เด็กดีดูดวง 21 - 27 ธันวาคม 2558 
 

สวัสดีชาวดูดวงทุกคน
ครั้งนี้เป็นดวงครั้งสุดท้ายของปี 2558 แล้วจ้ะ
ยังไงก็มาดูกันเยอะๆ นะ 
เจอกันใหม่ ปี 2559 พร้อมดวงดีๆ จากเด็กดีดูดวงเช่นเคย ^ ^ 

 

และอย่าลืมไลค์ เพจส่วนตัวของเรา "เด็กดีดูดวง"
 

ราศีเมษ 21 มีนาคม - 19 เมษายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : คิดมาก หาคำตอบไม่ได้   
เลขนำโชค : 5, 9, 18, 45, 60
คำที่เหมาะสม : อะไรๆ ก็เกิดขึ้นเร็วมาก   
ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุนและสิงห์
การเงิน : ต้องจ่ายเงินสองเท่าเวลาซื้อข้าวของ

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ระมัดระวังเรื่องการตัดสินใจสักหน่อยก็ดี เรื่องเร่งด่วนอะไรก็ชะลอไว้ก่อน ไม่ต้องรีบร้อน อาจมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นได้เสมอ คนรอบตัวดูไม่มั่นคงเท่าไหร่นัก คุณมั่นคงของคุณก็พอ  

  คำเตือน :

มีเรื่องลึกลับปริศนามากมายให้คุณต้องไข และคุณก็ค่อนข้างที่จะเหนื่อยมาก มีหลายเรื่องที่คุณไม่รู้จะไม่แน่ใจว่าควรทำอย่างไร คำแนะนำนะ ไม่รู้ก็ไม่ต้องไปสนใจ เชื่อในสิ่งที่เชื่อ ส่วนอะไรที่ไม่เชื่อ ก็ปล่อยผ่านไป คิดแต่สิ่งดีๆ มองแต่สิ่งดีๆ ชีวิตก็จะดีเอง 

 ความรัก :

ช่วงต้นอาทิตย์ อารมณ์อ่อนไหวมาก ควรหาเวลาอยู่คนเดียว เพื่อคิดให้ถี่ถ้วนว่าความจริงแล้วต้องการอะไร อาจมีเรื่องซุกซ่อนไว้ เปิดเผยออกมา คุณอาจจะปวดใจ แต่เชื่อเราไหม มันเป็นเรื่องที่ดีแล้ว เปิดใจกัน พูดกันตรงๆ นั่นแหละดี ถ้ายังโสด แนะนำให้ไปปาร์ตี้ปลายปี จะได้เจอคนน่าสนใจ ปลายอาทิตย์ อาจเกิดเรื่อง ความรักดูจะไม่ราบรื่น แต่สุดท้ายก็จะผ่านไปได้ 

 การงาน :

ต้นอาทิตย์ คุณรู้สึกเหนื่อยมาก แต่งานกลับไวจนไม่มีเวลาเหนื่อย ต้องเต็มที่นะ ระมัดระวังให้มากๆ เอาให้แน่ใจก่อนค่อยตัดสินใจ คุณค่อนข้างทะเยอทะยานมาก ยิ่งถ้าตำแหน่งที่ทำอยู่มีอำนาจมาก ก็จะต้องรับผิดชอบเยอะ แล้วคุณเองก็เต็มที่ ระวังเรื่องชื่อเสียงบ้างก็ดี วันหยุด ควรพักผ่อนให้ระบบความคิดนิ่ง จะได้จัดระเบียบการทำงานได้เป็นระบบ   

 การเรียน :

อยากให้ตั้งใจเรียนมากๆ เพราะช่วงนี้ ความสามารถในการเรียนรู้ของคุณกำลังพัฒนา แต่ถ้าคิดจะศึกษาต่อ อาจไม่ใช่เรื่องง่าย จะต้องอดทน ต้องพยายามให้มากกว่าเดิม จะกดดันมาก โดยเฉพาะเรื่องเงินทอง  

 สุขภาพ :

ไม่ค่อยมีอะไรให้กังวล นอกจากพวกอาการหวัดเล็กๆ น้อยๆ กวนใจให้หงุดหงิด ถ้าอายุมากหน่อย ก็จะต้องระวัง เพราะมีแนวโน้มจะเกิดอุบัติเหตุ ถ้าเป็นจริง ก็จะหายช้า  

ภาพรวมคร่าวๆ :

ต้นอาทิตย์ ความฝันสว่างไสวเลยนะ แต่... ปัญหามันอยู่ที่การสื่อสารของคุณ ไม่ว่าจะพูดอะไร คนอื่นๆ ดูจะไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่ ก็เลยทำให้หงุดหงิด กลางอาทิตย์ อาจจะต้องใช้จินตนาการมากหน่อย คุณจะต้องผจญภัย เจอเรื่องหนักๆ ที่ต้องใช้สมอง มีกิจกรรมต้องทำมากมาย แต่วันหยุด ควรหาเวลาอยู่บ้าน พักผ่อนอยู่กับตัวเองเงียบๆ  

    

ราศีพฤษภ 20 เมษายน - 21 พฤษภาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : ใจดี ช่างคุย  
เลขนำโชค : 0, 1, 2, 12, 22
คำที่เหมาะสม : อย่าคุยเรื่องการเงินกับใคร ถ้าไม่ไว้ใจพอ      
ราศีเพื่อนพ้อง :  กรกฎ และมังกร  
การเงิน : รายจ่ายเยอะกว่ารายรับ ล้วนแต่เป็นเงินที่ต้องซื้อของเอาใจคนอื่นๆ

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

มีโอกาสที่จะได้พบปะผู้คน สนทนากัน เข้าสังคม แล้วคุณก็จะได้รับสิ่งดีๆ อาจได้ของขวัญจากใครบางคน ระวังเรื่องการนินทาว่าร้าย จะกลายเป็นปัญหาลุกลามใหญ่โต 

  คำเตือน :

คริสต์มาสมีแค่ปีละครั้งเท่านั้น และมันเป็นช่วงเวลาที่คุณควรจะทำอะไรบางอย่าง สำหรับคุณ เราแนะนำเลยให้เป็นช่วงผ่อนคลายความเครียด เพราะตลอดทั้งปี คุณมีเรื่องเครียดเยอะมาก ณ ตอนนี้ อยากให้พักผ่อน ทำใจสบายๆ เร็วๆ นี้จะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น เป็นการเปลี่ยนครั้งสำคัญ

 ความรัก :

คุณค่อนข้างอ่อนไหว ความรู้สึกไวมาก ถ้าคุณแสดงอารมณ์ให้คนรักได้เห็นบ่อยๆ ความสัมพันธ์ที่เป็นอยู่จะค่อนข้างเครียด ยังไงก็ระงับอารมณ์ไว้บ้าง ช่วงวันหยุด อาจจะต้องลองปรับมุมมอง ที่ผ่านมา คุณมองแต่มุมของตัวเอง แต่ไม่สนใจมุมของคนรักบ้างเลย ไม่ใช่เรื่องดี อาจได้วางแผนการคบหากันระยะยาว ถ้ายังโสด ก็มีโอกาสอยู่

 การงาน :

ปัญหาการเงินทำให้ทุกอย่างวุ่นวาย ใจเย็นๆ เข้าไว้ ทำตัวนิ่งๆ เปิดใจ เปิดหู ตั้งใจฟัง และค่อยๆ หาทางแก้ไขปัญหา ถ้าหาคำตอบได้ ทุกอย่างก็จะมั่นคงถาวร และชัดเจน แม้ว่าตอนนี้จะต้องต่อสู้ดิ้นรนอยู่บ้าง แต่ที่สุด คุณจะผ่านพ้นไปได้แน่นอน 

 การเรียน :

ค่อนข้างกังวลเรื่องการเรียน และไม่ค่อยมีสมาธิเท่าที่ควรจะเป็น มีปัญหาเรื่องการจดจำเรื่องที่อ่าน สถานการณ์ไม่ค่อยดี ไม่มีความสุข แนะนำให้ลองฝึกทำสมาธิ เพื่อเพิ่มความสามารถในการอ่านหนังสือ

 สุขภาพ :

ไม่มีปัญหาหนักๆ ให้ได้เห็น โดยรวมก็ถือว่าดี แต่ก็อย่าละเลย แนะนำให้ปรับวิธีการรับประทานอาหาร เลือกอาหารที่ดีต่อสุขภาพ แล้วก็พยายามออกกำลังกายอยู่เสมอ นอกจากร่างกายแล้ว ต้องดูแลรักษาจิตใจด้วยเช่นกัน

 ภาพรวมคร่าวๆ :

ต้องสื่อสารกับผู้คนมากมาย แต่เพื่อนๆ นี่แหละแรงใจคอยสนับสนุนให้คุณทำในสิ่งที่ควรทำ จะมีการเปลี่ยนแปลง จัดการทุกอย่างใหม่หมด แล้วเพื่อนๆ นี่แหละ คนที่คอยช่วยเหลือ ทำให้คุณผ่านช่วงเวลานี้ไปได้ ช่วงปลายอาทิตย์ อาจต้องจ่ายเงินก้อนใหญ่ อยากให้ลองเทียบเคียงราคาก่อนตกลงใจซื้อสินค้า วันหยุด อาจเจออุปสรรค ซึ่งคุณจะเหนื่อยมาก ต้องแก้ไข ต้องหาทางออก ถ้ายังโสด มีโอกาสได้เจอความรัก 

    

         

ราศีเมถุน 22 พฤษภาคม - 21 มิถุนายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : ผ่อนคลาย อย่างน้อยๆ ก็หนึ่งเรื่องแล้ว และจะค่อยๆ สบายใจขึ้นทีละนิด ปัญหาคลี่คลายไปทีละอย่าง
เลขนำโชค : 3, 5, 11, 99, 101
คำที่เหมาะสม : สงบใจไว้
ราศีเพื่อนพ้อง : ธนู เมถุน และกรกฎ      
การเงิน : รายจ่ายเยอะจนสับสน

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

จะต้องทำอะไรบางอย่างเพื่อจัดการปัญหา และเชื่อเราสิว่ามันจะคุ้มค่ามาก คุณอาจจะยุ่งหน่อย แต่ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร ควรจะวางแผนไปผ่อนคลายบ้างและระวังรายจ่ายหน่อย 

  คำเตือน :

เป็นช่วงที่ดี คิดบวก จะเจอเรื่องดีๆ เป็นสีสันให้ชีวิต เหมือนคุณเองก็สนุกสนานกับช่วงเทศกาล อยากฉลองอยากเจอผู้คน ก็เป็นเรื่องดีๆ แล้วหละ ช่วงนี้ ทำตัวสบายๆ ไม่ต้องคิดอะไรมาก  

 ความรัก :

ถ้าหากว่ามองๆ ใครไว้แล้ว ก็จะปักใจมั่นคงเลย เพราะงั้น ค่อยๆ เรียนรู้กันไป ค่อยๆ คุยกัน แล้วเดี๋ยวอะไรๆ มันจะเข้าที่เข้าทางได้เอง การสื่อสารสำคัญมาก แต่ที่สำคัญกว่าคือ ต้องเปิดใจคุยกัน ถ้าคุณตรงๆ ไป เขาก็จะได้รู้ตัวตนของคุณ แล้วมันก็จะเข้าใจกันได้เร็วขึ้น ถ้าเห็นใครน่าสนใจอย่าปล่อยผ่านนะ คว้าโอกาสเอาไว้เลย 

 การงาน :

การทำงานเป็นทีมค่อนข้างราบรื่น ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีและสำคัญมาก คุณกับเพื่อนร่วมงานดูจะเข้าใจกันได้ดี แม้ว่าตอนแรกๆ จะเถียงๆ กันบ้าง แต่สุดท้าย เดี๋ยวมันก็ลงตัวได้เอง คุณพบว่าคุณเหนื่อย อยากจะระเบิด แต่คนอื่นๆ จะเป็นแรงบันดาลใจให้คุณค้นหาวิธีใหม่ๆ ในการรับมือกับหน้าที่การงาน เดี๋ยวจะได้เจองานที่สนุกขึ้น มันส์ขึ้น เจ๋งขึ้น  

 การเรียน :

ช่วงนี้รู้สึกว่าอ่านอะไรไปก็จดไม่ได้ ควรเตรียมจดชอร์ตโน้ตเอาไว้เยอะๆ แล้วก็พยายามทำอะไรให้ว่องไว อาจมีบางช่วงที่คุณขี้เกียจจนไม่อยากทำอะไรเลย นอกจากนี้ ควรอ่านหนังสือทบทวนสม่ำเสมอ   

 สุขภาพ :

อาจมีปัญหาพวกปวดข้อ หรือข้ออักเสบ ทำให้เจ็บปวด คงเพราะอากาศก็เริ่มเย็นๆ ด้วย แนะนำให้ไปพบแพทย์ แล้วพยายามออกกำลังกายทุกวัน เลือกแบบง่ายๆ เบาๆ ไม่ต้องรุนแรงมาก  

 ภาพรวมคร่าวๆ :

ทุกอย่างดูจะผ่านไปรวดเร็วมาก อะไรที่เบลอๆ งงๆ ก็จะค่อยๆ ชัดเจน จนกระทั่งช่วงหนึ่ง คุณแน่ใจแล้วว่ารู้ปัญหาทุกอย่างชัดเจน แต่แล้วก็กลับไปสับสนใหม่ กังขา ไม่แน่ใจอีกครั้ง ควรระวังเรื่องข้อผิดพลาดทางการสื่อสาร พยายามมองไกลๆ คิดล่วงหน้าเยอะๆ หารือเพื่อนๆ ก็ได้นะ พยายามพูดคุยทำความเข้าใจกับพวกเขา เราเชื่อว่า... ถ้าได้คุย คุณจะเข้าใจตัวเองมากขึ้น และรู้ความต้องการของตัวเองมากขึ้น จากที่เคยคิดว่าใช่แล้ว ก็อาจจะเกิดการเปลี่ยนแปลงได้เหมือนกัน อย่าเพิ่งรีบด่วนสรุป รอให้อะไรๆ มันลงตัวก่อนดีกว่า

    

          
  

ราศีกรกฎ 22 มิถุนายน - 22 กรกฎาคม

 
ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ : แต่ไปด้วยความคาดหวังอย่างไร้เหตุผล
เลขนำโชค : 2, 3, 19, 22, 33
คำที่เหมาะสม : ปล่อยวาง อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด    
ราศีเพื่อนพ้อง : มังกร พฤษภ และกันย์
การเงิน : รอไปก่อน

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

เป็นช่วงที่เรื่องส่วนตัวมาแรงมาก ระวังปัญหาครอบครัว อาจเกิดเรื่องไม่สบายใจ คุณค่อนข้างยุ่งกับกิจกรรมต่างๆ พบปะผู้คนมากมาย ก็เลยทำให้ที่บ้านประท้วง 

  คำเตือน :

ชาวกรกฎจะมีช่วงเวลาดีๆ ชีวิตดี เจอเรื่องดีๆ พลังของคุณเต็มเปี่ยมและพร้อมที่จะเปิดเผยออกมา อยากให้คุณโฟกัสกับความรู้สึกของตัวเอง คิดดีทำดีก็พอ แล้วก็... อย่าไปกลัวเลย สบายใจเถอะ เดี๋ยวอะไรๆ จะดีขึ้นเอง ไม่มีอะไรต้องกังวลสักนิด 

 ความรัก :

คุณไม่พร้อมจะผูกมัดตัวเองกับใครหรืออะไร แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าสุดท้ายจะไม่ได้คบหากับใครนะ ถ้ารู้สึกอย่างไร ก็ขอให้บอกกับคนรักหรือคนที่กำลังคุยๆ ด้วยอยู่ไปเลย ทำความเข้าใจกันตั้งแต่เนิ่นๆ เลยน่าจะดีกว่า ปลายอาทิตย์ อาจจะต้องระมัดระวังหน่อย ควรจะให้เวลากับคนรักมากๆ ดูแลถนอมน้ำใจเขาหรือเธอบ้าง

 การงาน :

ต้องตัดสินใจ แล้วก็ต้องพยายามสร้างความสมดุลระหว่างลูกค้ากับเพื่อนร่วมงานให้ดี คุณไม่อาจทำให้ทุกคนพอใจได้แน่ๆ ต้องเลือกเอา เลือกไปเลย เอาข้างที่คุณแน่ใจว่าใช่ คุณค่อนข้างเหนื่อย เพราะจะโดนข้อหาต่างๆ โดนต่อว่าเยอะ ก็เลยจะเครียด แต่สุดท้าย ก็จะต่อสู้ข้ามผ่านไปได้ ถ้าเป็นไปได้นะ ทำงานที่บ้านดีกว่า และทำงานคนเดียวดีกว่าทำงานเป็นทีม 

 การเรียน :

สภาพแวดล้อมรอบตัวทำให้คุณไม่มีสมาธิในการเรียน ควรจะต้องเลือกที่เงียบๆ แล้วตั้งใจอ่านหนังสือ ถ้าอยากเรียนต่อ จะยังเจออุปสรรค ไม่ราบรื่น เพราะงั้น ช่วงนี้อย่าเพิ่งไปคิดเรื่องเรียนเลย เคลียร์ใจตัวเองเสียก่อน แล้วถึงจะมีสมาธิเรียนได้ 

 สุขภาพ :

ไม่ได้มีอะไรน่ากังวลมากมาย แต่โรคเก่าๆ อาจกำเริบทำให้คุณหงุดหงิด ระวังเรื่องอากาศเปลี่ยนแปลง จะส่งผลกระทบต่อร่างกายคุณโดยตรง แนะนำให้ไปออกกำลังกายกลางแจ้ง แต่ขณะเดียวกัน อาจจะต้องระวังอุบัติเหตุ  

 ภาพรวมคร่าวๆ :

คุณเข้มแข็งมากกว่าที่คิดเยอะ ใครๆ ก็หวังพึ่งพาคุณ อยากมาขอความช่วยเหลือ จนทำให้คุณเหน็ดเหนื่อย ยิ่งต้นๆ อาทิตย์ นี่ต้องช่วยคนนู้นคนนี้วุ่นวายไปหมด ช่วงกลางอาทิตย์ ทุกอย่างดูสับสน ไม่แน่ใจ คุณเองก็สับสน แต่ยังพลังดีอยู่ การที่เข้มแข็งนี่ดีนะ มันจะทำให้คุณพร้อมลุยอยู่เสมอ ยังไงก็ใจเย็น คิดก่อนพูดน่าจะดีกว่าโพล่งๆ ออกไป ปลายอาทิตย์ แนะนำให้จัดปาร์ตี้ พบเจอเพื่อนๆ 
              

    

          
  

ราศีสิงห์ 23 กรกฎาคม- 22 สิงหาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : ขึ้นๆ ลงๆ หงุดหงิดง่าย แต่ก็จะจบลงด้วยดี
เลขนำโชค : 6, 8, 14, 45, 60
คำที่เหมาะสม : แม้จะไม่สบายใจ แต่ควรพยายามยิ้ม และเต็มที่กับทุกสิ่ง    
ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน เมษ มีน และสิงห์ด้วยกัน
การเงิน : เป็นไปตามแผนที่วางไว้

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ปัญหาครอบครัวค่อนข้างวุ่นวาย และทำให้รายจ่ายหนักมากกว่าที่ตั้งใจไว้ จะต้องดูแลอย่างตั้งอกตั้งใจ เวลาวางแผนอะไร ต้องระวังเรื่องรายละเอียดให้มากๆ จัดการให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ 

คำเตือน :

คริสต์มาสเป็นช่วงเวลาแห่งการให้ และนึกถึงคนที่เรารักและหวังดี ตัวคุณเองก็ดูจะเข้าใจอารมณ์นี้เป็นอย่างดี เพราะฉะนั้น ช่วงนี้ คุณเลยมีน้ำใจ นึกถึงคนอื่นมากเป็นพิเศษ การคิดถึงคนอื่นเป็นเรื่องที่ดี ช่วงนี้จัดเต็มไปเลย ดูแลทุกคนในชีวิตดีๆ นะ

 ความรัก :

ความรักจะลึกซึ้งมากขึ้น จริงจังมากกว่าเดิม อยากให้ถามตัวเองจริงๆ จังๆ ว่าต้องการอะไร อย่าเอาแต่คาดเดาไปวันๆ แต่ขอให้มั่นใจ ชัดเจน ตรงไปตรงมา ตอนนี้ ดูเหมือนหัวใจกำลังหลงทาง และไม่ค่อยแน่ใจเท่าไหร่ คนโสด วันหยุด ไปปาร์ตี้ ไปเจอเพื่อนๆ จะได้พบคนน่าสนใจ

 การงาน :

ช่วงต้นอาทิตย์ คุณจะมีชีวิตการงานที่น่าตื่นเต้น ทำงานอย่างหนักหักโหม แทบไม่อยากจะกลับบ้าน พลังเต็มมาก และพร้อมที่จะจัดการกับทุกอย่างด้วยมือของตัวเอง ยังไงถ้าไม่ไหว ควรขอความช่วยเหลือจากเพื่อนร่วมงานบ้าง ไม่ใช่ลุยเดี่ยวอยู่คนเดียว บางที ทิฐิของคุณ บดบังสิ่งดีๆ จนหมดสิ้น และทำให้คุณคิดไอเดียดีๆ ไม่ออก อย่ามองเห็นแต่ตัวเองตลอดเวลา มองจากมุมของคนอื่นบ้างนะ 

 การเรียน :

ช่วงนี้มีแรงบันดาลใจดี ขยันตั้งใจเรียน พยายามตั้งใจมากๆ เตรียมจดชอร์ตโน้ต อ่านหนังสือไปล่วงหน้าก่อนจะเข้าเรียน แม้ว่าจะเจออุปสรรค แต่ถ้าตั้งใจก็จะผ่านไปได้ดี ควรเข้าห้องสมุดหาความรู้เพิ่มเติมด้วย

 สุขภาพ :

จะเจอผลกระทบต่ออากาศที่เปลี่ยนแปลง เป็นไข้ ร่างกายอ่อนล้า ล้มหมอนนอนเสื่อ ต้องระวังให้ดีๆ เพราะร่างกายก็เริ่มจะไม่ไหวแล้ว บำรุงตัวเองหน่อย กินอาหารที่ดีจะช่วยได้ 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

คุณอยากจะจัดการทุกอย่างให้ลงตัวโดยเร็ว โดยเฉพาะปัญหาเรื่องเงินทอง คุณมีความคิดสร้างสรรค์ จิตใจที่ดี เรื่องงานไม่น่าเป็นห่วง คุณจัดการได้ดีมาก กลางอาทิตย์ จะได้พบคนแปลกหน้าที่กลายเป็นเพื่อนสนิทอย่างรวดเร็ว พวกเขาจะทำให้คุณประทับใจอย่างไม่น่าเชื่อ สำหรับคนอื่นๆ โลกมีสีดำกับขาว แต่สำหรับคุณ โลกมีสีเทา คุณเข้าใจทุกคนเสมอ และรู้จักโลกทั้งสองด้าน ซึ่งเป็นสิ่งที่ดี 

    

           

ราศีกันย์ 23 สิงหาคม - 22 กันยายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ :  คิดมากเรื่องการเงิน    
เลขนำโชค : 3, 11, 15, 21, 55
คำที่เหมาะสม : รอจังหวะที่เหมาะสม หรือรอจนกว่าคุณจะพร้อมแน่ๆ ค่อยลุย  
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ กรกฎ และมังกร          
การเงิน : ไม่ค่อยแน่นอนเท่าไหร่ เดี๋ยวก็รายรับเข้า เดี๋ยวก็รายจ่ายออก สับสนไปหมด

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ควรใส่ใจแต่เรื่องสำคัญ และอย่ากลัวที่จะตัดสินใจ มีคนบางคนเรียกร้องต้องการจากคุณหนักมาก พยายามอย่าไปใส่ใจ สนใจแต่เรื่องของตัวเองก็พอแล้ว   

คำเตือน :

ทุกอย่างไม่เป็นอย่างที่เราคิดเสมอไป บางครั้งผลลัพธ์ก็ไม่คาดคิด ทำให้เราสับสน แม้แต่เรื่องที่เราแน่ใจแล้ว มันอาจผิดเพี้ยนไปก็ได้ เราอยากให้คุณเตรียมพร้อมไว้เสมอ อย่ายึดติดกับอะไรมากเกินไป หรือมองว่าอะไรๆ จะต้องเป็นแบบนั้นแบบนี้ อาจเจอเรื่องน่าแปลกใจที่คาดไม่ถึง

 ความรัก :

ต้นอาทิตย์ ค่อนข้างเหนื่อย แทบไม่มีเวลาคิดเรื่องความรัก ถ้ามีปัญหาหรือไม่สบายใจอะไร ก็หารือเพื่อนดูได้ สิ่งที่ทำให้เครียดน่าจะเพราะปัญหาครอบครัวหรือปัญหาเรื่องงานนี่แหละ คุณต้องรับผิดชอบเยอะ ก็เลยเหนื่อย ควรจะจัดตารางเวลาให้ลงตัวกว่าที่เป็นอยู่ แล้วอย่าลืมแบ่งเวลามาให้คนรักด้วย 

 การงาน :

คุณอยากให้ทุกอย่างลงตัวเร็วๆ ไปเร็วๆ แต่ว่ามันเป็นไปได้ยาก ความรับผิดชอบของคุณนั้นเยอะมาก ก็เลยต้องเหนื่อยมากกว่าคนอื่นๆ เขา แต่ความพยายามของคุณจะได้รับผลตอบแทนที่ดีอย่างแน่นอน ยังไงก็ลองปรับกิจวัตรประจำวันดูนะ ช่วงนี้ คุณค่อนข้างจริงจังกับงานมากเป็นพิเศษ แม้แต่วันหยุดก็ยังเอางานมาทำด้วย อาจจะต้องลองปรับเวลาชีวิตดูหน่อย ไม่งั้นงานจะหนักเกินไป 

 การเรียน :

ดูคุณจะเข้าใจทุกอย่างได้ดี เรียนรู้ได้รวดเร็ว แต่ในใจก็ยังกังวลเรื่องการเรียนอยู่นั่นเอง กลัวนู่นกลัวนี่ กลัวอุปสรรค กังวลไปหมด ไม่ต้องคิดมาก ทำให้ดีที่สุด ถ้าอยากเรียนต่อ ต้องศึกษาเพิ่มเติม ยังไม่ค่อยมีดวง

 สุขภาพ :

ช่วงนี้ ไม่มีอะไรน่ากังวลเท่าไหร่ อาจจะเป็นหวัดไอค่อกแค่กๆ เพราะว่าเปลี่ยนอากาศ สิ่งที่น่าเป็นห่วงมากที่สุดคืออาการคัดจมูก ซึ่งจะส่งผลระยะยาว ไม่หายง่ายๆ แนะนำให้ออกกำลังกายด้วยการเดินเล่นเช้าหรือเย็นก็ได้  

 ภาพรวมคร่าวๆ :

ทุกอย่างโอเคหมด ยกเว้นความรัก ไม่ว่าจะกับเพื่อน คนรัก เพื่อนร่วมงาน หรือแม้แต่ครอบครัว ที่เราอยากให้ระวังมากๆ อาจมีปัญหาจริงจัง ความเข้าใจผิดพลาด โทษกันไปโทษกันมา แล้วสุดท้ายก็เป็นปัญหาระยะยาว คำแนะนำคือ... ต้องหาคำตอบให้ได้ว่าตัวเองต้องการอะไร มีเป้าหมายอะไร และช่วงวันหยุด ก็ควรใช้เวลาร่วมกัน คุยกันตรงๆ เคลียร์กันให้เข้าใจ 

    

           
     
  

ราศีตุลย์ 23 กันยายน - 22 ตุลาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ : ผ่อนคลายมากขึ้น ค่อนข้างสบายใจไม่คิดมาก           
เลขนำโชค : 5, 10, 11, 15, 55
คำที่เหมาะสม : เจอปัญหาอะไร พยายามอย่ากดดัน รอจนทุกอย่างคลี่คลายไปเองดีที่สุด   
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ กรกฎ และเมถุน           
การเงิน : น่าตื่นเต้นมาก มองเห็นรายได้จากหลายแหล่ง 

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

เป็นช่วงเวลาที่ข้อจำกัดค่อนข้างเยอะมาก คุณควรจะต้องคิดให้ดีว่าต้องการอะไร เรื่องข้อตกลงหรือแผนการต่างๆ คุณจะต้องคิดเอง อย่าให้ใครมาตัดสินใจแทน เดี๋ยวปีหน้าจะมีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างเลยนะ 

  คำเตือน :

ไม่ว่าจะต้องการอะไร คุณจะได้ เรารู้ว่าคุณต้องการแรงสนับสนุนและความเห็นอกเห็นใจจากคนอื่น จนบางที มันก็จะดูมากเกินไป คุณก็โชคดีพอใช้แหละ ทุกคนก็พร้อมที่จะช่วยคุณ แต่อยากให้จำไว้ว่า... ให้และรับนั้นสำคัญ จะให้อย่างเดียวหรือรับอย่างเดียว ก็ไม่สมควร

 ความรัก :

งานหนักมาก จนแทบไม่มีเวลาให้กับความรัก ก็เลยทำให้เกิดความเครียด มีโอกาสที่จะเกิดการเปลี่ยนแปลง ชีวิตกำลังต้องการความสมดุล และความรักนั้นสำคัญมากที่สุด ยังไงก็ควรให้เวลากับอีกฝ่ายมากๆ หาเวลาไปเดทกันบ้าง ให้เวลากันและกันบ้าง มีโอกาสที่จะได้เจอคนรักเก่า ถ่านไฟเก่าอาจกลับมาลุก ได้กลับมาคุยกันอีกครั้ง  

 การงาน :

ช่วงนี้สมองแล่นดีมาก จิตใจปลอดโปร่ง ไอเดียเพียบ พร้อมแข่งขัน พร้อมวางแผนการใหม่ๆ เพื่ออนาคต เข้ากับเพื่อนร่วมงานได้ดี โปรเจ็คท์เก่าๆ ที่เคยทำไว้แล้วไม่ลงตัว จะกลับมาให้ได้คิดอีกครั้ง ผลลัพธ์อาจจะยังไม่ลงตัวเท่าไหร่ แต่ก็ไม่เป็นไร เราเชื่อว่าคุณจะทำได้ดีมาก วันหยุด เป็นช่วงเวลาที่ดีมากๆ คุณจะมีช่วงเวลาดีๆ ไม่ว่าวันธรรมดาจะเหนื่อยหนักแค่ไหน 

 การเรียน :

ลองไปติวหนังสือกับคนที่เก่งกว่าหรือพวกรุ่นพี่ที่เรียนเก่งๆ จะช่วยให้การเรียนดีขึ้น ภาพรวมแล้ว ก็ยังน่าเป็นห่วงไม่น้อย ถ้าอยากเรียนต่อก้าวหน้า ก็จะถูกกดดันจากครอบครัว ต้องระวังมากๆ พยายามประนีประนอมต่อกัน 

 สุขภาพ :

ไม่มีปัญหาสุขภาพใหญ่ๆ อะไรให้กังวล แต่ก็มีโรคเล็กๆ น้อยๆ รบกวนเช่นหวัดหรือไอจาม ทำให้หงุดหงิด ก็ต้องเพิ่มเติมภูมิคุ้มกันร่างกาย พยายามปรับการกินอาหาร เลือกอาหารดีต่อสุขภาพ แล้วไปเล่นโยคะ

 ภาพรวมคร่าวๆ :

คุณคิดหนักเรื่องความรัก แต่ก็ไม่อาจจะให้เวลากับอีกฝ่ายได้เต็มที่ เพราะความรับผิดชอบเต็มมือ มีอะไรต้องทำเยอะมาก ก็ควรจะโฟกัสอะไรๆ ไปทีละจุด และคุณต้องทุ่มเทอุทิศตัวเองให้กับบางสิ่งบางอย่าง จนอาจมีปัญหากับคนรักได้ ยังไงก็ต้องระวังให้ดีๆ คนอื่นๆ คาดหวังในตัวคุณไว้สูงมาก ทำให้คุณอาจจะเหนื่อยและรู้สึกว่า.. ต้องพยายาม

    

      
                                

ราศีพิจิก 23 ตุลาคม - 22 พฤศจิกายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : อารมณ์แรง อ่อนไหวมากกว่าปกติ        
เลขนำโชค : 6, 10, 16, 21, 66
คำที่เหมาะสม : มองหาจุดที่ใช่ในสถานการณ์ต่างๆ แล้วจะแก้ปัญหาได้  
ราศีเพื่อนพ้อง : คุยกับชาวพฤษภมากๆ หน่อย แล้วก็กรกฎ มีน และกันย์     
การเงิน : ช่วงแรกๆ ไม่ค่อยได้รับความร่วมมือ แต่แล้วก็จะค่อยๆ ดีขึ้น

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

มีเรื่องดีๆ เกิดขึ้นเยอะมาก จะได้ทำกิจกรรมร่วมกับผู้คนเป็นกลุ่มๆ คุณก็จะมีความสุข และบันเทิงเริงใจดี ยังไงก็ระวังสุขภาพด้วย    

  คำเตือน :

โลกกำลังจะเปลี่ยนและคุณเองก็เริ่มสังเกตแล้วว่า ระยะหลังๆ ที่ผ่านมา มันมีอะไรหลายอย่างเปลี่ยนแปลงไป อะไรที่คุณเคยเก็บไว้ในใจ คุณเริ่มอยากแสดงออก อยากให้คนอื่นๆ เขารู้ และมันทำให้คุณตื่นเต้นมาก คุณสัมผัสได้ว่ามีเซอร์ไพรซ์หรือเรื่องดีๆ รออยู่ ทั้งหมดไม่ได้มาเพราะฟลุ้ค แต่มาเพราะคุณเป็นคนสร้างมันเอง

 ความรัก :

ช่วงต้นอาทิตย์ จะมีการเปลี่ยนแปลงบางอย่าง ที่จะส่งผลต่อชีวิตรักของคุณ ทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับคุณคนเดียวแล้ว ทางเลือกอยู่ในมือ แค่มั่นใจและกล้าๆ หน่อย แล้วเดี๋ยวอะไรๆ ก็จะลงตัวเอง การสื่อสารเองก็เป็นเรื่องสำคัญมาก ควรวางแผนทำกิจกรรมร่วมกันในวันหยุด ไปเดทกัน หาความสุขร่วมกัน  

 การงาน :

คุณเริ่มมองอะไรเป็นภาพรวมมากขึ้น และต้องตัดสินใจบางอย่างที่สำคัญมากๆ ยังไงก็อยากให้คิดให้ดี ก่อนจะตกลงรับผิดชอบอะไรก็ตาม ถามตัวเองจริงๆ จังๆ ว่าต้องการอะไร แล้วค่อยเลือกหาคำตอบที่ใช่ที่สุด ช่วงวันศุกร์ คุณจะเริ่มเข้าใจทุกสิ่งทุกอย่างมากขึ้น เพื่อนร่วมงาน จะก่อปัญหา ทำให้เหนื่อยหน่อย เตรียมพร้อมรับมือไว้เลยแล้วกันนะ 

 การเรียน :

คงต้องขอความช่วยเหลือจากเพื่อนที่เรียนเก่งหรือรุ่นพี่ เพื่อจะได้เข้าใจบทเรียนยากๆ ได้มากขึ้น ถ้าเรียนปีสุดท้าย อยากให้พยายามตั้งอกตั้งใจ มั่นใจในตัวเอง จะได้ก้าวไปข้างหน้าได้ ถ้าอยากเรียนต่อ คงต้องเลือกดีๆ เพราะใจคุณสนใจหลายด้าน ศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดแล้วกัน

 สุขภาพ :

ถ้าหากเป็นโรคไต เราคิดว่าน่าเป็นห่วงมาก ต้องระวัง พยายามรับประทานอาหารที่ดีต่อร่างกาย ไม่กินเค็มเกิน แล้วระวังเรื่องพวกความดันเลือดและเบาหวานด้วย อาหารการกินสำคัญมาก ห้ามกินจั๊งก์ฟู้ด หรือพวกของรสจัดๆ

 ภาพรวมคร่าวๆ :

ได้เวลาขุดเอาพรสวรรค์มาใช้แล้ว คุณเองเป็นคนมีพรสวรรค์ และมีจินตนาการที่ดี ก็ควรให้เครดิตตัวเองในเรื่องนี้ อย่ามัวแต่ถ่อมตัวอยู่เลย ไอเดียของคุณถือว่าดีมาก และคุณมีความเป็นศิลปินสูงด้วย มีเพื่อนบางคนต้องการความช่วยเหลือจากคุณ ได้เวลาที่จะดูแลจิตใจเพื่อน และเพื่อนคนที่ว่า ก็มีโอกาสพัฒนากลายเป็นคนรักที่ดีในอนาคต ยังไงก็เปิดใจเข้าไว้นะ 

    

          
    

ราศีธนู 22 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : ร่าเริงดี ช่างคุย  
เลขนำโชค : 7, 9, 14, 28, 90
คำที่เหมาะสม : ยิ่งคิดการณ์ใหญ่ยิ่งตกลงมาเจ็บ   
ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน ธนู สิงห์ เมษ และกรกฎ     
การเงิน : รายจ่ายมากกว่ารายรับ

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

อย่าพยายามเยอะเกินไป ไม่งั้นจะลำบากในภายหลัง ถ้ามีเวลา ควรอยู่กับตัวเอง พูดคุยกับตัวเองบ้าง หาเวลาอยู่เงียบๆ ให้ได้คิดว่า ความต้องการของเราคืออะไร ก่อนใช้จ่ายเงินทอง อยากให้คิดให้รอบคอบ

  คำเตือน :

คริสต์มาสมาแล้วก็ไป มันก็คือเทศกาลอย่างหนึ่ง แต่ถ้าเราใช้มันให้เป็นประโยชน์ มันก็จะมีประโยชน์ได้มากจริงๆ ณ ตอนนี้ อยากให้คุณสังเกตบางสิ่งบางอย่างในชีวิตอย่างจริงจัง โดยธรรมชาติ คุณชอบเรียนรู้อยู่แล้ว และชีวิต ณ ตอนนี้ มีอะไรสอนคุณมากมาย อาทิตย์นี้ จะมีอะไรให้ค้นหา ให้เรียนรู้เยอะทีเดียว 

 ความรัก :

จิตใต้สำนึกทำงานได้ดีมากๆ คุณมีความฝัน มีเจตนาชัดเจน และคุณก็รู้ว่าตัวเองต้องการอะไร แต่เราก็อยากให้คุณใช้เวลาสักนิด เพราะอารมณ์ของคนเราเปลี่ยนแปลงได้เสมอ มันไม่ใช่ว่าตอนนี้รู้สึกแบบนี้ แล้วจะคิดแบบนี้ตลอดไปซะเมื่อไหร่ ยังไงก็อย่าเพิ่งรีบร้อนตัดสินใจ 

 การงาน :

ความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงานลึกซึ้งมากขึ้น ใกล้ชิดกันมากขึ้น ผูกพันกันมากขึ้นด้วย ก็จากโปรเจ็คท์งานที่ทำร่วมกันนั่นแหละ คุณก็แค่ลองปรับความคิด ปรับไอเดียดูว่าต้องการอะไรกันแน่ จัดการความคิดให้ลงตัว ถ้าหาคำตอบได้ ก็ลุยได้เลย ไม่ต้องรอ ปลายอาทิตย์ จะมีเวลาอยู่กับตัวเองมากขึ้น แผนงานต่างๆ ก็จะเริ่มลงตัวในตอนนั้น 

 การเรียน :

ในเรื่องการเรียน สภาพจิตใจไม่ดีเท่าที่ควร ก็เลยกลายเป็นคุณรีบร้อนเกินไป รีบๆ อ่านจะได้จบๆ ผลคือพลาดจุดสำคัญๆ ไปหมด แล้วเลยไม่เข้าใจพวกบทเรียนซับซ้อน คำแนะนำคือพยายามจดชอร์ตโน้ตไปด้วย จะช่วยให้จดจำได้ดีขึ้น

 สุขภาพ:

ถ้าอายุมากพอสมควรแล้ว คงต้องระวังสุขภาพกันหน่อย จะมีเรื่องน่ากังวล จนต้องล้มหนอนนอนเสื่ออยู่สองสามวัน ระบบย่อยอาหารไม่ดีเท่าที่ควร ควรไปฝึกโยคะ ทำสมาธิ จะช่วยให้ร่างกายแข็งแรงมากขึ้น

 ภาพรวมคร่าวๆ :

เป็นอาทิตย์ที่เริ่มต้นอย่างช้าๆ แต่ก็จะลงตัวตอนปลายอาทิตย์ ตอนแรกคุณอาจสับสนอยู่บ้าง เหมือนไม่แน่ใจอะไรหลายๆ อย่าง หาคำตอบไม่ได้ แต่เดี๋ยวเดียวทุกอย่างจะค่อยๆ ลงตัวเองโดยอัตโนมัติ เปรียบเหมือนเครื่องชงกาแฟ ค่อยๆ ใส่ผงเข้าไปแล้วรอเวลามันกลั่นออกมา ระหว่างที่รอจังหวะของมัน ก็ใจเย็นๆ ไปก่อน อย่าเพิ่งรีบร้อน จะมีคนมาขอความช่วยเหลือ ซึ่งคุณก็ยินดีเต็มที่ ทำเถอะ ดีกับตัวเอง 

    

          

ราศีมังกร 22 ธันวาคม - 19 มกราคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ : ช่างพูดมากกว่าปกติ ร่าเริงดี และมีจิตใจคล้ายเด็ก เหมือนช่วงนี้เป็นอิสระ คิดอะไรสนุกๆ หลายอย่าง     
เลขนำโชค : 8, 17, 45, 92, 401
คำที่เหมาะสม : เติมเต็มความฝันให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ ทำตอนนี้เลย ไม่งั้นก็จะไม่ได้ทำ  
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ เมถุน และกรกฎ       
การเงิน : ดีขึ้นอย่างแรง

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

มีเรื่องเกิดขึ้นมากมาย จะได้พบปะพูดคุยกับเพื่อนๆ ในบรรยากาศที่สนุกสนาน คุณจะต้องตัดสินใจบางอย่าง หลังจากเลื่อนมาหลายครั้งแล้ว เดี๋ยวจะมีการเปลี่ยนแปลง แล้วคนที่เคยเข้าใจผิด ก็จะมองอะไรได้ชัดเจนขึ้น 

คำเตือน :

เป็นช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลอง ชาวมังกรจะรู้สึกมั่นใจในฝีมือตัวเอง แล้วก็พร้อมจะทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ ไม่ว่าจะเจอเรื่องท้าทายแค่ไหน คุณก็มีศักยภาพมากพอที่จะผ่านไปได้ ด้วยความสุขุม ฉลาด และวิธีการมองโลกอย่างเป็นกลาง ไม่คิดบวกหรือลบเกินไปของคุณ

 ความรัก :

พยายามอย่าอ่อนไหวให้มากเกินไป มองโลกความเป็นจริงบ้าง และถ้าต้องตัดสินใจ ก็ไม่อยากให้ตัดสินใจส่งๆ อยากให้คิดให้รอบคอบเสียก่อน ความจริงก็คือ ตอนนี้อย่าคิดเรื่องความรักมาก อะไรที่หงุดหงิดติดขัดก็มองผ่านๆ ไปก่อน เดี๋ยวอะไรๆ มันก็ลงตัวเองแหละ 

 การงาน :

ช่วงนี้ พลังเต็มมาก ทำงานไวกว่าที่เคยเป็น ถ้ายังพยายามต่อไป เราเชื่อว่าคุณทำงานได้ทันทุกอย่างที่ต้องการเลย กลางอาทิตย์ คุณจะสร้างความประทับใจให้กับเพื่อนร่วมงานคนอื่นๆ และงานของคุณก็จะได้รับผลตอบรับที่ดี ปลายอาทิตย์ สถานการณ์การเงินดีอย่างน่าพอใจ เงินไหลมาเทมา

 การเรียน :

ต้องตั้งใจเรียนให้มากขึ้น และพยายามเอาชนะอุปสรรครุนแรงที่ขวางอยู่ให้ได้ ถ้าเรียนศิลปะ หรือภาษา คงจะต้องอดทนหน่อย แนะนำให้ไปท่องหนังสือบ้านเพื่อนหรือติวกับเพื่อน จะช่วยให้เข้าใจบทเรียนได้ดีขึ้น

 สุขภาพ :

ช่วงนี้สุขภาพไม่ค่อยดี โรคเก่าๆ กำเริบ ทำให้เกิดความกังวล ต้องพยายามควบคุมทุกสิ่ง ไปหาหมอ ดูแลร่างกาย มีโอกาสจะเกิดอุบัติเหตุแบบกะทันหันด้วย ดูแลตัวเองให้ดี พยายามลดความเสี่ยงทุกอย่าง

 ภาพรวมคร่าวๆ :

ไม่จำเป็นต้องป่าวประกาศความรู้สึกให้ทุกคนรู้ตลอดเวลาก็ได้ อาจจะใช้การกระทำทำให้พวกเขารู้เอาเอง โดยนิสัย คุณเป็นคนใจดี เห็นอกเห็นใจคนอื่น และช่วงนี้แหละ คุณก็อดคิดถึงคนอื่นไม่ได้ โดยเฉพาะเพื่อนๆ และครอบครัว คุณเห็นใจพวกเขา และอยากช่วยเหลือ ซึ่งเราคิดว่า เป็นเรื่องที่ดี วันหยุด จะได้เจอสิ่งดีๆ น่าพอใจ 

    

ราศีกุมภ์ 20 มกราคม - 18 กุมภาพันธ์

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : พยายามผ่อนคลาย แต่ก็ไม่ดีเท่าไหร่ เพราะตัวคุณเองสับสน ถ้าเจอปัญหาที่แอบซ่อนไว้ในใจ ก็พยายามจัดการมัน แล้วเลิกคิดได้แล้ว    
 เลขนำโชค : 0, 1, 3, 6, 11
คำที่เหมาะสม : ปล่อยมันไปเรื่อยๆ อย่างที่ควรจะเป็น  
ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน เมษ สิงห์ และธนู
การเงิน : ดีขึ้นอยู่นะ

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณอาจจะต้องเป็นผู้นำในการทำบางสิ่งบางอย่าง และจะได้รับผลตอบรับอย่างรวดเร็ว คุณเองก็ยังไม่รู้หรอกว่า... ใครต้องการอะไรหรือรู้สึกอย่างไร วันหยุด ควรหาเวลาพักผ่อน 

คำเตือน :

เป็นช่วงเวลาพักผ่อน ที่ใครๆ ก็คิดดีต่อกัน หาของขวัญให้กัน สำหรับคุณ มีเรื่องไม่สบายใจ สถานการณ์บางอย่างทำให้คุณสับสนใจ และรู้สึกว่าต้องจัดการทุกอย่างให้ลงตัว ไม่อย่างนั้นมันค้างคาใจ แล้วก็จะกังวลไม่เลิกรา อย่าประเมินพลังของตัวเองต่ำกว่าความเป็นจริง เราคิดว่าคุณทำทุกอย่างได้ดีอยู่แล้วหละ ขอแค่ได้ทำเท่านั้น 

 ความรัก :

ลองหาเวลาสังสรรค์กับเพื่อนหรือคนรักบ้าง ให้เวลากันและกันบ้าง ถ้ายังโสด เพื่อนบางคนอาจทำให้คุณหวั่นไหว ประมาณว่าแอบมีใจให้เขาน่ะแหละ ช่วงนี้ มีโอกาสแอบรักคนใกล้ชิดอยู่นะ และถ้ายังคุยกันต่อ ก็มีโอกาสพัฒนาความสัมพันธ์ ค่อยๆ สานความรู้สึกกันไป ไม่ต้องรีบร้อน วันหยุด ค่อนข้างเหนื่อย ควรหาเวลาพักผ่อน 

 การงาน :

ช่วงต้นอาทิตย์ จะเจอเรื่องสำคัญมาก คุณจะได้ลูกค้าใหม่ๆ ซึ่งพวกเขาก็อยากรู้อยากเห็นว่าคุณทำงานอย่างไร จะได้ติดต่อพบปะผู้คนใหม่ๆ และต้องรับมือ ต้องประสานงาน หารือกัน ช่วงวันหยุด เป็นช่วงที่เหนื่อยล้า ก็ต้องพักบ้าง แต่ขณะเดียวกัน เรารู้ว่าในหัว คุณคิดแต่เรื่องงานหนักมาก 

 การเรียน :

เป็นช่วงที่กดดันอย่างหนัก จนคุณแทบอยากจะยอมแพ้ เพราะอุปสรรคเยอะเหลือเกิน แทบไม่มีเวลาเรียน เวลาอ่านหนังสือ คำแนะนำคือควรจดชอร์ตโน้ตจะได้จำได้ไว แล้วก็พยายามทบทวนบทเรียนสม่ำเสมอ ถ้าเป็นไปได้ ควรขอความช่วยเหลือจากนักเรียนรุ่นพี่หรือเพื่อนคนเก่ง ไม่เข้าใจตรงไหนก็ถามตรงๆ เลย  

 สุขภาพ :

มีโอกาสที่จะเจ็บป่วย ไม่ควรละเลยปัญหาสุขภาพ ต่อให้ป่วยแค่เล็กๆ น้อยๆ เช่นไอหรือเป็นหวัด ก็ต้องไปหาหมอทันที ปล่อยไว้มันจะเรื้อรัง เป็นแล้วไม่หาย แถมยังจะนำไปสู่โรคร้ายอื่นๆ

 ภาพรวมคร่าวๆ :

เป็นช่วงที่อยากใช้จ่าย อยากซื้อข้าวของ ยังไงก็ระวังสถานการณ์การเงินเอาไว้บ้างนะ เช็กบัญชีก่อนไหม มีเงินเหลือเท่าไหร่ ก่อนจะซื้ออะไร ต้องดูเงินก่อนนิดนึง อาทิตย์นี้ ไอเดียกระฉูด คิดอะไรก็เจ๋ง ก็เด่น แถมมีโอกาสได้ลาภลอย หรือได้ทรัพย์สินมีค่าจากผู้ใหญ่ที่นับถือ  

    

         
   

ราศีมีน 19 กุมภาพันธ์ - 20 มีนาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : ร่าเริงและผ่อนคลายมากขึ้น โดยเฉพาะวันคริสต์มาส จะอารมณ์ดีไปกับบรรยากาศของเทศกาล     
เลขนำโชค : 0, 2, 3, 91, 92
คำที่เหมาะสม : วันที่ 22 - 24 อยากให้เร่งสปีดตัวเองนิดนึง  
ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ มังกร และกุมภ์  
การเงิน : ก็ใช้ได้นะ ไม่เลวร้าย

  สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณเริ่มคิดถึงอนาคต และมีโอกาสจะได้เดินทางด้วย จะได้พบเจอกับผู้คน กลุ่มเพื่อนๆ ที่จะดีต่อคุณ อย่าไปกดดันอะไรมาก ไม่ใช่เรื่องจำเป็นใดๆ วันที่ 25 พักผ่อนๆ 

คำเตือน :

ทั้งๆ ที่ ช่วงนี้ใกล้เทศกาล และคุณมองว่าทุกคนน่าจะร่าเริง สนุกสนาน แต่สำหรับคนบางคน พวกเขากลับรู้สึกว่าเฉยๆ คงเพราะว่าพวกเขามีงานยุ่งและรู้สึกเหนื่อย การกระทำของพวกเขาทำให้คุณรู้สึกกดดัน อาจจะต้องพยายามปรับความรู้สึก ทำความเข้าใจกันและกันให้มากขึ้น

 ความรัก :

ไม่ควรเปลี่ยนแปลงอะไรหนักๆ ตอนนี้ โดยเฉพาะเรื่องของหัวใจ มีปัญหามากมายซุกซ่อนอยู่ สิ่งที่ต้องทำคือใส่ใจ แล้วเดี๋ยวสถานการณ์มันจะค่อยๆ คลี่คลายไปในทางที่ถูกที่ควรเอง แม้จะลำบากแต่คุณมีโชคดีอยู่นะ เพราะงั้น อย่าได้ลังเล ถ้าต้องการความช่วยเหลือ บอกคนรักได้เลย พวกเขายินดีที่จะดูแลคุณ 

 การงาน :

จะมีปัญหาตลอดต้นอาทิตย์ ยิ่งถ้าต้องติดต่อกับเพื่อนร่วมงานหรือว่าลูกค้าที่มั่นใจเยอะๆ อาจจะมีปากเสียงกัน อยากให้คุณยืดหยุ่นหน่อย พยายามเลี่ยงไม่ปะทะกัน สุดท้าย อาจจะได้ติดต่อกับคนที่อยู่ในตำแหน่งสูงกว่า แต่ก็จะถือว่าโชคดี เขาจะช่วยคุณได้ดี เป็นเวลาที่ควรพูดความรู้สึกออกไปตรงๆ วันหยุด งานยังคงเยอะจนยากที่จะรับมือและจัดการ การจัดลำดับความสำคัญกลายเป็นเรื่องยาก เพราะทุกอย่างสำคัญหมด ระวังปัญหาเรื่องเวลา 

 การเรียน :

ดูจะได้รับแรงสนับสนุนที่ดี การเรียนไปได้น่าพอใจ คุณจำที่อ่านได้และเข้าใจบทเรียนได้ดี ถ้าคิดจะเรียนต่อ ก็อาจจะต้องใจเย็นๆ ยังไม่ถึงจังหวะเหมาะๆ ตอนนี้พยายามตั้งใจเรียน ขยันอดทน และค่อยๆ อ่านไป ก็จะทำให้ก้าวหน้าทีละนิดๆ 

 สุขภาพ :

จะเจ็บป่วยเล็กๆ น้อยๆ ส่งผลต่อสุขภาพโดยรวม ถ้าอายุมากแล้ว ต้องระวังให้มากๆ โดยเฉพาะถ้าจะทำกิจกรรมอะไรหนักๆ ไม่ค่อยเหมาะ จะเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย แนะนำให้ไปเล่นโยคะ ไปเดินเล่นตอนเช้าหรือเย็น หรือฝึกหายใจลึกๆ นั่นแหละ เหมาะกับคุณที่สุดแล้ว  

 ภาพรวมคร่าวๆ :

เลิกทำร้ายตัวเองได้แล้ว ถึงเวลาดูแลร่างกาย ทำสิ่งดีๆ ให้ตัวเอง อาจจะซื้อของดีๆ หรือว่าใช้เงินบำรุงตัวเองบ้าง ควรหาเวลาไปสปาบ้าง เปลี่ยนแปลงตัวเองบ้าง ช่วงปลายอาทิตย์ ค่อนข้างสับสนวุ่นวาย คุณรู้สึกเหมือนอยากทำบางอย่าง แต่ไม่รู้ว่าจะทำอะไรดี วันศุกร์ ก็จะค่อยๆ ลงตัวขึ้น พอวันเสาร์อาทิตย์ จะได้อยู่กับคนรัก หวานชื่น  

    

       
  
      
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

11 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด