ราศีเมษ 21 มีนาคม - 19 เมษายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : คิดถึงความเป็นจริง  
เลขนำโชค : 0, 1, 3, 4, 6
คำที่เหมาะสม : อย่าฆ่าคนนำสาร
ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์ ตุลย์ และเมถุน
การเงิน : สับสนอยู่เป็นระยะแต่รวมๆ แล้วถือว่าโอเค

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ลองพิจารณาการตัดสินใจของตัวเองเสียใหม่ เราคิดว่าคงไม่เป็นที่คุณจะทำเฉพาะสิ่งที่ถูกที่ควร หัดทำอะไรแปลกๆ บ้างก็ดีเหมือนกัน การต้องติดต่อประสานงานกับคนอื่นเสมอ จะทำให้คุณยุ่งอยู่บ้าง แต่ก็สนุกดีเหมือนกัน 

  ดวงประจำเดือนกันยายน :

ทั้งที่เรื่องไม่มีอะไรเลยแต่กลับมีคนอยากสร้างปัญหา อยากทะเลาะ และคุณก็โดนหางเลขไปด้วย ทำให้เกิดความรู้สึกหงุดหงิด เดือนนี้ต้องเผชิญหน้ากับคนมากมาย ปัญหาเยอะก็จริงแต่อยากให้พยายามคิดว่า... เป็นโอกาสดีที่จะได้ค้นพบอะไรใหม่ๆ ได้เห็นทิศทางใหม่ๆ และยังมีโอกาสประสบความสำเร็จอีกด้วย  

 ความรัก :

แผนการในอนาคตคงขึ้นอยู่กับตัวคุณเอง ระยะหลังๆ คุณมีเรื่องวุ่นวายเยอะมาก จนทำให้เป้าหมายในชีวิตเปลี่ยนแปลงไป สิ่งที่อยากบอกคือ คนเก่งๆ บนโลกนี้ ล้วนแล้วแต่แบ่งเวลาเป็นและมักจะให้ความสำคัญกับคนในครอบครัวเสมอ เรารู้ว่าคุณเครียดและมีเรื่องงานในใจ แต่ก็อยากให้คุณสร้างความสมดุลให้กับตัวเองบ้าง ยังไงต้องแบ่งเวลามาใส่ใจคนใกล้ตัวด้วยนะ 

 การงาน :

คุณมีความคิดแปลกใหม่หลายๆ อย่าง แต่ก็ต้องให้รายละเอียดด้วย และควรที่จะทำให้ไอเดียของตัวเองสดใหม่เสมอ ไม่ใช่ซ้ำซาก ถ้าเป็นไปได้ พยายามใช้ประโยชน์จากสิ่งที่มีให้เต็มที่ ดูเหมือนอารมณ์คุณไม่คงที่เพราะปัญหาครอบครัวนี่แหละ เลยทำให้คุณอยากที่จะพัก ไม่อยากทำงานตลอดเวลา ปลายอาทิตย์ จะได้ทำอะไรแบบไม่คาดคิด และคุณจะได้ไอเดียจากสิ่งนี้ 

 การเรียน :

ถ้ายังเรียนอยู่ สิ่งที่คุณต้องการมากๆ คือเงินทองนี่แหละ ช่วงนี้ไม่ใส่ใจการเรียนมากเท่าที่ควร เพราะคุณอยู่ในช่วงต้องการเงิน แนะนำเลยนะ อย่าเพิ่งไปคิดมากเรื่องอื่น ไม่งั้นจะเรียนไม่ไปถึงไหน ยังไงหาเวลานั่งสมาธิบ้างก็ดี 

 สุขภาพ :

ช่วงนี้มีโอกาสป่วยได้ง่ายมาก มีเรื่องให้กังวลใจหลายๆ อย่าง ควรไปหาหมอสม่ำเสมอ และดูแลตัวเองให้ดีๆ ยังไงพยายามนอนมากๆ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ช่วงเวลาดีๆ ตอนต้นอาทิตย์ เต็มไปด้วยความรักและสิ่งที่ดี จะมีการแข่งขันบางอย่างและคุณทำได้ดีไม่น่าเป็นห่วง มีเรื่องที่คุณต้องรับผิดชอบเยอะมาก อาจจะมีข้อขัดแย้งในกลุ่มเพื่อนๆ ทำให้คุณรู้สึกเลวร้ายมาก แต่ว่า... เดี๋ยวปลายอาทิตย์ อะไรๆ ก็จะค่อยๆ ลงตัวได้เอง ให้ความสำคัญกับคนในชีวิตเสมอ แล้วจะดีกับคุณเอง          

    

ราศีพฤษภ 20 เมษายน - 21 พฤษภาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ :  คิดถึงความต้องการเบื้องต้นเยอะมาก
เลขนำโชค : 2, 4, 6, 9, 15
คำที่เหมาะสม : ถ้ารู้สึกอะไรก็บอกตรงๆ           
ราศีเพื่อนพ้อง : พิจิก กรกฎ และกันย์   
การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ อยากได้เงินเพิ่มเยอะมาก ไม่มีอะไรแน่นอนลงตัว 

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ช่วงนี้กินง่าย ตามใจปาก และดูน้ำหนักจะขึ้นง่ายอยู่สักหน่อย สถานการณ์ที่พบเจอค่อนข้างลำบาก ต้องใส่ใจรายละเอียดให้มากๆ 

  ดวงประจำเดือนกันยายน :

คุณมีงานต้องทำเยอะ และคุณก็รู้ตัวเสียด้วย แต่คนอื่นๆ กลับไม่ค่อยเข้าใจคุณเท่าไหร่ แถมยังโดนพวกเขาวิพากษ์วิจารณ์ ทั้งที่ตัวเองก็ต้องทำงานหนัก เสียสละขนาดนี้ อย่าไปใส่ใจและอย่ายอมแพ้ บางครั้ง คนเราก็ชอบที่จะว่าคนอื่นไปเรื่อยๆ เพราะเขาไม่อยากให้คนคนนั้นสบายใจ เราคิดว่าคุณพยายามได้ดี และจะได้รับผลตอบแทนที่ดีในชีวิต อันจะส่งผลดีต่ออนาคตด้วย

 ความรัก :

เวลาคนเราอารมณ์ดี จิตใจดี ก็จะได้พบสิ่งดีๆ คนดีๆ เข้ามาในชีวิต แต่เราไม่ได้จะบอกว่าให้คุณคาดหวังจนสูงส่ง เพราะสิ่งที่มีค่าที่สุดในชีวิตคือความเรียบง่าย คุณอาจจะคิดว่าอยากให้ชีวิตมีสีสัน มีความสนุกสนาน แต่ในความเป็นจริงแล้ว ในเรื่องความรัก การใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุขและคิดบวก คือสิ่งที่ดีที่สุด   

 การงาน :

คุณจะต้องตัดสินใจบางอย่าง ซึ่งก็จะทำได้ดีแหละ แม้คุณอาจจะกังวลๆ อยู่บ้างก็ตาม ไม่ว่ายังไงก็อยากให้คุณเข้าใจมุมมองของคนอื่นๆ ด้วย กลางอาทิตย์ คุณคิดมากในเรื่องส่วนตัว และสนใจเรื่องการสื่อสารเป็นหลัก ในเรื่องงาน ก็จะได้เข้าสังคมเยอะ ได้พบปะผู้คนตลอดเวลา จะได้เจอเพื่อนใหม่ๆ ที่ดีกับคุณเอง เลือกเพื่อนอย่างระมัดระวังนะ 

 การเรียน :

ถ้าอยากเรียนต่อ เป็นช่วงเวลาที่ค่อนข้างลำบาก เพราะหัวข้อที่คุณสนใจมันค่อนข้างยาก พยายามตั้งสติ มีสมาธิและตั้งใจเรียน ถ้าเป็นไปได้ หาครูดี อาจารย์เก่งๆ จะช่วยได้ 

 สุขภาพ :

ระวังพวกอาการอักเสบติดเชื้อ มีแนวโน้มจะเป็นโรคแปลกๆ ที่ไม่เคยรู้จัก ถ้าเป็นโรคเบาหวานหรือความดันโลหิตสูงอยู่แล้ว อย่าละเลยการดูแลตัวเอง 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การต้องให้ความสำคัญกับเพื่อนในชีวิต อาจจะไม่ใช่เรื่องที่น่าสนุกนัก แต่ก็คิดว่าน่าสนุกทีเดียว ตัวคุณเองอารมณ์ดีพอใช้ คิดแต่เรื่องสวยๆ งามๆ และสิ่งดีๆ ก็ดีกับคุณแล้วละ ช่วงวันหยุด เป็นช่วงเวลาที่จะให้กับคนรักหรือเพื่อนสนิท ส่วนวันอาทิตย์ เราไม่อยากให้คุณโต้ตอบอะไรรุนแรงจนเกินไป         

    

         

ราศีเมถุน 22 พฤษภาคม - 21 มิถุนายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : หงุดหงิดสลับอารมณ์ดี แต่ส่วนใหญ่ก็อารมณ์ดีแหละ
เลขนำโชค : 3, 12, 16, 34, 60
คำที่เหมาะสม : ตัดสินใจให้ไวแต่ต้องสมบูรณ์
ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์ และตุลย์
การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ แต่จบลงด้วยดี 

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

พยายามคิดบวกและมองโลกแง่ดีไว้ เราบอกเลยว่าสิ่งร้ายๆ ไม่อยู่นาน เดี๋ยวมันก็ไปแล้วละ จะเครียดและไม่สบายใจอยู่ก็แค่แป๊บเดียวเท่านั้น อาจมีข้อสงสัยหรือไม่แน่ใจบ้าง แต่เดี๋ยวก็จะจัดการได้ 

  ดวงประจำเดือนกันยายน :

ดูเหมือนสมองของคุณช่วงนี้สับสนวุ่นวาย หาทางปรับจูนไม่ได้ คุณมีอะไรคิดไว้เยอะแยะไปหมด แต่ก็ไม่รู้ว่าจะถ่ายทอดออกมาอย่างไร เหมือนอะไรๆ มันไม่ลงตัวสักที ก็ไม่เป็นไร อดทนไว้ เราคิดว่าเดี๋ยวคุณจะคิดออกเอง แต่ต้องใช้เวลา

 ความรัก :

จะเจอบททดสอบทางความรัก ซึ่งจะเกี่ยวพันกับการสื่อสารเป็นหลัก เราอยากย้ำอีกครั้งว่าสิ่งสำคัญในความรักคือ “การสื่อสาร การสื่อสาร และการสื่อสาร” ยังไง คุณต้องถามหัวใจตัวเองบ้างว่าต้องการอะไร และต้องพิจารณาว่าคุณแคร์อะไรกันแน่ แล้วจะแปลกใจเมื่อพบคำตอบ 

 การงาน :

มีไอเดียที่ดีในใจเยอะมาก สิ่งที่คุณต้องการคือทีม เพื่อจะได้เริ่มงานเสียที เพราะถ้าไม่ทำอะไรเลย ชีวิตมันก็ไม่ได้เริ่มเสียที ยังไงสิ่งที่ต้องระวังคือเรื่องงบประมาณ รายรับและรายจ่ายด้วย พยายามตรวจสอบตัวเลขต่างๆ และพิจารณาให้ดีๆ ว่า สถานการณ์การเงินเป็นอย่างไร   

 การเรียน :

ถ้าอยากเรียนต่อ อาจจะต้องอ่านหนังสือเยอะหน่อย และพยายามจดจำหัวข้อยากๆ ถ้าเรียนอยู่ เราอยากให้คุณมีสติ มีสมาธิ ตั้งใจเรียนมากๆ ถ้าตั้งสติได้ดี ทุกอย่างจะราบรื่น  

 สุขภาพ :

ถ้ามีปัญหาสุขภาพเรื้อรัง ตอนนี้จะกำเริบแรงมาก พวกปวดข้อหรือความดันเลือดไม่ดีเลย เบาหวานก็น่าห่วง ถ้าเป็นไปได้ ควรไปเช็คสุขภาพ และกินผักผลไม้มากๆ 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การโต้ตอบกับเพื่อน พอได้คุยกันจะทำให้คุณได้รับแรงกระตุ้นที่ดี และเป็นจุดเริ่มต้นของการทำอะไรใหม่ๆ ได้พบเจอผู้คนก็ดีกับคุณอยู่แล้วแหละ พัฒนาทักษะการสื่อสารได้ด้วย คนในครอบครัวคุยยากหน่อย มีความเยอะให้เห็น ถ้ายังโสด มีแนวโน้มจะได้เจอคนถูกใจ   

    

          
  

ราศีกรกฎ 22 มิถุนายน - 22 กรกฎาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : ไม่แน่ใจหลายอย่าง แต่ก็แค่ระยะเวลาสั้นๆ เดี๋ยวก็จะจัดการทุกอย่างได้เอง
เลขนำโชค : 1, 2, 10, 11, 12
คำที่เหมาะสม : ฉันทำสำเร็จด้วยตัวเอง  
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ และมังกร  
การเงิน : ดูจังหวะเวลาด้วย

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ชีวิตดูจะลงตัวและพัฒนาไปได้ด้วยดี แต่สิ่งที่ต้องระวังคือปัญหาเรื่องครอบครัว จะมีความกดดันและข้อบังคับหลายๆ อย่าง แล้วจะกระทบต่อวิถีชีวิตของคุณ จะได้โอกาสหลายๆ อย่างในชีวิต แต่คุณต้องพยายามทำทุกอย่างให้ลงตัว 

  ดวงประจำเดือนกันยายน :

ทุกคนต่างทำผิดพลาดได้เสมอ และอาจจะทำร้ายคนอื่นๆ โดยไม่ตั้งใจ การตัดสินใจผิดๆ อาจเกิดจากความไม่รู้หรือไม่ระวัง แต่มันก็จะเป็นประสบการณ์ที่ดีต่อคุณเช่นกัน ถ้าเกิดเรื่องอะไรไม่ดีหรือไม่เหมาะสมในเดือนนี้ ขอให้คิดว่ามันจะช่วยให้คุณพัฒนาตัวเองและก้าวหน้าไปอีกขั้น 

 ความรัก :

หลายๆ ครั้งการเริ่มต้นใหม่นำมาซึ่งความหงุดหงิด เพราะคุณไม่รู้อะไรหลายๆ อย่าง ก็ต้องค่อยๆ ศึกษากันไป เรื่องของหัวใจ เราเชื่อว่าทุกคนน่าจะเคยเจอกับปัญหาและความผิดหวังมาอยู่แล้ว มันไม่ใช่เรื่องที่จะอยู่ตลอดไปหรอก และหลายครั้ง บทเรียนพวกนี้ทำให้ความรักครั้งใหม่ดีขึ้นด้วย ยังไงให้อิสระกันและกันบ้าง ความรักไม่ใช่เรื่องการผูกมัด และถ้าเป็นไปได้ พยายามทบทวนบทเรียนที่เคยพลาด แล้วนำมาปรับกับรักครั้งใหม่ดู 

 การงาน :

งานที่ต้องทำนั้นเยอะมาก จนคุณงงไปหมด ถ้าเป็นไปได้ลองหาผู้ช่วยให้เขาช่วยงานหรือไม่ก็เช็กซ้ำๆ หลายๆ รอบ จะได้สร้างความน่าเชื่อถือ คุณจะต้องก้าวเป็นผู้นำทีม และคอยดูแลจัดการหลายๆ อย่าง ณ จุดที่ยืนอยู่นี้มั่นคงดีแล้ว คุณจะได้รับความเคารพนับถืออย่างดี ลองจัดวางแผนการระยะยาวดู  

 การเรียน :

ถ้าอยากเรียนต่อจะได้รับการสนับสนุนอย่างดี ความรู้จะมาหาเรื่อยๆ และมีแนวโน้มจะพัฒนาไปเรื่อยๆ ส่วนถ้ายังเรียนอยู่ ก็มีสติ มีสมาธิดี 

 สุขภาพ :

จะเจอเรื่องเสี่ยงแบบไม่คาดคิด ยังไงระวังปัญหาสุขภาพไว้ด้วย โดยเฉพาะระบบย่อยอาหาร อาจจะทำให้คุณหงุดหงิด พยายามหลีกเลี่ยงของทอด ของเผ็ด ของมัน และพวกน้ำตาลเยอะๆ แอลกอฮอล์หรือคาเฟอีนก็ควรงด 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การที่คุณไม่อยากลงหลักปักฐานกับใคร ปัญหาหลักๆ คือเรื่องการเงิน อาชีพ และความรัก ทั้งสามอย่างรุมเร้าจนคุณไม่รู้จะเลือกทางไหนดี แต่เราคิดว่าคุณดูมั่นใจในตัวเองพอใช้ และไม่กลัวที่จะทำในสิ่งที่รักหรืออยากทำ ลองทำความสะอาดบ้านปรับสภาพแวดล้อมเสียใหม่ แล้วปลายอาทิตย์ ก็จะได้ทำอะไรเพื่อพัฒนาตัวเอง คุณมีทางเลือกและมีสิทธิ์ตัดสินใจหลายๆ อย่าง แต่อย่าเข้าไปเกี่ยวข้องกับอะไรที่ไม่แน่ใจเป็นอันขาด         
              

    

          
  

ราศีสิงห์ 23 กรกฎาคม- 22 สิงหาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : อยากได้อะไรเยอะแยะไปหมด ล้วนแต่เป็นเรื่องส่วนตัว     
เลขนำโชค : 5, 10, 11, 15, 55
คำที่เหมาะสม : จะขยับไปทางไหน ต้องระวัง อาจมีอุปสรรคขวางอยู่       
ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์และเมถุน
การเงิน : ต้องการเพิ่มเติมเยอะ แต่เดี๋ยวก็น่าจะพอรอดไปได้

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ชีวิตค่อนข้างวุ่นวาย ต้องรับมือกับอุปสรรคหลายๆ อย่าง ซึ่งล้วนมาจากคนที่คุณเข้าไปเกี่ยวข้องด้วย ยังไงเราอยากให้ผ่อนคลายบ้าง อย่าไปเครียดอะไรมาก พยายามมองโลกตามความเป็นจริงเข้าไว้ 

  ดวงประจำเดือนกันยายน :

บางคนว่าปากกามีน้ำหนักยิ่งกว่าดาบ เดือนนี้ คุณจะรู้สึกอย่างนั้นเลยละ ขอแค่เขียน ก็อาจจะฆ่าคนได้เลย คำที่คุณใช้คมกริบมาก และยังส่งผลกระทบต่อผู้คนได้เยอะมากด้วย ให้ระวังความขัดแย้งให้ดี อาจมีการขัดแข้งขัดขา มีปัญหากับคนในที่ทำงาน รวมถึงอุปสรรคต่างๆ นานา คุณรับมือได้แหละเรารู้ แต่ก็อยากให้ใจเย็นๆ และค่อยๆ คิด  

 ความรัก :

เวลาคนสองคนมีเป้าหมายเดียวกันมันคือความผูกพัน และทั้งคู่ก็จะสร้างแรงกระตุ้นเพื่อไปถึงเป้าหมาย หลายครั้งเราอาจจะหลงลืมไปว่า บนเส้นทางของเรานั้น มีคนรักยืนอยู่ด้วย เราเผลอสนใจแต่ทางชีวิตของตัวเอง จนไม่สนใจอีกคน เอาใหม่นะ การใช้ชีวิตกับใครสักคนเป็นเรื่องซับซ้อนและไม่ง่าย ต้องสื่อสารกันมากๆ และพูดกันคุยกัน ไม่งั้นไม่มีวันที่เราจะรู้ได้เลยว่าอีกฝ่ายพอใจกับการกระทำของเราหรือไม่ และถ้าปล่อยปละละเลยไป รักที่เคยหวานอาจกลายเป็นขมได้เหมือนกัน 

 การงาน :

ช่วงต้นอาทิตย์ อาจจะต้องไปสัมมนา หรือทำอะไรที่ไม่ถนัด คุณเป็นคนเครียดและกดดันง่าย แต่ขณะเดียวกันก็ทำงานเก่ง และเราเชื่อว่าคุณเรียนรู้ได้เร็ว แถมคุณเข้ากับคนง่าย เป็นช่วงเวลาที่ดีมาก คุยกับลูกค้าหรือร่วมงานกับเพื่อนร่วมงานล้วนแต่ลงตัว มีโอกาสได้โบนัสด้วย ตัวคุณจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนอื่นได้ 

 การเรียน :

ต้องการแรงสนับสนุน อยากเรียนต่อ ขณะเดียวกัน ก็พบว่ามันไม่ง่ายอย่างที่คิดเลย แนะนำนะ ถ้าอยากเรียน คุณต้องชัดเจนและต้องรู้ว่าตัวเองต้องการอะไร เมื่อแน่ใจแล้ว ควรไปหาหรือกับอาจารย์ที่เก่งกาจ มีความสามารถในหัวข้อที่คุณสนใจเป็นอย่างดี 

 สุขภาพ :

โดยรวมไม่ค่อยดีเท่าไหร่ มีแนวโน้มจะติดเชื้อหรือว่าอักเสบได้ง่ายมาก อาจจะต้องล้มหมอนนอนเสื่อเลยทีเดียว ควรไปพบแพทย์รักษาตัวเองแต่เนิ่นๆ 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ตัวคุณเองที่แข็งแกร่งมาก ทำอะไรได้หลายๆ อย่าง เหมือนทุกอย่างลงตัวแล้ว เราก็ดีใจด้วย อยากให้คุณใช้ความคิดบวกของตัวเองให้เป็นประโยชน์ นอกจากนี้ควรระวังเรื่องเงินทองด้วย เพราะช่วงนี้เจอเพื่อนเยอะ รายจ่ายเลยหมดไปกับการเข้าสังคม บางทีก็มีปาร์ตี้แบบไม่คาดคิด ไม่ได้เตรียมพร้อมไว้ พยายามทำตามสัญชาตญาณของตัวเองนะ    

    

           

ราศีกันย์ 23 สิงหาคม - 22 กันยายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ : ต้องการความชัดเจนและมองโลกตามความเป็นจริง   
เลขนำโชค : 3, 5, 10, 11, 13
คำที่เหมาะสม : ขอทำเองได้ไหม
ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ  
การเงิน : รายจ่ายตายตัวแน่นมาก ต้องพยายามยืดหยุ่นเอา

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณรู้สึกว่าก้าวไปข้างหน้าและมีการเปลี่ยนแปลงในชีวิต จะได้โอกาสพัฒนาเรื่องการเงิน หรือมีโอกาสได้เปลี่ยนงาน ณ ตอนนี้ ต้องตัดสินใจครั้งสำคัญมากๆ 

ดวงประจำเดือนกันยายน :

สโลแกนที่ว่า “ลงมือทำเลย” นั้น มาจากแนวคิดของเทพเจ้าแห่งชัยชนะของชาวโรมัน แต่ในความเป็นจริง การจะลงมือทำเพื่อความสำเร็จ ต้องผ่านการคิดคอนเซ็ปท์และการเตรียมตัวหลายๆ อย่าง ไม่ใช่ว่าลงมือปุ๊บจะประสบความสำเร็จปั๊บ เพราะฉะนั้น ก่อนจะทำอะไร จงวางแผนและคิดให้รอบคอบ  

 ความรัก :

คนเรามีวิธีแสดงความรักได้หลายทาง ไม่ใช่แค่คำพูด การซื้อของให้ การทำสิ่งดีๆ ให้ พูดคำหวาน อะไรก็ได้ แต่สิ่งที่ต้องระวังคือ หลายครั้ง คุณอาจจะเผลอมองการให้ข้าวของเป็นการแสดงความรักมากเกินไป มันเลยทำให้คุณค่าความรักลดลงอย่างน่าเสียดาย ยังไงเปลี่ยนมาเป็นการทำสิ่งดีๆ ให้กัน อาจจะดีกว่าสนใจแต่ข้าวของเงินทอง น้ำใจในเรื่องความรักเป็นสิ่งที่หายากและเป็นของขวัญที่มีค่ามากที่สุด 

 การงาน :

เริ่มต้นอาทิตย์มาอย่างใจเย็นและมีเหตุมีผล แต่ทักษะการสื่อสารค่อนข้างแย่ ทางที่ดี เปลี่ยนมาพิมพ์คุยกันดีกว่า เวลาอยากได้อะไร และเวลาทำอะไรพยายามคิดถึงทีมเสมอ อย่าทำงานคนเดียว แบกภาระไว้คนเดียว ต้องแบ่งงานให้คนอื่นด้วย นั่นแหละ จะสร้างพัฒนาการที่ดีให้กับคุณและทีม รักษาแผนการที่เป็นอยู่ให้คงที่ แต่พยายามมีความยืดหยุ่นด้วย 

 การเรียน :

ถ้าอยากเรียนต่อ แนะนำว่าให้มั่นใจพวกโครงสร้างพื้นฐานก่อน ส่วนถ้าอยากเรียนต่อ ช่วงนี้ลำบากหน่อย มีปัญหาเรื่องส่วนตัวเยอะ เลยทำให้คุณไม่มีสมาธิเรียน ต้องหาแรงกระตุ้นแล้วละ 

 สุขภาพ :

ร่างกายไม่ค่อยแข็งแรงเท่าไหร่ ก็อยากให้ดูแลตัวเองดีๆ และระมัดระวังด้วย โรคเก่าๆ จะกลับมากวนใจให้ปวดหัว ยังไงพยายามอย่าเครียดมาก ไปออกกำลังบ้างก็ดี 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การที่คุณรู้ทุกอย่างอยู่แล้ว ยิ่งสถานการณ์เลวร้าย คุณต้องยิ่งยืดหยุ่นและใจเย็น ไม่งั้นมีแต่พังกับพัง ซึ่งเราแน่ใจว่าไม่มีใครอยากให้เป็นอย่างนั้น กลางอาทิตย์จะได้เริ่มต้นโปรเจ็คท์ใหม่ๆ ปลายอาทิตย์ อาจจะได้ใช้เงินก้อนใหญ่ เกี่ยวกับเรื่องการงาน แต่มันเหมือนมีบางอย่างที่คุณไม่แน่ใจ ตัดสินใจไม่ได้ และไม่รู้ว่าถ้าทำลงไปจะดีหรือเปล่า      

    

           
     
  

ราศีตุลย์ 23 กันยายน - 22 ตุลาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : รู้สึกซ้ำๆ ซากๆ   
เลขนำโชค : 6, 11, 19, 23, 90
คำที่เหมาะสม : ไม่มีภูเขาไหนสูงเกินข้ามได้  
ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ มังกร และพฤษภ
การเงิน : ร่อยหรอ

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ค่อนข้างผ่อนคลาย และดูเหมือนชีวิตจะก้าวไปข้างหน้า ไกลกว่าปีที่แล้วมาก คุณจะต้องรับผิดชอบการตัดสินใจบางอย่าง แต่เราบอกเลยว่าไม่ต้องรีบร้อน 

  ดวงประจำเดือนกันยายน :

อารมณ์ของคุณขึ้นๆ ลงๆ สลับกันระหว่างเข้มแข็งกับอ่อนล้า จากที่แข็งแกร่งอยู่ดีๆ ก็เบื่อไปเฉยๆ ไม่อยากทำอะไรแล้ว อารมณ์แบบนี้เสี่ยงหนักมากที่สุด เพราะมันจะกระทบต่อการตัดสินใจของคุณ ยังไงอย่าเพิ่งรีบร้อนทำอะไร อยากให้ค่อยๆ คิด เพราะช่วงนี้ อารมณ์ของคุณไม่เข้าที่   

 ความรัก :

ถ้าอยากได้ความรัก บอกเลยมันอยู่ที่ใจคุณเอง อันนี้ไม่ได้หมายถึงว่าควรลดมาตรฐานตัวเอง หรือละเลยสิ่งที่ตัวเองไม่ชอบจริงๆ แต่อยากให้คุณรู้จักซัก รู้จักถามให้มากขึ้น ไม่ใช่ว่าอยากได้ความรักแล้วนิ่งเฉย รอให้อีกฝ่ายเข้ามาหา ถ้าอยากเอาชนะใจใครสักคน ก็อาจจะต้องรู้จักรอจังหวะเวลา และรู้จักหัวใจตัวเองอย่างแท้จริง รู้ว่าที่ต้องการน่ะคืออะไร ความรักนั้นหายาก แต่เมื่อได้มาจริงๆ คุณจะรู้ค่าของมัน

 การงาน :

จะมีเป้าหมายใหม่ๆ ในชีวิต เรื่องท้าทายใหม่ๆ ที่ไม่เคยเจอ อาจจะต้องปรับตารางเวลาใหม่หมด กลางอาทิตย์ ระวังนะ จะเจอวิกฤติรบกวนชีวิต ดาเมจค่อนข้างแรงทีเดียว ปลายอาทิตย์ ทุกอย่างจะเข้าที่เข้าทางมากขึ้น เริ่มมองอะไรเป็นภาพรวมได้มากกว่าเคย  

 การเรียน :

สำหรับคนที่เรียนอยู่เราอยากให้หาที่เงียบๆ อ่านหนังสือ ถ้าอยู่บ้าน คนในครอบครัวจะรบกวนจิตใจ ทำให้ไม่มีสมาธิ ถ้าอยากเรียนต่อ ควรให้เวลากับการเรียนมากกว่านี้ 

 สุขภาพ :

โดยรวมไม่เลวร้าย ไม่มีเรื่องร้ายแรงกวนใจ แต่ระวังโรคเก่ากำเริบ พวกโรคหอบนี่ตัวดี ถ้าเป็นต้องไปหาหมอสม่ำเสมอ อย่าปล่อยปละละเลย

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่คำถามจากผู้คนหลากหลาย บางข้อคุณก็ไม่รู้คำตอบหรอก แต่ไม่ว่ายังไงก็พยายามนิ่งๆ ไว้ เพราะทุกคนมองคุณเป็นผู้นำทีม และหวังความช่วยเหลือจากคุณอยู่นะ คุณพยายามควบคุมสถานการณ์หน่อยแล้วกัน ทุกคนหวังพึ่งคุณ ความสัมพันธ์กับคนอื่นๆ สำคัญที่สุดแล้ว ปลายอาทิตย์ การประสานงานสำคัญที่สุด สภาพจิตใจอาจไม่มั่นคงนัก แต่อยากให้ทำใจเย็นๆ ไว้       

    

      
                                

ราศีพิจิก 23 ตุลาคม - 22 พฤศจิกายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : อยากได้อะไรเยอะแยะแต่ก็จัดการตัวเองได้  
เลขนำโชค : 0, 3, 4, 8, 75
คำที่เหมาะสม : ต้องรับมือกับผลประโยชน์หลายๆ อย่าง     
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ
การเงิน : ต้องการเงินเพิ่ม

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ต้องอดทนมากๆ จะเจอเรื่องลำบากและปัญหาสำคัญในชีวิต แต่เราคิดว่าคุณก็จะได้ค้นพบตัวเองและเข้าใจตัวเองมากขึ้น โอกาสครั้งนี้ ใช่แล้วละ รับไว้และทำให้เต็มที่นะ 

  ดวงประจำเดือนกันยายน :

เดือนนี้ เหมือนเป็นช่วงจำศีลของคุณ เป็นช่วงที่ต้องตระเตรียมเก็บสะสมพลังเอาไว้ เพื่อทำสิ่งสำคัญที่กำลังจะมาถึง เราคิดว่า คุณกำลังอยู่ในช่วงผลัดเปลี่ยนอำนาจ และระหว่างที่นั่งคิดอยู่นั่นเอง คุณจะค้นพบว่า ความต้องการที่แท้จริงของตัวเองคืออะไร

 ความรัก :

ต้องการอะไรจริงๆ เคยคิดบ้างไหม เคยเปรียบเทียบไหมว่าชีวิตมีสิ่งที่จำเป็นต้องทำทั้งๆ ไม่ต้องการ และมีสิ่งที่เราต้องการจริงๆ อยู่ แต่เราไม่อาจได้มันมา เราอยากให้คุณจริงใจกับความรู้สึกของตัวเอง คิดต่างจากคนอื่นบ้างไม่เป็นไรหรอก เพียงแต่ว่าต้องชัดเจน ถ้าเป็นไปได้ อยากให้คุณอธิบายความรู้สึกของตัวเองให้คนอื่นเข้าใจ ถ้าหากเขาเข้าใจคุณจริงๆ คนนั้นนี่แหละ คือคนที่ใช่ของคุณ แต่ถ้าไม่ใช่ก็ต้องหาต่อไป 

 การงาน :

มีเสียงเตือนในใจบอกให้คุณระมัดระวัง จงรับฟังและเชื่อมั่นในสัญชาตญาณของตัวเอง เพราะนั่นคือคำตอบที่ดีที่สุด ถ้าจะทำอะไร อยากให้รู้แบ็คกราวด์ไว้ก่อน ก่อนจะวางเป้าหมายหรือทำอะไร ยังไงก็ควรประเมินตัวเองว่านั่นคือสิ่งที่ต้องการหรือไม่ ปลายอาทิตย์ เจ้านายจะจับตาคุณเป็นพิเศษ แต่คุณก็ดูจะผ่านฉลุย ไม่น่าห่วง

 การเรียน :

คุณเป็นคนจดจำอะไรได้ดี และตอนนี้สมองก็ปลอดโปร่งดี ถ้าอยากเรียนต่อ มีโอกาสได้ทุนอยู่นะ ลองไปสมัครดูสิ ยังไงแนะนำเพิ่มเติม ลองค้นหาข้อมูล อ่านงานวิจัยเยอะๆ 

 สุขภาพ :

ถ้ามีปัญหาพวกโรคทางเดินหายใจ แนะนำให้ปรึกษาหมอเฉพาะทางไปเลย อย่ารักษาด้วยตัวเอง เพราะอาการอาจจะหนักกว่าเดิมก็เป็นได้ ระวังพวกโรคความดันด้วย ควรไปเช็คสุขภาพร่างกาย มีโอกาสบาดเจ็บ ขับรถขับราระวังอุบัติเหตุ

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่อุปสรรคหลายๆ อย่างเกี่ยวกับการทำงาน ถ้าอยากได้เงินเดือนขึ้น อยากได้งานทำ ดูจะไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก หงุดหงิดเยอะ คิดมาก กลางอาทิตย์ ทุกอย่างถึงค่อยลงตัวเข้าที่มากขึ้น ช่วงนี้ คุณอยากอยู่กับเพื่อนๆ อยากใกล้ชิดกับเพื่อนๆ ปลายอาทิตย์ อาจจะต้องตัดสินใจบางอย่าง ซึ่งต้องคิดกลับไปกลับมานานอยู่ ไม่สามารถตัดสินใจได้ในทันที อดทนเข้าไว้แล้วจะได้สิ่งดีๆ ตอบแทน      

    

          
    

ราศีธนู 22 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ : คิดเรื่องอนาคต และค่อนข้างหงุดหงิดกับความร่วมมือที่ล้มเหลว
เลขนำโชค : 9, 11, 15, 25, 50
คำที่เหมาะสม : ถอยไป อย่ามาขวางทาง
ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุนและตุลย์
การเงิน : รอ

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

มีความกดดันหลายๆ อย่าง คุณจะเจอบททดสอบแบบไม่ได้ตั้งใจ และต้องรับผิดชอบกับบางสิ่งบางอย่าง ที่คุณคิดว่ามันไม่ใช่แนวของคุณแท้ๆ ทำไมต้องมารับด้วยเนี่ย แต่เอาน่ะ พยายามจัดลำดับสิ่งสำคัญและแบ่งเวลาดีๆ 

  ดวงประจำเดือนกันยายน :

เมื่อประตูบานหนึ่งปิด อีกบานอาจจะเปิดออก พร้อมความท้าทายใหม่ๆ เพียงแต่คำถามคือ เมื่อคุณปิดประตูบานเก่านั้น คุณได้ซ่อนปัญหาเอาไว้ ไม่ยอมแก้ไขใช่หรือเปล่า คนบางคนก็เป็นอย่างนั้น คิดว่าตัวเองกำลังก้าวต่อไป แต่แท้จริงแล้ว ยังมีเรื่องเก่าๆ สับสนในใจ และไม่อาจปลดปล่อยตัวเองจากอดีต เพราะฉะนั้น ถ้าหากคิดจะเริ่มต้นใหม่จริง เราอยากให้คุณปิดประตูบานเก่าอย่างสนิทใจ ไม่ใช่ทิ้งปัญหาไว้คาราคาซัง ถ้าหากทำแบบนั้น ไม่น่าโอเค   

 ความรัก :

แค่บทสนทนาเดียวก็สร้างความแตกต่างได้แล้ว เพียงแต่คุณจะกล้าพูดหรือไม่ ต้องคุยกันอีกที เราคิดว่าคุณไม่กล้าพูดความรู้สึกในใจออกมาตรงๆ ซึ่งนั่นไม่ถูกต้อง หลายครั้ง เราพูดเพื่อประโยชน์ของตัวเอง แต่ไม่กล้าพูดสิ่งที่คิดจริงๆ เพราะกลัวจะทำให้อีกฝ่ายรู้สึกไม่ดี แต่ถ้าทำแบบนั้นก็ไม่ช่วยอะไรเรื่องความรักเลย  

 การงาน :

คนในที่ทำงานพูดถึงบางอย่างที่สำคัญ แต่เอาจริงๆ แล้ว การกระทำอาจจะสำคัญกว่า ไม่ว่ายังไงก็ต้องคิดถึงผลลัพธ์ที่จะออกมาด้วย แทนที่จะเอาแต่หงุดหงิดหรือไม่ทำตามเวลา คุณจะได้โอกาสพัฒนาตัวเองและโปรเจ็คท์ต่างๆ ซึ่งแปลกใหม่ในชีวิต และมันก็จะส่งผลดีต่อคุณเอง ทำให้คุณได้พัฒนา เพราะฉะนั้น จงพยายามต่อไป 

 การเรียน :

ถ้าอยากเรียนต่อ ก็จะได้รับการสนับสนุนอย่างดี คุณเองเรียนรู้ได้เร็วมาก ช่วงนี้ก็อยากจะทำอะไรหลายๆ อย่าง แนะนำว่าไม่ควร ยังไงใส่ใจการเรียนเป็นหลักดีกว่า  

 สุขภาพ:

โดยรวมแล้ว ถือว่าสุขภาพไม่น่าเป็นห่วงอะไร ถ้าป่วยก็จะได้ยาดีต่อร่างกาย มีแนวโน้มจะบาดเจ็บแบบกะทันหัน เพราะฉะนั้น จะออกแรง ออกกำลังหรือทำอะไรต้องระวังตัว 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การเดินทาง ซึ่งจะทำให้คุณได้ประสบการณ์แปลกใหม่และสำคัญ ไม่ว่าจะไปที่ไหน ก็จะได้รับสิ่งดีๆ ตอบแทนแน่นอน พยายามเป็นคนคิดบวก มองโลกในแง่ดี และรู้จักปรับอารมณ์อันหงุดหงิดให้เข้ากับคนอื่นๆ ให้ได้ คุณอยู่ในช่วงอยากเข้าสังคม มีความสุขและสนุกสนานดี เป็นอารมณ์ที่อยากทำอะไรมันส์ๆ เติมเต็มจินตนาการ       

    

          

ราศีมังกร 22 ธันวาคม - 19 มกราคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : กระทบกระเทือนได้ง่ายมาก   
เลขนำโชค : 6, 11, 16, 34, 60
คำที่เหมาะสม : อดทนให้มากที่สุด
ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน เมษ และตุลย์    
การเงิน : เสียค่าใช้จ่ายไปกับเรื่องที่จำเป็นเยอะมาก

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ข้อตกลงบางอย่างดูจะเพิ่มขึ้นและทำให้คุณลำบากใจ ไม่รู้จะไปถึงเป้าหมายได้หรือไม่ เพราะมีอะไรที่ไม่รู้เต็มไปหมด แต่โดยธรรมชาติ คุณเป็นคนมีทักษะและความสามารถ เราจึงคิดว่าคุณจะรับมือทุกอย่างได้ดีมากๆ ยังไงระวังอย่าไปผูกมัดตัวเองกับใคร  

  ดวงประจำเดือนกันยายน :

ณ ตอนนี้ เรากล้าพูดได้เลยว่าคุณมีพลังเยอะมาก พร้อมทำได้ทุกอย่าง มีความยืดหยุ่น มีการตัดสินใจที่ดี และพร้อมมากที่จะลุยงาน ไม่ว่าจะเหนื่อยยากลำบากแค่ไหน คุณโอเคหมด มีอย่างเดียวที่ต้องห่วงคือ การเลือกทิศทางที่ถูกต้อง เพราะถ้าไปผิดทาง คุณอาจจะถลำได้

 ความรัก :

เชื่อว่าใครๆ ก็ต้องเคยมีปัญหาไปร้านอาหารแล้วเจอบริการไม่ดี ส่วนใหญ่แล้ว เจ้าของร้านจะยอมรับผิดและทำสิ่งดีๆ เพื่อให้ลูกค้าพอใจ แต่หลายๆ ครั้ง เมื่อต่างฝ่ายต่างไม่อดทน แล้วก็ขึ้นกันทั้งสองฝ่าย เมื่อนั้นก็จะกลายเป็นปัญหาใหญ่โตได้ แนะนำว่า... แม้อีกฝ่ายจะทำผิด และคุณเองก็รู้อยู่แก่ใจ แต่ก็ไม่ควรเอะอะใหญ่โต อยากให้ใจเย็นๆ ค่อยๆ คุย เคลียร์ปัญหาทีละจุด น่าจะโอเคกว่าโวยวายไม่จบ

 การงาน :

คนรอบๆ ตัวล้วนแต่มีเรื่องพูดคุยให้ได้ยิน แต่คุณเองมีภาพในหัวชัดเจนแล้วและรู้ว่าอะไรควรทำหรือต้องทำ คุณจึงไม่สนใจพวกเรื่องซุบซิบนินทาใดๆ อาจมีช่วงเวลาที่คุณอ่อนล้าหรือรู้สึกเหนื่อยใจบ้าง แนะนำให้กินอาหารอร่อยๆ ของว่าง ของกินดีๆ หรือไม่ก็ไปเที่ยว ไปทำอะไรที่ให้กำลังใจตัวเอง ยังไงมั่นคงเข้าไว้ คุณมาถูกทางแล้ว  

 การเรียน :

ถ้าอยากเรียนต่อ ดูจะก้าวหน้าไปได้ด้วยดี คุณมีสติดีมากและมีสมาธิดีด้วย ถ้าหากเป็นไปได้ แนะนำให้หารือกับคนที่มีประสบการณ์ หรือเรียนก่อนหน้า คิดว่าน่าจะช่วยได้ดี 

 สุขภาพ :

ในเรื่องสุขภาพ ถ้าเจ็บป่วยอะไรก็จะบรรเทาได้ดี โดยรวมแล้วไม่เลวร้ายอะไร แต่ก็อยากให้ไปออกกำลังกาย ปรับวิถีชีวิต ปรับอาหารการกิน ดูแลตัวเองมากๆ 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ข้อมูลหลายๆ อย่าง ที่ไม่ค่อยจะมีใครมาแบ่งปันให้คุณฟัง ก็เลยทำให้ค่อนข้างลำบาก จะได้รับโทรศัพท์สายสำคัญจากเพื่อนที่ไมได้เจอกันมานาน และมันจะเปลี่ยนความคิดหรือทัศนคติของคุณได้เลย ยังไงเราเชื่อว่าคุณจะประสบความสำเร็จหลายๆ อย่าง ไม่น่าห่วงหรอก เตรียมตัวให้พร้อม อนาคตที่ดีกำลังจะมา    

    

ราศีกุมภ์ 20 มกราคม - 18 กุมภาพันธ์

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : **
จิตใจ : พยายามหาอะไรใหม่ๆ ทำ
เลขนำโชค : 6, 11, 15, 21, 30
คำที่เหมาะสม : คิดบวกเข้าไว้  
ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์ เมษ และธนู  
การเงิน : คิดไว้แบบไหนจะเจออีกแบบ

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

มีคนคาดหวังในตัวคุณค่อนข้างมาก เราคิดว่า... คุณจะได้โอกาสเรียนรู้ว่าอะไรสำคัญในระยะยาว และอาจมีบางครั้งที่คุณสงสัยในความเชื่อของตน เป็นช่วงเวลาที่คุณต้องลำดับความต้องการของตัวเองให้ได้ 

ดวงประจำเดือนกันยายน :

เคยเล่นเกมตีหัวตัวตุ่นไหม ตัวตุ่นจะโผล่ขึ้นมา แล้วให้เราไล่ตี เดือนนี้ ชีวิตคุณเป็นแบบนั้นเลย ปัญหาโผล่มาไม่หยุดหย่อน แล้วก็ต้องไล่ตีไปเรื่อยๆ เพื่อให้มันกลับลงไป คุณอาจจะเหนื่อยและลำบากใจมาก แต่เราบอกได้ว่า ชื่อเสียงของคุณจะเป็นที่รู้จัก และใครต่อใครจะจดจำความสามารถของคุณได้ดี สู้ๆ นะ คุณทำได้แน่ๆ เรามั่นใจว่าคุณจะได้คะแนนสูงสุด 

 ความรัก :

เคยฟังเพลงสองคนในร่างเดียวไหม มนุษย์เรานั้น มีหลายแง่มุมในตัวเอง ไม่ใช่ว่าเราจะดีได้ตลอด หรือเลวร้ายได้ตลอด ทุกคนต่างก็มีทั้งแง่ดีและแง่ร้าย เพราะฉะนั้นถ้าหากว่ารักใคร คุณอาจจะต้องพยายามทำความเข้าใจอีกฝ่ายให้มากๆ อย่าเอาแต่ความต้องการของตัวเองเป็นหลัก ต้องเอาใจเขามาใส่ใจเราบ้าง

 การงาน :

การคิดนอกกรอบนั้นดีกับงานของคุณ และมันจะช่วยให้งานเป็นเอกลักษณ์ แตกต่างจากคนอื่นด้วย แต่พอหลังจากกลางอาทิตย์เป็นต้นไป คุณจะไม่ค่อยคิดเรื่องงานมากเท่าไหร่ เพราะไปใส่ใจแต่เรื่องส่วนตัวเป็นหลัก ยังไงก็พยายามตั้งใจมั่น มุ่งมั่นและอดทนหน่อย อย่าเอาแต่ฝันกลางวัน 

 การเรียน :

ถ้าอยากเรียนต่อ อาจจะต้องใส่ใจรายละเอียดให้มากกว่านี้ ตัวคุณเองเป็นคนเรียนรู้อะไรได้รวดเร็วอยู่แล้ว เราคิดว่าไม่น่าห่วง ช่วงนี้พยายามนั่งสมาธิ เพิ่มพลังความจำ ก็น่าจะช่วยให้เรียนได้ดีขึ้น  

 สุขภาพ :

โดยรวมถือว่าไม่ได้เป็นอะไรหนักหนา แต่ต้องระวังอาการติดเชื้อ ถ้าป่วยก็กินยา ดูแลตัวเอง ที่น่าห่วงอีกอย่างคือโรคกระเพาะอาหาร 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การทดลองอะไรหลายๆ อย่าง ที่จะนำมาซึ่งการค้นพบอันน่าทึ่ง ที่สำคัญกับคุณมากๆ เราคิดว่าคุณควรทำอะไรใหม่ๆ ทดลองอะไรใหม่ๆ พบปะผู้คนใหม่ๆ ซึ่งจะดีกับคุณเอง ปลายอาทิตย์ การพบปะสนิทสนมกันจะยิ่งลงตัวมากขึ้น แล้วพอวันหยุด คุณจะอยากใช้เวลากับตัวเอง และให้เวลาตัวเองได้คิด  

    

         
   

ราศีมีน 19 กุมภาพันธ์ - 20 มีนาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ : พร้อมรับเรื่องแย่ๆ และอยากจะเคลียร์ให้จบๆ   
เลขนำโชค : 4, 10, 14, 44, 401
คำที่เหมาะสม : พยายามเข้มแข็งเข้าไว้
ราศีเพื่อนพ้อง : กันย์ กรกฎ และพฤษภ  
การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ แต่ก็จะจบลงด้วยดี

  สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

หลังจากทำอะไรมาหลายๆ อย่าง คุณเริ่มมีความคาดหวังอยากจะก้าวไปข้างหน้า ถ้าหากมีข้อสงสัยหรือมีอุปสรรค เราก็เชื่อว่าคุณจะรับมือได้ดีมากๆ อย่าละเลยปัญหา และต้องใส่ใจความต้องการของตัวเองด้วย 

ดวงประจำเดือนกันยายน :

เป็นช่วงที่คุณจะได้แสดงบทบาทของผู้นำ สถานการณ์บางอย่างไม่น่าพอใจ จนคุณต้องมาตัดสินใจแทนทุกคน โชคไม่ดี คุณเองไม่ชัดเจนและไม่รู้ว่าควรทำอย่างไร คำแนะนำคือ มั่นใจในตัวเองไว้ก่อน ต่อให้การตัดสินใจเป็นเรื่องผิด หรือไม่เหมาะสม หรือมองไม่เห็นแง่มุมของปัญหาเท่าที่ควร แต่อย่างน้อยๆ คุณเองก็ตั้งใจและอยากที่จะแก้ไขปัญหาจริงๆ จังๆ คิดไว้แค่นี้แล้วทุกอย่างจะโอเค 

 ความรัก :

ถ้าไม่รู้ว่าจะไว้ใจใครได้หรือจะเชื่ออะไรได้ อย่างน้อยๆ ก็เชื่อมั่นในตัวเองก่อนเลย คุณเป็นคนเข้มแข็ง และพร้อมจะมอบความรักให้กับคนอื่นๆ แต่คนอื่นๆ เขาอาจจะไม่รู้ ถ้าคุณไม่แสดงออก เพราะฉะนั้น มันเป็นหน้าที่ของคุณ ที่จะต้องแสดงให้คนรักเห็น ว่าคุณคิดอย่างไรและรักเขามากแค่ไหน ทำตามเสียงหัวใจนะ  

 การงาน :

ได้เวลาประชุมความคิดพูดคุยกันและทำอะไรใหม่ๆ เพื่อให้เป้าหมายลงตัว ทางออกนั้นมีอยู่หลายทาง เราจึงไม่อยากให้คุณรีบร้อนด่วนสรุป ยังไงช่วงนี้ พยายามพบปะลูกค้าให้มากๆ และจัดวางตารางเวลาให้ลงตัวด้วย ช่วงวันหยุด อยากให้ใช้เวลากับตัวเอง อย่าไปสนใจการเมืองออฟฟิศเลย ใครจะนินทาอะไรก็ปล่อยเขา  

 การเรียน :

ดวงการเรียนไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก ไม่มีสมาธิตั้งใจเรียน เจออุปสรรคและอะไรๆ มารบกวนเยอะมาก ยังไงพยายามตั้งสติ นิ่งๆ ไว้  

 สุขภาพ :

มีปัญหาสุขภาพอยู่นะ แต่ก็จะหายได้รวดเร็ว ใช้เวลาไม่นาน แต่ก็อยากให้ระวังอยู่เสมอ ถ้ามีปัญหาพวกโรคทางเดินหายใจ จะกำเริบหนัก ลองไปหาหมอ ถ้าเป็นไปได้ ไม่อยากให้ติดชากาแฟ ควรงด 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่จินตนาการของคุณเอง แต่ว่าบนโลกนี้ก็มีความจริงบางอย่างอยู่ด้วยเช่นกัน เพราะงั้น พยายามอย่าเอาแต่วิจารณ์คนอื่น แต่คิดถึงตัวเองเป็นหลักน่าจะดีกว่า ถ้ามีเวลาให้เวลาตัวเองอยู่ในบ้าน ดูแลสภาพแวดล้อมของบ้าน ปรับปรุงใหม่ ทำอะไรใหม่ๆ ก็น่าจะช่วยให้ทุกอย่างลงตัวได้มากขึ้น อย่าเซ็นเอกสารอะไรโดยไม่ระวัง อ่านให้ดีก่อน   

    

       
  
      
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด