตุการณ์สำคัญๆ เกิดขึ้นกับคุณ
ราศีเพื่อนพ้อง : ธนู   
การเงิน : เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย แต่ส่วนใหญ่ก็จะดีนะ

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

จู่ๆ คุณก็จะได้รู้ว่าใครคือเพื่อนแท้ ใครคือเพื่อนไม่แท้ เหมือนเดินมาถึงจุดเปลี่ยนที่ต้องทำอะไรสักอย่าง และคุณต้องตัดสินใจแล้วว่าจะทำอะไร จะเอาอย่างไร คำแนะนำคือฟังให้มาก 

 คำเตือน :

เวลาเราคิดว่าเข้าใจสถานการณ์ดีแล้ว หรือเข้าใจคนบางคนดีแล้ว นั่นแหละ เรากำลังเสี่ยง เพราะมันไม่มีใครเข้าใจใครได้เต็มร้อยหรอก ยังไงก็ต้องเผื่อใจเอาไว้ด้วย ต่อให้คุณฉลาดแค่ไหน หรือมีคุณสมบัติยอดเยี่ยมเพียงใดก็ตาม แต่มันก็ไม่มีทางที่คุณจะคาดเดาใจคนได้ถูก พยายามอย่ายึดติดกับความคิดให้มาก คิดใหม่ทำใหม่อยู่เสมอ จำไว้ทุกอย่างเปลี่ยนได้ตลอดเวลา  

 ความรัก :

คนโสด ช่วงนี้ ความรักมาเคาะประตูทักทายนะ ยิ่งช่วงวันจันทร์ถึงวันพุธด้วยแล้ว จะได้พบคนใหม่ๆ ได้พูดคุยกันสนุกเลย บางคนก็โอเคเลยนะ ใช้ได้เลย คนมีแฟนแล้ว เป็นช่วงเวลาที่ควรสวีตกันบ้างเบาๆ อย่าทำงานหนักจนเกินไป ให้เวลากับความรักบ้าง วันพฤหัสบดีและวันศุกร์ ปัญหาที่เคยไม่สบายใจกันจะกลับมาลงตัว เข้าใจกันได้มากขึ้น วันหยุด ควรใช้เวลาอยู่ด้วยกันให้มากๆ และศึกษากันและกันให้มากกว่านี้ 

 การงาน :

แนะนำว่าให้ใจเย็นๆ อย่ารีบร้อน มีเรื่องต้องคิดต้องทำเยอะมาก จึงต้องใช้เวลากับมันให้มากๆ อย่าว่อกแว่กเป็นอันขาด ลองทบทวนความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงานดู อาจจะต้องพึ่งพาพวกเขาบ้าง แต่ผลสุดท้ายแล้ว ขึ้นอยู่กับคุณเป็นหลักนะ ช่วงวันหยุด แทนที่จะได้พัก กลับเจอเรื่องงานมารบกวน เป็นสถานการณ์แปลกๆ ต้องระมัดระวัง 

 การเรียน :

ช่วงนี้ไม่ค่อยมีสมาธิ ไม่ค่อยอยากเรียนเท่าไหร่ เหมือนมันมีอุปสรรคมาขัดขวางเยอะมาก เดี๋ยวก็อยากทำอย่างนั้น เดี๋ยวก็อยากทำอย่างนี้ ใจมันวอกแวก เลยไม่อาจทุ่มเทให้การเรียนได้ร้อยเปอร์เซ็นต์

 การเดินทาง :

ช่วงนี้ จะได้ไปเยือนสถานที่เก่าๆ ที่เคยไปมาแล้ว แต่ว่าไปครั้งนี้ จะได้ข้อมูลใหม่ๆ เข้ามาในชีวิต ช่วงวันพุธ จะได้เดินทางไปพบปะผู้คน คือก็ระยะเวลาสั้นๆ น่ะแหละ แต่มันจะให้ข้อคิดดีๆ กับคุณกลับมา ช่วงวันหยุด เป็นช่วงที่ต้องเดินทางคนเดียว ซึ่งไม่ต้องห่วงนะว่าจะเหงา การได้ไปเที่ยวคนเดียว บางทีก็เป็นอิสระดีเหมือนกัน 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

ช่วงวันจันทร์ ไอเดียดีๆ เข้ามาเต็มไปหมด ช่วงหลังๆ คุณมักชอบอ่านหนังสือ ดูทีวี หรือท่องเน็ตคนเดียว ไม่ผิดหรอก แต่เราอยากให้ลองปรับตัวนะ เปลี่ยนเป็นมาพูดคุยแลกเปลี่ยนความเห็นกับเพื่อนๆ บ้าง การใช้ชีวิตในโลกความเป็นจริง ได้ติดต่อกับผู้คนเนี่ย ดีกว่านั่งคุยกับตัวเองคนเดียวนะ กลางๆ อาทิตย์ คุณอ่อนล้าและเบื่อ ไม่อยากคุยกับใครเลย อยากอยู่คนเดียว เราพอเข้าใจ แต่วันหยุด หาเวลาไปอยู่กับเพื่อนบ้างก็ดีนะ                    

    

          
  

ราศีกรกฎ 22 มิถุนายน - 22 กรกฎาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : ถ้าเริ่มสงสัยไม่แน่ใจในตัวเอง ไม่ต้องตกใจ เราบอกเลยคุณมาถูกทางแล้ว
เลขนำโชค : 3, 11, 16, 21, 45
คำที่เหมาะสม : ต้องการอะไรมากที่สุด ก็ลงมือทำก่อนเลย     
ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน ตุลย์ และมังกร   
การเงิน : ดีกว่าที่คิดไว้

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณค่อนข้างสับสนเบาๆ ว่าคนอื่นๆ เขาต้องการอะไร เขาคาดหวังอะไรจากคุณ คุณเก่งเรื่องหาข้อมูล หารายละเอียด และนั่นก็จัดว่าดีกับคุณแล้วแหละ การกระทำของคุณจะทำให้ใครต่อใครประทับใจ ขณะเดียวกัน ศัตรูในมุมมืดอาจรำคาญคุณเบาๆ  

 คำเตือน :

ช่วงนี้ เหมือนใครๆ จะประเมินคุณต่ำกว่าความเป็นจริง อะไรที่ทำอยู่ก็ไม่ค่อยมีหวัง ริบหรี่เต็มทน เต็มไปด้วยความสงสัย ไม่แน่ใจ เหมือนคุณเป็นม้านอกสายตา ไม่มีความแน่นอนชัดเจน แต่... อยากให้มั่นใจในตัวเองเอาไว้ และเชื่อในสิ่งที่ตัวเองคิด มันอาจจะมีปัญหาน่ะแหละ แต่ว่าคุณต้องสู้กับมันนะ ห้ามยอมแพ้ง่ายๆ

 ความรัก :

ช่วงต้นๆ อาทิตย์ คุณรู้สึกอ่อนแอเบาๆ อยากได้อ้อมกอด อยากให้คนรักดูแล ถ้าอยากได้เหรอ มัวรออะไร ขอไปเลย บอกไปเลย ถ้าไม่บอก เขาก็ไม่รู้หรอกว่าเรากำลังรู้สึกอย่างไร วันพุธและวันศุกร์ มีเรื่องต้องตัดสินใจ ซึ่งคุณเองอาจตัดสินใจไม่ได้ เพราะไม่แน่ใจ ลองจัดลำดับความสำคัญของสิ่งต่างๆ ดูใหม่ แล้วก็รู้จักคำว่าให้ให้มากขึ้น ขณะเดียวกัน ก็ต้องไม่ลืมความต้องการของเราเองด้วยนะ 

 การงาน :

ช่วงต้นอาทิตย์ จะได้ข้อมูลหลายๆ อย่างที่ส่งผลต่อการตัดสินใจของคุณ แนะนำว่าอย่าเพิ่งเริ่มต้นทำอะไรใหม่ๆ แต่ควรจะใส่ใจกับปัญหาเก่าๆ งานเก่าๆ มากกว่า ค่อยๆ สะสาง แล้วก็หารายละเอียดสำคัญๆ มาเชื่อมโยงไปทีละจุด อาจจะต้องช่วยเพื่อนร่วมงานมากหน่อย ดูเหมือนพวกเขามีปัญหาและกำลังสับสน ต้องการความช่วยเหลือ ถ้าทำงานต้องประสานงานกับลูกค้า ง่ายมาก แล้วก็สนุกด้วย วันหยุด แนะนำว่าให้หยุดจริงๆ ไม่ต้องเอางานกลับมาทำบ้านหละ 

 การเรียน :

สำหรับคนที่อยากเรียนต่อปริญญาโทหรือปริญญาเอก หรือเรียนคอร์สต่างๆ อะไรก็ได้ที่เพิ่มเติมความรู้ ช่วงนี้แหละ จะมีโอกาสเข้ามา แต่คงต้องหาเวลาหยิบเอาตำราเรียนที่จบไปแล้วมาทบทวนสักครั้ง ไม่ใช่คิดว่าอยากสอบก็สอบเลย ลองทบทวนตัวเองดูนะ คนที่กำลังเรียนอยู่ อาจมีปัญหา ไม่แน่ใจในบทเรียน ควรหารือครูอาจารย์  

 การเดินทาง :

ตอนนี้ คุณรู้สึกอยากเดินทางมาก อยากไปไหนก็ได้ ใจเย็นๆ ไว้ก่อน อย่าเพิ่งรีบร้อนอยากไปเที่ยว ไม่เชื่อเหรอ มองกระเป๋าเงินก่อนไหมล่ะ บางที การผ่อนคลายไม่จำเป็นต้องได้เที่ยวเสมอไป เอาง่ายๆ วันหยุดนี้ไปทำสปาไป ไปนวด ไปทำอะไรก็ได้ให้ร่างกายผ่อนคลาย 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

ช่วงนี้ เหมือนเจอคนเยอะ คุยกันเยอะ ก็เลยจะได้ฟังความเห็นที่แตกต่างเยอะ ซึ่งเราก็บอกได้เลยนะว่าไม่แปลกเลย คนเราไม่เหมือนกันนี่ ยังไงก็คิดต่างอยู่แล้ว คุณไม่ต้องกังวล ไม่ต้องกลัวเลย คุณเองก็มีสิทธิ์ที่จะคิดในแบบของคุณ และอย่าเพิ่งด่วนสรุป ให้ค่อยๆ คิด ค่อยๆ ตัดสินใจก่อน เวลายังมีอีกมาก ลองหาเวลาชวนเพื่อนๆ หรือคนที่คิดไม่เหมือนกันมากินข้าวด้วยกันดู ได้คุยกันจะได้ฟังอะไรน่าสนใจ            
              

    

          
  

ราศีสิงห์ 23 กรกฎาคม- 22 สิงหาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ : ระวังสุขภาพให้ดี เรื่องส่วนตัวเครียดและการงานก็ไม่ธรรมดา        
เลขนำโชค : 8, 11, 15, 24, 30
คำที่เหมาะสม : งานที่ทำอยู่นี้ต้องใช้เวลา          
ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ เมถุน และตุลย์     
การเงิน : ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณอยากให้ทุกอย่างราบรื่น แต่มันยาก ทางแก้คือต้องหาข้อมูลให้มากๆ แล้วนำข้อมูลพวกนั้นมาจัดเป็นชุดๆ ข้อมูลที่ดีจะช่วยให้ชีวิตของคุณเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีกว่าเดิม 

 คำเตือน :

มีอะไรที่อยากทำไหม รู้สึกหรือเปล่าว่า อยากทำแต่ทำไม่ได้ แล้วปัญหามันคืออะไร ที่คุณมาหงุดหงิด เหวี่ยงๆ นี่คืออะไร มีใครกดดันคุณอยู่หรือไง ถ้าหากว่าปัญหาเกิดจากคนอื่น เราก็อยากให้คุณหยุดก่อน แล้วคิดให้รอบคอบมากๆ คือการฟังคำแนะนำจากคนอื่นเป็นเรื่องที่ดี และเราก็อยากให้คุณทำ แต่สุดท้ายแล้ว คุณต้องถามตัวเองด้วยว่าเราต้องการอะไร อยากได้อะไร และจะมุ่งไปทางไหน

 ความรัก :

ขอเตือนไว้ล่วงหน้าก่อนเลย ถ้าคบกับใครเป็นเพื่อนสนิทอยู่ มีโอกาสจะพัฒนาความสัมพันธ์เป็นคนรักได้นะ คุณเองจะรู้สึกแปลกๆ ไม่แน่ใจ ไม่รู้ว่าควรตัดสินใจยังไง แต่สุดท้ายแล้ว ก็ต้านทานไม่อยู่ ทำตามสัญชาตญาณแล้วกัน หัวใจบอกให้ไปทางไหนก็ไปทางนั้นน่ะแหละ คนมีแฟนแล้ว ช่วงวันหยุดนี่หวานชื่นมาก คู่ไหนคบกันมาสักระยะ อาจถึงขั้นมีการขอแต่งงาน 

 การงาน :

เป็นช่วงที่ต้องค้นหาจิตวิญญาณของตัวเอง ถามตัวเองให้ชัดเจนว่าอยากทำอะไรกันแน่ ก่อนอื่นเลย ต้องทำความเข้าใจกับปัญหา และแก้ไขให้ไวที่สุด เรารู้ว่าคุณไม่แน่ใจ ไม่รู้ว่าควรทำอย่างไร อารมณ์รู้สึกเหมือนย้อนกลับไปเริ่มต้นใหม่ วันหยุด ก็ดูเหมือนยังต้องทำงานอยู่นะ เป็นงานที่ทำเพื่อสังคมและคนอื่นๆ ทำไปเถอะ ทำแล้วจะดี 

 การเรียน :

อะไรที่เรียนไปเมื่อปีที่แล้ว คุณลืมหมด แบบว่าอะไรนะ จำไม่ได้แล้ว คิดว่าไม่สำคัญใช่ไหม สอบแล้วก็แล้วกันไป คำเตือน ไอ้ที่เรียนไปแล้ว มันเป็นรากฐานของการเรียนใหม่ๆ ดังนั้น อาจได้เวลาที่คุณต้องรื้อตำรามาทบทวน ไม่งั้นจะมีปัญหามากๆ เพราะไม่เข้าใจสิ่งที่กำลังเรียนอยู่เลย

 การเดินทาง :

ต้นอาทิตย์ จะต้องเดินทาง ถ้าไปไหนมาไหนคนเดียว ให้ล็อกบ้านดีๆ ระวังหน่อย (อาจจะมีการงัดแงะ ขโมย อะไรยังงี้) แต่ถ้าจะไปเที่ยวกับเพื่อน แนะนำให้ตามใจเพื่อน ระหว่างการเดินทาง มีโอกาสจะได้พบคนน่าสนใจ ที่อาจกลายเป็นความรักโดยไม่รู้ตัว โดยเฉพาะวันศุกร์นี่ฮอตมาก วันหยุด ลองถามใจตัวเองว่าอยากทำอะไร 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

ใจคุณเอง ก็ไม่ได้คิดอยากขัดแย้งกับใคร ไม่อยากทะเลาะกับใคร แต่ถึงจะคิดแบบนั้น มันก็เกิดขึ้นได้นะ คนบางคนอีโก้แรงมาก ไม่ฟังอะไรคุณเลย และบอกเลยว่าคุณไม่ควรไปตอแยกับคนแบบนี้นะ ทางที่ดี หลบๆ ไปก่อนดีกว่า ไปอยู่กับตัวเอง ทำในสิ่งที่อยากทำ หาข้อมูล ฟังคนดีๆ ในชีวิต แต่ไม่ต้องไปเอาชนะใคร ไม่ต้องไปทะเลาะกับใคร ได้อยู่กับตัวเอง น่าจะช่วยให้ทุกอย่างลงตัวมากขึ้น                

    

           

ราศีกันย์ 23 สิงหาคม - 22 กันยายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ :  ต้องอยู่กับมันให้ได้ และเอาตัวรอดไปให้ได้ด้วย       
เลขนำโชค : 0, 1, 2, 3, 4
คำที่เหมาะสม : เข้มแข็งเข้าไว้ ตั้งแต่ตอนแรกเริ่มจนตอนจบ
ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ เมถุน กรกฎ และพฤษภ     
การเงิน : มีช่วงเหนื่อยๆ บ้างแต่ส่วนใหญ่แล้วก็เรียบร้อยดี

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ระวังการตอบโต้ของตัวเองด้วย คุณจะเจอสถานการณ์น่ากังวล ไม่ดีเท่าไหร่ และคุณก็ไม่พอใจ หงุดหงิด คำแนะนำคือ... ต้องค่อยๆ วิเคราะห์สิ่งต่างๆ และจัดการสถานการณ์ อย่างลงตัว 

 คำเตือน :

ช่วงนี้จะมีข่าวดีนะ คุณจะมีพลังดีๆ หลายๆ อย่าง และพร้อมทุ่มเท ตัดสินใจ ทำอะไรใหม่ๆ คุณจะพัฒนาได้ดังใจ ซึ่งก็ลงตัวกับคุณดีแล้ว ปัญหายากๆ ก็จะแก้ไขได้ ได้โอกาสใหม่ๆ หลายๆ อย่าง จงมีศรัทธาในตัวเองและอนาคต รับรองว่าไม่ผิดพลาดแน่นอน

 ความรัก :

อาจจะต้องปรับความเข้าใจกันจริงๆ จังๆ กับคนรักดูสักที ต้องคุยกันเรื่องเงิน ว่าจะเอายังไง จะแบ่งค่าใช้จ่ายกันอย่างไร เพราะช่วงที่ผ่านๆ มา มันไม่ลงตัวเลย แล้วก็เลยทะเลาะกัน หงุดหงิดกัน ไม่จบไม่สิ้น เขาก็คาดหวังในตัวเราแบบนึง เราก็คาดหวังในตัวเขาอีกแบบหนึ่ง ในเมื่อมีปัญหามากนัก คุยกันเลยดีกว่า คุยแล้วจะดี เชื่อเรา 

 การงาน :

วันจันทร์และอังคาร เป็นช่วงที่คุณอยากได้ข้อมูลเยอะมาก ก็เลยต้องขุดค้นให้ลึกหน่อย เวลาไปคุยกับใคร ฟังอย่างระมัดระวังนิดนึงนะ ไม่ใช่เชื่อเขาทั้งหมด ได้ข้อมูลอะไรมากต้องแยกแยะด้วย ช่วงกลางๆ อาทิตย์ จะมีโอกาสทางการงานเข้ามา แต่! บอกเลยว่าเสี่ยง อย่าเพิ่งรีบร้อนเอื้อมมือไปรับ คือไม่ถึงกับต้องบอกปัด แต่ว่ารอจังหวะเวลาสักนิดนึงดีกว่า ช่วงวันหยุด หาเวลาพักอยู่กับตัวเองบ้าง ชาร์จพลัง จะได้กลับมาทำงานอย่างแจ่มใส 

 การเรียน :

จะเหนื่อยล้า และเจออุปสรรคจากที่บ้าน บ้านไม่สงบเลย มันจะส่งผลต่อจิตใจ ทำให้เราไม่มีสมาธิ ไม่สามารถอ่านหนังสือได้นานๆ ถามว่ามีทางแก้ไหม เราแนะนำให้หยิบหนังสือ แล้วออกไปหาห้องสมุด ไปทีเคพาร์ค ไปติวกับเพื่อน หรือไปหาที่ไหนเงียบๆ อ่านดีกว่า อยู่บ้านจะไม่ค่อยได้อะไรเท่าไหร่

 การเดินทาง :

วันจันทร์อังคาร จะได้เดินทางไปตามที่ต่างๆ และการสื่อสารนี่สำคัญที่สุด เพราะคุณจะพบปะผู้คนหลายๆ คน มีเรื่องที่ต้องพูด ต้องคุยกัน คนที่เจอก็จะคิดต่างจากเรา มีความคิดที่ไม่เหมือนกัน การได้เจอพวกเขา ทำให้การเดินทางมีชีวิตชีวานะ เจอคนคิดไม่เหมือนกัน ก็ทำให้เราได้มุมมองใหม่ๆ ชีวิตน่าสนใจมากขึ้น วันหยุด วางแผนเดินทางสิ ถ้ายังโสด มีโอกาสมากที่จะได้เจอคนน่าสนใจ 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

พร้อมแล้วที่จะเปลี่ยนแปลง ไอ้อะไรเก่าๆ อยากโละทิ้งไปให้หมด คุณเติบโตขึ้นมาแล้ว ถ้าไม่ได้เปลี่ยน ต้องเจออะไรซ้ำๆ คุณน่ะแหละจะเป็นบ้าเอง เพราะงั้น จัดการสิ่งต่างๆ เสียใหม่ ลองถามตัวเองว่า อยากเก็บอะไรไว้ในชีวิต อะไรที่ไม่จำเป็นหรือไม่ชอบ ก็ตัดทิ้งไป อะไรที่อยู่กับมันแล้วไม่มีความสุข ก็ทิ้งไป ง่ายๆ อย่างนั้นเอง ช่วงนี้ ต้องอดทนกับการกระทำของคนอื่นๆ อย่างมาก เพื่อนร่วมงานกดดันทำให้เครียด ควรหาเวลาไปพักผ่อนบ้าง วางแผนเดินทางไหม            

    

           
     
  

ราศีตุลย์ 23 กันยายน - 22 ตุลาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ : ทุ่มเทเกินร้อยอีก       
เลขนำโชค : 0, 2, 8, 9, 10
คำที่เหมาะสม : จะได้เจอเรื่องท้าทาย แต่ว่าลุยต่อไปไม่ต้องกลัว    
ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน กุมภ์ และกรกฎ      
การเงิน : ดีกว่าที่คิด

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

เป็นช่วงที่อะไรหลายๆ อย่างจะชัดเจน คุณจะได้รู้ความจริง จะมองอะไรอย่างเป็นระบบมากขึ้น ค่อนข้างมีสติและมีสมาธิ พอจะเดาได้หมดว่าจะเกิดอะไรและจะจัดการอย่างไร 

 คำเตือน :

คนเราชอบดูการแข่งขัน โดยเฉพาะชอบดูคนแข่งกัน อยากรู้คำตอบว่าใครจะเร็วที่สุด ใครช้าที่สุด ใครชนะ ใครแพ้ ช่วงนี้ เพลาๆ ลงหน่อยก็ได้ ผ่อนคลายทำตัวสบายๆ ไม่ต้องลุ้นคนอื่นแข่งขันกันตลอดเวลา หรือไม่ต้องลงสนามไปแข่งกับใครเขา การจะทำอะไรให้ดี ไม่ใช่เรื่องของการแข่งกัน แต่ควรจะเป็นเรื่องของการฝึกความอดทน และใช้ความยุติธรรมมากกว่า

 ความรัก :

ช่วงต้นอาทิตย์นี่จัดว่าความรักดีมาก จะได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกันต่อเนื่อง เป็นเดทแบบไม่ได้นัดไว้ล่วงหน้า ถ้ายังโสดอยู่ ก็จะได้เจอคนน่าสนใจ ความรักใหม่ๆ ผ่านทางออนไลน์! ลองชวนกันกับคนรักดู อยากไปไหนนะ ตอนนี้ไฟเขียว เขายอมไปกับคุณแน่นอน ช่วงนี้หวานแหวว รักกันจุ๊บๆ 

 การงาน :

ให้ระวังพวกเรื่องรายรับรายจ่าย เรื่องงานก็ต้องรีบหน่อย ถ้าหากว่ามัวรีๆ รอๆ เดี๋ยวจะโดนซัดเปรี้ยงเข้าให้ไม่รู้ตัว ช่วงปลายอาทิตย์ คุณรู้สึกว่างานที่ทำอยู่นี่รีบเกินไป อยากให้ช้าๆ ลงหน่อย ก็ลองหารือกับเพื่อนร่วมงานดู เรียกประชุมก็ได้ คุยกันหารือกัน เชื่อไหมว่าคำตอบที่ได้จะทำให้คุณแปลกใจ ไม่น่าเชื่อ ระวังเรื่องปัญหาเก่าๆ ที่ยังสะสางไม่ลงตัว อาจกลับมาให้ปวดหัวเล่น คำแนะนำคือวางเฉย แล้วมันจะหายไปเอง 

 การเรียน :

อาจมีแนวโน้มได้เรียนต่อ คุณยังสองจิตสองใจว่าจะเลือกสาขาที่ตรงกับที่เรียนมาตอนปริญญาตรี หรือว่าจะเอาสาขาใหม่ไปเลย ให้เราแนะนำนะ เลือกสาขาใหม่ไปเลยดีกว่า จะได้ความรู้ใหม่ๆ ถ้ายังเรียนระดับมัธยม ช่วงนี้ ไม่ค่อยเข้าใจบทเรียน อาจต้องเข้าหารุ่นพี่ ให้พวกเขาติวให้ และตัวเองก็ต้องอ่านหนังสือหนักๆ ค้นคว้าตำราที่มากกว่าที่สอนในโรงเรียน

 การเดินทาง :

ต้นอาทิตย์ลองจัดเวลาดูหน่อย ดูเหมือนงบประมาณก็พอมีอยู่นะ พอจะเดินทางท่องเที่ยวได้อยู่ แถมยังอาจมีเงินเหลือได้ซื้อของฝากคนรักที่รออยู่ที่บ้านด้วย แต่ถ้าไม่ได้ไปเที่ยวไกลๆ วันหยุด อาจหาเวลาขับรถไปเที่ยวกันเบาๆ หาอาหารอร่อยๆ กิน เที่ยวแบบเช้าไปเย็นกลับก็ไม่เลวเหมือนกันนะ  

 ภาพรวมคร่าวๆ :

พลังเยอะนะช่วงนี้ คุณอยากสนุกสนาน อยากเต็มที่ อยากเม้าท์มอยทักทายทุกคน ซึ่งถ้าทุกคนสนองตอบ ก็ถือว่าดีไม่น้อย นั่นแหละปัญหา บางทีการเข้าสังคม คุณสนุกแต่คนอื่นๆ เขาไม่สนุกด้วย อันนี้ก็พูดยาก เรื่องงานค่อนข้างหนักอยู่นะ มีเรื่องสำคัญๆ ต้องทำ แต่ว่าคุณเก่งเรื่องการสร้างความสัมพันธ์ และสนิทสนมกับคนอื่นๆ ได้ง่าย แล้วมีแต่เพื่อนดีๆ เวลามีปัญหา ก็สามารถขอความช่วยเหลือจากพวกเขาได้ ปลายอาทิตย์ อารมณ์ดีมีความสุข             

    

      
                                

ราศีพิจิก 23 ตุลาคม - 22 พฤศจิกายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : มีความสุขดี ควบคุมตัวเองได้   
เลขนำโชค : 3, 7, 8, 13, 31
คำที่เหมาะสม : ถ้าคุยแล้วไม่สำเร็จ ลองเปลี่ยนวิธีต่อรองดู      
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ เมษ และมังกร      
การเงิน : กล้าเสี่ยง

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ควรจัดลำดับความสำคัญชีวิตใหม่หมด ณ ตอนนี้ ใส่ใจกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นในแต่ละวันให้มากๆ ทุกอย่างมันอยู่ที่คุณเลือกเอง ลองหาเวลาอยู่เงียบๆ คนเดียวบ้าง ดูแลตัวเองและอดทนนะ 

 คำเตือน :

โลกนี้เต็มไปด้วยคนที่ชอบตัดสินคนอื่น และชอบบอกว่าเราผิด คุณคงต้องบอกตัวเองว่า... ไปเถียงกับเขาก็ไม่มีประโยชน์ หน้าที่ของคุณคือรับฟังคำแนะนำ และนำสิ่งที่ดีที่สุดมาใช้ บางครั้ง ก็ต้องยอมรับว่าคำวิพากษ์วิจารณ์ มีประโยชน์มากกว่าที่เราคิด มันอาจช่วยให้เราพัฒนาตัวเองได้ ถ้าเลือกมาใช้ได้ถูกทาง

 ความรัก :

วันพุธ พฤหัส ศุกร์ ความรักจะทรงพลังที่สุด ถ้ายังโสดนี่จะตื่นเต้นมีชีวิตชีวามาก คนรอบๆ ตัวก็ชื่นชอบ อยากใกล้ชิดคุณ ต่อให้มีแฟนแล้ว ก็ยังเนื้อหอม เรียกว่าฮอตมากๆ ดวงมีเสน่ห์ว่างั้นเหอะ ถ้ามีแฟนแล้ว ยังไงก็ระวังด้วย มัวไปโปรยเสน่ห์ให้คนอื่นๆ เดี๋ยวแฟนงอนไม่รู้ด้วยนะ รู้ว่าใครเป็นตัวจริงก็น่าจะพอแล้ว ไม่ต้องหาเพิ่มอีกหรอก 

 การงาน :

คุณเป็นคนมั่นใจในตัวเอง และอาทิตย์นี้ ความมั่นใจจะสูงมาก ยิ่งมั่นใจ ก็จะยิ่งดีต่อตัวเองมากเท่านั้น มีคนพยายามโยนงานที่ไม่ใช่งานของคุณมาให้ อยากให้ช่วย อย่าเพิ่งรีบรับปากในทันทีนะ ต้องถามตัวเองก่อนว่ามีเวลาไหม ถ้าทำแล้วไม่ได้อะไรตอบแทนดีๆ อย่าทำ ปลายอาทิตย์ จะมีพัฒนาการ ก้าวไปข้างหน้า ได้เริ่มต้นอะไรใหม่ๆ ไม่ซ้ำซากแบบเก่า 

 การเรียน :

คนที่ยังเรียนอยู่ ช่วงนี้ค่อนข้างเครียดและไม่สบายใจ ปัญหาคือ มันมีหลายจุดที่คุณเข้าใจผิดมาตั้งแต่แรกเริ่มแล้ว และมันจะส่งผลต่อความเข้าใจระยะยาวของคุณ ทำให้เรียนอะไรไปก็งง สับสน ขัดแย้ง อาจจะได้เวลาที่คุณต้องกลับไปทบทวนบทเรียนเก่าๆ ทั้งหมด 

 การเดินทาง :

ถ้าได้เดินทาง สำหรับคุณนี่ต้องยิ่งใหญ่เลย ไปไหนก็ต้องจัดเต็ม ต้องไปแบบรู้ลึกรู้จริง เวลาไปไหนเจอใครก็พร้อมพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นตลอดเวลา ช่วงวันหยุดนี้ อาจเป็นเวลาเหมาะสมที่จะนั่งวางแผนจัดทริป เตรียมตัวไปลุยที่ไหนก็ได้ 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

ที่บ้านแย่มาก ครอบครัวไม่ค่อยดี คือเรื่องอื่นๆ นี่ดีหมด อยู่นอกบ้านมีแต่คนรัก มีแต่คนช่วย แต่พอกลับบ้าน ทำไมร้อนเป็นไฟ อาจได้เวลาที่ต้องหาทางปรับความเข้าใจกับคนในบ้าน ให้เวลากับพวกเขาบ้าง อยู่ด้วยกันให้มากขึ้น ดูแลเอาใจใส่กันให้มากขึ้น ลองคุยกันจริงๆ จังๆ ดูสักทีนะ วันหยุดก็อยู่ติดบ้านบ้าง อย่าเพิ่งออกไปไหน

    

          
    

ราศีธนู 22 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : มั่นคงและเข้าใจตัวเองมากขึ้นเรื่อยๆ
เลขนำโชค : 0, 5, 9, 12, 15
คำที่เหมาะสม : ภาพลักษณ์ของคุณในการทำงานสำคัญมาก ไม่ว่าเรื่องส่วนตัวเป็นอย่างไร งานต้องมาก่อน  
ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ เมถุน กรกฎ ตุลย์ และพฤษภ       
การเงิน : ดีขึ้นเรื่อยๆ

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณหนีไปไหนไม่ได้แล้วหละ ต้องรับผิดชอบ ต้องจัดการ แต่คุณก็มีความสุขดีนะ ไม่ค่อยน่าเป็นห่วงเท่าไหร่ คนอื่นๆ ก็พร้อมช่วยเหลือคุณ ขอแค่คุณบอก พวกเขาจะมาทันที

 คำเตือน :

คุณทำได้อยู่แล้วแหละ เรารู้ว่าคุณเป็นคนมั่นใจในตัวเอง เส้นทางสายนี้ค่อนข้างยาวไกลและยากลำบาก แต่ถ้าคุณใจสู้พอ ก็จะทำได้แน่นอน ไม่จำเป็นต้องเร่งร้อน ค่อยเป็นค่อยไปได้ คือมันไม่มีไม้กายสิทธิ์ที่ไหนมาเสกให้หรอก หน้าที่ของคุณคือต้องหาว่าตัวเองต้องการอะไร และรู้สึกอย่างไร แล้วก็ก้าวต่อไปอย่างมั่นคง 

 ความรัก :

ช่วงสามวันแรกของอาทิตย์นี่จะยุ่งอยู่แต่กับปัญหาหัวใจ พูดให้เลี่ยนๆ ก็คือ ทำอะไรก็นึกถึงแต่คนรักตลอดเวลา ความสัมพันธ์ตอนนี้ไปได้สวยนะ จิตใจก็คิดบวก มีความสุข มีแต่ความรัก แหม่ มีอะไรดีๆ เราก็ดีใจด้วย

 การงาน :

ช่วงต้นอาทิตย์ ต้องระมัดระวังมากๆ โดยเฉพาะการติดต่อกับคู่ค้า หรือพวกผู้ร่วมหุ้น งานค่อนข้างหนัก และเหนื่อยมาก นอกจากคู่ค่าแล้ว เพื่อนร่วมงานเองก็ไม่ธรรมดาเช่นกัน เปิดตาเปิดใจและเปิดหูด้วย เวลาคุยกันเอาให้เคลียร์ ให้ทุกอย่างมันชัดๆ อาจต้องมีวางแผนงบประมาณ

 การเรียน :

แทบจะหาสมาธิไม่ได้ คงเพราะอาทิตย์นี้เรื่องเยอะเกินไป และคุณก็เลยไม่มีเวลาให้เรื่องเรียนเท่าไหร่ ที่สำคัญนะ คุณจำที่เรียนๆ ไปไม่ค่อยได้ คำแนะนำ ต้องใส่ใจการเรียนให้มากกว่านี้ เวลาเรียน ก็ต้องตั้งใจ แต่ว่าเมื่อเลิกเรียนแล้ว จะต้องหาเวลาทบทวน ไม่ใช่เรียนๆ แล้วผ่านไป

 การเดินทาง :

ช่วงวันธรรมดา อาจจะไม่ค่อยได้เดินทางมากเท่าไหร่ แต่ถึงไม่ได้เดินทางและอยู่ที่เก่าๆ ซ้ำๆ ก็จะได้เจอเหตุการณ์ที่ทำให้รู้สึกเหมือนได้เริ่มต้นใหม่ในที่เก่าๆ แต่ช่วงวันหยุด จะได้ออกนอกบ้านแน่นอน ได้ไปเจอเพื่อนๆ ตามที่ต่างๆ เพื่อนอาจโทร. มาชวนไปกินข้าวหรือว่าเล่นกีฬา 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

ช่วงวันจันทร์ จะได้เจอคนแปลกๆ ใหม่ๆ เข้ามาในชีวิต และคนคนนั้นจะมีอะไรเหมือนคุณมากกว่าที่คิด ตัวคุณเป็นคนคุยเก่งอยู่แล้ว เพราะงั้นก็จัดเลย ตลอดอาทิตย์นี้ จะได้พบปะพูดคุยกับผู้คนเยอะมากๆ เป็นช่วงพูดคุยนั่นเอง ช่วงวันหยุด ไอเดียกระฉูดมาก คิดอะไรออกมาน่าทึ่งหมด อยากทำอะไรทำ เสี่ยงไปเลย ทำให้เต็มที่ คุณรู้สึกเหมือนได้กลับเป็นเด็กอีกครั้งเลย 

    

          

ราศีมังกร 22 ธันวาคม - 19 มกราคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : มืออาชีพเข้าไว้ ไม่สบายใจอะไร เก็บเอาไว้อย่าให้ใครรู้  
เลขนำโชค : 0, 3, 10, 11, 13
คำที่เหมาะสม : เริ่มเปลี่ยนแปลงแล้ว แม้จะเบาๆ แต่ก็เป็นการเปลี่ยน        
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ กรกฎ เมถุน และกันย์   
การเงิน : เป็นจังหวะที่ต้องรอ ไม่ควรเร่ง ให้ถอยออกมา แล้วดูจังหวะก่อน

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

เป็นช่วงที่ทุกอย่างไม่ค่อยลงตัวเท่าไหร่ และคุณก็คิดถึงอนาคตอย่างแรง ควรจะมีความเชื่อในตัวเองมากๆ เพราะว่าใกล้จะถึงจุดเปลี่ยนแล้ว ต้องจริงจัง ชัดเจน 

 คำเตือน :

หลายครั้ง คนเรามักชอบเผลอทำให้ตัวเองไม่สบายใจด้วยการนั่งคิดมาก กังวลกับเรื่องบางเรื่องไม่จบ นิสัยแบบนี้เป็นเรื่องไม่ดี แต่ทุกคนก็ห้ามตัวเองไม่ได้ ความคิดลบๆ คิดแย่ๆ คิดไปแล้วไม่ช่วยอะไรเป็นต้น ช่วงนี้ อยากให้คิดบวก มีศรัทธา คิดถึงสิ่งดีๆ แล้วอะไรๆ จะดีเอง

 ความรัก :

ถือเป็นช่วงที่ความรักท้าทายมาก เหมือนมันกรุ่นๆ รู้สึกไม่สบายใจตลอดเวลา เราหวังว่า คุณจะหาทางจัดการความรู้สึกตัวเองจนได้นะ มันมีเรื่องที่ต้องตัดสินใจเยอะอยู่ ก็ทำตามสัญชาตญาณไปเลย ใจบอกว่ายังไง ให้เลือกแบบนั้น ช่วงวันหยุด ควรหาเวลาอยู่ด้วยกัน ไปพักผ่อนหย่อนใจ ใช้เวลาร่วมกัน 

 การงาน :

อาจจะต้องพึ่งพาเพื่อนๆ ให้ช่วยเหลือหรือรับมือกับปัญหาที่เกิดขึ้นอยู่ ถ้าได้แรงสนับสนุนจากคนรอบๆ ตัว ทุกอย่างก็จะง่ายขึ้น คุณทำงานเหมือนคนบ้าเลย ต่อเนื่องไม่มีหยุด ประมาณว่างานเข้ามากๆ ปลายอาทิตย์ อาจจะต้องใช้ความสัมพันธ์มาช่วยในเรื่องการทำงาน ลองหาคอนเน็คชั่น ชวนคนที่เก่งในด้านนั้นๆ มาช่วยงานของคุณดู จะทำให้ทุกอย่างลงตัวมากขึ้น 

 การเรียน :

ช่วงนี้ค่อนข้างมีสมาธิทีเดียว ใส่ใจกับการเรียนมากๆ และมีพลังมีแรงฮึด ถ้าอยากต่อปริญญาโทหรือปริญญาเอก ก็รีบๆ ค้นหาข้อมูลที่ต้องการเลย ตอนนี้กำลังมีไฟ ถ้าได้ไปเรียน มันจะมีประโยชน์ต่อหน้าที่การงานในอนาคต และจะช่วยให้คุณมั่นใจในตัวเองมากขึ้นด้วย

 การเดินทาง :

โดยธรรมชาติ คุณเป็นพวกไม่เหมือนใคร คิดอะไรแตกต่างอยู่แล้ว เพราะงั้นถ้าวางแผนไปเที่ยว คุณก็จะเลือกสถานที่ที่แปลกใหม่แตกต่างจากคนอื่นๆ ช่วงนี้ อาจจะต้องตัดสินใจสำคัญๆ หลายๆ อย่าง ก็เลยไม่ค่อยว่างเท่าไหร่ ช่วงวันหยุด ค่อยหาเวลาเดินทางไปยังสถานที่ที่ชอบแล้วกันนะ 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

คุณเป็นพวกอยากหาทางปั่นเงิน ให้ได้เยอะๆ ใครๆ ก็ชอบ แต่ว่าปัญหาคือ คุณวางแผนไม่ค่อยเก่ง และมันก็จะทำให้สถานการณ์การเงินของคุณตกอยู่ในปัญหา ถ้าคิดจะลงทุนอะไร เราแนะนำให้คิดดีๆ คิดให้รอบคอบ ถามเพื่อนก่อน คุยก่อน หารือใครก็ได้ ขอคำปรึกษาต่างๆ แล้วช่วยนี้ก็ต้องระวังเรื่องรายจ่ายด้วย หากิจกรรมง่ายๆ ไม่เปลืองเงินทำน่าจะดีกว่าใช้เงินหนักๆ          

    

ราศีกุมภ์ 20 มกราคม - 18 กุมภาพันธ์

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ :  ลงตัว ไอเดียเยอะ ถ้าต้องพูดเพื่อโน้มน้าวใจเมื่อไหร่ คุณเอาอยู่    
เลขนำโชค : 9, 25, 30, 34, 51
คำที่เหมาะสม : ก่อนจะทำอะไร ต้องสร้างฐานให้แน่นก่อน  
ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน ตุลย์ และเมษ           
การเงิน : ต้องรอนะ สถานการณ์นิ่งๆ ไม่ค่อยหวือหวามาก

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

การพูดคุยกับคนอื่น ถือว่าเป็นเรื่องดีมากๆ ระวังเรื่องการเงิน คุณค่อนข้างหงุดหงิดและไม่สบายใจ แต่เราอยากให้คุณจัดการเรื่องลำดับความสำคัญของชีวิต ความหวังจะช่วยคุณได้

 คำเตือน :

ช่วงนี้อาจต้องเจอเรื่องแตกหัก การทะเลาะเบาะแว้ง กดดัน เครียด รู้สึกว่าต้องพิสูจน์ตัวเองอย่างหนัก เวลาก็ไม่มีแล้ว ทำอะไรออกมาก็ไม่ค่อยเข้าท่าเท่าไหร่ร ฟังแล้วเครียดมั้ย...? แล้วจะยอมแพ้หรือเปล่า อย่าเพิ่งถอดใจไปเสียก่อน ใจเย็นๆ แล้วก็รอเวลา เดี๋ยวทุกอย่างมันก็จะเข้าที่เข้าทางเอง

 ความรัก :

อารมณ์อยู่ในช่วงอยากเที่ยว อยากซื้อของ อยากพบปะเพื่อนๆ ถ้ายังโสด คบอยู่กับใคร มีโอกาสพัฒนาความสัมพันธ์นะ อะไรที่คิดว่ารู้แล้ว เดาได้ มันอาจไม่เป็นแบบที่คุณคิดอยู่ก็ได้ บางทีตอนนี้ คุณก็อยากจะอยู่คนเดียวบ้าง ยิ่งถ้ามีแฟนแล้วนี่ จะอยากมีเวลาส่วนตัว ได้อยู่คนเดียวเงียบๆ กับตัวเองบ้าง ลองบอกคนรักให้เข้าใจดู วันหยุด ก็หาเวลาอยู่กับตัวเอง ทำใจสบายๆ

 การงาน :

วันจันทร์และอังคาร เป็นวันที่การงานเริดที่สุด อาจจะได้สัมภาษณ์งานใหม่ หรือได้ไปพรีเซ็นต์ให้ลูกค้า หรือนักลงทุนฟังก็ได้ ผู้คนจะประทับใจและชื่นชอบในตัวคุณ คุณเองก็รู้สึกว่าทำงานอยู่ถูกที่ถูกเวลา ชอบงานของตัวเองแล้ว เห็นว่าไปถูกทางมากๆ ก็ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่การงานดี วันหยุด แนะนำว่าอย่าเอางานมาทำบ้าน ไม่งั้นจะเสียอารมณ์

 การเรียน :

จะมีปัญหาสุขภาพ และจะส่งผลต่อการเรียน ไม่สบายแบบนี้ ยากที่จะมีสมาธิอ่านหนังสือ คำแนะนำ อดทน ใจเย็นๆ ทำใจสบายๆ แล้วรีบๆ รักษาสุขภาพเสียก่อน ถ้าหากว่าท่องหนังสือนานๆ ไม่ไหว ช่วงนี้อาจเหมาะจะเป็นช่วงจดชอร์ตโน้ต ลองคัดลอกข้อความสำคัญๆ ลงในกระดาษไปก่อน อย่าเพิ่งรีบท่อง แต่ว่า... จดเอาไว้ จะช่วยให้จำได้ดีขึ้นนะ

 การเดินทาง :

ช่วงนี้อารมณ์ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ จะเจอเรื่องเซอร์ไพรซ์ ถ้าเดินทาง ก็จะได้เจอเพื่อนใหม่ๆ เป็นคนแปลกหน้า แต่ว่าเข้ากันได้ดีนะ และจะกลายเป็นเพื่อนในระยะยาวได้เลย วันหยุดเสาร์อาทิตย์ เที่ยวเต็มที่ เจอเพื่อนใหม่ๆ มากมายแน่นอน 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

วันจันทร์กลายเป็นวันที่ดีที่สุด ส่วนวันอังคารนี่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ โชคไม่เข้าข้าง ช่วงนี้ คุณอยากอยู่กับเพื่อนๆ ชอบใช้เวลากับคนอื่นๆ อารมณ์สนุกสนาน อยากพูดอยากคุย และทุกคนก็ตอบสนองดีน่ะแหละ ใครๆ ก็สนุกที่จะได้คุยกับคุณ คุณเป็นคนเก่งและมีความสามารถหลายๆ อย่าง เวลาได้อยู่กับคนอื่นๆ คุณจะมีหัวข้อสนทนาที่ดีและน่าสนใจ ถ้ามีเรื่องอะไรที่ยังหาคำตอบไม่ได้หรือไม่แน่ใจ อาจลองสอบถามคนที่เจอก็ได้นะ เผื่อได้ไอเดียดีๆ                

    

         
   

ราศีมีน 19 กุมภาพันธ์ - 20 มีนาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : ชัดเจน ฉลาด สร้างสรรค์       
เลขนำโชค : 2, 3, 8, 9, 31
คำที่เหมาะสม : ระวังอย่าพูดมาก      
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ เมษ กุมภ์ และมีน  
การเงิน : มีปัญหาอยู่บ้างแต่ไม่ถึงกับเลวร้ายที่สุด

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ก่อนอื่นเลย เราแนะนำว่าคุณต้องระวังคนบางคน พวกนี้เขากลัวเสียอำนาจ และเขาจะไม่หยุด คุณต้องจัดการ การกระทำสำคัญกว่าคำพูด มันชัดเจนกว่า

 คำเตือน :

ช่วงหลังๆ ชีวิตค่อนข้างสับสน มีคำถามมากมายแต่ว่าไม่มีคำตอบ และความสงสัยก็ยิ่งเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ จนคุณเริ่มสงสัยว่าจะจัดการทำอย่างไรให้มันถูกต้อง คือตอนนี้ คุณก็เหนื่อย แล้วก็ไม่ได้อยากรู้ผลลัพธ์อะไรเท่าไหร่ ก็อยากให้ใจเย็นๆ ไว้ ปัญหาที่คุณคิดว่าแก้ไขไม่ได้ จริงๆ แล้ว ไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิดหรอก เดี๋ยวมันก็หาทางลงได้เอง 

 ความรัก :

ช่วงต้นๆ อาทิตย์ อยากอยู่คนเดียวมากกว่า เรียกว่าเป็นช่วงปลีกตัวว่างั้น เบื่อๆ คนรักยังไงชอบกล แต่พอปลายอาทิตย์ก็เริ่มเข้าที่เข้าทาง ก็เริ่มกลับเป็นปกติ ไม่คิดมากแบบเดิม ถ้ายังโสด จะมีคนเข้ามานะ แต่คุณไม่ต้องการ และพวกเขาก็ยังจะตื๊อไม่เลิกอยู่ ถ้ามีแฟนแล้ว อยากให้ฟังความรู้สึกของตัวเองมากๆ และอย่าได้คิดมากจนเกินจริง ความรักไม่ได้ยากขนาดนั้น 

 การงาน :

ต้องระวังเรื่องเอกสารสัญญาต่างๆ ให้มากๆ ควรหารือผู้เชี่ยวชาญ และใส่ใจกับมันอย่างจริงจัง อย่าปล่อยผ่านหรือว่าละเลย จะกลายเป็นปัญหาระยะยาว ปลายอาทิตย์ จะได้ติดต่อกับคนที่สำคัญในด้านการงาน และคุณจะต้องเล่นบทผู้นำ ทำให้เขาประทับใจให้ได้ 

 การเรียน :

ที่ผ่านมาเรารู้ว่าคุณให้เวลากับการเรียนมาตลอด ตั้งใจมาก แต่ทำไมก็ไม่รู้ช่วงนี้ไม่มีสมาธิเลย มองภาพรวม ก็ดีนะ ไม่ได้มีอะไรน่าห่วงเท่าไหร่ แต่มันอยู่ที่ใจของคุณเอง ที่รู้สึกไม่ค่อยพอใจ อยากจะตั้งใจให้มากกว่านี้อีก การเรียนของคุณไม่ได้เลวร้ายขนาดนั้น ลองหาเวลาพักผ่อนบ้าง เรียนหนักเกินไป สมองจะล้านะ

 การเดินทาง :

ต้องเตรียมตัวให้พร้อมเลย อาจได้เดินทาง ได้ไปติดต่อจองตั๋วเครื่องบินหรือจองโรงแรม ก่อนจ่ายเงิน เอาให้ชัวร์ๆ ก่อนนะ ถามให้ชัดเจนก่อน กลางอาทิตย์ เป็นช่วงหาข้อมูล คุณจะนั่งหาข้อมูลเที่ยวตลอดเวลา ช่วงปลายอาทิตย์ แนะนำให้ไปสวีตกับคนรัก พากันไปเที่ยวไหนกันสองคน 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

ถ้าเป็นไปได้ คุณอยากช่วยเหลือทุกคน อยากแก้ไขปัญหาให้ทุกคน แต่เอาจริงๆ แล้ว คุณเป็นคนคนตัวเล็กๆ บนโลก และไม่อาจเอาชนะทุกสิ่งทุกอย่างได้ คนชอบคุณ และมองว่าคุณมีทัศนคติที่ดี ถ้าอยากช่วยคนอื่นๆ ก็แนะนำให้ทำความรู้จักตัวเองให้มากๆ (แม้คุณจะบอกว่ารู้จักตัวเองดี เราก็อยากจะแย้งว่า มันมีอีกหลายเรื่องที่คุณไม่แน่ใจ ขอแค่เปิดใจ แล้วพร้อมที่จะเรียนรู้ ทุกอย่างจะดีเอง) วันหยุด หาเวลาพักผ่อน ไปกินข้าวฟังเพลง ปล่อยใจสบายๆ                

    

       
  
      
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

Knkt Member 28 ก.ย. 58 12:55 น. 7
หนูติดตามมาตลอดเลยค่ะ อยากบอกว่าขอบคุณมากนะคะที่มีคอลัมน์แบบนี้ออกมา เป็นกำลังใจให้นะคะพี่อติน
1
กำลังโหลด
กรีน 28 ก.ย. 58 21:51 น. 16
ผมอ่านดวงเด็กดีมานานแล้ว ผมอยากจะบอกว่าผมชอบสำนวนการเขียนพี่มากนะ ชอบที่พี่คอยแนะนำ สิ่งต่างๆ อย่างน้อยทีผมอ่านแต่ละอาทิตย์ผมจะได้ แนวคิดใหม่ๆ กลับไปเสมอเลย เป็นกำลังใจให้นะครับ สู้สู้นะครับพี่อติน
1
กำลังโหลด
มินินิ 28 ก.ย. 58 09:33 น. 1
อย่างแนวเลยค่ะ อาทิตย์นี้ดวงชัดแจ่มแจ๋วไม่คลุมเคลือแล้ว แถมแยกเป็นด้านๆชัดเจนด้วย สุดยอดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด
1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
waady Member 28 ก.ย. 58 10:07 น. 3

เห็นความตั้งใจพี่อตินนะคะ แต่แบบนี้เยอะมากๆ จนจับประเด็นไม่ถูกเลย มึนไปช่วงขณะ ชอบวิธีเขียนกระชับแบบช่วงแรกๆที่เคยทำมาดีกว่า อ่านแล้วได้ข้อคิดแบบฟันธงด้วย  สู้ๆนะคะ จากแฟนคลับenlightened

1
กำลังโหลด

22 ความคิดเห็น

มินินิ 28 ก.ย. 58 09:33 น. 1
อย่างแนวเลยค่ะ อาทิตย์นี้ดวงชัดแจ่มแจ๋วไม่คลุมเคลือแล้ว แถมแยกเป็นด้านๆชัดเจนด้วย สุดยอดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด
1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
waady Member 28 ก.ย. 58 10:07 น. 3

เห็นความตั้งใจพี่อตินนะคะ แต่แบบนี้เยอะมากๆ จนจับประเด็นไม่ถูกเลย มึนไปช่วงขณะ ชอบวิธีเขียนกระชับแบบช่วงแรกๆที่เคยทำมาดีกว่า อ่านแล้วได้ข้อคิดแบบฟันธงด้วย  สู้ๆนะคะ จากแฟนคลับenlightened

1
กำลังโหลด
canis_lupus Member 28 ก.ย. 58 10:25 น. 4

ติดตามคอลัมน์นี้มานานแล้วล่ะค่ะ ขอบคุณเจ้าของคอลัมน์จริงๆนะคะ ใครจะบอกว่าไม่ตรงยังไงอันนั้นก็เป็นความเห็นส่วนตัวของเค้า แต่สำหรับหลายๆคนก็ถือเป็นคำแนะนำในการใช้ชีวิตที่ดีมากๆเลยเป็นกำลังใจให้เขียนคอลัมน์ดีๆแบบนี้ต่อไปน้า //สู้ๆค่า^____^

1
กำลังโหลด
อุอิ 28 ก.ย. 58 12:46 น. 5
สู้ๆจ้า พี่อติน เราเป็นคนนึงที่ติดตามอ่านมานาน เกิน 2 ปีแล้ว ถ้าจำไม่ผิด บางทีอ่านแล้วก็ต้องตีความต่อ คิดเองต่อจริงๆ เหมือนพี่ติน ให้แง่คิดมากกว่า ให้แนวทาง ประมาณนี้ ถึงบางทีเราอ่าน แล้ว งงๆ หงุดหงิด เพราะคิดไม่ออก TT แต่ก็ติดตามอ่านมาตลอด ยังไงก็สู้ๆนะ ^^ เยี่ยม
0
กำลังโหลด
เนเนะ Member 28 ก.ย. 58 12:50 น. 6

ละเอียดมากกกกกกกกก ชอบมากค่ะะะ ส่วนตัวเราเป็นคนอ่านไว้เป็นแนวๆไว้เฉยๆ เอาไว้เป็นแนวทางเตือนใจล่วงหน้าอะไรแบบนี้ ตรงไม่ตรงก็ขึ้นอยู่กับตัวเรา อนาคตเปลี่ยนได้เสมอ เพราะถ้าพี่เตือนไว้แล้ว เราก็จะพยายามไม่ทำในสิ่งที่พี่เตือนว่ามันไม่ดี อะไรไม่ดีก็จะไม่เกิด ขึ้นอะไรประมาณนี้ ซึ่งมันก็ดีมากๆเลยนะคะ ขอเป็นกำลังใจให้พี่ทำคอลัมนี้ต่อไปนะคะ <3 <3 <3 

1
กำลังโหลด
Knkt Member 28 ก.ย. 58 12:55 น. 7
หนูติดตามมาตลอดเลยค่ะ อยากบอกว่าขอบคุณมากนะคะที่มีคอลัมน์แบบนี้ออกมา เป็นกำลังใจให้นะคะพี่อติน
1
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
เสียงเพลงของเหล่าprince Member 28 ก.ย. 58 18:56 น. 13

เรื่องการเรียนของราศีมีนตรงมากๆ เลยค่ะ  ที่ผ่านมาเราตั้งใจเรียนมาโดยตลอด  แต่ช่วงนี้ไม่ค่อยมีสมาธิเลยจริงๆ รู้สึกว่าทำอะไรก็ไม่ค่อยจะดีซักอย่าง เฮ้อ~เรื่องมันเศร้า ฮือฮือ

0
กำลังโหลด
เลอชาเตอลิเอ 28 ก.ย. 58 19:05 น. 14
แม่นเว่อร์ครับ เป็นจริงแทบทุกข้อย่อยเลยครับ จะเอามาเป็นแนวทางดำเนินชีวิตต่อไป
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กรีน 28 ก.ย. 58 21:51 น. 16
ผมอ่านดวงเด็กดีมานานแล้ว ผมอยากจะบอกว่าผมชอบสำนวนการเขียนพี่มากนะ ชอบที่พี่คอยแนะนำ สิ่งต่างๆ อย่างน้อยทีผมอ่านแต่ละอาทิตย์ผมจะได้ แนวคิดใหม่ๆ กลับไปเสมอเลย เป็นกำลังใจให้นะครับ สู้สู้นะครับพี่อติน
1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
เด็กเด็ค,,ปี2562 Member 2 ต.ค. 58 14:23 น. 19

เมถุน การเรียนจริงๆด้วยค่ะ 5555 เพิ่งสอบไป รู้สึกทำได้ไม่ดีเลย ไม่สมาธิ T^T 

สู้ๆนะคะ หนูอ่านทุกคอลัมน์เล้ยยย เยี่ยม

0
กำลังโหลด
เตย ชุติกาญจน์ 2 ต.ค. 58 21:05 น. 20
ความรักแม่นดีค่ะ มีคนจีบแต่เราไม่ต้องการ 555+ เมื่อไรราศีมีนความรักจะรุ่งโรจน์บ้างคะ เย้
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด