เก็บตก! 10 ของขวัญวาเลนไทน์ ที่ได้มาแล้วปลื้มเว่อร์ vs มีเงิบ!

          สวัสดีค่ะน้องๆชาว Dek-D ทุกคน วันนี้พี่นีโอขอรับหน้าที่ เก็บตกวันวาเลนไทน์วันแห่งความรักที่เพิ่งผ่านพ้นไป  แหม...หันไปทางไหนก็เจอแต่คนรักให้ของขวัญกัน แต่น้องๆรู้มั้ยคะ ว่าของขวัญวันวาเลนไทน์เนี่ย สามารถสร้างความรู้สึกประทับใจ ทำให้ปลื้มปริ่ม หรือแม้แต่สร้างความรู้สึกหงายเงิบต่อผู้รับก็ได้นะ  Do&Don't ครั้งนี้ ก็เลยจะขอรวมมิตร! 5 do ของขวัญสุดปลื้มปริ่ม กับ 5 don't ของขวัญนี้มีเงิบ! ไปดูกันค่ะว่าจะมีอะไรบ้าง วาเลนไทน์คราวหน้าจะได้ไม่พลาดอีก!

 
ของขวัญสุดปลื้ม                           
 
ของแฮนด์เมด
 

ไอเดียเก๋ๆ ในการทำของแฮนด์เมด ทั้งขนมนมเนยและของกระจุ๊กกระจิ๊กน่ารักที่มีชิ้นเดียวในโลก ดูได้ที่นี่! Cool Idea

 
          ขอบอกเลยว่าของขวัญแฮนด์เมดยังคงเป็นสิ่งที่ยอดฮิต ดูได้จากหนุ่มๆ สาวๆ หลายคน  ต่างก็บอกว่า  “ถ้าเป็นของที่คนที่รักตั้งใจทำให้ อะไรก็ชอบ” ไม่เว้นแม้แต่ "น้องมาย ฮาเร็ม" ก็ยังเคยบอกไว้ที่นี่  โอ้โห...ฟังแค่นี้ พี่นี่พับดาวรอเลยค่ะ! นอกจากนี้ของแฮนด์เมดยังแสดงถึงความรักความตั้งใจของคนทำ ที่ทำทุกขั้นตอนด้วยความคิดถึง ไม่ว่าจะเป็นของใช้ ของตกแต่ง หรือแม้แต่ทำขนมให้กิน ยิ่งถ้าอร่อยด้วยนะ ได้ใจไปเต็มๆ โอย...โรแมนติกอ่ะ ของที่ตั้งใจขนาดนี้ ผู้รับจะไม่ปลื้มปริ่มก็ให้มันรู้ไปสิคะ  

 
อัลบั้มภาพ
 


 
          ของขวัญอย่างอัลบั้มภาพนับเป็นของขวัญที่แสนจะโรแมนติกมากๆในยุคที่ดิจิตอลครองเมืองเลยค่ะ เพราะมันเป็นสัญลักษณ์แห่งความทรงจำที่จับต้องได้ และดูจริงใจใสซื่อกว่าโซเชียลเน็ตเวิร์ก ลองคิดดูสิคะ แทนที่จะเอาแต่ส่องเฟซกัน หรือโหลดรูปแต่งสิบแอพฯก่อนโพสต์ใส่ไอจีแท็กหากันเนี่ย สู้ไปอัดรูปมาสวยๆ ค่อยบรรจงใส่ลงในอัลบั้ม แล้วเขียนบรรยายถึงแต่ละรูป แต่ละโมเมนต์ ไม่ว่าจะเป็นรูปที่ถ่ายด้วยกันตอนครบ 1 ปี  รูปเหวอที่เธอแอบถ่ายเรา หรือรูปตอนที่เราง้อกันวันนั้นวันนี้ โอ๊ยยย ทั้งโรแมนติกและฮาในเล่มเดียวกัน  หาได้ที่ไหนอีกคะเนี่ย   

 
แหวนแทนใจ
 

 
          การให้แหวนเป็นของขวัญนั้น บ่งบอกถึงความจริงใจต่อกัน  ฉันจริงจังกับเธอ  เน้นว่าเป็นแหวนคู่ เหมือนกับฉันเป็นของๆเธอ คู่แท้ที่หากันเจอ (เพลงบอกอายุทีเดียว) เพราะแม้ว่าฉันจะอยู่ญี่ปุ่น เธอจะอยู่แม่ฮ่องสอน  ไม่ว่าเธอกำลังทำอะไรอยู่  เมื่อมองเห็นแหวนนั้น  ก็ทำให้นึกถึงกันเสมอ เป็นเครื่องเตือนใจว่าเรามีคนที่รักอยู่ หรือคนอื่นที่เห็นแหวนเราก็จะรู้ว่า เรามีเจ้าของแล้ว อิอิ ทั้งนี้ทั้งนั้นฟังดูเลี่ยน แต่สาวๆหลายคนก็โหวตว่านี่แหละโรแมนติกสุดๆ 
 
 
ของที่เขาหรือเธอชอบ
 

 
          ง่ายๆเลยค่ะ ของที่เขาชอบ จะเป็นอะไรก็ได้ จะดูไร้สาระ ดูราคาถูก ดูกิ๊กก๊อกไร้ประโยชน์แค่ไหนในสายตาคนอื่น แต่ในสายตาของแฟนเราเขาชอบก็พอแล้วค่ะ อย่างบางคนมีแฟนเป็นติ่ง ชอบวงเกาหลี จะซื้อซีดีของโอปป้าวงโปรดให้เธอเซอร์ไพรซ์ซะเลย ถ้าสืบเมนของเธอได้ยิ่งดีใหญ่ จะได้จัดไปให้ถูกใจ หรือถ้าเขามีทีมฟุตบอลในใจล่ะก็ ลองดูเสื้อทีมที่เขาชอบดูมั้ยล่ะ ซึ่งการให้ของที่เขาหรือเธอชอบมันแสดงถึงความใส่ใจที่มีให้กัน รู้ใจนะว่าชอบอะไร แบบเนี้ยคนได้รับปลื้มแน่นอน 

 
เวลา
 

 
          ของขวัญชิ้นนี้ไม่เป็นรูปธรรม แต่เป็นสิ่งที่หลายคนต้องการมากที่สุด! ว้ายๆ ไม่ใช่ว่าซื้อนาฬิกาให้กันนะคะ แต่หมายถึงว่า การมีเวลาอยู่ด้วยกันต่างหากละคะ เชื่อเถอะค่ะ ไม่ว่าของขวัญจะแพงแค่ไหน แต่ก็เทียบไม่ได้เลยนะกับการได้ใช้ชีวิตอยู่กับคนที่เรารักในทุกๆนาที ทุกๆวัน ไปเดทกัน ดูหนัง เดินเล่น หรือไปหาที่กินข้าวใต้แสงเทียนก็ดีใต้แสงนีออนก็ได้ ไม่ว่ากัน ที่สำคัญเวลานั้นไม่ใช่ในเฉพาะในวันวาเลนไทน์ แต่ควรเป็นทุกวันที่จะใส่ใจกันนะจ๊ะ  

 
ของขวัญสุดเงิบ                       
 
ชุดชั้นใน
 

 
          ถ้าเปิดกล่องของขวัญวาเลนไทน์ออกมาแล้วพบว่าเป็นเสื้อในสักตัว กางเกงในสักโหล  คงมีฟีลลิ่งเงิบกันบ้าง ใครหนอจะซื้อของให้แบบนี้เนี่ย โดยเฉพาะสาวๆที่ได้รับ คงต้องแอบรู้สึกหวั่นๆในใจอยู่บ้างล่ะว่าเธอรู้ไซส์ฉันได้ไง  ไปเดินเลือกที่แผนกชุดชั้นในสตรีนานมั้ย เดินคนเดียวเหรอ แล้วนี่ชอบลายลูกไม้สีแดงแปร๊ดขนาดนี้เลยเหรอเนี่ย โอยยย พี่นีโอว่ามันออกจะดูเป็นของขวัญที่ล้วงลึกไปนิดค่ะ ถ้าไม่ได้ถึงขั้นแต่งงานรู้ใซส์ ไปไหนไปกันแล้วเนี่ย  แค่แฟนกันก็อย่าถึงขั้นซื้อชุดชั้นในให้กันเลยค่ะ
 
ของขวัญเก่า
 

 
          ข้อนี้ พี่นีโออยากจะตีคนให้จริงๆค่ะ คือเข้าใจนะคะว่าบางคนก็มีของขวัญจับฉลากเอย กระเช้าปีใหม่เอย หรือของขวัญที่คนอื่นๆให้มาแล้วนึกขึ้นได้ว่า ยังไม่ได้แกะเลยเนอะ เออ...เอาไปให้แฟนดีกว่า  โถๆ นี่ถ้าแกะออกมาเป็นคุกกี้กล่องแดง หรือแก้วน้ำสลักตราองค์กรอะไรสักอย่างนี่ คิดว่าแฟนเราเค้าจะไม่เงิบเหรอคะ ที่สำคัญ ต่อให้เปิดออกมา อุ๊ย เป็นของดี แฟนไม่รู้หรอกว่านี่มาจากไหน แต่มันก็แสดงให้เห็นถึงความไม่จริงใจและไม่ใส่ใจกันสุดๆเลยจ้ะ จะประหยัด ขี้เหนียวอะไรกันนักหนา ถ้าน้องๆไม่มีเงินมากมายเพื่อซื้อของชิ้นใหญ่ พี่นีโอแนะให้ย้อนกลับไปดู ข้างบนค่ะ ของไม่แพง ทำเองได้ก็มีนะเออ

 
สัตว์เลี้ยงสื่อรัก
 

 
          หลายๆ คนเห็นน้องหมาน้องแมวน่ารัก น่าเลี้ยง อุ๊ย ชิบะอินุ อุ๊ย คอร์กี้ พอแฟนรู้ว่าชอบก็จัดเลย ให้สัตว์เลี้ยงกันในวันวาเลนไทน์  ขอบอกค่ะว่าผู้รับหลายคนนี่ถึงกับเงิบนะ เพราะเอาจริงๆการเลี้ยงสัตว์นั้นถือเป็นเรื่องยิ่งใหญ่มาก คิดดูดีๆนี่อย่างกับมีลูกคนนึงเลยล่ะ ต้องดูแล ให้อาหาร ไหนจะไม่สบายต้องพาไปหาหมออีก ลองถามคนรับยังคะว่าพร้อมจะดูแลมั้ย หรือสภาพแวดล้อมของคนรับอาจไม่เอื้ออำนวยอีก อยู่คอนโด อยู่หอ จะเอาสัตว์เลี้ยงเข้าไปก็ไม่ได้นะ แล้วถ้าวันหนึ่งเกิดเลิกกันขึ้นมา  เวลามองน้องหมาน้องแมวจะเห็นเป็นความเจ็บปวดหรือเปล่า จะเอาไปทิ้งวัด ทิ้งบนทางด่วนให้เป็นภาระสังคมอีกหรือเปล่า ต้องคิดดีๆค่ะ 

 
รอยสักเพื่อเธอ
 


 
          อันนี้มาแบบรักฮาร์ดคอร์ รักต้องสักชื่อ! ‘รักหมีมาก’  ‘รักโบว์ที่สุดในเมืองไทย’ แน่ใจนะคะว่าคนที่เรารักชื่อลงไปนั้น เขาจะดีใจกับเราจริงๆน่ะ เพราะหลายๆคนก็ไม่ได้ชอบการสักนะ แต่พี่นีโอก็ไม่ได้จะมาบอกว่าการสักเป็นเรื่องผิดนะคะ แต่รอยสักนั้นหรือชื่อนั้นจะอยู่กับเราไปอีกนาน ไม่มีอะไรแน่นอน  ถ้าวันหนึ่งต้องแยกทาง  อาจเกิดมหกรรมมองรอยสักอยู่ดีๆน้ำตาก็ไหลได้ หรือไม่ถ้าเราไปมีแฟนใหม่ แล้วเขาเห็นรอยสักแฟนเก่า  เกิดงอนขึ้นมา คงต้องวิ่งไปลบรอยสักไม่ทันกันเลยทีเดียว ชีวิตยากไปอีกนะ

 
ฉันนี่แหละของขวัญ
 
       
 
          วาเลนไทน์ทั้งที จะมีอะไรดีไปกว่าของขวัญที่เป็นร่างกายและจิตใจของเราได้ล่ะ โอ๊ยยย อยากตีคนที่คิดแบบนี้อยู่นักเชียว น้องๆคะ พรหมจรรย์ ความสาว ร่างกาย เป็นสิ่งที่เสียแล้วเสียเลยนะคะ ไม่ใช่ว่าจะเรียกกลับคืนมาอีกได้
 
          ลองใจเย็นๆ แล้วตั้งสตินะคะ คนรักกันไม่จำเป็นต้องมีอะไรกันเพื่อแสดงความรัก เซ็กส์ไม่ใช่สิ่งที่จะการันตีว่ามีแล้วจะรักกันมากขึ้น เกิดพลาดแล้วโดนทิ้งไปเฉย หรือพลาดแล้วท้องขึ้นมา วาเลนไทน์นี้ได้จบลงอย่างน้ำตานองหน้าแน่ๆ ปัญหาจะตามมาอีกเยอะ แค่คิดก็ชีวิตพังแล้ว (ถ้าไม่เชื่อ ลองไปฟังประสบการณ์จากปากสองสาวที่ท้องในวัยเรียน "ที่นี่" แล้วจะรู้ว่าถ้าพลาดไป ชีวิตมันไม่ง่ายเลยนะ)
 
          ฉะนั้นคิดให้ดีก่อนทำ! แต่ถ้าใครที่ยังมั่นๆ ว่าก็ไม่เป็นไรนี่ จะให้ซักอย่าง ยิ่งห้ามก็เหมือนยิ่งยุใช่มั้ยคะ ถ้าอย่างนั้น พี่นีโอก็ขอละกันค่ะ ยืดอกพกถุง เซฟตัวเองที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ (ใช้ถุงยางให้ถูกวิธีด้วยค่ะ! ไม่งั้นก็จบเห่เช่นกัน ลองมาเช็กความเชื่อผิดๆเกี่ยวกับการใช้ถุงยางดู "ที่นี่")
 

 
          สุดท้ายแล้ว พี่นีโอก็อยากจะบอกน้องๆว่า สิ่งที่สำคัญที่สุดของคนรักกันไม่ใช่ของขวัญ  แต่เป็นการดูแลรักษาความสัมพันธ์อย่างไรให้อยู่ทนอยู่นานต่างหากเนอะ ใครที่ปีนี้ยังไม่มีคนรักมามอบของขวัญให้ ก็ไม่เป็นไรนะ ปีหน้าเอาใหม่ ไม่ได้เป็นผู้รับ ก็เป็นผู้ให้ก็ได้  ให้ของขวัญเพื่อน พี่น้อง คุณครู หรือตัวเองแทนก็ได้นะ 
 
          แล้วน้องๆละคะ วาเลนไทน์ที่ผ่านมา มีใครให้หรือได้ของขวัญอะไรมาบ้าง ชอบไม่ชอบยังไงมาบอกกันหน่อย เผื่อเป็นไอเดียให้เพื่อนๆในคราวหน้า  



 
ภาพประกอบจาก
Club friday the series 5
Hormones วัยว้าวุ่น 
http://www.dogilike.com/,
http://www.pinterest.com/
http://www.ae.com/aerie/
http://princemyeon.tumblr.com/
http://www.ballthai.in.th/
http://thai.alibaba.com/http://winstuff.co.nz/
https://www.toptweet.org/user/jkzx_/
http://www.pixabay.com/

 
 
พี่นีโอ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

ธิดาหิมะ Member 16 ก.พ. 58 19:39 น. 1

ชุดชั้นในนี่เงิบจริง อ่านมาเรื่อยๆไม่ได้สังเกตคำว่า 'ของขวัญสุดเงิบ' พอเห็นชุดชั้นในผมนี่ตกใจเลยครับ รีบเลื่อนกับขึ้นไปข้างบนพอเห็นหัวข้อเบาใจหน่อย >_< 5555

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

17 ความคิดเห็น

ธิดาหิมะ Member 16 ก.พ. 58 19:39 น. 1

ชุดชั้นในนี่เงิบจริง อ่านมาเรื่อยๆไม่ได้สังเกตคำว่า 'ของขวัญสุดเงิบ' พอเห็นชุดชั้นในผมนี่ตกใจเลยครับ รีบเลื่อนกับขึ้นไปข้างบนพอเห็นหัวข้อเบาใจหน่อย >_< 5555

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด