เด็กดีดูดวง 12 - 18 ตุลาคม 2558 
 

สวัสดีชาวดูดวงทุกคน 
อาทิตย์นี้ ทุกอย่างก็เข้าที่เข้าทางแล้ว
คิดว่าดวงคงจะคงที่อยู่แบบนี้สักระยะ
หวังว่าจะชอบและพอใจกันนะ ^ ^ 

จนกว่าจะปรับใหม่อีกครั้งจ้า 
 

และอย่าลืมไลค์ เพจส่วนตัวของเรา "เด็กดีดูดวง"
 

ราศีเมษ 21 มีนาคม - 19 เมษายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***/***
เงินและงาน : ***/***
จิตใจ : มั่นคง คิดเรื่องอนาคต  
เลขนำโชค : 5, 6, 11, 15, 55
คำที่เหมาะสม : ใช้จ่ายในสิ่งที่เหมาะสม ต้องระวังการเงินให้ดี และงานควรมาก่อนเรื่องอื่นๆ
ราศีเพื่อนพ้อง : ธนู  
การเงิน : น่าประทับใจ

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น ใครบางคนอยากจะเริ่มต้นทำอะไรใหม่ๆ อยากได้โอกาสใหม่ๆ พวกเขาคิดอะไรหลายๆ อย่าง แล้วก็เริ่มสรุปออกมาได้ชัดเจนแล้ว พยายามอย่ามองอะไรในมุมของคนอื่น ต้องมองจากมุมของตัวเอง และวิเคราะห์จากตัวเองก่อน

  คำเตือน :

ก่อนจะทาย เราอยากให้คุณแน่ใจก่อนว่าอยากรู้จริงๆ และก็ต้องถามต่อว่า คุณมีเรื่องต้องตัดสินใจหรือเปล่า อะไรคือเรื่องที่สำคัญที่สุดในชีวิตตอนนี้ คิดให้ดีๆ หามาสักเรื่อง อย่าเพิ่งจับปลาหลายมือ เลือกเรื่องที่สำคัญที่สุด แล้วลุยมันเลย  

 ความรัก :

เป็นช่วงที่ค่อนข้างจะโหดอยู่นะ จะมีปัญหาต่อกัน ทะเลาะกันหลายเรื่อง จับมือกันไว้แน่นๆ หน่อยก็ดี เพราะว่าความรักขึ้นๆ ลงๆ มากๆ ยิ่งกลางๆ อาทิตย์จะต้องอดทนมากๆ พอช่วงปลายอาทิตย์ ทุกอย่างเหมือนผ่านไปไวๆ แล้วก็เริ่มลงตัวมากขึ้น ไม่น่าเป็นห่วงอย่างช่วงแรกๆ วันเสาร์อาทิตย์ หาเวลาไปเดทกัน คนรักเขามีเรื่องอยากพูดด้วยแน่ะ ฟังเขาหน่อย  

 การงาน :

โปรเจ็คท์ใหม่จะเข้ามารัวๆ แต่ว่า ฝีมือการทำงานของคุณก็จะเป็นที่รู้จักตามไปด้วย กลางอาทิตย์ ต้องระวังเรื่องการสื่อสาร และต้องทำงานให้ไวกว่าเก่า เคลียร์ทุกอีเมล ตอบกลับให้ครบ ไม่งั้นอาจจะมีปัญหาตกหล่นข้อมูลสำคัญก็ได้ ช่วงนี้ งานหนักมาก อยู่ติดออฟฟิศตลอดเวลา กลับเร็วไม่ได้เลย หรือถ้ากลับเร็วก็ต้องเอางานไปทำบ้าน ปัญหามากมายมาเต็ม ต้องแก้ต้องปรับ ยังดีที่คุณพลังเยอะ ก็เลยพอจะสู้ไหว

 การเรียน :

ต้องตั้งสติอย่างแรงมาก ถึงจะมีสมาธิอยู่กับการเรียนได้ ประมาณว่าไม่ค่อยจะโฟกัสเรื่องเดิมๆ ซ้ำๆ ได้ เพราะคิดนอกเรื่องตลอด ลองนั่งสมาธิดู น่าจะช่วยให้จิตใจสมดุลมากขึ้น  

 สุขภาพ :

อาจป่วยกะทันหัน จนต้องเข้าโรงพยาบาลกันเลยทีเดียว ระมัดระวังสุขภาพหน่อย ถ้าเห็นท่าไม่ดี เข้าโรงพยาบาล หาหมอ ตรวจร่างกายไปเลย กันไว้ดีกว่าแก้นะ

ภาพรวมคร่าวๆ :

ภาพของอนาคตเริ่มชัดเจนมากขึ้นทุกขณะ ในใจตอนนี้ กำลังคิดเรื่องความรัก มีใครบางคนอยู่ในใจคุณตลอดเวลา คนรอบตัวดูจะติดคุณเป็นพิเศษ มีอะไรก็มาถาม มาหารือคุณก่อนใคร คงเพราะคุณเมีเสน่ห์มาก พวกเขาประทับใจและสบายใจที่ได้อยู่ใกล้ๆ กับคุณ งานค่อนข้างเครียด ทำให้คุณกดดันและเหนื่อยมาก ควรหาเวลาพักผ่อนบ้าง วันหยุด ใช้เวลากับคนรักหรือไม่ก็เพื่อนสนิท   

    

ราศีพฤษภ 20 เมษายน - 21 พฤษภาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **/***
เงินและงาน : **/***
จิตใจ : อยู่ในช่วงแก้ปัญหาและป้องกัน
เลขนำโชค : 3, 7, 9, 15, 45
คำที่เหมาะสม : นิ่งสงบสยบความเคลื่อนไหว
ราศีเพื่อนพ้อง : พิจิก กรกฎ และมีน
การเงิน : หลายสิ่งไม่ลงตัว อนาคตดูไม่แน่นอน

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ความเป็นเพื่อนดูไม่ชัดเจนหละ จะคบหาแบบแฟนหรือจะคบแบบเพื่อน ลองชั่งน้ำหนักหัวใจตัวเองให้ดีๆ คุณจะหงุดหงิดมาก รู้สึกว่าต้องหาเวลาผ่อนคลายบ้าง ลองทำเช็กลิสต์การทำงานในแต่ละวันดู แล้วก็ควรไปออกกำลังกายบ้าง เพื่อให้ร่างกายสมดุล 

  คำเตือน :

จะทำอย่างไรดี จัดหนักหรือจะเอาแบบนิ่งๆ พูดตรงๆ นะ คุณยังไม่พร้อมจัดหนัก ทางที่เหมาะสมคือ อยู่นิ่งๆ ดีกว่า เราคิดว่าคุณไม่พร้อมทุ่มเทหรือว่าสละตัวเองขนาดนั้น ณ ตอนนี้ เตรียมตัวป้องกันดีกว่าที่จะบุก เรารู้ว่าคุณกล้าหาญและพร้อมสู้ แต่มันยังไม่ใช่จังหวะน่ะสิ คุณยังไม่พร้อม ขอย้ำ

 ความรัก :

ต้นอาทิตย์ เร่งรีบมากๆๆ แทบไม่มีเวลาหายใจ แต่พอกลางอาทิตย์ เดี๋ยวจะค่อยๆ ลงตัวมากขึ้น พอวันพฤหัส ก็สบายแล้วหละ ไม่ลำบากเหมือนช่วงแรกๆ พอเริ่มมีเวลาว่างๆ ก็ควรหาเวลาให้คนรักได้แล้ว คือเราเข้าใจว่าช่วงนี้ งานมันรีบ แต่ว่ายังไงก็ต้องหาเวลาอยู่ด้วยกันบ้าง ผ่อนคลาย ไปเที่ยวกัน พักผ่อนกันสองคน 

 การงาน :

ต้นอาทิตย์เปิดตัวมาดีมาก ได้คุยกับลูกค้า สื่อสารกับเพื่อนร่วมงาน และทุกคนก็ประทับใจพอใจคุณ แม้แต่เจ้านายเองก็ดูโอเค กลางอาทิตย์ อาจจะต้องระวังนิดนึง จะมีปัญหาในเรื่องการผลิต แต่ว่าคุณเข้มแข็งและแข็งแกร่งพอ สามารถต่อสู้ฟันฝ่าไปได้ ระวังคำพูดให้มากๆ ทำงานกับใคร ก็ต้องเลืกคำพูดที่เหมาะสม วันศุกร์ อาจมีโอกาสงานใหม่ๆ ผ่านเข้ามาให้พิจารณา แม้จะพอใจกับงานที่ทำอยู่ แต่ก็ไม่เสียหายที่จะไปฟังโอกาสใหม่ๆ ช่วงปลายอาทิตย์ อาจต้องตัดสินใจบางเรื่อง เป็นเรื่องสำคัญมาก 

 การเรียน :

ควรใส่ใจเรื่องการเรียนเป็นหลัก ตอนนี้มีปัญหาเรื่องความจำนะ ออกแนวอ่านเท่าไหร่ก็ลืมหมด อ่านทิ้งอ่านขว้างมาก แก้ไขได้ด้วยการจดชอร์ตโน้ตไว้ก่อน ถ้าอยากเรียนต่อ ตอนนี้สถานการณ์ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ อาจจะต้องรอไปก่อน

 สุขภาพ :

เรื่องของร่างกาย ต้องระวังเรื่องกล้ามเนื้อ เหมือนทำงานหนัก ร่างกายมันล้าๆ ตื้อๆ แล้วก็เรื่องของความดันโลหิตต่ำ ต้องไปเช็กสุขภาพร่างกาย ดูแลตัวเอง ออกกำลังสม่ำเสมอ 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

จะมีเรื่องไม่คาดคิดเกิดขึ้น และทำให้คุณต้องต่อสู้ฝ่าฟันมากพอสมควร (คนที่ต้องสู้ก็ไม่ใช่ใครนะ เจ้านายน่ะแหละ) แทนที่จะหัวดื้อหัวรั้น เราคิดว่า คุณน่าจะใช้ความยืดหยุ่นเข้าสู้มากกว่า อย่าแรงมาก เพราะทุกคนจับตาคุณอยู่ ลองใจเย็นๆ ค่อยๆ คิด วิเคราะห์สถานการณ์อย่างระวัง วันพุธ ทุกอย่างเริ่มจะลงตัวแล้ว เข้าที่เข้าทางแล้วก็โอเคเลย วันศุกร์หรือเสาร์ แนะนำให้ออกไปเที่ยวบ้าง ส่วนวันอาทิตย์ เป็นวันพักผ่อน                    

    

         

ราศีเมถุน 22 พฤษภาคม - 21 มิถุนายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **/***
เงินและงาน : */***
จิตใจ : ปัญหาเยอะ ก็เลยต้องคิดหนัก จะเจอเรื่องท้าทายเยอะมาก ต้องเลือก และต้องตัดสินใจ
เลขนำโชค : 11, 14, 19, 22, 50
คำที่เหมาะสม : ต้องนิ่งไว้ แม้ในใจจะปั่นป่วนหาคำตอบไม่ได้
ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์ กุมภ์ และกรกฎ   
การเงิน : กำลังค่อยๆ พัฒนาไปในทางที่ดีขึ้น

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

การทำงานกลุ่ม จะให้ผลลัพธ์ที่น่าทึ่ง แม้ว่างานจะเร่งๆ รีบๆ ไปบ้าง แต่คุณก็สามารถผ่านมันไปได้ ไม่น่าเป็นห่วง หน้าที่ของคุณคือ... ทำให้เต็มที่ จัดเต็มไปเลย ไม่ต้องกังวล   

  คำเตือน :

คุณจะเปลี่ยนแปลงตัวเองแค่ไหนก็ได้ ทุกอย่างมันขึ้นกับคุณคนเดียว แต่... หน้าที่ของคุณคือเลือกคนที่เหมาะสมจะช่วยคุณ คนที่ใช่ คนที่จะหาคำตอบที่เหมาะสมให้คุณได้ ถ้าเจอคนคนนั้น ชีวิตของคุณจะเปลี่ยนไปเลย ลองมองหาใครบางคนที่เป็นพวกชอบต่อรองและจัดการนะ

 ความรัก :

ช่วงต้นอาทิตย์ คุณค่อนข้างคิดมาก กังวลกับเรื่องความรัก ลองหาที่ระบายไหม คุยกับเพื่อนดู ได้คุยกันจะช่วยให้สบายใจมากขึ้น ช่วงนี้มีอุปสรรคด้านความรักค่อนข้างเยอะ ก็คงจะต้องคุยกันและเก็บข้อมูลเรื่องความรู้สึกกันหน่อย คุณเป็นคนฉลาด คล่องแคล่ว เข้ากับคนง่ายด้วย เพราะงั้นถ้ายังโสด ช่วงนี้เสน่ห์แรงนะเรา แต่ถ้ามีแฟนแล้ว ลองวางแผนไปเดทกันในวันหยุด วันอาทิตย์ อารมณ์ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ อาจจะเหมาะอยู่คนเดียวมากกว่า 

 การงาน :

ต้นอาทิตย์ จะต้องพูดคุยสื่อสารกับลูกค้าให้พวเขาเข้าใจสิ่งที่คุณทำอยู่ ก็ค่อนข้างซีเรียสพอสมควร ต้องระวังถ้อยคำ พูดจาอย่างระมัดระวัง แต่ก็ต้องอธิบายให้อีกฝ่ายเข้าใจด้วย กลางอาทิตย์ เป็นช่วงที่ยุ่งมาก ต้องคุย ต้องสื่อสาร ต้องประชุม แล้วก็เลยเหนื่อย ไม่มีเวลาเคลียร์งาน เอาแต่เข้าประชุมอยู่นั่นแหละ ปลายอาทิตย์ ลองปรับจูนตัวเองใหม่ดูนะ แล้วพอวันหยุดก็ให้เวลากับตัวเองได้คิดหาไอเดียใหม่ๆ ดูบ้าง 

 การเรียน :

เป็นช่วงที่เหนื่อยและหนัก คำแนะนำคือ เวลาอ่านหนังสือ ต้องมองจากหลายๆ มุม ไม่ใช่อ่านแล้วเชื่อทันที เห็นด้วยทันที ยังไงก็ต้องวิเคราะห์บ้าง คิดบ้าง ควรหาทางศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อให้ความรู้ที่มีลึกซึ้งมากขึ้น

 สุขภาพ :

ปัญหาเรื่องอาหารไม่ย่อย หรืออะไรที่เกี่ยวกับทางเดินอาหารจะรบกวนจิตใจ คุณจึงต้องระวังเรื่องอาหารให้มากๆ จะกินอะไรให้ระวังหน่อย แล้วหาเวลาไปออกกำลังบ้างก็ดี นั่งสมาธิไหม ร่างกายจะได้สมดุลมากขึ้น 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

ต้นอาทิตย์ดีเหลือเชื่อมาก บรรยากาศดี ทุกอย่างดีไปหมด สมดังใจเลยหละ คนรอบข้างดี พร้อมช่วยเหลือคุณในทุกๆ เรื่อง ถ้าหากรู้สึกไม่โอเคเมื่อไหร่ ก็หารือพวกเขาได้ แต่อาจจะต้องระวังถ้อยคำของคุณด้วย บางที คุณเอะอะหรือเสียงดังไป อาจทำให้อีกฝ่ายเข้าใจผิด คิดว่ากำลังโดนคุณตอกหน้า ทั้งที่ใจคุณไม่ได้คิดแบบนั้นเลย อาจมีช่วงยากในชีวิตบ้าง แต่จะผ่านไปได้เพราะเพื่อนดีเลยนะ                 

    

          
  

ราศีกรกฎ 22 มิถุนายน - 22 กรกฎาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **/***
เงินและงาน : **/***
จิตใจ : อ่อนไหวคิดมาก แต่ก็ไม่ใช่แง่ลบหรอก
เลขนำโชค : 6, 11, 15, 22, 50
คำที่เหมาะสม : ต้องระวังและจัดการข้อมูลให้ดี     
ราศีเพื่อนพ้อง : พิจิก   
การเงิน : ดีขึ้นแบบก้าวกระโดด

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ถ้าอยากให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ก็ได้เวลาที่จะต้องวางรากฐานสิ่งต่างๆ ใหม่ได้แล้ว เรารู้คุณมีโปรเจ็คท์ใหม่ในใจที่อยากทำมากๆ ถ้าอยากทำจริง เตรียมเหตุผลให้พร้อม แล้วลองคุยกับนายเลย ถ้าเหตุผลโอเค รับรองว่าไม่มีอะไรขัดข้อง 

  คำเตือน :

อย่าไปคิดมากว่าตัวเอง “คิดมาก” งงไหม...? คนเราส่วนใหญ่มักกังวลกับอาการคิดมาก ทั้งที่จริงๆ แล้ว มันเป็นเรื่องปกติจะตาย เวลาที่คิดมาก ก็แค่ต้องให้เวลากับตัวเอง เหมือนว่าคุณค่อยๆ วิเคราะห์ปัญหาที่เกิดขึ้น แล้วสุดท้ายก็จะได้คำตอบเอง คิดไปเรื่อยๆ นะ รอให้ได้คำตอบชีวิตจะดีขึ้น

 ความรัก :

ความรักอบอุ่น เป็นช่วงที่หัวใจโรแมนติก สดชื่นสดใส สภาพจิตใจโอเคมาก แต่... อาจจะมีบางช่วงที่คุณอยากใช้สมองมากกว่าอารมณ์ ถ้ายังโสด น่าจะหาเวลาไปปาร์ตี้ เข้าสังคม พบปะผู้คน เสน่ห์ของคุณจะทำให้ทุกคนหันมองตาม วันหยุด หาเวลาไปเที่ยวกับคนรักหน่อยไหม 

 การงาน :

เป็นหน้าที่ของคุณที่จะต้องจัดการผู้คน ทำยังไงก็ได้ให้พวกเขาพอใจและเข้าใจว่างานนี้เป็นอย่างไร ไม่จำเป็นต้องใช้วิธีเคร่งเครียดนะ คิดนอกกรอบบ้างก็ได้ กลางอาทิตย์ กิจกรรมเยอะ ต้องทำนู่นนี่ตลอดเวลา แทบไม่มีเวลาคุยอะไรกับใคร พอปลายอาทิตย์ ก็จะเริ่มลงตัวแล้ว ได้อยู่คนเดียวมากขึ้น ได้เวลาคิดวิเคราะห์ว่าจะทำอะไรอย่างไร คุณเริ่มมองเห็นเป้าหมายทางอาชีพการงานแล้วนะ ฝันให้ไกลไปให้ถึง  

 การเรียน :

การเรียนค่อนข้างน่าเป็นห่วง คุณเริ่มเบื่อแล้ว อยากทำอย่างอื่น อยากเป็นตัวเองของตัวเอง ไม่อยากเรียนอ่ะ เหนื่อย อย่างอแงมาก ยังไงก็ต้องเรียนอยู่ดี ประนีประนอมกันไปแล้วกัน อย่าเอาแต่ใจ คนที่อยากเรียนต่อ จะมีปัญหาเรื่องการเงิน ต้องหารือครอบครัวดีๆ

 สุขภาพ :

โรคเก่าๆ ที่เคยเรื้อรังจะกลับมาเยือน โดยเฉพาะโรคกระเพาะหรือความดันโลหิต ทำให้ปวดใจมาก ร่างกายไม่ค่อยดี ควรหาเวลาไปเช็กร่างกายให้ละเอียด ไปเรียนโยคะ นั่งสมาธิ แล้วก็ระวังเรื่องอาหารหน่อย อาหารขยะอย่าไปกิน

 ภาพรวมคร่าวๆ :

คุณไม่ใช่คนที่จะทำอะไรชุ่ยๆ ส่วนใหญ่จะระมัดระวังตลอดเวลา แต่ ณ ตอนนี้ จะต้องใช้จ่ายก้อนใหญ่ และทำให้คุณคิดหนัก แบบว่า... จะไหวไหมเนี่ย จะจ่ายก็กังวลไม่สบายใจ แต่จริงๆ แล้ว จ่ายไปเลย ฟุ่มเฟือยนิดๆ หน่อยๆ ไม่เป็นไรหรอกน่า ถ้าใช้เงินแล้วได้ของดีๆ กลับมา มันก็โอเคนะ เพื่อนๆ ดีกับคุณมาก ช่วงนี้ ชีวิตไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ทำอะไรเหนื่อยก็จะมีคนช่วยเหลือ 
              

    

          
  

ราศีสิงห์ 23 กรกฎาคม- 22 สิงหาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : */***
เงินและงาน : */***
จิตใจ : โอเคนะ ไม่มีปัญหาอะไร       
เลขนำโชค : 6, 9, 16, 19, 69
คำที่เหมาะสม : ต้องคิดให้ใหญ่ มองโลกให้กว้างๆ          
ราศีเพื่อนพ้อง : ธนู ตุลย์ และพิจิก ประมาณว่าเข้ากับคนเกิดเดือนตุลาคมได้ดี      
การเงิน : ต้องระวังให้ดี อาจมีความล่าช้า

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

อย่าเพิ่งใช้จ่ายมากมายจนเกินไป ช่วงนี้ เก็บเงินไว้ดีกว่า หรือถ้าจำเป็นต้องใช้จริงๆ ก็ดูรายละเอียดให้แน่ๆ ว่าต้องใช้จริงหรือ...? มันจำเป็นจริงๆ หรือ ถ้ายังไม่แน่ใจ เช็กข้อมูลไปก่อน 

คำเตือน :

คุณคงต้องเปลี่ยนแปลงบางอย่างได้แล้ว จะทำแบบเก่าๆ ก็ไม่เข้าท่าเลยจริงๆ เราบอกเลย สถานการณ์สับสน ไม่แน่ใจ และคุณนั่นแหละ คือคนที่ต้องจัดการสถานการณ์นี้ด้วยตัวเอง ขอเปรียบเทียบเลยนะ คุณเหมือนคนที่กำลังเจ็บคอมาก แม้รู้ว่าถ้ากลืนยาน้ำแก้ไอขมๆ ลงไปแล้วอาจจะหาย ก็ไม่อยากจะกลืนอยู่ดี จงเอาชนะความไม่สบายใจ แล้วกลืนยาลงไปให้หมด  

 ความรัก :

ช่วงนี้คุณไม่สนใจเรื่องเวล่ำเวลาแล้ว จะช่วงไหน วันธรรมดาหรือวันหยุด ก็จะไปเจอคนรักตลอด เพราะว่าเป็นช่วงที่มีปัญหา ต้องการไปเคลียร์ ไปคุยกันให้เข้าใจ พอกลางๆ อาทิตย์ เดี๋ยวปัญหามันจะค่อยๆ คลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น ถ้ายังโสด ช่วงนี้ไปปาร์ตี้รัวๆ ได้เจอคนน่าสนใจเพียบ อย่างน้อยๆ ไม่ได้คบเป็นคนรักก็จะกลายเป็นเพื่อน (แต่ในอนาคต ยังไงก็ได้พัฒนา เชื่อเรา) ช่วงวันอาทิตย์ ความรักโอเคเลย 

 การงาน :

สัญญาณเตือนดังมาแต่ไกลเลยทีเดียว งานเยอะงานยุ่ง วุ่นวายมาก แทบหาเวลาว่างไม่ได้ เป็นช่วงที่ยุ่งสุดๆ แทบไม่มีเวลามองหน้าใครด้วยซ้ำ จบอาทิตย์ เชื่อว่าคุณอยากพักแรง อยากจัดปาร์ตี้ อยากสนุกเลยหละ เอาอย่างนี้ดีมั้ย เปลี่ยนมาจัดปาร์ตี้กลางอาทิตย์ไปเลย แล้วเรียกพวกลูกค้ามา รับรองว่าได้ประโยชน์จากพวกเขาแน่ๆ และงานก็จะไปได้สวยด้วย 

 การเรียน :

เป็นช่วงที่จะเจออุปสรรคค่อนข้างเยอะ เหมือนใจคุณน่ะแหละอยากเที่ยว อยากทำอะไรหลายๆ อย่างพร้อมกัน ก็เลยไม่อยากเรียน ไม่อยากท่องหนังสือ เบื่อสุดๆ พวกที่อยากเรียนต่อ อาจจะต้องเจออุปสรรค รอจังหวะดีๆ ตอนนี้ศึกษาข้อมูลไปก่อน 

 สุขภาพ :

อากาศเปลี่ยนแปลง ต้องระวังพวกอาการติดเชื้อ ถ้าป่วยให้รีบรักษา ไม่งั้นอาการจะหนักแล้วรักษายาก ถ้าอายุมากแล้ว ควรไปเช็กความดันโลหิต ต้องระวังมากกว่าปกติ

 ภาพรวมคร่าวๆ :

ช่วงนี้ อารมณ์อยากสนุก อยากอยู่กับผู้คน และคนอื่นๆ ก็ชอบอยู่กับคุณด้วย ใครๆ ก็พูดถึงบ่นถึง ถ้ายังโสด เสน่ห์แรงจัดๆ ไปไหนใครๆ ก็อยากเข้าใกล้ สนใจ และยังมีโอกาสพัฒนากลายเป็นความรักได้ด้วยนะ อย่าเล่นๆ ไป ระวังเรื่องรายจ่ายหน่อย เพราะว่ามัวแต่อยากสนุกนี่แหละ เงินก็เลยไหลออกรัวๆ แล้วอาจจะส่งผลกระทบระยะยาวได้ ใช้เงินเยอะไปไม่ดีนะ              

    

           

ราศีกันย์ 23 สิงหาคม - 22 กันยายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : */***
เงินและงาน : */***
จิตใจ :  ปัญหาหลายอย่าง เล็กๆ ใหญ่ๆ มาหมด เหมือนจะเจอบททดสอบอะไรสักอย่าง       
เลขนำโชค : 4, 12, 14, 24, 40
คำที่เหมาะสม : หลีกเลี่ยงปัญหาและความเครียด  
ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ พฤษภ และมังกร     
การเงิน : ได้รับความร่วมมืออย่างดี

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

มีเรื่องราวเกิดขึ้นเยอะมากๆ และมันจะกระตุ้นทำให้คุณมั่นใจในตัวเองมากขึ้น เริ่มมองเห็นทิศทางใหม่ๆ เกี่ยวกับการเงิน อะไรๆ จะดีขึ้น โดยเฉพาะถ้าคุณไม่ได้คาดหวังอะไรมาก ทำตัวสบายๆ ค่อยๆ คิด ค่อยๆ พิจารณาทางเลือกนะ  

 คำเตือน :

ชาวกันย์เป็นพวกขี้อาย เงียบๆ แต่ก็มั่นใจในตัวเองและมีความคิดไม่เหมือนคนอื่น เวลาตัดสินใจอะไร เรามักจะจริงจังและทำเต็มที่เสมอ ช่วงนี้ เป็นช่วงที่คุณจะโดดเด่นมาก ใครต่อใครจับตาพฤติกรรมของคุณ เป็นตัวของตัวเอง ทำในสิ่งที่อยากทำ แล้วพวกเขาจะประทับใจเอง

 ความรัก :

ความรักไม่ค่อยลงตัว เหมือนมีหลายอย่างที่ไม่แน่ใจ ทำให้สับสน ไม่แน่ใจ คุณเองกำลังค้นหาคำตอบอยู่ ว่าจะเอาอย่างไร ต้องการอย่างไร บางที การพูดคุยอาจช่วยให้ทุกอย่างเข้าที่เข้าทางมากขึ้นก็ได้ ตัวคุณเองทัศนคติดี ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ก็ลองคุยกันดู ทำความเข้าใจกันดู วันหยุด เดี๋ยวบรรยากาศจะดีขึ้น และคุณก็จะสบายใจมากขึ้นเอง 

 การงาน :

คุณเป็นคนช่างคิดช่างวิเคราะห์ เตรียมตัวให้พร้อมแล้วกันนะ เพราะช่วงนี้ จะมีปัญหาเกิดขึ้น และหน้าที่ของคุณก็คือต้องเป็นคนแก้ไข จะล้มเหลวหรือประสบความสำเร็จ มันขึ้นอยู่กับตัวคุณ มากกว่าสถานการณ์เสียอีก ยิ่งกดดันตัวเองมาก ยิ่งทำงานได้ดีมาก อยากให้งานไปได้สวย ทำงานเป็นทีมดีกว่าทำคนเดียว ลองคุยกับเพื่อนร่วมทีมดูบ้างก็ดี 

 การเรียน :

ช่วงนี้ ค่อนข้างยุ่ง เรียนหนัก แต่ละวันใช้เวลานานจนน่าจะหาเวลาพักผ่อนบ้าง ขยันน่ะได้ แต่ต้องดูแลสุขภาพบ้าง ถ้าอยากเรียนต่อ ต้องศึกษาข้อมูลให้แน่นกว่านี้ ยังไม่ถึงเวลา

 สุขภาพ :

ระวังเรื่องปัญหาการย่อยอาหาร เหมือนร่างกายอ่อนเพลีย ทำให้ระบบทางเดินอาหารมีปัญหา แล้วคุณเองก็กินอาหารไม่ตรงเวลาด้วย คนอายุมากแล้วระวังเรื่องอาการปวดข้อและเบาหวาน หาเวลาไปเดินวันละครึ่งชม. จะฟิตขึ้นนะ   

 ภาพรวมคร่าวๆ :

มีหลายอย่างเกิดขึ้น ทำให้คุณงงไปหมด ไม่รู้ว่าควรจะทำอะไรดี พยายามระวังให้มากๆ เพราะมีเรื่องสำคัญให้ดูแลเยอะมาก เอาจริงๆ คุณก็แทบไม่มีเวลาได้คิดมากแล้ว เพราะงานมันรัดตัวแล้วยุ่งตลอดเวลา ข้อดีคือ คุณไม่ต้องทำงานคนเดียวก็ได้ มีคนอื่นๆ เขาพร้อมช่วยเหลือคุณ แต่คุณต้องกล้าที่จะขอความช่วยเหลือ ถ้าได้เพื่อนช่วย การตัดสินใจจะคมขึ้น ชัดเจนขึ้น   

    

           
     
  

ราศีตุลย์ 23 กันยายน - 22 ตุลาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***/***
เงินและงาน : ***/***
จิตใจ : ดีขึ้น สบายใจมากขึ้น
เลขนำโชค : 7, 11, 17, 18, 19
คำที่เหมาะสม : ได้เวลาเก็บเกี่ยวแล้ว    
ราศีเพื่อนพ้อง : ธนูและกรกฎ      
การเงิน : ดีขึ้นอย่างน่าพอใจ

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

จะได้รับโอกาสใหม่ๆ ในชีวิต ซึ่งเป็นเรื่องน่าแปลกใจมากๆ แบบไม่คาดคิดจริงๆ ว่าจะเกิดขึ้น คุณเองก็เริ่มนิ่งขึ้น จิตใจสงบมากขึ้นด้วย อดทนเข้าไว้ เดี๋ยวสิ่งดีๆ จะเข้ามาหาเอง 

คำเตือน :

มันมีสิ่งที่คุณต้องตัดสินใจ แต่คุณก็คิดช้าเหลือเกิน คือไม่รู้ว่าจะเอายังไงกันแน่ หน้าที่ของคุณคือ รอจังหวะเวลาที่เหมาะสมที่สุด เพื่อทำสิ่งที่ดีที่สุด รอ... จนกว่ามันจะพร้อมจะใช่ อย่าไปคิดมากว่า รอนานเกินไปหรือเปล่า เชื่อเราว่าช้าๆ ได้พร้าสองเล่มงาม

 ความรัก :

ต้องแยกแยะปัญหาออกมาให้ได้ แล้วความรักจะค่อยๆ สมดุลลงตัวมากขึ้น ถ้ามีแฟนแล้ว อยากให้อยู่ด้วยกันให้มากหน่อย พูดคุยกัน ปรับความเข้าใจกัน ถ้าเข้าใจกันได้ ความรักจะราบรื่นเลยแหละ แล้วพอถึงวันหยุด ก็จะเป็นช่วงเวลาที่มีค่ามาก แบ่งปันบอกเล่าความรู้สึกให้อีกฝ่ายรู้ เขาจะเข้าใจและพร้อมช่วยแก้ปัญหาหรือปลอบใจคุณ 

 การงาน :

เปิดมาวันจันทร์งานก็เข้าเลย ปัญหาเพียบ อาจต้องระวังเพื่อนร่วมงานหรือเพื่อนร่วมทีม พวกเขามีปัญหาแก้ไม่จบ แล้วเอามาโยนต่อที่คุณด้วย ทำให้คุณปวดตับเลยหละ จะได้โปรเจ็คท์ใหม่ๆ ซึ่งต้องปรับการทำงานใหม่หมดเลย แต่ว่า มันก็จะเข้ากับคุณ และคุณก็ชอบอยู่ไม่น้อย ระวังเรื่องอุปสรรค จะขัดขวางความก้าวหน้าในการทำงานได้ ใช้เสน่ห์ของคุณให้เป็นประโยชน์เลย วันหยุดก็จะมีปัญหาเล็กๆ น้อยๆ ที่ต้องแก้ไขให้รวดเร็วทันใจ 

 การเรียน :

นักเรียนตั้งสมาธิดีๆ หน่อย เหมือนช่วงนี้ไม่ค่อยสนใจการเรียนเท่าไหร่ เหมือนขาดแรงจูงใจในการเรียน สำหรับคนที่อยากเรียนต่อ คงต้องหาข้อมูลเพิ่มเยอะๆ ศึกษาให้ละเอียดลึกซึ้ง

 สุขภาพ :

สุขภาพไม่ได้น่าเป็นห่วงอะไร โดยรวมก็ดี แต่ถ้าอายุมากแล้ว ก็อาจจะต้องระวังหน่อย อาจมีปัญหาเรื่องกินข้าวไม่ตรงเวลา นอนไม่หลับ ซึ่งมันจะส่งผลต่อสุขภาพในระยะยาว ควรฝึกนั่งสมาธิด้วยนะ 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

ไม่ว่าจะรู้ตัวหรือไม่ เราบอกเลยว่าตอนนี้ เพื่อนๆ คอยดูแลเทคแคร์คุณอยู่นะ เพราะคุณมีอิทธิพลต่อพวกเขามาก ทุกคนรักคุณ และหวังในตัวคุณ และคงเพราะแบบนี้ อารมณ์ของคุณและคนรอบตัวจึงดูบูดๆ อยู่บ้าง เพราะต่างก็ทำงานหนัก แต่เดี๋ยวผ่านไป อารมณ์ก็จะดีขึ้นเอง พออารมณ์ดี ทุกอย่างก็ดีตามน่ะแหละ ช่วงวันหยุด ได้ใช้เวลากับคนรักด้วยกัน แนะนำให้ไปชมงานศิลปะ หรือทำอะไรแปลกใหม่เพื่อเปิดหูเปิดตา          

    

      
                                

ราศีพิจิก 23 ตุลาคม - 22 พฤศจิกายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **/***
เงินและงาน : */***
จิตใจ : ลังเลและสับสน แต่พอปัญหาปรากฏเท่านั้นแหละ ความมั่นใจจะมาเอง   
เลขนำโชค : 0, 1, 4, 7, 9
คำที่เหมาะสม : จะเจอบททดสอบหลายๆ อย่าง สังเกตคนรอบตัวดีๆ     
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ กรกฎ พิจิก และธนู      
การเงิน : กำลังรอจังหวะดีๆ

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

กำลังจะมีเรื่องใหม่ๆ เกิดขึ้น แต่มันอาจจะยังไม่ถึงเวลาเปิดตัว หน้าที่ของคุณตอนนี้ ต้องจัดลำดับความสำคัญของสิ่งต่างๆ ให้ลงตัวมากกว่านี้ ก็จะทำให้สถานการณ์ชีวิตดีขึ้นในทุกๆ ด้าน โดยเฉพาะการเงิน ยังไม่ต้องรีบร้อนทำอะไร ใจเย็นๆ ก่อน ทำตัวสบายๆ 

คำเตือน :

ช่วงนี้ ดวงของคุณค่อนข้างคาดเดายากมาก จะมีการตัดสินใจหรือโอกาสใหม่ๆ เข้ามาในชีวิต และแน่ละว่าคนที่ต้องเลือกก็คือคุณ เรื่องที่เจอจะเป็นเรื่องท้าทายมาก คุณอาจจะต้องพยายามให้มากขึ้น

 ความรัก :

วันจันทร์ อาจจะต้องไปช่วยเหลือคนใกล้ตัว ทำให้ความรักของเขาประสบความสำเร็จ ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีนะ ส่วนหัวใจของคุณเองเนี่ย ก็ไม่รู้ว่าจะปิดไปอีกนานแค่ไหน มีอะไรทำไมไม่พูดก็ไม่รู้ ถ้าพูดป่านนี้อาจได้รู้หมู่รู้จ่ากันไปแล้ว กล้าๆ หน่อยน่า รักชอบใครบอกไปเลย 

 การงาน :

ต้องจัดการสิ่งต่างๆ ใหม่ แล้วก็ต้องปรับเปลี่ยนหลายๆ อย่าง แต่ก็ต้องรักษาความเป็นตัวเอง แล้วก็นิ่งๆ เข้าไว้ อดทนให้มากๆ โดยเฉพาะเรื่องการเงินนี่ต้องระวังมากๆ ต้องการความรับผิดชอบเยอะกว่าปกติ วันศุกร์ จะได้พูดคุยกับคนบางคน เป็นเรื่องสำคัญมากๆ ใช้เวลาไปตามสบายเลย ไม่ต้องรีบ ค่อยๆ คุย ค่อยๆ ทำความเข้าใจกันไป

 การเรียน :

เป็นช่วงที่คุณอยากหาความรู้ใส่ตัว อะไรก็ได้เพิ่มเติม เพื่อพัฒนาตัวเองให้ฉลาดมากขึ้น ประมาณว่า อยากเรียนเพิ่มนั่นเอง ซึ่งก็ไม่มีปัญหาอะไรนะ หาคอร์สเรียนเลย ดีกับตัวเองเสียอีก  

 สุขภาพ :

ช่วงนี้น่าเป็นห่วงอยู่เหมือนกัน ต้องดูแลตัวเอง ระวังตัวเองบ้าง มีแนวโน้มจะเป็นโรคที่ไม่เคยรู้จัก รีบๆ ไปหาหมอ อย่าปล่อยผ่าน ตรวจสอบให้แน่ชัดดีกว่าว่าเป็นอะไรกันแน่ ระวังเรื่องอาหารและไปออกกำลังกายบ้าง

 ภาพรวมคร่าวๆ :

เริ่มต้นอาทิตย์แบบท้าทายมากๆ เปิดตัวมาไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่ก็ไม่ถึงกับเลวร้ายจนควบคุมไม่อยู่ การได้อยู่ภายใต้แรงกดดันแบบนี้แหละ จะทำให้คุณแจ้งเกิดได้อย่างสวยๆ เลย เพราะว่า คุณจะเป็นผู้แก้ไขปัญหา แล้วทุกคนก็จะทึ่งในสิ่งที่คุณทำ พอปลายอาทิตย์ ทุกอย่างก็จะเข้าที่เข้าทางเอง วันพฤหัส มีโอกาสที่จะรู้ความลับบางอย่าง อยากให้เก็บเงียบไว้ก่อน อย่าเพิ่งบอกใคร วันหยุด หาเวลาพักซะ 

    

          
    

ราศีธนู 22 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***/***
เงินและงาน : **/***
จิตใจ : คิดหนักเรื่องอนาคต
เลขนำโชค : 9, 11, 19, 99, 109
คำที่เหมาะสม : ชอบคิดล่วงหน้า คิดถึงอนาคต ชอบวางแผน  
ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน ตุลย์ และกรกฎ      
การเงิน : จะเจอเรื่องเซอร์ไพรซ์ แต่เป็นไปในทางที่ดีนะ

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

มิตรภาพที่ดี อาจนำไปสู่อะไรใหม่ๆ อยากให้คุณพยายามควบคุมสถานการณ์ของตัวเอง อย่าเพิ่งโต้ตอบอะไรเร็วจนเกินไป เพราะอาจมีปัญหาเกิดขึ้นได้ ควรหาเวลาคิดและจัดลำดับความสำคัญในชีวิต 

คำเตือน:

ช่วงก่อนหน้านี้ มีการเปลี่ยนแปลงของดวงดาว ซึ่งจะส่งผลให้คุณสับสน เจอปัญหาหลายๆ อย่าง แต่ว่าตอนนี้ อะไรๆ ก็จะเริ่มค่อยๆ ดีขึ้นแล้ว คุณจะกลับมาเข้าที่เข้าทางอีกครั้ง อยากให้ประสบการณ์นี้ ทำให้คุณรู้ว่า ปัญหาจะไม่อยู่ตลอดไปหรอก ณ ตอนนี้ ก็วางแผนตั้งเป้าหมายแล้วไปตามนั้นได้เลย

 ความรัก :

ช่วงนี้ เริ่มมีความคิดที่อยากพาแฟนไปเที่ยว อยากเดินทาง จัดเลย เพราะความรักต้องการความใส่ใจเล็กๆ น้อยๆ แบบนี้แหละ ถ้าทำได้ อะไรๆ ก็จะลงตัวมากขึ้น ปลายๆ อาทิตย์ ระวังจะมีปากเสียงกัน แต่ก็ไม่แรงมากหรอก แค่เบาๆ  

 การงาน :

ลืมเรื่องภาพรวมให้หมด เข้าไปใส่ใจรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ให้มากกว่านี้หน่อย เวลามองอะไร ต้องมองให้ลึก ลงลึกในทุกสิ่ง วันศุกร์และเสาร์ ลองถามตัวเองให้ดีๆ ว่าต้องการอะไร อยากได้อะไรกันแน่ คำตอบน่ะ หาไม่ได้ง่ายๆ และคงต้องใช้เวลาพักใหญ่ๆ กว่าจะคิดออก 

 การเรียน :

ถ้ายังเรียนอยู่ อาจจะไปรับงานพาร์ทไทม์หารายได้เบาๆ ซึ่งก็โอเคนะ แค่อย่าทำหนักจนเกินไป ยังไงก็ต้องโฟกัสไปที่เรื่องเรียนเป็นหลัก ถ้าอยากเรียนต่อ ตอนนี้ไม่ใช่เวลาที่เหมาะสม อาจจะต้องรอดูไปก่อน

 สุขภาพ:

ไม่ได้มีปัญหาหนักๆ อะไรให้ต้องเป็นห่วง ร่างกายแข็งแรงดี ถ้าป่วยก็จะค่อยๆ ดีขึ้น ยังไงก็พยายามดูแลร่างกายและจิตใจ ไปเล่นโยคะ หรือนั่งสมาธิบ้างเบาๆ 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

ถ้าวางแผนเดินทางหรืออยากไปไหนต่อไหน ก็จะได้ไปนะ มีโอกาสได้ท่องเที่ยว แต่ถ้าไม่ได้เดินทาง ก็จะเริ่มวางแผน มีทริปอยู่ในใจแล้วหละ เหมือนเหนื่อยมาก ล้ามาก ก็เริ่มวางแผนอยากที่จะไปเที่ยว แม้จะอารมณ์ไม่ดี แต่ว่าโชคดี ทุกอย่างดูจะเข้าข้างคุณ และคุณมีเสน่ห์ทีเดียว แต่ข้อควรระวังคือเรื่องความรัก แล้วก็เพื่อนๆ ก็จะติดต่อมา 

    

          

ราศีมังกร 22 ธันวาคม - 19 มกราคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : */***
เงินและงาน : */***
จิตใจ : คิดถึงอนาคต มองอะไรในมุมที่ไม่ธรรมดา  
เลขนำโชค : 2, 6, 10, 26, 60
คำที่เหมาะสม : ทำอะไรทำให้เต็มที่ ให้ใจเต็มร้อยนะ
ราศีเพื่อนพ้อง : พิจิก พฤษภ และกรกฎ
การเงิน : จงเชื่อคนที่อาบน้ำร้อนมาก่อน

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณจะเริ่มมองเห็นความแตกต่างของสิ่งต่างๆ มากขึ้น เข้าใจการเปลี่ยนแปลงมากขึ้น และรู้ว่าเปลี่ยนเพื่ออะไร คำตอบคือ เพื่อนำไปสู่อนาคตที่ดีกว่า อาจไม่ได้เปลี่ยนตอนนี้หรอก ใช้เวลาสักพัก แต่ก็ได้เปลี่ยนแน่นอน 

คำเตือน :

ถ้าไม่เคยเจอเรื่องร้ายๆ เรื่องดีๆ ก็จะไร้ความหมาย เพราะมันไม่มีอะไรให้เราเปรียบเทียบหรือรู้สึกชื่นชม ช่วงนี้ อย่าไปกังวลอะไรมาก ไอ้พวกเรื่องร้ายๆ น่ะ คุณผ่านมันมาหมดแล้ว และคุณก็โอเคกับมันเสียด้วย คือไม่ได้เจ็บปวดหรือติดอะไร เพราะงั้น ตอนนี้ ได้เวลาเจอเรื่องดีๆ แล้ว

 ความรัก :

ช่วงวันจันทร์ ความรักน่ากังวลนะ แต่ก็ไม่อยู่นาน เดี๋ยวเคลียร์แล้วก็ลงตัว พอปลายๆ อาทิตย์ ทุกอย่ากง็สดใส คนโสด มีโอกาสได้พบคนน่าสนใจ เป็นเวลาที่เหมาะจะไปเดท ไปผ่อนคลาย ไปเจอคนที่คุยกันเข้าใจ วันหยุด ระวังเรื่องการสื่อสารพูดคุยกัน จะพูดอะไร รักษาน้ำเสียงหน่อยก็ดี เพราะไม่งั้นอีกฝ่ายผิดหู จะกลายเป็นเรื่องใหญ่ 

 การงาน :

ช่วงนี้ อยากให้แข็งๆ หน่อย แล้วก็ระวังเรื่องอารมณ์ให้มากๆ เพราะคุณอารมณ์แรง จนอาจจะส่งผลต่อหน้าที่การงาน อะไรที่ไม่จำเป็น ก็ไม่ต้องทำ ปล่อยๆ ไปบ้างก็ได้ วันศุกร์นี่เครียดมาก ไม่สบายใจเลย แรงจนรอบตัวแทบลุกเป็นไฟแล้วอ่ะ นิ่งไว้ๆ หายใจลึกๆ 

 การเรียน :

เป็นช่วงที่เหมาะจะคิดเรื่องการเรียนต่อ หรือไปเมืองนอก แต่ว่าการค้นข้อมูลต่างๆ อาจลำบากและเจออุปสรรค ก็จะต้องสู่กันหน่อย ส่วนคนที่ยังเรียนอยู่อยากให้ตั้งสติและรู้จักรับผิดชอบ

 สุขภาพ :

สุขภาพไม่น่าเป็นห่วงเท่าไหร่ ถ้าป่วยก็อาจจะเป็นโรคหวัด ไอเล็กๆ น้อยๆ แต่โดยรวมแล้วก็แข็งแรงดี ทุกอย่างควบคุมได้ คำแนะนำ ไปออกกำลังหรือดูแลร่างกายเพิ่มหน่อยก็ดี 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

เริ่มต้นอาทิตย์มาแบบนิ่งๆ แต่พอเวลาผ่านไป ก็เริ่มแรงขึ้นๆ อารมณ์หงุดหงิด เหนื่อยล้า ก็เลยส่งผลต่อทุกอย่าง ทั้งความรัก การงาน สุขภาพ โดนกระทบกันหมด วันพุธพฤหัส เพื่อนจะมาปรึกษาหารือเรื่องสำคัญ ก็ต้องคุยกันยาวๆ แล้วก็ต้องช่วยเขาไปอะนะ ช่วงนี้ ชีวิตเต็มไปด้วยเรื่องท้าทาย อาจต้องพยายามให้มากขึ้น   

    

ราศีกุมภ์ 20 มกราคม - 18 กุมภาพันธ์

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : */***
เงินและงาน : */***
จิตใจ :  มั่นใจในตัวเองมาก และพยายามไม่เยอะ     
เลขนำโชค : 6, 10, 11, 24, 45
คำที่เหมาะสม : สังเกตการณ์อย่างตั้งใจ  
ราศีเพื่อนพ้อง : ธนู กรกฎ และตุลย์          
การเงิน : เรารู้ว่าคุณอยากได้เงิน ลองใจเย็นๆ รอจังหวะก่อน

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณชักไม่รู้แล้วว่าตัวเองยืนอยู่จุดไหน แล้วก็ไม่แน่ใจว่าควรทำอย่างไร ควรไปทางไหนต่อ ควรหาเวลาคิดได้แล้วว่าจะเอายังไงกับตัวเองกันแน่ เรื่องเงินห้ามเสี่ยง จะเสีย ไม่ได้ 

คำเตือน :

โลกนี้มีผู้นำน้อยกว่าผู้ตามอยู่แล้ว บางครั้ง มนุษย์คล้ายฝูงแกะ ทำอะไรตามๆ กัน ทำในสิ่งที่ได้รับคำสอนมา แต่ชาวกุมภ์น่ะ เป็นพวกตรงกันข้าม พวกเราชอบแหกกฎ คิดต่าง ทำอะไรที่ไม่เหมือนใคร นั่นแหละตัวคุณเลย เวลาเจอสถานการณ์แปลกๆ คุณจะเชิดหน้า ก้าวต่อไป เลือกในสิ่งที่อยากทำ และพร้อมตัดสินใจ ซึ่งถ้าพร้อม ก็โอเคเลย จัดเลย คุณมาถูกทางแล้วหละ 

 ความรัก :

พร้อมทะเลาะแล้วหรือยัง นี่แหละ ช่วงนี้แรงอารมณ์มาเลย อาจมีการปะทะกัน ทะเลาะกัน คิดอะไรไม่ตรงกัน แล้วมันจะส่งผลระยะยาว ทำให้ความรักสับสน สัญญาณเตือนดังมาแล้ว แบบว่าจะทะเลาะกันแรงมาก ถ้าเป็นไปได้ อยากให้ใจเย็นๆ เงียบอย่างเดียวเลย จะเถียงอะไรมา จะทะเลาะอะไรมา พยายามนิ่งไว้นะ ช่วงวันหยุด เดี๋ยวสถานการณ์จะสงบลง ได้เที่ยวได้พัก 

 การงาน :

อะไรๆ ดูจะแปลกไปกว่าเคย ทำให้งานที่เคยน่าเบื่อ ซ้ำๆ ซากๆ น่าตื่นเต้นมากขึ้น เป็นช่วงที่คุณทำงานรัวๆ งานออกมาเยอะมาก ทำได้ตามเป้าหมาย วันศุกร์ ค่อนข้างเหนื่อยและล้า อารมณ์ก็แรงด้วย จะได้รับข่าวบางอย่างที่ทำให้คุณหน้านิ่วเลยหละ พยายามตั้งสติ มีสมาธิ และใส่ใจอะไรที่สำคัญกว่า 

 การเรียน :

ถ้าอยากเรียนต่อ ไปต่างประเทศ ให้เริ่มวางแผนได้เลย แต่คงต้องหาข้อมูลเรื่องมหาวิทยาลัยที่จะเรียนอย่างละเอียดหน่อย สำหรับนักเรียน เป็นช่วงที่มีปัญหาเรื่องการตั้งสมาธิและจดจำเนื้อหาการเรียน

 สุขภาพ :

ระวังเรื่องอาการล้มแรงๆ หรือสะดุดหน้าคะมำ ต้องระวังตัวเองมากๆ จะได้ไม่เจ็บตัวหนัก และอาจจะเป็นโรคเล็กๆ น้อยๆ เช่นหวัด ช่วงนี้ ภูมิคุ้มกันร่างกายไม่ค่อยดี ไปออกกำลังหรือเล่นโยคะบ้างก็ไม่เลว 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

มีบางเวลาคุณก็อยากเอาแต่ใจ ทำอะไรตามใจ อย่างที่ต้องการ แล้วคุณเองก็เป็นคนหัวรั้นมากๆ ด้วย ควรหาเวลาไปออกกำลังกายระบายความเครียดออกซะบ้าง หาเวลาอยู่กับตัวเองให้มากขึ้น และทำความเข้าใจทุกอย่างด้วยหัวใจที่เปิดกว้าง ปลายอาทิตย์ อาจจะได้เจอใครบางคน ที่คิดตรงกันข้ามกันทุกอย่าง แต่ก็จะได้แลกเปลี่ยนความคิด ทำความเข้าใจกัน         

    

         
   

ราศีมีน 19 กุมภาพันธ์ - 20 มีนาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : */***
เงินและงาน : */***
จิตใจ : แม้ว่าแน่ใจแล้วแต่ก็อ่อนไหว และคิดถึงสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่าที่เป็นอยู่
เลขนำโชค : 0, 3, 14, 21, 43
คำที่เหมาะสม : ไปให้ถึง
ราศีเพื่อนพ้อง : พิจิก กรกฎ ธนู และตุลย์
การเงิน : ดีมาก ควรรักษาสมดุลเอาไว้ ประมาณนี้กำลังดีเลย

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ช่วงนี้ไม่ค่อยมีอะไรทำ และคุณเองก็คาดหวังอยู่นะว่าจะมีคนอื่นๆ วางแผนมาชวนคุณไปนู่นไปนนี่ พวกเขาไม่ทำหรอก ไม่ต้องห่วง อย่าเพิ่งด่วนตัดสินใจอะไรโดยไม่คิดให้รอบคอบ เพราะสุดท้าย คุณอาจจะกลับมาเสียใจในภายหลัง 

คำเตือน :

คนที่เรารัก ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วยกับเราทุกเรื่องไป อย่าแปลกใจ ถ้าหากคนรู้ใจพูดสิ่งที่ตรงข้ามกับที่คุณคิด ความสัมพันธ์ก็เป็นแบบนี้แหละ มันไม่ใช่ว่าเราจะปล่อยให้เขามาตามใจเราทุกอย่างไป คุณอาจจะต้องสร้างความสมดุลบ้าง เชื่อเขา เชื่อเรา เอาใจเขามาใส่ใจเรา คิดบวกเข้าไว้

 ความรัก :

คุณกำลังพยายามคิดให้ออกว่าชีวิตช่วงนี้เกิดอะไรขึ้นกันแน่ แล้วคุณเองก็ไม่แน่ใจ คิดอะไรไม่ออก ไม่รู้ว่าควรทำอย่างไร พอปลายอาทิตย์ เดี๋ยวสภาพจิตใจจะเริ่มเข้าที่เข้าทางได้เอง เราแนะนำได้ว่า อย่าเสียเวลาไปกับการวิเคราะห์สิ่งที่ไม่เป็นประโยชน์กับตัวเองเลย ใช้สัญชาตญาณก็พอ ถามตัวเองว่าต้องการอะไร แล้วก็ทำในสิ่งที่อยากทำนั่นแหละ ชัดเจนแล้ว คนโสด อาจเจอคนน่าสนใจแรงๆ แรงจนใจกระตุก  

 การงาน :

การสื่อสารไม่เข้าที่เข้าทาง สับสน ทางที่ดี ระวังพวกข้อเขียน ยิ่งอีเมลหรือใบสั่งงานนี่ตัวดี สงสัยอะไรตรงไหนอย่าเพิ่งคิดไปเองนะ ถามคนสั่งงานตรงๆ จะชัดเจนกว่า ไม่งั้นเดี๋ยวทำผิด เข้าใจผิดจะต้องเริ่มทำใหม่ไม่รู้ด้วย เรารู้ว่าคุณกังวลและพยายามรีบอยู่ แต่ว่าไม่มีประโยชน์เลยที่จะรีบ วันศุกร์ คุณจะได้ทำอะไรที่มากกว่าหน้าที่ความรับผิดชอบ ก็ต้องระวังหน่อย เดี๋ยวงานมันต่อเนื่อง ต้องเอากลับมาทำบ้านในวันหยุด จะมีดราม่า 

 การเรียน :

สภาพจิตใจไม่ค่อยมั่นคง ส่งผลต่อการเรียน ทำให้ไม่มีสมาธิ ยิ่งถ้าเรียนนานๆ นี่ไปไม่รอด โดยรวมแล้ว ช่วงนี้ จิตใจฟุ้งซ่าน สภาพการเรียนไม่ค่อยโอเค คุณจะสงสัยในตัวเอง ไม่แน่ใจ และไม่รู้ว่าต้องเริ่มจากตรงไหนก่อน

 สุขภาพ :

อาจเจอปัญหาแบบไม่คาดคิด และต้องใช้เวลาในการรักษา ทำให้คุณเหนื่อยหมดแรงอยู่หลายวันเหมือนกัน ถ้าป่วย ไปหาหมอซะ ปล่อยเอาไว้จะเป็นหนัก รักษายาก อาการคุณตอนนี้หายเองลำบาก

 ภาพรวมคร่าวๆ :

ไอเดียของคุณชัดเจนมาก และการที่คนอื่นๆ เขาไม่เห็นด้วย ก็ไม่ได้แปลว่าไอเดียของคุณไม่ดี แต่พวกเขาอาจมีความคิดอีกแบบอยู่ มองกันคนละมุมยังงี้แหละ หน้าที่ของคุณคือทำความเข้าใจและมองจากมุมของคนอื่น ซึ่งเรารู้ว่าคุณทำได้ ช่วงนี้ ความสัมพันธ์สำคัญมากๆ ควรทำความเข้าใจกัน ทั้งกับคนรัก เพื่อน และเพื่อนร่วมงาน ทุกคนสำคัญกับคุณทั้งหมด 

    

       
  
      
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

4 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
จิตราวดีบทมาตย์ 17 ต.ค. 58 00:07 น. 3
สวัสดีค่ะ พี่อตินและทีมงาน. ฝนตกอากาศเปลี่ยนแปลง รักษาสุขภาพกันด้วยนะคะ.ราศีกรกฎรอบสัปดาห์นี้ เรื่องทั่วไปแม่นค่ะ,เงินก้อมีเข้ามาเรื่อยๆแต่ต้องประหยัด.เพื่อนร่วมงาน,เจ้านายไม่มีแล้วค่ะ? คือตรงๆค่ะตกงานเขาไม่จ้างแล้ว?เศรษฐกิจไม่ดีค่ะ,เงียบ. เพื่อนๆที่ทำงานก้อห่างหาย,ตีจาก,หมางเมิน, ความรักหวานฉ่ำค่ะ สามีเอาใจดีมาก, สุขภาพร่อแร่,โรคซึมเศร้ากำเริบ,ภาวะเครียดค่ะ. ดวงตกค่ะอยู่เฉยๆ ก้องานเข้า.ขอบคุณ พี่อตินค่ะ
0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด