ใครที่เป็นแฟนประจำเกมทดสอบ Dek-D คงจะเริ่มเห็นอะไรใหม่ๆ เข้ามาในเกมบ้างแล้วใช่มั้ยคะ แต่เพื่อความสาแก่ใจ แค่เห็นมันยังไม่พอ ต้องขอลองเล่นลองทำเองถึงจะรู้ ว่ามันเริ่ดมาค่ะซิส พูดแค่นี้อาจไม่เห็นภาพ เดี๋ยวพี่แก้วแนะนำให้ 3 ลูกเล่นเสริม ที่เพิ่มเติมคือสนุกกว่าเดิม!!!



 
เติมคำตอบลงในช่องว่างได้
 
          เกมทดสอบแบบตอบปรนัย มีตัวเลือกให้ ใครก็ตอบมั่วได้ จะเฟ้นหาแฟนพันธุ์แท้ตัวจริง ต้องลองเปลี่ยนเป็น “ตอบแบบเติมคำ” อัพเลเวลความยากเพิ่มขึ้นอีกนิด แค่คิดก็มันแล้ว




หน้าตาของเกมทดสอบ เมื่อให้ตอบแบบเติมคำ


 
          วิธีสร้างก็ง่ายๆ หลังจากกดสร้างเกมทดสอบแล้ว เวลากรอกคำถาม ก็แค่เลือกรูปแบบการตอบ "แบบเติมคำ"  อย่าลืมใส่คำเฉลยให้ครอบคลุมทุกคำตอบ โดยใช้ลูกน้ำเป็นตัวคั่น (,)
 



เดี๋ยวนี้เกมทดสอบมีเฉลยคำตอบให้ดูหลังจบเกมด้วยนะ ผิดข้อไหน เฉลยว่าอะไร รู้ได้ด้วย



 
จับเวลาเล่นเกมได้ด้วย
 
          เพิ่มความยากอีกหน่อย ใช้ตอบแบบจับเวลาดูสิ เลือกได้ด้วยว่า จะให้จับเวลาแบบเหมารวมทั้งเกม หรือจะจับเวลาเป็นข้อๆ ไป ให้ข้อละกี่วินาที



หน้าตาของเกมทดสอบ เมื่อให้ตอบแบบจับเวลา



เล่นไปก็จะมีนาฬิกาจับเวลาไปด้วย 

 
          วิธีสร้างก็ง่ายๆ เลือกกำหนดคำถามแบบ "จำกัดเวลา" จะจับเวลาทั้งเกม หรือจับเวลาแต่ละข้อก็ได้ กำหนดไปเลยว่ากี่ชั่วโมง กี่นาที กี่วินาที แค่นี้เอง!

 




 
แสดงผลลัพธ์เป็นคะแนนที่ได้
 
          เกมทดสอบแบบที่โชว์คะแนนกันตรงๆ โจ่งแจ้งไปเลยว่าเก่งแค่ไหน ไม่ต้องออกมาเป็นช่วงคะแนนอีกต่อไป อวดคะแนนให้เพื่อนรู้กันจะจะไปเลย

 


 
          วิธีสร้างก็ง่ายมาก! แค่กำหนดผลลัพธ์ โดยเลือกรูปแบบการแสดงผลลัพธ์เป็น "แสดงผลลัพธ์เป็นคะแนนที่ได้" แค่นี้เอง 

 




 
          ลองเอาไปเล่นดูนะคะ ลูกเล่นใหม่ทำมาเอาใจคอเกมโดยเฉพาะ รับรองว่าสนุกและมันกว่าเดิมแน่นอน (ถ้าอยากลองเล่นเกมทดสอบ คลิก 'ที่นี่' เลย!) แล้วใครมีเกมอะไรสนุกๆ ก็มาแชร์กันได้ หรือชอบอะไร ไม่ชอบอะไรในเกมทดสอบบ้าง อยากได้อะไรเพิ่มเติม ทิ้งคอมเมนต์ไว้โลด 


 



 
พี่แก้ว
พี่แก้ว - Columnist คอลัมนิสต์ชีวิต 150 เซนฯ ถือคติอกหักเรื่องเล็ก แต่มีแฟนไม่ตรงสเป็กสิเรื่องใหญ่

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด