#อย่าปล่อยกะเทยไว้กับผ้า แฮชแท็กสุดฮอตที่เรียกรอยยิ้มได้ทั่วบ้านทั่วเมืองเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา มีใครจำได้ไหมคะ ว่าดาวเด่นประจำแฮชแท็กนี้คือใคร? ติ๊กต่อกๆ ใช่แล้วค่ะ น้องม๊าเดี่ยว นักเล่นผ้าที่เล่นได้อลังการ น่ารักน่าเอ็นดู จนชาวเน็ตที่พบเห็นต้องร้องอู้หู~~ไปตามๆ กัน

 


ผลงานสร้างชื่อของน้องม๊าเดี่ยว คุ้นกันใช่มั้ยล่ะคะ

 
         ทั้งมีความคิดสร้างสรรค์และกล้าแสดงออกแบบนี้ พี่กวาง เลยไม่พลาด ที่จะพาน้องม๊าเดี่ยวมาให้สัมภาษณ์กันแบบ exclusive สุดๆ ในคอลัมน์ Love&Learn รู้ทันกันไว้ก่อน มาดูซิว่าน้องม๊าเดี่ยว จะมีแนวคิดดีๆ อะไร เกี่ยวกับการเป็นเพศทางเลือก และมีเคล็ดลับอะไรในการกล้าแสดงออก และกล้าที่จะเป็นตัวของตัวเองบ้าง ไปอ่านเลยค่ะ

 
.  .  .  .  .  .  .  .  .  .  .  .  .  .  .  .  .  .

 
ม๊าเดี่ยวช่วยแนะนำตัวสั้นๆ ให้เพื่อนๆ ชาว Dek-D ได้รู้จักหน่อยสิคะ
          สวัสดีค่ะ ชื่อ ม๊าเดี่ยว อภิเชษฐ์ เอติรัตนะ อายุ 15 ปี เรียนอยู่โรงเรียนฝางวิทยายน จ.ขอนแก่น ค่ะ จริงๆ แล้วแม่ตั้งชื่อให้ว่าเดี่ยว แต่ม๊าเดี่ยวคิดว่าเด็กเดี๋ยวนี้ต้องมีชื่อเล่นซัก 2 พยางค์ถึงจะเก๋ เลยเติมเองเป็น ม๊าเดี่ยว ซะเลย
 
ย้อนไปสมัยก่อน ม๊าเดี่ยวรู้ตัวว่าเป็นเพศที่สามตอนไหน
          ม๊าเดี่ยวรู้ตั้งแต่อนุบาลแล้วค่ะ เพราะเล่นกับเด็กผู้ชายไม่สนุก ชอบเล่นกับเด็กผู้หญิงมากกว่า แม่ก็ซื้อตุ๊กตาบาร์บี้มาให้เล่นด้วย แต่ตอนเด็กๆ ม๊าเดี่ยวยังไม่รู้ว่าที่เป็นแบบนี้หมายความว่าไง เพิ่งมาเริ่มรู้ช่วงป.1 เพราะถูกเพื่อนล้อ แต่ม๊าเดี่ยวก็ไม่แคร์นะ เพราะเป็นเด็กเข้มแข็งค่ะ
 
พอรู้ว่าตัวเองเป็นเพศที่สาม ม๊าเดี่ยวทำยังไง
          ม๊าเดี่ยวก็ใช้ชีวิตตามปกติค่ะ เพราะเราทำตัวไม่เหมือนเด็กผู้ชายอยู่แล้ว ใครๆ ก็มองออก ส่วนตัวม๊าเดี่ยวคิดว่าเราจะเป็นอะไรก็เป็นเถอะค่ะ ผู้ชายก็เป็นผู้ชาย ผู้หญิงก็เป็นผู้หญิง เราก็เป็นเรา แค่นี้เองค่ะ

 


 
ม๊าเดี่ยวกล้าแสดงออกมานานรึยัง และเริ่มเปิดตัวในเน็ตตั้งแต่เมื่อไหร่
          ม๊าเดี่ยวเป็นคนกล้าแสดงออกตั้งแต่เด็กแล้วค่ะ เวลามีงานอะไรครูก็จะพาไปเต้นตลอด แต่มาเริ่มเปิดตัวในเน็ตก็ช่วงเริ่มเล่นเฟซบุ๊กค่ะ แรกๆ ยังไม่กล้าลงรูปอะไรมาก แค่มีโพสต์รูปทำท่าเก๋ๆ แล้วก็มากขึ้นเรื่อยๆ จนพัฒนาเป็นเซ็ตแฟชั่นที่เห็นนี่แหละค่ะ
 
ผลตอบรับจากเพื่อนๆ และครอบครัวเป็นยังไง
          เพื่อนขำค่ะ ไม่คิดว่าม๊าเดี่ยวจะกล้า ส่วนที่บ้านก็มีบ่นบ้าง เพราะเอาผ้าไปเล่นโดยไม่บอก แม่ก็บอกให้เล่นเสร็จแล้วซักด้วยค่ะ
 
ม๊าเดี่ยวมีคำแนะนำให้เพื่อนๆ ที่ขี้อาย ไม่กล้าแสดงออกยังไงบ้าง
          ม๊าเดี่ยวคิดว่ากะเทยก็มีหลายประเภท เหมือนผู้หญิงนั่นแหละค่ะ ที่มีทั้งแบบเปรี้ยวๆ ห้าวๆ คิกขุ น่ารัก แอ๊บแบ๊ว ม๊าเดี่ยวก็อยากให้เพื่อนๆ ค้นหาตัวเอง และเป็นตัวของตัวเองค่ะ เมื่อค้นเจอแล้วก็โชว์ความสามารถให้เต็มที่เลย คนจะได้รู้ว่ากะเทยไม่ได้ทำแต่เรื่องไร้สาระนะ

 


 
ม๊าเดี่ยวร่าเริงแบบนี้ เคยมีประสบการณ์ถูกแกล้ง หรือถูกต่อต้านบ้างมั้ย
          ก็มีบ้างค่ะ อย่างบางทีเพื่อนผู้ชายมาแกล้งเรา เราก็แกล้งกลับเลย เค้าจะได้ไม่ทำเราอีก 555 คือเราต้องอย่าไปกลัว หรือยอมให้เค้าแกล้งฝ่ายเดียวค่ะ ต้องแสดงความเข้มแข็งออกมาบ้าง
          แต่จริงๆ ม๊าเดี่ยวไม่ค่อยถูกแกล้งหรือต่อต้านเท่าไหร่ค่ะ เพราะเป็นหัวหน้าห้องด้วย เพื่อนเลยเกรงใจ จริงๆ เคล็ดลับคือเราควรทำตัวเองให้ดูน่านับถือด้วยค่ะ ไม่ใช่ทำตัวอ่อนแอตั้งแต่แรก
 
แสดงว่าม๊าเดี่ยวเรียนเก่งมากๆ ได้ข่าวมาว่าสอบได้โอเน็ตอันดับ 1 ของโรงเรียนด้วย มีเคล็ดลับในการเรียนยังไง
          ม๊าเดี่ยวไม่ใช่คนเครียด หรือตั้งใจเรียน 100% ค่ะ เวลาเหนื่อยก็พัก เพราะถ้าเครียดมากไปจะไม่มีสมาธิค่ะ เวลาเบื่อๆ ม๊าเดี่ยวก็ออกไปเต้น ไปทำอะไรที่ชอบ ให้สมองผ่อนคลาย เวลาเรียนม๊าเดี่ยวก็ไม่ได้ซีเรียสว่าต้องได้เกรด 4 นะ แค่ตั้งใจเรียน เวลาเริ่มบทใหม่ก็ตั้งใจเป็นพิเศษค่ะ
 
สำหรับเพื่อนๆ ที่ยังไม่ได้รับการยอมรับ หรือที่บ้านยังไม่เข้าใจ ม๊าเดี่ยวมีคำแนะนำอย่างไร
          ม๊าเดี่ยวอยากบอกว่าเราเลือกเกิดไม่ได้ แต่เราเลือกอนาคตได้นะ แทนที่จะมัวเครียดกับมัน เราออกไปสร้างความสุขให้คนอื่นดีกว่า ม๊าเดี่ยวอยากให้เพื่อนๆ เปิดใจ ถ้าบ้านไหนที่พ่อแม่ยังไม่ยอมรับ เราต้องเป็นคนดีด้วย เพื่อพิสูจน์ให้ครอบครัวเห็นว่าไม่ว่าเราจะเป็นอะไร เราก็เป็นคนดีได้

 


 
เพศที่สามก็ล่าฝันได้เหมือนเพศอื่นๆ ใช่รึเปล่า
          ใช่ค่ะ เรื่องเพศไม่มีผลเลย เพศไหนก็มีความฝันได้ บางทีเพศอย่างเราๆ สามารถเดินตามความฝันได้ดีกว่าชายจริงหญิงแท้ซะอีก เพราะเรากล้าแสดงออกไงคะ ม๊าเดี่ยวมองว่าเพศนี้เป็นเพศที่พิเศษนะ เราต้องคิดในแง่ดีไว้ค่ะ
 
แล้วตัวม๊าเดี่ยวมีความฝันหรือไอดอลบ้างรึเปล่า
          ม๊าเดี่ยวอยากเป็นดีไซเนอร์ค่ะ แต่จริงๆ ก็อยากเป็นนักร้องด้วย ม๊าเดี่ยวซ้อมร้องเพลงในห้องน้ำทุกวันเลย 555 ส่วนรุ่นพี่เพศที่สามที่ม๊าเดี่ยวนับถือคือพี่ปอยค่ะ พี่ปอยเป็นคนที่สวยและมีมารยาท รู้จักกาละเทศะ ทำให้พี่ปอยดูแพงและมีคุณค่า ม๊าเดี่ยวอยากเป็นอย่างพี่ปอยค่ะ
 
สุดท้ายนี้ ม๊าเดี่ยวอยากแนะนำให้น้องๆ หรือเพื่อนๆ ที่ยังสับสนทางเพศอยู่บ้าง
          สำหรับคนที่ยังสับสน ม๊าเดี่ยวอยากแนะนำว่าอย่าเครียด ให้ปล่อยไปเรื่อยๆ จะเป็นอะไรก็ให้เป็นไป ยังไม่ต้องรีบจำกัดความว่าเราคือกะเทย หรืออะไร ให้คิดซะว่าเราเป็นคนๆ หนึ่ง ซึ่งคนแต่ละคนก็มีความแตกต่างกันอยู่แล้ว ไม่ต้องรีบร้อน หรือกดดันตัวเองรีบหาคำตอบ ค่อยๆ ใช้ชีวิตไป แล้วสักวันเราจะรู้เองค่ะ






.  .  .  .  .  .  .  .  .  .  .  .  .  .  .  .  .  .

 
          เป็นไงบ้างคะ อ่านแล้วรู้สึกเหมือนพี่กวางไหม ว่าน้องม๊าเดี่ยวนอกจากจะเป็นตัวของตัวเองมากๆ แล้ว ยังมีทัศนคติที่ดีในการดำเนินชีวิตด้วย น่าเอาเป็นเยี่ยงอย่างสุดๆ เลยค่ะ พี่กวางเห็นด้วยกับน้องม๊าเดี่ยวนะคะ ว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดคือความดีค่ะ ไม่ว่าเราจะเป็นเพศไหน ขอแค่เราเป็นคนดี สักวันเราจะชนะใจบรรดาคนที่เคยไม่เข้าใจเราได้ ยังไงพี่กวางก็ขอเป็นกำลังใจให้น้องๆ ที่กำลังประสบปัญหาอยู่ทุกคนนะคะ

          ส่วนใคร ที่อยากติดตามรูปภาพสวยๆ เก๋ๆ และชีวิตของน้องม๊าเดี่ยว ก็คลิกไปติดตามกันได้เลย ที่เฟซบุ๊กของน้องม๊าเดี่ยว 
https://www.facebook.com/daewlovely รับรองความเด็ดค่ะ!
 
          ก่อนไป พี่กวางอยากรู้จังว่านอกจากม๊าเดี่ยวแล้ว น้องๆ มีเพื่อนๆ หรือพี่ๆ คนไหนที่อยากให้พวกเราไปสัมภาษณ์อีกบ้าง บอกมาได้เลยค่ะ ถ้ามีโอกาส พี่กวางจะพามาคุยล้วงลึกเกี่ยวกับข้อคิดดีๆ ในการดำเนินชีวิตของพวกเขาแน่นอนเลย 




 
ขอบคุณรูปภาพจาก
https://www.facebook.com/daewlovely
พี่กวาง
พี่กวาง - Columnist พลเมืองบางบัวทอง ผู้ตามทันทุกเทรนด์ฮิต เพราะไถทวิตเตอร์ระหว่างรถติดแยกแคราย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

แอล ~ Member 20 เม.ย. 58 00:06 น. 9

เป็นคนร่าเริงดีอ่ะ ชอบๆ มองโลกในแง่บวก แถมเก่งอีกต่างหาก

รักเลย

ขอหน่อย ตอนเห็นรูปที่ห้อยหัวลงมาจากบาร์(? ไม่รู้เรียกไง) เห็นพื้นหลังนึกว่าโรงเรียนเราเลยค่ะ เหมื๊อนเหมือน 55555 แต่โรงเรียนเราอยู่กาญจน์ค่ะคงไม่ใช่ แต่เห็นแล้วร้อง หืมมม เลย

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
cheese_bakery Member 13 เม.ย. 58 18:40 น. 6

เธอคือกะเทยที่เริ่ดเชิดได้สุดๆ งดงาม เป็นกะเทยทั้งทีมันต้องยังงี้ (อยากเป็นแบบเขาบ้างจัง)ปิ้งปิ้ง

0
กำลังโหลด

18 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
cheese_bakery Member 13 เม.ย. 58 18:40 น. 6

เธอคือกะเทยที่เริ่ดเชิดได้สุดๆ งดงาม เป็นกะเทยทั้งทีมันต้องยังงี้ (อยากเป็นแบบเขาบ้างจัง)ปิ้งปิ้ง

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
แอล ~ Member 20 เม.ย. 58 00:06 น. 9

เป็นคนร่าเริงดีอ่ะ ชอบๆ มองโลกในแง่บวก แถมเก่งอีกต่างหาก

รักเลย

ขอหน่อย ตอนเห็นรูปที่ห้อยหัวลงมาจากบาร์(? ไม่รู้เรียกไง) เห็นพื้นหลังนึกว่าโรงเรียนเราเลยค่ะ เหมื๊อนเหมือน 55555 แต่โรงเรียนเราอยู่กาญจน์ค่ะคงไม่ใช่ แต่เห็นแล้วร้อง หืมมม เลย

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Notty Kero Member 22 ส.ค. 58 15:52 น. 15

ชอบที่บอกว่า ผู้ชายก็เป็นผู้ชาย ผู้หญิงก็เป็นผู้หญิง เราก็เป็นเรา 

สุดยอดทั้งเรื่องความคิดและการมีไอเดียสร้างสรรค์เป็นของตัวเอง

อยากให้มีคนมาสนับสนุนน้องจัง

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด