11 วิธี สแกนพฤติกรรมผู้ชายในเดทแรก! คนแบบนี้น่าคบ หรือจบไปเถอะ!!


.  .  .  .  .  .  .  .  .  .  .  .  .  .  .  .  .  .
 
          คนสมัยนี้รู้หน้าไม่รู้ใจจริงๆ ว่ามั้ยคะ  น้องๆ ชาว Dek-D หลายคนก็คงเคยอ่านตามกระทู้ในบอร์ดปัญหาความรักมานักต่อนัก เห็นสาวๆ หลายคนถูกผู้ชายหลอกบ้าง ถูกทิ้งแบบช้ำๆ บ้าง โห...เล่นเอาไม่อยากมีความรักกันเลยทีเดียว แต่เดี๋ยวก่อน!!! ใช่ว่าผู้ชายดีๆ จะหาไม่ได้ในโลกนี้ซะหน่อย อย่าเพิ่งท้อใจไป เพียงแค่เรารู้ทันกันไว้ก่อน! มาตรวจสอบพฤติกรรมของผู้ชายกันหน่อย โดยเฉพาะในเดทแรก พี่แก้ว&พี่กวางมีวิธีสแกนค่ะ รู้กันไปเลย แบบไหนไม่น่าไว้ใจหรือแบบไหนที่น่าคบ 

 

 
Do : นักพูดและนักฟังที่ดี 
          หนุ่มๆ ที่ทำตัวเป็นนักพูดและนักฟังที่ดีในการเดทครั้งแรก ไม่ใช่ว่ามัวแต่โม้เรื่องของตัวเองเพียงอย่างเดียว และก็ไม่ใช่ว่านั่งนิ่งเหม่อลอยไม่พูดไม่จา เป็นฝ่ายฟังอยู่ฝ่ายเดียว แต่ต้องคุยสนุกสลับกับรับฟังสิ่งที่สาวๆ คุย ไม่ว่าจะลมฟ้าอากาศ ความสนใจ จนถึงงานอดิเรก มันสื่อให้เห็นว่าเค้าสนใจอยากรู้ความเป็นไปและอยากรู้ทัศนคติของสาวๆ คนนั้นอย่างจริงจัง เพื่อต่อยอดความสัมพันธ์ในวันข้างหน้า หนุ่มๆ แบบนี้น่ะน่าสนใจทีเดียวนะ 

 
Do : สุภาพบุรุษ มีมารยาท
          ไม่ต้องถึงขนาดหมอบคลาน พูดครับทุกคำ หรือไหว้เมื่อเจอหน้ากัน (อันนี้ก็พูดเว่อร์ไปนะคะ) เอาแค่หนุ่มๆ มีมารยาทบนโต๊ะอาหารหรือการต่อแถว ก็บ่งบอกนิสัยได้ไม่ยากเลย เบสิกสุดๆ ก็แค่นัดแล้วมาตรงเวลา กินข้าวไม่มูมมาม ต่อแถวไม่แซงคิวใคร เท่านี้ก็ดูน่าประทับใจแล้ว ยิ่งให้เกียรติเราด้วยนะ เพอร์เฟ็กต์สุดๆ

 

 
Do : หนุ่มธรรมชาติ เป็นตัวของตัวเอง
          เรียกง่ายๆ ว่าเป็นผู้ชายประเภทที่ไม่เฟคค่ะ ไม่ใช่ว่าทำตัวหล่อ รวยมาก ป๋าสุดๆ สุภาพบุรุษทุกกระเบียดนิ้วจนอยากส่งประกวด แต่ตัวจริงไม่ใช่แบบนั้นเลยสักนิด เฟคมาเพื่อให้สาวๆ ประทับใจในครั้งแรกเท่านั้น หรือหนุ่มๆ บางคนก็ทำตัวเกร็งสุดๆ ตื่นเต้นจนทำอะไรไม่ถูก ถ้ามีอาการประหม่านิดๆ สาวๆ ก็คงจะคิดว่าน่ารักดีแหละ แต่จะมาเกร็งทื่อเป็นหุ่นยนต์ นั่งนิ่งไม่พูดไม่จา ไม่กล้าสบตา แบบนั้นก็ไม่ไหวนะ เอาเป็นว่า ถ้าหนุ่มที่เดทด้วยครั้งแรกทำตัวสบายๆ ดูไม่ขัดหูขัดตา ชอบอะไรก็บอก ไม่ชอบอะไรก็บอก แสดงความคิดเห็นที่เป็นตัวเอง แบบนี้สิธรรมชาติสุดๆ

 
Do : ผู้ชายคิดบวก
          แน่นอนละค่ะ ใครๆ ก็ต้องชอบคนที่ทัศนคติดี มีความคิดบวกอยู่แล้ว เพราะยิ่งอยู่ใกล้ ก็ยิ่งทำให้เรารู้สึกคิดบวกตามไปด้วย ใครจะไปอยากอยู่กับคนที่เอาแต่ด่าว่าคนนั้นคนนี้ คนที่มองคนอื่นในแง่ร้าย คนที่มองโลกไม่สดใส มันต้องคุยด้วยแล้วรู้สึกแฮปปี้ ยิ่งเป็นหนุ่มยิ้มเก่งด้วยยิ่งดี แบบนี้สิ ถึงจะน่าคบเนอะ

 
Do : เตรียมตัวมาพร้อม
          หนุ่มๆ ประเภทนี้เป็นพวกวางแผนการรบมาดี เดทครั้งแรกทั้งที ก็ไปหาข้อมูลมาแน่นปึ้ก ทั้งที่กินที่เที่ยวและความสนใจของสาวที่จะเดทด้วย มีมานำเสนอสถานที่ที่สาวๆ ชอบ ชวนคุยเรื่องที่น่าสนใจ เตรียมพร้อมมาแน่น ใส่ใจรายละเอียดของคู่เดท มันแสดงออกถึงความกระตือรือร้นที่จะเอาใจใส่สาวๆ ที่เดทด้วย แบบนี้สิ เอาคะแนนเต็มไปเลยค่ะ 




 
.  .  .  .  .  .  .  .  .  .  .  .  .  .  .  .  .  .


 
Don't : มนุษย์ขุดคุ้ย
          ผู้ชายประเภทที่ช่างซักช่างถามก็ดูน่ารักดีนะคะ ดูเหมือนจะใส่ในรายละเอียดกันและกัน แต่ถ้ามาแบบถามลงลึก ละลาบละล้วงเกินขอบเขต อย่างเช่นใส่กางเกงเอวเท่าไร หน้าอกหน้าใจไซส์ไหน หรือขุดคุ้ยอดีตชนิดที่มีแฟนเก่ากี่คน คบตอนไหนบ้าง ทำไมเลิกกัน นี่มันแค่เดทแรกเอง จะขุดคุ้ยอะไรกันเนี่ย ไม่ได้สนิทใจกันขนาดนั้น ไว้คบกันจริงจังค่อยๆ รู้เรื่องกันและกันไปทีละน้อยดีกว่า   

 
Don't : นักฉวยโอกาส
          แหม...เผลอหน่อยเป็นไม่ได้ ผู้ชายประเภทนี้นะเอะอะก็หาเรื่องเข้าประชิดตัว จับๆ ลูบๆ คลำๆ มือเป็นปลาหมึกหนุบหนับ หรือไม่ก็หาเรื่องซบ โอบ กอด ฉวยโอกาสบ่อยๆ ไม่เว้นแม้แต่ในที่สาธารณะ คิดดีๆ นะคะ ผู้ชายมือไวใจเร็วแบบนี้น่ะ ส่วนใหญ่แล้วมักจะเป็นคนเจ้าชู้ ลื่นไหล และคบเราหวังอะไรอย่างอื่นมากกว่าความรัก (ก็ถ้าเรียบร้อยก็คงไม่กล้าหนุบหนับหรอก) ลองถ้าได้แต๊ะอั๋งจับนู่นจับนี่ ก็คงไม่หยุดอยู่แค่นั้นหรอกจริงมั้ย? ถ้าเจอแค่ครั้งแรกๆ ก็ลองคุยกันค่ะ ว่าอย่างนี้ไม่โอเค แต่ถ้าเค้าไม่ยอม ทำเป็นโกรธ หรือเอาความรักมาอ้าง ก็โบกมือลาเสียตั้งแต่ตอนนี้จะดีกว่า

 
   

 
Don't : โซเชียลแมน
          นัดเจอกันเดทแรกแท้ๆ เอาแต่ก้มมองจอมือถือ เล่นไลน์ อัพเฟสบุ๊ก เช็กไอจี ทั้งที่เราก็อยู่ต่อหน้าแท้ๆ แต่แสดงความไม่ใส่ใจกันตั้งแต่แรก เอาแต่ติดโซเชียลเน็ตเวิร์กแบบนี้ ถ้าสาวๆ จะคบหนุ่มประเภทนี้ คงต้องคบผ่านโซเชียลแล้วล่ะค่ะ ไม่น่าจะคบได้ยาวนานสักเท่าไร

 
Don't : นายอ้ำอึ้ง
          หนุ่มประเภทนี้เป็นพวกอ้ำๆ อึ้งๆ ถามอะไรก็อึกอัก เฉไฉ ไถลไปพูดเรื่องอื่น ตอบไม่ได้ทันที มีความลับปกปิดไว้เยอะ ถึงจะไม่โกหกก็ออกแนวบอกไม่หมด อะไรๆ ก็เป็นเรื่องส่วนตัวที่ไม่อยากบอกให้เรารู้ทั้งนั้น ที่จริงคนเราจะมีพื้นที่ส่วนตัวบ้างก็ไม่แปลกหรอกค่ะ แต่ก็ใช่ว่าไม่บอก ไม่รู้ ไม่ชี้ ไปซะหมดแบบนี้ก็ไม่ไหว ดูเหมือนไม่จริงใจต่อกันเลย ถ้าไม่มีอะไรหรือบริสุทธิ์ใจจริงๆ ก็ไม่เห็นต้องปิดเป็นความลับเลยจริงมั้ยล่ะ 

 


 
Don't : จอมขี้งก
          "เธอๆ เธอออกตังค์ค่าข้าวมื้อนี้ไปก่อนนะ เราไม่ได้เอากระเป๋าตังค์มา" หรืออ้างเหตุผลร้อยแปดให้สาวๆ ออกเงินให้ นี่เดทแรกเลยนะคะ ไม่เตรียมตัวมาเลยขนาดนี้ก็ไม่ไหว อย่างกับไม่ใส่ใจที่จะมาเจอกันเลย เอาเป็นว่าหนุ่มเดทแรกไม่จำเป็นต้องเจ้าบุญทุ่มก็ได้ เพราะบางคนก็ใช่ว่าจะฐานะดี มีตังค์ใช้อู้ฟู่ แต่ก็อย่าถึงขั้นงกแบบไม่ยอมให้เงินออกจากกระเป๋าสักกะบาท ดูเหมือนหวังจะว่าหลอกกินเงินเรามากกว่า แฟร์สุดคือหารกัน ช่วยกันจ่ายค่ะ 

 
Don't : หนุ่มสกปรก ไม่ดูแลตัวเอง
          โอ้โฮ! ถ้าหนุ่มคนนั้นมาเจอสาวๆ ในเดทแรกพร้อมกับสภาพเละเทะเหมือนเพิ่งไปฟัดกับใครมา ตัวเหม็น สกปรก แต่งตัวไม่ถูกกาลเทศะ นี่วันสำคัญทั้งที แต่กลับไม่สร้างความประทับใจแรกพบแบบนี้ คะแนนติดลบชัวร์ๆ เอาจริงๆ ก็ไม่ต้องถึงกับหน้าตาดี หล่อเฟี้ยวแบบณเดชน์ยังเหลียวหลัง แต่ขอแค่รักสะอาด แต่งกายสุภาพ บุคลิกดี ไม่ใช่มานั่งแคะขี้มูกให้เราเห็น เล็บก็ยาวแถมดำซะอย่างนั้น คิดดูสิคะ ขนาดร่างกายตัวเองยังไม่ดูแล แล้วนับประสาอะไรกับสาวๆ ที่เข้ามาในชีวิตจะดูแลได้มั้ยเนี่ย  

 


.  .  .  .  .  .  .  .  .  .  .  .  .  .  .  .  .  .
 
          ลองเช็กหนุ่มๆ เดทแรกกันดูนะคะ ว่าเป็นแบบไหนกันบ้าง ถ้าเข้าข่าย Don't ที่ว่ามานี้ สาวๆต้องคิดดีๆ แล้วล่ะว่าจะคบกันรอดมั้ย พี่แก้ว&พี่กวางเตือนแล้วนะ! ไม่อย่างนั้นถ้าตกลงปลงใจคบไปคบมาแล้วมานั่งเสียใจทีหลัง ต้องตามไปรักษาอาการอกหักกันต่อกับ Love & Learn 8 วิธีรับมืออาการอกหัก ไม่รู้ด้วยนะ


 
          ส่วนสาวๆ ที่เคยมีประสบการณ์เดทแรกกับผู้ชายประเภทไหน หรือหนุ่มๆ ที่ไปเดทแรกมาแล้วทำตัวยังไงกันบ้าง ก็ลองมาเล่าสู่กันฟังดูสิคะ 

 




 
พี่จูน
พี่จูน - Columnist บ.ก.บันเทิง/ไลฟ์สไตล์ ใจดีกว่าหน้าตา รักสัตว์ รักเด็ก อยากเป็นนางเอกและนางงาม

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

ตุ๊กตาผ้าสีขาว Member 15 ธ.ค. 57 18:05 น. 1

ดีมากเลยค่ะ พี่ของเพื่อนเราที่สนิทมากกกำลังจะไปออกเดท เดี๋ยวเอาไปให้อ่านละกัน...

แต่-เรานี่สิไม่รู้จะได้ออกเดทกับเขาหรือเปล่าฮือฮือ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

29 ความคิดเห็น

ตุ๊กตาผ้าสีขาว Member 15 ธ.ค. 57 18:05 น. 1

ดีมากเลยค่ะ พี่ของเพื่อนเราที่สนิทมากกกำลังจะไปออกเดท เดี๋ยวเอาไปให้อ่านละกัน...

แต่-เรานี่สิไม่รู้จะได้ออกเดทกับเขาหรือเปล่าฮือฮือ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
PinnyPink 15 ธ.ค. 57 20:36 น. 5
ของเราไม่เชิงเดทอ่ะ เป็นรุ่นพี่รร. คุยๆกันอยู่ แต่ก็ไม่รู้นะว่าเขาคิดไงกะเรา 5555 เขาบอกให้เลี้ยงหนัง เราก็ไม่ใช่ผญ.เล่นตัว ก็ไปเลย 5555 ตอนเเรกกะเเกล้งเล่นเฉยๆ สุดท้ายไปดูจิงๆ เขาไปกับเพื่อนเขาด้วยอ่ะ เจอกันจังๆหน้าครั้งแรกค่ะ ปกติอยู่ รร. ไม่เคยทักหรือไรเลย(เราเขิน ส่วนพี่เขาจำเราไม่ค่อยได้) บอกเลยเขินมากกก เพราะเจอครั้งแรก 55 พี่เขาอาจจะเขินด้วยมั้ง ไม่ค่อยกล้ามองหน้า พูดน้อยกว่าปกติมากอ่ะ เราถามคำนี่ตอบคำ (อันนี้น่าจะเขินจิงๆ่ะ) แต่ไม่เข้าใจตรงที่เอาโทสับมาเล่นข้างๆเลยตอนดูหนัง เลยแอบมอง ปรากฏว่าเป็นเเชทค่ะ เห็นเลือนดูอยู่ ใจก็ไม่กล้ามโนว่าเป็นตัวเอง เฮ้อออ กลัวเขามีคนที่ชอบอยู่แล้วง่ะ
1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
KUMA_GAME Member 7 ม.ค. 58 14:27 น. 13

แฟนยังไม่มี5555 -สุภาพบุรุษนี่ต้องยกให้คนนี้

เรามีเพื่อนคนหนึ่งในห้องแบบว่า กิริยามารยาทนี่น่าจะสมัครไปเป็นนายก วันนี้มันลืมเอาแบตมินตันมา ก็โทรไปหาพ่อแล้วก็บอกว่า " คุณพ่อครับ กรุณาเอาแบตมินตันมาให้ผมด้วยครับ " เราฟังแล้วเราขำ5555 คือเวลามันพูดกับคนอื่นก็พูดครับลงท้าย ไพเราะ ร.เรือชัดเจน ก้มมองนาฬิกาตลอดเวลาพอเลยวิชาเรียนไปนิดนึ๊งก็จะยืนจ้องนาฬิกาอยู่หน้าห้องพักครู ครูถึงกับบอกว่า " ครูกดดันน่ะนักเรียน " แบบนี้ก็ไม่ไหวนะ...

เราเคยถามเวลามันไปครั้งหนึ่งแล้วมันบอกว่า

" 14 นาฬิกา 54 นาที 32 วินาที " คือเราลั่นเลยอ๊ะ

โอ๊ยยยยยยๆไม่ไหววว

เอ่อ..

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Ripper9 Member 13 ก.พ. 58 19:13 น. 16

แฟนเค้าน่ารัก เดตแรกสุภาพบุรุษ แต่เสียนิดเดียว เค้าอยากจับมือเราอ่ะ พยายามกอดไหล่ เอามือชนๆบ้าง เราก็หันไปดูหน้า เค้าก็ยิ้มให้ แหม่ - -^

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
TP08~ 16 มี.ค. 58 20:55 น. 18
อ่านแล้วคิดว่านี่มันตัวผมนี่ครับ นิสัยอย่างงี้เลยครับ แต่ผมยังไม่เคยมีแฟนมาก่อนเลยเลยซักกะคน T^T ฮือออออออออ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด