เด็กดีดูดวง 13 - 19 มิถุนายน 2559 
 

สวัสดีชาวดูดวงทุกคน พบกับดวงเด็กดีเช่นเคย
คิดถึงเราไหมคะ ดวงของเรากลับมาแล้วนะ อิอิ
ขอโทษที่หายไปนานค่ะ กลับมาแย้วววว ไม่หนีไปไหนแน่นอน ฮี่ๆๆๆ

เนื่องจากลงช้าไปสองอาทิตย์ 
ครั้งนี้ให้กำไร ลงไวหนึ่งวันค่ะ อิอิ 
 

ขอบคุณที่ติดตามกันเสมอมานะคะ

อย่าลืมไลค์ เพจส่วนตัวของเรา "เด็กดีดูดวง"
 

ราศีเมษ 21 มีนาคม - 19 เมษายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : กังวลหลายอย่าง ต้องควบคุมตัวเองให้ได้  
เลขนำโชค : 8, 11, 17, 32, 50
คำที่เหมาะสม : การลงทุนมีความเสี่ยง
ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์  
การเงิน : ดีจนเหลือเชื่อ

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

จากที่เคยคิดมากเรื่องการเงิน ตอนนี้เหมือนจะปลงตกได้แล้ว ลองรวบรวมข้อมูลต่างๆ ให้มากๆ คุณมีโอกาสจะได้ทำบางอย่างที่ไม่เคยทำ และโอกาสนั้นสัมพันธ์กับการเงิน ต้องหาเวลาดูแลตัวเองบ้างนะ อย่าเครียดมาก  

  คำเตือน :

ชีวิตดูดีเป็นบวก สิ่งที่ต้องรู้ไว้คือ บางอย่างกำลังมาถึงตอนจบแล้ว ไม่ว่าเคยทำข้อตกลงอะไรไว้ ช่วงนี้อาจจะต้องระมัดระวังให้มาก ตัวคุณเองก็เบื่อหน่ายสถานการณ์ที่เป็นอยู่และค่อนข้างหงุดหงิด อยากให้จบๆ สักที ซึ่งก็นั่นแหละ ได้เวลาพอดี เอาให้จบๆ ไปเลย ก็ดีกับคุณเองเหมือนกัน

 ความรัก :

ต้องหาทางจัดการอารมณ์ให้อยู่ ช่วงกลางอาทิตย์ อยากให้ใจเย็นๆ อย่ารีบร้อน มีอะไรระหว่างกันก็ค่อยๆ คุยกัน ค่อยๆ เคลียร์กันไปทีละนิด ให้เวลากันและกันบ้าง หวานๆ กันบ้าง คุณมีเป้าหมายทางความรักชัดเจนแล้ว โดยรวมคุณเป็นคนว่องไว รวดเร็ว คิดเร็วทำเร็ว อยากทำอะไรก็ต้องทำเลย ไม่รั้งรอ ไม่อ้อยอิ่ง วันหยุด หาเวลาอยู่กับคนรักบ้าง 

 การงาน :

ต้นอาทิตย์ คุณคิดแต่เรื่องทำเงิน จะทำยังไงให้เงินเข้ามาให้ได้ แต่ต่อมา ก็เริ่มรู้แล้วว่าทำคนเดียวน่าจะไม่ค่อยไหว ก็ดีแล้ว ควรหาคนมาช่วยเหลือบ้าง อย่าทำคนเดียวทุกอย่างเลย คุณมองเห็นอนาคตและรู้ว่าต้องทำอะไรสักอย่าง ลองปรับเปลี่ยนสภาพแวดล้อมเสียใหม่โดยเริ่มจากตัวเองเป็นอย่างแรก 

 การเรียน :

ถ้ากำลังเรียนอยู่ ควรจะต้องหาข้อมูลหลายๆ ทาง อาจจะสับสนและไม่สบายใจ หรือไม่ก็ขัดแย้งในตัวเอง ไม่รู้จะเอายังไงดี ส่วนคนที่กำลังจะเรียนต่อ ก็จะอารมณ์คล้ายๆ กัน ต้องหาข้อมูลเยอะๆ  

 สุขภาพ :

สุขภาพไม่ดีเท่าไหร่ อาจจะมีอาการอักเสบ ติดเชื้อ ไม่สบายเล็กๆ น้อยๆ ควรจะต้องดูแลร่างกาย เพิ่มภูมิคุ้มกันให้มากๆ ควรไปเล่นโยคะหรือนั่งสมาธิ ออกกำลังกายสม่ำเสมอ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การค่อยเป็นค่อยไป ถ้าแข่งขันกับคนอื่น เราบอกเลยคุณแพ้แน่ๆ หน้าที่ของคุณคืออดทน และรู้จักรอคอยจังหวะของคุณเอง อย่าไปเร่งรีบ เร่งคนอื่นก็เหมือนทำให้ตัวเองเดือดร้อนไปด้วย พอกลางอาทิตย์ อาจได้เจอคนคนหนึ่งที่สำคัญต่อคุณมาก เขากำลังรอคำตอบจากคุณอยู่ พอปลายอาทิตย์ คุณเริ่มหันไปคิดเรื่องความรัก ไม่สนใจเรื่องอื่นแล้ว ก็ดี ได้พักใจบ้าง  

    

ราศีพฤษภ 20 เมษายน - 21 พฤษภาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ :  มีเรื่องให้คิดเยอะมาก ต้องพยายามควบคุมตัวเองให้อยู่  
เลขนำโชค : 6, 11, 15, 21, 26
คำที่เหมาะสม : เคารพผู้มีอำนาจ เชื่อในเรื่องของข้อจำกัด      
ราศีเพื่อนพ้อง :  กรกฎและกันย์
การเงิน : รายจ่ายเยอะมาก ต้องหารายรับบ้างแล้ว

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณคิดหนักมากในเรื่องส่วนตัว คิดมาสักพักแล้ว ณ ตอนนี้ ได้เวลาหยุดคิดและไปต่อได้แล้ว แม้ว่าอะไรๆ จะดูยากลำบากอยู่บ้าง แต่เราเชื่อว่าคุณจะผ่านพ้นไปได้ ไม่น่าเป็นห่วง ระวังการตัดสินใจเรื่องการเงิน มันจะส่งผลระยะยาว ทำให้เกิดปัญหาได้ 

  คำเตือน :

บางครั้ง เราก็ไม่รู้จริงๆ ว่าตัวเองต้องการอะไร เราเรียกร้องอยากได้นู่นได้นี่ แต่พอถึงเวลา กลับรู้สึกว่าก็ไม่ได้อยากได้ขนาดนั้นนี่นา ลึกๆ เราคิดแหละว่าอยากได้บางอย่าง แต่ก็ไม่พอใจเสียที ถามว่าควรทำอย่างไร คำตอบคือ เลิกเรียกร้องอยากได้นู่นได้นี่ได้แล้ว เพราะบางที สิ่งที่เป็นอยู่มันดีพออยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องเรียกร้องอะไรหรอก จริงๆ นะ  

 ความรัก :

ความสวยงามไม่ได้เกิดจากภายนอกเท่านั้น ภายในก็สำคัญ และความรักก็เกิดจากใจถึงใจ ไม่ใช่รูปลักษณ์ภายนอก เวลาคุณจะรักใคร เราอยากให้คุณมองลึกลงไปถึงใจ ไม่ใช่มองแค่ภายนอก ความเข้าใจนี่แหละจะทำให้ความรักราบรื่น และสำคัญต่อคุณมากที่สุด ถ้าไม่แน่ใจ ก็อย่าได้เสี่ยง ทุกอย่างขึ้นอยู่กับการเรียนรู้ ทั้งสองฝ่ายต้องให้เวลากันและกัน และนั่นแหละ จะทำให้ความรักสมบูรณ์ 

 การงาน :

คุณคิดมากเรื่องหน้าที่การงาน และตัวเองก็ไปไหนไม่ได้ แต่จิตใจนี่แหละ ลอยไปไหนไม่รู้ เหมือนคุณอยากเที่ยว (ใช่ไหม) อยากไปพักผ่อน รู้สึกว่าเหนื่อย และเบื่อ เพราะเพื่อนร่วมงานหลายคนก็ลาไปเที่ยวกัน แหม่ เราทำงานคนเดียวก็เบื่อเนอะ พยายามเข้มแข็งเข้าไว้ งานของคุณยังเต็มมือแบบนี้คงไปไหนไม่ได้แน่ๆ ทำให้เต็มที่ก่อน แล้วพอเสร็จค่อยหาเวลาไปพักทีเดียว

 การเรียน :

ช่วงนี้ คุณยุ่งมาก ควรหาเวลาให้กับการศึกษาโดยเฉพาะ ถ้าคิดจะเรียนต่อ... ก็จะเจออุปสรรค เจอเรื่องไม่สบายใจค่อนข้างเยอะ เลยไม่มีสมาธิเลย จังหวะนี้อาจไม่เหมาะ ถือเสียว่าหาข้อมูลไปพลางๆ ก่อนนะ

 สุขภาพ :

ช่วงนี้ ดวงสุขภาพไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ค่อนข้างน่ากังวล ควรจะใส่ใจตัวเอง ดูแลตัวเองมากๆ ถ้าขับรถ ยิ่งต้องระวังมากๆ อาจเกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝัน

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่พลังเต็มๆ ในช่วงต้นอาทิตย์ จากนั้นก็จะเริ่มงานเข้าจนรัดตัว แล้วแทบไม่มีเวลาทำอะไรเลย โดยเฉพาะเรื่องความรักนี่ ไม่มีเวลามากๆ ดังนั้น หน้าที่ของคุณก็คือต้องแบ่งเวลาให้ตัวเองบ้าง อย่าได้เอาแต่ทำงานหัวปักหัวปำ ให้เวลาแฟนบ้างอะไรบ้าง มีโอกาสจะได้ทำข้อตกลงบางอย่าง เรื่องสัญญา ต้องอ่านอย่างระมัดระวัง แล้วก็ต้องระวังการสื่อสารให้จงหนัก   

    

         

ราศีเมถุน 22 พฤษภาคม - 21 มิถุนายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ : ส่วนใหญ่ก็สบายใจดี แต่ค่อนข้างอดทนมากๆ  
เลขนำโชค : 4, 9, 11, 14, 19
คำที่เหมาะสม : มองอะไรเป็นภาพรวม  
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ กรกฎ และสิงห์      
การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ แต่สักพักจะลงตัว

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณมีเรื่องต้องคิดค่อนข้างเยอะ การสื่อสารเป็นสิ่งสำคัญและเข้าทางคุณพอดี เพราะคุณช่างพูด เป็นคนคิดไวทำไว อะไรก็ต้องเร็วไว้ก่อน แต่... ณ ตอนนี้ อยากให้ใจเย็นๆ ชั่งน้ำหนักปัญหาก่อนที่จะตัดสินใจ  

  คำเตือน :

คุณอยากจะทิ้งสถานการณ์เครียดๆ ไว้ข้างหลัง แล้วก็ไปทำอะไรที่อยากทำ แต่... ฟังก่อน ไอ้เรื่องความเครียดเนี่ย มันเลี่ยงไม่ได้หรอก ก่อนการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ คุณจะต้องผ่านกระบวนการเครียดและไม่สบายใจก่อน แล้วมันก็จะผ่านไปและจะจบลงได้ เพราะฉะนั้น ก็อย่าไปกลัวเลย ทางแก้ไขคือ ผ่อนคลายเบาๆ ทำใจพร้อมรับความเครียด และระลึกไว้ว่า เดี๋ยวมันก็ผ่านไป 

 ความรัก :

ความรักก็ดูโอเค แม้ไม่ถึงกับสดใสลันล้ามากนัก หลายครั้ง คุณถึงกับเครียดและหาคำตอบไม่ได้ว่านี่มันอะไรนักหนา จงจริงใจกับตัวเองและคนรัก ปลายอาทิตย์ ความรักของคุณจะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น ไม่ว่ามันจะเป็นเรื่องดีหรือไม่ดี ขอแค่ทัศนคติคุณดี ทุกอย่างก็จะดีได้เอง  

 การงาน :

จะมีเรื่องไม่คาดคิดเกิดขึ้นเยอะมาก เรื่องบางเรื่องมันก็ยากเกินจะเข้าใจได้ ยังไงก็พยายามเตรียมกลยุทธ์และแผนการต่างๆ ไว้เสมอ และอย่าอายที่จะขอคำแนะนำ พูดกันตรงๆ บอกกันตรงๆ ไปเลย ปลายอาทิตย์ มีเรื่องให้เครียดหลายอย่าง แต่สุดท้าย คุณจะหาเป้าหมายของตัวเองพบ และจะสบายใจกับงาน 

 การเรียน :

ถ้ากำลังเรียนด้านบัญชีและเศรษฐศาสตร์ จะมีแววรุ่งมาก คุณจะได้แหล่งข้อมูลที่ดี และจะพัฒนาตัวเองได้เยอะมาก ถ้าอยากเรียนต่อ ช่วงนี้ไม่มีสมาธิเท่าไหร่ ปัญหาส่วนตัวรบกวนจิตใจ

 สุขภาพ :

ระวังเรื่องกรดไหลย้อน หรือโรคเกี่ยวกับกระเพาะอาหาร จะกวนใจทำให้รู้สึกแย่ และระวังอาการปวดข้อด้วย ควรไปหาหมอ อย่ากินยาเองเป็นอันขาด ยิ่งอายุมาก ต้องยิ่งดูแลตัวเอง

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่อุปสรรคหลายๆ อย่างในชีวิต อาจจะทำให้คุณหวั่นไหว ซวนเซ แต่พยายามนิ่งๆ ไว้ ถ้ารู้ว่าอุปสรรคคืออะไร ปัญหาคืออะไร เดี๋ยวก็จะผ่านพ้นไปได้เองน่ะแหละ จะได้เจอคนพูดเก่งและคนพวกนั้น ไม่ยอมรับฟัง หน้าที่ของคุณคือ ทำยังไงก็ได้ให้เขายอมฟังคุณ เวลาสนทนากัน ก็อยากให้ยืดหยุ่น มีผ่อนสั้นผ่อนยาว ไม่ใช่แย่งกันพูด พยายามคิดถึงอนาคตเป็นหลัก  

    

          
  

ราศีกรกฎ 22 มิถุนายน - 22 กรกฎาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ : ผ่อนคลายดี ไม่น่าเป็นห่วง วันที่ 10 อาจเจอเรื่องเครียดๆ บ้าง แต่แล้วก็ดีเอง   
เลขนำโชค : 8, 9, 15, 50, 55
คำที่เหมาะสม : ทุกอย่างมีข้อจำกัดของมันในตัว  
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ เมถุน และกุมภ์
การเงิน : จัดการได้และรู้สึกว่ามั่นคงดีด้วย 

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

จะพูดจาอะไรต้องระวังมากๆ เพราะสถานการณ์ที่เป็นอยู่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ คนบางคนอาจไม่ใช่เพื่อนอย่างที่คุณคิดว่าเขาเป็น ความโดดเด่นของคุณทำให้พวกเขาอิจฉาริษยา

  คำเตือน :

คุณเป็นคนจิตใจดี มีน้ำใจ คิดถึงคนอื่นก่อนตัวเองเสมอ ไม่ว่าเจอปัญหาหนักแค่ไหน คุณก็พร้อมต่อสู้ ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ ขณะเดียวกัน ไอ้นิสัยแบบนี้ทำให้คุณกลายเป็นคนเจ็บง่าย หลายๆ ครั้งเข้า คุณก็กลัวว่าควรเสี่ยงไหม จะคุ้มไหมเนี่ย ทำแล้วจะโดนทำร้ายหรือเปล่า บอกได้เลยว่าอย่าเสียใจ ทำในสิ่งที่ต้องทำ และเป็นตัวของตัวเอง นั่นแหละคือสิ่งที่ดีที่สุดของคุณ

 ความรัก :

คุณรู้สึกว่า... มีปัญหาในใจ ไม่สบายใจ อยากจะชาร์จแบตตัวเอง และอยากจะกลับสู่ความเป็นตัวเองอีกครั้ง ปลายอาทิตย์ ก็จะเจอเรื่องที่ค่อนข้างวุ่นวายใจเล็กๆ แล้วก็เลยกระทบต่อหัวใจ ไม่ดีต่อหัวใจเลย ทำให้เผลอโต้ตอบไปแรงมากๆ ใจเย็นๆ นะ วิเคราะห์บ้างอะไรบ้าง อย่าแสดงอารมณ์และอย่าแรงมากเกินไป 

 การงาน :

คุณรู้สึกว่า ไม่อยากออกจากที่ทำงานเลย งานเข้า งานเยอะมาก และคุณก็แทบไม่ไหวแล้ว เหมือนไม่มีโอกาสได้พบปะผู้คนที่ไหนในโลก นอกจากคนในออฟฟิศ ก็เราเข้าใจคุณนะ คุณอาจจะต้องสร้างมิตรภาพกับเพื่อนร่วมงานไปก่อน เพราะมันเลี่ยงไม่ได้แล้วนี่นา คุณอยู่ในอารมณ์อยากพูดอยากคุย และคนคนนั้นจะเป็นใครก็ได้ ขอให้คุณสบายใจก็พอ เราก็เข้าใจอีกน่ะแหละ พอปลายอาทิตย์ ทุกอย่างจะโอเค และคุณจะลงตัว  

 การเรียน :

ถ้าอยากเรียนต่อ ให้ขอคำแนะนำจากรุ่นพี่ที่อาบน้ำร้อนมาก่อน คนที่เรียนอยู่ ต้องขยันและใส่ใจบทเรียนมากๆ ที่ผ่านมา มีอุปสรรคหลายอย่างทำให้ไม่มีสมาธิ แนะนำให้ไปติวกับเพื่อน ขอให้เพื่อนที่เรียนเก่งๆ ช่วยเหลือ

 สุขภาพ :

ถ้าเป็นโรคปวดข้ออยู่แล้วช่วงนี้อาการกำเริบหนักมาก ต้องอดทนต่อความเจ็บปวด อย่าเอาแต่ใช้ยานวด ไปหาหมอให้เรียบร้อย อย่าเลี่ยงไม่ยอมกินยา เพราะไม่ดีต่อร่างกายแน่ๆ 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การได้พบเจอคนเยอะมากๆ และทุกคนต่างก็มีรอยยิ้มให้กับคุณ คุณพร้อมที่จะสนุกสนานไปกับผู้คน โดยเฉพาะคนในครอบครัว ช่วงนี้ มีของกินในชีวิตเยอะมาก ได้พบปะผู้คน ได้เจอคนเยอะ ซึ่งก็ดีกับคุณอยู่แล้ว เวลาได้เจอคน ก็จะได้คุยกัน แล้วก็จะได้มุมมองใหม่ๆ ที่ไม่เคยเห็น คุณอยู่ในอารมณ์อยากผจญภัย อยากเจอผู้คน อยากทำอะไรใหม่ๆ เป็นเรื่องที่ดีมากๆ  
              

    

          
  

ราศีสิงห์ 23 กรกฎาคม- 22 สิงหาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : ชะงัก
เลขนำโชค : 6, 11, 13, 45, 60
คำที่เหมาะสม : ควบคุมทุกอย่างให้ดีที่สุดด้วยมือของคุณเอง
ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน และพฤษภ
การเงิน : ถ้ารู้จักจัดการและวางแผน เดี๋ยวมันก็จะค่อยๆ เข้าที่เข้าทางเอง

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ลองจัดลำดับความสำคัญของสิ่งต่างๆ เสียใหม่ ต้องหัดรับผิดชอบและต้องจริงจังให้มากขึ้น หัดเตรียมตัว และรู้ว่าต้องทำอะไรก่อนหรือหลัง ถ้าหากว่าทำได้ ชีวิตก็จะมีเป้าหมายที่ชัดเจนมากขึ้น

คำเตือน :

คุณรู้สึกว่า... บทบาทที่เล่นอยู่นี้เหนื่อยเหลือเกิน อยากจะให้เฉพาะเจาะจงหน่อย เพราะคุณเล่นหลายบท แล้วก็เหนื่อยและทุ่มเทพลังลงไปมากมาย แต่จำไว้นะ ยิ่งทำมากเท่าไหร่ ประสบการณ์ที่ได้ก็ยิ่งมีคุณค่ากับคุณมากเท่านั้น ทำให้คุณมั่นใจในตัวเองมากขึ้น กลายเป็นคนเก่งและแกร่ง คุณได้เรียนรู้มาเยอะมาก และจะมีโอกาสได้ใช้พรสวรรค์ที่มีต่อหน้าทุกคน ตั้งใจต่อไป แล้วคุณจะประสบความสำเร็จ 

 ความรัก :

ถ้าหากรู้สึกไม่ดี ไม่สบายใจ ก็ไม่แปลกอะไร เรารู้ว่าคุณกำลังเป็นไข้ใจ ถ้ายังโสด ก็จะตกหลุมรักใครบางคนแบบสุดซึ้ง ซึ่งก็ดีกับคุณแล้ว ความรักไม่ใช่เรื่องเลวร้าย ตรงกันข้าม มันดีกับคุณมากๆ เสียด้วยซ้ำ คุณเป็นคนอารมณ์ร้อน เราจึงอยากเตือนว่าเรื่องความรักนั้น คุณต้องใจเย็นๆ ค่อยเป็นค่อยไป อย่ารีบ   

 การงาน :

งานทำให้คุณได้เจอคนหน้าใหม่เยอะมากๆ และผู้คนเหล่านั้นจะประทับใจในตัวคุณ ก็แค่เป็นตัวของตัวเองเข้าไว้ และอย่ากังวลไปเลย แค่ทำในสิ่งที่ต้องทำก็พอ แล้วก็พยายามรับฟังมากกว่าพูด หน้าที่ของคุณคือเรียนรู้ทุกสิ่งทุกอย่าง ปล่อยวางด้วย อย่าไปถืออะไรไว้มากเกินไป แล้วโอกาสดีๆ จะเข้ามาหาเอง 

 การเรียน :

เป็นช่วงที่การเรียนเป็นบวก ไม่ว่าจะกำลังเรียนอยู่หรืออยากเรียนต่อ ทุกอย่างค่อนข้างโอเค เพียงแต่ให้ระวังว่างานจะยุ่ง พองานยุ่งก็ไม่มีเวลาให้การเรียน  

 สุขภาพ :

มีโอกาสจะเป็นโรคติดเชื้อหรือไม่สบายเป็นหวัด และระวังพวกอุบัติเหตุ บาดเจ็บไม่คาดคิด พยายามดูแลตัวเองดีๆ ถ้าขับรถขับราต้องระวังมากๆ  

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่รายจ่ายที่ค่อนข้างมากมาย ช่วงต้นอาทิตย์ คุณคิดหนักเรื่องงาน และมีอะไรไม่สบายใจหลายอย่าง แต่ไม่ต้องห่วงเลย ชื่อเสียงของคุณค่อนข้างไปทางบวก มีแต่คนชอบและพอใจ สังคมรอบๆ ตัวก็ดี ใครๆ ก็รักและอยากสนับสนุนคุณกันทั้งนั้น ควรหาเวลาเข้าสังคม พบปะผู้คนให้มากขึ้น ปลายอาทิตย์ คุณอ่อนไหวง่าย คิดมาก แต่ไม่ต้องห่วง มันจะจบลงด้วยดี

    

           

ราศีกันย์ 23 สิงหาคม - 22 กันยายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : ทุ่มเทและมีเป้าหมายชัดเจน        
เลขนำโชค : 2, 4, 10, 14, 44
คำที่เหมาะสม : ควบคุมตารางเวลาของตัวเองให้ได้ ต้องเป๊ะ และต้องเป็นไปตามนั้น   
ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์ พฤษภ มังกร และกันย์ด้วยกัน  
การเงิน : ก็ค่อยๆ ดีขึ้นเรื่อยๆ 

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณจะได้โอกาสใหม่ๆ ในชีวิต และต่อจากนี้ คุณก็จะโฟกัสกับเป้าหมายในอนาคตได้มากขึ้น รวมถึงรู้ว่าตัวเองต้องการหรือไม่ต้องการอะไร พยายามเสพข้อมูลให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ก็แล้วกัน   

คำเตือน :

คิดสิคิดสิ นั่นคือหน้าที่ของคุณตอนนี้ พยายามตั้งสมาธิและมีสติให้มากๆ สถานการณ์ที่เป็นอยู่ดูจะติดขัดไปหมด ทำให้คุณไม่สบายใจเท่าไหร่นัก คุณอยากพักผ่อนสบายๆ มากกว่าจะต้องมาเหนื่อยทำอะไรที่ไม่อยากทำ แต่ว่า... เราขอแนะนำ... อย่าไปคิดว่ามันเหนื่อย อย่าไปคิดว่าไม่จำเป็น ควรทำในสิ่งที่ต้องทำ แล้วมันจะดีต่อชีวิตของคุณเอง

 ความรัก :

เรื่องของครอบครัวและงาน ดึงเอาเวลาที่ควรจะมีให้คนรักหายไปหมด ก็เลยทำให้แฟนค่อนข้างแอบงอนคุณเบาๆ และนี่แหละ คือที่มาของการที่คุณควรพาเขาหรือเธอไปเปลี่ยนบรรยากาศที่ไหนสักแห่ง เอาใจกันบ้าง ถ้ายังโสด จะได้เจอใครบางคน ซึ่งคุณไม่ได้คาดคิดเลย ผ่านทางหน้าที่การงาน ปลายอาทิตย์นี้ ได้ไปเดท หรือถ้าไปกับเพื่อน ก็จะเจอคนน่าสนใจแน่นอน 

 การงาน :

จถ้าหากว่ายังโสด วันจันทร์นี่แหละ เป็นจังหวะที่ดีมาก คุณจะพบคนน่าสนใจผ่านทางอาชีพการงาน ทำให้หัวใจเต้นแรง แล้วกลายเป็นพลังทำให้ทำงานไม่รู้เบื่อกันเลยทีเดียว แต่เอาจริงๆ แล้ว มันก็ลำบากเพราะว่างานคุณเยอะมาก จนแทบไม่มีเวลาไปจีบหรือไปเดทกับใคร ลองปรับวิธีการทำงานดูไหม ให้เวลาคนสำคัญบ้างก็ดีนะ  

 การเรียน :

คุณอยู่ในช่วงกังวล ไม่สบายใจ แนะนำว่าอย่าเอาแต่เครียด ให้ใส่ใจการเรียนด้วย ถ้ากำลังเรียนต่อ รู้สึกไม่ดีเลย ไม่ค่อยมีสมาธิเท่าที่ควร ระวังเรื่องคบเพื่อน เลือกคบพวกตั้งใจเรียนไว้ดีกว่า จะได้จบไวไว

 สุขภาพ :

โรคเก่าๆ จะกำเริบ ทำให้เครียด และยังมีพวกอาการปวดข้อ ปวดฟันเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ควรต้องไปหาหมอ นอกจากนี้ก็หาทางออกกำลังกาย รับประทานอาหารที่มีแคลเซียม พวกผักใบเขียวเป็นหลัก

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่สมองที่เปิดกว้าง คุณมีวิสัยทัศน์ที่ดี มองอะไรได้ชัดเจน และคุณก็จะส่งต่อสิ่งดีๆ นี้ให้คนอื่นได้ด้วย คุณอยู่ในช่วงค้นหาบางอย่างในจิตวิญญาณของตัวเอง อยากที่จะวิเคราะห์ ค้นคว้า และหาให้พบให้เจอ คุณมีจินตนาการที่ดีมาก และมีเหตุผลด้วย สองอย่างนี้เมื่อเสริมกัน ก็เลยกลายเป็นเรื่องดีๆ นอกจากนี้ คุณยังมีศักยภาพอีกด้วย วันหยุด จะได้พบเจอผู้คนน่าสนใจเยอะมาก 

    

           
     
  

ราศีตุลย์ 23 กันยายน - 22 ตุลาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : มีสติ และพร้อมทุ่มเท
เลขนำโชค : 8, 12, 14, 55, 60
คำที่เหมาะสม : มองความเป็นไปได้ไว้ก่อน  
ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ สิงห์ และกรกฎ
การเงิน : หมดไปกับรายจ่ายจำเป็น

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

การได้พูดคุยกับคนอื่นๆ ก็จะได้เข้าใจไอเดียและเข้าใจความคิดของคนอื่นๆ ด้วย และคุณจะมองเห็นทุกอย่างเป็นภาพรวมระยะยาว ข้อสำคัญช่วงนี้ อาจต้องระวังเรื่องเงินทองให้มากๆ 

  คำเตือน :

แม้มันอาจจะดูยาก แต่ทุกอย่างมีทางลัดอยู่ ขอแค่คุณรู้เท่านั้นแหละ คุณก็จะผ่านพ้นไปได้ คุณอาจจะต้องผ่านประสบการณ์หลายๆ อย่าง และต้องผ่านเรื่องที่เกี่ยวพันกับอารมณ์ความรู้สึก แต่สุดท้าย เมื่อผ่านไปได้แล้ว ชีวิตของคุณก็จะกลับมาดีเหมือนเดิมน่ะแหละ ช่วงนี้ บอกเลยเหตุผลไม่สำคัญเท่าอารมณ์ ทำตามความรู้สึก แล้วทุกอย่างจะดีเอง

 ความรัก :

ความรักสัมพันธ์กับการสื่อสาร ถ้ารักแฟน ก็คุยกันเยอะๆ หน่อย ดีกว่าเก็บเงียบเอาไว้ แม้ว่างานคุณจะเยอะมากจนแทบไม่มีเวลาผ่อนคลาย ก็อยากให้พยายามมากกว่านี้อีกนิด อย่าได้ทำตัวเครียดไปเลย เดี๋ยวพอปลายอาทิตย์ ทุกอย่างก็จะเริ่มลงตัวเอง และถ้าโสด ก็มีโอกาสจะได้พบความรักที่ดีๆ ได้ไปเดท ได้ไปสนุกสนาน ได้เซอร์ไพรซ์ วันหยุดยิ่งสวีต เรื่องเล็กๆ น้อยๆ แต่ถนอมน้ำใจกัน ควรทำนะ 

 การงาน :

เวลาคิดถึงอนาคต อย่าลืมคิดถึงอดีตประกอบไปด้วย ปัญหาเก่าๆ ที่เคยเกิดขึ้น แล้วทำให้คุณไม่สบายใจ ลำบากใจ คุณเคยล้มเหลวมา มาบัดนี้ อาจได้เวลาที่คุณต้องมาจัดการมันใหม่อีกครั้งแล้ว กลางอาทิตย์ จะมีโอกาสได้พบคนรัก ซึ่งดีต่อคุณมากๆ ควรหาเวลาพักจากงานไปสวีตกันบ้างอะไรบ้าง ถ้าหากมีปัญหาอะไรในเรื่องงาน อย่าเครียด ขอให้อธิบายแบบใจเย็นๆ และพยายามคิดบวก

 การเรียน :

ถ้าจะเรียนต่อ ต้องสนใจใส่ใจรายละเอียดให้มากๆ มีหลายเรื่องที่คุณสับสนไม่เข้าใจ ควรหาข้อมูลเพิ่มเติม ไปเข้าห้องสมุด หรือไม่ก็ถามเพื่อนที่เรียนเก่งๆ ก็ได้ ถ้ายังเรียนอยู่ อย่าไปเที่ยวมากนัก นั่งลงและตั้งใจเรียนเถอะ  

 สุขภาพ :

ช่วงนี้ เป็นช่วงที่สุขภาพค่อนข้างเสี่ยงนะ คอยระวังตัวเองสม่ำเสมอ อย่าละเลยเด็ดขาด แม้จะเป็นแค่อาการเล็กๆ น้อยๆ ก็แนะนำให้ไปหาหมอ รักษาตัวแต่เนิ่นๆ ควรไปเล่นโยคะร้อน เพื่อเพิ่มภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่เรื่องของความสวยความงามในชีวิต เพราะว่าคุณอยู่ในภวังค์แห่งความรัก ก็เลยทำให้คุณมีความหวังและอยากพบเจอสิ่งดีๆ นั่นเอง ซึ่งนั่นแหละ ดีกับตัวคุณมากๆ เวลาได้เจอใครบางคน มันทำให้ใจเต้นแรง ทำให้ชีวิตดี มีความสุข แต่อย่างหนึ่งที่อยากให้จำไว้คือ เจอกันใหม่ๆ ก็อย่างนี้แหละ สดใสสดชื่น แต่ถ้าผ่านไปนานๆ ก็ไม่มีใครรู้เหมือนกัน เพราะงั้น ก็คงต้องมองอะไรให้รอบด้านไว้บ้าง 

    

      
                                

ราศีพิจิก 23 ตุลาคม - 22 พฤศจิกายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : ปิดกั้นตัวเอง ไม่ค่อยสนใจใคร
เลขนำโชค : 0, 1, 2, 3, 4
คำที่เหมาะสม : หลีกเลี่ยงพวกปัญหาส่วนตัวจุกจิกหยุมหยิม
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ กันย์ และกรกฎ แต่ไม่ถูกกับเมถุนอย่างแรง  
การเงิน : พอวันที่ 7-9 ก็จะค่อยลงตัว 

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

เปิดใจพูดคุย แลกเปลี่ยนไอเดียกับคนอื่นๆ ได้เลย แล้วคุณจะได้บางอย่างที่แตกต่าง และทำให้อยากเปลี่ยนแปลง คุณจะเริ่มคิดอีกครั้งว่า ตำแหน่งที่ยืนอยู่ตอนนี้ มันใช่หรือยัง อย่าแปลกใจถ้าหากว่าคุณเบื่อกับสิ่งที่เป็นอยู่และอยากเปลี่ยนเส้นทางชีวิต ก็แค่วางแผนตัวเองใหม่ แค่นี้ก็ลงตัวแล้ว 

  คำเตือน :

คุณกำลังคิดอยู่ว่าจะทำตามคนอื่นๆ เขาไปดีไหม ทำอะไรง่ายๆ ทำแบบที่ใครๆ ก็ทำกัน แต่... เราขอมอบประโยคหนึ่งให้ “เราไม่ได้เกิดมาเพื่อทำตามเสียงส่วนใหญ่ แต่เกิดมาเพื่อทำอะไรก็ตามที่ทำแล้วมีความสุขและเป็นตัวของตัวเองมากที่สุด” นั่นแหละ คือตัวคุณในอาทิตย์นี้

 ความรัก :

เรื่องความรัก เก็บเอาไว้ก่อน หัวใจตอนนี้ ไม่เหมาะจะเสี่ยง เป็นช่วงเวลาที่คุณต้องจัดตารางชีวิตให้ลงตัว และรู้จักวางแผนอย่างเป็นระบบ อยากไปไหน อยากทำอะไร ความคิดของคุณกับคนรักดูแตกกระจาย แยกไปคนละทาง แต่เราก็อยากให้คุณประคับประคองไปจนได้ คนโสด อาจจะได้เจอความรักครั้งใหม่ ผ่านทางออนไลน์ก็ได้นะ  

 การงาน :

ไม่ว่าจะทำอะไร ขอให้เช็กสองรอบเสมอ อย่าทำลวกๆ เป็นอันขาด แล้วเจ้านายจะพอใจและภูมิใจในตัวคุณ จะได้คุยเรื่องธุรกิจใหม่ๆ ซึ่งก็จะนำมาซึ่งสิ่งดีๆ อย่างไม่น่าเชื่อ เพื่อนร่วมงานบางคนอาจไม่เห็นด้วย หน้าที่ของคุณคือต้องพิสูจน์ให้เขารู้ว่า... มันดีอย่างไร เวลาอยู่บ้านก็ต้องหาเวลาพักบ้าง อย่าทำงานหนักจนเกินไป หรือเผลอเอากลับไปทำบ้าน

 การเรียน :

ถ้าอยากเรียนต่อ แนะนำให้มองหาทุน แต่คุณเองก็ต้องมีความรู้ด้านนั้นจริงๆ จังๆ ควรตั้งใจเรียน คนที่เรียนอยู่ รู้สึกว่าคุณไม่ค่อยมีเวลาให้การเรียนเลย เอาแต่ทำอย่างอื่น ไม่ดีนะ พยายามปรับตัวเถอะ  

 สุขภาพ :

ช่วงนี้ เสี่ยงต่อโรคหลายๆ อย่าง ต้องระวังร่างกายให้มาก อย่าทำงานหนัก อย่าเครียด ควรหาเวลาพักผ่อน ดูแลสุขภาพ ออกกำลังกาย รับประทานอาหารให้ครบห้าหมู่

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่คำว่า “รู้จักให้และรับ” ซึ่งจะเป็นเรื่องที่เกิดกับคุณในอาทิตย์นี้ อีกอย่างที่สำคัญมากคือ ความกล้าหาญ คุณต้องใช้มันเยอะมากๆ อย่าได้ละเลยหรือทำไม่สนใจเด็ดขาด พยายามระมัดระวังกับทุกเรื่องในชีวิต โดยเฉพาะเรื่องเงินทองนี่แหละ สำคัญมาก เสี่ยงไปก็ไม่มีประโยชน์ เก็บเงินไว้ดีกว่า พยายามเป็นตัวของตัวเอง แล้วคุณจะได้ในสิ่งที่ต้องการ ชนิดไม่น่าเชื่อเลยละ   

    

          
    

ราศีธนู 22 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ : ไม่ค่อยอดทน และตัดสินใจเร็วเกินไป   
เลขนำโชค :  8, 11, 16, 32, 64
คำที่เหมาะสม : อย่ามาบอกว่า ต้องทำอย่างนั้นอย่างนี้ ไม่อยากจะฟัง
ราศีเพื่อนพ้อง : มีน กรกฎ และพฤษภ    
การเงิน : มีหลายจุดที่จ่ายไปโดยไม่จำเป็น

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ถ้าได้ติดต่อพูดคุยกับคนอื่นๆ คุณจะได้รับสิ่งดีๆ มากมาย เชื่อหรือไม่ก็แล้วแต่คุณ แต่คนรอบตัว เขาพร้อมสนับสนุนคุณมาตลอดน่ะแหละ แค่รอจังหวะดีๆ ชีวิตก็ดีแล้ว  

  คำเตือน :

คุณเป็นคนหัวดื้ออยู่แล้ว ณ เวลานี้ คุณหงุดหงิดและไม่สบายใจหลายอย่าง รู้สึกว่าทุกอย่างไม่เป็นดังใจ และคุณก็ไม่อยากให้มันเป็นแบบนี้อีกแล้ว สิ่งที่ต้องทำคือ หายใจลึกๆ ทำใจให้มั่นคง และมีสติ มีสมาธิ มองปัญหาให้ละเอียดรอบคอบ มั่นใจในตัวเอง ขอแค่นี้ ทุกอย่างก็จะจบลงด้วยดี

 ความรัก :

ความมั่นใจในตัวเองทำให้คุณเป็นคนมีเสน่ห์น่าสนใจ และคนก็จะเข้ามาหาคุณได้โดยคุณไม่คาดคิด ถ้าจะไปเดท แนะนำให้ไปฟังเพลงหรือดูงานศิลปะร่วมกัน จะออกมาดีมากๆ คนมีแฟนแล้ว อย่าเอาแต่ทำงาน พักผ่อนบ้าง ให้เวลากับตัวเองและคนรักบ้าง   

 การงาน :

คุณเป็นต้นแบบที่แท้จริง เป็นผู้นำที่ดีมากๆ และมักจะสังเกตความสามารถดีๆ ที่ซ่อนอยู่ในตัวของคนรอบๆ คุณไม่เคยกลัวเวลาต้องทำอะไรใหม่ๆ ที่ไม่เคยทำ มีการวางแผนกลยุทธ์ จัดการอะไรใหม่ๆ ได้เสมอ พยายามพบปะผู้คนให้มากๆ คิดให้รอบด้าน คิดให้ใหญ่ ส่วนวันศุกร์ ก็อาจจะได้เวลาที่จะต้องตัดสินใจแล้วว่าต้องการอะไรกันแน่ 

 การเรียน :

ถ้าอยากเรียนต่อ จะเจอปัญหา เจออุปสรรค อยากให้ใจเย็นๆ คุณน่ะไม่ค่อยมีสมาธิเท่าไหร่ บรรยากาศที่บ้านก็ไม่ค่อยดี แนะนำให้เข้าห้องสมุด หรือไปอ่านนอกบ้าน เลือกที่เงียบๆ หรือจะไปติวบ้านเพื่อนก็ได้เหมือนกัน

 สุขภาพ:

ระวังปัญหาโรคทางเดินหายใจ ถ้าเป็นอยู่ต้องไปรักษา ไปพบแพทย์ อาจเจออุบัติเหตุแบบไม่คาดคิด ตกบันไดหรือหัวไปโขกกับอะไรเข้า ดูแลตัวเองบ้างอะไรบ้าง ถ้าขับรถต้องระวังมากๆ หรือเวลาใช้มีดทำกับข้าว ก็ต้องระวังบาด ช่วงนี้ ซุ่มซ่ามเป็นพิเศษ

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความรักความผูกพันที่มีให้เพื่อนสนิท ติดต่อกันบ้าง อย่างน้อยๆ โทร. หากันก็ยังดี การสื่อสารคือทุกสิ่งทุกอย่าง คุณเห็นคุณค่าในตัวเพื่อนของคุณ และรู้แล้วว่าจะหาคนแบบนี้ที่ไหนก็ไม่ได้ วันพุธ เลิกคุยได้แล้ว แต่ลงมือทำไปเลย โดยเฉพาะถ้ามั่นใจว่าตัวเองถูก ปลายๆ อาทิตย์ ค่อนข้างน่าเบื่อ อยากให้ถอยออกมาสักนิด แล้วลองมองอะไรเป็นภาพรวม อย่ามองแค่เฉพาะจุด 

    

          

ราศีมังกร 22 ธันวาคม - 19 มกราคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : **
จิตใจ : อารมณ์เยอะ มาเต็ม ไม่พร้อมโดนบังคับหรือทำอะไรที่ไม่อยากทำหรือไม่พร้อมทำ
เลขนำโชค : 2, 10, 18, 80, 88
คำที่เหมาะสม : ต้องผ่านกลางอาทิตย์ไปให้ได้ก่อน    
ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์และกรกฎ
การเงิน : รายจ่ายสูงกว่ารายรับ

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณมองเห็นหนทางหลายๆ รูปแบบ และเข้าใจรายละเอียดต่างๆ มากขึ้น เป็นช่วงเวลาที่ต้องใส่ใจหลายๆ สิ่งรอบตัว สร้างความประทับใจและมองอะไรเป็นภาพรวมด้วย 

คำเตือน :

มีบางอย่างบอกว่า “ทำไปก็ไม่สำเร็จ” แต่ตัวคุณไม่ใช่คนยอมแพ้อะไรง่ายๆ ที่ผ่านๆ มา คุณเจอเรื่องพวก “เป็นไปไม่ได้” มาหลายครั้งแล้ว และตอนนี้แหละ มันมากกว่าทุกครั้งที่เคยเป็น แต่... ด้วยความมั่นใจในตัวเอง ฉลาดแหลมคม และอดทน จะทำให้คุณเอาตัวรอดผ่านไปจนได้ อย่าคิดลบ อย่าไปมองอะไรในแง่เลวร้าย มั่นใจเข้าไว้ แล้วก็จะผ่านไปได้เอง 

 ความรัก :

พยายามมองโลกแห่งความเป็นจริงมาก เพราะบางที คุณก็มองความรักในทางที่ไม่เหมาะสม คิดบวกเข้าไว้ แล้วคุณจะได้ในสิ่งที่ต้องการ ถ้าอยากรู้อะไร ก็ถามกันตรงๆ ไปเลย แล้วจะได้คำตอบที่ดีกว่าที่คิด ปลายอาทิตย์ จะได้ไปเดทแบบไม่คาดคิด ไม่คาดฝัน และทุกอย่างก็จะดีเหลือเชื่อ คนมีแฟนแล้ว ระวังอย่าเฟลิต  

 การงาน :

มีบางคนเสนอบางสิ่งให้กับคุณ และคุณก็ซาบซึ้งในความมีน้ำใจของเขา แต่เมื่อพูดเรื่องงานในมือที่ถืออยู่นั้น ไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไร คุณก็ไม่พอใจอยู่นั่นเอง แผนการในอนาคตของคุณขยายกว้างมากขึ้น วันพุธ เหมือนวันชี้ชะตา ได้รู้เสียทีว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร พอวันพฤหัส คุณก็จะเริ่มรู้แล้วว่าต้องจัดการตัวเองอย่างไร อาจจะมีเพื่อนต้องการความช่วยเหลือจากคุณ อย่ามัวหาข้ออ้างอยู่เลย รีบไปช่วยเขาเถอะ

 การเรียน :

ถ้ากำลังเรียนอยู่ อยากให้ขยันๆ หน่อย ช่วงนี้ ไม่ค่อยมีสมาธิ ค่อนไปทางขี้เกียจ อยากจะเรียนต่อก็ต้องขยันให้มากกว่านี้ ตั้งใจและศึกษาหัวข้อที่จะเรียนให้ดีขึ้น

 สุขภาพ :

ในเรื่องของสุขภาพ จะมีปัญหาเรื่องโรคทางเดินหายใจ เราอยากให้รีบไปกินยารักษาตัวตั้งแต่เนิ่นๆ ไม่งั้นจะมีปัญหาโรคปอด ระวังเรื่องกระเพาะอาหาร จะรบกวนใจทำให้เครียด ยิ่งเครียดก็ยิ่งกระเพาะไม่ดี

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การที่คุณใฝ่ฝันถึงสิ่งต่างๆ ความรักและความสุขอะไรที่ทำให้ตัวเองผ่อนคลาย สบายใจ เพราะคุณอ่อนล้าเหลือเกิน พอกลางอาทิตย์ เดี๋ยวอะไรๆ จะเริ่มดีขึ้น และคุณก็จะสบายใจมากขึ้น จำไว้ว่า... ใครที่ทำให้เราเครียด คนนั้นไม่คู่ควรแก่การสนใจของเรา แต่อยู่กับคนดีๆ ที่รักเราน่าจะดีกว่า ปลายอาทิตย์ คุณจะได้พบคนพิเศษ ที่จะทำให้คุณสบายใจและมีความสุขมากขึ้น 

    

ราศีกุมภ์ 20 มกราคม - 18 กุมภาพันธ์

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : มีความสุขดี     
 เลขนำโชค : 9, 14, 21, 34 40
คำที่เหมาะสม : จงขอบคุณกับทุกอย่างที่ทำให้คุณเป็นคุณในวันนี้   
ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน สิงห์ กันย์ และสิงห์  
การเงิน : มีโอกาสพัฒนาไปในทางที่ดีมากๆ

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

สถานการณ์ตอนนี้ ต้องการการจัดการเป็นหลัก โดยเฉพาะเรื่องที่บ้านหรือครอบครัว สำคัญมากที่สุด คุณจะต้องโฟกัสและต้องมีสมาธิ พยายามนิ่งๆ เอาไว้ และต้องรู้จักปล่อยวาง

คำเตือน :

ถ้าคนเราอยู่กับอะไรเดิมๆ ทุกวี่ทุกวัน มันอาจจะชินและฝังอยู่ใต้จิตสำนึกเลยก็ได้ ณ ตอนนี้ อาจได้เวลาที่คุณต้องจัดลำดับความสำคัญของสิ่งต่างๆ เสียใหม่ เพราะหลงติดอยู่กับความเคยชินมากเหลือเกิน เลยทำให้คุณไปไหนไม่รอด ลองประเมินตัวเองใหม่ หาอะไรใหม่ๆ ทำ แล้วคุณจะรู้ว่าชีวิตมีอะไรมากมายกว่าที่เจออยู่ในทุกวัน 

 ความรัก :

คนโสดค่อนข้างโชคดี จะได้เจอคนน่าสนใจ ลองนัดพบปะผู้คน ไปเจอใครต่อใครบ้าง คนที่กำลังดูๆ กันอยู่ พวกที่สนิทกันใกล้ชิดกัน คราวนี้แหละ จะได้รู้ใจกันลงไปสักที วางแผนไปเดทกันไหม หาเวลาอยู่ด้วยกัน ส่วนคนมีแฟนแล้ว นี่อาจจะถึงเวลาที่จะเกิดความเปลี่ยนแปลงในเรื่องความรัก คุณจะได้พบอะไรใหม่ๆ และได้มีความสุขร่วมกัน 

 การงาน :

การสร้างข้อจำกัดให้ตัวเอง บางทีก็นำมาซึ่งความสำเร็จ จัดการทุกอย่างได้ ถ้าไม่มีระเบียบ ไม่มีวินัย เราว่าคุณจะต้องบ้าแน่ๆ อาทิตย์นี้ เพราะงานเข้าตลอดเวลา กลางอาทิตย์ เป็นช่วงเวลาน่าตื่นเต้น จะได้ทำงานกับคนที่ไม่คิดว่าจะได้เจอ งานที่คุณทำอยู่นั้น มีแต่คุณคนเดียวที่จะทำได้ คนอื่นๆ เขาทำไม่ได้แบบคุณหรอก ลองประเมินคุณค่าของตัวเองดูใหม่นะ วันหยุด คุณจะได้ค้นพบบางอย่างที่เหลือเชื่อ 

 การเรียน :

ถ้ากำลังเรียนอยู่ จะเจอเรื่องยากๆ ทำให้ไม่มีสมาธิเท่าที่ควรจะเป็น สภาพจิตใจไม่ดีเท่าไหร่นัก แนะนำให้เลิกคิดพวกเรื่องลบๆ ได้แล้ว ทำใจให้สบาย ถ้าอยากเรียนต่อ เส้นทางค่อนข้างลำบาก ลองไปปรึกษาพวกรุ่นพี่ดู ไม่เข้าใจอะไรต้องถาม อย่าปล่อยผ่าน

 สุขภาพ :

สุขภาพไม่ค่อยดีเท่าที่ควร ระวังปัญหาโรคทางเดินทายใจที่อาจจะเกิดขึ้นได้ ควรไปขอคำแนะนำจากหมอโดยตรง นอกจากนี้ อาจมีปัญหาเรื่องโรคความดันโลหิต เช็กร่างกายสม่ำเสมอ 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การมองย้อนกลับไปในอดีต ปกติคุณไม่ใช่คนแบบนั้น แต่ช่วงนี้ มีเหตุการณ์ที่ทำให้คุณอยากย้อนกลับไปคิดว่า... ที่ผ่านมาเคยเกิดเรื่องอะไรกับคุณบ้าง ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ดี เรารู้นะว่าสัญชาตญาณกำลังกระซิบบอกบางอย่างกับคุณ และคุณคือคนเดียวที่จะจัดการทุกอย่างได้ เรื่องเก่าๆ ในอดีต เป็นประโยชน์ได้อย่างไม่น่าเชื่อ ถ้ารู้จักเลือกมาใช้ 

    

         
   

ราศีมีน 19 กุมภาพันธ์ - 20 มีนาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : จัดการตัวเองได้ดี
เลขนำโชค : 8, 11, 17, 32, 45
คำที่เหมาะสม : ณ จุดสูงสุด  
ราศีเพื่อนพ้อง : กันย์ และกรกฎ   
การเงิน : เยี่ยมเลย

  สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

เป็นช่วงเวลาที่จะต้องเอาไอเดียมาปฏิบัติจริง หรือไม่ก็จะได้นำข้อมูลที่เก็บสะสมไว้สักพักมาใช้จริงสักที คุณเริ่มมองเห็นอนาคต รู้แล้วว่าตัวเองจะเดินไปทางไหน อะไรสำคัญหรือไม่สำคัญ ลองทบทวนอีกครั้งว่าอะไรคือสิ่งที่คุณต้องการ  

คำเตือน :

คุณค่อนข้างสับสน ยุ่ง และคิดอะไรไม่ออกมาสักพักแล้ว ณ ตอนนี้ อยากให้ระลึกให้ดีว่า... อยากทำอะไร อยากเป็นอย่างไรกันแน่ คุณกังวลกับสถานการณ์ที่เป็นอยู่ ไม่แน่ใจว่าที่ที่ตัวเองยืนอยู่นี้มันมั่นคงแค่ไหน หรือว่ามันง่อนแง่นมากกันแน่ เราอยากให้คุณฟังเสียงสัญชาตญาณในใจ แล้วหาคำตอบให้ได้ว่าที่ต้องการจริงๆ มันคืออะไร 

 ความรัก :

คุณเป็นคนระมัดระวังและช่างใส่ใจ โดยเฉพาะในเรื่องของหัวใจ เป็นสิ่งสำคัญที่สุดของคุณ อาจจะเจอปัญหาหนักๆ ทำให้ไม่สบายใจ อย่าลังเลที่จะขอคำแนะนำจากคนที่ไว้ใจ ถ้าได้คุยกัน แล้วได้ไอเดียใหม่ๆ ก็อาจจะช่วยให้ความรักของคุณน่าตื่นเต้นและน่าสนใจขึ้นมาได้บ้าง ถ้ายังโสด เตรียมพร้อมพบคนน่าสนใจ เตรียมเป็นไข้ใจได้เลย

 การงาน :

แม้คุณจะชอบทำงานไปวันๆ ไม่คิดอะไรมาก แต่สำหรับอาทิตย์นี้ คุณจะก้าวมาเป็นผู้นำ จะมีคนเข้ามาจัดลำดับความสำคัญของสิ่งต่างๆ ให้กับคุณ และทำให้คุณต้องกลายเป็นคนสำคัญไปอย่างช่วยไม่ได้ แนะนำว่าต้องแบ่งเวลาผ่อนคลายบ้าง กลางอาทิตย์ คุณไม่มีสติ ไม่มีสมาธิเลย ควรจะเปิดใจและพร้อมยอมรับการเปลี่ยนแปลง คุณจะได้พบอะไรใหม่ๆ ในตัวเอง ได้รู้จักทักษะใหม่ๆ ที่ไม่เคยมี 

 การเรียน :

ถ้ากำลังจะศึกษาต้อง อยากให้ทบทวนบทเรียนอีกครั้ง สิ่งที่มีปัญหากระทบคุณมากที่สุดเลยคือเรื่องของสภาพแวดล้อม รู้สึกไม่มีสมาธิเท่าที่ควร ถ้าหากว่ายังเรียนอยู่ ต้องพยายามเข้มแข็ง ตั้งมั่นเอาไว้ อย่าให้อุปสรรคมารบกวนจิตใจได้ 

 สุขภาพ :

ระวังสุขภาพให้มากถึงมากที่สุด มีโอกาสติดเชื้อหรือเป็นพวกโรคอักเสบทั้งหลาย รวมถึงเป็นไข้ ถ้าเป็นไปได้ พยายามป้องกันล่วงหน้า ออกกำลังกายสม่ำเสมอ ดื่มน้ำสะอาด และรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ  

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ช่วงเวลาแห่งความงดงามในตอนต้นอาทิตย์ ทุกอย่างดูดีไปหมด อาหารอร่อย เพลงเพราะ จิตใจอบอุ่นอ่อนหวาน ถ้ายังโสด ก็มีโอกาสจะได้พบความรักอย่างแน่นอน ส่วนในเรื่องงานนั้น ค่อนข้างน่าเป็นห่วง เพราะสิ่งที่คุณทำนั้น คุณไม่มีพื้นฐานที่ดีพอ ก็เลยเหมือนคุณสร้างบ้านจากไพ่กระดาษ พอเจอแรงลมเข้าหน่อย มันก็ปลิวกระจาย พังหมด อย่าไปคาดหวังอะไรมาก อาจจะเจอเรื่องผิดหวัง และทำให้คุณทุกข์มาก 

    

       
  
      
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด

3 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด