เด็กดีดูดวง 22-28 กุมภาพันธ์ 2559 
 

สวัสดีชาวดูดวงทุกคน พบกับดวงเด็กดีเช่นเคย
มาดูกันเลยว่าปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้ ดวงจะเป็นอย่างไรบ้าง 

 

และอย่าลืมไลค์ เพจส่วนตัวของเรา "เด็กดีดูดวง"
 

ราศีเมษ 21 มีนาคม - 19 เมษายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : คิดเรื่องอนาคต     
เลขนำโชค : 2, 3, 4, 75, 77
คำที่เหมาะสม : ปรับตัวเข้ากับคนอื่นๆ ให้ดี     
ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์   
การเงิน : ช่วงแรกดี แล้วค่อยๆ ร่อยหรอ 

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ถ้าไม่ใส่ใจรายละเอียด ทุกอย่างอาจเข้าขั้นวิกฤติเลยก็ได้ แต่ก็ไม่ได้ถาวรหรอก แค่ช่วงนี้เท่านั้นที่คุณต้องโฟกัสและจัดระเบียบสิ่งที่ต้องทำให้ลงตัว มันอาจไม่ได้ยากอย่างที่คุณคิด แค่ปรับอะไรเล็กๆ น้อยๆ ทุกอย่างก็จะง่ายขึ้นแล้ว   

  คำเตือน :

ปัญหาใหญ่ๆ ส่วนใหญ่ก็เริ่มต้นจากปัญหาเล็กๆ นี่แหละ ทันทีที่เห็นอะไรที่ดูน่าจะเป็นปัญหาได้ เราแนะนำให้รีบแก้ไขตั้งแต่เนิ่นๆ เลยจะดีกว่า อย่าปล่อยให้มันไปไกลเกินแก้เลย เราก็พอจะเข้าใจนะ คุณกำลังคิดว่า คุณไม่อาจรับผิดชอบได้ทุกสิ่งทุกอย่าง ซึ่งก็จริง แต่อย่างน้อยๆ ก็พยายามที่สุดเท่าที่จะทำได้แล้วกัน  

 ความรัก :

จะมีปัญหากันเล็กๆ น้อยๆ ในช่วงต้นอาทิตย์ แต่ว่าพอวันพุธ เหมือนดวงจะเปลี่ยน ความขัดแย้งจางไป ความโรแมนติกเข้ามาแทนที่ หาเวลาให้กัน อยู่ด้วยกัน หวานกันบ้าง ปลายอาทิตย์ คุณอาจจะรู้สึกเหนื่อยๆ เบื่อๆ บ้าง แต่ว่าความรักก็ยังไปได้สวย ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง 

 การงาน :

เริ่มวันจันทร์ก็เหนื่อยหนักมาก อาจจะต้องประชุม ต้องพูดคุยหารือไอเดียกัน คุณมีความกระตือรือร้น และบุคลิกของคุณ จะส่งผลต่อคนรอบๆ ตัว ช่วงสามวันแรก ออฟฟิศเต็มไปด้วยความกระตือรือร้น อยากทำอะไรใหม่ๆ คิดอะไรใหม่ๆ พอวันศุกร์ ให้ระวังปัญหาทางการเงินมากๆ วันหยุด เดี๋ยวพลังก็ฟื้นกลับมา คุณจะอยากทำอะไรหลายๆ อย่าง วางแผนเตรียมไว้เผื่ออาทิตย์หน้าได้เลย 

 การเรียน :

เหมือนจะเจออุปสรรค ทำให้คุณไม่ค่อยมีสมาธิในการเรียน ไม่เข้าใจคอร์สเรียนเท่าไหร่ ควรหาเวลาอ่านหนังสือให้มากขึ้น เข้าห้องสมุดศึกษางาน แล้วก็พยายามอย่าไปทำกิจกรรมมาก ให้เวลากับการอ่านให้มากขึ้น

 สุขภาพ :

ช่วงนี้ต้องระวังเรื่องระบบย่อยอาหารจะมีปัญหาหนักมาก ทำให้กินไม่ได้นอนไม่หลับ ควรกินอาหารอ่อนๆ อาหารย่อยง่ายๆ อย่ากินข้าวนอกบ้าน อย่าเลือกของเผ็ดของมัน จั๊งก์ฟู้ดนี่อย่าไปกิน 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การพยายามทำใจเย็นๆ หาคำตอบของอารมณ์ร้อนๆ ที่เกิดขึ้น ณ ขณะนี้ของตัวเองให้ได้ อาจจะต้องช่วยแก้ไขจัดการปัญหาให้กับที่บ้าน ซึ่งจะดูดพลังไปมากพอสมควร คำแนะนำที่ให้ได้คือ ทำสิ่งที่ถูกต้อง (ในสายตาของครอบครัว) พอวันพฤหัส คุณจะกลับมาอยู่ในอารมณ์สดชื่นแจ่มใส อยากผจญภัย คนอื่นๆ ก็ชอบอยู่กับคุณ เพราะอยู่แล้วสนุกดี ช่วงวันหยุด เลือกทำอะไรก็ได้ที่สร้างแรงบันดาลใจให้ตัวเอง และอย่าลืมเอาใจใส่คนรักบ้าง    

    

ราศีพฤษภ 20 เมษายน - 21 พฤษภาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : คิดถึงเรื่องจำเป็นไว้ก่อน และคิดถึงความรักด้วย  
เลขนำโชค : 4, 8, 9, 16, 21
คำที่เหมาะสม : ภาระความรับผิดชอบ
ราศีเพื่อนพ้อง :  กรกฎ พิจิก และตุลย์
การเงิน : รายจ่ายจำเป็นเยอะมาก

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ควรเตรียมข้อผูกมัดต่างๆ เอาไว้ เพราะต้องใช้กับคนอื่นๆ แน่ๆ แล้วก็อย่าลืมรักษาความเป็นตัวเองเอาไว้ด้วย คุณไม่จำเป็นต้องเสียสละเพื่อใคร นอกจากตัวเอง ทำอะไรก็นึกถึงความรู้สึกตัวเองมากๆ

  คำเตือน :

เดือนที่แล้ว เราเคยทำนายดวงไป แล้วบอกให้คุณเลิกทำตัวอยู่กับที่ แต่ให้ลองทำอะไรใหม่ๆ ที่ไม่เคยทำดูบ้าง แล้วผลเป็นอย่างไรบ้าง เราเชื่อว่าคุณจะต้องได้ประสบการณ์ใหม่ๆ และได้ข้อสงสัยใหม่ๆ มาเพียบเลยจริงไหม แต่อย่างน้อยๆ คุณก็กำลังพัฒนาอยู่นะ กล้าๆ เข้าไว้ แล้วไปต่อเลย ไม่ต้องกลัวหรือกังวลอะไรมาก 

 ความรัก :

คุณอยากให้ทุกอย่างเร็วขึ้นกว่านี้ ช่วงนี้ค่อนข้างฮอตมากกก ใครๆ ก็สนใจคุณ มีโอกาสได้นัดเดทแบบหรูหรา ไปดินเนอร์กันท่ามกลางแสงเทียน หรือมื้อเช้าบนเตียง เป็นต้น กลางๆ อาทิตย์ อาจจะมีปัญหาขึ้นมากวนใจบ้าง ลองคุยกับเพื่อนดู พวกเขาจะช่วยแนะนำได้ แล้วพอทุกอย่างเคลียร์ บรรยากาศก็จะดี และอะไรๆ ก็จะราบรื่น 

 การงาน :

อย่ารีบตกลงอะไรเรื่องธุรกิจ ถ้ามีคนเสนออะไรให้ ควรทำการบ้านให้เรียบร้อยก่อน ลองดูพวกทางเลือกต่างๆ ให้ดี แล้วจึงค่อยตัดสินใจ คำตอบที่เหมาะกับคุณ ควรเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นจริงได้ วันศุกร์ ให้ระวังเรื่องเงินทอง คำแนะนำที่ให้ได้คือ อย่าเก็บเอาเรื่องเงินไปคิดที่บ้าน และอย่าด่วนสรุป ให้ใจเย็นๆ ค่อยๆ คิด แล้วก็อย่าใช้จ่ายเรื่องส่วนตัวมากนัก 

 การเรียน :

คุณกระหายที่จะเรียนต่อ แต่ว่าทุกอย่างค่อนข้างยุ่งเหยิง แนะนำแรงๆ เลยนะว่าต้องศึกษาข้อมูลการเรียนต่อให้แน่นๆ ไม่ใช่ลงสมัครไปมั่วๆ ถามอาจารย์หรือรุ่นพี่ก่อนก็ได้ น่าจะช่วยได้ไม่มากก็น้อย

 สุขภาพ :

ระวังพวกอาการติดเชื้อให้ดี แล้วก็ระวังเรื่องระบบย่อยอาหารด้วย กินอาหารให้ตรงเวลาและพักผ่อนบ้าง ไม่งั้นจะล้มหมอนนอนเสื่อ นอกจากนี้ ระวังอุบัติเหตุเล็กๆ น้อยๆ ด้วย

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การพุ่งไปข้างหน้าแบบเต็มตัว คุณเป็นคนมีปัญหาเรื่องการเปิดเผยความรู้สึก แต่ถ้าเป็นเพื่อนหรือคนที่ไว้ใจได้ มันก็คงไม่ได้จำเป็นขนาดนั้น ถ้าคุณบอกปัญหาให้พวกเขาฟังบ้าง เชื่อไหมว่า... พวกเขาจะช่วยเหลือและตอบแทนคุณได้อย่างเหลือเชื่อ ปลายอาทิตย์ ระวังนิดนึงก็ดี ดูเหมือนคุณจะหัวรั้นมากเกินไป บางที ไม่มีเหตุผลเลย แต่คุณกลับไม่ยอม และเอาแต่จะตะลุยไปข้างหน้าอย่างเดียว จนอาจจะทำให้ใครต่อใครเขาระอา      

    

         

ราศีเมถุน 22 พฤษภาคม - 21 มิถุนายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : ไม่ชัดเจน เจออุปสรรคแล้วก็หวั่นๆ   
เลขนำโชค : 3, 5, 7, 9, 11
คำที่เหมาะสม : สุดโต่งมาก ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง    
ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์ เมษ ตุลย์       
การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ ไม่มีอะไรแน่นอน

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณขาดการสนับสนุนไม่ว่าจะทำอะไร ถ้าอยากเรียนรู้ ก็คงจะต้องรอดูท่าทีของผู้คนแต่ละคนด้วยว่าเขาคิดหรือมองสถานการณ์อย่างไร คุณควรจะค่อยๆ วางโครงสร้างไปทีละนิด เพื่ออนาคตที่ยั่งยืน 

  คำเตือน :

ถ้าทำงานหนัก เราคิดว่าคุณจะได้รับผลตอบแทนที่ดี หรืออย่างน้อยๆ เราก็จะได้สิ่งดีๆ ให้ตัวเอง ทุกสิ่งทุกอย่างมันอยู่ที่เราเลือก ว่าเราต้องการให้เป็นแบบไหนอย่างไร จะทำอะไรก็คิดให้ดี เรารู้ว่าคุณน่ะพยายามมากอยู่แล้ว แต่ไม่ว่าพยายามแค่ไหน ข้อผิดพลาดก็เกิดได้เสมอ ทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้แล้วกัน ที่เหลือก็ปล่อยไป 

 ความรัก :

คุณค่อนข้างเปิดใจและพร้อมรับความรักเข้ามา การสื่อสารเป็นเรื่องสำคัญมาก และควรใส่ใจให้มากๆ อาจมีเรื่องบางเรื่องเกิดขึ้น ส่งผลต่อสภาพจิตใจ ทำให้คุณเปลี่ยนความคิดหรือความรู้สึก การได้พูดคุยหรือระบายความรู้สึกในเรื่องความรัก อาจจะนำไปสู่ความกระจ่างของบางอย่าง ทำให้เกิดความชัดเจน ทางที่ดีถ้ารู้สึกสงสัยหรือไม่แน่ใจอะไร ก็ควรจะพูดคุยกันตรงๆ 

 การงาน :

คุณเต็มไปด้วยความหวังและความฝัน อยากทำอะไรใหม่ๆ กล้าหาญและไม่กลัวการเปลี่ยนแปลง แต่ต้องระวังนิดนึง เพราะคุณไม่ได้ทำงานอยู่คนเดียว คนอื่นๆ เขามีสิทธิ์ที่จะตั้งคำถามและสงสัยในความเชื่อของคุณ วันพฤหัส จะต้องพูดคุยกันตรงๆ แล้วหละ เมื่อคุยกันก็จะค่อยๆ มองเห็นปัญหาและเข้าใจประเด็นต่างๆ มากขึ้น พยายามคุยกันอย่างเข้าใจ อย่าให้มีปัญหา เพราะทุกคนต่างก็หวังดีอยากให้งานสำเร็จ 

 การเรียน :

ถ้าอยู่สายพวกศิลปะจะเข้าใจได้ค่อนข้างเร็ว การสื่อสารดีมาก ถ้าเรียนวิทยาศาสตร์ อาจต้องให้เวลากับการอ่านมากขึ้นหน่อย ดูเหมือนเรื่องที่เรียนอยู่ตอนนี้จะยากเกินความสามารถ พยายามอ่านไปก่อนหรือเอาไปทบทวนต่อที่บ้าน

 สุขภาพ :

ระบบย่อยอาหารไม่ค่อยดี รบกวนใจหนักมาก ถึงจะไปหาหมอรักษาแต่ดูเหมือนไม่ค่อยหาย เป็นๆ หายๆ อยู่นั่นแหละ และถ้าเป็นโรคหอบต้องระวังมากๆ เป็นๆ หายๆ เหมือนกัน พยายามอย่าเข้าใกล้ที่มีฝุ่นควัน และกินอาหารดีต่อร่างกาย 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การต้องเก็บข้อมูลหลายๆ ส่วน จนทำให้คุณงง และควรระวังเรื่องงบประมาณด้วย ใช้สติและจงมีสมาธิ อย่าใช้เงินสุรุ่ยสุร่าย หรือทำอะไรแบบไม่มีเหตุผล การจัดการเป็นเรื่องสำคัญมาก ถ้าคุณจัดการตัวเองได้ ทุกอย่างก็จะจบได้สวย ควรหาโอกาสไปพบเพื่อนๆ บ้าง นั่งคุยกัน จิบกาแฟ กินขนม ผ่อนคลายตัวเอง ปลายอาทิตย์ คุณต้องให้เวลากับเพื่อนและครอบครัว อาจมีความเข้าใจผิดบางอย่างเกิดขึ้นในใจ เคลียร์กันให้เรียบร้อย 

    

          
  

ราศีกรกฎ 22 มิถุนายน - 22 กรกฎาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : แสวงหาความสงบ
เลขนำโชค : 2, 4, 5, 45, 52
คำที่เหมาะสม : จำให้แม่น ความจำจะช่วยคุณได้
ราศีเพื่อนพ้อง : กันย์และตุลย์     
การเงิน : โอเค ไม่มีอะไรน่าห่วง

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ช่วงนี้คุณรู้สึกว่าโดนขโมยไอเดีย เหมือนคนอื่นๆ เขาพยายามแย่งมันไปจากคุณ และเอาไปเป็นความสำเร็จของตัวเอง เตรียมคำอธิบายเอาไว้แล้วกัน ยังไงก็ไม่มีใครแย่งทุกอย่างไปจากคุณได้ อย่างน้อยๆ คุณก็รู้ว่าความจริงเป็นยังไง  

  คำเตือน :

เราทุกคนต่างก็อยากมีความรู้สึกพิเศษกับใครสักคน เวลาลำบาก ไม่มีใครอยากอยู่คนเดียว แต่อยากได้รับความช่วยเหลือ จริงไหม คุณอาจยังไม่ยอมรับ แต่เชื่อสิ เวลาเจอเรื่องเดือดร้อนจริงๆ คุณแอบหวังลึกๆ ไม่ได้ เรารู้ คุณพบว่าอาทิตย์นี้เป็นช่วงเวลาที่ลำบาก เพราะคุณเหนื่อยมาก มองหาคนช่วยสักคนก็ไม่เลวนะ

 ความรัก :

คนเรารักกันได้หลากหลายวิธี และคุณอยู่ในช่วงเวลานั้นแหละ ถ้ายังโสดนี่คุณเจอสถานการณ์สับสน ไม่แน่ใจไม่รู้ว่ามันเป็นความรักจริงหรือเปล่า การพยายามมองหาเหตุผลไม่ช่วยให้ได้คำตอบแน่ๆ เพราะเรื่องความรักไม่มีเหตุผลอยู่แล้ว ก็รู้กันอยู่ ทำตามสัญชาตญาณน่าจะชัดเจนกว่า และไม่ต้องรีบร้อน ต้องถามตัวเองก่อนว่า... คิดอย่างไรกันแน่ พร้อมที่จะจริงจังแล้วใช่ไหม 

 การงาน :

คุณรู้สึกเหมือนกำลังวิ่งอยู่ตลอดเวลา คิดไวทำไว เปลี่ยนแปลงได้รวดเร็วมาก ยิ่งช่วงต้นอาทิตย์ คุณจะคิดอะไรใหม่ๆ ออกมาตลอด แต่... คำเตือนคือ ไม่จำเป็นต้องรีบร้อน คุณมีเวลาเยอะมาก ค่อยๆ ใจเย็นๆ และปรับตัวไปทีละนิด คนอื่นๆ เขามองคุณเป็นผู้นำน่ะแหละ แม้จะยังไม่มีการประกาศออกมาตรงๆ ก็ตาม คุณมีไอเดียดีๆ เยอะมาก และทำอะไรดีๆ ได้เยอะมากเช่นกัน วันหยุด ควรหาเวลาพักผ่อน ชาร์จพลัง   

 การเรียน :

ถ้าคิดเรียนต่อ เราอยากให้คุณผ่อนคลายก่อน และให้เวลากับการเรียนอย่างเต็มที่ ถ้ายังเรียนอยู่ จะมีอุปสรรค ปัญหาเยอะมาก หน้าที่ของคุณคือพยายามมองข้ามมันไป แล้วหันมาสนใจกับหนังสือเรียนตรงหน้าจะดีกว่า จัดตารางเวลาเรียนให้ดีนะ

 สุขภาพ :

ไม่มีปัญหาหลักๆ อะไรน่ากังวลเท่าไหร่ แต่อาจจะเจ็บป่วยเป็นไข้หวัดเล็กๆ น้อยๆ หรือไอทั่วๆ ไป โดยรวมก็ไม่ต้องห่วงอะไรมาก แค่กินอาหารที่ดี นอนให้เพียงพอ ไปออกกำลังบ้างก็พอแล้ว  

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความคาดหวังที่คุณมีมากมาย ไอเดียของคุณก็เยอะมาก แต่ก็ระวังหน่อยแล้วกัน คุณอาจจะเร่งรีบมากเกินไป จนกลายเป็นปัญหาได้ ควรเรียนรู้ที่จะรับฟังสัญชาตญาณในใจ และตั้งเป้าหมายให้ชัดเจน ปลายอาทิตย์ คุณอยากได้ของบางอย่างที่ยิ่งใหญ่มาก จำไว้ว่ายิ่งเล่นใหญ่ ก็ยิ่งต้องระวัง วันหยุด หาเวลาไปพบปะผู้คนบ้าง การติดต่อกับคนอื่นๆ จะช่วยเรื่องงาน ทำให้ทุกอย่างราบรื่นขึ้น     
              

    

          
  

ราศีสิงห์ 23 กรกฎาคม- 22 สิงหาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : ช่วงต้นอาทิตย์ สับสน ต้องปรับหลายอย่าง แล้วก็จะค่อยๆ ลงตัวเอง    
เลขนำโชค : 4, 5, 11, 14, 60
คำที่เหมาะสม : ความอดทน... สำคัญที่สุด    
ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ ตุลย์ และมีน
การเงิน : ควรใช้แต่เรื่องจำเป็น

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ลองคุยกับคนอื่นๆ ถามไอเดียและความเห็นจากเขาดู โดยเฉพาะพวกเรื่องอนาคตที่คุณคิดอยู่ในใจ อาจมีปัญหาเรื่องสถานการณ์การเงิน ต้องใช้จ่ายอย่างระมัดระวัง คุณดวงโอเคอยู่ แต่เสี่ยงมากๆ แทนที่จะดี อาจกลายเป็นไม่ดีแทน 

คำเตือน :

เราไม่ได้เกิดมาแล้วตายไปเฉยๆ แต่เกิดมาเพื่อทำอะไรบางอย่าง อย่างน้อยๆ ก็เพื่อพ่อแม่ของพวกเรา ที่เขาดูแลเรามา แน่นอนว่าคุณต้องได้ทำอะไรที่ตัวเองชอบและต้องได้เป็นตัวของตัวเอง แต่ก็ไม่ควรลืมคนที่ผูกพันกันมา ดูแลพ่อแม่คนใกล้ขิดให้ดี เหมือนที่ดูแลตัวเองนะ

 ความรัก :

ความอดทนเป็นสิ่งที่ดี อย่าคาดหวังในตัวอีกฝ่ายมาก และควรปล่อยวาง แทนที่จะยึดติดหรือคิดมากตลอดเวลา ช่วงต้นอาทิตย์ เป็นวันที่ดีของคุณ คุณจะเป็นแรงบันดาลใจให้คนอื่นๆ ได้ ใครๆ อยากเข้าหา อยากพูดคุยกับคุณ คุณดูน่าสนใจและน่าเข้าใกล้ ถ้ามีแฟนแล้ว อาจมีการเปลี่ยนแปลงทางความรักบางอย่าง เคลียร์กันให้จบก่อนลงมือทำอะไรและเชื่อในสัญชาตญาณเข้าไว้ 

 การงาน :

เพื่อนร่วมงานคุณเก่งมาก คุณควรจะเรียนรู้จากเขาหรือเธอ และเอามาต่อยอดหน้าที่การงาน ต้นอาทิตย์ ระวังดราม่าบางอย่างที่อาจเปลี่ยนมุมมองความคิดของคุณ วันพฤหัส คุณจะทำงานบางอย่างประสบความสำเร็จ ได้รับความสนใจจากคนอื่นๆ แต่มันกลับกลายเป็นปัญหาหนักอก ทำให้คุณกังวล แทนที่จะยินดี เอาเป็นว่า จับตาดูงานไว้ดีๆ อย่าเพิ่งเหลิง  

 การเรียน :

คุณไม่ค่อยมีสมาธิเท่าไหร่ ถ้าอยากเรียนต่อนี่ลำบากเลย ต้องเรียนรู้ทำความเข้าใจบทเรียนให้มากกว่านี้ ที่เป็นอยู่นี่ยังไม่ดีเท่าไหร่ ควรเลือกหัวข้อที่เหมาะกับตัวเอง ไม่อย่างนั้นเรียนไปก็ไม่เกิดประโยชน์

 สุขภาพ :

ระวังเรื่องระบบย่อยอาหาร จะกวนใจทำให้คุณหงุดหงิด แต่โดยรวมไม่เลวร้ายนะ มีน่าห่วงอยู่เรื่องเดียวนี่แหละ ควรไปเล่นโยคะหรือนั่งสมาธิ 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความคิดที่สับสน คุณไม่แน่ใจและหาทางออกไม่เจอ ไม่รู้ว่าควรวางแผนหรือจัดการความคิดอย่างไรดี ควรฟังตัวเองให้มากๆ ว่าต้องการอะไร และอย่าลืมความรู้สึกของคนอื่นด้วยเช่นกัน ปลายอาทิตย์ พลังเยอะมาก และเริ่มวางแผนอะไรๆ ได้ทีละนิด เหมือนค่อยๆ คืบหน้า ค่อยๆ เข้าใจปัญหา อยากให้คุณมั่นใจในตัวเองเข้าไว้ เพราะคุณเองเป็นคนเก่งอยู่แล้ว แม้ปัญหาอาจจะหนัก แต่เราคิดว่าคุณจัดการได้แหละ    

    

           

ราศีกันย์ 23 สิงหาคม - 22 กันยายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ : สบายใจดี ถ้าการเงินยังโอเค ทุกอย่างก็โอเค        
เลขนำโชค : 0, 3, 25, 32, 44
คำที่เหมาะสม : คิดถึงอะไรที่สำคัญจำเป็นเป็นหลัก
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ กรกฎ และตุลย์           
การเงิน : ระวังรายจ่ายด้วย เลือกแต่เรื่องสำคัญจำเป็นดีกว่า

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณกำลังคิดเรื่องส่วนตัวมากเป็นพิเศษ และคุณก็รู้แล้วว่ามีอะไรที่ต้องกังวลหรือต้องจัดการ อย่ากังวลหรือผิดหวังในตัวคนที่คุณต้องจัดการ ทำในสิ่งที่ต้องทำ 

คำเตือน :

น่าจะเป็นช่วงเวลาที่คุณจะได้ผจญภัย คุณเองก็ไม่แน่ใจหรอกว่าจะเป็นการผจญภัยแบบไหนอย่างไร และไม่รู้ด้วยว่ามันจะดีกับตัวคุณไหม แต่เชื่อเราไหม ลุยไปข้างหน้า ก้าวต่อไป แล้วคุณจะได้รับสิ่งดีๆ ตอบแทน อย่างน้อยๆ มันก็จะเป็นแรงบันดาลใจให้คุณอยากทำสิ่งอื่นๆ ต่อ

 ความรัก :

ควรหาอะไรใหม่ๆ ทำด้วยกัน เพื่อเติมเชื้อไฟให้กันและกัน ถ้ายังโสด ช่วงนี้ควรออกไปกับเพื่อนบ่อยๆ จะมีโอกาสได้เจอคนน่าสนใจ แต่ถ้ามีแฟนแล้ว ก็อย่าที่บอก หาอะไรใหม่ๆ ทำด้วยกัน อย่าทำอะไรซ้ำๆ มันน่าเบื่อแล้ว คิดบวกเข้าไว้ ทำอะไรดีๆ ร่วมกัน เวลามีปัญหา ประนีประนอมกัน หาเวลาอยู่ด้วยกันให้มาก วันหยุด ไปดินเนอร์กัน ก็ได้บรรยากาศไปอีกแบบ 

 การงาน :

งานค่อนข้างหนักมาก ช่วงวันจันทร์ คุณจะมีไฟ มีแรงใจเยอะมาก ควรเลือกมาเลยว่าอะไรสำคัญ และต้องจัดการมันอย่างไรให้ลงตัว อาจมีปัญหากับเพื่อนร่วมงานบางคน และเรื่องนี้ต้องเอาใจใส่นะ ไม่ใช่ปล่อยผ่าน ต้องเคลียร์ให้จบด้วย คุยกันตรงๆ เลยก็ดี มันจะได้จบไว   

 การเรียน :

ควรจัดลำดับความสำคัญของชีวิตเสียใหม่ ให้การเรียนมาเป็นอันดับหนึ่ง เราเข้าใจว่าตอนนี้คุณมีเวลาไม่มากนัก จึงต้องทุ่มให้เต็มที่ไปเลย ถ้าอยากได้สิ่งดีๆ อยากเรียน ก็ต้องขยันนะ 

 สุขภาพ :

มีโอกาสติดเชื้อโรคได้ง่ายมาก ควรระวังร่างกายให้ดีๆ ถ้าเป็นโรคเบาหวานหรือความดันเลือดสูง ควรไปพบแพทย์ต่อเนื่อง ห้ามละเลยเด็ดขาด

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความแข็งแกร่งของคุณ คุณทำงานได้ดีมาก เข้ากับทุกคนได้ดี จัดการทุกอย่างได้ลงตัว เพื่อนๆ ก็พร้อมช่วยเหลือคุณเต็มที่ ขอแค่เอ่ยปาก ปลายอาทิตย์ คุณค่อนข้างเหนื่อยกับปัญหารอบๆ แต่... หายใจลึกๆ ทำใจให้เข้มแข็ง พยายามทำตัวยืดหยุ่นและใจเย็นๆ ก็จะรับมือกับทุกปัญหาได้ และยังช่วยคนอื่นได้ด้วย วันหยุด เป็นช่วงเวลาดีๆ ทุกคนต่างก็พร้อมยืนข้างๆ และช่วยเหลือคุณ   

    

           
     
  

ราศีตุลย์ 23 กันยายน - 22 ตุลาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ : ร่าเริง มองโลกในแง่ดี บางทีอาจจะใจดีเกินไป  
เลขนำโชค : 9, 11, 13, 43, 50
คำที่เหมาะสม : เวลาจะปรากฎตัว อย่าเบา ต้องจัดเต็ม     
ราศีเพื่อนพ้อง : พิจิก กรกฎ และกันย์
การเงิน : เยี่ยมเลย

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณควรหาเวลาอยู่คนเดียวเงียบๆ เพื่อจะได้วิเคราะห์ทางออกต่างๆ ให้ดีที่สุด หาทางพัฒนาตัวเอง และหาโอกาสใหม่ๆ ในชีวิต ข้อมูลที่ถูกต้องจะช่วยสนับสนุน ให้คุณสามารถก้าวไปข้างหน้าได้อย่างถูกทาง 

  คำเตือน :

เรามักไม่แนะนำให้คุณเสี่ยง เป็นเรื่องปกติ เพราะความเสี่ยงมันอาจนำมาซึ่งความเลวร้ายก็ได้ เราก็เลยอยากให้คุณระมัดระวังตัวและทำตัวปลอดภัยอยู่เสมอ แต่ ณ ตอนนี้ เหมือนจะมีโอกาสดีๆ เข้ามาในชีวิตคุณ และเราอยากให้คุณลองเดิมพันกับมันหน่อย ไม่ถึงกับต้องเสี่ยงแบบเต็มที่ แต่อย่างน้อย ก็ลองดูสักหน่อย ไม่ลองก็ไม่รู้ จริงไหม 

 ความรัก :

ใครต่อใครต่างก็จับตามองคุณ คุณมีเสน่ห์มาก และมีความน่ารักในตัวเอง โดยไม่ต้องเสแสร้ง ถ้ามีแฟนแล้ว ให้ระวังตอนปลายอาทิตย์ อาจจะต้องปะทะกัน เผชิญหน้า ทะเลาะกัน ทางที่ดี ทั้งสองฝ่ายต้องใจเย็นๆ และค่อยๆ พูดค่อยๆ จากัน มองหาทางเลือกที่เหมาะสม หาทางออกไปพร้อมๆ กัน รู้จักให้และรับด้วย 

 การงาน :

ณ ตอนนี้ ความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงาน ก็ดำเนินไปได้ดีอยู่ หน้าที่ของคุณก็คือ... ต้องพยายามประนีประนอมและจัดการงานในส่วนของตัวเองให้ลงตัว ใช้เหตุผลให้มากๆ เวลาสื่อสารกับใคร อาจจะต้องนึกถึงใจเขาใจเราหน่อย อย่าเอาแต่ใจตัวเองมาก  

 การเรียน :

ความจำค่อนข้างดีมาก ไม่ว่าจะเรียนอยู่หรืออยากเรียนต่อ ก็จะทำได้ดี ถ้าอยากเรียนต่อจริงๆ ต้องหาวิชาที่ชอบให้เจอ พยายามนั่งสมาธิ เพื่อเพิ่มสติ

 สุขภาพ :

สุขภาพค่อนข้างน่าเป็นห่วงอยู่นะ ต้องระวังมากๆ พวกโรคที่เกี่ยวกับภายนอกร่างกาย บาดแผล หรืออุบัติเหตุต่างๆ น่าเป็นห่วงมากกว่าโรคภายใน พยายามดูแลตัวเองดีๆ 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ช่วงเวลายากลำบากของคุณ ต้องอดทนให้มากๆ อาจจะมีหลายอย่างสับสนไม่แน่นอน และส่งผลต่อคุณโดยตรง ควรใจเย็นๆ ทำใจสบายๆ ปล่อยให้ทุกอย่างเป็นอย่างที่ควรจะเป็น พอปลายอาทิตย์ เดี๋ยวสถานการณ์จะเริ่มลงตัว และรายละเอียดที่คุณเคยพลาดไป ก็จะชัดเจนขึ้น เก็บตก และพยายามเป็นผู้ฟังที่ดี แล้วข้อมูลเหล่านั้น จะให้ประโยชน์กับเรา    

    

      
                                

ราศีพิจิก 23 ตุลาคม - 22 พฤศจิกายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ : มองโลกความเป็นจริงดีในช่วงแรก แต่แล้วก็จะอ่อนไหว อารมณ์มาแรง ใจเย็นๆ นะเรา   
เลขนำโชค : 3, 6, 8, 11, 42
คำที่เหมาะสม : ทำงานให้ดี ชีวิตก็จะก้าวหน้า    
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ กรกฎ และตุลย์    
การเงิน : เสียเงินค่าเข้าสังคมเยอะมาก

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณคิดหนักเรื่องสถานการณ์การเงิน ต้องพยายามสร้างฐานให้มั่นคงก่อน ลองคิดให้ดีว่า ในแต่ละวันต้องใช้เงินทำอะไรบ้าง จะได้แบ่งเงินเป็นส่วนๆ ถูก อย่าใช้จ่ายฟุ่มเฟือย และอย่ามองข้ามความเป็นจริง จัดงบประมาณอย่างระมัดระวัง 

  คำเตือน :

ช่วงเวลานี้ ใช่หรือไม่ใช่... ถามแล้วงงไหม คงคิดสินะว่า เราน่ะแหละควรจะต้องตอบ แต่จริงๆ แล้ว เราอยากให้คุณหยุดคิดสักนิด แล้วถามใจตัวเองดูว่า... สิ่งที่คุณต้องการและคาดหวังคืออะไรกันแน่ ลองแอบวางความรับผิดชอบอันมากมายลงสักนิด แล้วคิดให้ดีว่า... คุณอยากจะไปทางไหนต่อ ทุกอย่างมันอยู่ที่ตัวคุณคนเดียว คุณคือคนตัดสินใจ

 ความรัก :

ช่วงนี้อารมณ์ไม่ค่อยคงที่ เปลี่ยนแปลงง่ายมาก และมันจะส่งผลต่อความรักด้วย อาจจะขัดแย้งกันด้วยหลายๆ เรื่อง ตอนนี้ ไม่ควรคุยปัญหากัน ทางที่ดี เลี่ยงไปก่อนน่าจะดีกว่า ช่วงปลายอาทิตย์ ค่อยเหมาะจะคุยกันหน่อย จะมีเวลาอยู่ด้วยกันมากขึ้น 

 การงาน :

งานล้นมือตั้งแต่ต้นอาทิตย์ ทำให้คุณเหนื่อยมาก และแทบจะไม่มีเวลาพักผ่อน มีคนบางคน ที่เคยทำงานให้กับคน มีบุญคุณกันมา และคุณก็ต้องช่วยพวกเขาตอบแทน เป็นเรื่องที่ดีนะ แม้จะเหนื่อยแต่ว่าความสัมพันธ์จะกระชับแนบแน่น และจะเป็นประโยชน์ต่อไปในอนาคตด้วย คุณอาจจะเครียดเรื่องงาน เพราะคนที่หวังพึ่งช่วยอะไรไม่ค่อยได้ ช่วงนี้คงต้องลุยเองไปก่อน จะหวังให้ใครมาช่วยน่ะยาก 

 การเรียน :

ช่วงนี้ ดูจะได้รับการสนับสนุนที่ดี และสมองก็โอเคเลย จดจำได้ดีมาก คุณค่อนข้างสบายใจและรู้สึกว่าตัวเองกำลังก้าวต่อไปข้างหน้าเรื่อยๆ ถ้ามีปัญหาเรื่องไม่มีสมาธิอ่านหนังสือ แนะนำให้เปลี่ยนบรรยากาศไปติวกับเพื่อนหรือไปอ่านที่ห้องสมุด

 สุขภาพ :

ในเรื่องของสุขภาพ ต้องควบคุมให้ดีๆ ภาพรวมมันก็ไม่ได้เลวร้าย แต่มีอะไรแอบแฝงอยู่ เพราะงั้นอย่าชะล่าใจหรือทำตัวแข็งแรงเกินเหตุ ควรเริ่มออกกำลังกายได้แล้ว กินอาหารก็ระวังๆ และอย่าลืมดื่มน้ำสะอาด

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่เป้าหมายอันยิ่งใหญ่ที่คุณได้วางแผนเอาไว้ กว่าจะไปถึงจุดนั้นได้ คุณอาจจะต้องพยายามอย่างหนัก พยายามหาคำตอบให้เจอว่า... ที่ต้องการน่ะ ต้องการจริงหรือเปล่า ปลายอาทิตย์ อาจจะขัดแย้งในตัวเอง สับสนและไม่แน่ใจ สงสัยในการกระทำของใครบางคน คุณต้องระวังตัวให้ดี อาจเผลอไปทำร้ายความรู้สึกของใครโดยไม่ตั้งใจ หรือไปแย่งงานเขา ทำให้เขาเสียหน้า ถ้าเจอเรื่องแบบนี้ จะกลายเป็นปัญหาหนักต้องเผชิญหน้ากัน แล้วเคลียร์ลงตัวยาก 

    

          
    

ราศีธนู 22 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : คิดเรื่องเดียวมากเกินไป ควรจะคิดอย่างอื่นบ้าง      
เลขนำโชค : 2, 5, 9, 11, 60
คำที่เหมาะสม : ทะเลาะกันบ้างก็ยังดีกว่าไม่พูดกันเลย   
ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์
การเงิน : ท้าทายหลายอย่าง ต้องรอหลังวันที่ 24 จะค่อยๆ ดีขึ้น

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ถ้าต้องการคำตอบ ก็ต้องหาข้อมูลก่อน คุณอดทนมานานมากและ ณ ตอนนี้ คำตอบก็เริ่มจะเข้ามาแล้ว แต่ว่าค่อนข้างจะกดดันเอาเรื่องอยู่เหมือนกันนะ ไม่ว่าคิดจะทำอะไร จงถามตัวเองว่าความต้องการของเราคืออะไร 

  คำเตือน :

บางครั้ง เวลาพยายามมากเกินไป แทนที่จะดี เลยกลายเป็นว่าทุกอย่างซับซ้อนและยาก อะไรที่เคยง่ายกลายเป็นยาก ก็เพราะเราทุ่มเทเยอะเกินไปนี่แหละ แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้น ทุกคนก็ยังคงทุ่มเทและทำเต็มที่อยู่ เราก็พอจะเข้าใจคุณอยู่นะ คงเพราะคนเราชอบความท้าทาย และอยากที่จะสร้างบางอย่างที่เป็นของตัวเองละมั้ง สู้เต็มที่แล้วกันนะ

 ความรัก :

อย่าลืมส่งเมล ข้อความหรืออะไรก็ได้ให้คนรักบ้าง แสดงความรักให้พวกเขารู้บ้าง ถ้าทำตามที่เราบอก เชื่อไหมว่าความรักจะหวานชื่น มันเหมือนการสื่อสารความรักอีกทางหนึ่ง คนโสด ตัวคุณเองมีทุกอย่างพร้อม มีเสน่ห์ มีความน่ารัก แค่รอจังหวะเวลาที่เหมาะสมเท่านั้น และนั่นคือช่วงเวลาตอนนี้นี่แหละ เราคิดว่าคุณมาวินมาก 

 การงาน :

ต้นอาทิตย์ งานเหมือนเกม แบบทำเล่นๆ ไม่ค่อยคิดอะไรมาก ให้ระวังอย่างเดียวคือเรื่องการสื่อสารกับเพื่อนร่วมงาน ค่อยๆ พูด ค่อยๆ คุยกัน และอย่าใจร้อนด่วนสรุป วันศุกร์ คุณอาจจะต้องช่วยเพื่อนคนหนึ่งในที่ทำงานเคลียร์งานที่ไม่โอเค เอาน่ะ ช่วยๆ กันหน่อย เพราะงานคุณเองไม่มีปัญหาอะไร ก็ต้องดูแลคนอื่นไปก่อน 

 การเรียน :

คุณอยากเรียนต่อ อยากลงคอร์ส อยากให้ความรู้ที่มีลึกลงไปอีกนิด ถ้าอยากเรียนต่อ ควรขอคำแนะนำจากรุ่นพี่ คิดว่าน่าจะช่วยได้ และทำให้คุณไปได้ไวมากขึ้นด้วย ถ้ายังเรียนอยู่ ต้องตั้งใจเรียน อย่าว่อกแว่ก ช่วงนี้อุปสรรคเยอะ

 สุขภาพ:

ระบบย่อยอาหารคือปัญหาหลักที่รบกวนใจ ควรหาเวลาไปออกกำลังกายบ้าง เช่น เดินตอนเช้าหรือตอนเย็นๆ เพื่อช่วยให้ระบบย่อยอาหารเข้าที่เข้าทาง แล้วก็ระวังพวกอาการปวดฟัน จะทำให้คุณหงุดหงิด ไปหาหมอฟันจัดการให้จบ  

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความรู้สึกหงุดหงิดที่เป็นตะกอนอยู่ใต้น้ำ ผืนน้ำอาจจะนิ่งก็จริง แต่ลึกลงในใจ คุณหงุดหงิดและมีปัญหาทางอารมณ์หนักมาก พยายามเก็บตัวเก็บใจ ทำใจนิ่งๆ ทำตัวสงบๆ อารมณ์อาจจะขึ้นๆ ลงๆ ตลอดอาทิตย์ เป็นตัวสร้างปัญหา ทำให้คุณไม่อาจไปสู่เป้าหมายได้ ณ ตอนนี้ ก็ใจเย็นๆ ไปก่อน ควบคุมตัวเองให้ดีที่สุด และพยายามอย่าเสี่ยงมาก จะตัดสินใจอะไรหรือทำอะไร ให้ค่อยๆ คิด อย่ารีบ   

    

          

ราศีมังกร 22 ธันวาคม - 19 มกราคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ : ผ่อนคลายสบายใจ
เลขนำโชค : 5, 10, 11, 15, 55
คำที่เหมาะสม : ท่าทางจะฮอตน่าดู  
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ กันย์ และกรกฎ
การเงิน : เข้ามาแล้วก็ออกไป

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

จงฟังสัญชาตญาณของตัวเอง โดยเฉพาะในเรื่องเงิน ที่ผ่านมา มีเรื่องสำคัญๆ เกิดขึ้นมากมาย ทำให้คุณต้องหาทางแยกแยะและจัดการสิ่งต่างๆ ให้ลงตัวมากที่สุด ถามใจตัวเองว่าต้องการอะไร เดี๋ยวก็เคลียร์ 

คำเตือน :

คนทุกคน เวลาทำอะไรต่างก็หวังว่ามันจะเป็นเรื่องที่ถูกต้อง เราอยากเป็นคนยุติธรรม มีเหตุมีผล ทำอะไรก็ได้รับความเข้าใจ แต่... บางครั้ง เราก็ทำอะไรผิดๆ แล้วเลือกใช้วิธีการถกเถียงหรืออธิบายด้วยท่าทางที่เหมือนเราไม่ผิด ทำเหมือนว่ามันถูกต้องแล้ว ณ ตอนนี้ คุณต้องระวังตัวเองให้ดี คุณอาจจะเผลอทำอะไรแบบนี้ลงไป โดยไม่ได้ตั้งใจหรอก ทำตามสัญชาตญาณ แต่เมื่อย้อนกลับมาคิดทีหลัง คุณจะเสียใจและผิดหวังในตัวเอง

 ความรัก :

การติดต่อกับคนอื่นๆ ช่วงนี้ค่อนข้างง่าย ดูจะมีใครคนหนึ่งจับตาดูคุณอยู่ คุณเองก็ประทับใจเขาคนนั้นเช่นกัน พยายามคิดบวกและมองโลกแง่ดีเข้าไว้ ณ ตอนนี้ ความรักเข้ามาเคาะประตูแล้ว ไม่ควรกังวลมากมาย ขอให้ทำใจสบายๆ เปิดใจและปล่อยให้ทุกอย่างค่อยเป็นค่อยไป คุณเป็นคนมีศรัทธา และความรักก็เริ่มจากตรงนั้นน่ะแหละ 

 การงาน :

คุณเป็นคนมีวิสัยทัศน์และกล้าเสี่ยง แต่ว่าต้นอาทิตย์นี้ คุณค่อนข้างกังวลและไม่แน่ใจในความมั่นคงทางการงาน ความกังวลนั้นจะส่งผลทำให้คุณไม่แน่ใจ ควรหาความสมดุลของทุกอย่างให้เจอ ค้นหาความมั่นใจในตัวเองที่เคยมีให้พบ ถ้าเจอเรื่องไม่สบายใจ หงุดหงิด คำแนะนำคือ ห้ามหลบ ห้ามเลี่ยง ต้องเผชิญกับมัน แล้วจัดการให้จบ ถ้าปล่อยผ่านไป จะลำบากในภายหลัง วันหยุด คุณอยากพักผ่อนเต็มที่ ไม่รับงานจากใคร 

 การเรียน :

พยายามตั้งใจและมีสมาธิให้มากๆ ให้เวลากับการเรียนเต็มที่ เรื่องอื่นๆ เอาไว้ก่อน ณ ตอนนี้ ได้เวลาที่คุณต้องสร้างอนาคตด้วยมือของตัวเอง

 สุขภาพ :

มีปัญหาระบบทางเดินหายใจ จะทำให้คุณเครียด ลองไปปรึกษาหมอดูได้นะ รักษาเนื้อรักษาตัวซะ ให้ระวังเรื่องความดันเลือดด้วย อาจจะสูงไปหรือต่ำไป อย่าไปเครียด ถ้าทำใจสบายๆ ออกกำลัง กินอาหารดีๆ เดี๋ยวก็หาย

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความเหน็ดเหนื่อยอ่อนล้า เพราะคุณจะต้องทำทุกอย่างด้วยตัวเอง ชีวิตนี่เต็มไปด้วยผู้คนใหม่ๆ และปัญหาขวางทาง แต่ด้วยความอดทนและความสามารถในการรับมือของคุณแล้ว คุณก็จะผ่านทุกสิ่งทุกอย่างไปได้ เพียงแต่คงต้องเหนื่อยหน่อย โดยเฉพาะวันพฤหัสและวันศุกร์ ข้อมูลเยอะมาก จนคุณรวบรวมมาไม่ครบ แล้วก็จะไม่เข้าใจ ถ้าโต้ตอบรุนแรงเกินไป ไม่มีทางไปไหนรอด ต้องใจเย็นๆ ค่อยๆ คิด ค่อยๆ วางแผน เป็นมิตรกับคนอื่นสักนิด จะช่วยให้งานเข้าที่เข้าทางได้ง่ายกว่าใช้อารมณ์    

    

ราศีกุมภ์ 20 มกราคม - 18 กุมภาพันธ์

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : มั่นใจในตัวเองและมีสมาธิดี คิดเรื่องอนาคตเป็นหลัก  
 เลขนำโชค : 5, 9, 16, 56, 90
คำที่เหมาะสม : ถ้าไม่คิดว่าเป็นเรื่องสำคัญ ก็ก้าวต่อไปเลย ไม่ต้องหันกลับไปมอง
ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์ และสิงห์
การเงิน : ดีขึ้นอย่างน่าพอใจ

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณค่อนข้างสบายใจกับไอเดียและการตัดสินใจ ก็เลยรู้สึกว่าอาทิตย์นี้ชิวๆ ไม่วุ่นวายอะไร แต่เราก็อยากให้จัดลำดับความสำคัญของสิ่งต่างๆ ให้ดี แล้วก็คิดให้ดีนะ ว่าคนอื่นเขาคาดหวังอะไรในตัวคุณ 

คำเตือน :

ยิ่งรู้สึกจริงจังหรือถลำลึกมากเท่าไหร่ ความรู้สึกนั้นก็ยิ่งส่งผลกระทบต่อคุณมากขึ้นเท่านั้น และยิ่งเราจริงจังกับมัน มันก็ยิ่งมีค่ามากขึ้น เวลาโดนใครแตะเข้า คุณอาจจะโต้ตอบอย่างรุนแรงจนดูมากไปนิด คงเพราะเนื้อแท้แล้วคุณเป็นคนอ่อนไหว ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องน่าอาย ตรงไปตรงมาและจริงใจนั่นแหละดีแล้ว 

 ความรัก :

ช่วงวันจันทร์ ความรักค่อนข้างสดชื่น พอกลางๆ อาทิตย์ จะเจอเรื่องซับซ้อนเล็กน้อย ที่คุณต้องคิด และอาจจะต้องปรับตัว เปลี่ยนแปลงบางสิ่งบางอย่าง พยายามใจเย็นๆ ปล่อยวาง ความรักไม่ได้ได้มาด้วยการผูกมัดหรือบังคับจิตใจ อะไรๆ อาจไม่ลงตัว แต่ไม่ว่าอย่างไร ความรักสวยงามเสมอ  

 การงาน :

จากจุดที่ยืนอยู่นี้แหละ คุณมองเห็นอนาคตชัดเจนมาก และคุณก็เริ่มสามารถวิเคราะห์การทำงานได้อย่างเป็นระบบ พัฒนาตัวเองได้ดีมากขึ้น ความขยันตั้งใจ และค้นหาอะไรใหม่ๆ อยู่เสมอ จะส่งผลดีต่อคุณ หน้าที่ของคุณก็คือ ต้องเคลียร์พวกจุดเลวร้ายให้จบ อะไรที่ไม่เข้าใจ ไม่แน่ใจ ก็จัดการให้หมด เคลียร์ทีเดียวเลย อย่าปล่อยให้ค้างคา พอจัดการได้ ไอเดียดีๆ ก็จะเข้ามา 

 การเรียน :

ถ้าอยากเรียนต่อ ค่อนข้างโชคดี มีโอกาสได้รับการสนับสนุนจากคนอื่นๆ ทั้งเพื่อนที่เรียนด้วยกัน พ่อแม่ ครูอาจารย์ ส่วนคนที่กำลังเรียนอยู่ จะเข้าใจได้ไว แต่เรื่องการท่องจำเป็นเรื่องที่ต้องระวัง

 สุขภาพ :

ให้ระวังเรื่องพวกโรคติดเชื้อหรืออักเสบทุกอย่าง พยายามรักษาร่างกายให้แข็งแรง แล้วก็ระวังโรคเก่าๆ กำเริบด้วย ไปตรวจร่างกายสักหน่อยก็ดีนะ 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่อารมณ์หงุดหงิดเล็กๆ น้อยๆ คุณแทบไม่มีอารมณ์มิตรภาพในใจ ไม่อยากทักทายใคร ไม่อยากคุยกับใคร ผูกมิตรกับใคร สถานการณ์ที่เป็นอยู่ไม่ดีเท่าไหร่ และคุณก็ตอบสนองอย่างเบื่อๆ คงเพราะปัญหาก็เยอะอยู่แล้วด้วย พอมาเจอเรื่องเข้าอีก คุณเลยเหนื่อยและล้า พยายามปล่อยวาง เพราะยิ่งเครียดก็ยิ่งไม่ช่วยอะไรเลย ลองทำอะไรบ้าๆ ดูไหมล่ะ อาจจะดีขึ้นก็ได้นะ ความคิดสร้างสรรค์ของคุณ จะช่วยให้ชีวิตอันน่าเบื่อ สดใสขึ้น ลองดู ไอเดียอะไรที่คิดว่าทำไม่ได้ ลองทำเลย

    

         
   

ราศีมีน 19 กุมภาพันธ์ - 20 มีนาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : ระวังอาการป่วยเล็กๆ น้อยๆ พวกโรคหวัด เพราะพักผ่อนไม่พอ 
เลขนำโชค : 2, 7, 19, 33, 42
คำที่เหมาะสม : เริ่มต้นอย่างแข็งแกร่ง
ราศีเพื่อนพ้อง : มีน กรกฎ และพิจิก      
การเงิน : ดีขึ้นจนน่าตกใจ

  สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณอาจจะต้องดูให้ดีว่า... คาดหวังในเรื่องอะไรเอาไว้ เพราะคนอื่นๆ เขาคิดแตกต่างจากคุณ การกระทำชัดเจนยิ่งกว่าคำพูด เพราะฉะนั้น ควรสังเกตพฤติกรรมของอีกฝ่ายให้ดีก่อนที่จะพูดอะไร 

คำเตือน :

ช่วงนี้อาจจะต้องทำข้อตกลงเก่าๆ หรือว่าจัดการสัญญาที่เคยคุยไปแล้วแต่ไม่ลงตัว ต้องถามคนอื่นๆ ดูว่าคิดอย่างไรกับแผนการ จะทำคนเดียวเดี๋ยวจะไม่ลงตัว อาจมีการไม่ไว้ใจกันเกิดขึ้น ความยุติธรรมจริงๆ อยู่ที่ไหน ปัญหาคือตรงนั้นน่ะแหละ คุณต้องหาคำตอบให้ชัดเจน ก่อนจะตัดสินใจตกลงทำอะไร

 ความรัก :

คุณเป็นคนที่สัญชาตญาณส่วนตัวค่อนข้างดี และยังเป็นคนมีน้ำใจ ชอบช่วยเหลือคนอื่นๆ อยู่เสมอ เมื่อคุณช่วยเพื่อนเรื่องความรัก พวกเขาก็พร้อมจะช่วยคุณตอบแทนเช่นเดียวกัน ณ ตอนนี้ อยากให้ใช้เวลากับเพื่อนให้มากๆ จะดีต่อความรู้สึกและหัวใจของคุณเอง พวกเพื่อนๆ จะพาความรักมาให้ อาจเจอเพื่อนของเพื่อน หรือไปเที่ยวกับเพื่อนแล้วมีคนเข้ามาทักทาย เป็นต้น  

 การงาน :

ช่วงวันจันทร์ค่อนข้างสับสน จัดลำดับเหตุการณ์ไม่ถูก ไม่รู้ว่าเป้าหมายของตัวเองคืออะไร อาจจะต้องใช้เวลาสักนิดทำความเข้าใจตัวเองว่าหนทางค้นหาเป้าหมายคืออะไรกันแน่ ตอนนี้ คุณอาจจะยังไม่เห็นภาพเท่าไหร่ เพราะฉะนั้น ต้องยึดมั่นในตัวเองเข้าไว้ วางแผนการอย่างฉลาด เวลาไม่ได้ทำงาน ก็พยายามถามตัวเองว่าต้องการอะไร หาแรงบันดาลใจใหม่ๆ เข้าตัวเอง สมองจะได้ทำงานอย่างชาญฉลาด 

 การเรียน :

ช่วงนี้ อยากเรียนอะไรที่ลึกลับ หาคำตอบไม่ค่อยได้ และสนใจอยากรู้ว่าอนาคตควรจะเป็นยังไงต่อ แนะนำให้หยุดทำกิจกรรมต่างๆ แล้วกลับมาสนใจการเรียนก่อน ถ้าอยากเรียนต่อ ต้องศึกษาเพิ่มเติม  

 สุขภาพ :

มีปัญหาเรื่องสุขภาพเห็นได้ชัด ต้องระมัดระวังให้มากๆ โดยเฉพาะพวกระบบย่อยอาหารนี่สำคัญมาก รบกวนจิตใจ แล้วก็ระวังพวกโรคทางเดินหายใจด้วย ช่วงนี้ไม่ค่อยแข็งแรง ต้องระวัง

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การเตรียมพร้อมต้อนรับอะไรใหม่ๆ เข้ามาในชีวิต อาจเป็นโปรเจ็คท์ใหม่ๆ ความรักครั้งใหม่ แนวคิดอะไรใหม่ๆ ที่คุณไม่เคยพบเจอมาก่อน ซึ่งจะทำให้คุณตื่นเต้นและเหมือนเป็นการเติมไฟให้ตัวเองไปด้วย ปลายอาทิตย์ให้ระวังความขัดแย้งที่จะเกิดขึ้น คำแนะนำคือ ใส่ใจแต่เรื่องของตัวเองพอ เรื่องของคนอื่นไม่ต้องเข้าไปยุ่ง เขาจะดราม่าก็ปล่อยเขาไป ปลายอาทิตย์ คุณต้องดูแลเอาใจใส่คนใกล้ตัวให้มากๆ พวกเขาจะมีปัญหา และเรียกร้องให้คุณช่วย    

    

       
  
      
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

8 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
อินดี้คนเดิม Member 22 ก.พ. 59 13:20 น. 2

ราศีมีนตรงมากค่ะเรื่องโรคภัย คือเพิ่งปวดท้องหนักมากกกกกก แล้วก็เจ็บคอเมื่อวาน

[bb-07]

0
กำลังโหลด
OujoChan Member 23 ก.พ. 59 17:42 น. 3

สำหรับคนที่ดูราศีแล้วไม่ตรงกัน วิธีดูของแต่ละแบบมี 3 แบบค่ะ - -

แบบที่ 1 

ราศีเมษ ( 15 เมษายน - 14 พฤษภาคม )
ราศีพฤษภ ( 15 พฤษภาคม - 14 มิถุนายน )
ราศีมิถุน ( 15 มิถุนายน - 15 กรกฎาคม )
ราศีกรกฎ ( 16 กรกฎาคม - 16 สิงหาคม )
ราศีสิงห์ ( 17 สิงหาคม - 15 กันยายน )
ราศีกันย์ ( 16 กันยายน - 16 ตุลาคม )
ราศีตุลย์ ( 17 ตุลาคม - 15 พฤศจิกายน )
ราศีพิจิก (16 พฤศจิกายน - 15 ธันวาคม )
ราศีธนู ( 16 ธันวาคม - 13 มกราคม )
ราศีมังกร ( 14 มกราคม - 12 กุมภาพันธ์ )
ราศีกุมภ์ ( 13 กุมภาพันธ์ - 13 มีนาคม )
ราศีมีน ( 14 มีนาคม - 14 เมษายน )

แบบที่ 2

ราศีเมษ เกิดระหว่างวันที่ 13 เม.ย.- 13 พ.ค.
ราศีพฤษภ เกิดระหว่างวันที่ 14 พ.ค.- 13 มิ.ย.
ราศีเมถุน เกิดระหว่างวันที่ 14 มิ.ย.- 14 ก.ค.
ราศีกรกฎ เกิดระหว่างวันที่ 15 ก.ค.- 16 ส.ค.
ราศีสิงห์ เกิดระหว่างวันที่ 17 ส.ค. - 16 ก.ย.
ราศีกันย์ เกิดระหว่างวันที่ 17 ก.ย. - 16 ต.ค.
ราศีตุลย์ เกิดระหว่างวันที่ 17 ต.ค. - 15 พ.ย.
ราศีพิจิก เกิดระหว่างวันที่ 16 พ.ย.- 15 ธ.ค.
ราศีธนู เกิดระหว่างวันที่ 16 ธ.ค.- 15 มค.
ราศีมังกร เกิดระหว่างวันที่ 16 ม.ค.- 12 ก.พ.
ราศีกุมภ์ เกิดระหว่างวันที่ 13 ก.พ.- 12 มีค.
ราศีมีน เกิดระหว่างวันที่ 13 มี.ค.- 12 เม.ย.

แบบที่ 3 ของสากล วันที่จะเริ่มนับที่ 21

ราศีเมษ (สำหรับคนเกิดระหว่างวันที่ 22 มีนาคม - 21 เมษายน)
ราศีพฤษภ (สำหรับคนเกิดระหว่างวันที่ 22 เมษายน - 21 พฤษภาคม)
ราศีเมถุน (สำหรับคนเกิดระหว่างวันที่ 22 พฤษภาคม - 21 มิถุนายน)
ราศีกรกฏ (ผู้เกิดระหว่างวันที่ 22 มิถุนายน - 21 กรกฎาคม)
ราศีสิงห์ (ผู้เกิดระหว่างวันที่ 22 กรกฎาคม - 21 สิงหาคม)
ราศีกันย์ (ผู้เกิดระหว่างวันที่ 22 สิงหาคม - 21 กันยายน)
ราศีตุลย์ (ผู้เกิดระหว่างวันที่ 22 กันยายน - 21 ตุลาคม)
ราศีพิจิก (ผู้เกิดระหว่างวันที่ 22 ตุลาคม - 21 พฤศจิกายน)
ราศีธนู (สำหรับคนเกิดระหว่างวันที่ 22 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม)
ราศีมังกร (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 22 ธันวาคม - 20 มกราคม)
ราศีกุมภ์ (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 21 มกราคม - 20 กุมภาพันธ์)
ราศีมีน (ผู้เกิดระหว่างวันที่ 21 กุมภาพันธ์ - 21 มีนาคม)

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
p_pare61 Member 25 ก.พ. 59 11:41 น. 6

ตรงมากงัฟฟฟฟ

เราราศีธนูหล่ะ พึ่งจบ ม.6 ยังไม่มีที่เรียน เครียดเรื่องนี้เรื่องเดียวเลย คะนงคะแนนนี่ปล่อยไปล่ะ แถมยังปวดท้องบ่อยๆด้วย หวาา

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด