เด็กดีดูดวง 30 พฤศจิกายน - 6 ธันวาคม 2558 
 

สวัสดีชาวดูดวงทุกคน 
 มาดูดวงกันเถอะ ครั้งนี้ มีดวงประจำเดือนธันวาคมมาฝากด้วยนะ
 

และอย่าลืมไลค์ เพจส่วนตัวของเรา "เด็กดีดูดวง"
 

ราศีเมษ 21 มีนาคม - 19 เมษายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **/***
เงินและงาน : **/***
จิตใจ : หงุดหงิดง่าย กระทบใจง่าย
เลขนำโชค : 0, 2, 5, 16, 23
คำที่เหมาะสม : ละเอียดรอบคอบ
ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์    
การเงิน : รายจ่ายมากกว่ารายรับ และต้องเสียเงินค่าของขวัญมากมาย

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

อนาคตดูสดใสมากขึ้น แม้ว่าทางเลือกจะลดน้อยลง จริงๆ แล้ว คุณเองไม่ได้คาดไว้ว่าจะเป็นแบบนี้ และคุณเองก็ต้องตัดสินใจบางอย่าง ก็อาจจะต้องดูเรื่องรายละเอียดมากหน่อย

  ดวงประจำเดือนธันวาคม :

ไม่มีใครทำทุกอย่างด้วยตัวคนเดียวได้ ต่อให้เราเก่งแค่ไหนก็เถอะ ต้องทำงานเป็นทีม และต้องการคนช่วยดูแลปัญหาที่เรามองไม่เห็น ขอแค่คุยกันเข้าใจ อีกฝ่ายก็พร้อมที่จะช่วย ยอมรับเถอะเราไม่ได้เพอร์เฟ็คท์ เราต้องการคนอื่นมาช่วย ต้องการเพื่อนคู่คิด เดือนนี้ ต้องสร้างความสัมพันธ์บ้างนะ ชีวิตจะได้ดีขึ้น ง่ายขึ้น และทำงานได้มากขึ้นด้วย

 ความรัก :

คุณเริ่มมองอนาคตแล้ว อยากคบหากับคนรักในระยะยาว อยากที่จะทำอะไรให้มากกว่าที่เป็นอยู่ พัฒนาความสัมพันธ์นี้ให้ดีขึ้น อีกฝ่ายเองก็จริงจังกับคุณเช่นเดียวกัน ควรหาเวลาเติมความหวานบ้าง วันหยุดนี้แหละ ไปเที่ยวกันสองต่อสอง ให้เวลากันและกันให้มากขึ้น 

 การงาน :

งานเต็มโต๊ะไปหมด ต้องรับผิดชอบหนักมาก ไม่ใช่เวลาที่เหมาะจะทำอะไรใหม่ๆ แต่จะต้องสะสางของเก่าเสียก่อน เพราะของเก่าเองก็ยังไม่ลงตัวเท่าไหร่ ทางที่ดี ควรจะจัดการให้จบก่อนแล้วค่อยเริ่มอะไรใหม่ๆ แล้วถ้าทำโปรเจ็คท์ใหม่ ก็ควรหาตัวช่วย ไม่ใช่ทำคนเดียวฉายเดี่ยว จะไม่โอเค

 การเรียน :

จะเจออุปสรรคหลายๆ อย่าง ทำให้คุณกังวลเรื่องเรียนมาก พยายามมีสติเข้าไว้ และนิ่งให้มากที่สุด ถ้าอยากเรียนต่อ ก็จะต้องให้เวลากับตัวเองมากหน่อย ค่อยๆ ศึกษาไปนะ

 สุขภาพ :

ไม่มีปัญหาอะไรร้ายแรงหรือน่าเป็นห่วง โดยรวมถือว่าแข็งแรงดีมาก แต่ถ้ามีโรคเก่าๆ อาจจะต้องระวังนิดนึง ไหนๆ ก็ปลายปีแล้ว ไปเช็กร่างกายเสียหน่อยก็ไม่เสียหายอะไร

ภาพรวมคร่าวๆ :

ต้นอาทิตย์ ชีวิตดี๊ดี ไม่มีปัญหาอะไร ทุกอย่างลงตัวไปหมด การสื่อสารสำคัญมาก ส่วนกลางอาทิตย์ อยากให้ระวังเรื่องอารมณ์ คุณจะหงุดหงิดง่ายมาก โดยเฉพาะเวลาได้เจอเพื่อนเก่าๆ วันหยุด ควรหาเวลาไปเที่ยวไปพักผ่อน ลองอะไรใหม่ๆ ไปกินข้าวตามร้านต่างๆ หาเมนูเด็ดๆ หรือว่าใช้เวลากับคนรักสองต่อสอง

    

ราศีพฤษภ 20 เมษายน - 21 พฤษภาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **/***
เงินและงาน : **/***
จิตใจ : คิดมากเรื่องเก่าๆ สลัดไม่หลุด
เลขนำโชค : 3, 6, 9, 12, 14
คำที่เหมาะสม : ขยันทำงานหนัก เพื่อสิ่งตอบแทนที่ดีกว่า
ราศีเพื่อนพ้อง : กันย์และกรกฎ
การเงิน : รายจ่ายที่ไม่จำเป็นเยอะมาก ล้วนแต่ก้อนใหญ่ๆ

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณเริ่มรู้สึกดีขึ้นเยอะแล้ว หลังจากไม่สบายใจมาพักใหญ่ ควรหาโอกาสที่จะทำให้ตัวเองรู้สึกสบายใจมากขึ้น หาโอกาสไปพักผ่อนบ้างอะไรบ้าง

  ดวงประจำเดือนธันวาคม :

เดือนธันวาคม... เป็นช่วงเวลาแห่งการให้อภัยและลืม... ทำใจดีๆ คิดดีๆ เข้าไว้ เดือนนี้ อยากให้รู้จักประนีประนอมกับตัวเองมากขึ้น อะไรที่เครียดที่ไม่สบายใจ อยากให้ลืมไปได้แล้ว เคยคิดมากหรือเคยไม่พอใจอะไร ก็ขอให้จบลงในปีนี้ แล้วไปเริ่มปีใหม่อย่างสดใสนะ

 ความรัก :

อารมณ์ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ และอาจเผลออาละวาดใส่คนรักก็ได้ แต่พอผ่านกลางอาทิตย์ไป ทุกอย่างก็จะโอเค เข้าใจกันมากขึ้น สงบลงมากขึ้น คุณเริ่มมองเห็นเป้าหมายใหม่ๆ และยืดหยุ่นมากขึ้น ไม่ตึงเครียดอย่างที่เคยเป็น ลองฟังสัญชาตญาณของตัวเองดูว่าต้องการอะไรกันแน่ 

 การงาน :

อาจจะต้องตัดสินใจครั้งสำคัญ แต่ว่าทางเลือกไม่ชัดเจน ถ้าต้องตัดสินใจอะไร อยากให้ลองปรึกษากับใครสักคนที่ไว้ใจได้ก่อน จะได้รู้ว่าพวกเขาคิดอย่างไร ผลจะออกมาดีกว่าคุณคิดเองเออเองคนเดียว 

 การเรียน :

ช่วงนี้ รู้สึกอยากเรียนหนังสือ มีแรงกระตุ้น อยากไปต่อ... ความสามารถในการท่องจำจัดว่าดี ถ้าอยากเรียนต่อ ก็อยากให้คิดหาเหตุผลที่จะเรียนให้ดี คุณจะต้องรับผิดชอบตัวเองมากขึ้นนะ 

 สุขภาพ :

ถ้าความดันเลือดไม่ปกติ ไม่ว่าต่ำไปหรือสูงไป จะต้องไปเช็กร่างกาย เหมือนว่าจะต้องควบคุมตัวเองให้ดีกว่าที่เป็นอยู่ แต่ถ้าสุขภาพไม่มีปัญหาอะไร ก็อยากให้ระวังเรื่องอาหารการกิน อาจท้องเสียเพราะไปเจออาหารไม่สะอาด

 ภาพรวมคร่าวๆ :

ที่ผ่านมา คุณรู้สึกไม่ค่อยเป็นตัวเอง เหมือนต้องแข่งอะไรเยอะมาก แล้วก็เหนื่อยล้าเหลือเกิน อาจได้เวลาที่จะผ่อนคลายใจเย็นลงบ้าง ช่วงกลางอาทิตย์ คุณอยากจะเปิดใจ อยากจะคุยตรงๆ ไปเลย ถ้าหากว่ายังโสด นั่นอาจหมายถึงการสารภาพรักก็เป็นได้ ลุยได้เลยนะ ไม่ต้องอาย รู้สึกอย่างไร พูดออกไปให้หมด     

    

         

ราศีเมถุน 22 พฤษภาคม - 21 มิถุนายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***/***
เงินและงาน : ***/***
จิตใจ : หงุดหงิดง่ายไม่อดทน
เลขนำโชค : 7, 9, 14, 21, 48
คำที่เหมาะสม : คำพูดสามารถทำอะไรได้มากกว่าที่คิด
ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์ เมษ และตุลย์   
การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ แต่ส่วนใหญ่ลงมากกว่า

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

อาทิตย์นี้ยุ่งมาก และทำให้คุณหงุดหงิด ควรหาโอกาสพักผ่อนบ้าง พวกหัวหน้าก็จะคอยกดดัน ทำให้คุณเครียด ด้วยกฎต่างๆ ที่เยอะแยะไปหมด ระวังจะควบคุมสถานการณ์ไม่อยู่นะ 

  ดวงประจำเดือนธันวาคม :

ใครที่คิดงานฉลองต่างๆ ในเดือนธันวาคม คงรู้แน่ๆ ว่าเดือนนี้เป็นเดือนที่เศร้าที่สุด เพราะเป็นเดือนแห่งการจากลาและการจบสิ้น คุณจะเจอเรื่องกังวล การเปลี่ยนแปลง เหนื่อยล้า และแทบจะไปต่อไม่ไหว แต่บรรยากาศของเทศกาลต่างๆ ความสุขและความดีที่ผู้คนทำให้กัน ก็จะทำให้คุณมองเห็นความหวังใหม่ๆ และลุกขึ้นมาได้อีกครั้ง

 ความรัก :

คุณรู้แล้วว่าอะไรสำคัญต่อหัวใจ และพร้อมแล้วที่จะทุ่มเทเต็มที่ แต่คนรักก็ต้องช่วยคุณด้วย ไม่ใช่เรารักฝ่ายเดียว อันนั้นก็ไม่โอเค ปลายอาทิตย์ การสื่อสารค่อนข้างสับสน คุยกันหมายความอย่างหนึ่ง อีกฝ่ายเข้าใจไปอีกอย่าง ควรปรับความเข้าใจกันเคลียร์กันให้ลงตัว คนมีแฟนแล้ว จะมีคนเข้ามาหา น่าสนใจเลยหละครั้งนี้  

 การงาน :

เริ่มต้นอาทิตย์มา คุณก็จัดเต็ม ทุ่มเต็มที่เลย อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ และทำให้คุณกลับมามีชีวิตชีวา กระตือรือร้นที่จะไปต่อ ปลายอาทิตย์ จะได้เจอเพื่อนร่วมงานที่นิสัยดี คุยกันถูกคอ เข้าขากันได้ดีมาก ระยะยาวเพื่อนคนนี้จะดีกับคุณมากๆ คบเอาไว้เลยนะ 

 การเรียน :

อยากเรียนรู้เรื่องอื่นๆ ที่ไม่ใช่การเรียนบ้าง เราเข้าใจ คำแนะนำคือ หาเวลาศึกษาพวกปรัชญา ศาสนา แล้วก็หัดนั่งสมาธิบ้าง ชีวิตกำลังจะเจอเรื่องใหม่ๆ หลายอย่าง ต้องมีสมาธินะ

 สุขภาพ :

ระวังปัญหาโรคหัวใจ หรือว่าความดันโลหิตสูงกำเริบ ถ้าเป็นสองโรคนี้ ต้องระวัง ไปเช็กกับหมอให้แน่ใจ แล้วอาจมีอาการปวดข้อปวดเข่าด้วย ออกกำลังกายบ้าง เล็กๆ น้อยๆ ไปเดินเล่นในสวนหรือไม่ก็ไปว่ายน้ำ  

 ภาพรวมคร่าวๆ :

ชีวิตเพอร์เฟ็คท์ดี แม้ว่าข้อห้ามต่างๆ จะเยอะไปหน่อย คุณจะได้ไอเดียใหม่ๆ มากมาย แต่ว่า... ยังปะติดปะต่อไม่ได้ลงตัว สถานการณ์การเงินเป็นเรื่องสำคัญ ควรให้เวลากับมันมากหน่อย แล้วก็ลองรับฟังความเห็นของเพื่อนๆ ดูบ้าง จะมีโอกาสได้เข้าร่วมกิจกรรมหลายๆ อย่าง ให้ระวังคนคิดมากให้ดี อาจจะรับมือยากหน่อย ทำให้คุณต้องปวดหัว 

    

          
  

ราศีกรกฎ 22 มิถุนายน - 22 กรกฎาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : */***
เงินและงาน : */***
จิตใจ : บางทีก็ขี้โอ่ อยากโอ้อวด
เลขนำโชค : 2, 11, 19, 22, 29
คำที่เหมาะสม : ทำงานให้ไวช่วยคุณได้      
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ กันย์ และตุลย์
การเงิน : กังวลและคิดมาก

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

มีรายละเอียดเยอะมาก ทำให้จิตใจของคุณไม่สงบ ทางที่ดีที่สุดคือ มีสติและมีสมาธิเข้าไว้ ใครจะกวนใจอย่างไร อย่าได้ไปสนใจ ทุกอย่างดูโอเคดีแล้ว ใจต้องนิ่ง หนักแน่นเข้าไว้

  ดวงประจำเดือนธันวาคม :

เดือนนี้ รู้สึกเหมือนตัวเองเป็นซูเปอร์แมนชอบกล คุณมีศัตรู ซึ่งแข็งแกร่งมาก และคุณ... ต้องลุกขึ้นมาสู้ฟาดฟัน เพื่อหาทางรอดให้ได้ มีเรื่องสงสัย มีเรื่องไม่แน่ใจหลายๆ อย่าง แต่ว่า... เมื่อศัตรูมาอยู่ข้างหน้า หน้าที่ของคุณก็คือต้องสู้ไปจนสุดทาง เดือนนี้เหนื่อยหน่อยนะ    

 ความรัก :

ทำตามสัญชาตญาณบอก ก็จะดีกับทุกคนเอง คนอื่นๆ อาจจะมองว่าคุณเลือดเย็น แต่จริงๆ แล้ว ไม่ใช่นะ เพราะจากมุมมองของคุณ ความรักมันเป็นแบบนี้แหละ ควรให้อิสระกันและกันบ้าง ให้เวลาอีกฝ่ายได้เป็นตัวของตัเวองด้วย วันหยุด ก็ควรจะใช้เวลาร่วมกัน แล้วก็เคลียร์ปัญหาใจกัน อันไหนแก้ไขได้ จะได้รีบแก้ 

 การงาน :

มีงานต้องทำเยอะมาก แต่คุณพลังเต็มหลอด และพร้อมทุ่มเทเต็มที่อยู่แล้ว จะต้องตัดสินใจอะไรที่เกี่ยวข้องกับการงานนี่แหละ รายละเอียดไม่เยอะมาก ต้องค้นหาเอาเอง อยากให้จับตาดีๆ เลย รายละเอียดเล็กน้อยแค่ไหน ก็สำคัญจำเป็นทั้งนั้น วันหยุดควรใช้เวลากับครอบครัว อย่าเอางานไปทำบ้าน

 การเรียน :

การเรียนนิ่งมาก ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง แต่อาจจะต้องระวังหน่อย คนในครอบครัวอาจจะป่วย และทำให้คุณต้องแบ่งเวลาไปดูแลพวกท่าน ก็เลยไม่มีเวลาเรียน แล้วก็ขาดแรงกระตุ้นด้วยแหละ ทำให้ทุกอย่างล่าช้า อาจจะต้องท่องหนังสือเพิ่มในตอนกลางคืน เพื่อชดเชยเวลาที่เสียไป

 สุขภาพ :

ช่วงนี้ ขอให้ระวังเรื่องอากาศเปลี่ยนแปลง โรคเก่าๆ ที่เคยเป็นแล้วหายไปแล้วอาจกลับมากำเริบ ถ้าความดันเลือดไม่ดี อาจจะต้องไปหาหมอเช็กเอาไว้ก่อน ยิ่งถ้าความดันสูงยิ่งมีโอกาสป่วยหนัก เพราะช่วงนี้เครียดมาก 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

ไม่ต้องไปฟังคนอื่น ฟังแต่ตัวเองและความต้องการของตัวเองก็พอ อยากได้อะไรต้องการอะไร ก็ถามตัวเองไป พฤติกรรมเก่าๆ อาจไม่ใช่เรื่องที่ดี ได้เวลาลดละเลิกแล้ว อยากให้ชัดเจนและแน่ใจว่า... สิ่งที่ต้องการคือเจ้านี่แน่ๆ แล้วก็เดินหน้าลุยเลย วันหยุด คุณจะได้พักผ่อนเต็มที่ ซึ่งก็ดีแล้วนะ ควรอยู่กับตัวเองบ้างอะไรบ้าง
              

    

          
  

ราศีสิงห์ 23 กรกฎาคม- 22 สิงหาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **/***
เงินและงาน : **/***
จิตใจ : เข้มแข็งในตอนแรก แล้วก็หงุดหงิด เจ้ากี้เจ้าการ กดดันหลายๆ อย่าง       
เลขนำโชค : 2, 4, 6, 19, 99  
คำที่เหมาะสม : เริ่มต้นดีมีชัยไปกว่าครึ่ง          
ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์ เมษ และกุมภ์
การเงิน : แรกๆ ก็บริหารได้ดี แต่ปลายอาทิตย์ กลับพลาด เงินรั่วไหล

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ระวังอย่าเสียเวลาไปกับเรื่องที่ไม่เป็นประโยชน์ อยากให้สนใจเรื่องอนาคตของตัวเองมากกว่า ก่อนจะใช้เงินอะไร ก็ขอให้คิดให้รอบคอบก่อน    

ดวงประจำเดือนธันวาคม :

ชีวิตยังมีอะไรดีๆ มากกว่าแค่เป็นคนดัง หรือเป็นคนที่ประสบความสำเร็จ คนเราเกิดมาเพื่อรับความสุข แรงบันดาลใจ และความสนุกสนานด้วย เวลาเจอเรื่องดีๆ เหล่านี้ เราแทบจะลืมไปเลยว่าชีวิตต้องการอะไร อยากให้คุณเปิดใจ และมองสิ่งดีๆ ที่เกิดขึ้นบนโลกบ้าง แทนที่จะพยายามทำงานเพื่อความสำเร็จอย่างเดียว โลกนี้ต้องการความหวังและศรัทธาจากคุณ 

 ความรัก :

ความรักตอนนี้อาจจะต้องใช้ความอดทนมากหน่อย จะเจอเรื่องน่าหงุดหงิด และทำให้คุณมองหาทางออก อยากจะอยู่กันอย่างสงบๆ มากกว่าจะต้องทะเลาะกัน คนโสดก็ปล่อยวางไปก่อน อย่าเพิ่งคิดมากอะไร อยู่คนเดียวก็ได้ชิวๆ วันหยุด คนมีแฟนแล้ว ควรวางแผนไปหาอะไรทำร่วมกันสนุกๆ 

 การงาน :

ความกดดันจะบังเกิด และคุณต้องตัดสินใจครั้งสำคัญ ไม่อยากให้เครียดมาก แม้จะรู้ว่าห้ามยาก ควรจะขอคำแนะนำจากคนที่มีความรู้มากกว่า หรือว่ารุ่นพี่ที่น่าจะช่วยได้ งานนี้จะได้เรียนรู้อะไรดีๆ เยอะมาก และอาจจะมองเห็นสิ่งต่างๆ ในมุมใหม่ๆ อย่างที่ไม่เคยเป็น แม้ว่าเรื่องราวทั้งหมดจะท้าทายมาก แต่ถ้าผ่านไปได้ ชีวิตจะดี๊ดี

 การเรียน :

ค่อนข้างกังวลมากเรื่องเรียน บทเรียนต่างๆ ผ่านไปไวมาก จนจำอะไรแทบไม่ได้ อาจจะต้องหาเวลาทบทวนหลังเรียนจบ หรือไม่ก็อ่านไปก่อนเข้าเรียน ถ้าอยากเรียนต่อ มีโอกาสได้ไปเมืองนอก ต้องดูหัวข้อและวิชาที่จะเรียนดีๆ

 สุขภาพ :

อากาศกำลังเปลี่ยนแปลง ก็เลยส่งผลต่อสุขภาพเต็มๆ ควรจะต้องดูแลตัวเองบ้าง ช่วงนี้ภูมิคุ้มกันไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ถ้าไม่ระวัง อาจจะต้องไปหาหมอกินยา ออกกำลังกายสม่ำเสมอ ช่วยได้  

 ภาพรวมคร่าวๆ :

ควรหาเวลาไปอยู่กับเพื่อนๆ บ้าง คุณอยากเจอเพื่อนและเพื่อนก็อยากเจอคุณ ถ้าได้อยู่ด้วยกัน ก็จะสนุกและมีความสุขทั้งสองฝ่าย ถ้าหากว่ามีปัญหา อย่าไปต่อต้าน ยอมรับ แล้วก็ค่อยๆ ครุ่นคิดอย่างจริงจัง ยังไม่ถึงเวลาที่คุณจะพูดอะไรมาก เราอยากให้ใช้เวลาคิดไปยาวๆ เลย เลือกจังหวะเวลาที่เหมาะสม ปัญหาที่เกิดขึ้นก็จะไม่รุนแรงมากนัก 

    

           

ราศีกันย์ 23 สิงหาคม - 22 กันยายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : */***
เงินและงาน : */***
จิตใจ :  คิดมากหลายเรื่อง และไม่ค่อยคิดบวกแล้ว
เลขนำโชค : 4, 10, 14, 40, 41
คำที่เหมาะสม : ชั่งน้ำหนักข้อดีข้อเสียให้มากๆ ถามตัวเองก่อนเสมอว่าต้องการอะไร
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ และกรกฎ     
การเงิน : แรกๆ ก็โอเค แต่แล้วก็เจอค่าเสียหาย ของขวัญ ซ่อมบ้าน ซ่อมรถ ฯลฯ รัวๆ

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณเริ่มเอาเรื่องส่วนตัวมาปนกับเรื่องงานไปหมด อยากให้ระวังเรื่องรายจ่ายให้มากๆ คนอื่นๆ อาจไม่ชอบใจคุณเท่าไหร่ แต่ก็ไม่เป็นไร ทำหน้าที่ของตัวเองไป ไม่ต้องไปสนใจคนอื่น   

ดวงประจำเดือนธันวาคม :

จะเจอเรื่องเครียดเยอะมาก แต่คนอย่างคุณ เต็มไปด้วยความหวังและความสุขเสมอ แม้ว่าจะมีบางช่วงที่คิดลบบ้างก็ตาม แต่อยากให้คิดว่า... เรื่องแย่ๆ มันเกิดได้ มันก็ผ่านไปได้ ขอแค่คุณคิดบวกและมองโลกอย่างมีความหวัง แค่นั้นก็พอ เดือนนี้ พยายามเข้านะ 

 ความรัก :

คุณค่อนข้างรู้สึกพิเศษกับคนรัก อยากเซอร์ไพรซ์ อยากให้เวลาพวกเขา แต่ถ้ายังโสด ก็เซอร์ไพรซ์ตัวเองได้อยู่นะ ไม่ต้องคิดมาก วันหยุดควรเป็นวันที่ได้ชาร์จพลัง คุณเองก็รู้ว่าตัวเองต้องการอะไรจากความรัก เพราะงั้นก็เต็มที่ไปเลย บอกให้อีกฝ่ายรู้เจตนาในใจไปตรงๆ 

 การงาน :

ช่วงนี้ไอเดียเยอะ คุณมีแผนการในใจ มีความทะเยอทะยาน อยากพัฒนาความคิด อยากให้คนอื่นเชื่อถือ อาจมีใครบางคนไม่เห็นด้วยอยู่ แต่คุณรับมือพวกเขาได้ด้วยคำพูดที่เหมาะสม ถ้าคุยกันดีๆ ไม่มีปัญหาอะไรแน่นอน แก้ไขอะไรได้ก็จัดการเลย วันหยุด หาโอกาสไปพักผ่อนบ้างก็ดี จะได้ชาร์จพลังไปในตัว 

 การเรียน :

ไม่ค่อยมีสมาธิในการเรียนเท่าไหร่ เหมือนใจมันยังไม่นิ่ง ยังคิดเรื่องอื่นอยู่ วอกแวกตลอดเวลา คำแนะนำคือ นั่งสมาธิ ฝึกจิตให้นิ่งสักหน่อย จะได้เรียนได้ดีขึ้น

 สุขภาพ :

เพราะช่วงที่ผ่านมากิจกรรมเยอะมาก เอาแต่ปาร์ตี้ พบปะผู้คน ก็เลยส่งผลต่อสุขภาพร่างกาย แนะนำให้กินอาหารให้ตรงเวลาหน่อย แล้วก็พยายามอย่านอนดึกมาก นอนดึกแล้วอาหารไม่ย่อย มันผิดเวลา ควรปรับวิถีชีวิต และพยายามกินแต่อาหารดีๆ ดื่มน้ำสะอาดเยอะๆ

 ภาพรวมคร่าวๆ :

ความคิดชัดเจน ฉลาด มองการณ์ไกล คุณไม่มีปัญหาอะไรเลย อยากได้อะไรก็จะได้อย่างที่ต้องการ อาจได้ใกล้ชิดผูกพันกับเพื่อนหรือคนในครอบครัวมากหน่อย ก็ต้องคอยช่วยดูแลพวกเขา คอยจัดการกับอะไรๆ ที่ไม่ลงตัว ปลายอาทิตย์ ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย จะเจออุปสรรคหลายๆ อย่าง ทำให้คุณสับสนและวุ่นวายมาก พยายามทำตัวยืดหยุ่นเข้าไว้ ใจเย็นๆ ไม่ต้องรีบ

    

           
     
  

ราศีตุลย์ 23 กันยายน - 22 ตุลาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **/***
เงินและงาน : **/***
จิตใจ : เหนื่อยมาก คิดมาก
เลขนำโชค : 6, 7, 19, 22, 26
คำที่เหมาะสม : เคลียร์ให้จบแล้วก็จบจริงๆ อย่าพิรี้พิไร
ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์ เมษ กุมภ์ และตุลย์ด้วยกัน      
การเงิน : เสียเงินไปกับข้าวของสำคัญจำเป็น

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

จะมีปัญหาเรื่องส่วนตัว ใครบางคน ทำบางอย่างที่คุณไม่คาดคิด และทำให้คุณเกิดความไม่แน่ใจว่าควรจะทำอย่างไร แต่โดยเนื้อแท้ คุณเป็นคนเข้มแข็งและพร้อมต่อสู้เสมออยู่แล้ว เราจึงคิดว่าคุณน่าจะไปรอดนะ

ดวงประจำเดือนธันวาคม :

นาฬิกาทุกเรือน ทำหน้าที่บอกเวลา ไม่ว่ามันจะเป็นแบบดิจิตอลหรือหน้าปัดก็ตาม แต่บางครั้ง เมื่อเราทำงานหนักๆ เราก็หลงลืมที่จะดูนาฬิกา เดือนนี้เป็นอย่างนั้นเลยหละ เวลาผ่านไปเร็วมาก คุณก็ต้องเร่งสปีดตัวเองเพื่อตามให้ทนหน่อยนะ ไม่ต้องกังวลอะไรมาก แม้ว่าชีวิตจะเหนื่อยและรีบเร่ง แต่อนาคตก็จะเจอสิ่งดีๆ   

 ความรัก :

ช่วงนี้อารมณ์ไม่ค่อยคงที่เท่าไหร่ แล้วก็จะไม่ค่อยมีโอกาสได้เจอคนรักด้วย เหมือนงานสังคมเยอะ ต้องพบปะผู้คนเยอะ ก็อาจจะไม่ค่อยได้ใช้เวลาร่วมกันในวันธรรมดา ยังไงก็แบ่งเวลาวันหยุดเอาไว้แล้วกันนะ วางแผนเลยว่าจะไปเที่ยวกันที่ไหน ส่วนวันธรรมดา ก็คอยอ้อนๆ กันไปก่อน 

 การงาน :

หลายสิ่งหลายอย่าง ชวนให้ปวดหัวไปหมด คุณจะทำอะไรเยอะแยะทั้งหมดในคราวเดียวก็ไม่ได้ เพราะคุณก็มีแต่สองมือเท่านั้น ควรหาเวลาพักผ่อนบ้างอะไรบ้าง ไม่ใช่เร่งร้อนรีบอย่างเดียว ให้ความสนใจตัวเองและคนอื่นๆ บ้าง วันหยุด คุณแทบไม่อยากหยุด อยากทำงานต่อ แต่... เปลี่ยนใจเถอะ ให้เวลาคนรักบ้างนะ

 การเรียน :

ถ้าอยากเรียนต่อ ควรใช้เวลาช่วงนี้นี่แหละ ศึกษาข้อมูลต่างๆ อย่างจริงจัง ขณะเดียวกัน ต้องระวังเรื่องการเงินให้ดีๆ เพราะจะส่งผลต่อการเรียนได้

 สุขภาพ :

เจ็บป่วยเล็กๆ น้อยๆ เช่น ไข้หวัด ไอหรือจาม รบกวนตลอดอาทิตย์ และทำให้คุณเครียดมาก จริงๆ ก็ไม่ได้เป็นอะไรมากหรอก แต่ความเครียดทำให้หายป่วยได้ช้า กินอะไรระวังด้วย แล้วก็ควรออกกำลังกายบ้าง จะดีต่อสุขภาพในระยะยาว

 ภาพรวมคร่าวๆ :

เปิดอาทิตย์มาอย่างดี ข้อควรระวังคือเรื่องการสื่อสาร เวลาจะคุยอะไรกับใครหรือส่งข้อความหาใคร ต้องคิดคำพูดคำจาให้ดีก่อนเริ่มต้น แล้วก็อาจเป็นเวลาที่คุณต้องลองอะไรใหม่ๆ ลองฟังคำแนะนำจากคนอื่นๆ ดู แล้วก็จะได้คำตอบเองแหละ ว่าอะไรที่เหมาะหรือไม่เหมาะกับคุณ  

    

      
                                

ราศีพิจิก 23 ตุลาคม - 22 พฤศจิกายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : */***
เงินและงาน : */***
จิตใจ : อ่อนไหว คิดเยอะ   
เลขนำโชค : 8, 11, 18, 38, 88
คำที่เหมาะสม : เตรียมตัวให้พร้อมเสมอ     
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ กรกฎและตุลย์      
การเงิน : อยากได้แต่ของไม่สำคัญจำเป็น กระเป๋ารั่ว ตัดสินใจพลาดมากๆ

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ช่วงนี้ ชีวิตสมดุลและสงบดี อาจจะต้องเข้าสังคมบ้างอะไรบ้าง ก็อยากให้ใช้เงินอย่างระมัดระวัง แล้วก็ต้องอดทนให้มากๆ มีโอกาสที่จะก้าวหน้า แต่ทุกอย่างก็ขึ้นอยู่กับคุณน่ะแหละ 

ดวงประจำเดือนธันวาคม :

เป็นช่วงเวลาสำคัญของปี เป็นเดือนที่คุณค่อนข้างกระตือรือร้น อยากทำอะไรใหม่ๆ และรู้สึกสดชื่นมาก คุณพร้อมตั้งหน้าตั้งตาทำงาน ขยัน อยากที่จะสร้างชีวิตใหม่ ถามว่า... อารมณ์นี้จะอยู่นานไหม ก็ขึ้นอยู่กับตัวคุณเองน่ะแหละ ลองจัดการตัวเองดู เก็บเอาความรู้สึกดีๆ นี้ไว้ และพยายามคงมันไว้ให้นานที่สุด

 ความรัก :

ถ้าความรักเปรียบเหมือนบ้าน ณ ตอนนี้ คุณมีบ้านพร้อมแล้ว แต่กำลังตกแต่งอยู่ หรือไม่ก็อยากปรับปรุงใหม่ ก่อนอื่น ก็อาจจะต้องเริ่มที่กำแพงก่อน คือตอนนี้ เราอยากให้มองความรักเป็นภาพรวม แล้วก็เริ่มจากส่วนที่เป็นฐานก่อน ค่อยเป็นค่อยไป ไม่ต้องรีบร้อนเนอะ บ้านจะดีได้ ต้องใช้เวลา

 การงาน :

คุณมีพรสวรรค์หลายอย่างซ่อนอยู่ และอาทิตย์นี้จะได้ใช้มัน เจ้านายกับเพื่อนร่วมงานจะตื่นเต้นแปลกใจสุดๆ เป็นช่วงเวลาที่ดี อาจมีการเปลี่ยนแปลง จากข้อตกลงเล็กๆ กลายมาเป็นเรื่องสำคัญที่ตึงมือหนัก จัดการยาก คุณจะเหนื่อยแหละ เรารู้ แต่ถ้าผ่านไปได้ ทุกอย่างก็จะเข้าทางคุณ

 การเรียน :

การคบกับเพื่อนบางคน จะทำให้ชีวิตวุ่นวายมาก มองโลกแง่ลบ คิดมาก และไม่มีเวลาเอาใจใส่การเรียน ถ้าอยากเรียนหนังสือ ให้คิดบวกเข้าไว้ เรื่องอะไรลบๆ เลิกคิดเลิกสนใจได้แล้ว ตั้งใจเรียนเถอะ

 สุขภาพ :

ถ้าความดันโลหิตสูง ต้องจับตาดูอย่างระวัง ควรหาเวลาไปตรวจเช็กสุขภาพ หรือไม่ก็ดูแลตัวเองอย่างใกล้ชิด ไปออกกำลังกายบ้างอะไรบ้าง

 ภาพรวมคร่าวๆ :

ระวังอย่าทำตัวเป็นเจ้าข้าวเจ้าของอะไรมากเกินไป ทำตัวยืดหยุ่นเข้าไว้ โดยเฉพาะกับคนในบ้าน อย่าไปคาดหวังอะไรมาก เพราะพวกเขาคงไม่ได้ช่วยคุณทุกอย่าง ไม่แนะนำให้เสี่ยงขอความช่วยเหลือจากใคร หรือร้องขอให้ใครมาทำในสิ่งที่คุณทำอยู่ แต่ให้นิ่งๆ ไว้ดีกว่า ปล่อยให้ทุกคนได้ทำในสิ่งที่ต้องการนั่นแหละ ส่วนคุณเองก็พยายามทำในสิ่งที่ต้องทำ อย่าไปก้าวก่ายกัน

    

          
    

ราศีธนู 22 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***/***
เงินและงาน : ***/***
จิตใจ : ตั้งสติอยู่เสมอ คิดถึงแผนการในอนาคตตลอด  
เลขนำโชค : 9, 15, 29, 35, 50
คำที่เหมาะสม : ก้าวหน้าอย่าถอยหลัง
ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์ สิงห์ และตุลย์      
การเงิน : ต้องใช้เงินอย่างฉลาด
 

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณจะยุ่งมาก และทุกคนก็เรียกร้องจะเอานู่นนี่จากคุณ อาจจะมีเรื่องเซอร์ไพรซ์ ทุกคนต้องการความช่วยเหลือจากคุณ อาจจะต้องระวัง การมีน้ำใจมากเกินไป ก็ไม่ใช่ว่าจะดีนะ 

ดวงประจำเดือนธันวาคม :

โดยนิสัยแล้ว คุณเป็นคนกระตือรือร้น ชอบผจญภัย และชอบความท้าทาย แต่ที่ผ่านมา มีอะไรทำให้ชีวิตดร็อปไปนิด นิ่งไปนิดนึง ช่วงเดือนธันวาคมนี่แหละ จะฟื้นฟูคุณ ให้กลับมาตื่นเต้นตามธรรมชาติได้อีกครั้ง ตัวคุณเองมีความสามารถพิเศษอยู่แล้ว เราเชื่อว่า เมื่อฟื้นคืนพลัง คุณจะกลับมาเต็มที่อีกครั้ง

 ความรัก :

คุณนี่ฮอตมาก มีแต่คนรักหลง การได้พบปะพูดคุยกับเพศตรงข้ามก็จะทำให้พวกเขาประทับใจคุณ และสนใจ แต่ว่าพอปลายอาทิตย์นี่กลายเป็นคนละเรื่อง เหมือนคุณหมกมุ่นกับตัวเองมากเกินไป พอต้องกลับสู่โลกความเป็นจริงก็จะไม่สบายใจ พยายามกระตือรือร้นเข้าไว้ ต้องดูแลความรู้สึกของกันและกันด้วย  

 การงาน :

ไอเดียดีๆ เพียบ แต่ไม่อาจพูดออกมาให้คนอื่นเข้าใจได้ ไม่ว่าทำอะไร ก็เจอปัญหาไปเสียหมด พอกลางอาทิตย์ เดี๋ยวจะเริ่มดีขึ้น มีการเปลี่ยนแปลงและปรับหลายๆ อย่าง จนถึงปลายอาทิตย์ ทุกอย่างก็เข้าที่เข้าทาง แต่คุณจะอยากเอางานกลับไปทำบ้านด้วย เพราะรู้สึกว่าค้างๆ คาๆ 

 การเรียน :

ถ้าทำงานด้านไอทีหรือวิศวะ อาจจะต้องประหยัดเงินให้มากๆ มีโอกาสที่จะนำเงินไปลงทุน ไปเรียนต่อ หรือทำอะไรที่พัฒนาตัวเองให้ก้าวหน้า ช่วงนี้ อย่าเข้าใกล้เพื่อนๆ มาก มีแต่เรื่องเสียเงินเสียทอง จะทำให้ไขว้เขว ไม่อยากเรียน

 สุขภาพ:

ยังคงมีปัญหาเดิมๆ โรคเก่าๆ เรื้อรังรักษาไม่หาย และอาจมีอาการเจ็บข้อเข้ามาร่วมด้วย ควรหาหมอดูแลสุขภาพร่างกาย และเริ่มออกกำลังกายบ้าง 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

ต้นอาทิตย์ คุณค้นหาความจริงบางอย่างอยู่ แม้ว่าหาไม่เจอ แต่ก็ไม่เคยคิดที่จะหยุด พร้อมจะต่อสู้และค้นหาต่อไป ระวังปัญหาความรักที่จะทำให้เหนื่อยใจและเพลียมาก ผ่อนคลาย ทำใจสบายๆ จริงๆ แล้ววันหยุดน่าจะไปเที่ยวนะ ไม่ต้องเอางานไปทำบ้านแล้ว หนีเที่ยวเลยดีที่สุด 

    

          

ราศีมังกร 22 ธันวาคม - 19 มกราคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : */***
เงินและงาน : */***
จิตใจ : กำลังไล่ล่าบางสิ่งบางอย่าง แต่พอหลังวันที่ 2 อาจจะต้องหยุดแล้วถอยออกมาดูเชิงก่อน  
เลขนำโชค : 7, 16, 21, 28, 37
คำที่เหมาะสม : ถ้าลองแล้วไม่เวิร์กก็ลองใหม่
ราศีเพื่อนพ้อง : กันย์ พฤษภ และกรกฎ
การเงิน : ไม่ค่อยได้รับการร่วมมือ

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ควรหาเวลาอยู่เงียบๆ กับตัวเองบ้างอะไรบ้าง ปัญหาบางเรื่องที่คุณคิดมานาน... ติดขัดมานาน ได้เวลาเปลี่ยนแปลงแล้ว คุณจะคิดหาทางแก้ไขออกจนได้ ไม่น่าเป็นห่วง

ดวงประจำเดือนธันวาคม :

ช่วงนี้ ทุกอย่างวุ่นวายไปหมด รายละเอียดที่ได้มา ก็รบกวนจิตใจเหลือเกิน ล้วนแต่เป็นปัญหาจุกจิกๆ ไม่ใช่ประเด็นหลักที่สำคัญจำเป็น หน้าที่ของคุณคือ รับฟังมาแล้วแยกแยะให้ดีๆ ว่าอะไรสำคัญ อะไรไม่สำคัญ อย่าปล่อยให้เรื่องเล็กๆ น้อยๆ จุกจิกกวนใจ ทำให้ตัวเองคิดมากได้

 ความรัก :

เวลาจะคุยอะไรกับคนรัก อยากให้คิดให้ดีๆ ระวังคำพูดให้มากๆ เลือกคำที่เหมาะสม และพยายามอย่ารุนแรงจนเกินไป การสื่อสารนี่แหละสำคัญที่สุด ปลายอาทิตย์ มีโอกาสได้เจอคนน่าสนใจ วันหยุด ให้ระวังความขัดแย้งเล็กๆ น้อยๆ 

 การงาน :

โปรเจ็คท์ใหม่จะก้าวหน้า และงานก็สนุกดี มีปัญหาก็จริงแต่ก็จะแก้ไขและผ่านพ้นไปได้ ยิ่งคุณรักงานมากเท่าไหร่ มันก็จะยิ่งทำให้ทุกอย่างผ่านไปได้ดีมากเท่านั้น ไม่ควรหักโหมมากเกินไป แต่ควรหาเวลาพักบ้าง วันหยุด ลองหาเวลาไปพักผ่อน ไปเที่ยวบ้างก็จะเป็นการชาร์จพลังให้ตัวเองได้

 การเรียน :

ตามดวงแล้วไม่ค่อยมีอารมณ์จะเรียนเท่าไหร่ อุปสรรคเยอะ ทำให้ขี้เกียจ ถ้าปล่อยไปแบบนี้ ไม่แก้ไข รับรองระยะยาวพังแน่ๆ ควรรีบปรับตัวเองตั้งแต่วันนี้เลย ถ้าอยากเรียนต่อ ต้องค้นหาข้อมูลเพิ่มเติม

 สุขภาพ :

แม้ไม่มีอะไรร้ายแรง แต่ก็ควรระวังสุขภาพอยู่เสมอ ยิ่งถ้าอายุมากแล้ว ก็จะต้องระวังมากเป็นพิเศษ ดูแลเรื่องอาหารการกินให้ครบห้าหมู่ ดื่มน้ำสะอาด นอนหลับให้เพียงพอ และออกกำลังบ้าง  

 ภาพรวมคร่าวๆ :

เริ่มต้นอาทิตย์ ก็จะมีไอเดียดีๆ มากมาย คุณเริ่มคิดโปรเจ็คท์ใหม่ๆ ได้ ช่วงนี้อาจได้เข้าสังคมมากเป็นพิเศษ พยายามอย่าเอาเรื่องส่วนตัวมาปนกับงาน ควรแก้ไขปัญหาทันทีที่เกิด อย่าปล่อยปละละเลย ระวังจะทะเลาะกับเพื่อนหรือคนในครอบครัว ปัญหาที่เกิดขึ้นแก้ไขได้ยากมาก แต่ถ้ามีสติมีสมาธิ ก็จะจัดการได้ 

    

ราศีกุมภ์ 20 มกราคม - 18 กุมภาพันธ์

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **/***
เงินและงาน : */***
จิตใจ :  ยังไม่นิ่ง ต้องรอสักพัก     
เลขนำโชค : 3, 11, 15, 21, 55
คำที่เหมาะสม : สังเกตทุกๆ แรงกระตุ้นที่ทำให้เกิดการกระทำ ว่ามันโดนกดดันจากใครหรือเปล่า มีใครอยู่เบื้องหลังบ้าง  
ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์          
การเงิน : แรกๆ ดี พอหลังวันที่ 2 ก็ดร็อป

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

เป็นอาทิตย์ที่จะได้พูดคุยติดต่อกับผู้คน ทั้งในเรื่องงานและเรื่องส่วนตัว คุณเริ่มไม่แน่ใจแล้วว่า... ใครคือเพื่อนใครคิอศัตรู อย่าไปหวังอะไรกับใครมาก ไม่งั้นจะผิดหวังทีหลัง แล้วก็ระวังเรื่องรายจ่ายไม่จำเป็นด้วย  

ดวงประจำเดือนธันวาคม :

การเอาตัวเข้าเสี่ยง ย่อมนำมาซึ่งความเคร่งเครียด และจริงจังมากๆ เวลาเราเสี่ยง แน่นอนว่าต้องเหนื่อยและหมดพลัง จริงไหม จะเป็นไปได้ไหมที่จะประนีประนอมกัน ไม่ต้องเหนื่อยมากขนาดนั้นก็ได้ คุณค่าของชีวิตคืออะไร ลองคิดดูให้ดี อะไรคือสิ่งตอบแทนที่คุณต้องการ... คิดว่าเสี่ยงแล้วคุ้มไหม ชั่งน้ำหนักดูหน่อยก็ดีนะ

 ความรัก :

เปิดอาทิตย์มาก็จัดเต็มกันเลยทีเดียว ระวังหน่อย เพราะคนรักเขายึดถือคำพูดของคุณเป็นหลัก ดังนั้นก่อนจะพูดอะไรก็ต้องคิดให้มากๆ ควรพูดจาดีๆ ต่อกัน หาเวลาไปพักผ่อนอยู่ด้วยกันบ้าง ปลายอาทิตย์ อาจได้เวลาชาร์จแบต ไปเที่ยวกันสองคน จะได้พัฒนาความรักความสัมพันธ์ 

 การงาน :

ต้องระวังเรื่องเงินทองมากๆ เรารู้ว่าคุณอยากดูแลตัวเอง แต่ว่าสิ่งสำคัญคือ... ต้องดูเงินในกระเป๋าด้วยว่าพอไหม ยิ่งถ้าต้องตัดสินใจเรื่องเงิน ก็ต้องคำนึงถึงปัจจัยต่างๆ ให้มากๆ เรารู้ว่าคุณอยากทำดีเพื่อคนอื่น ก็นั่นแหละ เข้าใจ แต่ต้องดูรายรับรายจ่ายให้ดีๆ ปลายอาทิตย์ อาจจะได้เจอญาติสนิทหรือคนใกล้ชิด ทุกคนจะเกี่ยวพันกับคุณเรื่องงาน  

 การเรียน :

ช่วงนี้ อยากให้จัดตารางเวลาตัวเองให้ดีๆ ทำอะไรก็ขอให้รวดเร็วว่องไว อย่าช้าเป็นอันขาด ถ้าอยากเรียนต่อ ก็จะต้องตั้งสติ ตั้งสมาธิให้ดี มีโอกาสได้ไปเรียนต่อต่างประเทศด้วย ระวังอย่าคบเพื่อนผิด อาจจะฉุดรั้งคุณ ทำให้ไม่มีเวลาใส่ใจการเรียน

 สุขภาพ :

เสี่ยงมากที่จะป่วยหนัก ต้องระวังตัว คอยดูแลร่างกายอยู่เสมอ กันไว้ดีกว่าแก้นะ ควรหาเวลาไปเล่นโยคะ หรือถ้าไม่มีเวลา เอาแค่ฝึกหายใจเข้าออกลึกๆ ก็จะช่วยให้ร่างกายสมดุลมากขึ้น 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

วิธีการแสดงออกของคุณไม่เหมือนใคร และมันจะทำให้คุณได้เพื่อนใหม่ๆ ได้คนรู้จักใหม่ๆ ช่วงนี้อารมณ์ค่อนข้างร้อน ต้องระวังบ้างอะไรบ้าง หงุดหงิดง่ายเกินไป ก็คงต้องสงบสติอารมณ์กันบ้าง พยายามเลือกทางง่ายๆ ไม่ยากจนเกินไป วันหยุด คุณจะอยู่กับตัวเอง และพยายามคิดหาทางแก้ไขปัญหา คุณคือคนเดียวที่รู้ปัญหาทั้งหมด การประนีประนอมจะช่วยให้อะไรๆ ลงเอยได้ดีขึ้น

    

         
   

ราศีมีน 19 กุมภาพันธ์ - 20 มีนาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : */***
เงินและงาน : */***
จิตใจ : คิดมาก ไม่ค่อยโอเค มีหลายเรื่องไม่สบายใจ จิตตก
เลขนำโชค : 3, , 10, 30, 70, 73
คำที่เหมาะสม : ทำอะไรต้องระมัดระวัง
ราศีเพื่อนพ้อง : กันย์
การเงิน : พึ่งพาไม่ได้

  สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ความหวังลดน้อยลงทุกที คุณลังเลและไม่สบายใจเท่าไหร่นัก ลองคิดให้ดีว่าจะรับมือกับปัญหาที่เกิดอย่างไร คนอื่นๆ อาจจะกดดันคุณเยอะหน่อย ก็ต้องหาทางแก้ไขไปจนได้น่ะแหละ 

ดวงประจำเดือนธันวาคม :

ถ้าอธิษฐานขออะไรก็ได้อย่างหนึ่ง จะขออะไรดี แล้วถ้าอันแรกไม่ได้ จะขออะไรเป็นอย่างที่สอง อย่างที่สามล่ะ... เดือนนี้ ถ้าลองทำอะไรแบบนี้ดู ก็อาจจะรู้ได้ชัดๆ ว่าสิ่งที่เราต้องการมันคืออะไรกันแน่ สถานการณ์ที่เป็นอยู่ ไม่ใช่ว่าเลวร้าย เพียงแค่คุณยังไม่รู้เลยว่า... สิ่งที่ต้องการจริงๆ คืออะไร เพราะฉะนั้น ก็ลองถามตัวเองดูให้ดีๆ

 ความรัก :

ควรคิดถึงความเป็นจริงให้มากๆ อย่ามองโลกฝันๆ ให้มากนัก ปลายอาทิตย์ ยิ่งต้องมองโลกความเป็นจริงให้มากๆ รู้สึกอย่างไรก็เปิดเผยออกไปให้คนอื่นรู้เลย ไม่ต้องปกปิดแล้ว เรารู้ว่า... คุณไม่อยากให้ใครรู้ความรู้สึก แต่ไม่มีประโยชน์ อะไรที่สงสัยหรืออยากรู้ ก็ถามไปตรงๆ เลย

 การงาน :

เปิดอาทิตย์มาอย่างเข้มแข็ง คุณกำลังมองหาไอเดียใหม่ๆ เพื่อพัฒนาโปรเจ็คท์ใหม่ๆ ไอเดียพัฒนามากแค่ไหน ก็ยิ่งดีต่อตัวคุณเองมากเท่านั้น คุณมั่นใจในตัวเองมาก แล้วก็จะมองเห็นพรสวรรค์ของทุกคนรอบตัว ตอนปลายอาทิตย์ อาจจะต้องนิ่งๆ ไว้ก่อน อะไรที่เคยชัดเจนกลับกลายเป็นภาพเบลอ ทำให้การแก้ปัญหาเป็นเรื่องยาก อย่าเพิ่งตกอกตกใจ ใช้สัญชาตญาณที่มีและจงเชื่อในตัวเอง

 การเรียน :

อยากให้รักษาพลังในการเรียนแบบนี้เอาไว้ต่อเนื่อง แล้วก็ตั้งใจขวนขวายหาความรู้ใหม่ๆ อะไรที่เรียนไป ก็ลองเอามาปรับใช้ดูว่าทำได้จริงไหม พวกนักเรียนปริญญาโทหรือคนที่ต้องทำวิจัย หัวข้อที่เลือกมาอาจไม่ง่ายอย่างที่คิด ต้องทำการบ้านหนัก และต้องออกภาคสนามเยอะ

 สุขภาพ :

ช่วงนี้ เป็นไปได้สูงที่จะติดเชื้อ เป็นไข้ จนถึงกับต้องหยุดไปพักเลยทีเดียว ลองสังเกตตัวเองดู ถ้าร่างกายส่งสัญญาณว่าป่วยเมื่อไหร่ ก็รีบพักทันที มีโอกาสที่โรคเก่าๆ จะกำเริบด้วย

 ภาพรวมคร่าวๆ :

ช่วงนี้ ชีวิตดูจะเต็มไปด้วยเรื่องไม่แน่นอน ไม่ชัดเจน อย่าเพิ่งตกอกตกใจไป ทำในสิ่งที่ต้องทำ พอกลางอาทิตย์ มีโอกาสได้เจอความรัก แต่พอปลายอาทิตย์ ความรักค่อนข้างเครียด คนรักกดดันเรียกร้องเยอะ แนะนำให้ดูแลสุขภาพ และระวังการเข้าสังคมมากเกินไป จะทำให้ร่างกายทรุดโทรม 

    

       
  
      
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

9 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
MyNamez Member 30 พ.ย. 58 23:13 น. 5
เหมือนจะทะเลาะกันเมื่อกี้เลย แฟนราศีกุมภ์ เราราศีมีน คือแบบ เค้าพูดอะไรไม่นึกถึงใจเราเลยอ่ะ คือรู้ว่าหลุดปากพูดแต่ใจเรานี่ไปแล้วไง เห้ออ
0
กำลังโหลด
MyNamez Member 30 พ.ย. 58 23:13 น. 6
เหมือนจะทะเลาะกันเมื่อกี้เลย แฟนราศีกุมภ์ เราราศีมีน คือแบบ เค้าพูดอะไรไม่นึกถึงใจเราเลยอ่ะ คือรู้ว่าหลุดปากพูดแต่ใจเรานี่ไปแล้วไง เห้ออ
0
กำลังโหลด
MyNamez Member 30 พ.ย. 58 23:13 น. 7
เหมือนจะทะเลาะกันเมื่อกี้เลย แฟนราศีกุมภ์ เราราศีมีน คือแบบ เค้าพูดอะไรไม่นึกถึงใจเราเลยอ่ะ คือรู้ว่าหลุดปากพูดแต่ใจเรานี่ไปแล้วไง เห้ออ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด