8 ความเชื่อผิดๆของ "ถุงยางอนามัย" แน่ใจว่ารู้จริง? (ท้อง...ไม่ท้อง? The Series EP 4)


          สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D ทุกคน ในที่สุดก็เดินทางมาถึง EP สุดท้ายแล้ว สำหรับ ท้อง...ไม่ท้อง? The Series หลังจากที่ พี่แก้ว&พี่กวาง พูดถึงเรื่อง การหลั่งนอก การนับหน้า 7 หลัง 7 และ ยาคุมกำเนิด ไปแล้ว ใน EP สุดท้ายนี้คงจะเป็นเรื่องอะไรไปไม่ได้ นอกจากเรื่องที่ถ้าพูดถึงการคุมกำเนิด น้องๆคงนึกถึงสิ่งนี้เป็นสิ่งแรก นั่นก็คือ ถุงยางอนามัย นั่นเองค่ะ  นั่นแน่ หลายคนคงจะบอกว่า ถุงยางน่ะรู้จักดี ไม่เห็นมีอะไรน่าสนใจ แต่อย่าเพิ่งคิดอย่างนั้นไปค่ะ ลองมาดูข้อมูลต่อไปนี้ก่อนแน่ใจแล้วเหรอว่าเรารู้จักถุงยางอนามัยดีพอแล้ว....

 
.  .  .  .  .  .  .  .  .  .  .  .  .  .  .  .  .  .

 
​          ทำความรู้จักถุงยางอนามัย
 
​          ถุงยางอนามัย หรือที่น้องๆเรียกกันสั้นๆว่า ถุงยาง นี้ คืออุปกรณ์ที่ใช้สวมใส่อวัยวะเพศชายขณะมีเพศสัมพันธ์ เพื่อป้องกันน้ำหล่อลื่นและน้ำอสุจิที่จะเข้าสู่ช่องคลอดของฝ่ายหญิง (บางกรณีก็ป้องกันชาย-ชายก็มีค่ะ) ซึ่งส่วนใหญ่แล้วถุงยางจะทำมาจากยางสมชื่อค่ะ แต่ก็มีบ้างที่ผลิตจากวัตถุดิบอื่นๆ เช่น Polyurethrane หรือ ถุงยางที่ผลิตจากลำไส้แกะ ที่มีข้อดีคือให้ผิวสัมผัสที่ดีกว่ายาง ส่วนข้อเสียคือมีรูพรุนเล็กๆ ทำให้ไม่สามารถป้องกันโรคติดต่อได้ จึงไม่แนะนำค่ะ!
 
​          หลายคนเชื่อกันว่าถุงยางนี่แหละ คือวิธีการคุมกำเนิดที่ดีที่สุด เพราะนอกจากจะช่วยคุมกำเนิดแล้ว ยังช่วยป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ได้อีก ซึ่งก็ถือว่าถูกต้องค่ะ แต่ต้องใช้อย่างถูกวิธีเท่านั้นนะคะ ถึงจะช่วยป้องกันได้ ว่าแต่การใช้ถุงยางที่ถูกต้องเป็นยังไง เราใช้ถูกต้องแล้วหรือ มาลองเช็กดูได้เลย

 



 
​          ใส่ถุงยางอนามัยอย่างไรให้ปลอดภัย?
 
​          น้องๆ หลายคนอาจคิดว่าแค่ใส่ถุงยางจะไปยากตรงไหน ก็ใส่ๆ ไปเหมือนใส่ถุงมือถุงเท้าไง แต่น้องๆ อย่าลืมนะคะว่าการใส่ถุงมือหรือถุงเท้าพลาดนั้น เราก็แค่ถอดออกมาใส่ใหม่ ผิดกับการใส่ถุงยาง ถ้าพลาดแล้วอาจส่งผลถึงอนาคตเราทั้งชีวิต ดังนั้นมาเช็กวิธีใส่ถุงยางที่ถูกต้องเพื่อตัวน้องๆ เองกันดีกว่า เอาเป็นว่าอย่ามัวรอช้า รีบอ่านและทำตามวิธีนี้เลยค่ะ
 
​          1. ค่อยๆฉีกซองถุงยางอนามัยอย่างระมัดระวัง จำไว้ว่าอย่าให้เล็บหรือของมีคมอื่นใดข่วนถุงยางเป็นอันขาด และหลีกเลี่ยงการฉีกด้วยปากนะคะ เพราะอาจถูกฟันข่วนจนถุงยางแตกหรือรั่วได้
 
​          2. ให้รอยม้วนของขอบถุงยางอยู่ด้านนอก จากนั้นค่อยๆ บีบกระเปาะที่ปลายถุงยางเพื่อไล่ลมออก แล้วค่อยๆ สวมถุงยางครอบจากปลายอวัยวะเพศ จากนั้นรูดไปตามอวัยวะเพศ (เหมือนใส่ถุงเท้า) ให้ถึงส่วนโคนเลยนะคะ เพราะไม่เช่นนั้นจะไม่ช่วยในเรื่องป้องกันโรคติดต่อค่ะ
 
​          3. โดยปกติถุงยางอนามัยจะเคลือบด้วยสารหล่อลื่นอยู่แล้ว แต่หากน้องๆ ต้องการความหล่อลื่นเพิ่ม แนะนำให้เลือกใช้สารหล่อลื่นที่ผลิตมาโดยเฉพาะ เช่น KY Jelly ที่หาซื้อได้ตามร้านขายยาและร้านสะดวกซื้อ ห้ามใช้น้ำมันหรือวาสลีนเด็ดขาด เพราะมีผลทำให้ถุงยางเสื่อมสมรรถภาพ หรือฉีกขาดได้
 
​          4. หลังเสร็จกิจ อย่าลืมถอดถุงยางอนามัยอย่างระมัดระวังแล้วนำไปทิ้งทันที ไม่ควรรอจนอวัยวะเพศอ่อนตัว เพราะอาจทำให้ถุงยางอนามัยติดค้างอยู่ในร่างกายฝ่ายหญิงได้
 
​          5. ในกรณีที่เกิดเหตุสุดวิสัยขึ้น เช่นถุงยางรั่วหรือแตก ไม่ต้องตกใจค่ะ ให้ฝ่ายหญิงรีบซื้อยาคุมฉุกเฉินทันที ยิ่งกินเร็วยิ่งปลอดภัย แต่ต้องใช้กรณีฉุกเฉินจริงๆเท่านั้นนะคะ (อ่านวิธีใช้ยาคุมฉุกเฉินเพิ่มเติม ที่นี่)

 



 
​          ขนาดอย่างเรา ต้องซื้อไซส์เท่าไหร่?
 
​          พี่แก้ว&พี่กวาง เชื่อว่าน้องๆ หลายคนต้องเคยสงสัยแน่ๆ ว่า เอ๊ะ แล้วเราเหมาะกับถุงยางไซส์ไหนนะ ซ้ำร้ายบางคนยังอาจเลือกซื้อไซส์ใหญ่ๆ ไว้ก่อนเพื่อไม่ให้เสียหน้า ซึ่งเป็นวิธีที่ผิดมากๆ ค่ะ เพราะการใช้ถุงยางที่มีขนาดไม่เหมาะกับตนเองนั้นก่อให้เกิดผลเสียมหาศาล การใช้ถุงยางที่มีขนาดใหญ่เกินไปอาจทำให้น้ำอสุจิหกกระฉอกมาด้านนอกได้ ส่วนการใช้ถุงยางที่มีขนาดเล็กเกินไปก็อาจทำให้ถุงยางฉีกขาดได้เช่นกัน
 
​          วิธีเลือกซื้อถุงยางให้มีขนาดพอดีนั้นทำได้ไม่ยากเลยค่ะ แค่น้องๆ ใช้สายวัดวัดเส้นรอบวงอวัยวะเพศเมื่อแข็งตัวเต็มที่ แล้วนำเส้นรอบวง(เป็นมิลลิเมตร)ที่ได้มาหาร 2 ก็จะเท่ากับไซส์ถุงยางที่เหมาะกับเราแล้วค่ะ ตัวอย่างเช่น ถ้าน้องๆ วัดขนาดเส้นรอบวงของอวัยวะเพศเมื่อแข็งตัวได้ 110 มิลลิเมตร ให้นำมาหาร 2 หมายความว่าต้องซื้อถุงยางอนามัยเบอร์ 54 เป็นต้น

 




 
​          ความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับถุงยางอนามัย
 
1. ถุงยางอนามัย ป้องกันโรคได้แน่นอน!
 
​          โลกนี้ไม่มีอะไรแน่นอนค่ะ แม้แต่เรื่องถุงยางอนามัยและโรคติดต่อก็ตาม เนื่องจากโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์นั้นมีมากมายหลายโรค และก็ไม่ได้จำกัดหนทางติดต่อแค่การร่วมเพศเท่านั้น แต่ยังมีบางโรคที่ติดต่อได้ผ่านการจูบ หรือผ่านอวัยวะส่วนอื่นๆ ดังนั้นควรมีเพศสัมพันธ์เฉพาะกับแฟนของเราเท่านั้น และอย่าลืมหมั่นจูงมือกันไปตรวจโรคบ่อยๆด้วยนะคะ

 
2. ใช้ถุงยางอนามัย ไม่ถึงใจหรอก
 
​          แนวคิดนี้ พี่แก้ว&พี่กวาง ขอบอกว่าเชยมากๆ ค่ะ เพราะสมัยนี้เรามีวิวัฒนาการสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ มากมาย ไม่เว้นแม้แต่ถุงยางอนามัยที่เดี๋ยวนี้บางเฉียบได้ถึง 0.01 มิลลิเมตรแล้ว! (ลองหยิบไม้บรรทัดมาวัดดูสิคะว่าบางขนาดไหน!) เรียกว่าฟีลลิ่งมาเต็ม ไม่ขัดอารมณ์ฟินแน่นอน แถมบางยี่ห้อ บางรุ่นยังมีพื้นผิวต่างๆ ให้เลือกสรรมากมาย เพื่อเพิ่มอรรถรสในการทำกิจกรรม ซ้ำบางยี่ห้อก็ยังเพิ่มออพชั่นเคลือบสารที่ทำให้ผู้ใช้อึด ถึก ทนยาวนานกว่าปกติอีกต่างหาก แบบนี้จะบอกว่าใช้ถุงยางอนามัยแล้วไม่ถึงใจได้อย่างไรคะ ต้องปรับความคิดใหม่แล้ว

 
3. อยากปลอดภัยยิ่งกว่า ต้องใส่ถุงยางหลายๆ ชั้น
 
​          อันนี้ผิดมหันต์เลยค่ะ เพราะนอกจากจะลำบากในการใส่แล้ว ยังไม่ช่วยอะไร แถมยังเสี่ยงยิ่งกว่าเดิมอีก เนื่องจากบรรดาถุงยางหลายๆ ชั้นเหล่านี้แหละจะเกิดการเสียดสีกัน ทำให้ฉีกขาดได้ง่าย และถ้าขาดเมื่อไหร่ รับรองได้ว่าวงแตกแน่นอน....

 
4. ประตูหลัง ถุงยางเอาอยู่!
 
​          การใส่ถุงยางขณะมีเพศสัมพันธ์นั้นเป็นเรื่องที่ถูกต้องเหมาะสมแล้วค่ะ แต่ในกรณีที่มีเพศสัมพันธ์ทางทวารหนักอาจต้องทำใจว่าช่องทางนั้นมีความคับแคบและเสียดสีมากกว่าช่องทางปกติทั่วไป ทำให้เสี่ยงต่อการฉีกขาดของถุงยาง ดังนั้นกรุณาใช้อย่างระมัดระวังนะคะ

 
5. เก็บไว้ในกระเป๋าตังค์สิ สะดวก!
 
​          สะดวกจริงค่ะ แต่ก็เป็นวิธีที่ผิดสุดๆ เพราะการเก็บถุงยางไว้ในกระเป๋าตังค์ทำให้ถุงยางทั้งร้อนทั้งชื้น และยังเสี่ยงต่อการถูกทับจนหักงอฉีกขาดได้อีกต่างหาก ทางที่ดีที่สุดในการเก็บรักษาถุงยางให้ใช้ได้นานๆ คือการเก็บไว้ในที่เหมาะสม หลีกเลี่ยงสถานที่ที่ร้อนและมีความชื้นสูงค่ะ

 
6. ใช้ถุงยางซ้ำได้ ไม่เป็นอะไรหรอก
 
​          ใครคิดอย่างนี้ เตรียมของแถมเป็นโรคกับลูกได้เลยค่ะ เพราะถุงยางอนามัยออกแบบมาให้ใช้เพียงแค่ครั้งเดียวแล้วทิ้งเท่านั้น ไม่ใช่ว่าจะเอามาล้างน้ำแล้วใช้ซ้ำได้นะคะ บางคนบอกว่าไม่ต้องล้างก็ได้ ก็ใช้ต่อทันทีอีกยกไปเลย ประหยัดดี ระวังให้ดีค่ะ เพราะถุงยางที่ใช้แล้วจะมีประสิทธิภาพลดลง อาจเกิดการฉีกขาดได้ง่าย นั่นเท่ากับว่าน้องๆเพิ่มความเสี่ยงให้ตัวเองโดยที่ไม่จำเป็น ถุงยางอันละไม่กี่บาท เปลี่ยนเถอะค่ะ

 
7. รอเกือบเสร็จแล้วค่อยใส่ถุงก็ได้ กันอสุจิได้เหมือนกัน
 
​          จำไว้เลยค่ะว่า ถุงยางอนามัยไม่ได้ไว้ใช้ป้องกันอสุจิเท่านั้น แต่ยังป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ด้วย ใส่ตั้งแต่เริ่มจนจบค่ะ ดีที่สุด ที่สำคัญ ต่อให้น้องๆมั่นใจว่าคู่ของเราไม่มีโรคแถมมา แต่รู้มั้ยคะว่าอสุจอาจปนออกมากับน้ำหล่อลื่นของอวัยวะเพศชายได้ตลอดเวลา แม้ไม่ต้องถึงจุดสุดยอดค่ะ
 
 
8. ถุงยางป้องกันท้องได้ 100%
 
​          บอกตามตรงเลยค่ะ ว่าวิธีการป้องกันการท้องที่พูดมาทั้งหมด ไม่ว่าจะหลั่งนอก นับหน้า 7 หลัง 7  กินยาคุม หรือแม้กระทั่งถุงยางอนามัย ไม่มีวิธีไหนที่สามารถคุมกำเนิดได้ 100% เพียงแต่ถุงยางอนามัยนับเป็นวิธีที่มีความเสี่ยงน้อยที่สุด ดังนั้น แม้ว่าถุงยางจะไม่ได้ปลอดภัย 100% แต่ก็เป็นวิธีที่ดีที่สุด และทางการแพทย์แนะนำที่สุดค่ะ 

 

 
ตัวอย่างเพื่อนๆ ในบอร์ดปัญหาเพศศึกษา ที่ใช้ถุงยางอนามัยแบบผิดๆ จนต้องคิดมากมาแล้ว

 
เคล็ดลับการซื้อถุงยางอนามัยสำหรับมือใหม่

​          พี่แก้ว&พี่กวาง ก็ขอแนะทริคเล็กๆ สำหรับน้องๆที่อาย ไม่กล้าเดินไปซื้อถุงยาง  ลองเดินไปซื้อที่ร้านให้ไกลๆ บ้านสักหน่อย เพื่อลดความเสี่ยงในการเจอคนรู้จัก หรือไม่ก็คว้าขนมอื่นมาเยอะๆ แล้วค่อยเนียนๆ คว้ากล่องถุงยางอนามัยใส่เพิ่มลงไปก็ได้ค่ะ จะได้ไม่มีใครสังเกตเห็น แต่ก่อนซื้อ สังเกตไซส์และวันหมดอายุด้วยนะคะ จะได้ไม่เสียเงินฟรี 

​          และไม่ว่าน้องๆจะอายยังไง ก็ท่องเอาไว้เลยนะคะว่าความอายในตอนนี้ เทียบไม่ได้เลยกับความเสียหายที่จะเกิดขึ้นหากแฟนเราท้องแบบไม่พร้อมขึ้นมา ไม่คุ้มกันแน่นอนค่ะ ลองคิดเปรียบเทียบผลเสียดูแล้วก็สูดลมหายใจลึกๆ แมนๆ เดินไปหยิบถุงยางชำระเงิน เพื่อตัวเองและคนที่เรารักกันค่ะ

 
​          ก่อนที่ ท้อง...ไม่ท้อง? The Series จะจากไป พี่แก้ว&พี่กวาง ก็ขอฝากไว้เป็นการส่งท้ายนะคะ ว่าไม่มีวิธีไหนที่สามารถคุมกำเนิดได้ 100% ดังนั้น ถ้าไม่ทำก็ไม่ท้อง  อนาคตเรายังอีกยาวไกล รอให้พร้อมก่อนก็ยังไม่สายเกินไปนะคะ
 
​          ส่วนน้องๆ ชาว Dek-D คนไหนมีประสบการณ์หรือข้อสงสัยเกี่ยวกับถุงยางอนามัยหรือวิธีคุมกำเนิดอื่นใด ก็สามารถแชร์ข้อมูลหรือคำถามไว้ในคอมเม้นท์ได้เลยค่ะ หรือถ้าใครมีเคล็ดลับซื้อถุงยางอนามัยแบบเนียนๆ อยากแนะนำเพื่อนๆ ก็แชร์มาได้ พี่แก้ว&พี่กวาง รออ่านทุกข้อความอยู่นะคะ


 
กระทู้ที่เกี่ยวข้อง
ใช้ถุงยางแล้วท้องไหม? ใครรู้ตอบเราทีช่วยด้วย TT
ใช้ถุงยางซ้ำมีสิทธิ์ท้องไหม??
ใส่ถุงยาง แต่เม้นก็ยังไม่มา

 



 
ขอบคุณข้อมูลจาก
http://haamor.com/th/ถุงยางอนามัยชาย/
http://th.wikipedia.org/wiki/ถุงยางอนามัย
http://www1.fda.moph.go.th/consumer/csmb/csmb2544.nsf/aa98b95101fdb3f680256759002b9119/d49b0f13ef18b7c3c72569f50024ff7a?OpenDocument
http://www.aidsthai.org/th/contents/view/92
http://www.si.mahidol.ac.th/sidoctor/e-pl/articledetail.asp?id=1087
พี่จูน
พี่จูน - Columnist บ.ก.บันเทิง/ไลฟ์สไตล์ ใจดีกว่าหน้าตา รักสัตว์ รักเด็ก อยากเป็นนางเอกและนางงาม

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

anatear Member 26 ม.ค. 58 20:17 น. 4

เอิ่มมมม

เรารนรงค์ให้ใช้ ถุง ลองนึกว่า น้องๆ อายุ 13 ต้องไปเลือกถุงยางที่ 7-11 พี่ๆจะรู้สึกยังไง แล้วถุงก็อยู่ซะหน้าเค้าเตอร์เลย แทนที่จะอยู่หลบๆมุมหน่อยให้เด็กๆมันเลือกกัน กลับต้องมาเผชิญหน้ากับความอาย จากการนินทาของผู้สูงอายุกว่า แล้วกลายเป็นว่า เด็กไม่กล้าซื้อ แล้วจะเอาที่ไหนใช้ ?

ผมว่า ปรับทัศนคติของผู้ใหญ่จะดีกว่าครับว่า เห็นเด็กพกถุงยางควรอุ่นใจ มากกว่าด่านะ

8
sodafiles Member 26 ม.ค. 58 22:05 น. 4-1
บ้าและ!อายุ13มันก็ไม่ใช่วัยที่จะมามีอะไรกันปะ ทำอย่างงั้นจะโดนหาว่าแก่แดดอะดิ ถ้าพ่อแม่รู้คงเสียใจแย่เลยเป็นแบบนี้แต่เด็กโกรธ
0
กำลังโหลด
นามสมมุติ 26 ม.ค. 58 20:17 น. 3
ออกไปซื้อก็โดนมองด้วยสายตาแปลกๆเเล้วก็ซุบซิบกัน พอไม่ได้สวมเเล้วมีอะไรกันเเล้วพลาดท้อง ก็โดนเอาไปนินทากัน ผู้ใหญ่สมัยนี้แปลกนะคะ นี่คงเป็นเหตุผลนึงที่ทำให้เด็กไม่กล้าออกไปซื้อกัน **เเต่ถึงจะถูกซุบซิบว่าร้ายกันยังไงก็ช่างเถอะค่ะ เราต้องหน้าด้านไปซื้อไว้ก่อน ยังไงๆเขาซุบซิบกันเเค่แปปเดียวเดี๋ยวก็เลิก เเต่ถ้าเราไม่ไปซื้อผลที่ตามมานี่ยาวเป็นหางว่าวเลยนะคะ เหอะๆ**
0
กำลังโหลด
TK_N 26 ม.ค. 58 20:05 น. 2
ยังไงก็ยังเห็นด้วยนะครับที่บอกว่า "ไม่ทำก็ไม่ท้อง" อารมณ์ทางเพศมีได้ทุกคน ความต้องการนี้ใครๆ (โดยเฉพาะ ผช.) ต้องการกันทั้งนั้นแหละครับ แต่ลองถามตัวเองดูสิว่า เราจะรับผิดชอบผลที่เกิดขึ้นมาได้หรือไม่ ไม่ใช่แค่ได้หรือไม่ได้นะครับ ถ้าได้ต้องถามว่าต่อว่า ได้ดีหรือไม่ สังคมจะต้องไม่ต้องร่วมรับผิดชอบกับผลกระทบของการกระทำโดยประมาทของเราครับ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
นักคิด... 26 ม.ค. 58 21:03 น. 8
ไม่-คับ จะได้ไม่มีปัญหา ป้องกันได้100% เพราะผมเชื่ออย่างนั้นและก็จะไม่ได้เป็นภาระของสังคมด้วยโกรธแล้วนะ
0
กำลังโหลด

49 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
TK_N 26 ม.ค. 58 20:05 น. 2
ยังไงก็ยังเห็นด้วยนะครับที่บอกว่า "ไม่ทำก็ไม่ท้อง" อารมณ์ทางเพศมีได้ทุกคน ความต้องการนี้ใครๆ (โดยเฉพาะ ผช.) ต้องการกันทั้งนั้นแหละครับ แต่ลองถามตัวเองดูสิว่า เราจะรับผิดชอบผลที่เกิดขึ้นมาได้หรือไม่ ไม่ใช่แค่ได้หรือไม่ได้นะครับ ถ้าได้ต้องถามว่าต่อว่า ได้ดีหรือไม่ สังคมจะต้องไม่ต้องร่วมรับผิดชอบกับผลกระทบของการกระทำโดยประมาทของเราครับ
0
กำลังโหลด
นามสมมุติ 26 ม.ค. 58 20:17 น. 3
ออกไปซื้อก็โดนมองด้วยสายตาแปลกๆเเล้วก็ซุบซิบกัน พอไม่ได้สวมเเล้วมีอะไรกันเเล้วพลาดท้อง ก็โดนเอาไปนินทากัน ผู้ใหญ่สมัยนี้แปลกนะคะ นี่คงเป็นเหตุผลนึงที่ทำให้เด็กไม่กล้าออกไปซื้อกัน **เเต่ถึงจะถูกซุบซิบว่าร้ายกันยังไงก็ช่างเถอะค่ะ เราต้องหน้าด้านไปซื้อไว้ก่อน ยังไงๆเขาซุบซิบกันเเค่แปปเดียวเดี๋ยวก็เลิก เเต่ถ้าเราไม่ไปซื้อผลที่ตามมานี่ยาวเป็นหางว่าวเลยนะคะ เหอะๆ**
0
กำลังโหลด
anatear Member 26 ม.ค. 58 20:17 น. 4

เอิ่มมมม

เรารนรงค์ให้ใช้ ถุง ลองนึกว่า น้องๆ อายุ 13 ต้องไปเลือกถุงยางที่ 7-11 พี่ๆจะรู้สึกยังไง แล้วถุงก็อยู่ซะหน้าเค้าเตอร์เลย แทนที่จะอยู่หลบๆมุมหน่อยให้เด็กๆมันเลือกกัน กลับต้องมาเผชิญหน้ากับความอาย จากการนินทาของผู้สูงอายุกว่า แล้วกลายเป็นว่า เด็กไม่กล้าซื้อ แล้วจะเอาที่ไหนใช้ ?

ผมว่า ปรับทัศนคติของผู้ใหญ่จะดีกว่าครับว่า เห็นเด็กพกถุงยางควรอุ่นใจ มากกว่าด่านะ

8
sodafiles Member 26 ม.ค. 58 22:05 น. 4-1
บ้าและ!อายุ13มันก็ไม่ใช่วัยที่จะมามีอะไรกันปะ ทำอย่างงั้นจะโดนหาว่าแก่แดดอะดิ ถ้าพ่อแม่รู้คงเสียใจแย่เลยเป็นแบบนี้แต่เด็กโกรธ
0
กำลังโหลด
สาว2 26 ม.ค. 58 20:19 น. 5
อยากให้พี่ๆ เขียนเกี่ยวกับยาคุมฮอร์โมนของกะเทยอ่ะค่ะ คือหนูอยากรู้จริงๆ ช่วยเขียนด้วยนะค่ะ หนูจะตัดสินใจว่าจะกินหรือไม่ดี ช่วยเขีนนทีนะค่ะ พี่แก้ว พี่กวาง พรีสสสสสสสส เสียใจ
2
กำลังโหลด
ใช้ถุงยางเหอะ 26 ม.ค. 58 23:04 น. 6-1
มีค่ะ อสุจิไม่ได้ออกมาเฉพาะตอนหลั่งเมื่อถึงจุดสุดยอด อาจมีเล็ดลอดตอนร่วมเพศด้วย อาจจะดูเป็นไปไม่ได้ แต่ถ้าจะท้องมันก็ท้องได้ จะเสี่ยงมั้ยล่ะค่ะ? ใช้ถุงยางเถิดดดด [จริงๆในบทความก็มีเขียนนะ ลองอ่านดีๆ]
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
นักคิด... 26 ม.ค. 58 21:03 น. 8
ไม่-คับ จะได้ไม่มีปัญหา ป้องกันได้100% เพราะผมเชื่ออย่างนั้นและก็จะไม่ได้เป็นภาระของสังคมด้วยโกรธแล้วนะ
0
กำลังโหลด
Thipanan G Chompoo Member 27 ม.ค. 58 09:08 น. 9

จริงๆแล้วก็เห็นด้วยกับทุกความคิดเห็นนะค่ะ 

แต่เรื่องของความรู้สึกทางเพศส่วนตัวคิดว่าไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่ก็มีเหมือนกันะค่ะ ขึ้นอยู่ว่าจะมีวิธีการจัดการกับมันยังไง ถ้าอยู่กับมันได้ช่วยๆตัวเองไปก็จบ แต่ถ้ามันเลี่ยงไม่ได้ที่จะมีเพศสัมพันธ์ถุงยางอนามัยก็เป็นทางเลือกมี่ดีที่สุด เพราะป้องกันได้ทั้งท้องและโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ แต่ถ้าเด็กอายที่จะไปซื้อตามเซเว่น ทุกวันนี้ตามสถานพยาบาลคิดว่าน่าจะมีการแจกฟรีนะค่ะ หรือไม่ก็ไม่ขอกับองค์กรที่ทำงานด้านป้องกันเอดส์หรือป้องกันการตั้งท้อง กลุ่มคนทำงานจะเข้าใจดีว่าเค้าอยากป้องกันตัวเองและคนที่เค้ารักไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่เค้าก็จะให้ถุงยางมาหมด มิหนำซ้ำอาจได้ความรู้เพิ่มเติมมาอีกก็ได้นะค่ะ  อีกอย่าเด็กทุกวันนี้ไม่อายแล้วนะค่ะ เห็นถุงยางอย่างกะเห็นขุมทรัพย์ ต้องขอบคุณขอมูลดีดี จากเว็บด้วยนะค่ะเยี่ยม

0
กำลังโหลด
จิ้งจกข้างฝา Member 27 ม.ค. 58 20:05 น. 10

ปัญหาคือ คนไซส์ใหญ่หาซื้อถุงยางไซส์ใหญ่ยากมาก โดยเฉพาะไซส์ถุงยางที่ใหญ่กว่า 52 มม.

0
กำลังโหลด
คุณละเมอ Member 27 ม.ค. 58 20:45 น. 11

เคยไปอบรมเพศศึกษานะ แล้วตอบคำถามได้ ได้กระเป๋าใส่เหรียญนึงใบ เปิดไปก็พบกับความตะลึง ถุงยางประมาณห้าอันได้อ่ะ พอกลับโรงเรียนเพื่ออนมันก็ล้อ อี...พกถุงยางๆๆๆๆๆๆๆๆ เอิ่ม เรานี่แบบ เอาไปใส่น้ำโยนเล่นเลยเนี่ย --

1
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
One-Nize Member 2 ก.พ. 58 18:53 น. 14

ร้านขายยาก็มีนี่ถุงยาง เราเป็นคนนึงนะที่ไม่อายหมอ ไม่อายเภสัช แล้วเราก็คิดว่าลึกๆเค้าน่าจะชมเราบ้างแหละที่อย่างน้อยก็ยังรู้จักป้องกัน ก็เลยคิดว่า ถ้าหลายๆคนไม่กล้าเดินเข้าไปซื้อในร้านสะดวกซื้อ ก็ไปซื้อร้ายขายยาก็ได้ค่ะ คนน้อยดีด้วย

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ไทนะครับ 7 เม.ย. 58 20:14 น. 17
ที่เซเว่นอะ ที่เขาทำให้ถุงยางมาอยู่ไกล้ประตูพอดีเลย พอเราไปหยิบมันจะดัง ตี้ตีด ทำให้รู้กันทั้งร้าน (ฮา) รู้เพราะไปซื้อหนมกับแม่บ่อยและแอบส่อง ดูเร็กตลอด
0
กำลังโหลด
palmrx Member 11 เม.ย. 58 15:39 น. 18

รักเลย

สวัสดีครับ รบกวนเพื่อนๆ เด็กดี โดยเฉพาะผู้ชายอายุต่ำกว่า 18 ปี และผู้หญิงอายุ 25 ปีขึ้นไป ช่วยตอบแบบสอบถามเรื่องการใช้บริการฟังเพลงออนไลน์ในรูปแบบมิวสิคสตรีมมิ่ง (streaming music) ผ่านแอปพลิเคชันจากสมาร์ทโฟน เช่น Deezer, KKBOX, Rdio, 123GMM, Spotify, MixRadio

เข้าตอบแบบสอบถามได้ที่นี่ครับ http://bit.ly/streaming58

เป็นงานวิจัยเพื่อการศึกษาอิสระ หลักสูตรปริญญาโท MBA ใช้เวลาทำเพียง 5-7 นาทีครับ
รบกวนด้วยนะครับ ยังขาดคนตอบแบบสอบถามอีกจำนวนมาก 
ขอบคุณมากๆๆๆ ครับ 

0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
ABC123 Member 24 พ.ค. 58 17:30 น. 20-1
เขิลจุง คงต้องถามคนโดนหลั่งใส่ ว่าเป็นอะไรไหม เอ๊ย! แต่ก่อนหน้านั้นคุณไม่คิดว่ามันจะพลาด แล้วอสุจิมันปนกับน้ำหล่อลื่น อีกฝ่ายท้องเหรอ (หรือคุณ ช-ช) แต่ยังไงใส่ถุงก็ปลอดภัยกว่านะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด