เด็กดีดูดวง 15 - 21 สิงหาคม 2559 
 

ดวงมาแล้วค่า 
อาทิตย์นี้ พี่ตินติดภารกิจบางอย่าง จึงมีความขลุกขลักในการอัพดวงเล็กน้อย
ขอโทษด้วยน้าเลยแอบขาดดวงการเรียนกับสุขภาพไป
แต่อาทิตย์หน้าจะกลับมาจัดเต็มเช่นเคยแน่นอนคับผม

 

อย่าลืมไลค์ เพจส่วนตัวของเรา "เด็กดีดูดวง"
 

ราศีเมษ 21 มีนาคม - 19 เมษายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : แหลมคม คิดได้ฉับไว  
เลขนำโชค : 8, 11, 17, 21, 28
คำที่เหมาะสม : ทำใจเย็นๆ ไว้   
ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์และธนู  
การเงิน : น่าทึ่งชวนตะลึง

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

จะเจอเรื่องเซอร์ไพรซ์หลายๆ เรื่อง โดยเฉพาะเรื่องเพื่อนๆ หรือการต้องข้องเกี่ยวกับผู้คน ยังไงให้ระวังการกระทำของตัวเองด้วย ยิ่งถ้าทำแล้วรู้สึกว่าเสี่ยง ไม่ควรทำ ใส่ใจรายละเอียดให้มากๆ จะดี 

  คำเตือน :

เวลาเราไม่มีความสุข ชีวิตของเราก็ไม่มีความหมาย คนทุกคนต้องรับผิดชอบชีวิตของตัวเอง และคุณไม่ควรท้าทายอนาคตอีกต่อไป ถ้ามีคำถามในใจ ก็จงค่อยๆ ไขไปทีละเปลาะ ค่อยๆ จัดการไปทีละข้อๆ อย่าปล่อยให้มันกลายเป็นเรื่องที่กินแหนงอยู่ในใจเด็ดขาด

 ความรัก :

ถ้ารักฉันก็ต้องตามใจ แนวคิดแบบนี้ ผิดค่ะ อาทิตย์นี้ อยากให้ชัดเจนกับตัวเองว่าต้องการอะไรกันแน่ ถ้าอยากให้ความสัมพันธ์ราบรื่นกว่าเดิม อย่าพยายามเป็นตัวเองมากจนเกินไป ต้องออกคำสั่ง อย่าบอกว่าต้องทำอย่างนั้นอย่างนี้ อย่ามองทุกอย่างจากมุมของคุณ ยังไงให้โอกาสอีกฝ่ายได้คิดได้เป็นตัวเองด้วย การกระทำแบบสั่งๆ ของคุณอาจทำให้คนรักอึดอัดมาก และไม่อยากไปต่อ ถ้ายังรักเขา ยังอยากอยู่ต่อ ต้องให้เกียรติเขาบ้าง

 การงาน :

คุณเป็นคนเก่งเรื่องทำงานหลายๆ ด้าน คิดค้นแผนการใหม่ๆ ได้เยอะ เป็นคนชัดเจนและเข้มข้น ยังไงต้องหาเวลาอยู่กับตัวเองบ้าง โอกาสที่ดีจะเข้ามาหาคุณ โดยหน้าที่ของคุณคือ ใช้ความสามารถที่มีอยู่ก้าวต่อไปให้ได้ อาจมีเรื่องทุกข์ใจไม่สบายใจในวันหยุด แต่ก็จะผ่านพ้นไปได้ อย่าเครียดมาก

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่งานเป็นหลัก ถือว่างานดีมาก ดีกับตัวคุณเองด้วย จะได้รับการสนับสนุนที่ดีจากทั้งหัวหน้าและลูกน้อง เรียกว่าพื้นฐานก็โอเค มีความไม่น่าเป็นห่วง คู่แข่งก็ดูจะโอเค ไม่รุกรานมาก ปลายอาทิตย์ จะโชคดี ได้เงินทองเข้ามาเยอะมาก เป็นผลมาจากความขยันและความอดทนของคุณ 

    

ราศีพฤษภ 20 เมษายน - 21 พฤษภาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ :  คิดเรื่องความสงบและความก้าวหน้า
เลขนำโชค : 2, 9, 10, 21, 45
คำที่เหมาะสม : อยากได้ลูกเสือก็ต้องเข้าถ้ำเสือ          
ราศีเพื่อนพ้อง :  พิจิก กรกฎและมังกร  
การเงิน : ท้าทายมาก สุดโต่งไปทางใดทางหนึ่ง

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณกำลังถูกคาดหวัง และตัวคุณเองก็ไม่พร้อมเท่าที่ควร ต้องพิจารณาการกระทำของตัวเองให้ดีๆ ถ้ายังไม่มีใครถาม อย่าเพิ่งรีบด่วนสรุปหรือตอบคำถามไปล่วงหน้า ทุกอย่างต้องดูกันยาวๆ ไป 

  คำเตือน :

วางแผนได้เลย วันหยุดหาเวลาทำกิจกรรมดีๆ บ้าง จดลงไปว่าอยากทำอะไร อยากไปกับใคร แล้วก็ทำให้เต็มที่ไปเลย คำแนะนำคือ สิ่งที่ลิสต์ไว้ควรต้องเป็นสิ่งที่ชอบและพอใจ นั่นแหละคือของขวัญของชีวิตที่ควรได้ จัดการให้ดีๆ ช่วงนี้ชีวิตของคุณต้องการสิ่งเหล่านี้   

 ความรัก :

ก่อนหน้านี้ คุณผิดหวังมาหลายครั้งหลายครา แต่อาจจะได้เวลาที่คุณคืนบัลลังก์สักที ได้สิ่งดีๆ กลับคืนมา เอาจริงๆ แล้ว คนเรามักไม่รู้ใจตัวเองและไม่รู้ว่าอะไรดีสำหรับเรา เหมือนสับสนไม่แน่ใจ แต่เมื่อใดที่ได้พบเจอ เราเชื่อว่าคุณจะรู้ได้ด้วยตัวเอง ณ ตอนนี้ คนคนนั้นเข้ามาในเส้นทางแล้ว รักษาเขาไว้ให้ดีนะ

 การงาน :

ถ้ามีคนพูดจาไม่ดีใส่ ให้ทำเฉยกลับ อย่าโต้แย้ง อยากพูดแรงๆ เราคิดว่ามิตรภาพสำคัญมาก ถ้าเขาแรงมาก็อย่าไปแรงตอบ ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดแล้วงานก็จะดีเอง คุณจะเจอเรื่องน่าตื่นเต้น ได้เข้าสังคม ได้พบปะเพื่อนร่วมงาน ทำแค่พอดีก็พอ อย่าให้มากเกินไป

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความน่ากังวลเรื่องสุขภาพ มีโอกาสเจ็บป่วยติดเชื้อเยอะมากๆ เป็นไข้เป็นหวัดต้องพักผ่อนล้มหมอนนอนเสื่อ คงเพราะคุณทำตัวแกร่งมานาน พอป่วยก็เลยป่วยหนักเลย ต้องระวังตัวเองมากๆ กินแต่อาหารที่ดีมีประโยชน์ ทำสดใหม่ๆ สะอาดและร้อนๆ เพิ่มภูมิต้านทานให้ตัวเอง เรื่องงานอาจจะต้องคิดมากวางแผนเรื่องการลงทุนใหม่ๆ ยังไงดูแลสุขภาพก่อนแล้วกันนะ

    

         

ราศีเมถุน 22 พฤษภาคม - 21 มิถุนายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : ทุ่มเทพร้อม และอยากได้อำนาจ    
เลขนำโชค : 7, 8, 16, 32, 66
คำที่เหมาะสม : กดดันตัวเองเพื่อก้าวไปสู่จุดสูงสุด  
ราศีเพื่อนพ้อง : ธนู พิจิกและตุลย์    
การเงิน : ดีบ้างแย่บ้าง แต่ส่วนใหญ่แล้วก็ดี 

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

บางสิ่งบางอย่างอาจไม่เป็นอย่างที่หวังไว้ เลยทำให้คุณสับสนและไม่สบายใจ จำไว้ว่า... ใช้สัญชาตญาณให้เป็นประโยชน์ และใส่ใจรายละเอียดให้มากๆ ถ้าใครกดดันมาก็อย่าต่อต้าน ใจเย็นๆ ไว้ก่อน 

  คำเตือน :

ณ ตอนนี้ เหมือนคุณกำลังเดินเปะปะ ไม่แน่ใจว่า... อะไรคืออันตราย อะไรคือความปลอดภัย คุณสับสนและไม่แน่ใจ อาจจะต้องพัฒนาทักษะ และต้องปรับตัวหน่อย ให้เวลาตัวเองบ้าง มีสถานการณ์น่าห่วงรอคอยอยู่ คุณอาจจะต้องผจญภัยหนักหน่อย 

 ความรัก :

ถ้าอยากรู้จักใครให้มากขึ้น โดยเฉพาะถ้าอยากพัฒนาความสัมพันธ์เป็นความรัก ต้องทำอะไรที่แตกต่างไปด้วยกันค่ะ เมื่อนั้นเราจะเห็นธาตุแท้ของอีกฝ่าย และถ้าหากรักกันมากพอ ความสัมพันธ์ก็จะพัฒนาไปอีกระดับเลยทีเดียว แต่ถ้าหากไม่ ก็มีโอกาสเซย์โนได้ง่ายๆ เหมือนกัน ช่วงนี้ เป็นช่วงศึกษากันอย่างเข้มข้น ต้องถามใจตัวเองจริงๆ ว่ารู้สึกอย่างไรต่อกัน จำไว้ว่ามนุษย์เรามีข้อดีข้อเสียเสมอ คนรักของเรามีหลากหลายอารมณ์ ต้องเรียนรู้ที่จะยอมรับเขาหรือเธอให้ได้ทุกแบบ

 การงาน :

คุณรู้สึกเหมือนวิ่งเป็นวงกลม มีปัญหาไม่เลิก ไม่รู้จะแก้ไขตรงไหนถึงจะถูกจุดเสียที แต่เราคิดว่าคุณทำงานของตัวเองได้ดีแล้วละ และมีแนวโน้มที่จะพัฒนาไปในทางที่ดี เวลาทำงานพยายามเช็กรายละเอียดหลายๆ รอบ และควรจะระดมสมอง พูดคุยกันให้มากขึ้น

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ข้อความที่ดีที่ชุบชูจิตใจ ทำให้รู้สึกสบายใจและไม่เครียด ช่วงนี้ คุณอยู่ในอารมณ์อยากตกแต่งรอบใหม่ เปลี่ยนแปลงสภาพแวดล้อมใหม่ๆ ซึ่งก็ดีกับตัวเองนะ ลองซื้อข้าวของเล็กๆ น้อยๆ มาเปลี่ยน อะไรเก่าก็ยกออก เอาของใหม่เข้าทดแทนบ้าง เหมือนปรับฮวงจุ้ยให้ตัวเอง ได้ฉลองอะไรใหม่ๆ บ้าง 

    

          
  

ราศีกรกฎ 22 มิถุนายน - 22 กรกฎาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : อยากหาเวลาพักผ่อน รู้สึกว่าเหนื่อยมาก          
เลขนำโชค : 4, 6, 7, 21, 35
คำที่เหมาะสม : สร้างตัวตนด้วยเป้าหมายที่ชัดเจน
ราศีเพื่อนพ้อง : มังกร พิจิกและตุลย์
การเงิน : ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี 

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

จะได้โอกาสที่ดีแบบไม่คาดคิด ตอนนี้ต้องสื่อสารกับคนอื่นเยอะหน่อย รายละเอียดก็เลยสำคัญมากๆ การทำงานแบบสักแต่พูด ไม่ช่วยอะไร จะพูดอะไร คุยอะไร ต้องชัดเจนและหนักแน่น หาทางแก้ไขปัญหาเอาไว้ด้วย   

  คำเตือน :

ตอนเด็กๆ เวลาเล่นของเล่นยากๆ ทำให้เราหงุดหงิด เพราะไม่รู้ว่าจะเล่นอย่างไร เราไม่ได้ต้องการทักษะ แต่อยากสนุก แค่นั้นแหละ อาทิตย์นี้ จะเจอเรื่องคล้ายๆ กัน สถานการณ์ยากๆ ทำแล้วไม่สนุก เข้าใจยาก เครียด ไม่สบายใจ แต่เราคิดว่าคุณจะเล่นมันได้อย่างสวยงามและประสบความสำเร็จ อดทนหน่อยนะ

 ความรัก :

อยากทำในสิ่งที่ต้องการใช่ไหม มีอะไรในใจมากมายเลยอย่างนั้นสิ แต่... ความรับผิดชอบ สถานการณ์การเงินและข้อผูกมัดหลายๆ อย่างรั้งคุณเอาไว้ ก็เลยกลายเป็นว่าไม่ได้ทำแบบที่ใจต้องการ บางที คุณควรจะหาเวลาอยู่กับตัวเองมากขึ้นบ้าง แทนที่จะเอาแต่คนรักเป็นหลัก

 การงาน :

การหาเครื่องมือที่ดีในการทำงานเป็นเรื่องสำคัญ แต่ว่า... คุณก็ต้องดูงบประมาณและเงินทองด้วย รายจ่ายไม่คาดคิดโผล่มาเยอะจนสับสนไปหมด คุณต้องวิเคราะห์และพิจารณาให้ดี วางแผนอย่างระวัง ตั้งเป้าหมายให้ดี และปรับไอเดียของตัวเองให้เข้ากับคนอื่นด้วย ใช้สัญชาตญาณจะตอบได้ทุกอย่าง 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การวางแผนทำอะไรใหม่ๆ ถ้าคิดซื้อบ้าน ตอนนี้คุณจะคิดหนัก และเริ่มวางแผนหลายๆ อย่าง สถานการณ์การเงินค่อนข้างน่าห่วงเล็กน้อย แต่ดูๆ แล้วก็จะได้โอกาสใหม่ๆ ในชีวิตอยู่ เพียงแต่มีปัญหาจุกจิกกวนใจทำให้คุณไม่กล้าตัดสินใจ ก็ถูกต้องแล้ว เรื่องใหญ่ควรคิดให้ดี ถ้ามีคนรักแล้ว แนะนำให้อยู่ห่างๆ กันชั่วคราว เพราะอาจมีปัญหาถกเถียงทำให้แตกร้าว
              

    

          
  

ราศีสิงห์ 23 กรกฎาคม- 22 สิงหาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ : ควบคุมตัวเองได้ดี  
เลขนำโชค : 0, 1, 7, 88, 99
คำที่เหมาะสม :  แต่งตัวให้ดีและเหมาะสม      
ราศีเพื่อนพ้อง : กันย์ ธนู ตุลย์ และกุมภ์  
การเงิน : ได้รับความร่วมมือดีมาก

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ชีวิตเต็มไปด้วยเรื่องเซอร์ไพรซ์ และจะได้โอกาสใหม่ๆ เข้ามา เพื่อเป้าหมายใหม่ๆ ที่ชัดเจนกว่า ก่อนจะทำอะไรก็ต้องคิดให้ดีๆ ถ้าคิดเปลี่ยนแปลงชีวิต ขอให้มั่นใจในสถานการณ์เสียก่อน 

คำเตือน :

การไม่ได้อย่างที่ต้องการทำให้เราหงุดหงิด อยากอาละวาด กระแทกข้าวของ ถ้ายังเป็นเด็ก เราอาจจะเหวี่ยงของกระจายไปทั่วทิศ แต่ว่าเมื่อโตขึ้นแล้ว เราก็ต้องเรียนรู้ที่จะปรับการกระทำและปรับอารมณ์ อาจจะต้องกลืนทิฐิลงไป แล้วก็รู้จักปรับตัวเสียบ้าง อย่าเยอะเกินไป

 ความรัก :

ความรัก เป็นสิ่งที่แปลกเพราะไม่สามารถคำนวณได้ ไม่มีมูลค่าใดๆ ไม่ว่าเราจะทุ่มเทลงไปเท่าไหร่ เราก็ไม่อาจเห็นผลตอบแทนที่ชัดเจนเป็นรูปธรรมได้เลย และเพราะอย่างนี้นี่เอง เราจึงไม่ควรมองหา “ค่า” ในความรัก คนคนหนึ่งอาจแลกความรักด้วยทอง แต่บางคนอาจแลกด้วยความไม่มีอะไรเลยก็ได้ ถ้าจะรักใคร ขอให้ใช้ใจแลกใจ แล้วจะได้ความรักตอบแทน

 การงาน :

คุณเป็นคนที่เก่งในเรื่องจัดคนให้เหมาะกับงาน และ ณ ตอนนี้ คุณโดดเด่นมาก จะเป็นคนที่บงการให้ทุกคนทำในสิ่งที่ควรจะทำ เราอยากให้คุณเริ่มจัดการกลยุทธ์ต่างๆ ให้ลงตัว อาจมีเสียงซุบซิบนินทาบ้าง ก็อย่าไปสนใจเพราะคุณแกร่งอยู่แล้ว เราคิดว่าคุณจะทำงานได้ดี วันหยุด หาเวลาอยู่กับคนรักบ้าง

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การต้องเผชิญหน้ากับคนอื่นๆ ปัญหาอันหลากหลายเต็มไปหมด หน้าที่ของคุณคือ “หาเพื่อน” ฟังไม่ผิด ต้องหาคนที่เข้าใจและพร้อมสนับสนุนช่วยเหลือในทุกๆ อย่าง ไม่อย่างนั้นทำคนเดียวเหนื่อยแย่ ยังไงพยายามสมถะเข้าไว้ อ่อนน้อมถ่อมตน ก็จะได้สิ่งที่ต้องการเอง ทำใจสบายๆ ทำตัวเรื่อยๆ อย่าได้โชว์พาวมาก เดี๋ยวไม่มีใครช่วยเสียเปล่าๆ 

    

           

ราศีกันย์ 23 สิงหาคม - 22 กันยายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : อยู่ในช่วงจิตใจสงบและพร้อมสร้างสรรค์ผลงาน    
เลขนำโชค : 0, 1, 2, 4, 7
คำที่เหมาะสม : ก้าวไปข้างหน้า ไปต่อเรื่อยๆ   
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ มังกรและกรกฎ
การเงิน : มีเรื่องให้จัดการเยอะมาก

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

อย่าปล่อยให้ใครก็ตามมาทำให้คุณสับสนหรือไม่แน่ใจ โดยเฉพาะในเรื่องส่วนตัว คุณมีเวลาให้คิดเยอะอยู่ ควรรวบรวมข้อมูลให้มากที่สุด สุดท้ายคุณอาจจะเปลี่ยนใจก็ได้ มันอยู่ที่คุณแล้วละว่าจะตัดสินใจยังไง 

คำเตือน :

การให้อภัยเป็นเรื่องที่ดีและมีน้ำใจมากที่สุด แต่คนบางคนเขาอาจจะไม่รับมันจากคุณ เพราะฉะนั้น หน้าที่ของคุณก็คือ ไม่ต้องไปสนใจเขาด้วยเช่นกัน ความสัมพันธ์บางอย่างค่อนข้างตึงเครียดมาก เกิดความเข้าใจผิด และอาจไม่กลับคืนมาอีก เราแนะนำแรงๆ ว่า... คนบางคนจะต้องได้บทเรียน ถามว่าคุณพร้อมจะไว้ใจคนคนนั้นอีกครั้งไหม ก็คงอยู่ที่ตัวคุณแล้วละ  

 ความรัก :

ถ้าย้อนเวลาได้จริงๆ จะย้อนเวลาไหม มีอะไรในอดีตที่อยากแก้ไขบ้างหรือเปล่า คิดว่าถ้าเปลี่ยนแปลงมันแล้ว ชีวิตจะดีขึ้นจริงๆ หรือ...? ฟังนะ อย่าไปเสียใจกับสิ่งที่ผ่านมา ถ้าหากคุณไม่ได้ตัดสินใจแบบนั้น ไม่ได้ทำอะไรแบบนั้น คุณคงไม่กลายเป็นตัวเองแบบทุกวันนี้ และเชื่อเราเถอะนะว่า สิ่งใดเกิดขึ้นแล้วสิ่งนั้นดีเสมอ ความรักจะมาหาคุณได้เอง อะไรที่ผ่านไปแล้วให้ผ่านไป อย่าไปเสียใจกับอดีต แต่จงเดินหน้าต่อ เพื่อไปสู่อนาคตที่ดีกว่า

 การงาน :

เดดไลน์เพียบ โดนหายใจรดต้นคออยู่เลย ยิ้มเข้าไว้ ถ้าใครมาเร่งให้หันไปมองเขาเงียบๆ ไม่ต้องบอกอะไร คุณเป็นคนเก่งและมีความสามารถ จะได้รับผิดชอบโปรเจ็คท์ใหม่เร็วๆ นี้ และเราคิดว่าคุณจะได้โบนัสแบบไม่คาดคิด พอวันศุกร์ เป้าหมายของคุณก็เริ่มจะเป็นไปไม่ได้ วันหยุด เราอยากให้คุณพักผ่อนอยู่กับตัวเองบ้าง อย่าทะเยอทะยานมากเกินไป หาเวลาอยู่กับตัวเองบ้าง

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความเครียดหลายๆ เรื่อง ล้วนแต่เป็นเรื่องส่วนตัว ค่อนข้างกังวล มีแนวโน้มที่จะหงุดหงิดง่ายเวลาเจอคนคัดค้านหรือไม่เห็นด้วยกับคุณ คุณจะเจ็บปวดและเก็บความรู้สึกนี้ไว้ยาวนาน ปลงได้ยากพอสมควร ช่วงนี้คิดลบ จำไว้นะไม่ดีหรอก อย่าเจ็บนาน ต้องให้เวลาเยียวยาตัวเอง สำหรับคุณ ความเจ็บปวดไม่ใช่เรื่องเลวร้าย แต่จะช่วยเปิดหัวใจทำให้คุณเข้าใจตัวเองและคนอื่นมากขึ้น รวมถึงมั่นใจในตัวเองมากขึ้นด้วย งานที่มากเกินไปไม่ได้ทำร้ายคุณ แต่จะทำให้คุณประสบความสำเร็จมากขึ้น วันหยุดจะได้รับข่าวดีเรื่องงาน
  

    

           
     
  

ราศีตุลย์ 23 กันยายน - 22 ตุลาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : มีความมั่นใจในตัวเองสูงมาก   
เลขนำโชค : 9, 11, 14, 21, 22
คำที่เหมาะสม : ส่งมาให้ฉัน ฉันรับมือเอง
ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎและพิจิก    
การเงิน : ยุ่งและมีรายจ่ายเรื่องการงานค่อนข้างเยอะ

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

มีปัญหาหลายอย่างเกิดขึ้น แต่มันไม่ชัดเจน และคุณก็มองไม่ออกด้วย ปัญหาพวกนี้เกี่ยวพันกับคนอื่นๆ เต็มไปหมด หน้าที่ของคุณคือรู้จักรับฟังและรวบรวมข้อมูลให้ครบถ้วน หัดทำสิ่งดีๆ ให้เพื่อนๆ และคนใกล้ตัวบ้าง 

  คำเตือน :

แม้แต่คนฉลาด บางทีก็ยังทำพลาดหรือว่าหลุดได้ หลายๆ ครั้ง เราเหวี่ยงคนอื่นหรือแสดงความรู้สึกไม่ดีออกไป นั่นก็เพราะว่าเรามั่นใจในตัวเองมากจนเกินไป จนลืมมองความต้องการของคนอื่นๆ ต้องหัดระวังให้มากกว่านี้ เดี๋ยวคุณจะได้โอกาสที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองและสถานการณ์

 ความรัก :

มีหลายครั้งที่คุณใช้วิธีเลี่ยงปัญหาเพราะไม่อยากกระทบกระทั่งกับคนรัก เพราะคิดว่ารักกันก็ยอมๆ กันไปก่อน เดี๋ยวก็ดีเอง แต่นั่นไม่ใช่ทางแก้ปัญหาที่ถูกต้องเพราะสุดท้าย ความรู้สึกนี้จะย้อนกลับมาบั่นทอนจิตใจ ทำให้คุณรู้สึกไม่ดี มีทางที่ดีกว่านี้คือ ถ้าไม่สบายใจ ไม่เข้าใจ ควรเปิดอกคุยกัน ไม่ใช่เลี่ยงไปเลี่ยงมาแบบที่ทำอยู่ ไม่ว่าปัญหาเล็กหรือใหญ่ ควรต้องเปิดใจคุยกัน

 การงาน :

ต้องทำงานที่ใช้ความคิดสร้างสรรค์ คุณต้องหาผู้ช่วยแล้วละ ทำคนเดียวไม่ไหว หน้าที่ของคุณคือดูภาพรวม และรู้จักวางแผนการให้เป็นระบบ คุณเป็นคนเก่ง และรู้สึกว่าคนรอบๆ กำลังรั้งคุณให้ลงต่ำ ปลายอาทิตย์ พยายามสร้างความสมดุลให้กับตัวเอง ถ้าเป็นไปได้ วางแผนหาเวลาอยู่กับคนรักบ้าง 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การที่คุณต้องการรายรับที่เพิ่มขึ้น ระวังหน่อยก็แล้วกัน รายจ่ายเพิ่มยุ่บยั่บไปหมด จนหงุดหงิด ล้วนแต่เป็นรายจ่ายที่ไม่ได้วางแผนไว้ พยายามใช้เงินอย่างชาญฉลาดและรู้จักจัดลำดับความสำคัญเรื่องเงินทองบ้าง งานค่อนข้างไปได้สวย ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ปัญหาหลักช่วงนี้มีแต่เรื่องเงินอย่างเดียวนี่แหละ ถ้าจัดการได้ทุกอย่างก็โอเค    

    

      
                                

ราศีพิจิก 23 ตุลาคม - 22 พฤศจิกายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : ทุ่มเทเพื่อไปสู่เป้าหมาย     
เลขนำโชค : 6, 9, 11, 14, 32
คำที่เหมาะสม : เริ่มลงมือได้แล้ว และควรต้องอินมากๆ    
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ, กรกฎ และมีน
การเงิน : ดีกว่าที่คาดหวังไว้

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ตอนนี้มองโลกแง่ดีไปไม่มีประโยชน์ ชีวิตประจำวันไม่ได้สวยงามอย่างที่ควรจะเป็น ควรจะดูแลสุขภาพร่างกายบ้าง ออกกำลังกายบ้าง มิตรภาพค่อนข้างย่ำแย่ ให้ระวัง 

  คำเตือน :

ความร่ำรวย หรือสิ่งของเงินทองต่างๆ เป็นเรื่องที่ส่งเสริมพลังอำนาจก็จริง แต่สุดท้ายแล้ว มันไม่ใช่คำตอบของทุกอย่างหรอก มันอยู่ที่ว่าเราเชื่ออะไรมากกว่า คุณควรมั่นใจในตัวเองบ้าง แต่ขณะเดียวกัน การเสี่ยงที่มากเกินไปก็ไม่ดี คำแนะนำคือ ลองพิจารณาตัวเองดูให้รอบคอบ ดูให้ดีๆ เลยว่า เราเป็นใครและเหมาะสมกับอะไรกันแน่ อย่าคิดแต่ว่าจะทำอะไรเพื่อเงินทอง ต้องเข้าใจในความเชื่อของตัวเองด้วย

 ความรัก :

ตอนยังเล็ก เรามักทำตามใจตัวเองโดยไม่คิดถึงคนอื่น หลายครั้ง เราเล่นของเล่นคนเดียวไม่ยอมแบ่งใคร นั่นเพราะเรายังไม่รู้ว่า... เราควรแบ่งปันกับคนอื่น ในความรัก อย่าทำตัวเป็นเด็ก คุณอาจจะต้องปรับตัวบ้างและเข้าใจเด็กๆ คนอื่น (คนรัก) บ้าง แบ่งปันกัน ให้โอกาสเขาบ้าง อย่าถือตัวเองเป็นใหญ่นักเลย ไม่ดี ถ้าเอาแต่ใจตัวเองมากๆ แน่ละคุณมีความสุข แต่อีกฝ่ายก็จะไม่ได้เป็นตัวเองและไม่มีความสุขนะ

 การงาน :

การต้องเอาใจเจ้านายหลายๆ ทางอาจทำให้คุณกดดัน เรารู้ว่า... คุณต้องการความเคารพนับถือ อาจจะต้องวางแผนระยะยาว และต้องหาเพื่อนร่วมงานที่ไว้ใจได้ ช่วยงานได้ ถ้าเป็นไปได้เวลาบรีฟงานต้องพูดให้ชัดเจนเจาะจง งานจะได้เสร็จโดยเร็ว ปลายอาทิตย์ไอเดียไหลดีมาก

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การที่คุณต้องเผชิญหน้ากับชีวิตจริงๆ สักที ช่วงนี้ใช้เงินเยอะมาก จนกังวล ไม่อยากให้เสี่ยง อยากให้ใจเย็นๆ ค่อยๆ คิด ค่อยๆ วางแผน ถ้าหากเร่งร้อนเกินไป คนที่เดือดร้อนในภายหลังก็คือคุณน่ะแหละ เรื่องการงาน อาจจะได้เซ็นสัญญา ได้ข้อตกลงใหม่ที่ใหญ่กว่าเดิม และต้องพรีเซ้นต์แบบยืดยาว ปลายอาทิตย์ ควรพักผ่อนให้เพียงพอ เพราะร่างกายเริ่มส่งสัญญาณเตือนแล้ว ไปออกกำลังบ้าง รับประทานอาหารที่ดี ดูแลตัวเองเยอะๆ

    

          
    

ราศีธนู 22 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : *
จิตใจ : เตรียมพร้อมรับมือเรื่องสำคัญ
เลขนำโชค : 9, 11, 15, 22, 50
คำที่เหมาะสม : ทำให้ถึงที่สุด ไปต่อให้สุด     
ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน ตุลย์ และกรกฎ    
การเงิน : ดีแบบไม่น่าเชื่อ

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

จะมีเรื่องไม่คาดคิดเกิดขึ้น ส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ของคุณ และกำหนดอนาคตของคุณด้วย ถ้าหากว่าโอกาสเข้ามา ยังไงก็ให้รีบคว้าไว้ สร้างไอเดียที่ดี ผลักไปข้างหน้า 

  คำเตือน :

คุณไม่ใช่คนเดิมอีกต่อไปแล้ว จากประสบการณ์และสิ่งที่ผ่านๆ มา มันเปลี่ยนแปลงคุณเป็นใครอีกคนหนึ่ง คุณได้เรียนรู้สิ่งดีๆ มาเยอะ และเปลี่ยนแปลงมาเยอะแล้วด้วย เพราะฉะนั้น ณ ตอนนี้ มุมมองในอนาคตของคุณเริ่มแปรเปลี่ยนไป มีวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนและมีความหวังมากขึ้น ซึ่งก็ดีกับคุณแล้วละ  

 ความรัก :

ขอตั้งคำถามว่า... การที่เราอยู่กับใครคนหนึ่งแล้วมีความสุขมาก กับ อยู่กับอีกคนแล้วมีแต่เรื่องไม่สบายใจ คิดว่าความสัมพันธ์แบบไหนจะลึกซึ้งและจริงจังกว่าและแบบไหนคือรักแท้ คำตอบนั้นง่ายมาก ขึ้นอยู่กับว่า... คุณต้องการอะไร เพราะความรักนั้นไม่ใช่เรื่องของการอยู่แล้วสุขอย่างเดียว แต่มันมีทุกข์เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ถ้าหากคุณรักใครคนหนึ่งมากพอ คุณจะผ่านช่วงเวลายากลำบากร่วมกับเขาไปได้ และประสบการณ์ดีๆ นั้น จะทำให้คุณสองคนรักกันและผูกพันกันมากขึ้นด้วย

 การงาน :

คุณเก่งด้านการสื่อสารและมันจะส่งผลดีต่อคุณ จะได้รับสิ่งดีๆ เยอะมาก อยากให้ใส่ใจเรื่องตารางเวลาเป็นหลัก วางแผนให้ลงตัว และมองโลกความเป็นจริง เซ็ตวันที่ต้องเสร็จงานส่งงานเอาไว้เลย จริงๆ แล้วคุณทำงานเก่งมาก แต่ว่าตอนนี้งานเข้าหลายอย่างและเจ้านายก็จับตา อยากให้ตั้งใจมากๆ 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความรักเป็นหลัก คุณอยู่ในช่วงอารมณ์อ่อนไหว หวานซึ้ง ถ้ายังโสดอยู่นี่ก็แปลว่าได้เจอคนถูกตาถูกใจเข้าแล้ว แต่ยังไงก็อย่ากดดันตัวเองหรือรีบร้อนจนเกินไปนัก เดี๋ยวจะกลายเป็นทำให้อีกฝ่ายเข้าใจเราผิดไปได้ เรื่องงานต้องรับผิดชอบให้มากขึ้น มีโอกาสที่คุณจะได้ก้าวหน้า แค่เดินตามทางที่เหมาะสมก็พอ อาจมีเรื่องให้ไม่สบายใจหลายๆ อย่าง เราเข้าใจได้ คุณรู้สึกว่าทุกอย่างไม่เป็นไปตามที่วาดหวังไว้ ก็ผิดหวังเป็นธรรมดา ปลายอาทิตย์ ทุกอย่างจะลงตัว เข้าที่เข้าทางมากขึ้น

    

          

ราศีมังกร 22 ธันวาคม - 19 มกราคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : แยกแยะอารมณ์ส่วนตัวให้ดีๆ    
เลขนำโชค : 6, 9, 11, 29, 96
คำที่เหมาะสม : ชัดเจน เป็นตัวเอง ไม่สนใจคนอื่น  
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ พิจิก และกรกฎ โดยเฉพาะพวกที่เกิดเดือนมิถุนายน
การเงิน : ต้องมองโลกความเป็นจริงเข้าไว้

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ต้องจับตาดูคนอื่นๆ ให้ดี ตัวตนของเขาอาจจะส่งผลต่อคุณได้ ถ้าต้องถามหรือต้องพูดกันตรงๆ ก็พูดได้เลย ไม่จำเป็นต้องเสียสละเพื่อใคร พยายามควบคุมสถานการณ์และสร้างความสมดุลทุกอย่างให้ลงตัว  

คำเตือน :

การวิจารณ์นั้นง่ายกว่าการสร้างสรรค์งานมาก ถ้าเป็นไปได้ คุณจะต้องจัดการโครงสร้างงานให้ลงตัว เพราะมันเป็นเรื่องสำคัญ ลองมองทางเลือกไว้ให้หลากหลาย และต้องรู้จักรับทั้งข้อดีและข้อเสียให้ได้ เพราะไม่มีใครหรอกที่จะเจอแต่สิ่งดีๆ น่าพอใจอย่างเดียว คุณต้องเข้าใจพลังของตัวเองและเข้าใจความเชื่อของตัวเองด้วย

 ความรัก :

คิดบ้างไหม ทำไมอารมณ์สำคัญกว่าเหตุผล คงเพราะอารมณ์มันส่งผลกระทบต่อเราได้รุนแรงกว่า เคยสังเกตไหม คนพูดเก่งๆ มีเสน่ห์ จับใจคนได้ทุกอย่าง คำพูดของเขาไม่จำเป็นต้องมีเหตุผล เพราะคนฟังพร้อมที่จะเชื่ออยู่แล้ว และการที่ทำแบบนั้นได้ คุณต้องเรียนรู้ที่จะพูดให้เข้าหูคน คุณต้องทำความเข้าใจว่าอีกฝ่ายอยากได้ยินอะไร และใช้กลยุทธ์กับเขาให้ถูกรูปแบบ ความรักก็เช่นกัน อยากรู้ว่าเรารักเขามากแค่ไหน ให้ดูอารมณ์ อย่าดูเหตุผล 

 การงาน :

วันจันทร์นี่เจอปัญหาคอมพิวเตอร์ไม่เสถียร ไม่ก็ข้อมูลไม่มากพอ พวกตัวเลขนี่ยุ่บยั่บ ทำคุณปวดหัว จะต้องแก้ไขปัญหาและจัดการหลายสิ่งหลายอย่าง ค้นหาข้อมูลอย่างระวัง เป็นช่วงที่จะได้โปรเจ็คท์มาใหม่ มีโอกาสได้รับการเลื่อนตำแหน่งหรือขึ้นเงินเดือน วันหยุดอาจจะต้องแบกงานไปทำบ้านด้วย วางแผนตัวเองดีๆ

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การพยายามสร้างความสมดุลระหว่างงานกับครอบครัว ต้องจัดการตัวเองให้ได้และต้องทำความเข้าใจความต้องการของตัวเองด้วย อย่าให้งานมากระทบกับชีวิตประจำวันได้เป็นอันขาด ยังไงก็ต้องหาเวลามาอยู่กับครอบครัวบ้าง คุณจะได้รับข่าวดีที่ดีกับตัวเอง ทำให้สบายใจมากขึ้น ถ้าคนรักมีปัญหา หรือตัวคุณมีปัญหาเรื่องส่วนตัว เราอยากให้รีบจัดการ อย่าทิ้งระยะเอาไว้นาน ไม่ดี 

    

ราศีกุมภ์ 20 มกราคม - 18 กุมภาพันธ์

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ : รำคาญและหงุดหงิดง่าย  
เลขนำโชค : 10, 11, 19, 20, 75
คำที่เหมาะสม : เก็บข้อมูลให้แน่น
ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์ มังกร และกรกฎ
การเงิน : รายจ่ายเยอะจนงง

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

จะมีเรื่องสำคัญเกิดขึ้น เป็นเรื่องส่วนตัว ถ้ารู้สึกอะไรก็ขอให้พูดตรงๆ พูดออกมาเลย คนอื่นๆ เขาพร้อมรับฟังคุณอยู่แล้ว แต่เรื่องสถานการณ์การเงินนี่ อยากให้ฟังคนอื่น ไม่อยากให้ฟังแต่ตัวเอง

คำเตือน :

การเปลี่ยนแปลงไม่ใช่เรื่องยากลำบาก หรือแม้แต่การปรับตัวเอง มันก็ไม่ได้ต้องเสียเลือดเสียเนื้อขนาดนั้น ขอแค่คุณใช้ไอเดียก็น่าจะได้แล้ว ไม่ใช่ว่ามาเปลี่ยนเพราะความกลัวหรือไม่สบายใจ แต่สิ่งที่อยากให้ระลึกไว้เสมอคือ... การทำอะไรแบบเดิมๆ มันรังแต่จะทำให้ชีวิตอับเฉา เพราะฉะนั้น ลองปรับตัวบ้าง ก็ไม่น่าจะมีอะไรเสียหาย

 ความรัก :

คนที่เขาคบซ้อน เจ้าชู้ มีแฟนหลายคน ส่วนใหญ่เขาว่ากันว่า... เป็นคนที่แสวงหาและอยากได้ไม่รู้จักพอ เมื่อไม่พอ ก็เลยแสวงหาต่อและไม่ยอมหยุดที่ใครคนใดคนหนึ่ง ชาวกุมภ์โดยธรรมชาติเป็นคนซับซ้อนมาก และมักโชคร้ายในเรื่องความรัก คงเพราะเขาหรือเธอเป็นคนที่มีความไม่แน่ใจในตัวเองอยู่มาก หลายครั้ง คุณไม่แน่ใจและไม่ชัดเจนแต่ก็คบๆ ไปก่อน ผลสุดท้ายก็มานั่งเสียใจภายหลัง เราแนะนำให้รู้จักรอ... คนที่ใช่ อย่ารีบร้อนตัดสินใจและคบกับคนที่ไม่เหมาะสมเร็วไปนัก อาจมีปัญหาระยะยาวตามมา ถ้ายังไม่แน่ใจก็รอไปก่อน 

 การงาน :

ความสัมพันธ์ในที่ทำงานสำคัญมาก ด้วยอำนาจของคุณจะทำให้คุณได้เจออะไรหลายๆ อย่าง พยายามประนีประนอม คิดให้รอบด้าน ถ้ามีพวกสัญญาหรือข้อตกลงเข้ามา ก็ให้คุยกันดีๆ พวกรายละเอียดสำคัญๆ นี่แหละ คือปัญหาหลักๆ ปลายอาทิตย์ ยิ้มแย้มเข้าไว้และทำตัวกระตือรือร้นเสมอ การทำงานจะดีได้ต้องอาศัยคอนเน็คชั่นเป็นหลัก

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การนั่งคิดอย่างจริงจัง รบกวนจิตใจให้คิดมาก บางทีคุณอาจจะยังคิดไม่แตกดี ก็เลยยังไม่แน่ใจและยังสับสนอยู่ ยังไงพยายามจัดตารางกิจกรรมชีวิตให้ลงตัว ถ้ายังโสดอยู่ คุณค่อนข้างไม่สบายใจ เหมือนแอบชอบใครบางคนและอยากให้ความสัมพันธ์ลึกซึ้งขึ้น ถ้าแต่งงานแล้ว จะมีปัญหาเรื่องปรับตัวเข้าหากัน คุณไม่เข้าใจคนรักเลย ยังไงให้ใจเย็นๆ อาจจะเป็นช่วงจังหวะเวลาไม่ดีด้วยแหละ ทำงานไปก่อน ขยันเข้าไว้

    

         
   

ราศีมีน 19 กุมภาพันธ์ - 20 มีนาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : อ่อนไหวหลายเรื่องแต่ก็มีความสุขดี
เลขนำโชค : 9, 12, 14, 24, 44
คำที่เหมาะสม : เยอะมากไปก็เก็บไว้กับตัวบ้าง
ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ พิจิก และมีนด้วยกัน
การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ ไม่ลงตัว พึ่งพาไม่ได้ สับสนวุ่นวาย

  สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

เวลาคุยงานกัน ถ้าทุกอย่างไม่ชัดเจนอาจจะมีปัญหาได้ ก่อนอื่นต้องแน่ใจก่อนว่าใครคือทีมเรา ถ้ามีสถานการณ์คลุมเครือ ก็ให้ใจเย็นๆ ไว้ อย่าเพิ่งรีบร้อนตัดสินใจ ขอให้แน่ใจก่อนว่าตำแหน่งที่คุณอยู่จริงๆ มันคือตรงไหน บางทีเรื่องมันอาจจะไม่เหมือนที่คิดไว้ก็ได้นะ 

คำเตือน :

มีเงาอะไรก็ตามกำลังพาดผ่านมาในชีวิต ทำให้คุณรู้สึกเหมือนแผนการที่วางไว้เริ่มไม่ได้ผล ไม่ถึงขนาดนั้นหรอกนะ มันอาจจะเป็นช่วงที่คุณสับสนในตัวเองและกังวลเกินเหตุมากกว่า ภาพรวมก็ไม่ได้มีอะไรไม่ดีหรอก คุณนังมีความมั่นใจในตัวเองและพร้อมทำทุกอย่างให้สำเร็จตามเป้าหมายอยู่นั่นเอง อุปสรรคมีไว้ก้าวผ่านนะ ไม่ได้มีไว้ให้เครียด 

 ความรัก :

บางครั้ง ความรักไม่เวิร์ก แต่บางครั้ง ก็ได้ดังใจจนคุณงง เราบอกได้ว่า... ช่วงเวลาที่เรารู้สึกไม่มั่นใจทำอะไรไม่ได้ นั่นแหละ จะเป็นช่วงเวลาที่เราได้เรียนรู้ตัวเองและเข้าใจความรักมากขึ้น ถ้าพบว่าตัวเองเจอใครแล้วหงุดหงิด ไม่แน่ใจ ทำอะไรไม่ถูก อยู่กับใครแล้วทำอะไรไม่เป็นตัวเองเลย ให้จำเอาไว้ หรือถ้าเจอใครที่ไม่สนับสนุน ไม่เข้าใจเรา ไม่เห็นด้วยกับเราไม่ว่าเรื่องอะไร อันนั้นอาจจะได้เวลาที่ต้องทบทวนความรักเสียใหม่

 การงาน :

พวกเรื่องนินทาเอาไว้ก่อนเลย จะมีดราม่าและคุณต้องกลายเป็นส่วนหนึ่งของมัน มีเรื่องต้องผจญภัย มีเรื่องต้องคิด มีเรื่องที่ต้องเจอกับประเด็นการวิพากษ์วิจารณ์ แต่ความที่เป็นคนคิดบวกทำให้คุณเอาตัวรอดได้ ระวังปัญหาเรื่องการเงิน รายจ่ายค่อนข้างเยอะ เลยกลายเป็นปัญหาทำให้ปวดหัว

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การกระทำของใครบางคนที่กระทบต่อความรู้สึกของคุณแรงมาก ถ้าแต่งงานแล้ว (หรือมีแฟนที่คบหากันจริงจัง) ชีวิตรักไม่เป็นสุขเท่าไหร่นัก อาจจะต้องอดทนมากขึ้นอีกนิด ถ้าเป็นไปได้ควรอยู่ห่างๆ กันบ้าง ให้เวลาตัวเองได้พักใจ และทำความเข้าใจหลายๆ อย่างระหว่างกัน เรื่องงานเองก็มีปัญหากระทบเพราะทะเลาะกับแฟนนี่แหละ ถ้าคนรักมากมายนัก คุณก็อาจจะต้องยืนหยัด และแสดงให้เห็นถึงความต้องการของตัวเอง ให้อีกฝ่ายรู้สึกผิดบ้าง อาทิตย์นี้ปัญหาเรื่องความรักมาแรงที่สุด ดูแลตัวเองดีๆ  

    

       
  
      
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

3 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
GeeNaa Member 20 ส.ค. 59 08:07 น. 3

ถูกแป๊ะเลย ที่บอกว่าจะเจอเรื่องเซอร์ไพร์จากเพื่อนๆ คือแบบน้ำตาจะไหลด้วยความดีใจ ตรงจริงๆ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด