ราศีเมษ 21 มีนาคม - 19 เมษายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : ใส่ใจเรื่องการสื่อสาร    
เลขนำโชค : 6, 9, 14, 55
คำที่เหมาะสม :  ฉันอยากได้สิ่งนี้จริงๆ นะ
ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์ เมษ และธนู
การเงิน : ร่อยหรอ

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณกระตือรือร้นในหลายๆ เรื่อง ลองทบทวนดูว่าเดือนที่ผ่านมาได้ทำอะไรไปบ้าง อาจมีทิศทางใหม่ๆ อะไรใหม่ๆ ในชีวิต จงเป็นตัวของตัวเองและจริงใจกับทุกอย่าง ไม่ต้องเร่งรีบ   

 

  คำเตือน :

หลายครั้งเราไม่แน่ใจว่า... สิ่งที่เรารู้นั้นเป็นความจริงไหม และบางทีเราก็อดคิดไม่ได้ว่า ถ้าเราเลือกทางเลือกที่แตกต่างออกไป ชีวิตจะเป็นอีกแบบหรือไม่ แต่ไม่ว่าอย่างไรคุณได้เลือกแล้ว และได้เรียนรู้ว่า สิ่งที่เราเลือกนั้นมันให้อะไรกับเราบ้าง ทุกสิ่งที่เราเลือกและเป็น หล่อหลอมตัวตนให้กับเรา เราเปลี่ยนอดีตไม่ได้ แต่เราทำปัจจุบันให้ดีกว่าเดิมได้นะรู้ใช่ไหม 

 ความรัก :

เวลามีเรื่องร้ายๆ เกิดขึ้น สถานการณ์ในชีวิตยากลำบาก หลายหนคุณอยากจะตัดช่องน้อยแต่พอตัว แล้วหนีไปเลย ไม่แปลกอะไร คนเราส่วนใหญ่เป็นแบบนั้น ตอนนี้คุณเองก็อยากหนีไปให้พ้นๆ เหมือนกัน แต่... ไม่คิดจะสู้เลยเหรอ โอกาสแพ้ก็มีอยู่ แต่โอกาสชนะก็เยอะ ทุกอย่างมันอยู่ที่คุณแล้วล่ะว่าต้องการอะไร คุณแกร่งกว่าที่เห็นมาก เราเชื่อว่าถ้าพยายาม คุณจะทำได้ แต่ขอให้ได้ทำก่อนนะ เพราะดูเหมือนคุณยกธงขาวตั้งแต่แรกแล้ว

 การงาน :

ถ้าทำงานเกี่ยวกับคอมมิชชั่น สิ่งที่เป็นปัญหาหนักก็คือเรื่องเงินๆ ทองๆ นี่แหละ พยายามหาทางจัดการทุกอย่างให้ลงตัว และหาทางแก้ไขปัญหาให้ได้ ที่สำคัญ คุณต้องจัดลำดับความสำคัญของชีวิตตัวเองด้วย จะได้รับความช่วยเหลือจากชาวสิงห์ เมถุน พิจิก และพฤษภ ถ้าหางานอยู่ มีโอกาสได้งานทำ ถ้าทำงานอยู่แล้ว มีโอกาสได้เลื่อนตำแหน่งหรือได้โปรเจ็คท์สำคัญๆ 

 การเรียน :

ถ้าเรียนวิทยาศาสตร์หรือเทคโนโลยี ต้องตั้งใจเรียนให้มากๆ อุปสรรคอาจจะเยอะ แต่ก็อยากให้เข้มแข็งเข้าไว้ ถ้าอยากเรียนต่อ ต้องพยายามตั้งใจทำคะแนน และแนะนำให้หารือรุ่นพี่ ทำตามคำแนะนำของเขาหรือเธอ  

 สุขภาพ :

แม้จะไม่มีปัญหาใหญ่ๆ อะไร แต่ก็อาจจะเกิดโรคแบบกะทันหันไม่คาดคิด แนะนำให้รีบไปหาหมอ จะได้รักษาให้หายขาด อย่าปล่อยปละละเลยเป็นอันขาด นอกจากนี้ ระวังความดันโลหิตไม่ปกติ ขึ้นๆ ลงๆ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การที่คุณต้องการความมั่นคงในเรื่องความสัมพันธ์และหน้าที่การงาน คุณต้องทุ่มเทให้มากกว่าเดิม และต้องการข้อผูกมัดหรือสัญญาที่ดีต่อตัวเอง อย่าลืมใส่ใจเรื่องการเงินด้วย รายจ่ายค่อนข้างสูงมาก ก็เลยทำให้คุณหงุดหงิดและรู้สึกอึดอัด อาจจะต้องพยายามปรับในเรื่องนี้ จะได้เข้าสังคมมากขึ้น ได้พบปะผู้คนมากขึ้น ทำให้กระตือรือร้นมากขึ้น คุณยังมีโอกาสได้พบความรักแบบไม่คาดคิดด้วย การได้ทำอะไรที่ทำให้ชีวิตคืบหน้า ก็จะดีกับตัวคุณเอง และจะส่งผลต่อทัศนคติหรือวิธีการใช้ชีวิตด้วย  

ราศีพฤษภ 20 เมษายน - 21 พฤษภาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : มองหารากฐานโครงสร้างของสิ่งต่างๆ    
เลขนำโชค : 0, 7, 8, 20, 23
คำที่เหมาะสม : น่าทึ่ง 
ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์ และกรกฎ
การเงิน : หมุนเงินจนงง

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

เหมือนมีคนบางคน เข้ามากดดันและทำให้คุณไม่สบายใจเรื่องเงินๆ ทองๆ ทั้งหมดนี้ คุณอาจจะต้องปล่อยวางและปล่อยให้ทุกอย่างผ่านไปก่อน รอจนกว่าจะถึงเวลาที่เหมาะสมกว่านี้ ช่วงนี้ ก็มีความสุขให้เต็มที่ไปก่อนนะ 

  คำเตือน :

เวลาทำอะไรเรามักจะคิดไว้ก่อนว่าทำเพราะมีเหตุผล แต่ในความเป็นจริงแล้ว ก็ไม่เห็นจำเป็นจะต้องเครียดเลยว่า ทำด้วยอารมณ์หรือเปล่า เพราะสิ่งสำคัญคือ ก็ใจเราอยากทำ ถ้าใจอยากทำ ก็ทำไปเลย คุณเป็นคนรักเพื่อน และใช้อารมณ์ตัดสินใจเสมอ นอกจากนี้ คุณยังมีมุมมองต่างๆ ที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งเราคิดว่าไม่ใช่เรื่องผิดนะ ไม่ต้องหาเหตุผลจริงจังอะไรมาก ก็แค่ทำในสิ่งที่อยากทำ แค่นั้นก็สำคัญพอแล้ว

 ความรัก :

เมื่อเรารักใครสักคน เวลามีเรื่องไม่ดี เราจะพร้อมปกป้องเขาคนนั้นเสมอ แต่บางที ในวันที่เรารู้สึกอ่อนล้า หรือเบื่อหน่าย เราก็อยากจะยืนดูเฉยๆ ไม่อยากทำอะไรเลยเช่นกัน ที่สำคัญ บางทีในปัญหาที่เกิดขึ้น เราก็ไม่ได้คิดว่าคนรักของเราจะถูกต้องเสมอไป ก็อยากให้คุณถามจุดยืนของตัวเองก่อนว่าคิดอย่างไร แล้วก็บอกการตัดสินใจของเราให้อีกฝ่ายฟัง ชัดเจนและรู้ว่าตัวเองต้องการอะไร แค่นี้ก็พอแล้ว

 การงาน :

มุมมองต่างๆ เป็นเรื่องสำคัญมาก คุณจะยุ่งและต้องทำงานหลายๆ อย่างจนเหนื่อยหนัก จะเจอเรื่องท้าทายหลายๆ อย่างเข้ามา ทำให้แทบไม่มีเวลาพักผ่อน แต่เราก็คิดว่าคุณจะทำได้ดีแบบไม่น่าเชื่อ ทำเต็มที่แล้วผลตอบแทนจะดีเอง 

 การเรียน :

จะเจออุปสรรคหลายๆ อย่าง ถ้าอยากเรียนต่อ อุปสรรคเยอะแยะไปหมด ทำอะไรก็ไม่ก้าวหน้าเสียที อารมณ์ด้วยมั้ง คุณอ่อนไหวและคิดมาก ถ้าต้องสอบก็จะทำผลงานได้ไม่ดีนัก พลาดครั้งนี้ไป ยังไงยังมีโอกาสหน้ารออยู่ อดทนหน่อย 

 สุขภาพ :

ไม่มีปัญหาอะไรน่าห่วงมาก แต่ที่ต้องระวังคือปัญหาระบบย่อยอาหาร กรดเยอะ และกระเพาะก็จะเจ็บง่าย แนะนำให้กินผักผลไม้เยอะๆ ของเผ็ดของทอดของมันให้งด 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การค้นพบอะไรใหม่ๆ เส้นทางใหม่ๆ แก้ไขปัญหาเก่าๆ ได้ ทำให้ทุกอย่างราบรื่นขึ้นได้บ้าง พยายามยืดหยุ่นกับตารางเวลา ไม่ใช่เคร่งเครียดอย่างเหลือเกิน ถ้ามีปัญหาอะไรลองแบ่งปันกับคนรัก พูดคุยกันดู คิดว่าพวกเขาน่าจะช่วยเหลือคุณได้ เปิดใจคุยกันตรงๆ จะดีกับคุณมากที่สุดแล้ว ช่วงนี้ความสัมพันธ์สำคัญกับคุณมากถึงมากที่สุด 

ราศีเมถุน 22 พฤษภาคม - 21 มิถุนายน

ภาพรวม : 
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : * 
จิตใจ : ทำเหมือนเป็นเรื่องตัวเอง      
เลขนำโชค : 8, 11, 16, 32, 80
คำที่เหมาะสม : เรื่องมหัศจรรย์เกิดได้เสมอ    
ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์ เมษ และธนู
การเงิน : อาจต้องเอาเงินมาหมุนก่อน

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

จะได้โอกาสได้พบปะเพื่อนๆ หลายคน แต่ก็จะเจอคนที่กดดันทำให้ชีวิตคุณเปลี่ยนทิศทาง คุณเริ่มชั่งน้ำหนักแล้วว่าตัวเองต้องการอะไรและวางแผนเพื่อให้ได้มันมา  

  คำเตือน :

คนแต่ละคนมีความสุขในแบบของตัวเอง เราต่างมีช่วงเวลาที่ดีในชีวิตที่ไม่เหมือนกัน ที่สำคัญคือ เราต้องไม่ลืมว่าความเชื่อของเราคืออะไร และเราต้องการอะไรกันแน่ อยากให้คุณมีศรัทธาและมีความเชื่อของตัวเอง การไปเชื่อคนอื่น ไม่ใช่เส้นทางของคุณ จงเป็นตัวของตัวเองและจริงใจกับตัวเอง

 ความรัก :

ความรู้คืออำนาจ ก็คงเหมือนที่เขาว่าน่ะแหละ และอำนาจก็ทำให้เรามั่นใจในตัวเองมากขึ้น เมื่อเรารู้ว่า ตรงนี้คือพื้นที่ของเรา เราก็จะทำอะไรได้อย่างมั่นใจมากขึ้น แต่ถ้าเราไปที่ไหนแล้วไม่รู้จักพื้นที่นั้นๆ อาจทำให้เราไม่สบายใจ หรือรู้สึกขัดเขินได้ คุณอยู่ในสถานการณ์บางอย่าง ที่ขาดอำนาจมาก ไม่แน่ใจอะไรเลย ไม่รู้ว่าตัวเองยืนอยู่ตำแหน่งไหน ไม่ใช่เวลาที่จะมานั่งกลัวหรือกังวลนะ อยากให้คุณพยายามสังเกตรอบตัว เก็บข้อมูลให้มากที่สุด และรู้จักคนรักของตัวเองให้เร็วที่สุด เพื่อความมั่นใจและความรักที่มั่นคงกว่าเดิม

 การงาน :

งานสำคัญมาก และที่น่าห่วงมากเลยคือสถานการณ์การเงินและการลงทุน คุณต้องตัดสินใจหลายๆ เรื่อง และส่วนใหญ่ก็ล้วนแต่เป็นเรื่องสำคัญและเสี่ยงมากๆ แต่ยังไงก็ต้องผ่านไปให้ได้แหละ มันจะทำให้คุณโตขึ้น จะได้โอกาสหลายๆ อย่าง และมีโอกาสพัฒนาตัวเอง ทำได้ดีขึ้นเรื่อยๆ จะได้เข้าสังคม ได้พบปะผู้คนมากขึ้น ซึ่งก็ดีต่อตัวเอง

 การเรียน :

ถ้าเรียนด้านบัญชีหรือศิลปะ ก็ดูจะไปได้สวย คุณมีความทรงจำที่ดี จดจำอะไรได้ดี ถ้าอยากเรียนต่อ อยากให้มีสติและมีสมาธิ เพราะจะเจอเรื่องท้าทายเยอะมาก 

 สุขภาพ :

จะเจ็บป่วยเล็กๆ น้อยๆ ทำให้น่าหงุดหงิด ไม่ต้องไปกังวล เดี๋ยวมันกก็ผ่านไปเอง ถ้าเจ็บปวดในข้อในกระดูก คงต้องอดทนหน่อย ไปนวดหรือว่ายน้ำจะช่วยบรรเทาได้บ้าง 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่กิจกรรมหลายๆ อย่างที่จะทำให้คุณมีความคิดสร้างสรรค์ได้มากขึ้น คุณต้องการเวลาและต้องการทำอะไรใหม่ๆ เพื่อพัฒนาตัวเอง ถือเป็นช่วงเวลาที่ดีทีเดียวที่คุณจะได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ และจะได้เข้าใจตัวเองมากขึ้น ต้องปรับตัว ต้องทำอะไรหลายๆ อย่าง จะมีเรื่องน่าผิดหวังในชีวิต การทำงานหนักจนเกินไป ทำให้กดดัน ไม่ผ่อนคลาย และยังอาจจะส่งผลถึงสุขภาพด้วย ระวังจะเหนื่อยเกินไป หาเวลาพักผ่อนบ้างก็ดี 

 

ราศีกรกฎ 22 มิถุนายน - 22 กรกฎาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ : พร้อมจะเสียสละ แต่ต้องทำเพื่อเหตุผลที่ดีนะ              
เลขนำโชค : 9, 15, 22, 45, 90
คำที่เหมาะสม : พร้อมมากๆ 
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ ตุลย์ และมีน
การเงิน : ใช้เงินเพื่อครอบครัว

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

มีคนคาดหวังในตัวคุณค่อนข้างสูง คุณต้องพยายามพิจารณาสถานการณ์ให้ดีๆ กว่าบทสรุปจะมาถึง ข้อมูลอาจจะมากมายจนคุณสับสน จงเรียนรู้ที่จะควบคุมตัวเองและคนอื่นๆ ในชีวิต

  คำเตือน :

คุณเหนื่อยมากจากหลายๆ เรื่อง อารมณ์ของคุณไม่โอเค ขึ้นๆ ลงๆ ไม่มั่นคงเท่าไหร่ แนะนำให้ผ่อนคลาย อย่าได้คิดมากกับเรื่องที่เกิดขึ้นอยู่ เราอยากให้คุณเติมเต็มตัวเอง หาเวลาเยียวยาจิตใจตัวเอง ทำในสิ่งที่รักและอยากทำ แล้วเดี๋ยวคุณก็จะกลับมาลุกขึ้นยืนได้อีกครั้ง เพื่อเตรียมรับโจทย์ใหม่ๆ ของชีวิตต่อไป

 ความรัก :

คุณต้องการพลังใหม่ๆ อยากได้คนมาเติมเต็มความรู้สึกและหัวใจ คุณเคยเจอความรักไม่โอเคมา หรือไม่ก็โดนเพื่อนๆ คนใกล้ตัวนี่แหละหักหลังทำร้าย ทำให้คุณอยากเก็บตัว ไม่อยากรักใครอีกแล้ว คำแนะนำคือ อย่าคิดลบมากจนเกินไป ยิ่งโมโห ยิ่งโกรธ ยิ่งเกลียดชัง ก็จะทำให้คุณนัยน์ตามืดบอด มองปัญหาไม่ชัด ไม่เคลียร์ หายใจลึกๆ และคิดเสียว่า ทุกอย่างผ่านไปแล้ว สิ่งที่เกิดขึ้นตรงหน้าคือเรื่องใหม่ คนใหม่ๆ อย่าเอาไปเปรียบเทียบกัน มันคนละแบบ

 การงาน :

เป็นช่วงที่ทุกอย่างวุ่นวายไปหมด สถานการณ์การเงินก็ไม่โอเค ขึ้นๆ ลงๆ สับสน เกิดปัญหาหลายๆ อย่าง อาจเจอเรื่องเสี่ยงๆ หลายทาง ปัญหาที่เกิดขึ้นมีคนพยายามเก็บกวาดยัดไว้ใต้พรม ซึ่งก็แบบ ไม่โอเค คุณต้องไปตามดึงออกมาเพื่อล้างและเช็ดให้สะอาด ทั้งๆ ไม่ใช่เรื่องของคุณ ต้องระวังให้มากๆ ในตอนนี้ 

 การเรียน :

ถ้าอยากเรียนต่อ จะเจออุปสรรคเต็มไปหมด แนะนำให้คุณจัดตารางชีวิตให้ดี ให้เวลาไปกับการเรียนอย่างเต็มที่ ต้องพยายามทำความเข้าใจสาขาที่เรียนให้มากๆ 

 สุขภาพ :

ถ้าอายุมากมาแล้ว โรคจะรุมเร้าเยอะแยะไปหมด แนะนำให้ไปหาหมอบ้างก็ดี กินยาดูตัวเอง กินวิตามินเพิ่มด้วยก็ดี ถ้าอายุยังน้อยก็อย่าชะล่าใจ แนะนำให้ดูแลสุขภาพ ไปออกกำลังกายสม่ำเสมอ  

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การจัดตารางเวลาชีวิตให้ลงตัว งานเยอะ เพื่อนก็ต้องการตัว คนรักก็ฟูมฟาย แนะนำให้ประนีประนอมกับทุกฝ่ายให้ลงตัว พยายามทำความเข้าใจมุมมองของทุกคน ทุกคนล้วนแต่รักคุณและคุณก็รักพวกเขา ถ้าเป็นไปได้ แนะนำให้หาเวลาไปร่วมทริปกัน ถ้าไม่มีเวลาก็สั้นๆ ก็ได้ แบบไปเช้าเย็นกลับ หรือไม่ก็ไปดูละคร กินข้าว ฟังเพลง ทำกิจกรรมดีๆ ร่วมกัน จะช่วยให้คุณกลับมาพลังเต็ม หลังจากเคร่งเครียดมาสักพักแล้ว ช่วงนี้ขี้เกียจๆ ชอบกล ไม่อยากทำงานเลย 

 

ราศีสิงห์ 23 กรกฎาคม- 22 สิงหาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : มีความต้องการหลายๆ อย่าง  
เลขนำโชค : 6, 11, 15, 60, 66
คำที่เหมาะสม : ควบคุมตัวเองให้อยู่   
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ กรกฎ และตุลย์   
การเงิน : ใช้ได้แต่ก็ไม่ง่ายหรอก

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ไม่ว่าจะตัดสินใจอย่างไร คุณจะได้รู้ผลลัพธ์อย่างรวดเร็ว ไม่ต้องรอคอยนาน คุณควรใส่ใจสถานการณ์การเงินให้มากกว่านี้ ตอนนี้ไม่สามารถตัดสินใจอะไรได้เลย 

คำเตือน :

เป็นช่วงเวลาที่คุณจะได้ตระหนักถึงคำว่า “หน้ากาก” ได้อย่างชัดเจนมากขึ้น สถานการณ์ต่างๆ รอบตัวมันสับสนและเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาจนคุณสับสนและงงไปหมด คุณอาจต้องลดทิฐิ เลิกหยิ่งชั่วคราว ต้องสงบจิตใจและรวบรวมสติให้ดีๆ เพื่อการตัดสินใจหลายๆ อย่างและเพื่อประนีประนอมกับทุกคนรอบตัวให้ได้ 

 ความรัก :

ไม่ว่าคุณจะเป็นคนแบบไหนอย่างไร อยากให้ภูมิใจและรักตัวเองมากๆ เพราะคุณมีดีพอ มีเสน่ห์พอ มีของดีพอที่จะทำให้คนรักได้ ต่อให้คุณจะเล่นดนตรีไม่เป็น แต่งตัวไม่เก่ง หรือมีข้อบกพร่องอย่างไรก็ตาม ตัวจริงๆ ของคุณก็มีเสน่ห์และน่าคบหา มีโอกาสที่จะมีคนเข้ามาในชีวิต ทั้งหมดมันอยู่ที่คุณแล้วว่าจะมีความสุขกับมันไหม หรือจะมัวแต่มองหาข้อบกพร่องของตัวเองอยู่ แล้วนั่งคร่ำครวญว่า ถ้าเพียงแต่ฉันจะ... เป็นแบบนั้นเป็นแบบนี้

 การงาน :

ต้องระมัดระวังมากๆ เพราะงานเยอะมากๆ คุณต้องการความช่วยเหลือจากคนอื่น โดยเฉพาะในเรื่องสถานการณ์การเงินที่คุณตัดสินใจไม่ได้เพราะไม่แน่ใจในหลายๆ เรื่อง งานจะหนักต่อเนื่องตลอดอาทิตย์ จนปลายอาทิตย์นั่นแหละจึงเหมือนเริ่มเห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์บ้าง 

 การเรียน :

ต้องฝึกฝนและอดทน แนะนำให้ทำข้อสอบเยอะๆ โดยรวมก็มีคนพร้อมสนับสนุนคุณดี ตั้งใจเรียนและอยากให้คุณ โฟกัส ชัดเจน 

 สุขภาพ :

ภูมิต้านทานในร่างกายดีมากตอนนี้ โดยรวมร่างกายแข็งแรงดี ถ้ามีอาการป่วยก็หายเร็วมาก ไม่น่าเป็นห่วงอะไร ทุกอย่างดูดี 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การที่คุณได้รับความรับผิดชอบใหม่ๆ หลายๆ ทาง คนรักและครอบครัวพร้อมสนับสนุนคุณอย่างเต็มที่ คุณเองก็ต้องให้โอกาสและให้เวลาเขาหรือเธอด้วย จะได้สัมผัสมิตรภาพแบบที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน มีแต่คนอยากช่วยเหลืออยากดูแลคุณ แทนที่จะต่อต้านหรือพยายามแข่งขันกับคนรอบๆ ตัว เราอยากให้คุณสนุกกับมันให้เต็มที่ และมีความสุขกับชีวิตบ้าง 
 TOP

ราศีกันย์ 23 สิงหาคม - 22 กันยายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : ต่อสู้เพื่อความมั่นคงทางใจ    
เลขนำโชค : 8, 12, 16, 33, 40
คำที่เหมาะสม : ความอดทนจะช่วยให้คุณได้ทุกอย่างที่ต้องการ    
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ มังกร และกันย์   
การเงิน : รายจ่ายหนักมือมาก

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ช่วงนี้การสื่อสารสำคัญมาก คุณกำลังพิจารณาอยู่ว่าตัวเองอยู่ในตำแหน่งไหน อย่างไร และคุณอยากได้สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับตัวเอง การตัดสินใจครั้งสุดท้ายน่าจะเกิดขึ้นช่วงปลายๆ เดือนกันยายน ตอนนี้ก็รวบรวมข้อมูลและวิเคราะห์สถานการณ์ไปก่อน 

คำเตือน :

หลายครั้งที่คุณเร่งรีบกับชีวิต อยากจะรีบไปถึงจุดสูงสุด ถ้าขึ้นบันไดเลื่อนก็รำคาญการรอคอย อยากรีบๆ ขึ้นไปเหลือเกิน คุณคิดอยู่ว่า เรารีบไปไหม เราทำอะไรอยู่ ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว การรีบร้อนไปสู่ความฝันของตัวเองไม่ใช่เรื่องผิด ทำไปก็ถูกต้องแล้ว แต่อยากให้คุณมองบรรยากาศรอบๆ ไปด้วย และมีความสุขกับมันไปด้วย อย่าพานิค อย่าเคร่งเครียดจนเกินไป ก็เดินในระดับเร็วแต่สบายๆ ไม่ต้องรีบ ไม่ต้องกดดันตัวเอง

 ความรัก :

เชื่อในเวทมนตร์ไหม เชื่อเรื่องมหัศจรรย์ไหม บางทีก็อาจจะเชื่อยากสักหน่อย เพราะคุณเจอเรื่องร้ายๆ มาเยอะเหมือนกัน แต่จริงๆ แล้ว ชีวิตคนเรามีเรื่องราวหลากหลาย บางทีเราก็จิตตก คิดมากเหลือเกิน แต่บางทีก็ได้เจอสิ่งดีๆ ได้ทำอะไรดีๆ ตอนนี้ คุณมีโอกาสจะได้พบคนน่าสนใจบางคน ที่ทำให้ความรู้สึกของคุณสับสนเหลือเกิน อยากบอกว่า นี่แหละเรื่องมหัศจรรย์ที่เราพูดถึง คุณอาจยังไม่เชื่อตอนนี้ แต่รอดูระยะยาวแล้วกัน คนคนนี้จะกลายเป็นคนที่สำคัญกับคุณมากๆ เลยล่ะ 

 การงาน :

เป็นช่วงเวลาที่สถานการณ์การเงินไม่โอเคเท่าไหร่ ทำให้คุณรู้สึกไม่มั่นคงและกังวลมาก การสื่อสารไม่โอเค คุณต้องการการตอบรับจากใครบางคนแต่กลับไม่ได้ตามต้องการ ทำให้คุณไม่สบายใจและรู้สึกแย่ แต่จริงๆ แล้ว ชีวิตไม่ได้เลวร้ายขนาดนั้น ยังมีโอกาสดีๆ อีกมากมายที่ทำได้ แนะนำว่าอย่าคาดหวังมาก

 การเรียน :

ถ้าอยากเรียนต่อ เหมือนช่วงนี้ยุ่งมาก มีปัญหาหลายๆ เรื่อง ทำให้ไม่สามารถทุ่มเทเรื่องการเรียนได้เต็มที่ อยากให้แบ่งเวลาให้ดี จัดตารางชีวิตให้ดีๆ 

 สุขภาพ :

จะมีปัญหาสุขภาพแบบไม่คาดคิด คงเพราะคุณเครียดหรือไม่ก็เผลอทำอะไรผิดๆ ไปหาหมอได้แล้ว นอกจากนี้จะมีอาการปวดข้อปวดกระดูกหนักมาก 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การฉกฉวยผลประโยชน์ในเรื่องเวลาให้มากที่สุด ใช้เวลาอย่างคุ้มค่า และถ้าหากมีปัญหา ก็ควรหาทางแก้ไขแบบบวกๆ ช่วงนี้ตัวติดกับคนรักอย่างมาก มีเรื่องไม่สบายใจก็อยากบอกเล่าถึงกัน อยากให้เขาอยู่ด้วยในทุกๆ เวลา คุณอยากให้เขาทุ่มเทกับคุณ อยากให้เขาอยู่เคียงข้างในทุกๆ เวลา ติดบ้าน อยากใช้เวลาอยู่ด้วยกัน 
 
  

ราศีตุลย์ 23 กันยายน - 22 ตุลาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : ** 
จิตใจ : ปิดตาข้างหนึ่ง   
เลขนำโชค : 2, 4, 6, 8, 16
คำที่เหมาะสม : การรู้จักปฏิเสธจำเป็นต่อชีวิต   
ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน กรกฎ และสิงห์   
การเงิน : ปิดตาข้างหนึ่ง

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณเห็นด้วยกับคนบางคนอย่างหนัก แล้วมองข้ามข้อมูลสำคัญไปจนหมด จริงๆ แล้ว มันมีอะไรซ่อนอยู่อีกเยอะ แต่คุณมองไม่เห็น เราอยากให้คุณลองปรับโฟกัส ใส่ใจความต้องการของตัวเองบ้างก็ดี อย่าสนใจแต่ความต้องการของคนอื่น 

  คำเตือน :

เวลาสอนเด็กๆ เรามักจะใช้คำเปรียบเทียบให้เห็นภาพ เช่น ใหญ่กับเล็ก ดีกับเลว แต่เมื่อเราเติบโตขึ้น เรากลับต้องมาเปรียบเทียบเรื่องที่เป็นนามธรรม เช่น เราประสบความสำเร็จหรือล้มเหลว เรามีความสุขหรือเศร้า และความคิดนี้ มันทำให้เราไม่มีความสุข เพราะจริงๆ แล้ว ไม่มีใครรู้หรอกว่า สิ่งเหล่านั้นคืออะไร สำคัญกับชีวิตอย่างไร สิ่งที่สำคัญที่สุด น่าจะเป็นความรู้สึกของคุณ อย่าเอาแต่เปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น ทำในสิ่งที่ต้องทำ และเต็มที่กับมัน แค่นี้ก็มากพอแล้ว 

 ความรัก :

หลายครั้ง คำพูดกับการกระทำของคนแตกต่างกัน เพื่อนๆ อาจขอคำแนะนำจากคุณ แต่แล้วก็ไม่ได้ทำตาม ไปทำในแบบที่ตัวเองต้องการซะอย่างนั้น คำแนะนำคือ คุณต้องชัดเจนในสิ่งที่ตัวเองพูด แต่ก็ต้องเคารพและเข้าใจเพื่อนของคุณเช่นกัน มองกลับกัน ถ้าเพื่อนแนะนำมา คุณก็มีสิทธิ์ไม่ทำตามที่เพื่อนบอกได้เช่นกัน คนรักกำลังต้องการบางอย่างจากคุณ แต่คุณไม่แน่ใจว่าจะทำได้ไหม ก็เชื่อในสัญชาตญาณ และตอบไปตามความรู้สึกจริงๆ แล้วกัน 

 การงาน :

คุณเป็นที่ต้องการตัว และมีงานให้ทำเยอะมาก จนแทบจะทึ้งผมด้วยความเหน็ดเหนื่อย งานเยอะๆ แบบนี้ระวังจะมีข้อผิดพลาด ทำให้หงุดหงิด ต้องทำงานนานหลายต่อหลายชั่วโมง แต่ข้อดีคือ เจ้านายจะเห็นคุณค่าและให้ความช่วยเหลือ มีเรื่องท้าทายเล็กๆ น้อยๆ แต่ก็จะผ่านไปได้ไม่ลำบากอะไร อาจต้องเอางานกลับไปทำบ้านในวันหยุดด้วย  

 การเรียน :

ไม่ว่าจะกำลังเรียนอยู่หรืออยากเรียนต่อ ก็จะได้รับข่าวดี ตัวคุณเองเรียนรู้ได้ไวและมีมันสมองที่ดี ทำให้คุณเรียนได้อย่างราบรื่น แนะนำให้อ่านหนังสืออ้างอิงเยอะๆ อย่าอ่านแต่หนังสือหลัก ควรหาความรู้เพิ่มเติมให้มากๆ

 สุขภาพ :

โดยรวมแล้ว จะมีปัญหาพวกความดันโลหิต จึงไม่ควรปล่อยตัวเองให้เครียด อาหารไม่ค่อยย่อยด้วยทำให้ยิ่งหงุดหงิด แนะนำว่าอย่ากินมื้อดึก งดของทอดของมัน และควรออกกำลังกายสม่ำเสมอ 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การต้องการความยืดหยุ่นในชีวิต เพราะทุกอย่างมันเกิดขึ้นเร็วมาก และทำให้คุณไม่รู้ว่าควรจะทำอะไรหรือควรจะไปทางไหน อยากให้คุณเข้มแข็งและมั่นคงให้มากๆ นอกจากนี้ควรพยายามคิดบวกและสดใสอยู่เสมอ อาจมีอุปสรรคเข้ามาแต่ถ้าคุณอดทนก็จะผ่านไปจนได้ ประตูแห่งโอกาสจะเปิดต้อนรับคุณเสมอ เพียงแต่ตอนนี้ คุณอาจจะยังไม่พร้อมเท่าไหร่ ก็ต้องใจเย็นๆ ไปก่อน 

ราศีพิจิก 23 ตุลาคม - 22 พฤศจิกายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : ทุ่มเท 
เลขนำโชค : 9, 11, 15, 22, 50
คำที่เหมาะสม : จะรอจนนาทีสุดท้าย ไม่พานิกแน่นอน 
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ กรกฎ มังกร และเมษ 
การเงิน : ไม่ดีก็เลวไปเลย

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ความรับผิดชอบเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ และ ณ ตอนนี้ ทุกอย่างดูจะยังไม่กระจ่ายชัด ทำให้คุณไม่รู้ว่าควรทำอย่างไร ก็อยากให้จัดลำดับความสำคัญของชีวิตให้ดีแล้วกัน 

  คำเตือน :

เป็นช่วงที่เหมือนชีวิตเต็มไปด้วยการแข่งขัน และคุณก็ต้องต่อสู้ตลอดเวลา รู้สึกว่าทำเท่าไหร่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ แนะนำว่า อย่าไปคิดอะไรมากหรือจริงจังกับความสำเร็จมากจนเกินไป เพราะเป้าหมายของชีวิตไม่ใช่อย่างนั้น เราไม่ได้เกิดมาเพื่อแข่งขันกับใคร แต่เรารู้ตัวอยู่แล้วว่าต้องการอะไรและชอบอะไร ก็ทำในสิ่งที่ทำแล้วมีความสุข มีเท่าที่มี เป็นเท่าที่เป็น ก็พอแล้ว 

 ความรัก :

เวลาขับรถเร็วๆ มองข้างทาง เห็นอะไรแว่บๆ ก็จะอธิบายไม่ได้ละเอียด ไม่รู้ว่ามันคืออะไร แต่ถ้าช้าลงหน่อย ทุกอย่างก็จะชัดเจนมากขึ้น เราคิดว่า คุณอยู่บนถนนสายเดียวมานานแล้ว และวิ่งรถเร็วมาก จนแทบไม่มีเวลาสังเกตรายละเอียดข้างทางเลย อยากให้ขับรถให้ช้าลงหน่อย ใส่ใจวิวข้างๆ บ้าง อย่าเอาแต่มุ่งหน้าไปข้างหน้าอย่างเดียว บางทีชีวิตก็ต้องมีซึมซับกับความงดงามของบรรยากาศรอบๆ บ้างเช่นกัน

 การงาน :

งานเยอะมากและอาจจะส่งผลกระทบต่อคนรัก ทำให้มีปัญหากัน โดนบ่นโดนว่าอย่างหนัก เพราะคุณต้องทำงานหนักมาก ความรับผิดชอบเพียบ แทบไม่มีเวลาให้คนรักเลย ปลอบๆ กันไปก่อน เพราะพ้นอาทิตย์นี้ ทุกอย่างน่าจะดีขึ้น ลงตัวได้มากขึ้น 

 การเรียน :

จะได้รับการสนับสนุนอย่างดีและมีโอกาสทำงานได้ตามเป้าหมาย อยากให้ระวังตัวหน่อย อุปสรรคมันเยอะ มีตัวล่อลวงเยอะ แต่ถ้าขยันและชัดเจน ทุกอย่างก็จะโอเค 

 สุขภาพ :

ถ้าป่วยก็จะหายเร็ว ไม่มีปัญหาอะไรรุนแรง แต่ก็อยากให้พักผ่อนเยอะๆ และออกกำลังกายบ้าง อย่าปล่อยปละละเลยหรือใช้ชีวิตแบบไม่โอเค เพราะจะส่งผลระยะยาว 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความรักเป็นหลัก อยากให้คุณกล้าพูดกล้าแสดงออกความรักกับคนรักมากๆ มีอะไรดีๆ ต่อกันก็คุยกันบอกกันได้เลย และถ้าสัญญาอะไรหรือรับปากอะไรกับเขาหรือเธอไว้ ก็อยากให้ทำให้ได้ ไม่ใช่รับปากแล้วไม่ทำ ถ้าทำแบบนั้นเดี๋ยวมีงอนยาว ถ้ายังไม่มีแฟน มีโอกาสที่ดีที่จะได้พบคนน่าสนใจ สิ่งที่น่าเป็นห่วงมากในตอนนี้คือ สถานการณ์การเงิน 
    

ราศีธนู 22 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : อุปสรรคมากมาย การสื่อสารติดขัด   
เลขนำโชค : 8, 11, 17, 48, 88
คำที่เหมาะสม : โฟกัส
ราศีเพื่อนพ้อง : มีน ตุลย์ กุมภ์ และเมถุน 
การเงิน : ก็ดี

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณจะต้องผูกมัดกับเรื่องบางเรื่องมากขึ้น อยากให้รู้จักยืดหยุ่น เป็นตัวของตัวเอง และมีอิสระในการใช้ชีวิต คุณจะได้เรียนรู้บางอย่างเกี่ยวกับตัวเอง และรู้สึกมีเหตุผลมากๆ อยากให้คิดถึงอนาคตมากๆ  

  คำเตือน :

คนบางคนก็ขี้กังวลเหลือเกิน คือเรื่องเล็กนิดเดียวอย่างแค่ไปกินข้าวเย็น ก็ทำให้เป็นเรื่องใหญ่โตไปเสียหมด คิดมากไปเสียทุกอย่าง ไม่มีอารมณ์ขันเสียบ้างเลย และตอนนี้ คุณกำลังมีแนวโน้มจะเป็นคนแบบนี้ คุณกังวลหลายอย่างมาก และดูเหมือนความคิดจะกระจัดกระจาย ไอ้นั่นก็ไม่ใช่ ไอ้นี่ก็ไม่ดีไปหมด แนะนำว่า ต้องรีบเยียวยาตัวเองได้แล้ว ไม่อย่างนั้น เดี๋ยวจะกลายเป็นคนที่ไม่มีใครอยากเข้าใกล้นะ

 ความรัก :

ช่วงนี้เสน่ห์แรงมาก ไปไหนก็มีแต่คนมารุมล้อมเต็มไปหมด ถือเป็นช่วงเวลาที่ความรักรุ่งเรืองมาก แนะนำว่าถ้าอยากมีแฟน อยากรักกับใครสักคน ถามใจตัวเองให้แน่ใจก่อนว่า คิดอย่างไรกับอีกฝ่าย รักเขาแน่จริงๆ ใช่ไหม ชัดเจนแล้วใช่ไหม ถ้าความรู้สึกมันชัดเจนจริงๆ ก็ตัดสินใจได้เลย แต่ถ้ายังไม่แน่ใจ ก็อย่าปล่อยให้อารมณ์พาไป รออีกนิดก็ได้ ไม่เสียหายหรอก

 การงาน :

อาจจะต้องทำงานให้หนักขึ้น เพราะตัวคุณเองก็อยากได้เงินเพิ่มด้วย ความรับผิดชอบเพิ่มขึ้น มีโอกาสได้ลงทุน นำเงินไปต่อเงิน คุณกำลังรอการตอบรับจากบริษัทตรงกันข้าม อาจจะช้าหน่อยแต่คิดว่าจะได้ผลดีและจะได้รับการสนับสนุนที่ดีจากเจ้านายด้วย เหมือนรอนานแต่พอได้แล้วก็จะรุ่งเลย อดทนหน่อยนะ ช้าๆ ได้พร้าสองเล่มงาม เคยได้ยินไหม

 การเรียน :

ถ้าอยากเรียนต่อ มีโอกาสได้เรียนตามที่ต้องการ แต่ต้องทำความเข้าใจกับตัวเองก่อนว่าสาขาที่อยากเรียนจริงๆ มันคืออะไรกันแน่ คุณต้องการแรงกระตุ้น และต้องการพัฒนา ก็เป็นเรื่องดีๆ ของชีวิต 

 สุขภาพ:

อาจมีปัญหาเรื่องปวดข้อปวดกระดูก ทำให้หงุดหงิดมาก แนะนำให้กินผักผลไม้เยอะๆ ระวังอีกอย่างคือเรื่องความดันโลหิต ไปคุยกับหมอบ้างก็ดีนะ อาจจะต้องเปลี่ยนยาหรือกินยาเพิ่ม 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การตระหนักว่า หน้าที่การงานสำคัญและจำเป็นมากแค่ไหน การปรับตัวก็สำคัญ ระวังอย่างเดียว งานอาจจะกระทบเรื่องส่วนตัวได้แบบไม่น่าเชื่อ ความที่งานเยอะนี่เอง จะทำให้คุณปวดหัวและลำบากในหลายๆ เรื่อง ความรับผิดชอบก็จะเพิ่มขึ้นไปด้วย ไม่ใช่เวลาที่เหมาะสมจะตัดสินใจเรื่องงาน ไม่อยากให้เครียดมาก แต่ก็รู้ว่าเลี่ยงไม่ได้อย่างแน่นอน ทุกคนดูจะต้องการการยอมรับจากคุณ และมองคุณในแง่ลบ แนะนำให้หาเวลาอยู่กับคนรักให้มากขึ้น 

ราศีมังกร 22 ธันวาคม - 19 มกราคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ : มืออาชีพ  
เลขนำโชค : 0, 2, 5, 16, 50
คำที่เหมาะสม : ถ้าจะทำอะไรขอฉันดูให้ชัดเจนก่อน 
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ กรกฎ พิจิก และมังกร 
การเงิน : แค่พอใช้

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

แทนที่จะเอาแต่สนใจความต้องการของคนอื่น ความคาดหวังของคนอื่น เราอยากให้คุณคิดถึงเป้าหมายในอนาคตของตัวเองดีกว่า รายละเอียดอาจจะยังไม่ชัดเจนเท่าไหร่ เพราะฉะนั้น ใจเย็นๆ และค่อยๆ เก็บรวบรวมทุกสิ่งทุกอย่างให้ครบถ้วน 

คำเตือน :

เคยเจอพวกคนชอบรบกวนไหม คุณกำลังคุยๆ อยู่ก็ขัดจังหวะ กำลังกินอะไรอร่อย ก็บอกว่าร้านนี้ไม่ดี ไม่โอเค ทางเดียวที่ดีที่สุดที่จะรับมือกับคนพวกนี้คือ ไม่ต้องไปสนใจ และการจะไม่สนใจใครสักคน คุณต้องใช้ความแข็งแกร่งมาก ต้องเป็นคนมีจิตใจเข้มแข็งสุดๆ แต่ถ้าหากทำได้ ปัญหาจะหมดไป และคุณก็จะสบายใจมากขึ้นด้วย

 ความรัก :

คนทุกคนต่างก็มีอารมณ์เป็นของตัวเองทั้งนั้นแหละ คุณก็มี คนรักเขาก็มี แต่อย่างน้อย เราคิดว่าคุณมั่นคงพอ และมองอะไรอย่างเป็นธรรมพอสมควร ถ้าหากคนรักจะอารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ ไปบ้าง หรือรุนแรงมาก คุณอาจจะต้องขอเวลาอยู่คนเดียวกันบ้าง เพื่อพักใจกัน เพราะถ้าปล่อยไว้นานๆ คงมีแตกหัก แต่ไม่ใช่ว่าให้จากกันไปเลยนะ เดี๋ยวรอต่างฝ่ายอารมณ์ดีขึ้นก็ค่อยกลับมาเคลียร์ก็ได้ คนกำลังเครียดอย่าดึงดันเด็ดขาด ไม่ดีหรอก รอให้ทุกอย่างโอเคก่อน แล้วค่อยกลับมาคุยกันใหม่นะ 

 การงาน :

จะได้โอกาสจากเจ้านายหลายอย่างมาก เขาคนนั้นก็พร้อมสนับสนุนคุณทุกๆ อย่าง อาจได้เดินทางด้วยเรื่องหน้าที่การงาน จะเซ็นเอกสารอะไรก็ระมัดระวังหน่อย เพราะมันอาจจะมีปัญหาเกิดขึ้นได้ ยิ่งถ้าทำเอกสารให้เจ้านายอ่าน ก็ต้องยิ่งระวังเป็นพิเศษ เพราะจะถูกจับผิดเยอะมาก 

 การเรียน :

ถ้าอยากประสบความสำเร็จ อาจจะต้องระวังหน่อย เพราะดูเหมือนช่วงนี้ คุณมีโอกาสโดนเข้าใจผิดได้ง่ายมาก คุณรู้สึกไม่มีความสุข ไม่อยากทำอะไรเลย อยากพักใจ ใจเย็นๆ อย่าเพิ่งยอมแพ้ เดี๋ยวพอผ่านช่วงนี้ไปได้ กำลังใจจะดีขึ้นเอง

 สุขภาพ :

ระวังเรื่องโรคกระเพาะ กรดดูจะเยอะ อาจจะต้องกินยาลดกรด และดื่มน้ำเยอะๆ ไม่ควรกินอาหารดึกๆ เลี่ยงอาหารเผ็ด ออกกำลังกายเยอะๆ และกินผักผลไม้ด้วย 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่เรื่องส่วนตัวเป็นหลัก เป็นเวลาที่คุณจะได้พิสูจน์ตัวเองแล้วว่า สิ่งที่คุณต้องการคืออะไรและคุณก็จะมองอะไรต่างมุมมากขึ้นด้วย ช่วงนี้ คบกับผู้หญิงไว้เป็นเรื่องที่ดี จะเห็นอกเห็นใจช่วยเหลือกันและกันได้ดี คุณกำลังอยู่ในช่วงอยากทุ่มเททำอะไรหลายๆ อย่าง ซึ่งก็ดีแล้วล่ะ โอกาสก็จะเข้ามา อาจจะได้เจอผู้คนมากขึ้น เข้าใจคนอื่นๆ มากขึ้น และได้คบคนที่หลากหลายมากขึ้น ตัวคุณเองก็จะเปลี่ยนแปลงไปด้วย เพราะคุณได้ทำอะไรเยอะขึ้น ณ ตอนนี้ คุณเดินมาถึงจุดเปลี่ยนแล้ว จะได้ทำอะไรใหม่ๆ แบบไม่น่าเชื่อ 

ราศีกุมภ์ 20 มกราคม - 18 กุมภาพันธ์

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : ฉลาด และอดทน แต่ก็ไม่ชอบสิ่งที่ทำอยู่เท่าไหร่   
เลขนำโชค : 6, 18, 21, 22, 60
คำที่เหมาะสม : คาดหวังอย่างไม่คาดหวัง     
ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์และสิงห์ 
การเงิน : ไม่ค่อยได้รับความร่วมมือจากคนอื่น

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณมองเห็นทิศทางใหม่ๆ การเริ่มต้นใหม่ๆ และจะได้ตัดสินใจใหม่ๆ หลายๆ อย่าง ยังไงอยากให้คิดถึงตัวเองมากๆ และตัดสินใจอย่างเหมาะสม 

คำเตือน :

มีใครบางคน ทำให้คุณประทับใจได้อย่างเหลือเชื่อ คุณเริ่มมองเห็นความตั้งใจและพลังของเขา และทำให้คุณรู้สึกว่า เขาช่างเป็นคนที่น่าสนใจเหลือเกิน ยังไงก็อย่าลืมจุดยืนของคุณด้วย คุณเองรู้อยู่แล้วว่าทุกอย่างเป็นอย่างไร และต้องทำอะไรบ้าง สิ่งสำคัญคือ เรื่องของอารมณ์ อย่าอ่อนไหวเยอะ อย่าหวั่นไหวมาก 

 ความรัก :

ที่ผ่านมา คุณปล่อยทุกอย่างมากไปหรือเปล่า เหมือนคุณทำอะไรซ้ำๆ เดิมๆ ไปเรื่อยๆ จนถึงที่สุด ก็เริ่มเนือยและเบื่อกันและกัน ตอนนี้คงจะเซ็งๆ สินะ อยากให้คุณมองลึกให้ถึงสถานการณ์ที่เป็นอยู่ ตัวคุณไม่ค่อยมั่นคงเท่าไหร่ เราอยากให้คุณมั่นใจในทุกเรื่องที่เกิดขึ้นให้มากกว่านี้ คุณจะทำได้ดีกว่านี้ จงมั่นใจทั้งในตัวเองและตัวของคนรัก และควรหาทางทำกิจกรรมดีๆ ร่วมกัน ชีวิตรักจะได้สดใสมากขึ้น 

 การงาน :

งานเยอะมาก และคุณต้องเหนื่อยมาก เจ้านายก็จู่ๆ มาสั่งงานแบบไม่วางแผนล่วงหน้า เหมือนต้องการทดสอบอะไรคุณสักอย่าง เลยส่งผลให้บรรยากาศในการทำงานเคร่งเครียดมาก เจ้านายจับตาอย่างหนัก กวดขันมากๆ คุณรู้สึกเหมือนกลายเป็นเหยื่อ ต้องมารับผิดชอบงานที่ไม่อยากรับผิดชอบ แต่ให้คิดดีเข้าไว้ เพราะถ้ารอดไปได้ คุณจะได้รับการเคารพนับถือ และยังอาจได้เลื่อนตำแหน่งด้วย 

 การเรียน :

จะเจออุปสรรคหลายๆ อย่าง ทำให้ไม่อาจตั้งใจเรียนได้อย่างที่ตั้งใจไว้ แนะนำให้ลองพูดคุยกับคนในครอบครัว หารือขอความช่วยเหลือดู 

 สุขภาพ :

ไม่มีปัญหาหนักๆ รบกวนจิตใจ โดยรวมร่างกายแข็งแรงดี ที่น่าห่วงมีแต่เรื่องโรคกระเพาะ อาจรู้สึกเหมือนกรดเยอะ อาหารไม่ย่อย ทำให้อึดอัด แนะนำให้กินอาหารที่ดีต่อร่างกาย อย่ากินของทอดของเผ็ดของมัน และควรออกกำลังกายสม่ำเสมอ 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ปัญหาด้านสุขภาพ และการปกป้องตัวเองของคุณ ตอนนี้คุณมั่นใจในตัวเองมากกว่าที่เคยเป็น ลึกๆ ในใจ มีหลายเรื่องที่คุณสับสน ถ้าหากคบหากับใครมานานแล้ว คุณจะเริ่มอยากพัฒนาความสัมพันธ์ให้ก้าวหน้ามากขึ้น แต่ถ้าไม่มีคนรัก คุณก็จะเริ่มอยากมีความรัก มีความอ่อนไหวในใจ มีหลายๆ อย่างที่สับสนและไม่แน่ใจ 

ราศีมีน 19 กุมภาพันธ์ - 20 มีนาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : อยากช่วยคนอื่น  
เลขนำโชค : 4, 11, 19, 22, 34
คำที่เหมาะสม : ครอบครัวต้องมาก่อน   
ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ พฤษภ กันย์ และมังกร 
การเงิน : ทุกอย่างอยู่ที่ใจ

  สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ระวังความขัดแย้งที่จะเกิดขึ้น มีความกดดันมากมายหลายอย่าง อยากให้คุณโฟกัสและมีสมาธิ และชัดเจนกับวินัยในการทำงานให้มากขึ้น ควบคุมตัวเองให้ดีๆ 

คำเตือน :

ภาพลักษณ์ที่ปรากฎจะทำให้คนอื่นๆ เข้าใจว่าตัวตนของคุณเป็นแบบนั้น อยากให้คุณพิจารณ์สถานการณ์อย่างเข้าใจ และมองให้ลึกถึงต้นตอของทุกอย่าง แม้มันจะดูเหมือนง่ายๆ ไม่มีอะไร แต่แท้จริงแล้ว รายละเอียดค่อนข้างเยอะมาก แต่ก็ไม่ได้ถึงขนาดต้องคิดลบและเคร่งเครียดขนาดนั้น แค่อยากบอกว่า ยาพิษบางอย่าง ถ้าใช้ในปริมาณเหมาะสม มันอาจกลายเป็นยารักษาก็ได้เหมือนกัน อันนี้เราพูดถึงอารมณ์ของคุณล้วนๆ ถ้าใช้อย่าพอเหมาะ ก็จะทำให้งานออกมาดี ทุกอย่างลงตัว แต่ถ้าใช้มากเกินไป ก็อาจทำให้ทุกอย่างพังทลาย

 ความรัก :

ปัญหาไม่ใช่เรื่องของเรือ แต่เป็นเรื่องของทะเลนี่แหละ เพราะทะเลมันเปลี่ยนแปลงไปมา คลื่นลมไม่สงบ ก็เลยทำให้เจ้าของเรืออย่างคุณปวดหัวเหลือเกิน อยากให้เข้มแข็งกว่านี้ คุณจะได้โอกาสใหม่ๆ และจะมีวันที่ทะเลคลื่นลมสงบ เพียงแต่คนคุมเรืออย่างคุณ มันต้องมั่นใจและต้องมั่นคง อดทนและตั้งใจมั่น ถ้าคุณรักของคุณเสียอย่าง อุปสรรคจะหนักหนาแค่ไหนก็จะผ่านไปได้ แล้วท้ายที่สุด คุณก็จะได้พบคลื่นลมสงบ ท้องฟ้าแจ่มใส

 การงาน :

ไม่ค่อยได้รับความยุติธรรมและงานหนักมาก ทำจนเหนื่อย และได้งานไม่คาดฝันเข้ามาด้วย เจ้านายชาวเมษ พิจิก และกุมภ์ ไม่ค่อยมีเหตุผลเท่าไหร่ ทำให้คุณเหนื่อยและหนักด้วย เหมือนเจ้านายกำลังจับตาคุณอย่างหนักและคอยดูว่าคุณทำอะไรอยู่ ไม่ว่าสถานการณ์นี้จะจบลงอย่างไร ก็อยากให้คุณละเอียดลออ และใส่ใจกับงานในทุกๆ ส่วน ดูแลงานอย่างดีแล้วจะไม่มีใครมาว่าอะไรคุณได้เลย 

 การเรียน :

ไม่ว่าจะกำลังเรียนอยู่หรืออยากเรียนต่อ ดูเหมือนจะงานยุ่งไปหมด ลองหารือคนในครอบครัวดูว่าจะช่วยอะไรคุณได้หรือไม่ คุณไม่ค่อยมีสมาธิ ไม่โฟกัส จำไว้ว่าการเรียนนั้นสำคัญ ไม่ใช่จะมาทำเล่นๆ ได้ 

 สุขภาพ :

โดยรวมถือว่าแข็งแรงดี ยกเว้นแต่ปัญหาเรื่องความดันโลหิตสูง ลองไปหาแพทย์ แล้วก็ต้องออกกำลังกายสม่ำเสมอ งานที่เครียดๆ ทำให้ความดันขึ้น ต้องพยายามผ่อนคลาย 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การใส่ใจดูแลคนในครอบครัว คุณอยากเอาใจทุกคน อยากดูแลให้ทุกคนสบายขึ้น อยากให้ทุกคนมั่นคงกว่าเดิม จะได้ลงทุนทำอะไรใหม่ๆ ซึ่งก็จะดีต่อคุณเอง มีโอกาสทางการงานเยอะมาก ขึ้นอยู่กับว่าคุณจะเอาหรือไม่เอา คุณมองโลกในแง่ดีและทุกอย่างก็จะออกมาดี อาจได้เดินทางด้วยหน้าที่การงาน ซึ่งคุณเองมีความรู้มากมายอยู่แล้ว อยากให้ทุ่มเทให้เต็มที่สุดๆ ไปเลย เก็บเกี่ยวประสบการณ์ทั้งหมดไว้นะ 
       
  
      
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

์N.N 24 ก.ค. 60 23:33 น. 3

ดวงสัปดาห์นี้ ทายได้ตรงใจและตรงกับสถานการณ์ตอนนี้เลยค่ะ


ขอบคุณสำหรับข้อคิดและคำแนะนำดีๆนะคะ


เป็นกำลังใจให้พี่อตินค่ะ :)

0
กำลังโหลด

5 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
์N.N 24 ก.ค. 60 23:33 น. 3

ดวงสัปดาห์นี้ ทายได้ตรงใจและตรงกับสถานการณ์ตอนนี้เลยค่ะ


ขอบคุณสำหรับข้อคิดและคำแนะนำดีๆนะคะ


เป็นกำลังใจให้พี่อตินค่ะ :)

0
กำลังโหลด
Meatboll Member 25 ก.ค. 60 09:50 น. 4

ตรงมากเลยค่ะ เราราศีมีน ตอนนี้คุณพ่ออยูโรง'บาลต้องมาอยู่เฝ้าคุณพ่อค่ะ แถมช่วงนี้เราก็มีปัญหาเรื่องการเรียนจริงๆ ค่ะTT

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด