เด็กดีดูดวง 21 - 27 มีนาคม2559 
 

สวัสดีชาวดูดวงทุกคน พบกับดวงเด็กดีเช่นเคย
มาดูกันเลยว่าปลายเดือนมีนาคมแล้ว 
ดวงของเราจะเป็นอย่างไรกันบ้าง

 

และอย่าลืมไลค์ เพจส่วนตัวของเรา "เด็กดีดูดวง"
 

ราศีเมษ 21 มีนาคม - 19 เมษายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ : วันที่น่าเป็นห่วงคือวันที่ 25  
เลขนำโชค : 3, 5, 8, 16, 32
คำที่เหมาะสม : ต้องประณีตหน่อย        
ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์   
การเงิน : ดีขึ้นเรื่อยๆ
 

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณอยู่ในจุดที่ดีที่สุดแล้ว และพร้อมที่จะเปิดเผยไอเดียให้คนอื่นๆ รู้ ซึ่งมันจะส่งผลดีต่ออนาคตของคุณเอง ณ ตอนนี้ คงยังเป็นไปไม่ได้ที่คุณจะจัดการทุกอย่างโดยภาพรวม ต้องรอให้แน่ใจเสียก่อน  

  คำเตือน :

รู้สึกไหมว่าบางที ชีวิตเหมือนไม่ใช่ของเรา มีคนมีอำนาจเหนือเรา และเราทำอะไรไม่ได้อย่างที่ตั้งใจไว้ ถามว่าพอใจกับเรื่องนี้ไหม ก็ต้องถามก่อนว่าคุณโอเคกับการประนีประนอมมากน้อยเพียงใด เพราะคนราศีเมษ ส่วนใหญ่ใจร้อนไม่อดทน  แถมยังเป็นตัวของตัวเองมากด้วย จำไว้ว่าสถานการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ มันคุ้มค่าต่อชีวิต ดีต่อหัวใจ เพราะฉะนั้น อดทนหน่อย 

 ความรัก :

บางอย่างอาจต้องใช้เวลาสักระยะถึงจะรู้ ถ้าคุณรู้สึกว่าทำดีเท่าไหร่ก็ไม่ได้รับการตอบแทน ก็อย่าเพิ่งหงุดหงิดหรือไม่สบายใจ ให้เวลาคนที่คุณรักได้คิดหรือรับรู้บ้าง วันศุกร์ ความอดทนที่ทำมาจะได้รับสิ่งดีๆ ตอบแทนแน่นอน อะไรที่รอ ก็จะได้ตอนนี้นี่แหละ วันหยุด หาโอกาสไปเที่ยวไปพบปะผู้คน ถ้ายังโสดนี่จะมีเสน่ห์มาก มีคนรอต่อแถวกันรัวๆ อาจได้พบเจอความรักครั้งใหม่ที่ดีกว่าเดิม 

 การงาน :

คุณจะจัดการตัวเองได้ดีมาก คุณเป็นคนทะเยอทะยานและเก่งหลายด้าน เราคิดว่า คุณมีแรงบันดาลใจที่ดี แต่บางที ตอนนี้เหมือนคุณขาดความกระตือรือร้น และมีอุปสรรคขวางด้วยแหละ พอเจอเรื่องยากๆ คุณก็แทบจะวางทุกอย่างในมือ แล้วไม่ทำอะไรเลย วันศุกร์ อุปสรรคก็จะเริ่มคลายลง และคุณจะจัดการอะไรๆ ได้ลงตัวดี เป็นอาทิตย์ที่ทำงานได้เยอะดี และคุณก็พอใจกับผลงาน  

 การเรียน :

ณ ตอนนี้ สถานการณ์การเรียนไม่ดีเท่าที่ควร ไม่มีสมาธิด้วย ทำให้คุณลำบากและกดดันมาก ควรหาเวลาอ่านหนังสือให้มากกว่านี้

 สุขภาพ :

ต้องระวังสุขภาพร่างกายบ้าง อาจมีปัญหาแบบไม่คาดคิด และทำให้คุณต้องล้มหมอนนอนเสื่อ ควรไปหาหมอ เพื่อจะได้กินยาที่ถูกโรค ไม่ควรซื้อยากินเองเท่าไหร่ ถ้าว่างๆ ไปเล่นโยคะบ้างก็ดี

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การเริ่มต้นอาทิตย์แบบจัดเต็ม ต้นอาทิตย์ คุณคิดว่าน่าจะกดดันมาก แต่กลับไม่เป็นอย่างนั้น และน่าจะเป็นไปได้ที่คุณจะต้องเคลียร์ความรู้สึกกับใครบางคน อะไรที่ค้างคาในใจกันมานาน ความกล้าหาญและเข้มแข็งของคุณจะทำให้ทุกอย่างผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ปลายอาทิตย์ คุณต้องรับผิดชอบหลายอย่างอาจจะเหนื่อยหน่อย กิจวัตรต่างๆ มากมาย แต่เราคิดว่าคุณทำได้น่ะแหละ     

    

ราศีพฤษภ 20 เมษายน - 21 พฤษภาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : **
จิตใจ : กล้าหาญ   
เลขนำโชค : 5, 11, 15, 20, 25
คำที่เหมาะสม : ทุกอย่างก็อยู่ที่โชค   
ราศีเพื่อนพ้อง :  กันย์
การเงิน : จะได้โอกาสใหม่ๆ 

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณจะได้ประโยชน์มากมาย และอาจจะต้องปรับปรุงหลายอย่าง จนกว่าคุณจะพอใจนั่นแหละ และนี่เราก็หมายถึงความรักด้วยนะ อาจจะต้องเตรียมพร้อมรับสถานการณ์หนักๆ ถ้าเจอเรื่องลึกลับหาคำตอบไม่ได้ ไม่ต้องคิดมาก เดี๋ยวความจริงจะเปิดเผยเอง 

  คำเตือน :

บางครั้งเราก็ให้ความสำคัญกับความฝันมากเกินไป และกลายเป็นว่าเมื่อมันไม่อาจเป็นจริง เราก็ผิดหวัง รู้สึกแย่ หรือต่อให้ความฝันเป็นจริงได้ เราก็อยากได้นั่นได้นี่อีกน่ะแหละ ไม่ได้พอใจในทุกๆ สิ่งที่เกิดขึ้นสักเท่าไหร่ เราคิดว่าปัญหาที่คุณเผชิญอยู่ตอนนี้ มันกระทบต่อจิตใจของคุณ และเราไม่อยากให้คุณทนกับมันอีกต่อไป แต่อยากให้ลองปรับมุมมองใหม่ เปลี่ยนชีวิตดูบ้าง 

 ความรัก :

สิ่งที่เป็นอยู่นี้ ไม่ดีเท่าที่ควร แต่อยากให้มองไปข้างหน้า มองไกลๆ เพื่อนๆ คุณเองก็เหมือนกันแหละ ทุกคนต่างไม่ได้มีความรักที่งดงาม แต่ความรักมีได้หลายรูปแบบนะ รักแบบเพื่อนก็เหมือนกัน ถ้ารู้สึกว่าอยากไปเดินเที่ยวที่ไหนกับใครสักคน เพื่อนก็เป็นทางเลือกที่ดี ระวังจะใช้จ่ายมากเกินไปจนหมดเปลืองเปล่าๆ ถ้ามีแฟนแล้ว ชีวิตรักถือว่าดี วันหยุดนี่จะได้ใช้เวลาร่วมกัน โรแมนติกไม่น้อย 

 การงาน :

มีส่วนหนึ่งในตัวคุณที่อยากรีบเร่ง ขอถามหน่อย จะรีบไปไหน เราคิดว่าน่าจะให้เวลากับตัวเองมากกว่า เอาให้รู้สึกดี เอาให้สบายใจ ไม่ใช่ทำงานแล้วรีบตลอดเวลา เลือกทำสิ่งที่คิดว่าสำคัญก่อนจะดีกว่า คือนิสัยแล้ว คุณเป็นคนซื่อสัตย์และตั้งใจทำงาน เรารู้ดี ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ดี แต่การทำงานแข่งกับทุกคนนั้นไม่ดีเท่าไหร่ คุณควรจะใจเย็นๆ และทำงานอย่างสบายใจในแบบของคุณมากกว่า 

 การเรียน :

จะมีอุปสรรคหลายๆ อย่าง ถ้าเรียนอยู่ ก็จะเหนื่อยและลำบาก ไม่ค่อยมีสมาธิไม่โฟกัส ถ้าอยากเรียนต่อ ไม่ค่อยมีสมาธิ อ่านหนังสือได้ไม่นานก็เบื่ออยากทำอย่างอื่น ทุกอย่างดูล่าช้า อืดอาด และน่าเบื่อ

 สุขภาพ :

อาจจะมีปัญหาพวกโรคทางเดินหายใจ ต้องเอาใจใส่ดูแลตัวเองมากหน่อย แล้วก็ต้องระวังพวกระบบทางเดินอาหารด้วย ไปหาหมอเลยดีกว่า อย่าปล่อยไว้แล้วกินยาเอง เดี๋ยวเป็นหนักจะลำบาก 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การต้องพบปะติดต่อกับผู้คนอย่างไม่คาดคิด คุณจะต้องสื่อสารหนักมาก และทุกคนก็อยากที่จะพูดคุยพบปะกับคุณด้วย ถ้ายังโสด นี่มีโอกาสได้พัฒนาเป็นความรักเลยนะ กลางอาทิตย์ จนถึงปลายๆ อาจจะเริ่มฝืดๆ หน่อย คุณจะพบว่า อยากให้ใครมาดูแลบ้าง ไม่อยากทำอะไรคนเดียวอีกแล้ว วันหยุด คุณจะตกอยู่ในความรัก และได้ใช้เวลากับคนรักอย่างเต็มที่ 

    

         

ราศีเมถุน 22 พฤษภาคม - 21 มิถุนายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : **
จิตใจ : วันที่ 25 ค่อนข้างแย่   
เลขนำโชค : 0, 1, 10, 11, 101
คำที่เหมาะสม : เวลาจะทำอะไรอยากให้เช็กหลายๆ ครั้ง ดูความเสี่ยงด้วย  
ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์          
การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ 

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ความกดดันที่พบเจอในระยะหลังๆ ทำให้คุณกล้าหาญมากขึ้น และเริ่มรู้แล้วว่าอะไรสำคัญ อะไรไม่สำคัญ อย่ารีบเร่ง หรือโต้ตอบคนอื่นๆ เร็วนัก จนกว่าจะแน่ใจแล้วว่าที่คิดน่ะมันถูกต้อง คุณอาจจะยังไม่เห็นทุกอย่างชัดเจนก็เป็นได้ ต้องดูข้อตกลงด้วยนะ 

  คำเตือน :

คุณมีศีลธรรมในการทำงาน เมื่อใดที่ได้ไอเดีย ก็จะลุยและจัดเต็ม พร้อมเมื่อไหร่ พลังของคุณจะมาทันที และคุณจะมีสติ มีความตั้งใจมาก ถามว่า... ตั้งใจมากแล้วจะสมหวังไหม ก็ขอตอบว่า ต่อให้ทุ่มเทมากเท่าไหร่ ก็ไม่มีคำว่าสำเร็จร้อยเปอร์เซ็นต์ เราอาจจะทุ่มเทมากที่สุดแล้วแต่ไม่สำเร็จก็ได้ หน้าที่ของคุณคือ ทำให้ดีที่สุด ก้าวต่อไปให้ดีที่สุด และอย่าคาดหวังมากจนเกินไป

 ความรัก :

ทุกอย่างที่เคยชัดเจน เริ่มกลายเป็นภาพเบลอๆ ทำให้คุณสับสน ไม่แน่ใจ ก่อนจะพูดอะไรแย่ๆ ออกไป ให้คิดเสียก่อน ณ ตอนนี้ คิดก่อนพูดนี่ดีที่สุดแล้ว อย่าเพิ่งรีบร้อนพูดอะไร หรือถ้าคิดว่าจะพูดจริงๆ ก็ต้องขอคำแนะนำจากเพื่อนก่อนสักหน่อย ไม่ต้องรีบร้อนมาก อย่าคิดแต่จะพูดความจริง เพราะมันอาจจะกระทบใจคนรักได้ วันหยุด นั่นแหละช่วงเวลาที่เหมาะสมกับการพูด ใช้เวลาอยู่ด้วยกันแล้วหารือกันไปเลย 

 การงาน :

ถ้าเจอเรื่องสูญเสีย ลองหารือเพื่อนร่วมงาน เราคิดว่าเขาน่าจะช่วยคุณได้ คุณมีคุณสมบัติที่ดี และมีเป้าหมายที่ชัดเจน เราคิดว่าคุณเป็นคนเข้มแข็งมาก เพื่อนร่วมงานก็เห็นข้อนี้ และเชื่อใจในตัวคุณ คุณจะได้เจอคนแปลกหน้า หน้าใหม่ๆ หลายคนทีเดียว ยิ่งจำพวกเขาได้มาก ก็จะยิ่งสร้างความประทับใจได้มากขึ้น คุณจะได้เข้าสังคมเยอะมาก เป็นช่วงแห่งการพบปะผู้คนจริงๆ 

 การเรียน :

ระวังเรื่องบทเรียนต่างๆ ด้วย คุณอาจไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่ ถ้าคิดเรียนต่อ ดูเหมือนไม่มีความสุขและไม่สมหวัง ขั้นตอนต่างๆ ไม่เป็นอย่างใจ ทำให้ความคืบหน้าน้อยมาก ก็อาจจะต้องใจเย็นๆ และพยายามทำความเข้าใจสิ่งที่อยากเรียนให้มากขึ้น 

 สุขภาพ :

ณ ตอนนี้อยากให้ระวังเรื่องสุขภาพมากๆ อาจจะเจ็บป่วยเล็กๆ น้อยๆ แต่ก็ไม่มีอะไรร้ายแรง หรือมีปัญหารบกวนจนต้องเข้าโรงพยาบาล ถ้าอายุมากแล้วอาจจะต้องระวังตัวมากหน่อย ปรับวิถีชีวิตซะ

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่เงินทองและงบประมาณต่างๆ เป็นเรื่องที่คุณต้องคิดมาก เรารู้ว่ามีบางอย่างที่คุณต้องการ แต่อาจจะต้องอดทนรออีกนิด ให้เวลาตัวเองบ้าง ช่วงนี้ อาจต้องลับฝีปากมากหน่อย ต้องพูดคุยมาก พบเจอผู้คนตลอดเวลา มีโอกาสขัดแย้งกันได้ ช่วงวันศุกร์ พยายามพูดคุยให้น้อยลงแต่ใส่ใจรายละเอียดให้มากขึ้น 

    

          
  

ราศีกรกฎ 22 มิถุนายน - 22 กรกฎาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : **
จิตใจ : เลือกมาก เครียดง่าย ขี้กังวล  
เลขนำโชค : 4, 6, 7, 9, 11
คำที่เหมาะสม : ทำให้ดีตั้งแต่ครั้งแรกน่ะแหละ
ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์ และพิจิก   
การเงิน : ง่ายๆ 
 

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ดูเหมือนช่วงนี้ คุณต้องคิดหนักมาก และต้องเตรียมตัวในหลายๆ อย่าง ในขณะเดียวกัน คุณต้องแข็งแกร่งพอที่จะปรับฐานชีวิตที่เป็นอยู่ คุณอาจยังมองไม่เห็นชัดเจนหรอกว่าทำยังไง แต่อย่างน้อยก็เริ่มคิดแล้ว 

  คำเตือน :

ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้ ก็คือตัวสะท้อนให้เห็นว่า... เพราะอะไรคุณถึงเป็นแบบนี้ คุ้นๆ กับสถานการณ์แบบนี้ใช่ไหม คงเพราะด้วยนิสัยแล้ว คุณมักจะทำแบบนี้บ่อย ไอเดียเก่าๆ อาจเคยใช้ได้ผลแต่สถานการณ์ที่เกิดขึ้นนี้มันใหม่ และมันเปลี่ยนแปลงเร็วเหลือเกิน ฉะนั้น ต้องเข้มแข็งและต้องหาแผนใหม่ๆ มาใช้เสมอ ยอมรับเถอะว่าสถานการณ์นี้ ไม่เหมือนเดิม และคุณต้องหาทางใหม่มาแก้ ไม่ใช่ใช้วิธีเก่าๆ 

 ความรัก :

ถ้าอยู่ในช่วงเริ่มคบหากัน ชีวิตรักดูดีเลยนะ คุณค่อนข้างไปได้สวย และชีวิตรักก็ไปในทางบวก มีแต่ความสุข แต่พอถึงช่วงกลางอาทิตย์ จะเริ่มขรุขระบ้าง จำไว้เราพูดทุกอย่างที่คิดไม่ได้ เพราะสุดท้าย คำพูดเป็นนายของเรา และคุณอาจจะเดือดร้อนเพราะคำพูดนั้นก็เป็นได้ คุยกับคนรัก ระวังปากระวังคำพูด อย่าลืม 

 การงาน :

วันจันทร์ จะมีเป้าหมายสำคัญบางอย่าง และทำให้คุณต้องทำอะไรหลายๆ อย่าง ความจำสำคัญมาก ความไวก็เช่นกัน คุณจะได้โอกาสหลายๆ อย่าง จากเพื่อนร่วมงาน บางคนอาจไม่ได้ทำงานสายเดียวกับคุณ แต่พวกเขาจะช่วยคุณได้ เปิดใจมากเท่าไหร่ยิ่งดีเท่านั้น 

 การเรียน :

ณ ตอนนี้ ดูจะได้รับแรงสนับสนุนเป็นอย่างดี บทเรียนอะไรคุณก็จดจำได้ดีมาก และมีแนวโน้มจะได้คะแนนดี ถ้าต้องสอบก็ไม่น่าเป็นห่วง ถ้าอยากศึกษาต่อ ขั้นตอนไปได้สวยไม่น่าเป็นห่วง แต่ถ้าเรียนมาสักพักแล้ว ให้ระวังเรื่องกดดัน อาจทำให้คุณเครียด 

 สุขภาพ :

ระวังจะเจ็บป่วยแบบกะทันหันไม่คาดคิด ต้องระวังเรื่องสุขภาพให้มากๆ ยิ่งระบบย่อยอาหารนี่น่าเป็นห่วงมากเป็นพิเศษ ระวังตัวตอนนี้เลยดีกว่า ไม่อย่างนั้นจะป่วยระยะยาว แล้วคุณจะเหนื่อยเอง

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่พลังของคุณที่พุ่งแรงมาก ต้นอาทิตย์ คุณมีเสน่ห์มาก และพร้อมผจญภัย ความโดดเด่นของคุณทำให้คนอื่นๆ แทบไม่อยากถอนสายตา ใครๆ ก็อยากยกยอชื่นชมคุณ ช่วงนี้ คุณหลงใหลของสวยๆ งามๆ อาจจะฟุ่มเฟือยโดยไม่จำเป็น ยังไงก็ระวังบ้าง ซื้อของมาเพื่ออวดคนอื่นน่ะไม่ดีหรอกนะ ปลายอาทิตย์ ระวังเรื่องการสื่อสาร คุณจะต้องใช้ทักษะการวิเคราะห์มากกว่าอย่างอื่น และต้องใส่ใจรายละเอียดมากๆ 
              

    

          
  

ราศีสิงห์ 23 กรกฎาคม- 22 สิงหาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : อยากควบคุม พอทำไม่ได้จะหงุดหงิด
เลขนำโชค : 2, 3, 4, 23, 24
คำที่เหมาะสม : ขยันหนักๆ
ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ และธนู  
การเงิน : ค่อนข้างท้าทาย

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

เป็นช่วงที่ต้องระมัดระวังการใช้จ่ายให้มากๆ หน่อย เพราะสถานการณ์การเงินของคุณค่อนข้างเสี่ยงมาก คุณต้องดูบ้างว่าตัวเองยืนอยู่จุดไหน และควรวางตัวอย่างไร เตรียมเก็บข้อมูลสำคัญจำเป็นเอาไว้  

คำเตือน :

ได้เวลาพิสูจน์แล้วว่าไอเดียของคุณคุ้มค่าพอหรือไม่ ถามว่าถ้าทำจะมีคนต่อต้านไหม แล้วจะบรรลุเป้าหมายไหม ก็ต้องตอบว่า... คุณไม่มั่นใจอะไรอยู่หรือ ทำไมถึงคิดเล็กคิดน้อย การทำในสิ่งที่เรารัก จะนำศรัทธามาให้คุณ เพราะฉะนั้น ไม่ต้องกังวล อยากทำอะร็ทำเต็มที่ หายใจลึกๆ แล้วมุ่งหน้าไปสู่เป้าหมายเลย แล้วคุณจะทึ่งกับความสำเร็จที่ได้รับ

 ความรัก :

รับมือกับสถานการณ์การเงินคือปัญหาหลักของคุณ ดูเหมือนว่า จิตใจช่วงนี้ อารมณ์ศิลปินมาก และคุณก็คิดเรื่องเข้าสังคมเยอะมาก รายจ่ายก็เลยเยอะเป็นเงาตามตัว ถ้ายังโสด เราคิดว่าคุณจะได้โอกาสเจอคนน่าสนใจ เป็นคนที่คุณแอบคุยกุ๊กกิ๊กแล้วสบายใจ แบบว่าแอบอมยิ้ม วันหยุด จะเจอเรื่องดีๆ หลายอย่าง ที่ทำให้ชีวิตสีเทาๆ กลายเป็นสีรุ้งได้ 

 การงาน :

ยิ่งทำงานเยอะเท่าไหร่ยิ่งเรียนรู้ได้มากเท่านั้น และนั่นคือเหตุผลที่ทำให้คุณรักการทำงาน แม้จะเจอเรื่องท้าทายหลายๆ อย่าง แต่คุณก็ไม่ยอมแพ้ มันเหมือนเป็นข้อพิสูจน์ให้รู้ว่าคุณรักงานแค่ไหน คุณคือส่วนหนึ่งของทีมและเข้ากับทุกคนในทีมได้ดีมากๆ ลองคุยกันแล้วระดมสมอง จะได้ไอเดียดีๆ จากคนอื่นๆ มันจะทำให้คุณรู้สึกว่าโชคดีเหลือเกินที่ได้ทำงานนี้  

 การเรียน :

ณ ตอนนี้ โดยรวมแล้วมีสติมีสมาธิดีมาก จดจำอะไรๆ ได้แม่นยำ แม้บางบทที่ใครๆ บอกว่ายาก คุณกลับผ่านไปได้ไม่น่าเป็นห่วงอะไร พยายามรักษามาตรฐานเอาไว้นะ 

 สุขภาพ :

การกินอาหารไม่ตรงเวลา อาจจะทำให้คุณมีปัญหาสุขภาพได้ ระวังเรื่องของเผ็ดของทอดของมันด้วย พยายามงด เบาหวานก็น่าเป็นห่วง ต้องเช็กร่างกายสม่ำเสมอ สรุปแล้ว เข้มงวดเรื่องอาหารหน่อย งดของหวาน และอย่าดื่มน้ำอัดลมมากเกินไป  

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่สัญชาตญาณที่ดีของคุณเอง คุณเป็นคนมีพรสวรรค์ มีความคิดสร้างสรรค์ และมีความคิดที่ดี เราคิดว่าเป็นช่วงที่เหมาะจะเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ คุณมีโอกาสจะประสบความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยม คุณมั่นใจในตัวเองและเสน่ห์ของตัวเองมากๆ คนอื่นๆ ชื่นชมในตัวคุณ และหวังที่จะให้คุณช่วยเพื่อให้พวกเขาได้พบสิ่งดีๆ ปลายอาทิตย์ คุณควรเริ่มมองอะไรเป็นภาพรวมให้มากขึ้น และวางแผนการใหม่ๆ ด้วย 

    

           

ราศีกันย์ 23 สิงหาคม - 22 กันยายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : คิดมากเรื่องเงิน ปัญหาการเงินค่อนข้างน่าห่วง แต่พอวันที่ 24 ก็จะเริ่มดีขึ้น         
เลขนำโชค : 3, 6, 9, 42, 50
คำที่เหมาะสม : วางแผนและแก้ไขจัดการ
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ     
การเงิน : ค่อนข้างกังวล

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

การเปลี่ยนแปลงสำคัญจะเกิดขึ้นกับชีวิตของคุณ และคุณก็จะต้องก้าวต่อไป เราพอจะเข้าใจว่า... ทุกอย่างอาจไม่เป็นดังที่คุณหวังไว้ แต่สิ่งที่คุณต้องทำก็คือ พัฒนาตัวเอง ทบทวนตัวเองให้มากขึ้น แล้วพอมั่นใจค่อยลงมือ 

คำเตือน :

เมื่อไหร่กันที่ปัญหาไม่หนักจนเกินไป ก็เมื่อคุณมองเห็นทางแก้ไขไงละ แต่ทางที่ดี อย่ามีปัญหาแต่แรกเลยน่าจะดีกว่า ถ้าเป็นไปได้ ทุกคนอยากอยู่สบายๆ ไม่ต้องเครียด ไม่ต้องท้าทาย ไม่ต้องเปลี่ยนแปลง แต่มันก็เป็นไปไม่ได้ คนเราเกิดมาก็เพื่อเจอกับบททดสอบ เพื่อจะดูว่าเราจะกล้าหาญและเติบโตไปได้ถึงไหน ถ้าเอาชนะอุปสรรคเหล่านี้ได้ คุณจะเติบโตขึ้นอีก

 ความรัก :

ความรักวนเวียนอยู่ตลอดเวลา อาจจะต้องทะเลาะกับเพื่อนบางคน เพราะไม่เห็นด้วยในเรื่องความรักนี่แหละ สิ่งที่ต้องระวังคือ อย่าทำงานมากเกินไป หรือใช้จ่ายมากเกินไป วันศุกร์ คุณกับคนรักเข้าใจกันได้ดีมาก และมีแนวโน้มที่จะไปได้สวย วันอาทิตย์นี่ควรใช้เวลาอยู่ด้วยกันแบบชิวๆ ไม่ต้องเครียดหรือคิดมาก 

 การงาน :

คุณรู้ว่าตัวเองต้องการอะไรและพร้อมที่จะทำให้ได้ คุณจะเครียดน่ะแหละ เรารู้ และต้องทำสงครามกับคนในออฟฟิศหลายๆ คน แต่เราคิดว่า... คุณจะปิดจ๊อบได้ไม่น่าเป็นห่วง เพราะคุณเป็นคนเก่ง เมื่อทำสำเร็จ คนอื่นๆ ก็จะพอใจในตัวคุณ และรู้สึกดี การสื่อสารคือสิ่งที่สำคัญที่สุด 

 การเรียน :

ถ้าอยากเรียนต่อ ก็ถือว่าโอเคนะ ขั้นตอนต่างๆ น่าพอใจ ได้รับแรงสนับสนุนที่ดี ถ้ากำลังเรียนอยู่ เราอยากให้ทำความเข้าใจบทเรียนจะดีกว่าท่องจำอย่างเดียว เราคิดว่าคุณจะได้รับแรงกระตุ้นและสิ่งดีๆ จากคนรอบตัว

 สุขภาพ :

ระวังอาการเจ็บข้อปวดข้อ ต้องรักษาร่างกายให้ดี พยายามกินผักผลไม้บ้าง เน้นแคลเซียมเป็นหลัก อีกเรื่องที่ต้องระวังเลยคือระบบย่อยอาหาร เลือกกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพ จะดีที่สุด 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การต้องเข้าสังคม และต้องพบกับผู้คนมากมาย อาจเจอกันเป็นกลุ่มเลยด้วย ต้นอาทิตย์ คุณมีพลังเยอะมาก และพร้อมจัดการเต็มที่ มีทีมสนับสนุน กลางอาทิตย์ อยากให้ยืดหยุ่นบ้าง อย่าตึงมากจนเกินไป คนรอบตัวอาจจะมีผลกระทบสำคัญ ทำให้คุณเกิดความขัดแย้ง ไม่แน่ใจในตัวเอง พวกเขาอาจต้องการอะไรบางอย่างที่ไร้เหตุผลหนักมาก และทำให้คุณปวดหัว ต้องอดทนเยอะๆ นะ 

    

           
     
  

ราศีตุลย์ 23 กันยายน - 22 ตุลาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ : ทำอะไรหลายอย่าง ถือไว้หลายมือ  
เลขนำโชค : 2, 3, 5, 11, 80
คำที่เหมาะสม : ความรักช่วยแก้ไขทุกอย่างได้  
ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ ตุลย์ และพิจิก   
การเงิน : อยู่ในช่วงต้องหมุนเงิน

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

มีเรื่องส่วนตัวบางอย่างที่คุณต้องจัดการให้เสร็จ แต่ว่า... อาจจะต้องพึ่งพาคนอื่นๆ อยู่บ้าง ทุกอย่างอาจไม่เป็นอย่างที่หวัง อยากให้จำไว้ว่า... ทำอะไรก็คิดถึงสิ่งที่ดีที่สุดกับตัวเองแล้วกัน 

  คำเตือน :

ดราม่าจะเกิดขึ้น จะมีความสับสนไม่แน่ใจ และคุณก็ต้องหาคำตอบให้ได้ เพราะสถานการณ์ที่เป็นอยู่นั้นไม่น่าพอใจเท่าไหร่นัก คุณจะเจอเรื่องน่าตื่นเต้น ระวังการสื่อสารหน่อย อาจเกิดความผิดพลาด เกิดปัญหาจุกจิกเต็มไปหมด ทั้งที่คุณอยากหลีกเลี่ยงแทบตาย แต่สุดท้าย มันก็ผ่านไปได้ด้วยดี คุณรู้สึกเหมือนอยู่บนรถไฟเหาะตีลังกาไม่มีผิด พยายามใจเย็นไว้นะ เดี๋ยวหมดรอบก็ได้ลงแล้วละ

 ความรัก :

อย่ากังวลไปเลยถ้าชีวิตรักไม่พัฒนา หรือไม่ก้าวหน้า ถ้าคุณแอบชอบใครอยู่และยังรอเขาอยู่ คำแนะนำก็คือ รอต่อไป มีเป้าหมายและใส่ใจกับเรื่องเล็กๆ น้อยๆ โดยภาพรวมก็มองข้ามๆ ไปก่อน แต่เรื่องเล็กๆ นี่แหละสำคัญ ความรักจะเกิดขึ้นได้เพราะความเอาใจใส่เล็กๆ น้อยๆ วันหยุด คุณก็อยากใช้เวลาร่วมกับคนรัก อาจเหมาะที่จะพูดคุยเปิดใจกัน 

 การงาน :

สิ่งสำคัญตอนนี้คือความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงาน ไม่ค่อยดีอย่างที่คุณหวัง ทำให้คุณรู้สึกเหมือนอยู่ตัวคนเดียว ควรหาเวลาสื่อสารกับคนอื่นๆ และรู้จักประนีประนอมบ้าง เรารู้สึกว่า... คุณต้องฝึกฝนในเรื่องนี้นะ ถ้ารู้จักยอมแพ้เสียบ้าง ชีวิตอาจจะดีขึ้น คุณเก็บปากเก็บคำ เก็บทุกอย่างไว้คนเดียว แต่ทำอะไรไม่ได้ มันเป็นปัญหานะ อปลายอาทิตย์ อาจจะได้ข่าวใหม่ที่ทำให้คุณแปลกใจ แต่ก็สบายใจมากขึ้น 

 การเรียน :

ถือว่าได้รับการสนับสนุนที่ดี และคุณเองก็มันสมองเฉียบคม จดจำได้แม่นยำ ไม่ว่าอยากเรียนอะไร พ่อแม่ไม่คัดค้าน มีแต่จะช่วยสนับสนุน สมาธิก็ดี และจะดีมากขึ้นอีกถ้าฝึกนั่งสมาธิ 

 สุขภาพ :

เรื่องของสุขภาพก็ถือว่าโอเคเลย ไม่มีอะไรต้องระวัง อาจมีเจ็บป่วยเล็กๆ น้อยๆ บ้าง แต่โดยรวมแล้วคุณแข็งแรง สู้โรคร้ายได้สบาย

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การพยายามนิ่งๆ ไว้ เพราะคุณมีเรื่องต้องคิดเยอะมาก ชีวิตค่อนข้างสับสน รายละเอียดก็เยอะจนงง พยายามค่อยโฟกัส เอาให้สำเร็จไปทีละอย่าง เอาทีละเรื่อง เราเชื่อว่าคุณจะประสบความสำเร็จมากมายทีเดียว แต่ว่าจะต้องไปทีละขั้นอย่างที่บอก ไม่ใช่จู่ๆ อยากทำก็ทำตะลุยบุกไปมั่วๆ หาเวลาอยู่กับเพื่อนๆ บ้างก็ดี 

    

      
                                

ราศีพิจิก 23 ตุลาคม - 22 พฤศจิกายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : วางแผน ปรับแก้ไข ใส่ใจเรื่องเล็กๆ น้อยๆ    
เลขนำโชค : 0, 1, 2, 3, 4
คำที่เหมาะสม : อะไรคือสิ่งสำคัญ
ราศีเพื่อนพ้อง : กันย์ พฤษภ เมษ พิจิก และธนู  
การเงิน : ก็ถือว่าดีขึ้นนะ

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ให้ระวังเรื่องสถานการณ์การเงิน มันคือเรื่องแรกที่ต้องจัดการ ควรใส่ใจรายละเอียดสำคัญๆ อย่าปล่อยปละละเลย เพราะมีแต่จะทำให้เกิดปัญหาหนักขึ้น ทำอะไรที่ชอบจะทำให้ชีวิตดีขึ้นได้ 

  คำเตือน :

มีกฎและมีข้อห้ามอยู่บนโลกนี้อยู่แล้ว เวลาทำงานกับองค์กรหรือพวกคนมืออาชีพมันก็เป็นแบบนี้แหละ ยิ่งสถานการณ์สำคัญหรือเรื่องใหญ่มากแค่ไหน ก็ยิ่งมีโอกาสจะมีปัญหาได้มากเท่านั้น คุณเองก็รู้ว่า... ณ ตอนนี้ เป็นเวลาสร้างโอกาส สร้างฝีมือ และต้องเล่นเกมให้ถูกทาง อะไรที่เปลี่ยนไม่ได้ก็ต้องยอมรับ แต่ขณะเดียวกัน เรื่องที่ควรเปลี่ยนก็ต้องเปลี่ยน

 ความรัก :

วันจันทร์ถือว่าเป็นวันโชคดี แต่วันอังคารเริ่มไม่ดีแล้ว แถมสุขภาพของคุณไม่ค่อยจะดีเท่าไหร่ ก็เลยทำให้ไม่มีเวลาให้คนรัก เลยกลายเป็นปัญหา ถ้าเป็นไปได้ ลองซื้อของน่ารักๆ ให้แก่กัน ไม่ต้องราคาแพง แต่เป็นของที่ซื้อให้แล้วรู้สึกว่าเขาจะดีใจ วันหยุด หาเวลาอยู่ด้วยกันบ้าง จะได้ลดความเครียดลง 

 การงาน :

คุณต้องช่วยงานคนหลายๆ คน ต้องระวังความขัดแย้งที่อาจจะเกิดขึ้น มันอาจเป็นปัญหา ทำให้ทีมทำงานได้ไม่ดีเท่าที่ควร ทุกอย่างขึ้นอยู่กับคุณ ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ และต้องมีความยืดหยุ่น ถ้าทำไม่ได้นี่หนักแน่ ระวังเรื่องอารมณ์ของคุณด้วย ช่วงนี้อ่อนไหวคิดมาก และอาจสร้างปัญหา ทำให้งานไม่เดิน ควรใส่ใจรายละเอียดและเรื่องการเงิน 

 การเรียน :

ช่วงนี้ คุณเรียนรู้ได้ไวและความจดดี แนะนำให้จดชอร์ตโน้ตเอาไว้ แล้วนำมาอ่านต่างหาก เวลาต้องการเสริมความจำ ถ้าอยากเรียนต่อควรไปขอคำแนะนำจากรุ่นพี่ จะทำให้เข้าถึงเป้าหมายได้ดีขึ้นและง่ายขึ้น ถ้าต้องการความช่วยเหลือก็อย่าลังเล ขอได้เลย 

 สุขภาพ :

โดยรวมแล้วร่างกายแข็งแรงดี แต่ควรงดกินของทอดของมันของเผ็ด โดยเฉพาะตอนดึกๆ ไม่ดีต่อร่างกาย แล้วก็ระวังพวกโรคทางเดินหายใจ หอบหืดอันตรายมาก ต้องจริงจังและรับผิดชอบตัวเองหน่อย อย่าปล่อยให้เป็นหนัก ไม่ดีต่อตัวเอง แล้วค่อยมารักษา 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การได้ทุกอย่างที่ต้องการ เพราะคุณทะเยอทะยานและพยายามออกไปตามหามันตลอดเวลา เราอยากให้คุณทำตามสัญชาตญาณของตัวเอง กล้าที่จะเสี่ยง และทำให้เต็มที่ ข้อควรระวังคือ บางอย่างที่คุณกำลังทำมันอันตรายมาก ควรทิ้งอีโก้เสียบ้าง ไม่งั้น คุณโดนหนักแน่ คนมีอำนาจกำลังเพ่งเล็งคุณอยู่ ปลายอาทิตย์ คุณจะใช้เงินหนักมือกับเพื่อนๆ และจะได้รับฟังความลับบางอย่างของพวกเขา 

    

          
    

ราศีธนู 22 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ : เจอข้อห้ามหลายอย่าง ขาดการร่วมมือ ไม่สบายใจ   
เลขนำโชค : 2, 4, 9, 20, 29
คำที่เหมาะสม : ทุกอย่างดูเป็นปรัชญา      
ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน ตุลย์ และเมษ  
การเงิน : เกินควบคุม 

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณรู้สึกว่ามีเรื่องส่วนตัวบางอย่างที่ต้องจัดการ คุณต้องการการยอมรับเสมอมา ระวังอย่าปล่อยให้ตัวเองโดนล่อหลอก และทำให้สับสน ไอเดียผิดพลาด คุณพยายามมามากแล้ว อย่าให้เสียโอกาสได้ง่ายๆ  

  คำเตือน :

ช่วงนี้ ดูเหมือนมีคนบางคนมองคุณจากมุมที่ผิดเพี้ยน ทำให้ภาพของคุณไม่เป็นอย่างความเป็นจริง ก็เป็นเรื่องน่าหงุดหงิดพอสมควร คุณปกป้องตัวเองก็ไม่ได้ด้วย แต่ก็มีวิธีที่จะก้าวข้ามอุปสรรคนี้ไปได้ นั่นคือ อย่าไปสนใจ ทำเฉยๆ ไว้ และเชื่อมั่นในตัวเอง แล้วสิ่งดีๆ ก็จะเข้ามาเอง 

 ความรัก :

อาทิตย์นี้เริ่มต้นอย่างช้าๆ แต่ว่า... ไม่ได้หมายความว่า คุณทำอะไรไม่ได้เลย อย่าไปกลุ้มใจหรือไม่สบายใจ ควรหาเวลาอยู่ด้วยกันให้มากกว่านี้ ใช้เวลากับคนที่สำคัญต่อความรู้สึก วันศุกร์ คุณอาจจะได้รับความรักจากใครบางคน วันอาทิตย์นี่สุดๆ ความรักมาแรงมาก หาเวลาอยู่กับคนรักมากๆ นะ  

 การงาน :

งานน่าสนุกหลายอย่าง และคุณมีเรื่องที่ต้องทำเยอะมาก คุณมองทุกอย่างเป็นเกม เป็นเรื่องท้าทาย คุณเป็นพนักงานที่เก่งมาก อาจจะเหนือกว่าใครๆ หลายคน แต่ก็อย่าปล่อยให้ตัวเองเหลิงกับความจริงข้อนี้ สิ่งสำคัญคือต้องใส่ใจรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เพราะมันสำคัญจำเป็นมาก ไม่ว่าจะเก่งแค่ไหน ถ้าไม่สนใจเรื่องเล็กๆ น้อยๆ เราไม่คิดว่าคุณจะไปรอด 

 การเรียน :

ช่วงนี้ ถ้าอยากเรียนต่อ ก็คงต้องสู้กันสักตั้ง จะทำตัวชิวๆ แล้วมาอยากเรียนคงไม่รอด ความจำก็ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ คำแนะนำคือ เลือกอ่านวิชาที่ชอบและอ่านในบทที่เข้าใจ พยายามมากๆ เดี๋ยวก็จะได้รับผลตอบแทนที่ดีเอง

 สุขภาพ:

เบาหวานน่าห่วงที่สุด ต้องระวังเรื่องอาหารการกิน พวกของหวานๆ นี่งดเลย ห้ามขาด ถ้าไม่มีเบาหวานแล้ว สุขภาพอื่นๆ ถือว่าดี ถ้าอายุมากแล้วควรระวังร่างกาย ออกกำลังกายบ้างอะไรบ้าง

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่พลังของคุณที่มีมากก็จริง แต่กลับปรับใช้ได้ไม่เหมาะเท่าไหร่ ควรจะผ่อนคลายสักหน่อย อย่าไปกังวลอะไรมากเลย คนอื่นๆ ก็รู้ว่าคุณเปิดใจและจิตใจดี แต่คุณน่ะแหละที่เครียดเอง กลางๆ อาทิตย์ถึงปลายอาทิตย์ คุณจะมีแรงบันดาลใจอีกครั้ง และอยากทำอะไรใหม่ๆ ซึ่งเราก็คิดว่าโชคเข้าข้างคุณนะ เป็นช่วงเวลาที่เหมาะแก่การเสี่ยง ลองดูสิ และใช้อารมณ์ขันให้มากๆ แล้วอะไรๆ ก็จะดีขึ้นเอง แต่ก่อนอื่นต้องใส่ใจรายละเอียดก่อนนะ   

    

          

ราศีมังกร 22 ธันวาคม - 19 มกราคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : ควรใส่ใจแต่เรื่องที่เป็นไปได้  
เลขนำโชค : 0, 2, 20, 22, 100
คำที่เหมาะสม : ให้เต็ม 100%  
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ และกันย์  
การเงิน : ควรซื้อแต่ของที่จำเป็น

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

การได้รับความรู้บางอย่างจะทำให้คุณสบายใจและรู้สึกดี คุณจะได้ข้อมูลใหม่ๆ ได้เรียนรู้และพบปะผู้คน การได้ทบทวนความรู้ที่มี ก็จะช่วยให้คุณชัดเจนและฉลาดมากขึ้น เราเชื่อว่าข้อมูลพวกนี้ คือการเตรียมพร้อมกับบางสิ่งที่จะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้

คำเตือน :

ราศีมังกร เก่งเรื่องแก้ไขปัญหา คุณเป็นคนสงบและมีความสามารถ ฉลาดและจัดการได้ดี ไม่ว่าปัญหามันจะวุ่นวายแค่ไหน คุณก็มักจะมีแผนการจัดการได้เสมอ ณ ตอนนี้ จำไว้ว่า... คุณกำลังอยู่ในจังหวะตั้งรับ คล้ายกับนักเบสบอลรอตีลูกโค้งที่กำลังจะถูกขว้างออกมา แต่... ให้ระวังนะ มันอาจจะมีบางอย่างที่ด้านหลัง ที่คุณมองไม่เห็นก็ได้ 

 ความรัก :

แนะนำให้หาเวลาไปไหนมาไหนกับคนรักบ้าง คุณสองคนมีเรื่องต้องปรึกษาหารือกัน หาเวลาไปเดทจะได้ช่วยชาร์จแบต และชีวิตจะได้ดีขึ้นด้วย ความรักกับครอบครัวต้องไปด้วยกัน มีเวลาให้คนรักก็ต้องมีเวลาดูแลครอบครัว วันหยุดศุกร์ และเสาร์ จะมีข่าวดี ได้ใช้ช่วงเวลาดีๆ ร่วมกับคนรัก ลองหาเวลาไปเที่ยวด้วยกันนะ 

 การงาน :

ทุกอย่างมั่นคงและปลอดภัยดี ไม่น่าเป็นห่วงอย่างที่คิดไว้ ไม่มีอะไรน่าแปลกใจ ทุกอย่างเป็นไปตามแผน คุณควบคุมปัจจัยต่างๆ ได้ดีมาก สิ่งที่ต้องทำก็คือ พยายามผ่อนคลายและอย่ากังวลมากจนเกินไป อาจจะมีรายจ่ายเยอะมากหน่อยตอนปลายอาทิตย์ ก็ขอให้พยายามเลือกใช้เงินให้เหมาะสม ปลายอาทิตย์ อะไรๆ จะเริ่มชัดเจนลงตัวมากขึ้น 

 การเรียน :

ถ้าอยากเรียนต่อ ลางไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ขาดคนสนับสนุน คุณมีเรื่องกังวลเยอะ โดยเฉพาะเรื่องเงินทองนี่แหละตัวดีเลย ทำให้ความอยากเรียนลดลงไปครึ่งหนึ่ง สำหรับคนที่เรียนอยู่ก็เช่นกัน ไม่ค่อยมีสมาธิเท่าไหร่นัก

 สุขภาพ :

อยากให้ระวังเรื่องระบบทางเดินอาหาร ควรจะดูแลตัวเอง และระวังเรื่องอาหารการกินให้มากๆ ของเผ็ดของมันของทอดอย่าไปกิน ระวังเรื่องกินอาหารไม่ตรงเวลาด้วย

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ชีวิตที่ดูเหมือนนิยาย คุณจะได้พบปะผู้คนใหม่ๆ ได้ไอเดียใหม่ๆ ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ดี เราคิดว่าคุณเตรียมตัวคาดหวังสิ่งแปลกๆ ใหม่ๆ ในชีวิตได้เลย แต่อาจจะต้องระมัดระวังและใส่ใจเล็กน้อย เตรียมแผนการเอาไว้ให้รอบคอบ ไม่ว่าเรื่องงานหรือชีวิตส่วนตัว ต้องมั่นใจ ต้องชัดเจน และต้องมองแม้แต่เรื่องที่แย่ที่สุดไว้เสมอ สิ่งที่ได้วางแผนไว้จะประสบความสำเร็จได้ดังที่ตั้งใจ ลุยเต็มที่นะ 

    

ราศีกุมภ์ 20 มกราคม - 18 กุมภาพันธ์

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ : แก้ไขได้และชัดเจน     
 เลขนำโชค : 0, 1, 10, 11, 12
คำที่เหมาะสม : พร้อมเสมอ  
ราศีเพื่อนพ้อง : ธนู เมถุน และตุลย์    
การเงิน : ดีขึ้น

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

การพูดคุยที่คุณไม่คาดคิดจะเกิดขึ้น ไม่ว่าจะกับเพื่อน เพื่อนร่วมงาน หรือญาติๆ บรรยากาศไม่ค่อยเคลียร์เท่าไหร่นัก เพราะฉะนั้น ระมัดระวังให้มากเวลาจะออกความเห็นอะไร และควรใช้จ่ายเท่าที่จำเป็น แม้ว่าคนอื่นๆ จะกระตุ้นคุณหนักแค่ไหนก็ตาม 

คำเตือน :

ช่วงนี้ คุณมองการณ์ไกลมาก คิดถึงอนาคตและพยายามจะสร้างคุณค่าให้กับสถานการณ์ที่เผชิญ คุณอยากให้ชีวิตกว้างขึ้น ไม่อยากใช้กฎเก่าๆ แต่อยากจัดลำดับความสำคัญของสิ่งต่างๆ เสียใหม่ เรื่องเก่าๆ ที่เคยเชื่อ คุณได้เลิกเชื่อแล้ว คุณกำลังเปิดใจพร้อมยอมรับมุมมองใหม่ๆ มีโอกาสที่คุณจะได้ไอเดียใหม่ๆ และโอกาสใหม่ๆ ที่เคยเหนื่อยล้าเบื่อหน่าย ก็จะค่อยๆ ดีขึ้น  

 ความรัก :

จะเจออุปสรรคหลายๆ อย่าง ทั้งหมดเป็นเรื่องของรายละเอียดจุกจิกๆ โดยเฉพาะเรื่องเงินทองนี่เป็นหลักเลยหละ อย่าคิดว่าความรักนั้นไม่ต้องการเงิน เพราะชีวิตคนเราอยู่ไม่ได้ถ้าขาดเงิน ส่วนหนึ่งแล้วมันสำคัญกับคุฯแน่นอน วันอาทิตย์ คุณค่อนข้างเหนื่อย และรู้สึกว่าหัวจะระเบิด แทบไม่อยากสนใจคนรัก 

 การงาน :

ยิ่งทำความเข้าใจกับงานที่ทำอยู่มากขึ้น ก็จะยิ่งเจอเรื่องน่าทึ่งมากขึ้น คุณอยู่ในช่วงเวลาแห่งการค้นหาและสร้างอะไรใหม่ๆ ให้กับตัวเอง พยายามคิดพิจารณาให้ดี อดีตที่ผ่านมา ก็ถือว่าช่วยคุณได้มากทีเดียว พยายามคิดให้ไวและชัดเจน คุณไม่ใช่คนทำงานเป็นหุ่นยนต์ แต่มีจิตใจ มีความรู้สึก เพราะงั้น เวลาจะทำอะไร ก็อาจจะต้องถามใจตัวเองด้วยว่าจะรับได้ไหม 

 การเรียน :

ไม่ว่าจะอยากเรียนต่อหรือกำลังเรียนอยู่ ถ้าอยากได้ความรู้เพิ่มเติม ก็บอกเลยว่ามีอะไรต้องศึกษาอีกเยอะ พยายามตั้งสมาธิ และค่อยๆ ไปทีละขั้น ซึ่งเราคิดว่าผลออกมาเป็นที่น่าพอใจดี 

 สุขภาพ :

สุขภาพโดยรวมแล้วดี แต่ระวังเรื่องกรดในกระเพาะ อาจจะรบกวนจิตใจในบางครั้ง ควรเปลี่ยนแปลงวิธีการกินอาหาร ปรับวิถีชีวิต ดูแลสุขภาพร่างกายให้ดีกว่านี้ 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่อารมณ์ตื้นตันหลายๆ อย่าง จะได้รายละเอียดแรงๆ หลายอย่าง พยายามทำตัวยืดหยุ่น และมีสติให้มากๆ อย่าปล่อยให้โอกาสสำคัญเสียไป กลางอาทิตย์ เป็นช่วงเวลาที่คุณจะได้ลองอะไรใหม่ๆ ความรักก็จะมีความท้าทายเล็กน้อย อย่าได้กลัวที่จะลองอะไรใหม่ๆ ได้ลองบ้าง ชีวิตน่าจะดีขึ้น ปลายอาทิตย์ ทุกอย่างก็จะเริ่มชัดเจนลงตัวมากขึ้น  

    

         
   

ราศีมีน 19 กุมภาพันธ์ - 20 มีนาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : จะเจอปัญหา ต้องแก้ไข   
เลขนำโชค : 0, 2, 12, 22, 60
คำที่เหมาะสม : จัดการตัวเองได้ดี   
ราศีเพื่อนพ้อง : กันย์ และพฤษภ
การเงิน : เดี๋ยวจะค่อยๆ ดีขึ้นเรื่อยๆ

  สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

หลังจากคิดมากมาสักระยะ คุณก็เริ่มผ่อนคลาย และเริ่มสนุกกับตัวเอง อาจได้พบปะผู้คนในอดีต หรือไม่คุณก็ติดต่อไปหาพวกเขาเอง อย่างไรก็ตาม คุณไม่อาจหลีกเลี่ยงข้อตกลงบางอย่างได้ เพราะถ้าพลาดไป จะก่อให้เกิดความรำคาญขึ้นมาทันที 

คำเตือน :

โลกที่เราอยู่กันนี้ แน่นอนว่าไม่ได้เกิดมาเพื่ออยู่สบายๆ แต่มันก็ไม่ได้ลำบากจนเกินไป บางที คุณคิดว่าอยากได้ความมั่นคงมากกว่านี้ คุณสงสัยในสิ่งที่ทำอยู่ และรู้สึกว่า... อยากได้มิตรภาพและกำลังใจมากกว่านี้ ช่วงนี้ คุณรู้สึกว่า อะไรก็ไม่เป็นดังใจ อาจจะต้องอดทนและต้องฟันฝ่าอุปสรรคที่เกิดขึ้นไปให้ได้ ตอนนี้สถานการณ์ยังไม่นิ่งนัก

 ความรัก :

สภาพจิตใจมีการเปลี่ยนแปลงหลายๆ อย่าง คุณกำลังลองกลยุทธ์ใหม่ๆ ทำตัวเป็นคนใหม่ อาจจะเจอเรื่องท้าทายในช่วงกลางอาทิตย์ ทำให้คุณรู้สึกว่า... คุณไม่มีข้อมูลมากเพียงพอ และคุณก็สับสน ไม่แน่ใจ ปลายอาทิตย์ ถ้าหากว่ายังโสด คุณรู้สึกว่าแอบรักใครบางคนแรงมากๆ จนอยากที่จะส่งจม. รักไปให้เลยทีเดียว ใจเย็นๆ หน่อยนะ

 การงาน :

คุณคิดว่ารู้และเข้าใจเรื่องงานดีแล้ว แต่บงทีอาจไม่เป็นอย่างที่คิดก็ได้ คุณเป็นคนแก้ไขปัญหาได้ดี และรู้จักการสื่อสาร ใช้มันสิ แล้วทุกอย่างจะลงตัว ถ้าเครียดเรื่องงานมาก ลองหาเวลาไปพักผ่อนผ่อนคลาย ทำตัวสบายๆ ไปกินอาหารอร่อยๆ หรือทำอะไรสนุกๆ วันศุกร์ จะมีการเปลี่ยนแปลงบางอย่าง วันหยุด พยายามพักผ่อนเยอะๆ  

 การเรียน :

ถ้าคิดอยากเรียนต่อ ดูเหมือนตอนนี้ความจำไม่สู้ดีนัก และยังไม่ชัดเจนด้วยว่าอยากเรียนอะไร หาคำตอบให้ได้ก่อน แล้วค่อยเลือกวิชาที่ต้องการนะ ถ้ากำลังเรียนอยู่ก็อุปสรรคเยอะ ทำให้ไม่ค่อยมีสมาธิอย่างที่ควรจะเป็น 

 สุขภาพ :

ไม่มีปัญหาอะไรร้ายแรง ณ ตอนนี้ สุขภาพค่อนข้างดี ไม่มีอะไรรบกวนจิตใจ แต่อาจจะต้องระวังเรื่องกรดในกระเพาะอาหาร พยายามดูแลตัวเองให้ดีๆ ไปออกกำลังกายบ้าง ร่างกายจะได้แข็งแรง  

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การที่ชีวิตคุณรายล้อมด้วยความรัก คุณอาจจะแอบรัก หรือมีคนแอบรักคุณ ได้ทั้งสองแบบ แต่ช่วงนี้ ความรักอยู่ในชีวิตคุณ คุณพร้อมทำทุกอย่างเพื่อคนที่รัก และคุณอาจจะต้องเสี่ยงเข้าไปพัวพันกับเรื่องดราม่าของใครบางคน เราอยากให้คุณเตรียมตัวให้พร้อม เพราะคุณคงต้องทำอะไรหลายอย่างเพื่อจัดการปัญหาที่เกิดขึ้นก่อนที่มันจะสายเกินไป 

    

       
  
      
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

5 ความคิดเห็น

เราจะลิขิตเอง 21 มี.ค. 59 10:01 น. 1
สาธุ เห้อ...ไม่น่าเลย ไม่เป็นไรหรอกอ่านไปแล้ว เราร่างอนาคตเอาเองแล้วกัน บางทีคำทำนายก็ไม่ได้ตรง แม้ว่าหลายๆครั้งจะแม่น แต่หลายๆครั้งเราเองก็คิดว่ามันเหมือนเรื่องของเรา จริงๆมันอาจเป็นสถิติแค่นั้น มนุษย์คือสิ่งมีชีวิตเดียวที่หาวิถีทางเปลี่ยนชะตาตัวเองได้ สู้ จะไม่ให้เป็นแบบที่อ่าน จะถือว่าเป็นความท้าทายของการใช้ชีวิตตลอดสัปดาห์นี้แล้วกัน
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
เห้อ 26 มี.ค. 59 21:19 น. 4
เห้ยย ตรงอะ เราเมถุน วันที่24กับ25เป็นวันที่เราโคตรแย่ ตัดสินใจไรผิดไปหมด ตอนนี้ก็เริ่มดีละ แต่ก็ยังเครียดอยู่ ร้องไห้
0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด