ราศีเมษ 21 มีนาคม - 19 เมษายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : กล้าหาญ    
เลขนำโชค : 6, 9, 12, 44, 51
คำที่เหมาะสม : พยายามคิดถึงกฎเกณฑ์ต่างๆ เมื่อถึงเวลาจำเป็น  
ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์ กันย์ และตุลย์
การเงิน : เจอปัญหาหลายๆ อย่าง

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ทัศนวิสัยที่ดีจะช่วยให้คุณเข้าใจอนาคตได้มากขึ้น ยังไงพยายามใส่ใจรายละเอียดต่างๆ ด้วย คนอื่นๆ อาจจะมองว่าไม่สำคัญ แต่สำหรับคุณแล้ว มันเป็นประโยชน์อย่างยิ่งเลยละ การสื่อสารสำคัญมาก ต้องใส่ใจและตื่นตัวตลอดเวลา 

  คำเตือน :

เวลาเจอสถานการณ์ยากๆ จำไว้ว่า เราจำเป็นต้องทุ่มเทและรู้จักรอ... ถ้าหากใจร้อน ใจเร็วด่วนได้ ทุกอย่างอาจพังลงแบบเราไม่ได้อยากให้เกิดขึ้นก็ได้ เรารู้ว่าคุณกำลังไม่สบายใจ แต่ตอนนี้แนะนำว่าอดทนและรอ

 ความรัก :

เรารู้ว่ามีเรื่องที่คุณหงุดหงิดไม่สบายใจ เราไม่อยากให้คุณมุ่งคิดแต่จะแก้แค้น มีเรื่องอื่นสำคัญกว่านั้นอีกมาก แม้คุณจะคิดว่าการทำไม่เป็นไม่สนใจเป็นเรื่องยาก แต่ในความเป็นจริงแล้ว มันง่ายกว่านั้นมาก พยายามสร้างความสมดุลให้ตัวเอง และมีสติใส่ใจกับภาพรวม ความรักจะก้าวไปอีกขั้นได้หรือไม่ ทุกอย่างอยู่ที่คุณแล้ว 

 การงาน :

การทำงานร่วมกับคนอื่นหรือทำงานเป็นกลุ่มเป็นเรื่องยากมาก วันจันทร์ดูดีที่สุดแต่หลังจากนั้น ทุกอย่างไม่โอเคหมด จะต้องทำโปรเจ็คท์ใหม่ๆ ด้วย เราอยากให้คุณระวังและใส่ใจเข้าไว้ บทบาทของคุณในตอนนี้คือสนับสนุนคนอื่น และสังเกตว่าคนอื่นเขารู้สึกอย่างไร พยายามทำความเข้าใจปัจจัยต่างๆ ที่ซ่อนอยู่ด้วย  

 การเรียน :

ถ้ากำลังเรียนอยู่จะเจอปัญหาเกี่ยวกับครอบครัวให้หนักใจ ทำให้ไม่มีสมาธิ สิ่งสำคัญคือ ต้องพยายามทำความเข้าใจเป้าหมายสำคัญๆ ให้ได้ และพยายามอย่าหงุดหงิดให้มากเกินไป ต่อให้ไม่ก้าวหน้าไปไหน แต่คุณก็ไปได้สวยแล้วละ 

 สุขภาพ :

ควรระวังเรื่องสุขภาพไว้มากๆ แม้จะเจ็บป่วยเล็กๆ น้อยๆ ก็ควรรีบไปหาหมอ รักษาตัวแต่เนิ่นๆ ไม่งั้นอาจจะเรื้อรัง รักษายาก 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การคิดและใส่ใจกับคำพูดของตัวเอง ถ้าต้องพูดถ้าต้องออกความเห็น แนะนำว่าต้องดูจังหวะที่เหมาะสม และควรทำไปแบบเป็นขั้นเป็นตอน ไม่ใช่ว่าอยากทำก็ทำ ลองสังเกตคนอื่นๆ ดู มีคนบางคนเขาเป็นพรรคเป็นพวก เข้าข้างกันอยู่ คุณก็ระวังอย่าไปขัดเขาเข้าแล้วกัน นอกจากนี้ สิ่งที่ต้องระวังคือ คนในครอบครัว ช่วงนี้อาจคุยกันยากสักหน่อย อารมณ์กันเยอะ ยังไงพยายามใจเย็นๆ        

    

ราศีพฤษภ 20 เมษายน - 21 พฤษภาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ :  แก้ปัญหาได้หลายๆ อย่าง   
เลขนำโชค : 6, 11, 15, 34, 50
คำที่เหมาะสม : ขยันอดทน           
ราศีเพื่อนพ้อง : มังกร กรกฎ และพิจิก  
การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ 

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณจะเจอแรงกดดันใหม่ เป็นเรื่องทางสังคม และต้องใช้เวลาวิเคราะห์อย่างระมัดระวัง มีเรื่องให้ผิดหวังหลายๆ อย่าง เป็นเรื่องไม่สำคัญไม่จำเป็นทั้งนั้น ควรใส่ใจเรื่องสุขภาพของตัวเองมากกว่า ไปตรวจร่างกายบ้างก็ดีนะ 

  คำเตือน :

ใครได้รับคำชมว่ามีน้ำใจ ถือเป็นคำชมที่ประเสริฐที่สุด เรารู้ว่าคุณมีน้ำใจโดยไม่ได้ต้องการผลตอบแทน และแง่ลบของการทำแบบนี้ก็คือ การที่คุณจะโดนทำร้ายได้ง่ายมาก คนมีน้ำใจคิดถึงคนอื่นก่อนตัวเอง มักจะผิดหวังและกระทบกระเทือนง่าย ทั้งกายและใจ จำไว้ว่า...ใจดีมีน้ำใจได้ แต่อย่าให้ตัวเองต้องเดือดร้อน เอาแค่พอเหมาะพอดีดีกว่า  

 ความรัก :

ความมีน้ำใจ อาจไม่ใช่ข้อดีก็ได้ บางที คุณอ่อนข้อให้คนรักมากเกินไปไหม อาจจะต้องมองเหตุผลด้วย โอเค เอาใจคนรักเป็นเรื่องดี แต่ขณะเดียวกัน ก็ต้องใส่ใจความรู้สึกตัวเองด้วยเช่นกัน คุณเองเป็นคนคิดบวกและเปิดใจ มองโลกในแง่ดี เราคิดว่า ได้เวลาที่คุณต้องลดความกลัวลงบ้าง และไม่จำเป็นต้องเอาใจคนรักมากเกินไป  

 การงาน :

จะเจอเรื่องบางเรื่องและต้องปกป้องตัวเองอย่างสุดความสามารถ เพื่อนร่วมงานเองก็ลำบากไม่แพ้กัน แต่บอกเลยว่าอยากให้งานออกมาดี ต้องทำงานกันเป็นทีม และพัฒนาไปเป็นกลุ่ม โปรเจ็คท์ที่ทำอยู่นี้ ต้องอาศัยกลยุทธ์หลายๆ อย่าง คุณจึงต้องพยายามคิดให้ดี ถ้ามีเรื่องกดดันอะไร ก็ปล่อยผ่านไปก่อน ใส่ใจความรักและคนรักบ้างก็จะดีมาก 

 การเรียน :

ในเรื่องของรายละเอียดต่างๆ นั้นสำคัญมาก เวลาอ่านหนังสือ เราอยากให้คุณอ่านให้ลึกซึ้ง ไม่ใช่อ่านผ่านๆ การทำความเข้าใจก็สำคัญต่อการเรียนเช่นกัน เวลาเจอบทเรียนยากๆ พยายามทำความเข้าใจนะ อย่าไปกลัว  

 สุขภาพ :

มีความเสี่ยงเรื่องสุขภาพนะ แม้จะเจ็บป่วยเล็กๆ น้อยๆ ก็ควรไปหาหมอ ดูแลร่างกาย ระวังอาการปวดเข่า เหนื่อยง่าย ไม่อยากทำอะไรเลย 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การต้องตัดสินใจครั้งสำคัญ ซึ่งจะส่งผลต่ออนาคตทางการเงินของคุณ ดูเหมือนเงินทองจะร่อยหรอ ใช้จ่ายมากมายเหลือเกิน บอกเลยว่า... บางที คุณก็ใช้เงินแบบเปลืองเปล่าและไม่มีประโยชน์ ควรใส่ใจเพื่อนสนิทด้วย ให้เวลาเพื่อนๆ ใช้เวลาอยู่ด้วยกัน จะช่วยให้สภาพจิตใจมั่นคงและสบายใจมากขึ้น     

    

         

ราศีเมถุน 22 พฤษภาคม - 21 มิถุนายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ : โฟกัสมากเกินไป จนอาจจะกลายเป็นหาเรื่องสำคัญไม่เจอ      
เลขนำโชค : 5, 12, 16, 21, 25
คำที่เหมาะสม : ต้องพิจารณาให้ดีๆ
ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์ และเมษ
การเงิน : ร่อยหรอ ขาดเงินใช้ 

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ระวังความต้องการและความคาดหวังของคนรอบตัวให้ดี พวกเขาจะกดดันทำให้คุณหงุดหงิด ไม่สบายใจ คำตอบไม่ได้ชัดเจนไปทุกอย่างหรอก แต่ว่ามันเป็นหน้าที่ของคุณที่ต้องตัดสินใจ ยังไงตอนนี้เดินหน้าเถอะ อย่าถอยหลัง 

  คำเตือน :

ถ้าอยากทำความเข้าใจจริงๆ ว่า เรื่องที่เคยทำส่งผลต่ออนาคตอย่างไรบ้าง คุณต้องสังเกตดูว่า... ผลกระทบที่เกิดขึ้นตอนนี้คืออะไร หลายครั้ง คุณพลาดโอกาสดีๆ ไป ก็เพราะเรื่องที่เคยทำมานั่นแหละ ยังไงก็อย่าเพิ่งกังวลมากจนเกินไป แล้วก็ควรใส่ใจรายละเอียดให้มากๆ สิ่งที่เกิดขึ้น แม้ตอนนี้อาจจะลำบากหน่อย แต่เมื่อได้ลองทำดูสักพัก จะส่งผลดีต่ออนาคตอย่างแน่นอน

 ความรัก :

บางคนก็บอกว่า... ความรักอาจทำให้เรายากจนได้ ได้ยินแล้วคิดยังไงบ้าง เคยใช้จ่ายเพื่อความรักไหม แต่ความจริงแล้ว ถ้าใจเรามีความสุข เงินทองอาจไม่สำคัญก็ได้ คุณจะได้เจอคนน่าสนใจคนหนึ่ง และคุณเองก็รู้สึกดีกับเขามาก คุณอาจจะเจอปัญหาหลายๆ อย่าง แต่เราคิดว่า ทุกอย่างจะคลี่คลายได้ ขอแค่คุณมีใจและรู้จักแยกแยะก็พอ 

 การงาน :

คนบางคนก็ไม่ชอบนวัตกรรมหรืออะไรแปลกใหม่ แต่คุณโอเคไม่มีปัญหา และยังชื่นชอบเสียด้วย การสื่อสารสำคัญที่สุดสำหรับคุณแล้วตอนนี้ ยังไงพยายามรับฟังคนอื่นให้มากๆ นั่นแหละ เป็นคุณสมบัติของคนที่โตแล้ว เรื่องโอกาสก็สำคัญ รวมไปถึงความคิดสร้างสรรค์ด้วย   

 การเรียน :

ถ้าอยากเรียนต่อ แนะนำให้หารือคนที่มีประสบการณ์และอายุมากกว่า คนที่กำลังเรียนอยู่ น่าจะเจอปัญหาไม่เข้าใจบทเรียนยากๆ แต่ว่าถ้าขยันและตั้งใจ เดี๋ยวก็ได้เอง ยังไงอย่ายอมแพ้นะ 

 สุขภาพ :

มีปัญหาขาดแคลเซียม ทำให้คุณกังวลและไม่สบายใจ อาจจะปวดฟันด้วย ควรไปหาหมอฟันให้เช็ก แล้วระวังพวกอาการติดเชื้อต่างๆ ด้วย พวกอักเสบนี่แหละตัวดี 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การที่หลายๆ อย่างค่อยๆ มาเป็นระยะ คุณอยู่ในอารมณ์อยากพบปะผู้คนใหม่ๆ อยากเจอคนที่น่าสนใจ ถ้าหากว่ายังโสด นี่แหละโอกาสดีที่สุดแล้ว การได้พบปะพูดคุยกับผู้คน ได้เจอคนหน้าใหม่ๆ ถือว่าจะดีต่อหัวใจของคุณมากๆ ระวังอย่างเดียวจะเสียงานเสียการเพราะมัวแต่สนใจเรื่องความรักนี่แหละ 

    

          
  

ราศีกรกฎ 22 มิถุนายน - 22 กรกฎาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : มีเรื่องไม่สบายใจหลายอย่าง           
เลขนำโชค : 2, 10, 11, 12, 30
คำที่เหมาะสม : ลุกขึ้นมาลุย  
ราศีเพื่อนพ้อง : พิจิกและมีน
การเงิน : หมดความมั่นใจกันเลยทีเดียว  

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

มีหลายเรื่องรบกวนจิตใจ ทำให้คิดมาก ควรหาเวลาไปพักผ่อน ให้เวลาตัวเองได้ผ่อนคลายใช้เวลากับครอบครัวบ้าง ฟังๆ เหมือนจะง่ายแต่สำหรับคุณมันยากมาก เพราะคุณเอาแต่ทำงานๆๆๆ ยังไงพยายามอย่าไปสนใจอุปสรรค แต่หาเวลาอยู่กับตัวเองบ้าง 

  คำเตือน :

จะเจอเรื่องน่าตื่นเต้นและจะทำให้คุณได้อะไรใหม่ๆ หลายอย่าง อย่าลืมแยกเรื่องงานกับเรื่องส่วนตัวออกจากกัน พูดให้เฉพาะเจาะจงลงไปอีกนิดคือ ต้องแยกระหว่างสิ่งที่ตัวเองต้องการจริงๆ กับสิ่งที่ไม่ต้องการออกจากกันให้ได้ ควรจะรู้ว่าการกระทำของคุณส่งผลอะไรได้บ้าง ถ้ารู้แล้วเราเชื่อว่าคุณจะเดินไปในทิศทางที่ถูกต้อง จำไว้ว่าการจบของสิ่งหนึ่ง นำไปซึ่งการเริ่มต้นของสิ่งต่อไปได้เสมอ 

 ความรัก :

คนรักดูจะคาดเดาไม่ได้ แต่มันไม่ใช่เรื่องเลวร้ายนะ เอาจริงๆ แล้วชีวิตก็ไม่เบื่อดีออก เพียงแต่คุณอาจจะหงุดหงิดอยู่บ้างเล็กน้อยกับการพยากรณ์ไม่ได้ เลยทำให้อารมณ์เปราะบาง พยายามคิดถึงข้อดีของเขาไว้ก็แล้วกัน เพราะอารมณ์นี้ไม่คงอยู่นานหรอก ก็แค่ชั่วคราว และเป็นเวลาที่ควรจัดลำดับความสำคัญในชีวิตด้วย 

 การงาน :

พวกเรื่องการเงินน่าห่วงมาก จะมีรายจ่ายไม่คาดคิดเกิดขึ้น ยังไงต้องพยายามเช็กยอดเงินสม่ำเสมอ การได้พบปะพูดคุยกับเพื่อนร่วมงาน จะช่วยลับสมองและสร้างพลังให้กับคุณ ดังนั้นเราแนะนำว่าถ้าคิดอะไรไม่ออก ต้องแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับเพื่อนร่วมงานบ้าง อย่ามัวคิดอยู่คนเดียว ช่วงนี้ คุณมีเสน่ห์มาก ใครต่อใครก็จับตาและอยากคุยงานด้วย 

 การเรียน :

ถ้าอยากเรียนต่อ ตอนนี้แหละจังหวะดีแล้ว ความจำก็ดีมาก เข้าใจบทเรียนยากๆ ได้หมด ลองหารือพวกรุ่นพี่ด้วยก็ดีเหมือนกัน และถ้าเป็นไปได้ ควรเรียนพิเศษเพิ่มเติม 

 สุขภาพ :

ระบบย่อยอาหารไม่ดี รบกวนใจ ทำให้หงุดหงิด แนะนำให้กินผักผลไม้เยอะๆ ไฟเบอร์จะช่วยให้ร่างกายสะอาดและทำงานได้ดีขึ้น 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การเผลอแสดงอารมณ์ของตัวเองออกมา แต่คนอื่นๆ ก็ดูจะยอมรับได้ ไม่มีปัญหาอะไร คุณจะกลายเป็นคนสำคัญและสร้างผลกระทบให้กับทุกๆ น คุณมีความคิดสร้างสรรค์มาก และสามารถแก้ไขปัญหาของคนรอบๆ ตัวได้แบบไม่น่าเชื่อ เป็นเวลาของการเริ่มต้นใหม่ เรารู้ว่าคุณอยากได้ของชิ้นหนึ่ง ซึ่งราคาค่อนข้างสูง ซื้อไว้ให้ตัวเองบ้างก็ชื่นใจไม่เลว    
              

    

          
  

ราศีสิงห์ 23 กรกฎาคม- 22 สิงหาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : พยายามห้ามใจและควบคุมตัวเองไว้    
เลขนำโชค : 4, 6, 9, 11, 14
คำที่เหมาะสม :  ขยันขันแข็งดี       
ราศีเพื่อนพ้อง : กันย์ เมษ และธนู    
การเงิน : ต้องควบคุมให้อยู่ 

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ต้องระวังเรื่องสถานการณ์การเงินให้มากๆ เพราะมันดูไม่เข้าที่เข้าทางเท่าไหร่ ถ้าเสี่ยงก็ไม่มีทางได้ผลตอบแทนที่ดีหรอก อยากให้หาเวลาอยู่กับตัวเองและทำใจสงบๆ ดีกว่า 

คำเตือน :

คิดว่าตัวเองได้รับความเคารพพอหรือยัง ความสามารถของคุณนั้นมีค่าพอจริงไหม อยากทำอะไรให้คนอื่นๆ ประทับใจมากกว่านี้หรือไม่ คุณมีคำถามเยอะมาก แต่กลับหาคำตอบไม่ได้เลย คุณรู้อยู่แก่ใจว่าอะไรเกิดขึ้นบ้าง และอารมณ์ตอนนี้ก็อ่อนไหว คิดมากหลายๆ เรื่อง อย่าไปสนใจภาพลวงตา แต่จงมองโลกตามความเป็นจริง 

 ความรัก :

แค่พูดกันดีๆ ก็สร้างความแตกต่างได้แล้ว บางครั้งไม่จำเป็นต้องใช้คำแรงๆ หรอก แค่คุยกันอย่างนุ่มนวลนี่แหละ ได้สิ่งดีๆ เพียบ อยากให้จำไว้ว่า คนเราเจ็บง่าย ไหวสะเทือนง่ายมา เพราะงั้น อาจจะต้องพยายามระงับอารมณ์และคำแรงๆ แล้วปรับมาพูดกันดีๆ แทน น่าจะลงตัวมากกว่า 

 การงาน :

ยังไงอาจจะขยับขยายได้ยากสักหน่อยเพราะมีเรื่องติดขัดทางอำนาจ ควรจะเปิดใจ เปิดทางเลือกให้หลากหลาย แล้วก็อย่าใช้เงินเข้าแทรกเป็นอันขาด การคิดนอกกรอบ เป็นคุณสมบัติสำคัญของคุณ และจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เวลาพบเจอใคร ยังไงก็พูดคุยและขยายความรู้เอาไว้ โปรเจ็คท์ที่รับผิดชอบ อาจจะต้องนำไปทำต่อที่บ้านในวันหยุด

 การเรียน :

พยายามทำความเข้าใจพื้นฐานของการศึกษาด้วย อาจจะลองคุยกับรุ่นพี่หรืออาจารย์ เวลาเจอหัวข้อยากๆ อยากให้มีสติ มีสมาธิอยู่เสมอ แม้จะเจออุปสรรคแต่คุณจะผ่านพ้นไปได้ 

 สุขภาพ :

ระบบย่อยอาหารมีปัญหา รบกวนใจให้หงุดหงิด ควรพบแพทย์รักษาตัวให้หาย ใส่ใจดูแลร่างกายบ้างก็ดี ถ้าเป็นไปได้ควรปรับวิถีชีวิต โดยเฉพาะเรื่องอาหารการกิน 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การให้เวลาอยู่กับตัวเอง เพื่อจะได้คิดอะไรบางอย่างออก ดูเหมือนช่วงนี้คุณขาดอารมณ์ขันและไม่ได้มีความสนุกสนานอย่างเคย ควรหาเวลาไปอยู่กับเพื่อนๆ ให้มากขึ้น น่าจะช่วยให้ได้สิ่งดีๆ กลับมาไม่มากก็น้อย มีคนอยากทำความรู้จักคุณด้วยนะ เขาได้ยินชื่อของคุณมานานแล้ว และอยากพัฒนาความสัมพันธ์กับคุณ  

    

           

ราศีกันย์ 23 สิงหาคม - 22 กันยายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ : เป้าหมายชัดเจน  
เลขนำโชค : 6, 11, 17, 21, 60
คำที่เหมาะสม : ไม่ลองก็ไม่รู้   
ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์ มีนและกันย์  
การเงิน : ไม่ค่อยมั่นคงเท่าไหร่ 

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

มีหลายเรื่องที่คุณไม่เห็นด้วย และคนอื่นๆ ก็คาดหวังจากคุณมากเหลือเกิน ยังไงพยายามเข้มแข็งเข้าไว้ และใช้เวลาทบทวนความรู้สึกตัวเองให้ได้ว่าอยากได้อะไร ต้องการแบบไหน อย่าไขว้เขว

คำเตือน :

คุณจะได้โอกาสทำสิ่งที่อยากทำหลายๆ อย่าง คุณอาจจะลำบากใจเรื่องทางเลือก เพราะมันเยอะมากจนคุณไม่รู้ว่าจะทำอะไรก่อนดี คงเพราะคุณเก่งรอบด้าน เก่งหลายอย่าง ก็เลยทำให้ลำบากใจ ระยะหลังๆ คุณมองว่าตัวเองขาดโอกาส แต่ความจริงแล้ว ไม่ว่าจะมีหรือไม่มีโอกาส คนอย่างคุณเปลี่ยนโลกได้เสมอ สู้ต่อไปและเป็นตัวเองต่อไป คุณเอาอยู่แน่นอน  

 ความรัก :

เราทุกคนต่างก็ภูมิใจในตัวเองและสิ่งที่ตัวเองเป็น หลายครั้ง เมื่อเราต้องเจอกับเรื่องที่อธิบายไม่ได้หรือทำให้สับสน เรามักจะชะงักและไม่สบายใจ เราคิดว่าตัวคุณเป็นคนชอบวางแผน ชอบจัดการ แล้วพอแผนนั้นไม่ตรงตามที่คิด ก็ทำให้คุณเครียดและรู้สึกไม่คุ้นเคย คนใกล้ตัวเองก็เรียกร้องจากคุณมากด้วย อาจจะต้องพูดกันและบอกความรู้สึกออกไปตรงๆ 

 การงาน :

มีหลายเรื่องที่คุณอยากพัฒนาให้ตัวเองก้าวไปข้างหน้า อยากจะใส่ใจให้ความสำคัญกับงานของตัวเองมากขึ้น ยิ่งศักยภาพดีมากขึ้น คนอื่นๆ ก็กวนใจคุณได้น้อยลงเท่านั้น บางที คุณอาจจะต้องหาทางช่วยคนอื่นบ้าง เพราะไม่มีใครทันคุณสักคน 

 การเรียน :

ถ้าคิดจะเรียนต่อ อยากให้จัดตารางเวลาให้ลงตัว พวกความคิดที่รบกวนใจทำให้รู้สึกไม่ดี สลัดทิ้งให้หมด ถ้าเป็นไปได้ ควรหาที่เงียบๆ นั่งอ่านหนังสือโดยไม่ให้ใครมากวนใจ ห้องสมุดก็เป็นตัวเลือกที่ดีนะ 

 สุขภาพ :

ระวังอาการติดเชื้อ อักเสบ เป็นไข้ ทำให้หงุดหงิด ควรกินยาป้องกันไว้ก่อน อาจจะปวดข้อด้วย ต้องพยายามพักผ่อนบรรเทาอาการเจ็บปวด 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ทักษะด้านการคำนวณของคุณ ถ้าไม่ใช่ ก็จะต้องทำงานหนักหน่อย ช่วงนี้ใช้อารมณ์มากไม่ดีเลย ต้องใช้เหตุผลมากๆ และต้องมีตรรกะมากๆ เวลาทำอะไรพูดอะไร สื่อสารกับใคร ต้องระวังถ้อยคำมากๆ ระวังปัญหากับคนในครอบครัวด้วย พยายามยืดหยุ่นให้มากๆ   
  

    

           
     
  

ราศีตุลย์ 23 กันยายน - 22 ตุลาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : คิดถึงเหตุผลและความเป็นจริง  
เลขนำโชค : 2, 4, 6, 8, 10
คำที่เหมาะสม : ความสมดุล
ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ
การเงิน : คิดให้ถี่ถ้วน ว่าของที่จะซื้อนั้นจำเป็นจริงหรือ 

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

จะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น ยังไงระวังการใช้เงินด้วย มีปัญหาเกิดขึ้นเยอะมากทีเดียว และคุณจะต้องทำตัวกระตือรือร้นอยู่เสมอ เพื่อรับข้อมูลและสิ่งต่างๆ ที่จะเข้ามา

  คำเตือน :

คนเรามักไม่พอใจในสิ่งที่ตัวเองเป็นและอยากเป็นคนอื่น หลายครั้งเราชอบคิดแทนคนอื่น และมองว่า... ถ้าตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกัน คนพวกนั้นน่าจะคิดเหมือนเราหรือทำเหมือนเรา แต่จริงๆ แล้ว มันไม่ใช่แบบนั้น ทุกคนจะไม่ทำแบบที่คุณชอบ จำเอาไว้เลยว่า... สิ่งสำคัญคือ การใส่ใจเรื่องผลลัพธ์และความเป็นจริง   

 ความรัก :

การแยกแยะความเจ็บปวดไม่ใช่เรื่องง่ายเลย หลายครั้งเรารวมทุกอย่างเข้าด้วยกันหมด แล้วแยกแยะไม่ออก เอาอารมณ์มาปะปนกัน จนไปกระทบต่อคนรักของเรา รู้อะไรไหม คุณทำได้ดีกว่านี้ ควรแยกแยะและจัดการความรู้สึกให้ลงตัว 

 การงาน :

ต้องเข้าสังคมเยอะหน่อย เรื่องศีลธรรมจรรยาสำคัญมาก เรารู้ว่าคุณกำลังถือโปรเจ็คท์สำคัญอยู่ และต้องการให้มันพัฒนาก้าวไปข้างหน้า ซึ่งถ้าต้องการแบบนั้น การสานสัมพันธ์กับคนอื่นๆ สำคัญมากที่สุด ในสถานการณ์ยากๆ การมีความสัมพันธ์ที่ดีจะช่วยให้ทุกอย่างออกมาลงตัวมากขึ้น

 การเรียน :

ถ้าอยากเรียนต่อ เราคิดว่าคุณเรียนรู้ได้รวดเร็วดี สมองไวดี แต่อาจจะจดจำได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ควรจดชอร์ตโน้ตแยกออกมาโดยเฉพาะ จะได้ช่วยเรื่องความจำ 

 สุขภาพ :

ระวังเรื่องสุขภาพมากๆ อาจจะเจ็บป่วยเป็นไข้จนต้องล้มหมอนนอนเสื่อ แต่ก็หายเร็วอยู่เพราะร่างกายแข็งแรง ระวังโรคเก่าๆ ก็แล้วกัน อาจจะกำเริบแล้วรักษายาก ควรเพิ่มภูมิคุ้มกันด้วยการพักผ่อนเยอะๆ กินอาหารที่ดีต่อสุขภาพ 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความเบื่อหน่ายกับเรื่องที่รู้ดีอยู่แล้ว การสื่อสารสำคัญอย่างที่บอกไปแล้ว และคุณมีโอกาสได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ จิตใจก็จะเข้มแข็งมากขึ้น คิดอะไรกว้างมากขึ้น ได้ข้อมูลมากขึ้นด้วย คนอื่นๆ ก็อยากปรึกษาหารืออยากคุยกับคุณ ปลายอาทิตย์ ควรใช้เวลาอยู่กับเพื่อนๆ      

    

      
                                

ราศีพิจิก 23 ตุลาคม - 22 พฤศจิกายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : สงสัยหลายๆ อย่าง แนะนำให้อย่าไปสนใจ      
เลขนำโชค : 5, 9, 18, 27, 31
คำที่เหมาะสม : ขอแค่โอกาสเดียว     
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ และกรกฎ  
การเงิน : ต้องการเยอะมาก 

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณอาจจะต้องจัดลำดับความสำคัญให้ดี จำไว้ว่าเรื่องเงินสำคัญ อย่าไปซื้ออะไรที่ไม่ควรซื้อ และต้องประเมินสถานการณ์ของตัวเองให้ได้ การตัดสินใจครั้งสำคัญกำลังจะเกิดขึ้น ควรหาเวลาอยู่กับตัวเองเงียบๆ เพื่อความคิดจะได้ชัดเจนและนิ่งพอ 

  คำเตือน :

สิ่งที่ทำให้คุณไม่มีความสุขได้มากที่สุดคือ การคิดเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น นอกจากนี้ก็คือ การที่คุณไม่ตระหนักว่า สิ่งที่ทำอยู่นั้นมันผิด การเดินไปตามทางผิดๆ มีแต่จะส่งผลร้ายต่อคุณมากขึ้น จงทำในสิ่งที่ต้องทำและมองในสิ่งที่ต้องมอง แต่อย่าเข้าข้างตัวเองจนเกินไป นิ่งเข้าไว้และตั้งใจใช้ความคิด

 ความรัก :

ทำไมคนเราชอบทะเลาะกัน แค่ไม่เห็นด้วยเล็กๆ น้อยๆ ทำไมยอมๆ กันบ้างไม่ได้ เราคิดว่า... คุณเถียงกันได้แหละ เพียงแต่ว่าเมื่อเถียงกันแล้ว ก็ต้องมีจังหวะสงบอารมณ์ด้วย ก่อนอื่นเลย ต้องถามตัวเองก่อนว่าเถียงกันด้วยเรื่องอะไร และมันสำคัญมากแค่ไหน และอย่าไปคาดหวังว่าอีกฝ่ายจะคิดแบบเรา รักเขาก็ต้องยอมรับในสิ่งที่เขาคิดเขาเป็น 

 การงาน :

ถ้าหากว่าไม่อาจทำงานได้ตามกิจวัตร ก็พยายามใจเย็นๆ แล้วทำไปเรื่อยๆ ความยืดหยุ่นสำคัญกับคุณที่สุดแล้วตอนนี้ ถ้าหากมีความคิดหรือไอเดียอะไร แนะนำให้ค่อยๆ หารายละเอียดมาทีละนิด แล้วใส่มันลงไป เติมเต็มไป จนกว่าทฤษฎีนั้นจะมั่นคงพอ เมื่อนั้นแหละค่อยพูดออกมาให้คนอื่นรู้ แม้อาจจะทำให้งานล่าช้า แต่เราคิดว่าน่าจะชัวร์กว่าเยอะ 

 การเรียน :

พยายามสลัดเรื่องร้ายๆ ทิ้งไป และมีสมาธิให้มากๆ ถ้าคิดเรียนต่อ แนะนำให้ไปหารุ่นพี่ เพื่อสอบถามเรื่องยากๆ ถ้าเป็นไปได้ ช่วงนี้พยายามอยู่คนเดียว เพื่อนๆ คืออุปสรรคของการเรียนนะรู้ไหม 

 สุขภาพ :

อาการปวดฟันแรงมากจนหงุดหงิดและไม่สบาย ต้องรีบไปหาหมอฟันจัดการปัญหาแต่เนิ่นๆ นอกจากนี้ระวังเรื่องน้ำตาลในเลือด ถ้าเป็นเบาหวานควรไปเช็กร่างกาย ดูระบบไหลเวียนโลหิต กินวิตามินเสริมบ้างก็ดี

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การต้องเสี่ยงหลายๆ เรื่อง แม้จะยังไม่เข้าที่เข้าทาง แต่คุณก็ทำดีที่สุดแล้วแหละ ระมัดระวังให้มากๆ อย่าปล่อยให้รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ คลาดสายตาไปได้ คุณอาจจะเครียดหนักเรื่องครอบครัว ทำให้กระทบต่อสติปัญญาชั่วคราว ยังไงพยายามคุมตัวเองและความเครียดให้อยู่ ถ้ากังวลมาก ก็พักผ่อนบ้างอะไรบ้าง ตอนนี้ นิ่งสงบสยบความเคลื่อนไหวดีที่สุด  

    

          
    

ราศีธนู 22 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : ***
จิตใจ : มีรายละเอียดเยอะ  
เลขนำโชค : 2, 4, 6, 18, 26
คำที่เหมาะสม : ยิ่งเล่นใหญ่ พอพังจะลำบากมาก  
ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ สิงห์และกุมภ์
การเงิน : พึ่งพาได้ โอเคเลย 

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ณ ตอนนี้ เป็นจุดเปลี่ยน คุณจะได้รับผิดชอบอะไรมากขึ้น และต้องจริงจังกับมัน เป็นช่วงเวลาที่ต้องจริงจังมากๆ อาจมีข้อสงสัย ไม่สบายใจหลายๆ อย่าง ทำให้ไม่มีสติ ไม่รู้ว่าควรทำอยางไร บอกเลยเรื่องนี้กินเวลานาน คุณต้องทำใจ 

  คำเตือน :

คนอื่นๆ สังเกตว่าคุณมีอีโก้แรงมาก เราจึงอยากให้คุณลองปรับในจุดนี้สักนิด พูดง่ายๆ คือ ต้องสังเกตสถานการณ์ด้วย ต้องดูด้วยว่าคนอื่นๆ เขาต้องการอะไรหรือทำอะไรอยู่ ถ้าหากคุณเอาแต่ทุ่มเททำอะไรแบบไม่ลืมหูลืมตา โดยไม่ได้สังเกตเลยว่าคนอื่นๆ เขาคิดอย่างไร บอกเลยว่ามีแต่พังกับพัง  

 ความรัก :

ความรักก็แค่เรื่องง่ายๆ ไม่ได้มีอะไรซับซ้อนเลย มันเป็นเรื่องของหัวใจ ถ้าชอบใครเราก็พร้อมจะดูแล ขณะเดียวกัน เราต้องมีอิสระให้ตัวเองด้วย ไม่ใช่ว่าเอาตัวไปผูกมัดผูกติดอยู่กับอีกฝ่าย จำไว้อย่างหนึ่ง ยิ่งทุ่มเทมาก ความรักจะยิ่งยากมาก ยิ่งเครียดกับมันมาก แทนที่จะมีความสุข อาจกลายเป็นปัญหาได้ 

 การงาน :

จะได้เจอลูกค้าใหม่ๆ ได้โอกาสใหม่ๆ และทำให้คุณเข้าใจงานมากขึ้นด้วย การได้พบเจอผู้คน ได้นัดหมาย ได้เจออะไรแปลกๆ ใหม่ๆ จะนำมาซึ่งสิ่งดีๆ ซึ่งเพิ่มพลังและนำมาซึ่งความสำเร็จให้กับคุณ เวลาทำงานพยายามทำใจสบายๆ อย่าเครียดมาก คิดเสียว่าทำเพื่อความสุขและสนุกสนาน อย่าลืมใส่ใจรายละเอียดด้วย 

 การเรียน :

ไม่ว่าจะเรียนระดับไหน ก็ไม่อยากให้เอาเรื่องเครียดๆ มากวนใจเป็นอันขาด พยายามทำใจสบายๆ และเรียนไปเรื่อยๆ ตั้งใจเข้าไว้ แม้จะเจออุปสรรค ก็จะผ่านไปได้ ไม่น่าห่วง 

 สุขภาพ:

จะเจอปัญหาตลอดไม่ขาดระยะ ควรไปหาหมอรักษาตัว แล้วก็พยายามให้เวลากับตัวเองในการออกกำลังกาย กินอาหารดีๆ จัดตารางเวลาให้ตัวเองบ้าง อย่าให้แน่นจนเกินไป 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การที่คุณอยากจะทำอะไรหลายๆ อย่าง เพื่อจะได้ชัดเจนในเรื่องความฝัน คนบางคนเขาชอบนั่งเฉยๆ รออะไรเข้ามาหา แต่คุณไม่ใช่ คุณชอบเดินออกไปตามล่าหาฝัน และช่วงนี้ก็คือช่วงเวลาสำคัญที่คุณจะได้เจอผู้คนมากมาย อาจจะได้เดินทาง ได้ไปเที่ยว และการเดินทางนี้จะได้สิ่งดีๆ กลับมาแน่นอน   

    

          

ราศีมังกร 22 ธันวาคม - 19 มกราคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : คิดเรื่องอนาคตและความต้องการของตน  
เลขนำโชค : 6, 18, 21, 26, 60
คำที่เหมาะสม : ให้ฉันจัดการเอง
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ และกันย์   
การเงิน : ข้าวของจำเป็นเยอะมาก ต้องใช้ต้องจ่าย โดยเฉพาะพวกอาหารและยา 

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

เป้าหมายระยะยาวนั้นไม่อาจจัดการได้ง่ายๆ อย่างที่คุณคิด ควรใส่ใจรายละเอียดให้มากๆ และทำความเข้าใจว่าปัจจัยภายนอกค่อนข้างเยอะ และมันอาจส่งผลต่อทุกสิ่งทุกอย่าง ยังไงพยายามทำความเข้าใจปัญหาให้มากกว่านี้

คำเตือน :

เมื่อต้องเข้าสังคม เราพบคนแปลกหน้า และอยากรู้จักพวกเขา พวกเขาเองก็อยากรู้จักเรา ก็มีการพูดคุย ตั้งสมมติฐาน แล้วก็สรุปนิสัยออกมา แต่บอกเลยว่า... ไม่ว่าจะอยากรู้จักกันให้เร็วแค่ไหน ก็ต้องใช้เวลา และอาจจะใช้เวลานานมากด้วย เพราะทุกคนมักมีอะไรบางอย่างซ่อนอยู่ในตัวเอง เราอาจคิดว่ารู้จักคนคนหนึ่งดีแล้ว แต่จริงๆ ยังมีอะไรเกี่ยวกับเขาให้รู้อีกเยอะ

 ความรัก :

เวลาเจอเรื่องท้าทายทางอารมณ์ มันจะช่วยให้เราพัฒนาตัวเองและกลายเป็นคนที่ฉลาดขึ้น เราคิดว่าเรื่องที่คุณมองว่าง่าย แท้จริงแล้วมันซับซ้อนมากทีเดียว เรื่องของหัวใจเป็นเรื่องละเอียดอ่อนมาก และไม่สามารถวางแผนอะไรได้ ไม่ว่าคาดหวังอะไรไว้ อยากให้เปลี่ยนความคิดเสียใหม่ แล้วความรักจะดีขึ้นเยอะเลย 

 การงาน :

จะได้แผนการใหม่ๆ ซึ่งดีกว่าเดิมและสร้างความประทับใจได้มากๆ คุณเป็นคนมีความคิดสร้างสรรค์และฉลาด แม้จะเจอปัญหาทำให้กังวลใจ ก็จะผ่านไปได้ เรื่องข้อมูลสำคัญมากๆ ต้องเก็บอย่างระมัดระวัง อย่าให้ตกหล่นสูญหายได้เป็นอันขาด วันหยุดต้องพักบ้าง อย่าบ้างานเกินไป 

 การเรียน :

ถ้ากำลังเรียนต่อ ยังไงต้องหาความรู้เข้าตัวมากๆ ไม่ใช่ปล่อยปละละเลยไม่ใส่ใจ อุปสรรคค่อนข้างเยอะ ขัดขวางทำให้คุณสับสนไม่สบายใจ พยายามอย่าอยู่กับเพื่อนๆ ตั้งใจเรียนดีกว่า 

 สุขภาพ :

ร่างกายแข็งแรงดี ไม่น่าเป็นห่วง แต่ข้อควรระวังคือความเครียดที่มากเกินไป ทำให้ปวดหัวอยู่บ้าง ถ้าหากรู้สึกไม่ดี ก็ควรไปออกกำลังกาย หรือพักผ่อนบ้าง อย่าทำงานหนักมากเกินไป

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การที่ใครๆ ก็อยากคุยกับคุณ แต่คุณไม่มีเวลา ไม่อยากคุยด้วย ดีกับคนอื่นน่ะได้ แต่ต้องนึกถึงความต้องการของตัวเองด้วยเช่นกัน คุณเป็นคนว่องไวและฉลาด ชอบทำอะไรหลายๆ อย่าง เราคิดว่าคุณน่าจะจัดการอะไรได้ดีกว่าที่คิดมาก ยังไงก็พยายามให้ความสนใจคนรอบตัวด้วย ไม่งั้นอาจเจอนอยด์ใส่ง่ายๆ  

    

ราศีกุมภ์ 20 มกราคม - 18 กุมภาพันธ์

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ : ชัดเจน กล้าหาญ ต้องการแก้ไขปัญหา   
เลขนำโชค : 5, 6, 19, 22, 45
คำที่เหมาะสม : ฉันนี่แหละตัวพ่อตัวแม่เลย  
ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ สิงห์และมีน
การเงิน : เจอเรื่องท้าทาย

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ให้ระวังเรื่องสถานการณ์การเงิน เพราะทุกอย่างดูไม่ธรรมดาเอาเสียเลย ยังไงพยายามจัดลำดับความสำคัญของสิ่งต่างๆ ให้ลงตัวที่สุด  

คำเตือน :

คุณอยากได้บางอย่าง แต่เราไม่กล้าบอกว่ามันคือสิ่งที่คุณอยากได้จริงๆ บางทีมันอาจจะเป็นแค่ความหลงชั่ววูบก็ได้ ลองไตร่ตรองและพิจารณาให้ดีก่อน คนรอบๆ ดูจะไม่แน่ใจและเริ่มหวั่นไหวในตัวคุณ พวกเขาก็เลยแสดงความเป็นเจ้าเข้าเจ้าของหนักไปนิด อาจจะต้องลองปรับความเข้าใจกัน คุยกันให้รู้เรื่อง

 ความรัก :

ถ้าประสบความสำเร็จสุดๆ แต่กลับไม่มีใครให้แชร์ปัญหาด้วย มันจะเป็นอย่างไร เราคิดว่าคุณรู้แหละว่า การมีคนใกล้ตัวให้ความรักให้ความสำคัญนั้นสำคัญแค่ไหน มันช่วยให้เราเติมเต็มมากขึ้นและรู้สึกดีมากขึ้น แต่บางครั้ง คุณก็หลงลืมไปบ้างและไม่ได้มองคนใกล้ตัว แนะนำนะ ถ้าหากรู้สึกไม่สบายใจหรือมีปัญหา ควรพูดคุยกับคนข้างตัวบ้าง อย่าเก็บปัญหาทั้งหมดไว้คนเดียว 

 การงาน :

ช่วงนี้คุณโดดเด่นมาก ทำอะไรก็เป็นที่จับตา ทุกคนเชื่อถือคุณหมด งานก็ดูจะราบรื่นดี ไม่น่าเป็นห่วงอะไร ต้องระวังข้อมูลไว้บ้าง พวกข้อมูลไม่เป็นทางการเชื่อถือไม่ได้ ควรนำมาพูดคุยกันเสียก่อน อย่าเพิ่งเชื่อในทันที หรือไม่ก็มาถามความเห็นจากเพื่อนร่วมทีมก่อน จะได้ไม่มีปัญหากัน

 การเรียน :

การเรียนต่อ เป็นเรื่องยาก ควรปรึกษาหารือกับรุ่นพี่ ถ้าไม่เข้าใจตรงไหนก็ถาม ก็คุยกันไปเลย มีโอกาสจะได้รับทุน หรือศึกษาได้ลึกกว่านี้อยู่ แต่ต้องใช้เวลา 

 สุขภาพ :

ถ้าอายุมากแล้ว ต้องระวังมากๆ ระบบย่อยอาหารนี่แหละปัญหาหลักเลย กวนใจทำให้หงุดหงิด อาจจะเกิดอุบัติเหตุด้วย จะทำอะไรต้องระวังมากๆ โดยเฉพาะพวกของมีคม

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความรักที่ดูจะมากมายจนคุณแทบไม่ได้สนใจอย่างอื่น ยิ่งผูกพันกันมาก ก็จะยิ่งดีต่อคุณมาก  จำไว้ว่าแม้จะมีเรื่องรับผิดชอบเยอะมาก แต่คุณก็ควรให้เวลาตัวเองได้พักผ่อนเช่นกัน สิ่งนั้นก็สำคัญ ระวังการเปลี่ยนแปลงกะทันหัน อาจจะทำให้คุณหงุดหงิด ไม่สบายใจ   

    

         
   

ราศีมีน 19 กุมภาพันธ์ - 20 มีนาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ : สงสัยหลายๆ เรื่อง  
เลขนำโชค : 2, 10, 15, 22, 55
คำที่เหมาะสม : เชื่อในเรื่องอำนาจที่เหนือกว่า และต้องการทางที่ง่ายที่สุด ไม่ต้องการทางยาก
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ และพิจิก
การเงิน : ร่อยหรอ ไม่มั่นคง 

  สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

หลายสิ่งหลายอย่างที่เกิดขึ้นทำให้คุณรู้สึกไม่มั่นใจ ไม่ชัดเจน โดยเฉพาะเวลาต้องรับมือกับคนอื่นๆ มันทำให้คุณไม่ค่อยสบายเท่าไหร่ สิ่งที่ต้องระวังคือ ผลกระทบต่อเรื่องส่วนตัวและความรับผิดชอบของคุณ ยังไงต้องพยายามชักจูงให้คนในชีวิตเห็นด้วยให้ได้ 

คำเตือน :

คนบางคนกำลังท้าทายอำนาจของคุณอยู่ คุณรู้สึกเหมือนโดนคุกคาม มันไม่ถึงกับทำกันต่อหน้า แต่ก็กระทบต่อจิตใจพอสมควร แนะนำว่าอย่าเผชิญหน้า แต่ต้องคิดให้รอบคอบก่อน มีหลายเรื่องควรทำมากกว่าไปมีปัญหากับคนอื่นๆ ขอแค่ปรับทัศนคติจูนให้ตรงกัน เข้าใจและประนีประนอม เดี๋ยวอำรๆ น่าจะดีขึ้นได้ ถ้าทำได้ คุณจะพบความเข้มแข็งในตัวเองอย่างที่ไม่เคยพบมาก่อน

 ความรัก :

ณ จุดนี้ คุณเริ่มมองหาความเป็นไปได้ใหม่ๆ ถ้าแอบชอบใครอยู่ จะประสบความสำเร็จได้ ที่ผ่านมา เจอเรื่องร้ายๆ หลายอย่าง ทำให้สับสนไม่เข้าใจตัวเอง แต่เชื่อเราไหม คนข้างกายเขาพร้อมช่วยคุณนะ แต่ต้องแบ่งปันให้เขารู้ด้วย จะได้เข้าใจกัน 

 การงาน :

รู้สึกว่าไม่ค่อยมีสติ ไม่มีสมาธิเท่าไหร่ แนะนำว่าต้องจัดลำดับความสำคัญและสร้างเป้าหมายที่ชัดเจน เพราะคุณทำงานคนเดียวมาตลอด แล้วขาดความช่วยเหลือ เลยทำให้คุณไม่สบายใจ คำแนะนำคือต้องหาคนที่ใช่คนนั้นให้เจอ เขาจะช่วยแนะนำให้คุณ และทำให้คุณได้รับสิ่งดีๆ เกี่ยวกับการงาน ไม่ควรไฝ้วท์ บอกเลยใจเย็นๆ ดีกว่าเยอะ 

 การเรียน :

ไม่ว่าจะเรียนอยู่หรืออยากเรียนต่อ ดูจะไม่สนใจบทเรียนเลย อารมณ์แบบขี้เกียจ ไม่มีเวลาให้การเรียน อยากทำอย่างอื่นมากกว่า อยากเที่ยว ง่ายๆ ว่างั้นแหละ ใจเย็นนะ การเรียนก็สำคัญ 

 สุขภาพ :

ต้องระวังสุขภาพมากๆ ถ้าไม่ดูแลตัวเอง เดี๋ยวจะป่วยหนักได้ โรคเก่าๆ กำเริบรบกวนจิตใจ ทำให้หงุดหงิด ควรไปหาหมอได้แล้วและรักษาให้ถูกโรค 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การที่คุณรู้สึกว่าไม่พร้อมเท่าไหร่ อยากพักอยู่คนเดียว คุณงานยุ่งมากและทะเยอทะยานมากด้วย มีอะไรไม่มั่นคงหลายอย่าง ทำให้คุณอึดอัด ถ้ายังโสด เราคิดว่าจะได้เจอคนน่าสนใจ ยิ้มแย้มเข้าไว้ จะมีคนเข้ามาหา วันศุกร์เสาร์อาทิตย์นี่แหละ ดึงดูดได้เลย ยังไงระวังสุขภาพด้วย ช่วงนี้ร่างกายอ่อนแอนะ 

    

       
  
      
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด