ราศีเมษ 21 มีนาคม - 19 เมษายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : การร่วมมือไม่ค่อยดีเท่าที่หวะงไว้    
เลขนำโชค : 4, 7, 9, 12, 52
คำที่เหมาะสม : เป็นผู้นำที่ดี ต้องไม่จ้ำจี้จ้ำไช   
ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์และธนู    
การเงิน : เป็นอาทิตย์ที่ท้าทายมาก

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

จู่ๆ ก็ได้ไอเดียใหม่ๆ แล้วก็เลยทำให้คุณต่อยอดได้หลายๆ อย่าง พยายามโฟกัสและมีสติ มองอะไรจากหลายๆ มุม อย่ามองแค่มุมเดียว 

  คำเตือน :

คุณเดินมาถึงจุดเปลี่ยนบางอย่าง อาจจะต้องหยุดเรื่องเก่าๆ ได้แล้ว สถานการณ์มันน่าหงุดหงิด เราเข้าใจและเป้าหมายก็ไม่ชัดเจนด้วย ทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับมุมมองของคุณคนเดียวน่ะแหละ เจอเรื่องอะไรใคร่ครวญให้ดีๆ คิดถึงประโยชน์และโทษให้รอบคอบ    

 ความรัก :

คุณเป็นคนรักใครรักจริง ทำอะไรทำจริง แต่ช่วงนี้ อารมณ์ดูแรงยังไงชอบกล ค่อนข้างหงุดหงิดมากเป็นพิเศษ ก็เลยจะส่งผลต่อคนรักของคุณด้วยเช่นกัน อย่าเครียดมากนักนะ มั่นใจในตัวเองเข้าไว้ และมั่นใจในตัวคนรักด้วยเช่นกัน อาจมีเรื่องต้องคุยกันเยอะหน่อย คนรักอาจจะบ่นคุณเยอะหน่อย ฟังและนำมาปรับปรุงนะ 

 การงาน :

คุณเป็นคนรักการแข่งขัน เวลาทำงานจะแข็งแกร่งและไม่ยอมใครง่ายๆ แต่ช่วงนี้ มีปัญหาครอบครัวมารบกวนจิตใจ ทำให้คุณหงุดหงิดและไม่สบายใจ ก็เลยจะกระทบกับการงานได้ ข้อควรระวังคือสุขภาพของคุณด้วย ทำงานมากเกินไป ร่างกายอาจจะพังได้ ต้องพักบ้างอะไรบ้าง

 การเรียน :

ถ้ากำลังเรียนอยู่ อารมณ์ตอนนี้อยากพักผ่อน อยากไปเที่ยว ไม่ค่อยสนใจการเรียนเท่าไหร่ ไม่ดีนะ คือเหมือนคุณอยากทำอย่างอื่น ไม่อยากเรียน แต่ถ้าเป็นพวกวิชาที่สอนเรื่องวิถีชีวิต หรือการเปรียบเทียบต่างๆ อันนี้ คุณค่อนข้างไปได้สวย ผิดกับพวกวิชาใช้เหตุผล อันนั้นค่อนข้างพัง ถ้ากำลังคิดจะเรียนต่อ คุณไม่มีสมาธิเท่าที่ควร

 สุขภาพ :

ไม่ได้มีอะไรให้น่ากังวลเท่าไหร่ ห่วงอยู่เรื่องเดียว กระเพาะอาหาร พยายามกินอาหารอ่อนๆ ไม่เผ็ดจัดเค็มจัด ของมันของทอด น้ำอัดลม พวกนี้ขอให้งด 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การต้องพิจารณาหลายสิ่งหลายอย่าง เพราะบางอย่างมันก็ดูไม่เกี่ยวอะไรกับคุณ เป็นเรื่องของคนอื่นเขามากกว่า แต่คุณก็ชอบเอาตัวไปคิดแทนใครต่อใคร พยายามใจเย็นๆ ทำใจสบายๆ อย่าไปคิดมาก คิดไว้ยังงี้นะ ทุกๆ อารมณ์ มีจุดเริ่มต้นและมีการเปลี่ยนแปลง ไม่มีอะไรคงอยู่ตลอดไป หน้าที่ของคุณก็แค่ปล่อยวาง... เท่านั้นแหละ     

    

ราศีพฤษภ 20 เมษายน - 21 พฤษภาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ :  ของจำเป็นไม่สนใจ ไปสนใจแต่ของไม่จำเป็น    
เลขนำโชค : 5, 11, 12, 15, 51
คำที่เหมาะสม : เสียเงินไปมากมายกับความต้องการของคนอื่น ทำให้สถานการณ์การเงินของคุณน่าห่วงเบาๆ การเอาใจครอบครัวเป็นเรื่องดี แต่ควรต้องเก็บเงินเอาไว้บ้าง ไม่งั้นขาดมือจะลำบากนะ      
ราศีเพื่อนพ้อง :  มังกรและพิจิก
การเงิน : น่าตื่นเต้นและยิ่งใหญ่

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คนรอบตัวมองมาที่คุณและกดดันคาดหวังในหลายสิ่งหลายอย่าง อยากให้คุณโฟกัสในเรื่องสำคัญจำเป็น และรู้จักจัดลำดับความสำคัญของชีวิต แค่นี้ก็จะมีความสุขได้แล้ว 

  คำเตือน :

ถ้าได้ยินเสียงดังโวยวายนอกบ้านจะทำยังไง เปิดหน้าต่างออกไปดูหรือนั่งเฉยๆ ต่อไป หลายครั้ง สัญญาณเตือนพวกนี้ก็ผิด ไม่ได้รุนแรงแบบที่คิด อาจจะแค่เด็กเล่นกันหรืออะไรก็ได้ แต่ที่สำคัญมากที่สุดคือ... คุณไม่ควรปล่อยให้เกิดปัญหาขึ้น ถ้าเป็นไปได้นะ กันไว้ก่อนดีกว่าแก้ ทำทุกอย่าง อย่าให้เกิดเหตุการณ์วัวหายล้อมคอก มีปัญหาหาคนมาช่วยหน่อยนะ

 ความรัก :

เวลาคุณรู้สึกมั่นคง ใจก็จะมีความสุข และมั่นใจในตัวเอง ช่วงนี้ ตัวคุณรู้สึกแบบนี้แหละ แต่คนอื่นๆ สังเกตไม่ออก ดูไม่รู้ ไม่ต้องไปคิดมาก สิ่งสำคัญคือตัวคุณ ไม่ใช่คนอื่น การปรับตัวเข้ากับคนรักให้ได้เป็นเรื่องดี มั่นใจแล้ว ก็บอกเขาไปว่าต้องการอะไร พูดกันตรงๆ แล้วความรักก็จะฟิน

 การงาน :

เป็นเวลาที่ต้องยืดหยุ่น ไม่ใช่ลุยไปข้างหน้าอย่างเดียว คนอื่นๆ ดูคลั่งๆ ทำอะไรมากมายเต็มไปหมด มีแต่คุณนี่แหละ ที่ดูสบายมากที่สุดแล้ว เรารู้คุณเครียดแหละ แต่ไม่อยากพูดออกมา ก็ดีกับคุณแล้ว อดทน และทำใจดีๆ เอาไว้ เดี๋ยวสักพักมันจะผ่านไป พอผ่านไปแล้ว ก็จะดีขึ้นเรื่อยๆ ไม่มีอะไรเครียดตลอดไปหรอก 

 การเรียน :

ถ้ากำลังอยากเรียนอยากหาความรู้ แนะนำเลยว่า.. ต้องมองหาความจริงให้พบ และนั่นแหละยากที่สุด ถ้าคิดเรียนต่อ จะเจอข้อเสนอยากๆ เงื่อนไขที่ทำตามไม่ได้ ยังไงตั้งสติ มีสมาธิไว้เสมอและต้องใจเย็นๆ 

 สุขภาพ :

ภาพรวมก็ใช้ได้ ไม่เลวร้าย แต่เหมือนจะมีโรคแบบกวนใจจุกจิกๆ ถ้าเป็นไปได้ก็รักษาให้หายขาดเลยจะดีกว่า พวกโรคกระเพาะ ระบบย่อยอาหาร หรือเป็นหวัด อักเสบเล็กๆ น้อยๆ ควรไปหาหมอ

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ทางเลือกของคุณเอง อยากได้แบบไหน ยังไง ดีไซน์ได้เองเลย ทุกอย่างมีเหตุผลของมันในตัว และคุณเองคือคนที่ต้องเลือก ถ้าอยากได้ดราม่า ก็ได้ แต่ถ้าอยากให้สบายๆ ก็สบายได้เหมือนกัน คุณมีเรื่องสงสัยเกี่ยวกับปัญหาทางการเงิน ระวังอย่าเสี่ยงเป็นอันขาด ไม่ใช่ช่วงเวลาที่เหมาะสมเลย วันอาทิตย์นั่นแหละ ทุกอย่างจะค่อยคลี่คลายและลงตัวมากขึ้น 

    

         

ราศีเมถุน 22 พฤษภาคม - 21 มิถุนายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : ควบคุมอะไรไม่ได้แล้ว มันเกินมือ
เลขนำโชค : 3, 5, 6, 45, 63
คำที่เหมาะสม : อย่ารับมามากเกินไป ถ้าหากไม่แน่ใจว่าจะทำได้    
ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์และกรกฎ
การเงิน : เกินควบคุม

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ต้องคิดเรื่องเงินมากหน่อย มันจะส่งผลกระทบต่อชีวิตของคุณโดยตรง พวกรายละเอียดต่างๆ นั้นสำคัญมาก หลีกเลี่ยงไม่ได้ จะได้รับโอกาสต่างๆ เข้ามา พยายามใส่ใจและวางแผนอย่างระวัง 

  คำเตือน :

อยากรู้จักความพัง อาจจะต้องเผชิญหน้ากับมันก่อน แล้วจะเข้าใจมันได้อย่างดี ช่วงนี้ หงุดหงิดง่าย รู้สึกไม่ค่อยโอเคเนอะ เจอเรื่องท้าทายเยอะมาก จำไว้ คุณเป็นผู้กระทำได้ในตอนนี้ แต่ถ้าการกระทำของคุณไปกระทบใคร มันอาจจะส่งผลต่อคุณในอนาคตได้ เพราะฝ่ายถูกกระทำก็จะจำไว้ แล้วย้อนกลับมาทำร้ายคุณอีกครั้ง รับมือกับปัญหาอย่างระมัดระวังนะ

 ความรัก :

คุณมีใครบางคนในใจอยู่แล้ว และอยากเข้าไปหาเขาเลยทีเดียว จำไว้เสมอว่า... ความรักนั้นไม่ได้มาแบบเร่งรีบ แต่ต้องใจเย็นๆ ยืดหยุ่น และรู้จักคำว่ารอคอย คุณอาจจะคิดว่าคุณรู้แน่แล้วว่าตัวเองต้องการอะไร แต่คนรักน่ะ เขาไม่รู้และไม่เห็นด้วยหรอก ถามเขาเลยดีกว่าว่าอยากได้อะไรแบบไหน    

 การงาน :

งานเข้าเยอะมาก แต่คุณก็ทำได้ดีมากเช่นกัน อะไรที่เคยคิดไว้ ได้เวลางัดออกมาทำจริงแล้ว คุณกับคนในทีมรวมกันเป็นน้ำหนึ่งใจเดียว และเราก็คิดว่าทุกสิ่งทุกอย่างน่าจะเวิร์กและได้ผล การสื่อสารนั่นแหละสำคัญที่สุด ถ้าพูดกันดีๆ คำตอบก็จะออกมาดีกว่าที่คิด อย่าลืมให้ความสนใจคนรักบ้างอะไรบ้าง เอาแต่งานอย่างเดียวมีปัญหาได้นะ 

 การเรียน :

ถ้ากำลังเรียนอยู่ เรารู้ว่าคุณอยากพัก ไม่อยากเรียนแล้ว ไม่มีสติ ไม่มีสมาธิ เราไม่แนะนำ เข้าใจว่าคุณเบื่อมาก และรู้สึกแย่มาก แต่ขอให้ผ่านพ้นช่วงสอบไปก่อน แล้วอยากทำอะไรค่อยทำตามใจ  

 สุขภาพ :

โรคเก่าๆ กำเริบอย่างน่าหงุดหงิด งานนี้แนะนำให้รักษาให้หายขาดไปเลย ภาพรวมก็ไม่ได้เลวร้ายเท่าไหร่ แต่ถ้าอายุมากแล้ว นี่ต้องระวังพวกโรคปวดข้อหรือความดันโลหิตสูง รวมไปถึงหอบหืด ต้องเอาใจใส่ดูแลตัวเองหน่อย พยายามอย่าเครียด

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การให้เวลากับครอบครัวให้มากขึ้น ช่วงต้นอาทิตย์ คุณพลังเต็มหลอดมาก แต่ว่าพอเวลาผ่านไป มันจะค่อยๆ ลดลงเรื่อยๆ เพราะงานเข้างานยุ่ง แล้วก็เหนื่อย อย่าไปนัดไปเที่ยวกับเพื่อนเลย ช่วงนี้ไม่ว่างหรอก เดี๋ยวตอนท้ายกลายเป็นคุณต้องบอกยกเลิก เสียเพื่อนกันเปล่าๆ แต่ถ้าจะนัดไปกินข้าวกันสองคน คนไม่เยอะมาก แบบนี้โอเค ช่วงเสาร์อาทิตย์ ค่อนข้างสับสนไม่สบายใจ    

    

          
  

ราศีกรกฎ 22 มิถุนายน - 22 กรกฎาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ : จะเจอเรื่องให้ตื่นเต้น กว่าจะโอเคก็นู่น ปลายอาทิตย์    
เลขนำโชค : 0, 22, 34, 52, 60
คำที่เหมาะสม : เชื่อมั่นในสัญชาตญาณของตัวเองจะดีที่สุด  
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภและพิจิก
การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ ไม่ลงตัว 

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณเจอเรื่องเซอร์ไพรซ์หลายๆ อย่าง และมันจะส่งผลกระทบต่อเรื่องส่วนตัวของคุณ อาจจะต้องให้ความสนใจคนรอบตัวมากหน่อย ในช่วงนี้ สถานการณ์เครียดแต่ถ้าหากรับมือได้ ทุกอย่างก็โอเค 

  คำเตือน :

ยิ่งหงุดหงิดโมโหร้าย ทุกอย่างยิ่งแย่ คุณอารมณ์แรงมาก มันอาจสร้างความเสียหายได้หลายๆ ทาง ต้องควบคุมตัวเองนิดนึง ไม่งั้นถ้าไปผิดทางแล้วทำพลาด จะพังกันหมด “ใจ” สำคัญที่สุด ต้องควบคุมและต้องละเอียดอ่อนกับมัน คุณมีอำนาจ มีพลัง ทำอะไรได้หลายอย่าง แต่ต้องไม่ปล่อยให้มันเหลิง

 ความรัก :

เรื่องราวดีๆ จะเกิดกับคุณ คุณเองเป็นคนมีน้ำใจและชอบทำสิ่งดีๆ ให้คนรัก เพราะงั้นก็ไม่แปลกอะไรที่ความรักจะออกมาดี ถ้ายังโสด ต้องกล้าที่จะเสี่ยงบอกรักเขาไป แล้วจะได้คำตอบกลับมา ถ้ามีแฟนแล้ว ปลายอาทิตย์ ก่อนจะทำอะไร ก็อยากให้ปรึกษาหารือกันบ้าง อย่าตัดสินใจเองคนเดียว เดี๋ยวยาว 

 การงาน :

คุณอยากทำงานที่ดีงาม หรูหรา แต่ว่า... ค่าใช้จ่ายก็เพิ่มเป็นเงาตามตัว อันนี้ก็เลยลำบากนิดหน่อย แต่บอกไว้นิดนึง การทำงานให้ดี ก็ต้องลงทุนจริงไหม ไม่มีอะไรได้มาเปล่าๆ หรอก คุณเองค่อนข้างยุ่งมากๆ ต้องใส่ใจรายละเอียดต่างๆ ให้มากๆ และสนใจครอบครัวบ้าง  

 การเรียน :

ถ้าอยากเรียนต่อ ควรศึกษามากกว่าที่เป็นอยู่ ต้องขอคำแนะนำจากรุ่นพี่ เพราะตัวเองคิดเองไม่พอและจะไม่รอด ถ้ากำลังเรียนอยู่ ควรให้เวลากับการเรียนมากกว่านี้ 

 สุขภาพ :

ถ้าป่วย ก็จะหายเร็ว ไม่ยืดเยื้อหรือน่าเป็นห่วงมาก แต่ยังไงก็อยากให้ดูแลสุขภาพหน่อย เพราะคุณปล่อยปละละเลยตัวเองมากเหลือเกิน ดูแลตัวเองให้มากๆ ไปเล่นโยคะและลองนั่งสมาธิบ้างนะ 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่เส้นทางสายที่คุณกำลังมุ่งไป มันไม่ได้ง่ายเลย ขรุขระมากด้วยซ้ำ แล้วยังต้องระวังรถคันอื่นๆ บนท้องถนนด้วย พยายามมองป้ายอย่างตั้งใจ อย่าทำอะไรมั่วๆ เป็นอันขาด คุณอาจจะหลงทางได้ถ้าไม่ระวังพอ เป็นช่วงเวลาที่ต้องใส่ใจตัวเองมากหน่อย จะมีการผจญภัยเกิดขึ้น เหนือจินตนาการมากๆ แต่สุดท้าย คุณก็จะไปรอดได้ไม่น่าห่วงหรอก 
              

    

          
  

ราศีสิงห์ 23 กรกฎาคม- 22 สิงหาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : จงคุยแบบมืออาชีพ
เลขนำโชค : 9, 11, 20, 22, 50
คำที่เหมาะสม : ชีวิตมีให้มีรับ
ราศีเพื่อนพ้อง : กันย์ กรกฎ กุมภ์ และธนู
การเงิน : ไม่ค่อยได้รับการร่วมมือจากใคร ต้องทำอะไรคนเดียวทุกๆ อย่าง 

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

จะมีจุดเปลี่ยนบางอย่างในชีวิต และทำให้คุณมองทุกอย่างเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม อาจจะต้องรู้สึกตัดสินใจด้วยตัวเอง และรับผิดชอบการกระทำของตัวเองให้ได้ น

คำเตือน :

ลองหลับตาแล้วจินตนาการไปว่า... คุณอยู่บนเกาะ ทะเลสวยมาก ไม่ต้องเครียดเรื่องงาน ไม่มีปัญหาอะไรเลย พอลืมตามาก็เห็นคนรักกำลังยิ้มให้ บางทีเราว่า... คุณต้องการการพักผ่อนนะ มีอะไรหลายอย่างในใจมากมาย มีความฝันที่คุณอยากได้ แต่มันคงยังเป็นจริงไม่ได้ อดทนต่อไป

 ความรัก :

คุณเป็นคนใส่ใจความรู้สึกคนอื่นอย่างมาก และชอบโต้ตอบแบบเกินจริง แต่ขณะเดียวกัน คุณมีมุมมองที่ดีทีเดียว เพราะฉะนั้น ควรจะฟังเสียงหัวใจก่อนจะตัดสินใจทำอะไร คุณมีความสามารถ มีความสดใส มองโลกแง่ดี และมีน้ำใจทีเดียว คนรักก็ประทับใจคุณในเรื่องนี้แหละ เป็นตัวของตัวเองให้เต็มที่ แล้วจะได้ความรักกลับคืน 

 การงาน :

คุณเป็นคนมั่นใจในตัวเอง และตอนนี้ มันเพิ่มขึ้นอีก สูงมากทีเดียว ความสำเร็จที่ผ่านมาเกิดขึ้นได้ก็เพราะคุณ ทุกคนปรบมือให้ ยินดีกับคุณ หรือเขาไม่ปรบมือ คุณก็ไม่ได้ถือสาอะไร ยังมีโปรเจ็คท์ใหม่ออกมาเรื่อยๆ ด้วย ปลายอาทิตย์ อาจจะมีปัญหาการงาน ซึ่งจะมาจากภายนอก ไม่ใช่คนใน คุณก็เลยต้องแก้และจัดการให้จบ 

 การเรียน :

อาจจะต้องตั้งใจเรียนมากกว่านี้ เพราะคะแนนที่มีอยู่นี่ไม่ดีพอ ถ้าอยากเรียนต่อ อยากให้ใส่ใจเรื่องการเรียนมากขึ้น เรารู้ว่าคุณไม่มีสมาธิ ลองปรับปรุงด้วยการนั่งสมาธิ ฝึกกำหนดลมหายใจเข้าออก เรียกสติ

 สุขภาพ :

โรคเก่าๆ อาจกำเริบกวนใจ แต่ก็มีแนวโน้มว่าจะได้ยาดี รักษาหาย จึงไม่น่าเป็นห่วง ก็ไม่ได้มีอะไรร้ายแรง ถ้าเป็นไปได้ ลองไปเข้ายิม ดูแลสุขภาพบ้าง

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การที่ทุกคนเห็นด้วยกับการกระทำของคุณ พวกเขาไม่รู้หรอกว่าคุณทำถูกหรือผิด แต่พวกเขาก็มั่นใจในตัวคุณ และนั่นแหละ ทำให้คุณอุ่นใจ ความรักมาแบบจัดเต็ม จงเชื่อใจและเชื่อมั่นในสัญชาตญาณของตัวเอง ซื่อสัตย์และจริงให้มากที่สุด คุณเองก็โชคดีอยู่แล้ว ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง แล้วมันก็จะผ่านไป  

    

           

ราศีกันย์ 23 สิงหาคม - 22 กันยายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ : โฟกัสและมีสติ คิดถึงความเป็นจริง
เลขนำโชค : 2, 6, 11, 12, 15
คำที่เหมาะสม : ระมัดระวังในทุกๆ วัน
ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์ พฤษภ กันย์ และมังกร   
การเงิน : มีความท้าทาย รายจ่ายค่อนข้างเยอะ

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ไม่ว่าใครแนะนำอะไรมา อย่าได้ทำเฉยชาไม่สนใจ ควรจัดลำดับความสำคัญของสิ่งต่างๆ ในชีวิตให้ดีๆ มีความสุขกับตัวเองและโอกาสใหม่ๆ ที่จะเข้ามา ลองสังเกตดูว่าคนอื่นๆ เขาทำอะไรกันบ้าง

คำเตือน :

เคยเห็นลูกแมวไหม ครอกหนึ่งมีหลายตัว หลายครั้งเจ้าตัวเล็กที่สุด เติบโตมาเป็นตัวใหญ่แข็งแรงที่สุดเสมอ คุณเองอย่าไปคิดมากว่าชีวิตตัวเองไม่ดี สู้คนอื่นไม่ได้ เพราะสุดท้ายแล้ว คนเราไม่ได้ “แน่นอน” เสมอไป ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงได้เสมอ ในความแน่นอน ไม่มีอะไรที่แน่นอน

 ความรัก :

ระวังเรื่องศีลธรรมจรรยาด้วย ช่วงนี้ อาจจะต้องขอคำแนะนำจากเพื่อนหรือคนใกล้ชิดที่ไว้ใจได้ ถ้ามีแฟนอยู่แล้ว ใจคุณแอบแกว่งเบาๆ พยายามยึดติดอยู่กับคนรักหน่อย วางแผนไปโรแมนติกกันก็ได้ อย่านอกใจกันเลย เดี๋ยวจะผิดหวังกันเปล่าๆ ถ้ายังโสดนี่ไม่มีอะไรน่าห่วง ความน่ารัก ขี้เล่น มีเสน่ห์ ทำให้ใครๆ ก็สนใจคุณ 

 การงาน :

คุณทนใครไม่ได้เลย รู้สึกว่าทำงานอยู่คนเดียว ระวังเรื่องนี้หน่อย พยายามยืดหยุ่นบ้าง เพราะไม่งั้นถ้าทะเลาะกับทุกคน มันจะทำงานไม่รอดนะ ครึ่งอาทิตย์หลัง จะเจอเรื่องเซอร์ไพรซ์ ซึ่งทำให้คุณผ่อนคลายลงได้มาก ไม่เครียดแบบเดิมอีก โปรเจ็คท์ใหม่ที่วางแผนไว้ จะออกมาเวิร์กทีเดียว ถ้ามีเวลาว่างควรพักบ้าง เพราะงานเยอะจริงๆ

 การเรียน :

ก็ไม่ได้มีอะไรน่าห่วงเท่าไหร่ เราคิดว่าคุณเอาใจใส่การเรียนดี เพียงแต่ต้องระวัง เพราะช่วงนี้ ชอบไปกับเพื่อนจังเลย มันอาจรบกวนเวลาอ่านหนังสือได้ ลองวางแผนจัดตารางเวลาให้ แบ่งการเรียนและพักผ่อนให้ดี แล้วจะได้ลงตัว 

 สุขภาพ :

ห่วงเรื่องขาดแคลเซียมมากที่สุด อาจจะต้องกินผักผลไม้ให้มากขึ้น และระวังอาการบาดเจ็บแบบไม่คาดคิด ขับรถขับราขอให้ระวัง ยิ่งเวลาใช้ของมีคมในครัว ยิ่งต้องระวังมากๆ

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่เป้าหมายใหม่ๆ ของคุณเอง แต่ถามหน่อย มันคุ้มค่าแล้วหรือ...? คุณอยากทำอะไรมีความหมาย และอยากใช้เวลาไปกับสิ่งที่สนใจ ถ้าชอบอะไร ก็ทำให้เต็มที่ไปเลย ปลายอาทิตย์ จะมีปัญหาอุปสรรคในเรื่องครอบครัว ต้องเคลียร์ให้จบ แล้วจะได้สิ่งดีๆ กลับคืนมา วันหยุด ความคิดสร้างสรรค์มาแรงมาก คิดอะไรก็รุ่ง  

    

           
     
  

ราศีตุลย์ 23 กันยายน - 22 ตุลาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : **
จิตใจ : ใช้อารมณ์เยอะเกินไป ควรหยุดแล้วคิดใหม่ทำใหม่  
เลขนำโชค : 6, 11, 17, 23, 46
คำที่เหมาะสม : อดทนไว้แล้วทุกอย่างจะดีเอง ใช้แต่อารมณ์ไม่มีประโยชน์    
ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์ และธนู
การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ ไม่ได้รับการร่วมมือที่ดี 

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

สถานการณ์การเงินนั้นไม่มั่นคงอย่างที่หวัง แต่คุณจะมีโอกาสดีๆ ได้เป้าหมายใหม่ๆ ในชีวิต ซึ่งเราบอกเลยว่า คุณต้องเอาใจใส่และจริงจังกับเรื่องนี้ให้มากๆ   

  คำเตือน :

เรารู้สึกว่าคุณกำลังกดดันตัวเองหนักมาก แล้วก็เริ่มสงสัยแล้วว่า แล้วฉันล่ะ ทำไมคนอื่นๆ ได้อะไรดีๆ ไปหมด แต่ฉันแย่อยู่ฝ่ายเดียว คุณรู้สึกว่าพยายามไปเยอะมากแต่ไม่ได้อะไรกลับคืนมาเลย เอาน่ะ ปลายอาทิตย์ สถานการณ์จะค่อยๆ ดีขึ้น และคุณจะเข้าใจสถานการณ์มากขึ้นด้วย ใจเย็นๆ นะ  

 ความรัก :

ความรักเป็นไปในทางดีทีเดียว คุณเองก็ไปได้สวย ต่างฝ่ายต่างมีความสุขดี กลางๆ อาทิตย์ ความสดชื่นแจ่มใสในเรื่องความรักจะส่งผลต่อจิตใจ ทำให้คุณสนุกและมองโลกในแง่ดี เป็นคนสดใส ถ้ายังโสด จะได้โอกาสพบเจอคนน่าสนใจ ซึ่งก็ดีกับคุณเอง ระวังอย่างเดียว รายจ่ายอาจจะมากเกินไปนิดนึง เพราะซื้อของเอาใจคนรัก 

 การงาน :

ปัญหาสำคัญจะเกิดขึ้นตอนช่วงครึ่งอาทิตย์แรก ต้องใส่ใจรายละเอียดให้มากๆ คุณเองคือคนที่ถูกกำหนดให้เป็นผู้นำ ดูแลงานที่รับมืออยู่ ถ้าหากว่าทำได้จะไปได้สวยมาก คุณมีไอเดียดีๆ หลายอย่าง เอามาใช้นะ แคร์เพื่อนร่วมงานบ้างอะไรบ้าง แล้วงานก็จะเสร็จสมบูรณ์ 

 การเรียน :

ถ้าอยากเรียนต่อ เราว่าคุณจะต้องใส่ใจเรื่องส่วนตัวให้มากขึ้น ต้องมีสติ ต้องมีสมาธิ เรารู้คุณมองว่าการเรียนเป็นเรื่องยาก แต่ก็อยากให้คุณใส่ใจพวกเรื่องตารางเวลาและมีวินัยด้วย ลองขอความเห็นจากพวกรุ่นพี่ดู   

 สุขภาพ :

ถ้ากำลังกลัวว่าโรคเก่าๆ จะกำเริบ เราก็บอกได้ว่า ไม่ต้องห่วงเรื่องนั้น ห่วงโรคใหม่ดีกว่า ระวังพวกโรคกระเพาะ ระบบย่อยอาหาร ลำไส้ พวกนี้ไม่ค่อยดี เพราะความเครียดก็เลยทำให้เหนื่อยมาก ควรกินอาหารให้ตรงเวลาและนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ช่วงเวลาดีๆ ตอนต้นอาทิตย์ มันดีจนคุณแทบไม่อยากเชื่อสายตา ทุกอย่างออกมาดี ไปได้สวย และคุณก็จะโชคดีในเรื่องความรัก กลางอาทิตย์ คุณอยากซื้อของ คิดเรื่องอยากได้นู่นอยากได้นี่ อยากได้ของขวัญ อยากซื้อไปหมด ระวังเงินนิดนึง สมดุลบ้างอะไรบ้าง วันหยุด คุณคิดถึงเรื่องในอดีต อยากใช้เวลาอยู่กับตัวเอง ไม่อยากพบปะผู้คนเยอะๆ 

    

      
                                

ราศีพิจิก 23 ตุลาคม - 22 พฤศจิกายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : อารมณ์เยอะมาก จนกลายเป็นไปกดดันบีบคั้นคนอื่น   
เลขนำโชค : 2, 10, 12, 20, 22
คำที่เหมาะสม : ไม่ใช่ตอนนี้ก็คงไม่ได้แล้วละ ระวังปัญหาทางอารมณ์ด้วย ช่วงนี้ค่อนข้างเสี่ยง  
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ      
การเงิน : แม้การร่วมมือไม่โอเค แต่คุณจะโชคดีหลายอย่าง

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

เหมือนว่าคุณเริ่มต้นแบบผิดพลาดนะ เราหวังว่าคุณจะไม่รู้สึกแย่กับตัวเอง จะต้องปรับจะต้องเปลี่ยนหลายๆ อย่าง โดยเฉพาะเรื่องมุมมองชีวิต 

  คำเตือน :

เราว่าคุณต้องการเป้าหมายใหม่ๆ เพราะที่ทำอยู่มันคือเป้าหมายเก่า แล้วทำให้คุณไปต่อไม่ได้ อุปสรรคคือ ผู้คน สถานการณ์ และความเชื่อในใจของคุณเอง คุณรู้สึกว่ามีแต่เหตุผลร้ายๆ ทำให้ไม่อยากก้าวไปข้างหน้า แต่... สุดท้าย คุณก็ต้องก้าวไปข้างหน้าอยู่ดีน่ะแหละ ไม่ช้าก็เร็ว มันต้องเกิดขึ้น คุณเหนื่อยเพราะปรับความรู้สึกไม่ได้ เราอยากให้คุณทำใจให้เป็นอิสระมากกว่านี้ อย่ายึดติด 

 ความรัก :

การเป็นคนใส่ใจความรู้สึกคนอื่น ไม่ได้แปลว่าต้องใช้อารมณ์แรงๆ ใช้อารมณ์อย่างชาญฉลาดจะดีกว่า ใส่ใจคนรักให้มากๆ ปลายอาทิตย์ อาจจะเครียดกว่าปกติ คุณคงต้องให้เวลาคนรักบ้าง ไม่งั้นโดนงอนแน่ ปลายอาทิตย์ เหมาะจะอยู่คนเดียว เพราะมีเรื่องสำคัญต้องตัดสินใจ  

 การงาน :

เจ้านายคือปัญหาหลักที่รบกวนจิตใจ ยิ่งถ้าอยากประสบความสำเร็จอยากได้รับการยอมรับ ช่วงนี้ต้องทำคะแนนมากเป็นพิเศษ คุณต้องการพลังอย่างสูง เพื่อจะปรับตัวและสร้างทุกอย่างออกมาให้ได้อย่างที่ควรจะเป็น อาจจะต้องเข้าสังคมเยอะหน่อย พบเจอผู้คนเยอะหน่อย ซึ่งเป็นเรื่องดีนะ เดี๋ยวคุณอาจจะต้องตัดสินใจ ขอให้แน่ใจก่อนจะดีที่สุด 

 การเรียน :

ถ้าอยากเรียนต่อ เราคิดว่าพลังบวกจะมา และทุกอย่างก็ไปได้สวยดี ไม่น่าห่วงอะไร เพียงแต่อาจจะต้องตั้งสติและมีสมาธิให้มากกว่านี้ อาจเจออุปสรรค ต้องอดทนแล้วก็จะผ่านไปได้

 สุขภาพ :

มีเรื่องน่าเป็นห่วง น่ากังวล ภูมิคุ้มกันไม่ดีเท่าไหร่ ต้องรีบรักษาเนื้อรักษาตัว ถ้าป่วยนี่ต้องรียบๆ หายเลยนะ ออกกำลังกายสม่ำเสมอช่วยคุณได้  

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ไอเดียหลายๆ อย่างของคุณ คำแนะนำคือ... คงต้องคุยไอเดียกับเพื่อนๆ นะ อย่าใช้แต่ความคิดของตัวเองคนเดียว การได้ลองโต้ตอบพูดคุยกับคนอื่นๆ ดูบ้าง น่าจะทำให้ไอเดียของคุณลงตัวมากขึ้น ตัวคุณเองเป็นคนร่าเริง ช่างคิด และนั่นทำให้คุณแตกต่างจากคนอื่นๆ ปลายอาทิตย์ จะมีหลายเรื่อง กระทบตารางเวลาของคุณ 

    

          
    

ราศีธนู 22 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : ไอเดียเยอะ แผนเยอะ คิดเรื่องอนาคตหลายๆ อย่าง
เลขนำโชค :  12, 14, 55, 90, 99
คำที่เหมาะสม : ทำเต็มที่จนกว่าจะใช่  
ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ มังกร และมีน  
การเงิน : ได้โอกาสหลายๆ อย่าง

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณหลบเลี่ยงเรื่องแย่ๆ ไม่ได้ แต่แค่พลิกมุมกลับ ทุกอย่างก็เปลี่ยนได้แล้ว จะเจอความลับบางอย่าง ที่เป็นเซอร์ไพรซ์แบบไม่น่าเชื่อ เปิดใจ พร้อมรับสิ่งใหม่ๆ ที่จะเข้ามา

  คำเตือน :

ที่ผ่านมา ความรู้สึกของคุณเหมือนไปไหนไม่ได้ คิดไม่ออก กดดัน ไม่สบายใจ บางทีก็รู้สึกว่าคงต้องพยายามเพิ่มอีกมากๆ ไม่งั้นไม่น่ารอด เราว่าคุณน่าจะต้องได้คนมาช่วยแล้วละ แต่ขณะเดียวกัน คุณพลังแรงกล้ามาก ถ้าได้คนช่วยนะ จะไปฉิวเลย

 ความรัก :

ถ้ามีคำถาม มีข้อสงสัย ให้ถามกันเลยตรงๆ อย่าปล่อยเอาไว้เป็นอันขาด เพราะมันจะส่งผลกระทบต่อจิตใจ ทำให้ความรักกลายเป็นปัญหาได้ในอนาคต เรื่องส่วนตัวสำคัญกว่าที่คิดมาก เมื่อจิตใจดี มันก็จะส่งผลต่อภาพรวมของทุกอย่าง ดังนั้น หาเวลาเคลียร์ชีวิต แล้วใช้เวลากับคนรักบ้าง วางแผนไปเที่ยวด้วยกันบ้างนะ 

 การงาน :

งานเยอะพอใช้เลย และทำให้คุณต้องทำอะไรหลายๆ อย่างในเวลาเดียว แต่บางที งานก็อาจไม่ใช่ทุกอย่างของชีวิต คุณอาจจะต้องการโชคด้วยเช่นกัน ลองหาเวลาเดินทางบ้างอะไรบ้าง ให้เวลาเพื่อนๆ และเพื่อนร่วมงานด้วย คนสำคัญสำหรับชีวิต คุณช่วยเขา เขาก็จะช่วยคุณกลับคืน  

 การเรียน :

ถ้าอยากเรียนต่อ ก็คงจะต้องตั้งใจมากกว่านี้ ลองขอความเห็นจากรุ่นพี่ที่อาบน้ำร้อนมาก่อน คุณต้องการเวลามากกว่านี้ จะได้ขยันและตั้งใจเรียน ถ้าเรียนอยู่จะเจออุปสรรคเยอะมาก ไม่มีเวลาให้การเรียนเลย

 สุขภาพ:

อาจจะป่วยแบบไม่คาดคิด ระวังเรื่องเบาหวาน กินอาหารอะไรต้องเลือก ต้องใส่ใจ พวกของหวานหรือน้ำอัดลมนี่ต้องงด ห้ามกินในช่วงนี้ ระวังอุบัติเหตุด้วย ช่วงนี้ร่างกายไม่ดีเท่าไหร่ ถนอมรักษาหน่อยนะ

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การต้องสืบสวนหลายสิ่งหลายอย่างและต้องตัดสินอะไรมากมาย ระวังเรื่องกฎเกณฑ์ต่างๆ ถ้าไม่แน่ใจ ก็อย่าเพิ่งรีบตัดสินอะไร ตัวคุณเองตอนนี้ไม่แน่ใจทิศทางชีวิต มีความอยากรู้อยากเห็นสงสัย ไม่แน่ใจมากมาย ความเป็นเพื่อนค่อนข้างสำคัญกับคุณ ว่าไปแล้ว คุณติดเพื่อนมากและอยากเป็นคนสำคัญที่ใครๆ ก็ใส่ใจ ปลายอาทิตย์ แสดงความเป็นตัวเองให้ทุกคนเห็น เปิดใจและเปิดตัวตน

    

          

ราศีมังกร 22 ธันวาคม - 19 มกราคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ : ความต้องการเยอะ เต็มไปด้วยการตัดสินใจ ความต้องการ และหลากหลายความรู้สึก ช่วงนี้ต้องไวๆ หน่อย  
เลขนำโชค : 5, 8, 12, 14, 88
คำที่เหมาะสม : ได้เวลาต้องตัดสินใจ แต่อาจจะต้องใช้เวลาสักนิดสักหน่อย      
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ กันย์ และกรกฎ
การเงิน : ใช้ได้ถึงยอดเยี่ยม

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ต้องเกี่ยวพันกับผู้คนเยอะมาก ชีวิตช่วงนี้เหมือนเป็นการค้นหา แล้วก็จะเจอเรื่องน่าทึ่งแบบไม่คาดคิด เชื่อไหม คนอื่นๆ เขายอมรับคุณมากกว่าที่คุณคิดอีก คุณเองก็มีวิสัยทัศน์ที่ดี มองเห็นภาพในอนาคตได้ชัดเจน ได้พบเจอเพื่อนๆ ก็ไม่เลวนักหรอก 

คำเตือน :

มีคำเตือนว่า ถ้ากลัวผีก็อยู่ห่างๆ บ้านผีสิง คำแนะนำดีไหม แต่ขณะเดียวกัน คนที่ไม่กลัวผีน่ะ... เขาไม่สนใจเรื่องผี เพราะงั้นเขาก็ไม่รู้จะไปบ้านผีสิงทำไม ฟังแล้วมันย้อนแย้งชอบกลเนอะ เคยสงสัยไหม ทำไมคนกลัวผีชอบเจอผี... ลึกๆ ในใจพวกเขาอาจจะผูกพันแปลกๆ กับผีก็ได้นะ ตอนนี้ คุณก็ดูเป็นแบบนั้นอยู่เช่นกัน 

 ความรัก :

ถ้ารู้สึกแปลกๆ ไม่สบายใจเรื่องคนรัก ก็ถามไปเลยว่าเขาหรือเธอรู้สึกอย่างไร อย่ามัวแต่ปล่อยเวลาไปโดยเปล่าประโยชน์ มันไม่ใช่อะไรหรอก งานอาจจะเยอะหน่อย แต่ว่าการใส่ใจคนก็เป็นอีกเรื่องที่ดี ถ้าคนรักดี คุณก็ดีด้วย นอกจากใส่ใจคนรักแล้ว อย่าลืมดูแลตัวเองเช่นกัน 

 การงาน :

งานเยอะมาก รัดตัวจนทำอะไรไม่ได้เลย คนรอบตัวก็ดูจะเยอะๆ และพยายามจะแย่งงานของคุณไป เลยกลายเป็นปัญหาทางการงานไป ก็พยายามมองให้เป็นเรื่องงาน อย่าคิดว่าเป็นเรื่องส่วนตัว ยังไงงานก็ต้องรันไป ต้องทำอยู่ดี รีบๆ ทำให้เสร็จจะดีที่สุด แล้วก็เริ่มวางแผนอนาคตได้แล้ว

 การเรียน :

ต้องการการสนับสนุนอย่างแรง ตอนนี้รู้สึกเบื่อมาก แบบว่าไม่ไหวแล้ว ถ้าอยากเรียนต่อ ลองกลับไปทบทวนบทเรียนให้ดี แน่ใจแล้วหรือ ชัดเจนแล้วจริงใช่ไหม ให้เวลากับการเรียนมากกว่านี้หน่อยนะ

 สุขภาพ :

ในเรื่องของสุขภาพ ห่วงแต่เรื่องระบบทางเดินหายใจ ควรรีบรักษา รีบดูแลตัวเอง แล้วไหนจะเรื่องความดันโลหิตที่ไม่คงที่อีก ควรไปเช็กร่างกายสม่ำเสมอ ของทอดของเค็มของมันจั๊งก์ฟู้ดต้องงด 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การต้องเพิ่มพลังเป็นหลายๆ เท่า ปัญหาสำคัญคือ เป้าหมายของคุณไม่ค่อยดีเท่าที่ควร พอกลางอาทิตย์ ก็อาจจะรู้สึกว่าต้องขุดทุกทักษะที่มีออกมาใช้ให้หมด ใช้เวลาได้เลยตามสบาย ถ้าแผนยังไม่ชัวร์ อยากให้ใจเย็นๆ แล้วค่อยๆ คิดทีละนิด พอปลายๆ อาทิตย์ แผนการและโปรเจ็คท์ต่างๆ จะเริ่มลงตัวได้เอง  

    

ราศีกุมภ์ 20 มกราคม - 18 กุมภาพันธ์

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : คิดเรื่องอยากปกป้องตัวเอง  
 เลขนำโชค : 6, 11, 14, 16, 66
คำที่เหมาะสม : ฉันทำเองลุยเองทุกอย่าง
ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์ สิงห์ และธนู  
การเงิน : ไม่ค่อยดีแต่ก็ใช้ได้

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

สิ่งที่เคยคิดว่าเคลียร์กันแล้ว กลับไปจบลงที่ไหนก็ไม่รู้ จุดเปลี่ยนเยอะไปหมด ทำคุณสับสน ไม่รู้ว่าต้องทำอย่างไร มีรายละเอียดมากมายที่ต้องใส่ใจและเก็บให้จบ ไม่งั้นคงไม่มีทางเข้าใจอะไรเลย

คำเตือน :

ได้เวลาที่ต้องเลิกเสียใจกับเรื่องเก่าๆ อดีตก็คืออดีต คุณรู้อยู่แก่ใจ ตอนนี้มองไปข้างหน้าจะดีที่สุด พยายามวิเคราะห์ปัญหา ขบให้แตก และหาทางแก้ไขที่เหมาะสม อะไรต้องทำก็ต้องทำ หลายๆ ครั้ง การแก้ปัญหาให้คนอื่น ง่ายกว่ามองปัญหาของตัวเอง เพราะอะไรรู้ไหม พอปัญหาของเราเอง ผงเข้าตาเราเขี่ยไม่ออก เราก็เลยมองปัญหาไม่เห็น นั่นแหละอุปสรรคของคุณในอาทิตย์นี้ 

 ความรัก :

มีอะไรต้องทำเยอะมาก แม้อารมณ์ไม่ดีเท่าที่ควรจากเรื่องความรัก แต่สุดท้าย คุณก็ต้องทำทุกอย่างให้ลงตัว บอกไว้เลยว่า ทุกเรื่องมันอยู่ที่ “ความคิด” ล้วนๆ น่ะแหละ ความรักก็เป็นเรื่องของการค้นหา ทดลอง และอยู่ร่วม ถ้าไม่โอเคก็เลิก แต่ถ้าโอเคก็อยู่ต่อ ปลายอาทิตย์ คุณจะรู้สึกเหมือนตกหลุมรักอีกหน แต่งตัวให้ดีสักนิด ไปเดทกันไหม ช่วงนี้ฟรุ้งฟริ้งอยู่นะ

 การงาน :

ช่วงแรกๆ ลองสังเกตไอเดียคนอื่นๆ เขาก่อน คงไม่มีใครพร้อมช่วยเหลือคุณ อยากได้อะไรก็ต้องทำเอง ถ้าจะเอาไปรบกวนคนอื่นมากๆ อาจไม่ดีเท่าไหร่ พยายามเปิดใจเข้าไว้นะ ปลายอาทิตย์ต้องใส่ใจเรื่องงานมากเป็นพิเศษ อาจจะได้รู้จักกับคนที่ไม่เคยเจอมาก่อน และคนคนนี้ ค่อนข้างมีความหมายกับชีวิตคุณ 

 การเรียน :

ช่วงนี้ คุณต้องการแรงสนับสนุน อยากจะเรียนต่อ อยากจะเข้าใจทุกอย่างให้มากกว่านี้ พยายามมีสติและตั้งสมาธิ แล้วมองอะไรหลายๆ ด้าน หลายๆ มุม อย่ามองอะไรด้านเดียว

 สุขภาพ :

ในเรื่องของสุขภาพ ให้ระวังพวกโรคทางเดินหายใจ อาจจะเป็นปัญหาหลัก ทำให้เครียดและไม่สบายใจ เบาหวานหรือความดันโลหิตสูงก็เช่นกัน พยายามอย่าละเลย กินยาสม่ำเสมอ แล้วก็อาจจะต้องปรับวิถีชีวิต นั่งสมาธิ กินอาหารดีต่อสุขภาพ

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การหลีกเลี่ยงการกระทำแปลกๆ ที่ไม่เคยทำ ควรทำแบบเดิมๆ ไปก่อน อย่าเพิ่งแหกคอกหรือทำอะไรใหม่ๆ แล้วตอนท้าย คุณจะแปลกใจว่า... มันดีต่อคุณอย่างไร หน้าที่การงานนั้นสำคัญมาก จะได้โอกาสใหม่ๆ เข้ามา ลองเอาไว้เป็นทางเลือก ปลายอาทิตย์ ใช้เวลาอยู่กับเพื่อนๆ บ้างอะไรบ้าง ผ่อนคลาย หยิบหนังสือมาอ่านหรือจิบชาเบาๆ 

    

         
   

ราศีมีน 19 กุมภาพันธ์ - 20 มีนาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : *
จิตใจ : ทุกๆ อย่างของคุณ ขึ้นอยู่กับการกระทำของคนอื่น   
เลขนำโชค : 1, 3, 5, 7, 9
คำที่เหมาะสม : บางอย่างคงไม่ต้องพูดซ้ำ  
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ และมังกร    
การเงิน : พอใช้ได้

  สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

รู้สึกเหมือนตัวเองโชคดี มีโอกาสทางอนาคตเข้ามาหลายๆ ทาง มีแต่คนอยากช่วยเหลือคุณ และคุณก็รู้สึกแข็งแกร่ง พร้อมสร้างเป้าหมายใหม่ๆ ในชีวิต

คำเตือน :

ร่างกายคนเรานั้นมีความความยืดหยุ่นกว่าที่คิด และเราทำอะไรได้หลายอย่างกว่าที่ตัวเองรู้ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเราควรจะเครียดและกดดันตัวเองจนเกินพอดี ไม่ว่าสถานการณ์ที่เจอจะเป็นอะไรก็ตาม อย่ากดดันตัวเองมากจนเกินไป ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขจะดีที่สุด  

 ความรัก :

ต้องหาเวลาอยู่ด้วยกันให้มากๆ ไปเดทกันบ้าง เดินเล่นกันบ้าง หาอะไรมาทำให้หัวใจเต้นแรงกันบ้าง ปลายอาทิตย์ จะมีเรื่องท้าทาย อาจจะทะเลาะกันแรงหน่อย ต้องพยายามมองโลกในแง่ความเป็นจริง และคิดถึงตัวเองบ้าง คิดถึงคนรักบ้าง สลับกัน อย่าได้คิดถึงคนใดคนหนึ่งอย่างเดียว ธรรมชาติมนุษย์ ไม่มีใครดีไปทุกอย่าง ทุกคนมีข้อดีข้อเสีย ถ้าพอจะมองข้ามๆ ไปได้ ก็น่าจะดีกับคุณไม่น้อย  

 การงาน :

ตอนนี้ชีวิตทำงานน้ำเน่ามาก เรื่องส่วนตัวก็เอามาปะปนกับงานกันเต็มไปหมด อารมณ์มาเต็มๆ เรื่องรอบๆ ตัวนี่มาแบบพังๆ ยังไงชอบกล ทำให้คุณค่อนข้างเหนื่อยล้า ก้มหน้าก้มตาทำงานต่อไปแล้วกัน เดี๋ยวอะไรๆ ก็จะดีขึ้นเองน่ะแหละ พอวันเสาร์อาทิตย์ จะได้เวลาอยู่กับคนรักและคุณจะสบายใจมากขึ้น ระหว่างงานก็ทำงานไปก่อนนะ  

 การเรียน :

ถ้าคิดจะเรียนต่อ อยากให้ใส่ใจการเรียนให้มากกว่านี้นะ มันมีรายละเอียดอยู่มากมาย และมันสำคัญ คุณไม่ควรปล่อยขาดตกบกพร่อง ถ้ากำลังเรียนอยู่ ต้องพยายามทำตัวให้ว่องไว ไม่ใช่นั่งซึมกระทือ เวลาอ่านหนังสือ พยายามจำด้วยความเข้าใจ ไม่ใช่ท่องจำ

 สุขภาพ :

เจ็บป่วยเล็กๆ น้อยๆ ทำให้หงุดหงิด ไม่สบายใจ แล้วก็อาจจะมีบาดเจ็บด้วยอุบัติเหตุ ยังไงต้องระวังตัวด้วย ยิ่งถ้าขับรถนี่ต้องระวังมากๆ ถ้าอายุมากแล้ว ควรไปเดินตอนเช้าๆ หรือตอนเย็นๆ ช่วยบำรุงสุขภาพ 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความรู้สึกหงุดหงิด ไม่สบายใจของคุณ พฤติกรรมแย่ๆ เพียบเลย เหมือนคุณเองไม่สบายใจ รู้สึกไม่ดี เพราะงั้น การเปลี่ยนแปลงน่าจะเป็นคำตอบที่เหมาะสมที่สุดแล้วในตอนนี้ คุณอาจจะต้องทำงานมากกว่าที่ตั้งใจไว้ และไม่แปลกที่คุณจะยืนหยัดเพื่อสิ่งที่ต้องการ ใส่ใจ ให้ใจ ระมัดระวังผลประโยชน์ของคนอื่นๆ มากๆ แล้วเดี๋ยวทุกอย่างจะดีเอง 

    

       
  
      
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด